Diễn viên Nguyệt Hằng cũng như hàng ngàn người khác đã khỏi dứt điểm nổi mề đay mẩn ngứa sau khi may mắn tìm đúng thầy đúng thuốc. Nếu bạn cũng phải phải chịu đựng căn bệnh thì đừng bỏ qua.

Lột da tay bị ngứa phải làm sao? Mách bạn bí quyết đơn giản để trị khỏi

Bàn tay đóng một vai trò quan trọng bởi nó thực hiện phần lớn hoạt động sinh hoạt hàng ngày cùng với chân. Việc da tay bị bong tróc, ngứa ngáy sẽ không chỉ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Vậy lột da tay bị ngứa phải làm sao? Cùng tìm hiểu các mẹo chữa bệnh được bật mí trong bài viết dưới đây.

Lột da tay và ngứa khiến bạn cảm thấy khó chịu?
Lột da tay và ngứa khiến bạn cảm thấy khó chịu?

Tại sao bị lột da tay và ngứa?

Trước khi đi tìm câu trả lời lột da tay bị ngứa phải làm sao mọi người nên biết đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng này từ đó có giải pháp phù hợp. Da bong tróc không phải là trường hợp khó gặp. Đây là hiện tượng đào thải các tế bào chết tự nhiên của da để tạo điều kiện cho sự phát triển của các tế bào mới. Tuy nhiên việc da bị bong tróc quá nhiều, kết hợp với các dấu hiệu ngứa ngáy khó chịu có thể là biểu hiện cho một số vấn đề khác.

Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang của Trung tâm Thuốc dân tộc là giải pháp điều trị mề đay hoàn chỉnh nhất hiện nay cả về công thức, hiệu quả, tính an toàn [Tìm hiểu ngay]

Lột da tay và ngứa có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Nếu muốn biết cách khắc phục tình trạng lột da tay bị ngứa bạn cần phải hiểu rõ lý do gây ra. Bệnh chỉ thật sự được điều trị tận gốc khi hiểu được nguyên do gây ra nó.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da tay bị tổn thương dẫn đến lột da tay và ngứa
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da tay bị tổn thương dẫn đến lột da tay và ngứa

Có một số nguyên nhân gây ra lột da tay và ngứa mà bạn có thể thường gặp như:

Da khô

Phần da ở đầu ngón tay có thể bong tróc, nứt nẻ, thậm chí là ngứa ngáy, chảy máu có thể là do da bị mất nước, dẫn đến rất khô. Tình trạng này thường xảy ra vào thời điểm tiết trời khô hanh, đặc biệt là vào những tháng mùa đông. Hoặc bị lột da và ngứa do bạn tắm bằng nước nóng khiến độ ẩm trong da dễ bị bay hơi.

Thói quen rửa tay nhiều

Thói quen rửa tay quá nhiều, nhất là khi kết hợp với một số loại hoá chất tẩy rửa có thể làm cho lớp lipid trên da bị bào mòn. Điều này khiến cho khả năng giữ độ ẩm trên da không tốt dẫn đến tình trạng khô và kích ứng gây tình trạng ngứa da. Nếu nặng hơn chính là biểu hiện lột da tay và ngứa.

Sử dụng hoá chất

Gội đầu, tắm rửa, giặt quần áo, rửa bát… chúng ta đều phải tiếp xúc với các loại hoá chất khác nhau như Isothiazolinone, Chất tạo hương, Cocamidopropyl betaine, các chất bảo quản như formaldehyde, những loại thuốc bôi kháng khuẩn… Những thành phần này có thể khiến cho làn da bị kích ứng quá mức dẫn đến tình trạng lột da và ngứa.

Do ánh nắng mặt trời

Làn da dễ bị tổn thương có thể xuất hiện tình trạng lột da và ngứa do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời dẫn đến cháy nắng. Từ đó khiến cho da bị tăng nhiệt độ, các tế bào da đỏ hồng lên và bắt đầu tình trạng bị bong tróc sau vài ngày.

Mặt trời là nguyên nhân khiến da tay bị tổn thương
Mặt trời là nguyên nhân khiến da tay bị tổn thương

Vậy với tình huống này lột da tay bị ngứa phải làm sao? Để phục hồi, làn da cần thời gian từ khoảng 3-7 ngày. Ngoài việc sử dụng một số loại thuốc bôi hoặc thuốc đông y chuyên dụng, bạn còn cần phải bôi kem chống nắng cẩn thận trước khi ra đường. Điều này sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn trước tác động của ánh nắng mặt trời.

Thời tiết khắc nghiệt

Khô hanh vào mùa đông hay nóng bức vào mùa hè đều gây nên những tác động không hề nhỏ với làn da. Thời tiết lạnh, khô hanh có thể khiến làn da dễ bị mất nước. Nhưng nhiệt độ cao có thể khiến tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ, độ ẩm quá mức cũng có thể là nguyên nhân khiến da tay bị lột da tay và ngứa. Sự thất thường của thời tiết yêu cầu bạn phải chăm sóc da thật kỹ để bảo vệ da tay một cách tốt nhất.

Dư thừa hoặc thiếu hụt vitamin

Vitamin đóng một vài trò quan trọng với sức khỏe nói chung và bàn tay của chúng ta nói riêng. Tuy nhiên vitamin thực sự có hiệu quả chỉ khi được cung cấp đầy đủ và cân bằng với những gì mà cơ thể cần. Việc vitamin bị thiếu hụt hay cung cấp quá nhiều có thể dẫn đến một vài tác dụng phụ không đáng có trong đó có lột da tay và ngứa. Ngoài ra nếu cơ thể bị thiếu vitamin B3 còn là nguyên nhân xảy ra tình trạng viêm da, bệnh pellagra hoặc mất trí nhớ.

Lột da ngứa tay cảnh báo bệnh gì?

Viêm da, ngứa da, viêm da cơ địa hay một số bệnh chứng khác về da liễu… là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng lột da tay và ngứa. Lúc này da của người bệnh sẽ nhạy cảm hơn bình thường. Vì vậy khi tiếp xúc với các yếu tố từ môi trường bên ngoài như chất tẩy rửa, thời tiết, khí hậu, nhiệt độ môi trường hay các tác nhân gây hại khác… đều có thể khiến da bị tổn thương.

Một số bệnh da liễu thường gặp có xuất hiện tình trạng lột da tay và ngứa là:

Lột da tay bị ngứa cảnh báo bệnh lý gì?
Lột da tay bị ngứa cảnh báo bệnh lý gì?

Bệnh á sừng

Bệnh á sừng là một dạng bệnh lý khá phổ biến hiện nay với biểu hiện chính là lớp sừng bị chuyển hoá một cách dở dang. Thuật ngữ trong y khoa thường gọi nó là sừng bở, sừng non hay sừng tạp. Bệnh lý này thường xuất hiện ở vùng da phía đầu các ngón tay. Nếu như không được chăm sóc hay vệ sinh cẩn thận thì rất dễ dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn, từ đó sưng tấy, khó chịu.

Bệnh Chàm Eczema tay

Chàm Eczema tay hay còn được biết đến với một tên gọi khác là viêm da bàn tay với khả năng di truyền cao. Phát bệnh chủ yếu do tiếp xúc với một số chất kích thích hay chất dẫn khiến lớp da bị bong tróc, thậm chí là lột da và ngứa.

Bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến là một dạng bệnh tự miễn dịch mãn tính của cơ thể. Nó xuất hiện khi cơ thể có sự tích tụ của một số loại tế bào chết trên bề mặt da. Một số dạng vảy nến điển hình thường có màu trắng bạc, bên dưới là những mảng da dày màu đỏ. Bệnh này rất khó để điều trị dứt điểm, tuy nhiên nếu không chăm sóc cẩn thận có thể khiến cho các mảng da này nứt ra, dẫn đến chảy máu, gây đau đớn.

Bệnh vẩy nến là một dạng bệnh tự miễn dịch mãn tính của cơ thể khiến da tay bị bong tróc ngứa ngáy
[Tiêu đề ảnh] lot-da-tay-bi-ngua-phai-lam-sao-benh-vay-nen

Viêm da tiếp xúc dị ứng

Bị lột da tay và ngứa cũng được xem là biểu hiện điển hình của viêm da tiếp xúc dị ứng. Bệnh này thường xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với một số chất gây dị ứng hoặc chất độc tự nhiên có trong cây sồi độc, đinh hương độc… Triệu chứng mới dễ nhận biết của bệnh này là sự xuất hiện của mụn nước, chất tiết dịch và thường xuất hiện ở tay, mặt, môi. Tuy nhiên khi đã chuyển qua mãn tính sẽ dẫn đến tình trạng khô hoặc bong tróc da.

Viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là một loại bệnh mãn tính khiến làn da dễ phản ứng lại với các chất kích thích dẫn đến viêm hoặc sưng tấy. Khi chuyển nặng, bệnh thường xuất hiện một số đám sẩn đỏ hoặc bong tróc vảy, rối loạn sắc tố da. Việc giã nhiều có thể dẫn đến tình trạng bong tróc da ở đầu các ngón tay.

Lột da tay bị ngứa phải làm sao – Tư vấn cụ thể nhất từ bác sĩ

Lột da tay bị ngứa phải làm sao chắc hẳn là câu hỏi được khá nhiều người bệnh đặt ra? Việc chữa trị bệnh lý này sẽ không quá phức tạp nếu được phát hiện kịp thời và nhanh chóng đưa ra phương pháp trị liệu hợp lý.

Điều đầu tiên mà bạn cần làm là nhanh chóng xác định nguyên nhân gây ra bệnh, hạn chế tiếp xúc với nguồn gây ra kích ứng dẫn đến bị lột da và ngứa. Bên cạnh đó, người bệnh cần phải giảm thiểu tình trạng mất nước ở da và bổ sung độ ẩm cần thiết thông qua các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp.

Thăm khám bác sĩ để có đôi bàn tay khoẻ mạnh
Thăm khám bác sĩ để có đôi bàn tay khoẻ mạnh

Nếu bị lột da và ngứa không phải do kích ứng từ môi trường bên ngoài hay các chất kích thích khác mà là biểu hiện của các loại bệnh. Bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp.

Tuyệt đối không được bóc các lớp da bị lột hay sử dụng các dụng cụ cọ sát như bàn chải, cọ đánh để loại bỏ mảng da bong tróc. Điều này có thể khiến cho tình trạng da trở nên nghiêm trọng, dễ dẫn đến viêm nhiễm và khó để điều trị dứt điểm khiến bệnh dễ chuyển sang tình trạng mãn tính.

Áp dụng các mẹo chữa lột da tay và ngứa tại nhà

Lột da tay bị ngứa phải làm sao? Dưới đây là một số mẹo đơn giản với những nguyên liệu dễ thấy, dễ tìm để bạn có thể chữa trị ngay tại nhà.

Lột da tay bị ngứa phải làm sao? Cách chữa trị với dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu khá dễ tìm với rất nhiều công dụng trong cuộc sống, đặc biệt là chăm sóc da. Nó giúp làm dịu cảm giác đau rát khi bị lột da và ngứa. Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ dầu dừa ra tay rồi massage nhẹ nhàng lên vùng da bị ngứa. Dầu dừa có khả năng dưỡng và cấp ẩm cho da rất tốt, đặc biệt là vào mùa đông khi thời tiết lạnh giá dễ làm da khô hanh khó chịu.

Lột da tay bị ngứa phải làm sao? Cách chữa trị với lá trà xanh

Trà xanh được biết đến là một loại thảo dược tự nhiên với thành phần có khả năng kháng khuẩn và chống nấm. Bởi vậy nó có thể làm dịu da cũng như chữa lành những vết trầy xước hoặc vùng da bị tổn thương do bị lột da và ngứa.
Để trị liệu cho da bằng lá trà xanh, bạn nên đun lá lấy nước rồi để bớt nóng sau đó rửa sạch với vùng da bị bong da và ngứa, viêm hoặc nhiễm trùng rồi lau khô bằng khăn sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 ngày/ tuần để thấy hiệu quả tốt nhất.

Lột da tay bị ngứa phải làm sao? – Cách chữa trị với chanh quả

Trong chanh có chứa một loại tinh dầu có khả năng chống viêm cũng như làm giảm cảm giác ngứa ngáy rất tốt. Để thực hiện điều trị tình trạng bị lột da và ngứa, bạn có thể lấy ½ quả chanh sau đó vắt lấy nước rồi xoa đều lên vùng da tổn thương. Tình trạng ngứa ngáy sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng.

Lá trà xanh có công dụng rất tốt trong việc chữa bệnh
Lá trà xanh có công dụng rất tốt trong việc chữa bệnh

Cách chữa trị với giấm táo

Bạn có thể dễ dàng tìm được nguyên liệu này trong phòng bếp của gia đình mình. Bên cạnh là công dụng nấu ăn thì các hợp chất kháng khuẩn có trong giấm táo mang đến hiệu quả điều trị các bệnh về ngứa da rất tốt.
Lột da tay bị ngứa phải làm sao? Bạn chỉ cần lấy một miếng bông gòn hoặc khăn sạch, nhúng chúng vào trong nước rồi xoa lên vùng da bị hư tổn. Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu sẽ dịu dần và được cải thiện một cách nhanh chóng.

Cách chữa trị với bột baking soda

Nếu đang băn khoăn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi Lột da tay bị ngứa phải làm sao? có một vùng nhỏ bị lột da tay và ngứa bạn có thể sử dụng bột baking soda để làm dịu và trị khỏi ngay tại nhà. Cách thực hiện khá đơn giản. Bạn chỉ cần pha bột với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi thoa hỗn hợp lên vùng da đang chịu tổn thương. Để như vậy 30 phút rồi rửa lại với nước và lau khô bằng khăn sạch.

Bồ kết kết hợp cùng lá lốt

Lột da tay bị ngứa phải làm sao? Hãy áp dụng ngay các mẹo từ lá lốt. Lá lốt có chứa nhiều thành phần như beta caryophylen, benzyl axetat và một số chất ancaloit có khả năng chống viêm và cung cấp độ ẩm khá tốt. Sự kết hợp các thành phần của bài thuốc này sẽ giúp loại bỏ mầm gây bệnh. Từ đó giúp tình trạng của da được cải thiện để bạn không còn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nữa.

Bồ kết với lá lốt nấu thành nước để ngâm tay rất tốt
Bồ kết với lá lốt nấu thành nước để ngâm tay rất tốt

Cách thực hiện

  • Sử dụng 8-10 lá lốt rửa sạch rồi ngâm 15 phút trong nước muối loãng.
  • Bồ kết sử dụng 4-5 quả, nướng qua lửa rồi đập vụn ra
  • Sau đó cho lá lốt và bồ kết vào một nồi để nấu với 1 lít nước trong khoảng 10-15 phút. Nên đậy nắp thật kính và chờ cho đến khi nước chuyển màu nâu thì tắt bếp.
  • Đổ dung dịch vừa nấu ra chậu, đợi cho bớt nóng rồi cho tay vào ngâm. khoảng 20 phút.

Bài thuốc này có công dụng rất tốt trong việc loại bỏ mầm bệnh và làm chậm tốc độ bong của da. Từ đó giúp vết thương nhanh chóng được trị khỏi.

Trị lột da bằng nước ấm

Nếu còn đang băn khoăn lột da tay bị ngứa phải làm sao thì cách đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện là sử dụng nước ấm. Nước có công dụng rất tốt trong việc làm mềm và giúp lớp bề mặt được bong ra một cách dễ dàng.

Cách thức thực hiện:

  • Chuẩn bị một nồi nước ấm bỏ thêm một ít dầu ô liu hoặc mật ong.
  • Ngâm tay trong nước khoảng từ 15-20 phút rồi để ráo
  • Các lớp da bị bong sẽ mềm ra và giúp bạn dễ dàng loại bỏ.

Trị lột da đầu ngón tay bằng dưa chuột

Lột da tay bị ngứa phải làm sao? Sử dụng dưa chuột chính là biện pháp đơn giản mà hiệu quả dành cho bạn. Dưa chuột là một trong những loại hoa quả có công dụng làm đẹp thần thánh, được nhiều chị em sử dụng để chăm sóc da, trị mụn. Tuy nhiên với bệnh nhân bị lột da tay và ngứa cũng không thể bỏ qua được loại quả này.

Trong dưa chuột có chứa nhiều thành phần thiết yếu có công dụng rất tốt trong việc làm mềm, trị viêm và chữa lành vết thương. Ngoài ra nó còn giúp thúc đẩy tế bào phục hồi nhanh chóng hơn. Từ đó giảm kích ứng, khó chịu và giúp tình trạng da nhanh chóng được phục hồi.

Dưa chuột thái lát giúp trị ngứa da tay hiệu quả
Dưa chuột thái lát giúp trị ngứa da tay hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Dưa chuột rửa sạch rồi cắt thành từng lát mỏng sau đó xoa lên vùng da bị bong tróc, ngứa ngáy.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày để thấy được hiệu quả mà phương pháp này mang lại.

Trị lột da tay bị ngứa bằng mật ong

Nếu vẫn chưa yên tâm với phương pháp trên mà vẫn băn khoăn không biết lột da tay bị ngứa phải làm sao? Bạn có thể sử dụng mật ong. Với công dụng dưỡng ẩm cực kỳ hiệu quả, mật ong cung cấp độ ẩm cần thiết để ngăn chặn tình trạng bong tróc ở da. Ngoài ra các thành phần dưỡng chất có trong mật ong sẽ giúp nuôi dưỡng để tế bào da trở nên khỏe mạnh hơn.

Cách chăm sóc da bằng mật ong

  • Vệ sinh tay sạch sẽ rồi lau khô bằng khăn
  • Dùng mật ong rồi bôi lên đầu các ngón tay sau đó chờ mật ong khô hẳn rồi mới đi ngủ
  • Cách này có thể thực hiện liên tục cho đến khi tình trạng bệnh kết thúc.
  • Vệ sinh tay sạch sẽ, lau khô

Sử dụng các loại kem dưỡng

Lột da tay bị ngứa là bệnh mà đa phần có liên quan đến tình trạng da bị khô do thiếu ẩm hoặc mất nước. Bởi vậy lột da tay bị ngứa phải làm sao? Việc cân bằng độ ẩm với các sản phẩm kem dưỡng là rất cần thiết. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng kem dưỡng thể hoặc dưỡng da tay khác nhau.

Thành phần trong kem dưỡng cũng rất khác nhau. Tuy nhiên để cấp ẩm cho da bị ngứa và dễ dị ứng thì bạn nên lựa chọn các dòng kem có chứa thành phần tự nhiên, an toàn với làn da. Đặc biệt là không chứa các thành phần dễ gây kích thích.

Một số dòng kem dưỡng có công dụng cấp ẩm rất tốt, giá thành lại hợp lý được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn như: Kem dưỡng ẩm Nivea, Kem dưỡng da tay Innisfree, Kem dưỡng Vaseline, Kem dưỡng da tay chống khô Beauskin Hàn Quốc,…

Lột da tay bị ngứa phải làm sao? Dùng thuốc tây y

Với trường hợp nghiêm trọng lột da tay bị ngứa phải làm sao? Câu trả lời là bạn nên sử dụng thuốc tây y để hỗ trợ điều trị hiệu quả hơn. Bởi thuốc tây có chứa các thành phần dược tính với cơ chế tác dụng nhanh, làm dịu tình trạng da hiệu quả.

Tuy nhiên một số loại thuốc thường đi kèm với tác dụng phụ như chóng mặt, đau đầu. Nhiều trường hợp còn bị buồn nôn hoặc ảnh hưởng đến các chức năng gan thận nếu không sử dụng đúng chỉ định, liều lượng đã được bác sĩ kê đơn.

Để có đôi bàn tay khỏe mạnh bạn có thể sử dụng thuốc tây y để điều trị
Để có đôi bàn tay khỏe mạnh bạn có thể sử dụng thuốc tây y để điều trị

Tốt nhất trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc tây nào để trị lột da tay bị ngứa, bạn nên đến các cơ sở y khoa để được thăm khám. Điều này sẽ giúp thuốc được sử dụng đúng cách để phát huy tối đa công dụng của nó.

Dưới đây là một số loại thuốc trị ngứa hoặc bong tróc da tay mà người bệnh có thể tham khảo để sử dụng:

  • Thuốc Hydroxyzine
  • Thuốc Clorpheniramin
  • Thuốc Loratadine
  • Thuốc Fexofenadine
  • Thuốc Diphenhydramine

Lột da tay bị ngứa phải làm sao? Dùng thuốc đông y

Lột da tay bị ngứa phải làm sao và liệu có thể sử dụng loại thuốc nào khác ngoài thuốc tây y không. Câu trả lời là “CÓ”. Thuốc đông y là một trong những sự lựa chọn được khá nhiều người bệnh bị lột da tay và ngứa lựa chọn. Mặc dù tác dụng của thuốc đông y khá chậm tuy nhiên thành phần lành tính nên không có tác dụng phụ, an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Dưới đây là một số bài thuốc đông y mà bạn có thể tham khảo để sử dụng:

Bài thuốc Thanh Dinh Thang

Bài thuốc này sử dụng thành phần chính là các loại thảo dược có công dụng thanh nhiệt, giải dị ứng. Một số có thể kể đến như rau má, sài đất, đơn tướng quân, phù bình… Ngoài ra một số vị thuốc khác có thể thêm vào như thương nhĩ tử, liên kiều, tang bạch bì cùng một số dược liệu dưỡng âm, trừ thấp và bồi bổ khí huyết. Rất phù hợp để sử dụng cho những người bị viêm da cơ địa, dị ứng với một số tác nhân hoặc thành phần hoá học, người uống nhiều rượu bia khiến cơ thể bị tích tụ độc tố.

Chuẩn bị:

  • Trúc diệp 8g, Hoàng liên 8g
  • Liên kiều, Đan Sâm 10g
  • Tang Bạch Bì, Thương Nhĩ Tử, Đảng Sâm, Mạch Đông, sài đất, dây ngân hoa, rau má, phù bình và đơn tướng quân mỗi thứ 12g.
  • Tất cả rửa sạch rồi mang đi sắc lấy nước uống. Mỗi ngày uống 1 thang để thấy công hiệu mà thuốc mang lại.
  • Tiêu phong tán

Một số triệu chứng điển hình của viêm da cơ địa như nổi nhiều mụn nước, viêm đỏ, phù nề, rỉ dịch, ngứa ngáy, đau rát có thể sử dụng bài thuốc này để trị khỏi. Bên cạnh đó, nếu người bệnh xuất hiện các triệu chứng của bệnh eczema dạng chàm hoặc eczema đồng tiền, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đĩa hay viêm da dị ứng cũng có thể áp dụng bài thuốc này.

Bài thuốc trị viêm da dị ứng

Băn khoăn với việc lột da tay bị ngứa phải làm sao thì hãy thử ngay đơn thuốc đông y có công dụng tuyệt vời sau:

Chuẩn bị

Bồ công anh, kim ngân hoa, sài đất, thương truật, Thổ phục linh, rau má, và sinh địa mỗi thứ 12g,

  • Cam thảo 4g,
  • Tri mẫu, phòng phong, ngưu bàng tử, thạch cao mỗi thứ 8g,
  • Đương quy, khổ sâm,và kinh giới mỗi thứ 10g,
  • Thuyền thoái 6g.
  • Rửa sạch dược liệu rồi sắc với 700ml nước cho đến khi cô đọng lại còn ½. Chia thành 2-3 lần uống trong ngày để đạt được công dụng tốt nhất.

Phòng ngừa lột da tay bị ngứa

Phòng bệnh hơn chữa bệnh luôn là tiêu chí hàng đầu để có một cơ thể khỏe mạnh. Vậy lột da tay bị ngứa phải làm sao để phòng, không bị xuất hiện tình trạng lột da tay và ngứa. Bạn nên áp dụng những biện pháp sau:

Tắm đúng cách: Không nên sử dụng nước quá nóng để tắm, đặc biệt là vào mùa đông. Điều này có thể khiến da dễ mất ẩm và dẫn đến khô. Bên cạnh đó bạn cũng không nên kéo dài thời gian tắm bởi nó có thể làm cho lớp màng lipid bảo vệ da bị rửa trôi. Khi tắm chỉ nên chà xát nhẹ nhàng dễ da không bị tổn thương.

Để có một đôi bàn tay khỏe đẹp thì phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh
Để có một đôi bàn tay khỏe đẹp thì phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh

Uống đủ nước: Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể bởi nó không chỉ duy trì hoạt động hàng ngày mà còn cung cấp ẩm để làn da luôn khỏe mạnh. Bạn nên uống từ 200-300ml nước mỗi ngày đồng thời ủ khăn ẩm lên mặt 1-2 phút/ lần và từ 2-3 lần/ ngày để làn da không còn khô và căng.

Che chắn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tia UV là nguyên nhân hàng đầu gây nên nhiều vấn đề về da trong đó có lột da tay bị ngứa. Vì vậy khi phải đi ra ngoài đường, bạn nên che chắn cơ thể cẩn thận, sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình.

Dùng kem dưỡng ẩm cho da tay đều đặn: Nếu không muốn khi da bị tổn thương mới ngồi đặt câu hỏi lột da tay bị ngứa phải làm sao thì bạn cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày. Điều này sẽ giúp làn da luôn được nuôi dưỡng khỏe mạnh để không phát sinh các bệnh lý về da.

Hy vọng câu hỏi: “lột da tay bị ngứa phải làm sao” đã có lời giải. Đừng để những tổn thương ở làn da khiến đôi tay của bạn bị tổn thương, cảm thấy khó chịu. Hãy chăm sóc làn da và chữa trị đúng cách cho da.

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

4.7/5 - (4 bình chọn)

XEM THÊM

[Review] chi tiết về hiệu quả của bài thuốc thảo dược đặc trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng ngàn người tin dùng và khỏi bệnh.
Cách chữa ngứa da mặt tại nhà đơn giản nhất là gì?
Top 14 cách trị ngứa da mặt tại nhà nhanh và đơn giản nhất
Nhiều người bị ngứa da mặt hiện có xu hướng tìm hiểu và sử dụng các bài thuốc, mẹo từ thiên nhiên tại nhà. Vậy có những cách trị ngứa…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *