Mụn mủ bị vỡ phải làm sao để không bị nhiễm trùng da?

Mụn mủ bị vỡ phải làm sao là câu hỏi của rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Mụn bị vỡ nếu không xử lý kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí có thể gây nhiễm trùng da vô cùng nguy hiểm. Vậy mụn mủ bị vỡ xử lý như thế nào thì tốt? Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

GỢI Ý CHO BẠN: Tìm hiểu về giải pháp trị mụn HIỆU QUẢ CAO, KHÔNG CORTICOID được VTV2 khuyên dùng

NNYV MCC2710 010
VTV2 mang đến cho những người đang gặp phải vấn đề về mụn trứng cá một liệu trình trị mụn thảo dược Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - 1 liệu trình có hiệu quả toàn diện, không tác dụng phụ có hại.

Mụn mủ bị vỡ phải làm sao?

Mụn mủ là loại mụn có nhân mủ lộ ra bên ngoài nên rất dễ bị vỡ. Nguyên nhân mụn bị vỡ có thể do vô tình các bạn chạm tay vào mụn, rửa mặt cọ xát quá mạnh khiến mụn bị vỡ ra. Hoặc cũng có thể do mụn đã đến độ chín và mụn tự bị vỡ. Vậy khi mụn mủ đã bị vỡ thì phải làm thế nào?

Khi mụn mủ bị vỡ cần phải xử lý đúng cách để có thể lấy hết nhân mụn, mụn không tái phát và không để lại sẹo. Không xử lý đúng cách có thể khiến da bị tổn thương, vùng da xung quanh bị nhiễm trùng và lây lan mụn sang các vị trí khác. Nghiêm trọng hơn sẽ để lại những vết sẹo rỗ khó lành trên da mặt.

Mụn mủ bị vỡ phải làm sao
Mụn mủ bị vỡ phải làm sao

Xử lý mụn bọc bị vỡ các bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Rửa tay thật sạch trước khi chạm lên mặt

Như một thói quen khi mụn bị vỡ các bạn thường nặn bằng tay hoặc dùng tay chạm trực tiếp vào mụn. Vì vậy cần phải sát khuẩn tay trước bằng xà phòng diệt khuẩn, lau khô tay rồi mới được chạm lên mặt. Hạn chế nặn mụn trực tiếp bằng tay mà nên dùng các dụng cụ chuyên dụng hoặc tăm bông để lấy nhân mụn ra.

  • Bước 2: Nặn mụn mủ đúng cách

Nếu mụn bị vỡ tự nhiên và đã chín kỹ thì các bạn dùng 2 đầu tăm bông ấn dồn nhân mụn về giữa để lấy hết nhân mụn và máu thâm ra ngoài. Phải nặn đến khi nào hết sạch máu và mủ, mụn chỉ còn ra huyết tương vàng tránh trường hợp để mủ còn sót gây sưng viêm trở lại.

Trường hợp mụn bị vỡ ép mà chưa chín kỹ thì các bạn lau sạch hết máu và mủ vỡ, khi nặn thử mà không thấy lên nhân thì vệ sinh lại thật sạch bằng nước muối sinh lý hoặc cồn y tế. Đợi thêm 1 – 2 hôm rồi nặn lại.

  • Bước 3: Vệ sinh lại da mặt một lần nữa

Sử dụng các loại sữa rửa mặt chuyên dành cho da bị mụn mủ rửa sạch mặt, lau khô. Sau đó dùng nước muối sinh lý, cồn sát trùng bôi lên vị trí mụn cho miệng vết thương se lại và phục hồi nhanh hơn. Các bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu trà xanh, chàm để diệt khuẩn. Các loại tinh dầu tự nhiên này có công dụng kháng viêm rất tốt.

Vị trí mụn mủ nên nặn và không nên nặn

Dù mụn mủ bị vỡ là cần thiết phải nặn nhân mụn ra nhưng không phải vị trí mụn nào bạn cũng được nặn. Trên khuôn mặt có vùng bàn tay úp đặc biệt là xung quanh mép và đầu chóp mũi, mụn mủ ở cằm là những vị trí vô cùng nhạy cảm và có liên quan đến các dây thần kinh. Khi bị mọc mụn bọc ở những vị trí này các bạn không nên tự nặn tại nhà, nặn sai cách có thể gây ra những hệ quả rất nghiêm trọng như bị sưng to, nặng hơn có thể bị méo mồm.

THÔNG TIN ĐÁNG CHÚ Ý: Giải pháp trị mụn trứng cá hiệu quả vượt trội được GẦN 13.000 NGƯỜI TIN DÙNG

Mụn mủ bị vỡ - Trường hợp mụn mủ mọc dày đặc thì không nên tự nặn mụn
Mụn mủ bị vỡ – Trường hợp mụn mủ mọc dày đặc thì không nên tự nặn mụn

Các vị trí khác lành tính hơn thì có thể tự xử lý được. Khi trên mặt có quá nhiều mụn mủ mọc sát nhau thì dù ở bất kỳ vị trí nào thì cũng không nên nặn, vi khuẩn rất dễ lây lan và làm kén ở những khu vực xung quanh mụn. Trường hợp này tốt nhất bạn nên đi khám da liễu ở những cơ sở uy tín và điều trị theo chỉ định để có thể hạn chế tối đa những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Nặn mụn mủ xong phải làm gì và ăn gì cho mụn nhanh lành?

Nặn sạch mụn mủ sẽ giúp lỗ chân lông thoáng và sạch sẽ. Nhờ đó mà tình trạng mụn cũng thuyên giảm hơn. Bên cạnh đó cũng cần phải kết hợp với các cách chữa mụn mủ và ăn uống khoa học để tránh để lại sẹo và tổn thương lớp biểu bì trên da mặt. Vậy sau khi nặn mụn mủ xong thì nên ăn gì và kiêng ăn gì?

  • Những món bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày gồm có:
  • Các loại cá da trơn (cá hồi, cá ngừ …)
  • Các loại rau có màu xanh (súp lơ xanh, cải thìa, cần tây, mồng tơi)
  • Các loại hạt thuộc họ nhà đậu hoặc thức ăn được chế biến từ đậu.
  • Củ quả và các loại trái cây tươi có chứa nhiều vitamin A, C, D, E như cà rốt, khoai tây, kiwi, cà chua …
  • Bổ sung thêm nhiều nước khoáng hàng ngày để cấp ẩm cho da.
Mụn mủ bị vỡ - Bổ sung thêm các loại rau, củ, quả vào thực đơn ăn uống hàng ngày
Mụn mủ bị vỡ phải làm sao? – Bổ sung thêm các loại rau, củ, quả vào thực đơn ăn uống hàng ngày

Ngoài những thực phẩm cần bổ sung thì cũng có một số loại thực phẩm được liệt kê vào “blacklist”. Theo đó, bạn cần tránh xa các loại thực phẩm sau đây:

  • Rau muống – tác nhân gây ra sẹo lồi sau khi nặn mụn.
  • Đồ nếp, thịt gà và thịt bò – khiến đốm mụn mưng mủ và sưng tấy, khiến vết thương lâu lành và tạo thành sẹo thâm tại vùng da bị mụn.
  • Hải sản và các thực phẩm tanh: Tôm, cua, ghẹ, cá đồng,…  gây dị ứng, khiến vết thương bị viêm nhiễm.
  • Đồ ăn cay, nóng, quá ngọt hoặc quá mặn – gây ra vết thâm sau khi nặn mụn.
  • Hạn chế hút thuốc, sử dụng đồ uống có cồn.

Mụn mủ bị vỡ phải làm sao và nặn mụn mủ xong nên làm gì? Thông qua bài viết, chắc hẳn các bạn đã có được câu trả lời phù hợp. Để có thể điều trị mụn mủ dứt điểm thì không những phải biết cách chăm sóc da mặt, cách xử lý mụn mà còn phải kết hợp với chế độ ăn uống khoa học thì mới nhanh chóng có được làn da đẹp. Chúc các bạn sớm chia tay vĩnh viễn với “tình nhân mụn mủ” nhé!

Bên cạnh đó, để không còn phải lo lắng về việc xử lý mụn mủ bị vỡ, bạn cũng có thể tìm đến cho mình các phương pháp điều trị mụn với hiệu quả toàn diện hơn. Với những người có mong muốn sử dụng các giải pháp loại bỏ mụn có độ an toàn cao thì việc sử dụng các liệu trình thảo dược Đông y sẽ vô cùng phù hợp dành cho bạn. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ là một gợi ý vô cùng phù hợp mà bạn không nên bỏ qua.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình trị mụn thảo dược độc quyền đến từ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Liệu trình này được phục dựng từ bài thuốc dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu giúp làm đẹp da, trị mụn và tăng cường sức khỏe tổng thể. Đây cũng là giải pháp hỗ trợ loại bỏ mụn được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - Liệu trình xử lý mụn toàn diện từ thảo dược Đông y
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình xử lý mụn toàn diện từ thảo dược Đông y

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Liệu trình trị mụn “VÀNG” được VTV2 khuyên dùng

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia VTV2, liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được chuyên gia và khách mời đánh giá khá tốt. Liệu trình này cũng được giới thiệu là một trong những giải pháp trị mụn hiệu quả hiện nay với những ưu điểm nổi bật mà không phải phương pháp nào cũng có được.

Cơ chế tác động kép với ĐA DẠNG LIỆU TRÌNH ĐẶC TRỊ

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình trị mụn hiệu quả được sự đánh giá cao từ các chuyên gia cũng như khách hàng. Mỗi liệu trình sẽ bao gồm bài thuốc uống và tinh chất bôi, hoạt động theo cơ chế kép “TRỊ TẬN GỐC – TÁI SINH DA” giúp loại bỏ mụn hiệu quả cả trong lẫn ngoài. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì còn là một sự cải tiến vượt bậc trong việc trị mụn từ thảo dược Đông y với sự phát triển ĐA DẠNG LIỆU TRÌNH ĐẶC TRỊ.

THÔNG TIN KIỂM CHỨNG: Chuyên gia da liễu đánh giá như thế nào về hiệu quả của liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?

Cơ chế tác động kép giúp Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì loại bỏ mụn toàn diện, hạn chế nguy cơ tái phát
Cơ chế tác động kép giúp Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì loại bỏ mụn toàn diện, hạn chế nguy cơ tái phát

Theo đó, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ được phân cấp thành nhiều liệu trình liệu trình riêng biệt cho từng cơ địa da cũng như mức độ mụn khác nhau. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ bao gồm bài thuốc uống trong được bác sĩ kê đơn kết hợp cùng tinh chất bôi ngoài thảo dược để loại bỏ mụn trứng cá một cách toàn diện nhất. Còn với các trường hợp khách hàng bị mụn do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận gây ra, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định dùng thêm cao giải độc để quá trình điều trị mụn diễn ra thuận lợi.

Tập hợp các thảo dược CÓ DƯỢC TÍNH TRỊ MỤN CAO

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kế thừa bài thuốc dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu với thành phần từ 100% thảo dược tự nhiên. Các thành phần thảo dược này đều có công dụng trị mụn cao và tốt cho sức khỏe tổng thể. Những thảo dược này cũng đều được điều chỉnh với tỷ lệ “vàng” để có được hiệu trị mụn và cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất.

ĐÁNG CHÚ Ý: Bạch liễu bì – Vị thảo dược quý trong liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Những thành phần thảo dược có trong liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Những thành phần thảo dược có trong liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Trong đó, Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đặc biệt đánh giá cao công dụng của thảo dược Bạch liễu bì. Thảo dược này được ví như một loại BHA tự nhiên an toàn, lành tính với khả năng loại bỏ các tế bào da chết, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông, kháng khuẩn, tiêu viêm và loại bỏ mụn trứng cá trên da hiệu quả. Do đó, thảo dược này được các chuyên gia da liễu đặc biệt chú trọng và đưa vào làm thành phần chính trong liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì.

An toàn, lành tính, NÓI KHÔNG với CORTICOID

Các thành phần thảo dược có trong liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đều được thu hái từ các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước. Sau khi thu hái, những thảo dược này sẽ được sơ chế và đưa vào sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO. Do đó, chất lượng của liệu trình Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đều được đảm bảo khá tốt.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đảm bảo an toàn, lành tính cho mọi cơ địa da
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đảm bảo an toàn, lành tính cho mọi cơ địa da

Đặc biệt, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì phát triển theo chủ trương NÓI KHÔNG với CORTICOID để có thể đảm bảo tốt chất lượng. Do đó, khách hàng có thể yên tâm áp dụng liệu trình trị mụn này mà không lo về các tác dụng phụ có hại cho da.

Được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả

Theo thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, từ khi chính thức được áp dụng trên thị trường thì liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được GẦN 13.000 NGƯỜI TIN DÙNG và đánh giá cao về hiệu quả. Những khách hàng này đều cho biết làn da của họ có những chuyển biến tích cực CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH SỬ DỤNG Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì.

XEM THÊM: Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Bản nâng cấp vượt trội của liệu trình trị mụn trứng cá Hoàn Nguyên

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh truyền hình VTV2, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng đã vinh dự được giới thiệu là một trong những liệu trình hỗ trợ xử lý mụn trứng cá hàng đầu mà khách hàng nên sử dụng. Đây chính là điểm sáng giúp Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì khẳng định hiệu quả trị mụn của mình.

>> Chia sẻ của khách hàng Huyền Anh về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Theo thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đến thời điểm hiện tại, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được gần 13.000 NGƯỜI TIN DÙNG. Những khách hàng này đều cho biết tình trạng mụn trên da của họ đã thuyên giảm rõ rệt CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH.

phan hoi nnhnb1

Phản hồi của khách hàng về liệu trình xử lý mụn của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Phản hồi của khách hàng về liệu trình xử lý mụn của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Hiện tại, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đang được phân phối độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Khách hàng nếu có thắc mắc về liệu trình trị mụn này, HÃY LIÊN HỆ NGAY:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

cta lien he

BẠN NÊN ĐỌC:

Hình ảnh sản phẩm Serum trị mụn Caryophy
Serum trị mụn Caryophy có tốt không? Công dụng, giá bán bao nhiêu?
Một trong những cách trị mụn hiệu quả nhất hiện nay là sử dụng serum đặc trị. Trong số đó, người ta không thể không nhắc đến serum trị mụn…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *