Mụn trứng cá có tự hết không và 4 cách cải thiện làn da mụn hiệu quả

Mụn trứng cá có tự hết không chắc chắn là câu hỏi được không ít người đặt ra. Mụn là nỗi sợ của không chỉ nữ giới mà thậm chí nam giới cũng rất khó chịu khi gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên, theo quan điểm của nhiều cá nhân thì mụn mọc lên cứ để đó sẽ tự hết. Liệu điều này có thực sự đúng? Mụn có thể tự hết hay sẽ tiếp tục nổi nhiều hơn và tình trạng trở nên tồi tệ hơn? Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết này.

Nguyên nhân khiến mụn trứng cá thường xuyên tái phát là gì?

Mụn trứng cá xuất hiện do cơ thể đến tuổi dậy thì, da có nhiều bã nhờn, lỗ chân lông bít tắc,….Trước khi đi tìm kiếm lời giải đáp mụn trứng cá có tự hết không, chúng ta hãy tìm hiểu xem tình trạng mụn trứng cá liên tiếp tái phát hết đợt này tới đợt khác là do đâu?

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được nhiều người quan tâm. Liệu trình đã giúp GẦN 13.000 NGƯỜI THÀNH CÔNG XỬ LÝ MỤN TRỨNG CÁ CỨNG ĐẦU TRÊN DA.

Một số nguyên nhân khiến mụn tái phát liên tục mà bạn không thể bỏ qua:

  • Ở tuổi dậy thì, mụn không chỉ xuất hiện một hay hai lần mà có thể sẽ tái phát rất nhiều lần, đó là dấu hiệu của hooc-môn trong cơ thể đang thay đổi.
  • Nội tiết tố bất ổn định, cơ thể có những sự thay đổi nội tiết tố một cách đột ngột khiến làn da không kịp thích ứng gây ra tình trạng mụn mọc thường xuyên.
Nguyên nhân nào khiến mụn trứng cá thường xuyên tái phát?
Nguyên nhân nào khiến mụn trứng cá thường xuyên tái phát?
  • Thói quen chăm sóc da cũng là một trong số những yếu tố gây ra mụn, nếu bạn không rửa sạch mặt, tẩy trang kỹ và thường xuyên chạm tay lên mặt thì đó cũng là nguyên nhân khiến làn da luôn ở trong tình trạng mụn.
  • Việc ăn uống các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, các chất kích thích cũng khiến làn da bị tổn thương và dần hình thành các nốt mụn.

Trên đây là một số nguyên nhân phổ biến gây khiến mụn trứng cá mọc không ngừng mà mọi người thường gặp phải. Những người bị mụn trứng cá có tự hết không? Hãy tiếp tục kéo xuống để có được câu trả lời nhé!

Vậy mụn trứng cá có tự hết không?

Bạn nghĩ mụn trứng cá có tự khỏi không? Khi hỏi mụn trứng cá có tự hết không, nhiều người cho rằng sẽ tự hết. Nhưng thực tế cũng đã cho thấy rằng, mụn trứng cá không thể tự hết. Nếu bạn tiếp tục “bỏ mặc” làn da đang bị mụn của mình thì đồng nghĩa với việc bạn đang tự phá hủy làn da này. 

Nếu không sử dụng các phương pháp để loại bỏ mụn thì vấn đề mà bạn gặp phải không chỉ còn đơn thuần là mụn trứng cá, mà sẽ có rất nhiều hệ lụy khác kéo theo. Có thể kể đến như: Mụn viêm, viêm nang lông, sẹo rỗ, sẹo thâm và chắc chắn quá trình để điều trị, phục hồi làn da sẽ còn tốn thêm rất nhiều thời gian nữa. Vậy nên, hãy ngừng đặt ra câu hỏi “Mụn trứng cá có tự hết không?” và thay vào đó bằng câu hỏi “Làm sao để hết mụn trứng cá?” nhé.

Mụn trứng cá có tự hết không? - Mụn trứng cá không thể tự hết nếu không điều trị
Mụn trứng cá có tự hết không? – Mụn trứng cá không thể tự hết nếu không điều trị

Làm thế nào để cải thiện tình trạng mụn?

Sau khi biết được rằng mụn trứng cá có tự hết không thì không ít chị em có thắc mắc phải làm thế nào để loại bỏ sạch mụn. Có rất nhiều cách trị mụn trứng cá có thể giúp chúng ta cải thiện tình trạng mụn trứng cá xuất hiện nhiều trên gương mặt. Dù là dùng phương pháp nào thì yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó chính là sự kiên trì, không nóng vội, mụn cần có thời gian để điều trị và làn da cũng cần có quá trình phục hồi.

Bạn đã được giải đáp câu hỏi mụn trứng cá có tự hết không, vậy còn vấn đề mụn trứng cá làm sao hết mà không gây hại cho cơ thể? Để làm giảm mụn trứng cá, hãy áp dụng một số phương pháp điều trị mụn hiệu quả tốt nhất dưới đây:

  • Hãy đến các spa, các trung tâm thẩm mỹ để lấy nhân mụn, bởi nếu không lấy hết nhân mụn ra ngoài thì vị trí đó sẽ tiếp tục tái phát mụn dù bạn có uống bao nhiêu thuốc hay dùng bao nhiêu mỹ phẩm. Tuyệt đối không tự ý nặn mụn nếu bạn không muốn làm nốt mụn bị viêm nhiễm nặng hơn.
Nặn mụn đúng cách để loại bỏ hết nhân mụn
Nặn mụn đúng cách để loại bỏ hết nhân mụn
  • Kết hợp uống các loại thuốc trị mụn, bạn có thể tham khảo các bài thuốc Đông y, hay các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị mụn, làm mát gan, thanh lọc cơ thể.
  • Tích cực ăn nhiều rau củ quả, các loại trái cây, uống nhiều nước để tăng độ ẩm cho da, hạn chế bã nhờn. Tránh xa các loại nước ngọt, đồ uống có cồn, đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng.
  • Tạo cho bản thân chế độ sinh hoạt điều độ, khoa học, hạn chế căng thẳng, stress và kết hợp sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da để hỗ trợ quá trình điều trị mụn nhanh chóng đạt kết quả.

Qua bài viết với chủ đề mụn trứng cá có tự hết không này, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc mụn trứng cá có tự hết không cũng như bỏ túi cho mình một vài bí kíp để điều trị mụn một cách an toàn và hiệu quả nhất. Hãy chăm sóc làn da của mình đúng cách để luôn có một làn da thật đẹp nhé.

Bác sĩ Lê Thị Phương là một trong những chuyên gia da liễu có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị mụn. Cùng tìm hiểu về liệu trình xử lý mụn tại nhà được Bác sĩ Lê Phương khuyên dùng NGAY TẠI ĐÂY.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *