Hướng dẫn cách chữa viêm họng bằng diện chẩn từ A-Z

Chữa viêm họng bằng diện chẩn là phương pháp chữa trị không dùng thuốc đang được nhiều người áp dụng. Đây là một biện pháp điều trị mới được nhiều chuyên gia và người bệnh đánh giá là an toàn, hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, Center For Health Reporting sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin chi tiết về cách thực hiện và lưu ý khi thực hiện cách chữa bệnh này.

Chữa viêm họng bằng diện chẩn có thực sự hiệu quả?

Chữa viêm họng bằng diện chẩn là một biện pháp chữa bệnh không dùng thuốc. Với phương pháp này, người bệnh sẽ được sử dụng một số thủ thuật để xác định bệnh lý thông qua làn da trên gương mặt và toàn thân.

Một số dụng cụ thường được sử dụng để thực hiện diện chẩn là cây cào, búa gõ, cây lăn, que dò, ngải cứu,… Ngoài ra, người ta còn có thể dùng tay day ấn hoặc bấm vào một số huyệt đạo nhằm giúp cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng.

ĐỌC NGAY: [SỰ THẬT] Chữa viêm amidan bằng diện chẩn có hiệu quả  như lời đồn?

Chữa viêm họng bằng diện chẩn là một biện pháp điều trị hiệu quả và an toàn
Chữa viêm họng bằng diện chẩn là một biện pháp điều trị hiệu quả và an toàn

Theo các chuyên gia, chữa viêm họng bằng diện chẩn có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng: đau rát, ho, khó chịu,… do viêm họng gây ra. Tuy nhiên, nếu bị viêm họng do vi khuẩn nhất là liên cầu khuẩn, người bệnh nên đi thăm khám và sử dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu.

4 cách chữa viêm họng bằng diện chẩn hiệu quả

Tùy vào từng giai đoạn của bệnh, người ta sẽ lựa chọn những phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn khác nhau.

Chữa đau rát cổ do viêm họng

Đây là phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn dành cho những đối tượng mới khởi phát triệu chứng bệnh viêm họng. Ngoài hiện tượng đau rát họng, người bệnh chưa xuất thêm các triệu chứng khác. Cách thực hiện phương pháp này khá đơn giản, dễ thực hiện.

Chẩn bị:

  • 1 cây lăn cầu gai nhỏ

Cách thực hiện diện chẩn:

  • Bước 1: Trước hết người bệnh cần xác định chính xác vị trí lăn. Vị trí này được xác định nằm ở gan bàn tay; chính giữa và phía dưới ngón tay áp út. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân nam, vị trí lăn sẽ nằm bên tay trái, với bệnh nhân nữ thì vị trí lăn sẽ là bên phải.
  • Bước 2: Lăn cầu gai nhỏ vào vị trí huyệt đạo đã xác định ở trên.
  • Bước 3: Tiếp đó, từ từ lăn sang các vị trí xung quanh huyệt đạo trong vòng 2 phút. Để liệu pháp này đạt hiệu quả người bệnh nên thực hiện từ 3-4 lần/ ngày. Duy trì trong vòng 5 ngày sẽ thấy cải thiện tình trạng viêm họng rõ rệt.
Duy trì trong vòng 5 ngày sẽ thấy cải thiện tình đau rát cổ họng thuyên giảm rõ rệt
Duy trì trong vòng 5 ngày sẽ thấy cải thiện tình đau rát cổ họng thuyên giảm rõ rệt

Chữa viêm họng cấp tính bằng diện chẩn

Chữa viêm họng cấp tính bằng diện chẩn là phương pháp hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân mới bị viêm họng có các triệu chứng: đau rát họng, khàn tiếng, ho khan,…

Đây được coi là phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn hiệu quả và dễ thực hiện nhất vì tình trạng bệnh nhẹ, dễ tác động.

Chuẩn bị:

  • 1 lọ dầu gió
  • 2 miếng salonpas

CTA DMD 210522 03

Cách thực hiện diện chẩn:

  • Bước 1: Xác định huyệt đạo. Huyệt số 8 và số 20 (nằm ở hai bên mắt), huyệt số 12 (nằm ở sống mũi), huyệt số 17 và 38 (nằm ở 2 bên nhân trung).
  • Bước 2: Dùng dầu gió bôi và mát xa đều trên 2 cánh tay và cổ tay.
  • Bước 3: Dùng ngón tay day và ấn liên tục vào huyệt số 8 và 12 và 20
  • Bước 4: Dán salonpas lên huyệt số 17 và 38. Người bệnh nên duy trì trong vòng từ 3- 5 ngày, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 3 lượt, mỗi lượt cách nhau 5 phút sẽ thấy các triệu chứng đau rát, ho khan do viêm họng thuyên giảm.
Phương pháp này chỉ thích hợp với những trường hợp mới bị viêm họng
Phương pháp này chỉ thích hợp với những trường hợp mới bị viêm họng

Dùng diện chẩn chữa viêm họng mãn tính

Đối tượng áp dụng cho phương pháp này là những người viêm họng mãn tính, tình trạng bệnh tái phát nhiều lần. Dùng diện chẩn chữa viêm họng mãn tính sẽ có tác dụng hỗ trợ cải thiện triệu chứng và giúp nâng cao hiệu quả điều trị theo phương pháp chuyên sâu.

Chuẩn bị:

  • Dầu cù là

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Xác định chính xác vị trí huyệt đạo. Huyệt số 14 nằm ở dưới dái tai. Huyệt số 20 nằm giữa 2 hốc mắt. Huyệt 275 nằm tại vị trí cách huyệt 14 khoảng 2cm về phía hướng vào phía trong mặt.
  • Bước 2: Người bệnh lấy một ít dầu cù là, dùng tay xoay vòng 90 độ tại mỗi huyệt được xác định phía trên.
    Để đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên thực hiện phương pháp này 1 lần/ ngày. Còn đối với tình trạng bệnh nặng, người bệnh có thể dùng diện chẩn chữa viêm họng 2 lần/ ngày.

XEM THÊM: Điểm danh 15 cách điều trị đau họng tại nhà bằng bài thuốc dân gian 

Chữa viêm họng bằng diện chẩn không chỉ kiểm soát tình trạng bệnh mà còn giúp nâng cao sức khỏe
Chữa viêm họng bằng diện chẩn không chỉ kiểm soát tình trạng bệnh mà còn giúp nâng cao sức khỏe

Chữa viêm họng hạt bằng diện chẩn

Ngoài việc dùng Tây y, các phương pháp dân gian, người ta còn chữa viêm họng hạt bằng diện chẩn. Phương pháp này sẽ giúp cải thiện tình trạng đau rát, khàn tiếng, giảm bớt hạt đỏ li ti trong vòm họng một cách hiệu quả. Hiện tại có 2 cách chữa viêm họng bằng diện chẩn, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng.

Chuẩn bị:

  • Cây gõ
  • Dầu cù là
  • Que thủy tinh

Cách thực hiện 1:

  • Bước 1: Xác định đúng vị trí huyệt cần tác động. Huyệt số 14 nằm ở dưới dái tai. Huyệt số 20 nằm giữa 2 hốc mắt. Huyệt 275 cách huyệt 14 khoảng 2cm nằm ở phía hướng vào phía trong mặt.
  • Bước 2: Người bệnh dùng dầu cù là chấm vào que thủy tinh rồi xoay nhẹ 90 độ tại các vị trí huyệt đạo đã xác định. Trong trường hợp nhẹ, người bệnh nên chữa viêm họng hạt bằng diện chẩn 1 lần/ ngày. Trong trường hợp bệnh nặng thì nên thực thực hiện 2 lần/ ngày.
  • Bước 3: Nếu với trường hợp bị viêm họng hạt kèm theo triệu chứng sốt cao thì cần lấy que nhang hơ vào các huyệt đạo dọc sống lưng.
  • Bước 4: Tiếp đó, dùng cái khăn bông có bọc vài viên đá, chườm nhẹ nhàng lên trán và một số huyệt đạo trên mặt.
  • Bước 5: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và súc nước muối sinh lý để loại bỏ những vi khuẩn, virus trong khoang miệng và họng.
Thực hiện phương pháp này người bệnh phái xác định chính xác vị trí các huyệt đạo cần tác động
Thực hiện phương pháp này người bệnh phái xác định chính xác vị trí các huyệt đạo cần tác động

Cách thực hiện 2:

  • Bước 1: Dùng cây gõ vào các huyệt 17 và 275.
  • Bước 2: Dùng tay day và ấn vào các huyệt 14-275-38-61-8, huyệt 8-12-20-132-3, huyệt 61-74-64-17-38, huyệt 8-12-275-14
  • Bước 3: Khi thực hiện, người bệnh day và ấn nhẹ nhàng, liên tục. Nên áp dụng từ 3- 5 ngày, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 3 lượt, mỗi lượt cách nhau 5 phút

CTA DMD 210522 04

Bài thuốc Đông y 150 năm tuổi  chữa viêm họng AN TOÀN – KHỎI TẬN GỐC – KHÔNG TÁI PHÁT

Diện chẩn chữa viêm họng là một phương pháp chữa bệnh mới, hiệu quả chưa được kiểm chứng nhiều. Thay vào đó, người bệnh có thể tham khảo sử dụng các bài thuốc Đông y để đảm bảo được độ an toàn, lành tính và mang lại hiệu quả lâu dài, ngăn chặn tái phát.

Bài thuốc VIÊM HỌNG ĐỖ MINH của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là một trong những giải pháp hàng đầu được nhiều người bệnh tin tưởng trong suốt 150 năm. Đặc biệt, từng được giới thiệu trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” trên kênh VTV2.

Với lịch sử phát triển hơn 1 thế kỷ, bài thuốc trải qua nhiều thế hệ lưu truyền nhưng cho tới nay, dưới sự kế thừa của lương y Đỗ Minh Tuấn (truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường), Viêm họng Đỗ Minh vẫn được gìn giữ những tinh hoa cốt lõi, đồng thời cũng có nhiều cải tiến mang tính phù hợp hơn với người bệnh hiện nay. Khi nói về bài thuốc, lương y Tuấn chia sẻ:

“Đúng theo tôn chỉ “thuốc nam chữa bệnh cho người Việt”, nhà thuốc chúng tôi luôn luôn bám sát theo đó, nghiên cứu và cho ra đời phương thuốc đảm bảo về chất lượng, mang lại hiệu quả chữa bệnh cao. Vì vậy, hoàn toàn nói không với việc chạy theo công nghệ thế hệ 2, 3 cho ra thành phẩm đại trà. Mỗi một vị thuốc có trong bài thuốc đều được chúng tôi cam kết về nguồn gốc, tỷ lệ thành phần và cơ chế tác động đi chuẩn từ GỐC tới NGỌN.”

banner dominhtuan 1

Theo đó, khi tìm hiểu về bài thuốc, chuyên trang chúng tôi nhận thấy viêm họng Đỗ Minh sở hữu rất nhiều những ưu điểm nổi bật mà dường như không bài thuốc nam nào hiện nay có được:

  • Cơ chế điều trị từ GỐC tới NGỌN qua liệu trình “2 trong 1”: Một liệu trình Viêm họng Đỗ Minh được kết hợp từ 2 phương thuốc nhỏ là Thuốc đặc trị viêm họng và Cao tiêu viêm giải độc. Nhờ vậy, mang lại tác động “kép” vừa phòng vừa chữa: Một mặt hỗ trợ tiêu viêm, giảm trừ triệu chứng bệnh, mặt khác nâng cao sức đề kháng giúp ngăn bệnh quay trở lại.
  • An toàn, không tác dụng phụ: Suốt hơn 150 năm ứng dụng thuốc chữa bệnh viêm họng, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chưa từng gặp trường hợp bệnh nào có tác dụng phụ khi dùng thuốc. Để làm được điều này là nhờ nguồn gốc thảo dược 100% chuẩn SẠCH do chính nhà thuốc tự chủ ươm trồng, thu hoạch và điều chế khép kín, nói không với việc nhập dược liệu ngoài thị trường.
  • Liệu trình biện chứng luận trị mang tính cá nhân hóa: Thay vì kê thuốc tràn lan, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ bám sát theo tình trạng sức khỏe cũng như mức độ bệnh lý của bệnh nhân rồi mới gia giảm liệu trình sao cho phù hợp nhất. Chính nhờ vậy mà hiệu quả mang lại cụ thể hơn, rút ngắn được tối đa thời gian điều trị.
  • Dạng thuốc hiện đại, dễ dùng và mang theo: Thuốc được chưng cất thành dạng cao đặc, có thể sử dụng trực tiếp bằng cách hòa với nước ấm mà không cần đun sắc lỉnh kỉnh. Đặc biệt có thể mang theo người mọi lúc mọi nơi.
DMD BANNER1308 006
Điểm mặt một số ưu điểm của Viêm họng Đỗ Minh

Nhờ những ưu điểm kể trên, suốt hơn 150 năm qua, bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh đã thành công chữa khỏi bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân khác nhau. Trong đó, khi tìm hiểu trên kênh fanpage của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chúng tôi bắt gặp có rất nhiều người bệnh đã trực tiếp có những phản hồi rất tích cực về bài thuốc này, bạn đọc có thể tham khảo thêm:

bai thuoc dac tri viem hong viem amidan do minh duong benh nhan3
Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh

Trải qua hàng trăm năm điều trị bệnh, Viêm họng Đỗ Minh trở thành “thuốc gối đầu giường” của nhiều bệnh nhân, được nhiều người biết đến nhưng cũng lại là cơ hội để nhiều cá nhân, đơn vị mạo danh, trục lợi cung cấp thuốc giả, kém chất lượng. Vì vậy, để được thăm khám trực tiếp bởi đội ngũ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường và được kê liệu trình phù hợp nhất, lương y Tuấn khuyên mọi người nên đến trực tiếp nhà thuốc qua địa chỉ dưới đây:

DMD BANNER1312 002

Một số lưu ý khi chữa viêm họng bằng diện chẩn

Chữa viêm họng bằng diện chẩn là một biện pháp điều trị mới. Chính vì vậy, phương pháp trị bệnh không dùng thuốc này cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Để quá trình chữa viêm họng bằng diện chẩn đạt kết quả tốt, người bệnh cần biết và tuân thủ tuyệt đối những điều sau:

Ưu điểm, nhược điểm:

Ưu điểm:

  • Chữa viêm họng bằng diện chẩn sẽ giúp điều trị bệnh tự nhiên mà không cần dùng thuốc, đảm bảo an toàn, lành tính cho người bệnh. Đồng thời ngoài việc chữa viêm họng, diện chẩn còn giúp khai thông khí huyết, nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

Nhược điểm:

  • Bên cạnh tính an toàn, lành tính thì phương pháp này cũng giống như hầu hết các phương pháp điều trị Đông y khác, đòi hỏi thời gian trị liệu lâu. Ngoài ra để thực hiện phương pháp này, người bệnh nên đi gặp các chuyên gia, người am hiểu về huyệt đạo để đảm bảo an toàn.

Chống chỉ định với phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn

Được các chuyên gia đánh là biện pháp điều trị an toàn, tuy nhiên không phải ai cũng có thể chữa viêm họng bằng diện chẩn. Những người thuộc nhóm dưới đây nên cân nhắc khi áp dụng phương pháp này.

  • Những người có huyết áp thấp được khuyến cáo tránh bấm huyệt số 8.
  • Những người bệnh lở loét như loét dạ dày: tránh bấm huyệt số 17
  • Những người bệnh mắc bệnh tim: tránh bấm huyệt 61 vì sẽ làm tình trạng thêm tồi tệ
  • Ngoài ra phụ nữ có thai, trẻ em nhỏ cũng nên hỏi ý kiến chuyên gia trước khi áp dụng liệu pháp này.

Làm gì để chữa viêm họng bằng diện chẩn hiệu quả

Để chữa viêm họng bằng diện chẩn đạt hiệu quả, người bệnh cần thực hiện và lưu ý những điều sau:

Vệ sinh ngón tay sạch sẽ trước khi thực hiện diện chẩn
Vệ sinh ngón tay sạch sẽ trước khi thực hiện diện chẩn
  • Các công cụ thực hiện diện chẩn phải được vệ sinh sạch sẽ trước khi dùng.
  • Trong trường hợp dùng tay day và ấn vào các huyệt đạo, người bệnh cũng cần cắt móng tay, vệ sinh tay sạch sẽ tránh trường hợp làm tổn thương da và nhiễm trùng.
  • Nếu không am hiểu về huyệt đạo, tuyệt đối người bệnh không nên tự ý chữa viêm họng bằng diện chẩn vì có thể khiến có thể mệt mỏi và gặp các tác dụng phụ.
  • Nên sử dụng phương diện chẩn này kết hợp với các phương pháp điều trị chuyên sâu để kiểm soát tốt tình trạng viêm họng.
  • Phương pháp này đòi hỏi tính liên tục, đều đặn. Việc thường xuyên ngắt quãng sẽ khiến hiệu quả điều trị không được như mong muốn, gây tốn kém thời gian, tiền bạc và công sức.
  • Ngoài việc chữa viêm họng bằng diện chẩn, người bệnh nên đeo khẩu trang khi ra ngoài, hạn chế tiếp xúc với các chất dị ứng như phấn hoa, khói bụi,.. đồng thời rửa tay sạch sẽ sau khi đi vệ sinh để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập gây bùng phát bệnh.
  • Tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, thuốc lá khi đang điều trị viêm họng bằng diện chẩn.

Trên đây là một vài cách chữa viêm họng bằng diện chẩn hiệu quả. Tuy nhiên nếu sau khi áp dụng biện pháp này mà tình trạng viêm họng không có tiến triển tích cực, người bệnh nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

banner cuoi bai

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *