Trị mụn thâm bằng kem đánh răng như thế nào, cần lưu ý gì không?

Trị mụn thâm bằng kem đánh răng là phương pháp mà không phải ai cũng biết tới và hầu hết mọi người đều bày tỏ khá bất ngờ khi nghe đến công dụng này của kem đánh răng. Vậy thì thực tế kem đánh răng phát huy khả năng trị mụn thâm như thế nào? Chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu nhé!

Vì sao kem đánh răng có thể giúp bạn trị mụn?

Chúng ta vẫn luôn biết rằng kem đánh răng vốn dĩ là để vệ sinh răng miệng, loại bỏ các vi khuẩn và các mảng bám hằng ngày ở trong khoang miệng. Tuy nhiên, kem đánh răng còn có những công dụng khác rất tuyệt vời như giảm mụn sưng, xóa mờ vết thâm mụn một cách nhanh chóng. Vì thế, trị mụn thâm bằng kem đánh răng là bí quyết bạn không nên bỏ qua.

Một số thành phần trong kem đánh răng rất có lợi với làn da thâm mụn
Một số thành phần trong kem đánh răng rất có lợi với làn da thâm mụn

Mụn thâm thường khiến da bị sậm màu và khô cứng rất khó điều trị. Trong kem đánh răng có các hoạt chất gọi là Silica không chỉ giảm bớt bỡ nhờn trên da, giúp cân bằng độ pH mà còn khiến làn da mịn hơn khá nhiều. Do đó, rất nhiều người đã biết tận dụng nguyên liệu quen thuộc này để loại bỏ mụn thâm.

Cùng với đó là thành phần Triclosan giúp kháng khuẩn, diệt trừ nhanh chóng các vi khuẩn trong các nốt mụn viêm. Ngoài ra còn có một số thành phần khác có trong kem đánh răng như: Baking soda, Sodium pyrophosphate… giúp giảm viêm sưng, làm sạch khu vực da bị mụn, ngăn chặn các vết thâm mới hình thành và loại bỏ cả những nốt thâm do mụn để lại. 

Cách trị mụn thâm bằng kem đánh răng

Nếu bạn đang gặp phải mụn thâm hay thậm chí các các nốt mụn sưng to thì việc sử dụng một chút kem đánh răng để chữa trị là rất hữu hiệu. Hãy lựa chọn cho mình công thức phù hợp bên dưới đây để luôn có một làn da mịn màng, trắng trẻo nhé.

Sử dụng trực tiếp kem đánh răng

Phương pháp đầu tiên trong số các công thức trị mụn thâm bằng kem đánh răng rất đơn giản như sau. Bạn chỉ cần lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ chấm đều lên các nốt mụn thâm hay mụn sưng, không cần bôi kem quá nhiều. Sau đó để kem đánh răng tự khô khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại mặt với nước sạch.Cách này có thể sử dụng 3 – 4 lần mỗi tuần.

Thoa trực tiếp kem đánh răng lên vết mụn thâm
Thoa trực tiếp kem đánh răng lên vết mụn thâm

Kem đánh răng kết hợp nha đam

Đây cũng là giải pháp được khá nhiều chị em lựa chọn để trị mụn. Kem đánh răng giúp giảm mụn, ngăn ngừa mụn thâm, kết hợp với nha đam càng phát huy tác dụng đánh bay các nốt mụn thâm đáng ghét. Công thức trị mụn thâm bằng kem đánh răng và nha đam thực hiện theo cách đơn giản.

Bạn chỉ cần sử dụng lá nha đam đem rửa sạch, bỏ vỏ và xay nhuyễn, đem trộn cùng một chút kem đánh răng thành hỗn hợp sệt và thoa lên vùng da bị mụn. Thư giãn trong khoảng 15 phút và rửa lại mặt như bình thường. Áp dụng 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy kết quả.

Công thức kem đánh răng và dầu oliu

Nhắc đến những sản phẩm tự nhiên tuyệt vời giúp trị mụn và thâm thì dầu oliu cũng là một cái tên rất sáng giá. Dầu oliu kết hợp cùng kem đánh răng không chỉ xóa mờ thâm, làm xẹp mụn nhanh chóng mà còn mang đến làn da vô cùng mềm mại cho các chị em.

Phục hồi da với dầu oliu và kem đánh răng ngay tại nhà
Phục hồi da với dầu oliu và kem đánh răng ngay tại nhà

Để sử dụng công thức này, bạn hãy lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ, thêm 1 thìa nhỏ dầu oliu và một chút muối biển (không dùng muối iot). Đắp hỗn hợp đã trộn đều lên vùng da bị thâm mụn và rửa lại sau khoảng 15 phút.

Những lưu ý khi sử dụng kem đánh răng để trị mụn thâm

Từ 3 cách trị mụn thâm tại nhà kể trên, các chị em có thể thoải mái lựa chọn cho mình một công thức yêu thích để vừa làm biến mất các nốt mụn thâm, vừa nhanh chóng điều trị các đốm mụn mới mọc, lấy lại làn da đáng mơ ước. Nhưng cũng cần chú ý rằng khi sử dụng kem đánh răng thì vẫn có một số lưu ý quan trọng sau đây:

  • Trước khi trị mụn thâm bằng kem đánh răng, hãy vệ sinh da mặt sạch sẽ để chắc chắn rằng các vi khuẩn không có cơ hội lây lan và khiến nốt mụn bị nhiễm trùng.
  • Kem đánh răng là thứ chúng ta sử dụng hàng ngày nhưng khi thoa lên mặt thì không được làm dụng. Chỉ nên sử dụng 2 – 3 lần mỗi tuần, bôi kem đánh răng liên tục sẽ khiến làn da bị khô hơn.
Lưu ý quan trọng khi trị mụn thâm bằng kem đánh răng
Lưu ý quan trọng khi trị mụn thâm bằng kem đánh răng
  • Loại kem đánh răng được khuyến khích sử dụng khi trị mụn thâm bằng kem đánh răng là loại màu trắng, bởi loại kem này hạn chế các hoạt chất khác hay các chất tạo màu khác được thêm vào.
  • Kem đánh răng chỉ nên bôi tại các vùng da có mụn, không bôi kín mặt sẽ khiến là da dễ bị khô. Bạn hãy thật chú ý vấn đề này nhé.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trị mụn thâm bằng kem đánh răng trên, mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình trị mụn, trị thâm. Để trả lại làn da trắng mịn, sạch mụn như ban đầu cần có thời gian, không nên quá nóng vội, lạm dụng các phương pháp điều trị sẽ khiến tình trạng có nguy cơ nặng hơn. Cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo.

4.3/5 - (3 bình chọn)
Điều trị mụn thâm bằng laser
Những điều cần biết về điều trị thâm mụn bằng laser
Điều trị thâm mụn bằng laser đã không còn quá xa lạ với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, khi nhắc về phương pháp làm đẹp với laser thì…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *