Hành trình thoát khỏi “vỏ ốc” vì căn bệnh mề đay mãn tính

23 tuổi thường được người ta ví von là độ tuổi đẹp nhất của đời người con gái. Thế nhưng, chỉ vì bệnh mề đay, quãng thời gian ấy với Hạnh Thủy (đến từ Gia Lâm, Hà Nội) lại trở nên vô cùng bức bối, khó chịu và mất tự tin trong cuộc sống. Chỉ tới khi tìm hiểu chữa mề đay mãn tính bằng Đông y, cô nàng mới thực sự thoát được vòng luẩn quẩn của căn bệnh này.

ĐỪNG BỎ LỠ: Bí quyết thoát khỏi bệnh mề đay mãn tính của cô nhân viên văn phòng

me day sau sinh khoi hoan toan 2
Mề Đay Đỗ Minh là bài thuốc nam gia truyền 150 năm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Hàng ngàn bệnh nhân kể cả PHỤ NỮ SAU SINH, MANG THAI hay TRẺ NHỎ đều đã thoát khỏi cảnh mẩn ngứa mề đay nhờ tin dùng bài thuốc này. Xem ngay

Khốn khổ vì mắc bệnh mề đay mãn tính

Khi những mảng đỏ nhỏ đầu tiên xuất hiện trên da từ 2 năm trước, Hạnh Thủy chỉ nghĩ đơn giản rằng đó là do dị ứng sữa tắm hoặc nước tẩy rửa. Nhưng theo thời gian, các mảng đỏ này ngày trở nặng hơn, xuất hiện chi chít ở tay chân, toàn thân và tái đi tái lại nhiều lần. Chúng phát triển thành những vòng tròn lớn, cảm giác bỏng rát và ngứa điên đảo.

Trong 1 năm qua, đã không ít lần cô thức dậy với những cơn phát ban, ngứa ngáy cực kỳ khó chịu. Thậm chí, có những ngày, mặt và môi Hạnh Thủy bị sưng phồng, khiến cô không dám gặp ai và phải nghỉ làm liên tục.

Mề đay trên mặt gây không ít phiền toái cho Hạnh Thủy
Mề đay trên mặt gây không ít phiền toái cho Hạnh Thủy

Hạnh Thủy kể rằng cô đã phải cắn răng ngâm người trong nước đá lạnh tới 10 phút đồng hồ. Hậu quả là chẳng thấy phát ban, ngứa ngáy thuyên giảm làm bao, ngược lại, cô đã nhận ngay “trái đắng” là một trận cảm lạnh mệt phờ. Sau đó, được bác hàng xóm mách mua lá chè xanh về nấu nước tắm, cô cũng thực hiện ngay. 1 – 2 ngày đầu tắm bằng nước lá chè xanh, các mảng da đỏ có giảm đi, da cũng đỡ ngứa hơn. Nhưng tác dụng chỉ nhất thời, không lâu sau đó, tình trạng khó chịu lại tái phát.

Sau khi áp dụng tất cả các mẹo truyền miệng không ăn thua, Hạnh Thủy mới nghĩ tới việc đi khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Hạnh Thủy mắc mề đay mãn tính vô căn.

Đối với tình trạng của cô, các bác sĩ vẫn chưa tìm thấy tác nhân tiềm năng và các phương pháp điều trị lúc này chỉ là giảm triệu chứng chứ không thể chữa dứt điểm được.

Hạnh Thủy kể lại: “Đi khám về em nản lắm. Giá mà biết là mề đay do gì cơ để còn tránh, nhưng đây lại chẳng biết là tại sao”.

Cô nàng được bác sĩ cho sử dụng dùng thuốc kháng histamine và bôi kem steroid. Tuy nhiên, các triệu chứng vẫn không giảm đi, thậm chí còn trở nên khó chịu hơn.

Uống hết đơn thuốc đầu tiên mà bác sĩ kê thì em cũng thấy mẩn đỏ giảm đi chút xíu. Sau khi hết thuốc uống thì vẫn còn thuốc bôi. Bôi 1 tháng, ngừng một phát là lại thấy phát ban nổi lên. Vì khó chịu quá nên em lại uống thuốc và bôi thuốc liên tục trong 3 tháng. Chắc là do nhờn thuốc nên chẳng thấy tác dụng gì cả. Thêm nữa, mỗi lần uống thuốc đều bị đau bụng nên em chẳng dám uống nữa”, Hạnh Thủy tiếp tục chia sẻ, “Được khuyên nếu nặng quá thì tiêm thuốc Xolair, nhưng em không dám vì thấy nhiều người bảo nó có nhiều tác dụng phụ”.

Cảm giác toàn thân như đang cháy

Hai năm sống chung với mề đay như một bộ phim dài tập tưởng như không có hồi kết. Kể từ tháng 10 năm ngoái, sau một đợt bùng phát dữ dội, các triệu chứng mề đay của Hạnh Thủy đột nhiên trở nên tồi tệ hơn và xuất hiện hầu như mỗi ngày.

Càng uống thuốc Tây, triệu chứng mề đay của Hạnh Thủy càng trở nặng
Càng uống thuốc Tây, triệu chứng mề đay của Hạnh Thủy càng trở nặng

Nhớ lại khoảng thời gian này, cô gái này vẫn không khỏi rùng mình: “Nóng rát, bức bối, khó chịu tới nỗi em tưởng mình vừa lăn vào đống lửa. Em có thể cảm thấy sự khó chịu rõ mồn một ngay cả trước khi có phát ban trên da. Khổ nhất là phát ban nổi cả trên cổ, trên mặt. Nhìn em như một con ghẻ thực sự”.

Mề đay tái đi tái lại nhiều lần không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, mà còn khiến cô gái trẻ đang độ xuân phơi phới suốt ngày rầu rĩ, nhốt mình vào trong “vỏ ốc”. Có những ngày, phát ban toàn thân khủng khiếp đến độ Hạnh Thủy không dám ngắm mình trong gương, cũng không dám bước chân ra khỏi nhà. Hạnh Thủy luôn mặc cảm và tự ti, chỉ dám xuất hiện trước mặt người khác trong trang phục “kín cổng cao tường” để che đi những vết phát ban trên cơ thể.

Căn bệnh quái quỷ này làm em nghỉ làm liên tục. 1, 2 ngày thì không sao. Có những tháng, em phải nghỉ làm tới chục ngày. Tuy sếp rất tốt và thông cảm với nhân viên, nhưng em vẫn bị trừ lương, thưởng và không thể thăng tiến nổi trong sự nghiệp”. Hạnh Thủy thở dài, “Trước đây, em rất thích đi du lịch, nhưng từ dạo bệnh tình càn quấy, em chẳng đi đâu được. Kể cả tụ tập bạn bè em cũng hạn chế, chứ đừng nói là hẹn hò, đi chơi”.

Chán nản vì hao tổn không ít công sức mãi mà không chữa khỏi được căn bệnh mề đay mãn tính, không dưới đôi lần Hạnh Thủy định buông bỏ, chấp nhận đầu hàng số phận. Thế nhưng, trời thương, trong buổi liên hoan cuối năm, cô đã được người chị làm cùng công ty “bật mí” bí quyết điều trị mề đay bằng bài thuốc An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Mang theo kỳ vọng thoát được căn bệnh mề đay dai dẳng tới Trung tâm, cô đã nhận được kết quả không ngờ.

Xem thêm

Tìm ra bài thuốc thảo dược thiên nhiên giúp bạn thoát khỏi các bệnh viêm da an toàn, ngăn nguy cơ tái phát

Chữa mề đay mãn tính bằng Đông y – bí quyết “cứu rỗi” thanh xuân của cô gái trẻ

Hạnh Thủy cho hay: “Khi tới Trung tâm, em đã được bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam thăm khám, tư vấn điều trị. Được biết bác là Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, nên em cảm thấy vững tâm và vô cùng tin tưởng”.

THAM KHẢO: BS Nguyễn Thị Nhuần tư vấn giải pháp điều trị bệnh Da liễu trực tiếp trên VTV2

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám, chữa bệnh bằng YHCT
Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám, chữa bệnh bằng YHCT, đặc biệt là chữa mề đay mãn tính bằng Đông y

Bác sĩ Nhuần chia sẻ nguyên nhân dẫn tới tình trạng mề đay phần lớn là do phong hàn hoặc phong nhiệt từ bên ngoài xâm nhập vào trong cơ thể. Yếu tố này kết hợp lúc tạng phủ suy yếu, khiến cơ thể không đào thải được độc tố ra ngoài, vệ khí bất hòa, khí huyết bất túc, cơ thể suy nhược. Từ đó dẫn đến uất tích tại da, lâu ngày gây nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy ngoài da.

Nhiều người còn bị mề đay do ăn thực phẩm có tính hàn, chứa nhiều độc tố, nghiện rượu bia… khiến gan không kịp chuyển hóa các độc tố. Độc tố đó dần tích tụ, phát qua da và nổi mề đay.

Bác sĩ Nhuần xác định nguyên nhân gây ra bệnh mề đay của Hạnh Thủy là do phong nhiệt, nên phép điều trị hướng tới khu phong, thanh nhiệt và lương huyết. Bên cạnh đó, sau khi tìm hiểu chế độ ăn uống của Hạnh Thủy, bác sĩ cũng kết hợp điều trị mề đay thể thực tích thông qua phép thanh nhiệt, sơ phong, thông đạo và hòa trung.

Hạnh Thủy chia sẻ rằng chỉ sau hơn 10 ngày sử dụng bộ ba sản phẩm An Bì Thang, bao gồm cao uống, cao bôi và ngâm rửa, kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý được bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần hướng dẫn, các vết phát ban đã lặn bớt, cảm giác ngứa, bỏng rát không còn quá khó chịu như trước. Sau gần 2 tháng, các triệu chứng mề đay mất hẳn, không có đợt bùng phát mới. Hết liệu trình 3 tháng thuốc, cô yêu cầu được lấy thêm một liệu trình An Bì Thang nữa để ngăn ngừa mề đay tái phát.

an bi thang chua viem da co dia 2 e1610958234985
Bài thuốc An Bì Thang được bào chế dạng cao bôi, cao uống và thuốc ngâm rửa tiện dụng

Trong quá trình điều trị bằng bài thuốc An Bì Thang, Hạnh Thủy đã không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào, thậm chí còn cảm thấy sức khỏe tổng thể được cải thiện tốt hơn, ngủ sâu giấc, da dẻ mịn màng và yêu đời hơn. Sau gần nửa năm dùng thuốc, cô nàng cho biết đã không bị mề đay hành hạ thêm một lần nào nữa. Trò chuyện với cô, phóng viên thấy rõ được niềm hân hoan, hạnh phúc qua ánh mắt và lời nói.

Thật may mắn khi được biết đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và gặp bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần. Nếu không, em sẽ phải diễn vai chính bộ phim ‘Sống chung với mề đay’ đến hết đời mất. Hiện tại, cuộc sống khá thoải mái, em có thể tự do làm mọi điều mình thích mà không sợ mề đay phá bĩnh. Biết thế, em đã tìm hiểu chữa mề đay mãn tính bằng Đông y lâu rồi”, Hạnh Thủy tâm sự.

VIDEO: Bệnh nhân chia sẻ về kết quả điều trị mề đay sau khi sử dụng An Bì Thang

Hành trình điều trị bệnh mề đay của Hạnh Thủy đã được chính cô chia sẻ trên facebook cá nhân, được rất nhiều người nhấn Like và Share. Cô cho biết có rất nhiều bạn bè trên facebook đã liên lạc để hỏi cô thực hư công dụng của bài thuốc An Bì Thang. Cô đã rất vui vẻ chia sẻ cho mọi người “bí quyết” điều trị mề đay của bản thân và giới thiệu bạn bè đồng cảnh ngộ về Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần.

Ảnh chụp Facebook của Hạnh Thủy
Ảnh chụp Facebook của Hạnh Thủy

Kể từ khi được đưa vào ứng dụng điều trị cho đến nay, bài thuốc An Bì Thang đã loại bỏ bệnh mề đay thành công cho hơn 6.462 trường hợp bệnh nhân. Không chỉ điều trị mề đay, cơ chế tác động toàn diện, loại bỏ từ căn nguyên bệnh cho tới triệu chứng của bài thuốc An Bì Thang còn được ứng dụng trong xử lý nhiều vấn đề Da liễu khác như viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc,… Có rất nhiều bệnh nhận Da liễu đã tìm đến với bác sĩ Nhuần, tìm đến An Bì Thang để lấy lại làn da khỏe đẹp. Trong số đó, cũng có không ít những diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sĩ Thu Huyền, diễn viên Vân Anh,… Họ đều đã trải qua quãng thời gian dài, đầy mệt mỏi trong việc tìm kiếm phương pháp điều trị phù hợp, cho đến khi thực sự hài lòng với bài thuốc An Bì Thang.

Hiệu quả, an toàn, bài thuốc An Bì Thang ngày càng được nhiều bệnh nhân giới thiệu, chia sẻ rộng rãi. Trên báo chí, truyền thông xuất hiện không ít những câu chuyện, những chia sẻ như trường hợp của bệnh nhân Hạnh Thủy nói trên về bài thuốc này. Đặc biệt, trong chương trình Vì sức khỏe người Việt, diễn viên Vân Anh cũng đã đích thân khẳng định hiệu quả của bài thuốc và khuyên khán giả xem đài trải nghiệm phương pháp điều trị với YHCT cùng An Bì Thang.

***Lưu ý: Bài thuốc An Bì Thang không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

VIDEO: Chương trình Vì sức khỏe người Việt giới thiệu bài thuốc đặc trị bệnh Da liễu an toàn, hiệu quả

Để là người bệnh tiếp theo thoát khỏi căn bệnh mề đay dai dẳng và tìm hiểu chữa mề đay mãn tính bằng Đông y, xin liên hệ theo địa chỉ:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

an bi thang banner viem da

Thông tin quan trọng:

5/5 - (1 bình chọn)

Tin bài nên đọc

Bình luận (76)

  1. Trần Thị Loan says: Trả lời

    Bé nhà mình cũng phải nghỉ học suốt vì căn bệnh mề đay này đây, cứ thỉnh thoảng lại phát ban ở mặt và cổ, ngứa ngáy lắm, không biết bé mình 8 tuổi thì có dùng thuốc an bì thang này được chưa nhỉ

    1. Tuyết Băng says: Trả lời

      Con mình cũng hay bị nổi giác đỏ ngứa, đi viện da liễu không khỏi nhưng uống, cả bôi lẫn tắm an bì thang 2 tháng thì hết đó bạn. 8 tuổi không phải là độ tuổi nhạy cảm nên dùng thuốc ok nhé

    2. Tùy Linh 1988 says: Trả lời

      Nhóc nhà em cũng đang xài đây, được hơn 2 tuần rồi, da cũng bớt nổi mấy nốt sẩn, ít ngứa về đêm hơn, nói chung ổn lắm, nhóc nhà em 7 tuổi nhé

    3. Chi hân says: Trả lời

      8 tuổi là cũng lớn rồi đó em, dùng thuốc không sao cả đâu, theo chỉ dẫn của bác sĩ là được, bé nhà chị đề kháng yếu, thỉnh thoảng cũng hay phát ban đỏ, rồi ngứa da nhưng sau khi dùng an bì thang thì không còn bị nổi mề đay mà đề kháng cũng cải thiện hẳn. Thuốc này dùng sẽ có thuốc uống, thuốc bôi và lá tắm bên ngoài đó

    4. Trầm Vân Trinh says: Trả lời

      Thế nhỏ tuổi hơn thì sao các mẹ ơi, con em mới chưa được 1 tuổi thôi mà không hiểu sao dạo đây cứ nổi mấy nốt phù đầy người, lặn chỗ này là nổi chỗ khác, ngứa lắm nên con vừa gãi vừa khóc cả đêm, em tắm lá khế mà còn không đỡ không biết phải làm sao

    5. Mai Oanh says: Trả lời

      Chưa được 1 tuổi vẫn dùng thuốc được nhưng chỉ dùng loại bôi với tắm ngoài thôi, thuốc uống thì mẹ uống rồi con bú vẫn hấp thụ và có hiệu quả như thường nhé

    6. Uyển Trâm says: Trả lời

      Trẻ một tuổi bị như vậy chưa chắc đã là bị mề đay, có thể là bé bị viêm da cơ địa đó, bạn cứ liên hệ với bác sĩ Nhuần của trung tâm da liễu để bác sĩ kê thuốc và xem tình trạng như thế nào. Đang nuôi con nhỏ sẽ gặp nhiều vấn đề lắm, dùng thuốc thì cứ phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ

  2. Đỗ Vân Du says: Trả lời

    Cơ thể em cứ sáng sớm ngủ dậy là nổi mề đay, giác phù cả người, 2,3 tiếng sau thì lặn, đến tầm chiều chiều đến tận tối mù là bắt đầu nổi mẩn ngứa rát, rải rác khắp tay chân, ngứa không chịu nổi mà cứ tháng lại bị một vài lần, em thật sự không biết làm sao cho khỏi căn bệnh này đây, thuốc cũng nhiều, mẹo cũng nhiều mà tình trạng không thấy cải thiện gì

    1. Vân Quyên says: Trả lời

      Cậu thử lấy phần nhớt trong nha đam bôi lên chỗ da bị nổi mề đay, massage nhẹ nhàng giúp nha đam thẩm thấu vào trong sẽ giúp nốt mề đay lặn bớt, cũng giảm ngứa nữa

    2. Việt Mi says: Trả lời

      Nấu lá đinh lăng với nước rồi uống 2 lần mỗi ngày, cỡ vài ba ngày là khỏi

    3. Khuê Vũ Đặng says: Trả lời

      Mình uống đinh lăng lại không hợp bạn ạ, không biết sao cứ tiêu chảy với buồn nôn nên uống loại này cần cẩn thận liều lượng đấy. Thiết nghĩ chỉ nên hái lá khế hoặc lá ổi nấu tắm ngoài da thôi chứ đừng uống gì cả, vậy cho an toàn

  3. Lam Xuân says: Trả lời

    Có chị nào sau sinh bị nổi mề đay, mẩn ngứa mà uống an bì thang này khỏi không? Em đang stress vì vụ ngứa da cả tháng trời do mề đay này quá

    1. Ngô Bảo Phương says: Trả lời

      Lúc tớ sinh bé thứ 2 được 5 tháng cũng bỗng bị nổi mề đay, lúc đầu chỉ nổi vài mẩn đỏ đỏ trên cánh tay, sau nổi cả mặt, cổ, lưng, đùi, mà cơ thể sau sinh yếu nữa nên được dịp nó hoành hành ngày đêm tớ cũng căng thẳng dữ lắm vì ngứa ngáy không chịu được. Tớ cũng nấu nào lá khế, lá trà để tắm rồi bôi cây kinh giới đủ cả nhưng không khỏi mà cứ lặn vài hôm lại nổi lại. May mà được bà chị đến chơi thấy vậy mới cho số liên hệ của bác sĩ Nhuần bên trung tâm da liễu đông y Việt Nam, bảo gọi đến đó hỏi bác sĩ tư vấn cho. Tớ liên hệ ngay cho bác sĩ và được khuyên sắp xếp đến bác sĩ kiểm tra trực tiếp để xem tình trạng da và sức khỏe. Tớ hẹn lịch rồi đến bác sĩ khám cho, sau một hồi kiểm tra, thăm khám, bác sĩ Nhuần kê cho tớ thuốc an bì thang gồm an bì thang đặc trị viêm da về nấu tắm ngày 2 lần, an bì thang cao bôi để trị ngứa ngoài da và an bì thang giải độc tiêu viêm để thải độc từ bên trong. Tớ dùng thuốc được khoảng 10 ngày thì thấy lên lên đó ngắn hơn, cũng ngứa nhưng không đến nỗi gay gắt như trước, hết 1 tháng thì chỉ còn ngứa ít. Tớ dùng hết tháng thứ 2 là không còn bị ngứa và nổi mảng đỏ nữa. Đến nay con đã hơn 2 tuổi và tớ không bị nổi mề đay lại lần nào nữa cả. Cậu muốn trị mề đay, nổi mẩn ngứa sau sinh thì coi thêm đây https://vhea.org.vn/an-bi-thang-dieu-tri-me-day-41438.html

    2. Liễu Loan_min says: Trả lời

      Có chế nào dùng an bì thang này mà thấy ngứa hơn không, mị dùng được mấy ngày rồi tự dưng thấy ngứa nhiều hơn

      1. Xuyến Chi says:

        Tầm 3-5 ngày đầu là đang thải độc nên ngứa hơn đây, qua đốt đó là bắt đầu giảm ngứa dần và nốt phát ban cũng lặn bớt, ai cũng vậy thôi, cố gắng

      2. Hồ Đắc Yến Trinh says:

        Tôi cũng mới sinh xong và bị nổi mề đay ngứa, mặt hơi phù nề nhưng hiện tại tôi vẫn đang cho con bú thì dùng loại bôi ngoài có được không, tôi sợ uống ảnh hướng đến con

      3. Thu Hậu says:

        Thuốc này có ảnh hưởng đến sữa đâu ạ, mẹ sau sinh cho con bú vẫn dùng được và đáp ứng tốt. Bạn mua mỗi thuốc bôi cũng được nhưng nó lâu khỏi và cũng không hiệu quả như dùng kết hợp cả 3 loại tắm, bôi với uống và dùng riêng thế cũng dễ tái lại rồi mất công thôi

      4. Lương Hồng Huyền says:

        Tôi hồi trước sinh vốn cũng hay bị nổi mề đay rồi, tới lúc sinh cứ tưởng thay máu là khỏi ai dè vẫn không thoát được, người cứ râm ran ngứa ngáy kinh khủng, đúng là stress luôn chứ không phải đùa. Hên là biết được thuốc an bì thang này dùng đúng 3 tháng là dứt điểm luôn, mà mẹ khỏe con khỏe, ngủ ngoan, không tác dụng phụ hay bị khó chịu, quấy quả gì cả. Nhược điểm của thuốc này là điều trị theo tháng nên mọi người cần kiên trì thôi chứ thuốc khá là an toàn

      5. Thiên Mai says:

        Nghe mọi người nói mà ham quá, em cũng tự dưng sinh mổ xong người yếu hay sao cả tháng nay cứ nổi rồi lặn mấy nốt ngứa cả người, mà nhà em thì tận kiên giang chả biết làm sao để đến khám mà mua thuốc

      6. Đỗ Phúc Nga Nương says:

        Đi lại không tiện thì gọi đến số 024 710 92668/
        024 626 05666 bảo họ tư vấn rồi nói bác sĩ kê đơn gửi về nhà, bên này chữa từ xa cũng tốt, thuốc gửi bưu điện về cũng không tốn phí gì cả

  4. Hứa Quốc Việt says: Trả lời

    Mình thường xuyên bị nổi mảng ngứa trên da, đặc biệt là lúc trời hơi có gió lạnh, đã uống nhiều loại kháng sinh nhưng cứ lúc hết lúc bị lại, da ngứa gãi trầy xướt cả. Hiện mình đang quan tâm đến loại thuốc an bì thang trị mề đay nhưng vẫn chưa rõ thuốc này cụ thể có những loại nào, cách sử dụng ra sao và có đảm bảo chất lượng, an toàn không vậy, thời gian điều trị thuốc bao lâu

    1. Tuấn Tú- gdv says: Trả lời

      An bì thang gồm 3 loại anh nhé, gồm an bì thang đặc trị viêm da, mỗi lần lấy khoảng 2-4 gói nhỏ trong bì nấu với 1 lít nước rồi hòa tan ra tắm hoặc rửa chỗ da bì nổi mẩn, một loại khác là an bì thang cao bôi dùng để bôi lên chỗ da nổi phù ngứa mỗi ngày dùng 2 lần và có một loại để uống là an bì thang giải độc tiêu viêm, mỗi lần uống 1-2 viên sau bữa ăn theo hướng dẫn của bác sĩ. Cách uống thuốc và dùng thuốc khi đến khám bác sĩ hướng dẫn cụ thể lắm

    2. Ngô tài đức says: Trả lời

      Thuốc an toàn và đạt chứng nhận rồi nên yên tâm mà quan trọng là đánh giá người bệnh về loại an bì thang này cực kỳ tốt, chữa bệnh hiệu quả và khả năng ngăn ngừa tái bệnh rất cao

    3. Cường Nguyễn says: Trả lời

      Phải dùng bao lâu thì mới thoát khỏi bệnh mề đay này, nghe bảo thuốc đông y trị lâu mà cứ ngứa hoài vậy sao chịu nổi

    4. le van phu says: Trả lời

      moi nguoi co thoi gian dieu trị khac nhau cu a, nhung khoang 7-10 ngay dau thuoc bat dau phat huy tac dung roi, da se bot ngua va noi san phu, con de tri han tan goc benh me day dong thoi tang mien dich de tao khang the thi khoang 3,4 thang

    5. Đặng Trung Hiếu says: Trả lời

      Chi phí cần cho việc điều trị da nổi ngứa, mề đay bằng thuốc an bì là bao nhiêu thế

    6. Ngô Anh Kha says: Trả lời

      Nhớ không lầm đợt thuốc vừa rồi tôi lấy hết đâu 2tr7, 2tr8 gì đấy, là cả thuốc tắm, bôi, uống luôn, bên trung tâm gửi về nhà hỗ trợ ship

  5. Annguyen1609 says: Trả lời

    Em nghe bảo là bị nổi mề đay này phải kiêng gió, nằm quạt, nằm điều hòa ak mọi người?

    1. Lê Thị Kiều Ngân says: Trả lời

      Hình như ai bị nổi mề đay do yếu tố thời tiết mới phải kiêng thôi chứ trời nóng vậy không nằm quạt, điều hòa, mồ hôi đổ ra càng làm ngứa thêm ấy

    2. Đinh Thùy Duyên says: Trả lời

      Thế bị nổi mề đay thì cần kiêng khem gì không các chị nhỉ

    3. Xuân Ni 1994 says: Trả lời

      Nghe hơi buồn cười nhưng phải kiêng gãi ngứa đấy vì càng gãi càng ngứa và dễ làm tổn thương da, gây trầy xướt thì có khi còn nhiễm trùng nữa, khi ngứa quá là chỉ cần lấy tay xoa xoa và chỗ ngứa ấy chứ đừng có gãi

    4. kzoom says: Trả lời

      Hạn chế ăn nhiều đồ ăn chứa đạm nhiều như hải sản, thịt bò, thịt gà, sữa động vật và kiêng cả đồ cay, chiên nóng. Bên ngoài da thì không được bôi mỹ phẩm hay thuốc trị ngứa linh tinh khi chưa biết rõ tác dụng phụ

    5. Cao Mỹ Linh says: Trả lời

      Có cách nào để giảm ngứa không ạ, mặc dù cứ nổi một lúc lại lặn và em cũng đang cố gắng lắm rồi nhưng ngứa như kiến bò vậy, chịu không nổi

      1. Huỳnh Đặng Thanh Nhu says:

        Cố gắng mặc quần áo thoải mái nhất có thể, đừng tắm bằng sữa tắm mà thay bằng các loại lá như trầu không, khế, ổi hoặc tinh dầu bạc hà nấu nước tắm, lúc ngứa quá thì chườm đá lên để dịu bớt cơn ngứa và bôi nghệ + mật nguyên chất lên chỗ da bị nổi giác ngứa vừa giúp giảm ngứa vừa hạn chế thâm do gãi

  6. Bếp của Sếu says: Trả lời

    Ông chồng tui vốn bị dị ứng thời tiết, trời đổi mùa là bắt đầu nổi giác ngứa trên mặt rồi xuống cổ, tay, chân, mà ông còn thêm màn bia rượu nữa nên gan cũng yếu, không thải độc nổi dẫn đến mề đay tái liên tục và càng có dấu hiệu ngứa ngáy, sưng rát, đau nhiều hơn. Ông có đi khám ở khoa da liễu và ôm cả mớ thuốc uống kháng sinh rồi bôi ngoài được bác sĩ kê cho về nhà dùng, lúc dùng thì nốt mẩn ngứa có lặn đấy nhưng hết thuốc thì lại nổi lại, mà cảm giác uống kháng sinh gan nóng hơn nổi cả mụn ra ngoài nữa. Chán chê ê chè ông mới hỏi thăm được thuốc đông y dùng tốt hơn nên mới đến chỗ trung tâm da liễu đông y Việt nam do bạn ông chỉ để khám. Bác sĩ Nhuần lúc đó khám cho ông bảo mề đay mãn tính do thời tiết và cũng do cả gan làm việc không tốt nên phát ra ngoài, sau khi giải thích rõ ràng thì bác sĩ Nhuần kê cho thuốc an bì thang gồm 3 loại tắm, bôi, rửa. Ông về dùng được đâu 1 tuần thấy ngứa hơn nên than muốn ngừng, tui bảo ráng dùng cho hết đi xem sao và quả thật quả tuần sau thì đỡ ngứa hơn, từ đó cho đến hết tháng thuốc đầu da ông bớt ửng đỏ và tần suất ngứa, nổi mẩn giảm. Sau tháng thứ 2 thì bệnh mề đay của ông đỡ nhiều rồi, chỉ thỉnh thoảng mới nổi lên và lặn cũng nhanh. Hết tháng thuốc thứ 3 là mề đay của ông không nổi lại nữa và gan cũng lọc bớt độc nên người mát hẳn ra, hết mụn luôn. Nên các bác muốn trị bệnh mề đay này thì nên uống đông y ấy, uống kháng sinh chỉ tổ nóng thêm, tham khảo thêm bài này nhé https://www.trungtamdalieudongy.com/an-bi-thang-bi-quyet-xu-ly-dut-diem-benh-me-day-man-ngua.html

    1. Hoa.Anh says: Trả lời

      Anh xã em thì bị dị ứng thời tiết nên cũng hay bị nổi mề đay lắm, mà hay nổi về đêm, mỗi lần bị là tối nào cũng lăn lộn, sau cũng nhờ được mách cho thuốc an bì này dùng 2 tháng là khỏi tiệt luôn, giờ không còn cảnh chiều xuống là giác đỏ nổi lên nữa, ăn uống giờ cũng thoải mái hơn xưa, tất nhiên là cũng có chừng mực

    2. Quyen The says: Trả lời

      Chi dang co y dinh kham bac si Nhuan cua trung tam da lieu dong y ma khong biet kham bac si nay co rac roi va thu tuc ruom ra lam khong

      1. Hoàng Ngà Lê Thị says:

        Chỉ cần gọi trước đến số 0972196616 hẹn trước với bác sĩ là không phải đợi hay làm thủ tục gì cả đâu, tớ hẹn trước ngồi đợi 5-10 là được gọi vào khám rồi

  7. Như Quân says: Trả lời

    Nổi mề đay, sẩn ngứa vốn là bệnh ngoài da và thường hay nổi nhanh và lặn cũng nhanh, thế nhưng tôi lại nghe bệnh này cũng có thể có biến chứng, có thật vậy không?

    1. Triệu Tâm Ý says: Trả lời

      Mề đay ngó đơn giản vậy chứ để lâu không điều trị dứt điểm cũng có nguy hiểm tiềm tàng và gây ra biến chứng như chàm hóa da, nhiễm trùng da hoặc tăng nguy cơ mắc bệnh dị ứng. Vì thế có bệnh thì gắng chữa dứt điểm đi

  8. Ryyy iu says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi cách chữa này thế nào thực sự là khỏi như thế này ạ, em cũng bị cái bệnh nổi mề đay này hành hạ mấy năm trời hôm nay uống ngay mai lại nổi, em ngán nó đến tận cổ rồi ạ.

    1. Hoàng Khánh Linh says: Trả lời

      Đúng rồi em ạ, chị cũng bị hơn chục năm rồi, chữa bao nhiêu chỗ mà nó không hết cho, thỉnh thoảng nó nổi lên, lúc cả người, lúc phù thũng hết cả mặt mũi, uống thuốc hàng ngày nhưng vẫn như thế, khổ sở vô cùng cho đến khi chị được giới thiệu đến trung tâm da liễu đông y gặp bác sĩ Nhuần, được bác đưa cho phác đồ điều trị là bài thuốc an bì thang bạn chị đã dùng thuốc này rồi nên chị cũng có chuets niềm tin, bác sĩ bảo trường hợp của chị bị lâu năm rồi phải chữa khoảng ba tháng dù sao cũng uống thuốc dự phòng cả năm nay rồi thì ba tháng thuốc đông y có là gì. Cái thuốc đông y này thời gian đầu uống hầu như chẳng có chuyển biến gì bạn bè cũng động viên, bác sĩ cũng tư vấn khuyên đừng lo lắng gì cả. Sang đến nửa đầu tháng thứ nhất thì bắt đầu thấy ngứa ngáy giảm đi, ít phát bệnh hơn, rồi tự thấy người nổi ít dần. Cứ dần dần như vậy đến tháng thứ ba không thấy phát lại bệnh nữa, mẩn cũng không thấy nên. Cả quá tình điều trị chị cảm thấy ăn ngon ngủ tốt, đi xết nghiệm lại thấy các chỉ số bình thường chị mới yên tâm dùng thuốc, khỏi cũng được gần 7 tháng rồi này.Em có thể tìm hiểu thêm vài chia sẻ của người bị mề đay mẩn ngứa chia sẻ về thuốc này thông qua bài báo này: https://www.trungtamdalieudongy.com/an-bi-thang-bi-quyet-xu-ly-dut-diem-benh-me-day-man-ngua.html

    2. Ryyy iu says: Trả lời

      Chị cũng chưa bác sĩ Nhuần sao chị, vậy chứng tổ bác sĩ này chữa được bệnh này rồi, chị ơi giờ lm sao để khám với bác sĩ được ạ, đặt lịch khám có khó lắm không chị?

    3. Hoàng Khánh Linh says: Trả lời

      Không khó đâu em, em đến trung tâm da liễu đông y để khám với bác sĩ nhé, còn đặt lịch thì em có thể đặt qua đây em nhé: https://www.trungtamdalieudongy.com/dat-lich-kham-online

    4. Ryyy iu says: Trả lời

      Chị ơi đặt lịch này là mình sẽ được khám theo đúng như lịch mình đặt phải không ạ?Lần đầu đặt lịch kiểu này nhiều cái em cũng không biết ạ

    5. Jelly Vy says: Trả lời

      Thông thường là thế bạn nhé, bạn chờ chút trung tâm họ sẽ gọi xác nhận lại một lần lịch và giờ khám với bạn, nếu bác sĩ bận hoặc có người đặt khung giờ ấy trước thì sẽ được thông báo lại để bạn có thể chọn một thời gian phù hợp khác, nên bạn không cần lo lắng nhé, chờ phản hổi của trung tâm thôi.

  9. @lilbetch says: Trả lời

    thuốc này là thuốc gì vậy chế nhỉ, đông y à chông mình bị nổi mề đay cũng được vài tháng nay rùi, trước nó nổi thành từng cục không để y, hiện tại nó phát tán ra khắp người rồi.

    1. Cẩm Tiên says: Trả lời

      Đúng rồi bạn ơi nhưng không phải đun sắc gì đâu bạn ạ, thuốc này giờ họ cô đăc thành cao rồi, như mình uống là chỉ cần pha loãng ra để uống thôi cũng đơn giản, loại thuốc mới này tiện hơn so với loại cũ bạn ạ

    2. The tears of Angle says: Trả lời

      Vậy chắc ngày trước dùng thuốc vẫn là dùng thuốc sắc rồi, mà dạng cao này nó được hiệu quả như thuốc sắc không nhỉ, có bị giảm tác dụng đi không?

    3. Sang Sang says: Trả lời

      Cơ bản thì vẫn là bài thuốc đó khác biệt duy nhất về cách bào chế thôi, nên chuyện thuốc mất tác dụng hay giảm hiệu quả với thuốc sắc bạn nhé. Bạn đừng hiểu sai về thuốc cao nha, thuốc vẫn tốt như thuốc sắc thôi.

    4. Quốc Trung says: Trả lời

      Mình uống ở đó khỏi hẳn đấy bạn, mách cho đứa cháu gái uống cũng khỏi gần năm rồi, thuốc này hiệu quả lắm, bạn đến chỗ hoàng ngân mà mua thuốc về mà uống.

  10. Phạm Ngọc Yến Nhi says: Trả lời

    Cái thuốc này có chữa khỏi hoàn toàn được không?

    1. Quốc Trung says: Trả lời

      Mình uống ở đó khỏi hẳn đấy bạn, mách cho đứa cháu gái uống cũng khỏi gần năm rồi, thuốc này hiệu quả lắm, bạn đến chỗ hoàng ngân mà mua thuốc về mà uống.

    2. Phan Lê Cẩm Nhi says: Trả lời

      địa chỉ cụ thể chỗ này ơ bao nhiêu hoàng ngân thế, tiện cho hỏi luôn bên đấy là có cả khám bạn nhỉ, giờ giấc ntn nhở?

    3. Quốc Trung says: Trả lời

      Địa chỉ : 123 Hoàng Ngân, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội nhé, còn về thời gian làm việc thì buổi sáng từ 8h-12h, chiều thì từ 13h30 – 17h30, có cả khám buổi tôi(đặt lịch trước) và làm đến cả nhưng ngày cuối tuần nha bạn.

  11. Bình yên ai bán mà mua says: Trả lời

    Cái bệnh này là do gan mà ra thôi, nhưng nhiều người không biết cách giải độc gan hiệu quả, nên chữa trị nhiều mà lại không khỏi, thứ nhất là phải kiêng hoàn toàn các chất gây hại cho gan có thể kể đến một số loại như sau: rượu bia, thực phẩm bị mốc, dưa chua muối, thịt nướng,thực phẩm nhiều dầu mỡ, thịt đỏ, thức ăn nhanh, muối ăn. Còn về giải độc gan áp dụng ngay cach dextoc thải độc gan: lấy 1/2 quả dưa chuột, 1 trái chanh tây, 1/2 quả chanh, 1 chén rau bina. Tất cả xay thành sinh tố và thưởng thức để làm sạch gan nhanh chóng. Bên cạnh đó cũng phải tạp thể dục thường xuyên để mồ hôi có thể tiết ra nhiều đào thải độc tố ra nhiều hơn, không thức khuya và uống nhiều nước cũng làm những giảm bắt buộc phải tuân thủ trong quá trình thải độc cơ thể.

    1. P.H.U.O.N.G Pham says: Trả lời

      Đây có pải cách thải độc theo phương pháp tự nhiên không dùng thuốc phải không bạn?

    2. Wisteria04 says: Trả lời

      Ai thử thải độc bằng mấy cách trên chưa tớ uống tiêu ban thủy vài lọ rồi mà khoong có hiệu quả gì hết trơn ý.

    3. Anh9696. says: Trả lời

      Uii tớ cũng đang uống thuốc tây đây mà mãi không khỏi, bạn hết chưa? hiệu quả không để tớ thử.

    4. Hien Anh says: Trả lời

      Một khi chức năng gan đã kém, không còn hoạt động đúng theo trình tự nghĩa là gan đã có vấn đề lúc này phải dùng đến thuốc để can thiệp chỉ cần dùng bài thuốc này thôi: Kim ngân hoa, Bồ công anh, chó đẻ răng cưa, cỏ nhọ nồi, rau má mỗi loại 40g khô. sắc tất cả các loại trên với nhau lấy nước uống hằng ngày, giải độc, thanh lọc cơ thể, chức năng gan có thể hoạt động bình thường thì làm sao mề đây còn mọc nữa

  12. Vănn Việt says: Trả lời

    Là đàn đông sức dài vai rộng khổ cực gì cũng chịu được mà lại không chịu được cơn ngứa của mề đay, mình chữa được mấy năm trời mới khỏi được hai tháng, thời tiết thay đổi cái giờ lại bị lại, mấy nay mất ăn mất ngủ vì nó rồi, giờ có cách gì không cứu mình với?

    1. Cherry Kang says: Trả lời

      Tôi cũng mắc bệnh này bao nhiêu năm nay có người bảo uống cái này cái kia là khỏi,mà thử hết thuốc này đến thuốc kia chả khỏi, kiểu khỏi được thời gian rồi lại bị nen chán lắm., Bao nhiêu lần hy vọng rồi lại thất vọng, nhiều lần động viện bản thân lần này nhất định sẽ chữa khỏi, cách sau lại càng tệ hơn cách trước. Lúc được mách cái thuốc an bì thang này tôi chẳng còn mặn mà với các loại thuốc chữa mề đay nữa rồi, bạn bè nhiệt tình cứ gọi điện hỏi đã dùng chưa, cứ khuyên dùng đi bảo là thuốc đông y mà lại có bác sĩ giỏi của bv YHCT trung ương khám nên cứ yên tâm, bạn tôi động viên rồi tôi cũng lên mạng tìm hiểu thêm thông tin, thấy nhiều người cũng khen thuốc này nên tôi đấy khám nhưng lúc đàu chỉ dám lấy 5 thang về uống để xem như nào mặc dù bs cũng bảo 5 thang thì chỉ uống được nửa tháng nhiều khi co địa mà đáp ứng thuốc chậm là cũng chưa thể thấy kết quả được.. nhwung cũng trộm vía là không hiểu do hợp thuốc thế nào tôi uống nửa tháng thì bệnh của tối có chuyển biến tốt, từ những nốt mẩn đỏ thành từng cục, tối thấy nó giảm đi về kích thuốc cũng như độ ngứa, quá ngạc nhiên về hiệu quả của thuốc tôi mới gọi điện hỏi bạn bè kỹ hơn để lấy động lực mua thuốc dùng tiếp, cuối cùng tôi lấy luôn 2 tháng để được giảm chi phí 10% .càng uống càng đỡ, tần suất và các nốt mề đay lên ít hẳn rồi không còn thấy xuất hiện nữa. Tôi đi tái khám lại theo lời dặn của bác sĩ, định bụng là khỏi rồi nhưng bs bảo tôi mới chỉ hết triệu chứng để chữa dứt điểm và tăng đề kháng và chức năng của gan thì cần uống thuốc thêm một đến hai tháng thuốc để bệnh thực sự khỏi hẳn. thấy tốn kém nên tôi chỉ lấy thêm 1 tháng uống thì dừng hẳn. Đến này thì chữa khỏi được hai năm rồi đây bạn ạ, bạn dùng thuốc này thử coi sao,mà thuốc này nhiều người phản hồi tốt lắm, bạn đọc cả cái bài báo này nữa để chắc chắn hơn về thuốc này: https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-an-bi-thang-hieu-qua-duoc-hang-ngan-benh-nhan-cong-nhan.html

    2. ZŨ THU THẺO says: Trả lời

      EM DÙNG DẠNG THUỐC CAO CỦA LOẠI NÀY ĐƯỢC MỘT GÓI RỒI MÀ THẤY VẪN DẬM CHÂN TẠI CHỖ A, THUỐC HƠI ĐẮT NÊN KHÔNG BIÊT CÓ NÊN DÙNG NỮA HAY KHÔNG?

    3. Đỗ Thị Cúc says: Trả lời

      Cái này em mới uống một gói còn chưa được nửa tháng đòi hiệu quả ngay làm sao được em ơi, cái thuốc đông y mình phải kiên trì không hấp tấp vội vàng được, châm thì mới chắc, ai cũng muốn nhanh khỏi thôi, nhưng cái gì cũng cần quá trình, bác sĩ đưa ra lộ trình điều trị cho rồi cứ yên tâm thực hiện theo thôi. Chúc em sớm có kết quả điều trị tốt nhé

    4. Rain says: Trả lời

      thuốc đặt như nào vậy bạn, cụ thể là bao nhiêu tiền ?

  13. Hany says: Trả lời

    Mình có nên một diễn đàn y học cổ truyền ở đó người ta mách dùng đinh lăng để đun thành thuốc và uống, cách này có thực sự là khỏi mề đay được hay không?

    1. _ctuongg_ says: Trả lời

      theo tìm hiểu trên google thì lá Đinh Lăng có vị đắng, tính mát có tác dụng giải độc thức ăn, cchữa ho ra máu, kiết lỵ, mụn nhọt, sưng tấy, sưng vú, dị ứng mẩn ngứa, vết thương (giã, đắp) còn làm thuốc lợi tiểu, chống độc, nên chắc sẽ giảm được ngứa ngay còn khỏi hẳn thì chắc phải dùng rồi mới biết.

    2. Dora Mach Linh says: Trả lời

      Không ai dùng thử cái này à, phản hồi giúp tôi với đăn đo quá, có nên dùng không nhỉ, mà cái này phải uông trung bình bao nhiêu lần trong một tuần nhỉ?

    3. Duyên Trần says: Trả lời

      tớ uống cái này hằng ngày đây, mà thấy mức độ giảm ngứa bình thường thôi mới đây đang đổi sang loại dùng lá bố ngót xay nước để uống, hiệu quả thì tớ phản hồi lại cho

    4. Tramy201 says: Trả lời

      Mấy cách dân gian kiểu này bạn phải dùng lâu dài chứ đổi liên xoành xoạch thế này sao mà hiệu quả được, thế này là dùng sai cách rồi.

    5. Chuyen Cua Chau says: Trả lời

      Cũng chẳng thể nào dùng mấy loại này mà về sau không bị lại đâu, không khỏi được nhé, thôi dù sao cũng không tốn tiền mọi người dùng mấy cách này đi sẽ giảm ngứa được nhiều đỡ phải tốn kém mà rồi cũng chẳng khỏi.

    6. Cô An says: Trả lời

      Cháu gái tôi nó uống thuốc nam của chỗ khu thanh xuân ý mà bị mấy chục năm mà giờ thấy bảo chữa được rồi.

    7. Commission.1082 says: Trả lời

      Bác biết cụ thể chỗ đó ở đâu dùng thuốc gì không chỉ giúp cháu với??? bác có thể cho cháu số của cô ấy để hỏi kỹ hơn không ạ?

    8. Cô An says: Trả lời

      Tôi hỏi cháu tôi nó chữa ở trung tâm da liễu đông y ai muốn chữa thì qua đấy nhé ai cần số cháu gái tôi để hỏi thì liên hệ số này: 0965264***

  14. Nguyễn Tiên says: Trả lời

    mih bị nôi mề đay thành từng đám trước cứ thuốc dị ứng uống vào, được hai ba hôm thì nó bị lại.mình đổi sang dùng an bi thang thì lại khỏi uống khoảng 2 liệu trình mà có người cũng uống mà nó không hết nhưng tần suất nổi mề đay nó giảm đi nhiều vài tháng mới mọc một lần, mình chia sẻ ai muốn thì có thể thử xem. thuốc này thành phần của nó cũng toàn thành phần tự nhiên có uống cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cơ thể, không có tác dụng phụ, uống cũng có thêm tác dụng thanh nhiệt giải độc mát gan nữa.

  15. linhs_are_linhie6/2 says: Trả lời

    em bị hai tuần nay rồi, hix ngứa không chịu được, gãi như bị ghẻ ấy mà đi khám bác sĩ cho mỗi hồ nước về bôi, hai ngày thay một lọ mà chẳng thông lanh gì cả, đang cho con bú nên chẳng thế uống thuốc ạ, có cách gì chữa mà vẫn cho con bú như thường không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nổi mề đay - Nguyên nhân và cách điều trị tốt nhất
Nổi Mề Đay Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Tốt Nhất
Nổi mề đay là bệnh da liễu phổ biến và có thể gặp ở mọi đối tượng, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn. Nhiều người chủ quan cho rằng…