TOP 7 cách trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam hiệu quả

Trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam là phương pháp dân gian đã được ông bà ta sử dụng từ lâu đời. Những loại thảo dược thiên nhiên vốn sở hữu nhiều dược tính tuyệt vời, bên cạnh đó chúng ít gây tác dụng phụ hơn thuốc Tây y. Hãy cùng với bài viết tìm hiểu một số các bài thuốc nam hiệu quả và an toàn với chứng viêm xoang sàng sau.

Trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam có lợi ích gì?

Viêm xoang sàng sau là một thể bệnh của viêm xoang cần được chú ý. Bệnh này được hiểu đơn giản là tình trạng viêm của khu vực tiếp giáp giữa xoang sàng và xoang trán.

Tôi từng bị viêm xoang ở tuần thứ 11 của thai kỳ. Quãng thời gian sau đó quả thật là rất khó khăn. Bệnh càng lúc càng nặng ảnh hưởng đến cả em bé mà vẫn không tìm được cách chữa. Cho đến khi tôi tìm được bài thuốc nam này....

Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào nhưng phổ biến hơn cả là ở những đối tượng suy giảm chức năng miễn dịch (ví dụ: Người bị AIDS, đái tháo đường, bệnh phổi, nghiện thuốc lá,…).

Một số các dấu hiệu tiêu biểu của bệnh là cảm giác đau sau gáy, mũi nghẹt, mắt sưng tấy kèm theo gỉ trắng,… Tùy vào nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng mà các bác sĩ sẽ sử dụng biện pháp nội hoặc ngoại khoa để điều trị.

Bệnh nhân cũng có thể thử áp dụng thêm các cách trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam. Đây là biện pháp thiên về dùng thảo dược tự nhiên và sở hữu rất nhiều các lợi ích như:

Trị viêm xoang sàng sau có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe
Trị viêm xoang sàng sau có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe
  • Tính an toàn cao: Các vị thuốc nam đều là các thảo dược thiên nhiên an toàn, cùng với sự phát triển của nền y học cổ truyền nước ta nên việc sử dụng tương đối an toàn. Chính vì vậy, trị bệnh bằng thuốc nam đảm bảo tính an toàn cao, ít gây ra tác dụng phụ. Nó phù hợp với tất cả đối tượng sử dụng, từ trẻ em đến người già.
  • Giá cả phù hợp: Không chỉ mang lại hiệu quả tốt cùng tính an toàn cao, giá cả của những loại thuốc nam cũng rất bình dân, phù hợp với mức chi tiêu của hầu hết người bệnh
  • Trị bệnh tận gốc từ bên trong: Nguyên tắc điều trị của y học cổ truyền là dựa vào ngũ hành âm dương, coi nguồn năng lượng chủ đạo trong cơ thể là “khí”. Bệnh tật xảy ra khi dòng “khí” này bị tắc nghẽn và các dược liệu sử dụng sẽ đảm nhận vai trò khai thông nó. Trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam đi sâu vào việc giải quyết các vấn đề bên trong cơ thể đồng thời bồi bổ khí huyết, giúp người bệnh tăng cường sức khỏe.  

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh viêm xoang

Triệu chứng của bạn?

TOP 7 cách trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam hiệu quả

Trước khi đưa ra phác đồ điều trị viêm xoang sàng sau cho người bệnh, bác sĩ cần kiểm tra các biểu hiện lâm sàng, xác định nguyên nhân cùng tình trạng bệnh, sau đó bốc thuốc kê đơn.

Người bệnh cũng nên đi thăm khám tại các trung tâm đông y với bác sĩ có trình độ chuyên môn và giấy phép hành nghề để đảm bảo điều trị dứt điểm hiệu quả. Dưới đây là một số cách trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam người bệnh có thể tham khảo: 

Trị dứt điểm viêm xoang sàng sau bằng lá lốt

Lá lốt là loại cây thân thuộc với người dân Việt Nam và được trồng chủ yếu dùng làm thực phẩm. Thế nhưng, trong y học cổ truyền, lá lốt lại là một dược liệu quý sở hữu rất nhiều tác dụng chữa bệnh hiệu quả.

Lá lốt có mùi thơm nồng, vị cay và tính ấm, giúp tán hàn, chỉ thống. Vị thuốc này thường được dùng trong điều trị viêm xoang, đau nhức xương khớp, tiêu đờm,…

Cách trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam với nguyên liệu lá lốt thực hiện như sau:

  • Lựa chọn 5-7 lá lốt, đem xắt nhỏ và chắt lấy nước cốt.
  • Pha loãng nước cốt lá lốt với vài giọt nước muối sinh lý.
  • Cho hỗn hợp thu được vào một lọ nhỏ mũi rồi nhỏ từ từ khoảng 2-3 giọt nước thuốc vào mũi. Duy trì đều đặn 2-3 lần/ngày

Chữa bệnh viêm xoang sàng sau với củ tỏi

Trong củ tỏi có chứa rất nhiều các hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn và sát trùng hiệu quả như allicin, axit nicotinic,….Vì vậy, nó rất thích hợp dùng nhiều trong cách trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam do các loại vi khuẩn hoặc nấm men gây ra.

Trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam - củ tỏi
Trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam – củ tỏi

Để sử dụng tỏi trong trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam, người bệnh có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Chọn các tép tỏi tươi tròn mình, không bị sâu bệnh sau đó loại bỏ hết lớp vỏ bên ngoài.
  • Cắt tỏi làm đôi hoặc thành từng miếng nhỏ rồi cho vào một lọ thủy tinh nhỏ.
  • Đổ thêm rượu nếp nguyên chất vào ngâm trong ít nhất 7 ngày.
  • Người bệnh dùng rượu tỏi nhỏ vào mũi để vệ sinh đường thở hàng ngày.
  • Nếu bị viêm xoang sàng kèm theo triệu chứng ho, người bệnh có thể sử dụng rượu tỏi để uống, mỗi lần khoảng một thìa cà phê.

Hoàng bá – vị thuốc nam trị viêm xoang sàng sau hiệu quả

Hoàng bá là loài thực vật thân gỗ, phần dùng làm thuốc chính là vỏ cây sau khi đã phơi khô. Theo Đông y, hoàng bá có vị cay, tính lạnh, thích hợp dùng trong việc thanh nhiệt, giải độc, trừ lao, trừ hỏa trong tỳ vị,…

Cách trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam từ hoàng bá như sau:

  • Dùng khoảng 12g, rửa sạch và sắc lấy nước thuốc.
  • Đợi khi nước thuốc còn hơi ấm ấm, dùng một cây tăm bông chấm thuốc rồi đưa vào trong khoang mũi để vệ sinh. Sau đó, nhỏ tiếp vào mũi 1-2 giọt/bên

Trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam – cây kim ngân hoa

Kim ngân hòa vốn là dược liệu có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, kháng virus và trị bệnh lao rất hiệu quả. Còn theo Đông y, kim ngân hoa vị ngọt, tính hàn, thích hợp dùng trong điều trị viêm xoang sàng sau gây ra bởi phế nhiệt tích tụ.

Kim ngân hoa là cách trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam hiệu quả
Kim ngân hoa là cách trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam hiệu quả

Nguyên liệu: Kim ngân hoa, trần bì, sinh địa, mạch môn, huyền sâm, ké đầu ngựa. 

Cách thực hiện:

  • Các vị thuốc trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam này sau khi rửa sạch, cho vào nồi đất sắc cùng với hai bát nước lọc.
  • Sau khi nước rút còn lại khoảng một bát nước, đổ ra để thuốc nguội rồi dùng uống trong ngày.

Điều trị viêm xoang sàng sau với bài thuốc nam từ lá rẻ quạt

Dùng lá rẻ quạt trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam còn khá xa lạ với mọi người thế nhưng nó lại là vị thuốc có rất nhiều công dụng tuyệt vời như kháng khuẩn, kháng vi sinh, tiêu đờm, chống viêm, chống nấm và virus.

Theo y học cổ truyền, lá rẻ quạt còn được dùng trong điều trị viêm xoang sàng gây ra bởi tà khí tích tụ tại phế quản, giúp giải độc và trấn kinh can. Với bài thuốc từ lá rẻ quạt, người bệnh thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Dùng 20g lá rẻ quạt tươi, xắt thành từng khúc dài tầm 5cm rồi đem rửa sạch, để ráo nước.
  • Đem sắc lá rẻ quạt cùng với hai bát nước trong khoảng 1 tiếng.
  • Sau đó, người bệnh để thuốc nguội về nhiệt độ phòng, thêm mật ong rồi dùng uống trực tiếp.

Trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam từ hoa ngũ sắc

Hoa ngũ sắc hay còn được biết đến với cái tên dân dã là hoa cứt lợn, từ lâu đã được ông bà ta sử dụng trong điều trị bệnh xoang. Nó có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, tiêu trừ dịch mũi, giảm các cơn đau đầu rất hiệu quả. 

Cách sử dụng hoa ngũ sắc như sau:

  • Dùng khoảng 50g hoa ngũ sắc, loại khô hay tươi đều được.
  • Cho hoa ngũ sắc cùng 1,5 lít nước lọc vào nồi rồi đun đến khi sôi hẳn.
  • Dùng hơi nước thuốc hoa ngũ sắc để xông mũi trong 10 phút.
  • Mỗi ngày thực hiện một lần, làm đều đặn trong một tuần sẽ thấy các triệu chứng bệnh xoang sàng sau thuyên giảm.

LOẠI BỎ TẬN GỐC viêm xoang sàng sau bằng Tiêu xoang linh dược thang

Tiêu xoang linh dược thang là bài nam dược kết hợp 43 vị thuốc quý, trong đó có nhiều thiên dược chuyên dùng để chữa bệnh cho vua và quý tộc triều Nguyễn. Các thảo dược này đều được thu từ vườn dược liệu sạch của Nhất Nam Y Viện đáp ứng yêu cầu theo tiêu chuẩn GACP-WHO. Chính vì vậy, thành phần thuốc luôn đảm bảo THUẦN KHIẾT, chứa hàm lượng dược tính cao nhất.

Một số vị thuốc quý trong thành phần Tiêu xoang linh dược thang
Một số vị thuốc quý trong thành phần Tiêu xoang linh dược thang

Tiêu xoang linh dược thang được chuyên gia Nhất Nam Y Viện ứng dụng triệt để cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ của Đông y kết hợp với phác đồ chữa viêm xoang Tiêu xoang linh dược thang mang tính CÁ NHÂN HÓA cao. Cơ chế này mang lại hiệu quả điều trị xoang từ gốc đến ngọn đồng thời giúp nâng cao thể trạng, phòng ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Phác đồ kết hợp linh hoạt 4 chế phẩm đặc trị tùy theo thể trạng bệnh, công dụng rõ rệt theo từng giai đoạn. Do đó có thể mang lại hiệu quả cao và nhanh nhất.

4 chế phẩm được bào chế ở các dạng khác nhau nhưng đều chứa thành phần kháng viêm và bồi bổ. Khi kết hợp sẽ giúp đạt hiệu quả trừ viêm giảm đau, thông mũi xoang nhanh chóng. Kiên trì sử dụng theo phác đồ của bác sĩ sẽ cảm nhận được hiệu quả ngay từ 7-14 ngày đầu dùng thuốc.

Xem ngay: THỰC HƯ hiệu quả điều trị viêm xoang sàng bằng bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang

Các loại thuốc sử dụng trong điều trị viêm xoang
4 chế phẩm giúp rút ngắn thời gian và mang lại hiệu quả cao

Với những ưu điểm trên, bài nam dược Tiêu xoang linh dược thang đã giúp hơn 30.000 bệnh nhân chữa khỏi viêm xoang mũi. Trong đó hơn 80% trường hợp cải thiện triệu chứng bệnh ngay từ 1 – 3 tháng dùng thuốc. Có rất nhiều trường hợp điều trị khỏi bệnh sau nhiều năm tìm kiếm phương pháp chữa xoang không thành công:

Chia sẻ của nghệ sĩ Kim Xuyến và chị Phương Thảo sau khi sử dụng Tiêu xoang linh dược thang
Chia sẻ của nghệ sĩ Kim Xuyến và chị Phương Thảo sau khi sử dụng Tiêu xoang linh dược thang
Đánh giá về Tiêu xoang linh dược thang trên chuaviemxoangmui.net
Nhận xét về hiệu quả bài thuốc trên các diễn đàn

Bên cạnh đó, đã có nhiều phụ huynh đã sử dụng bài thuốc điều trị cho con nhỏ thành công và không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào trong suốt quá trình dùng thuốc.

Xem ngay Hành Trình Giúp Con CHỮA KHỎI VIÊM XOANG MŨI DỊ ỨNG Bằng Thảo Dược Tự Nhiên để hiểu hơn về hiệu quả bài nam dược:

Phác đồ điều trị Tiêu xoang linh dược thang ở mỗi bệnh nhân là khác nhau, do đó để sử dụng bài thuốc hiệu quả nhất bạn cần liên hệ chuyên gia Nhất Nam Y Viện theo các cách sau:

banner tu van

Chữa viêm xoang sàng sau bằng bài thuốc nam thảo dược Đỗ Minh Đường

Bài thuốc thảo dược Đỗ Minh Đường được đánh giá là bài thuốc nam tổng hợp nhiều vị thảo dược quý hàng đầu trong chữa bệnh tai mũi họng như: Đơn đỏ, Ké đầu ngựa, Kim ngân cành, Cam thảo,…. Những loại thảo dược kể trên đều là dược liệu sạch thu hái từ vườn nam dược đạt chuẩn GACP – WHO tại Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm của Đỗ Minh Đường. Bởi việc chủ động dược liệu đầu vào thảo dược, quy trình điều chế khép kín, bài thuốc an toàn và thân thiện với mọi thể trạng người dùng, kể cả phụ nữ có thai, mẹ cho con bú, người già, trẻ nhỏ,…

Bài thuốc đặc trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường
Bài thuốc đặc trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường

Sự kết hợp của hơn 30 loại nam dược trong bài thuốc theo TỶ LỆ VÀNG đã mang đến hiệu quả vượt trội:

  • Tác động bệnh từ gốc tới ngọn, khắc phục những tổn thương niêm mạc xoang
  • Tăng cường chức năng các tạng
  • Tiêu trừ độc tố, thanh nhiệt giải độc
  • Tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể để hạn chế nguy cơ tái phát bệnh

Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng qua nhiều trường hợp người bệnh, trong đó có diễn viên Hoa Thúy (phim Cảnh sát hình sự, chị Nga (Hà Nội), chị Minh Châu (Nhân viên văn phòng)… Xem chi tiết hành trình chữa bệnh của nữ diễn viên Hoa Thúy TẠI ĐÂY  .

Hay mới đây nhất, chúng tôi được biết nữ diễn viên Gặp nhau cuối tuần  – Thanh Tú cũng đã kết thúc 3 tháng điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang tại Đỗ Minh Đường và điều đáng mừng là bệnh của cô đã khỏi hoàn toàn. Hiện tại Hà Nội đang trong những ngày đông lạnh giá nhưng DV Thanh Tú cho biết, cô cảm thấy cơ thể rất khỏe, không bị những cơn hắt hơi sổ mũi làm phiền nữa. Nhờ đó, cô có thể yên tâm cống hiến hết mình cho những tiểu phẩm Tết năm nay.

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường giúp hàng nghìn người khỏi bệnh
Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường giúp hàng nghìn người khỏi bệnh

Cách sử dụng bài thuốc chữa viêm xoang Đỗ Minh Đường:

  • Bài thuốc được điều chế sẵn thành 3 chế phẩm trong 1 liệu trình
  • Với thuốc cao đặc, người bệnh lấy lượng cao vừa đủ, pha với nước nóng cho tan hết thuốc rồi dùng
  • Với thuốc dạng xịt, bệnh nhân sử dụng xịt trực tiếp vào niêm mạc mũi
  • Với thuốc uống viên hoàn, người bệnh dùng theo sự chỉ định của lương y khi thăm khám trực tiếp

Lưu ý, liều lượng và thời gian sử dụng thuốc ở mỗi người là khác nhau, vì thế, bệnh nhân cần thăm khám kỹ lưỡng trước khi dùng thuốc.

Xem thêm

Lưu ý khi điều trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam

Tuy rằng biện pháp này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, người bệnh vẫn cần lưu ý một số các vấn đề sau khi điều trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam: 

  • Các bài thuốc nam phụ thuộc vào cơ địa người bệnh. Vì vậy, nếu sử dụng thuốc một thời gian không thấy các triệu chứng thuyên giảm, thậm chí có dấu hiệu nặng hơn, cần ngưng dùng thuốc và đi khám ngay để được điều trị kịp thời.
Trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam cần lưu ý nhiều vấn đề (ảnh minh họa)
Trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam cần lưu ý nhiều vấn đề (ảnh minh họa)
  • Cần thận trọng nếu cơ thể người bệnh bị dị ứng với bất kỳ loại thảo dược nào. Đồng thời, người bệnh cũng nên nói trước với thầy thuốc những loại thuốc/thực phẩm chức năng đang sử dụng.
  • Bên cạnh việc dùng thuốc, cần chú ý đến các thực đơn hàng ngày, nên bổ sung thêm các loại rau xanh, hoa quả tươi cũng như uống đầy đủ nước.
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao, có thể lựa chọn một số bộ môn nhẹ nhàng như yoga, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa cải thiện và điều hòa hô hấp.
  • Luôn đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn trong không khí, vệ sinh nhà cửa thường xuyên và lắp đặt máy tạo ẩm trong phòng ngủ.

Bài viết trên hy vọng đã giúp người bệnh có thêm nhiều thông tin cần thiết liên quan đến chủ đề cách trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc nam. Để phòng bệnh hiệu quả hơn, người bệnh nên tăng cường vệ sinh hệ hô hấp bằng nước muối loãng, đeo khẩu trang khi ra ngoài đường và bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, D, E trong khẩu phần ăn hàng ngày.

4.8/5 - (5 bình chọn)

ĐỌC THÊM

Bạn phân vân "“Nhà thuốc nam Đỗ Minh đường chữa viêm xoang, viêm họng, viêm amidan, viêm mũi dị ứng có tốt không?”, “Dùng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường liệu có gặp phải biến chứng gì không?”, “Viêm xoang khi mang thai có sử dụng được bài thuốc của Đỗ Minh Đường không?” Hãy lắng nghe phản hồi người bệnh để tự tin lựa chọn bài thuốc này. CLICK TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *