99% người không biết cách trị mụn bọc bị chai bằng kem đánh răng

Cách trị mụn bọc bị chai bằng kem đánh răng là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng tại nhà. Mụn chai là biến thể của mụn bọc lâu ngày do không biết cách lấy hết nhân ẩn sâu dưới da hình thành nên. Vậy trị mụn bọc bị chai bằng kem đánh có thực sự hiệu quả hay không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này thông qua bài viết dưới đây.

Kem đánh răng có tác dụng như thế nào trong việc điều trị mụn?

Mụn trứng cá bọc là một dạng mụn viêm lâu ngày gây ra tình trạng sưng đỏ khó chịu trên da. Nếu không được điều trị đúng cách và triệt để, loại mụn này có thể chuyển sang giai đoạn chai cứng rất khó loại bỏ. Có rất nhiều phương pháp giúp đánh bay loại mụn này ngay tại nhà, trong đó rất nhiều người lựa chọn kem đánh răng giống như một mẹo điều trị hiệu quả.

Không phải ngẫu nhiên mà kem đánh răng trở thành một giải pháp cứu cánh để điều trị mụn bọc bị chai. Trong thành phần của kem đánh răng có chứa sodium pyrophosphate có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn vô cùng hiệu quả.

Cách trị mụn bọc bị chai bằng kem đánh răng là phương pháp được nhiều người áp dụng
Cách trị mụn bọc bị chai bằng kem đánh răng là phương pháp được nhiều người áp dụng

Một thành phần khác cũng được đề cập đến đó là Silica có tác dụng chống viêm nhiễm, chống lại các vi khuẩn gây ra mụn. Chính vì thế mà kem đánh răng cũng là một cách chữa mụn bọc bị chai khá hiệu quả.

Tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý khi chọn loại kem đánh răng. Tuy đều có sodium pyrophosphate và silica nhưng không phải loại kem đánh răng nào cùng phù hợp để trị mụn. Theo đó, để trị mụn bọc bị chai bằng kem đánh răng, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên chọn kem đánh răng màu trắng bình thường, ít các chất phụ gia.
  • Nên chọn dạng kem, không nên chọn dạng gel.
  • Không dùng các loại kem đánh răng có tinh dầu bạc hà. Bạc hà khiến vùng da quanh mụn bị khô và bong tróc, bít lỗ chân lông, làm giảm hiệu quả của phương pháp điều trị này.
Nên chọn loại kem đánh răng có màu trắng để điều trị mụn chai
Nên chọn loại kem đánh răng có màu trắng để điều trị mụn bọc bị chai

Hướng dẫn trị mụn bọc bị chai bằng kem đánh răng tại nhà

Biết được cách trị mụn chai là một chuyện nhưng làm thế nào để điều trị đúng cách và mang lại hiệu quả cao nhất lại là một chuyện khác. Chỉ với 3 bước tiêu chuẩn dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay mụn bọc bị chai ngay tại nhà.

1. Rửa sạch mặt trước khi sử dụng kem đánh răng

Không riêng dùng kem đánh răng mà trước khi dùng bất kỳ loại thuốc trị mụn nào khác thì các bạn đều phải làm sạch da mặt trước tiên. Hãy đảm bảo không còn bụi bẩn và bã nhờn bám lại trên da mặt. Làm sạch sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Da mặt không sạch tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động khiến mụn có nguy cơ viêm nhiễm nặng hơn, hoạt chất trong kem đánh răng cũng không thẩm thấu vào sâu bên trong được.

2. Thoa một lượng vừa đủ vào mụn bọc hoặc vùng bị mụn bọc bị chai

Sau khi rửa mặt sạch, lau mặt thật khô. Sau đó lấy một lượng vừa phải kem đánh răng bôi lên vùng bị mụn chai. Chỉ bôi trên bề mặt mụn, không bôi tràn lan ra các vùng khác khiến da bị khô và kích ứng.

Lưu ý nên rửa sạch tay trước khi thoa kem. Bàn tay chứa nhiều vi khuẩn nếu không được rửa sạch sẽ khiến vi khuẩn lây lan khi tay tiếp xúc với kem đánh răng và thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn.

Cần vệ sinh tay sạch sẽ trước khi bôi kem đánh răng vào da mặt
Cần vệ sinh tay sạch sẽ trước khi bôi kem đánh răng vào da mặt

3. Dùng nước ấm và xoa nhẹ vào vùng da cần trị mụn bọc bị chai bằng kem đánh răng

Để kem đánh răng lưu lại trên da khoảng 2h hoặc cũng có thể để qua đêm. Sau đó dùng nước ấm thoa nhẹ lên vùng có kem đánh răng và mát xa nhẹ để rửa sạch kem bám trên da. Nước ấm có tác dụng giúp lỗ chân lông thư giãn nên hãy sử dụng nước ấm thay vì nước lạnh.

Khi rửa, cần hết sức nhẹ nhàng, không được chà xát mạnh vì có thể khiến da bị tổn thương gây ra viêm nhiễm khiến khiến tình trạng viêm nhiễm của mụn trở nên nặng hơn. Sau khi rửa sạch mặt nếu cảm thấy da bị khô thì các bạn có thể dùng nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm dành riêng cho da mụn để lấy lại sự cân bằng ẩm.

Cách trị mụn bọc bị chai bằng kem đánh răng có thực sự tốt?

Không thể phủ nhận là trong kem đánh răng có chứa các thành phần hóa học có thể điều trị mụn bọc bị chai. Nhưng một số loại kem đánh răng có chứa nhiều hoạt chất khác gây kích ứng da đặc biệt là da nhạy cảm. Chúng khiến da bị khô, mất cân bằng ẩm và một số trường hợp bị mẩn ngứa và rát đỏ.

Không phải da nào cũng phù hợp để trị mụn bọc bị chai bằng kem đánh răng và cũng không có khoa học nào chứng minh được dùng kem đánh răng có thể loại trừ được hoàn toàn mụn bọc bị chai. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng bất kỳ một phương pháp nào trong việc chữa mụn bọc.

Để việc điều trị mụn chai bằng kem đánh răng có được hiệu quả tốt nhất thì các bạn cũng cần lưu ý đến chế độ ăn uống. Nên bổ sung nhiều vitamin từ các loại rau, củ, quả tự nhiên như súp lơ, cải bó xôi … Trong quá trình điều trị mụn thì nên hạn chế ăn thịt bò, các loại hải sản và đồ tanh.

Nên tẩy trang da mặt hàng ngày để hạn chế hình thành các mụn chai
Nên tẩy trang da mặt hàng ngày để hạn chế hình thành các mụn chai

Ngoài ăn uống lành mạnh, bạn cũng cần ngủ nghỉ đúng giờ, không nên thức quá khuya. Hàng ngày rửa mặt thật sạch và tẩy trang da để lấy đi hết bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại. Cần chăm sóc da mặt đúng cách để nuôi dưỡng da từ sâu bên trong góp phần nhanh chóng loại bỏ mụn chai cứng đầu.

Nếu da mặt bạn đang có nhiều mụn bọc cũng có thể thử áp dụng cách trị mụn chai bằng kem đánh răng. Nhưng tốt nhất, bạn nên đi khám da liễu và điều trị theo kê đơn của bác sĩ thì mới có thể triệt tận gốc mụn bọc bị chai. Chúc các bạn sớm có được làn da khỏe mạnh và tươi sáng, rạng ngời!

Bộ trị mụn Some By Mi có tốt không? Cách dùng & Lưu ý
Bộ trị mụn Some By Mi có tốt không? Cách dùng & Lưu ý
Bộ trị mụn Some By Mi là sản phẩm có xuất xứ Hàn Quốc. Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường mỹ phẩm, set trị mụn Some By Mi…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *