Viêm cổ tử cung có lây cho chồng không? Cách phòng tránh hiệu quả

Viêm cổ tử cung có lây cho chồng không là nỗi lo thường trực của nhiều chị em. Chỉ khi giải quyết được vấn đề này, các cặp đôi mới có thể cân nhắc đến chuyện quan hệ. Muốn có một cuộc ân ái an toàn và giảm bớt nguy cơ lây nhiễm, chị em cần nắm vững kiến thức liên quan đến bệnh.

Viêm cổ tử cung có lây cho chồng không?

Viêm cổ tử cung là hiện tượng viêm nhiễm, tổn thương tại cổ tử cung khiến huyết trắng ra nhiều và có mùi tanh, âm đạo ngứa ngáy, tiết nhiều dịch. Nguyên nhân mắc bệnh có thể do vệ sinh cá nhân, dùng thuốc tránh thai, quan hệ tình dục thiếu lành mạnh, nấm, virus, vi khuẩn xâm nhập,…

Vậy viêm cổ tử cung có lây cho chồng không? Theo các chuyên gia, bệnh CÓ THỂ LÂY QUA ĐƯỜNG TÌNH DỤC. Thậm chí, quan hệ tình dục còn là con đường lây nhiễm nhanh nhất.

Với câu hỏi viêm cổ tử cung có lây cho chồng không, câu trả lời là có
Viêm cổ tử cung có lây cho chồng không, câu trả lời là có nếu bạn không sử dụng biện pháp phòng tránh

Trong quá trình giao hợp, nếu chị em không dùng biện pháp bảo vệ, việc lây bệnh là điều khó tránh khỏi. Bởi lẽ, hại khuẩn hoặc tế bào gây bệnh sẽ tiến sâu vào cơ quan sinh dục của nam giới và ảnh hưởng tới bộ phận này.

Nếu người chồng cảm thấy khó chịu, đau rát, rất có thể họ đã mắc bệnh lây qua đường tình dục. Với những thông tin này, chắc hẳn chị em đã hiểu rõ vấn đề viêm cổ tử cung có lây cho chồng không.

“Bỏ túi” cách phòng tránh viêm cổ tử cung

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, đó là lý do nhiều y, bác sĩ luôn khuyên chị em phải biết cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Đối với cơ quan sinh dục, phái nữ cần có kiến thức phòng tránh để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm.

Loại bỏ yếu tố nguy cơ

Về vấn đề viêm cổ tử cung có lây cho chồng không? – Cách ngăn chặn tốt nhất là chị em nên chủ động loại bỏ yếu tố nguy cơ gây bệnh.

Cách can thiệp để hạn chế tình trạng mắc bệnh hiệu quả nhất là tránh xa tác nhân gây viêm cổ tử cung. Nhưng cần làm gì để có thể đẩy lùi yếu tố nguy cơ hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Khi sử dụng dung dịch vệ sinh, chị em nên quan tâm đến thành phần sản xuất. Bạn hãy sử dụng sản phẩm dùng cho vùng kín chứa dưỡng chất an toàn, dịu nhẹ, sản xuất từ thảo dược tự nhiên.

Khi chọn quần lót, phái nữ nên sử dụng loại có chất liệu thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt, không gây khó chịu cho cô bé.

Trong quá trình hành kinh, bạn cần hạn chế sử dụng băng vệ sinh dạng tampon. Thay vào đó, chị em hãy dùng loại băng dạng miếng nhằm tránh gây kích ứng niêm mạc. Khi chọn thuốc diệt tinh trùng, màng ngăn âm đạo, bao cao su, bạn phải thật cẩn thận. Tốt nhất, chị em không sử dụng sản phẩm gây dị ứng vùng kín.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

Suy giảm nội tiết tố có thể làm tăng sinh vi khuẩn có hại tại âm đạo. Từ đó chúng gây viêm nhiễm niêm mạc cổ tử cung. Do đó, chị em cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức khỏe và cân bằng nội tiết tố.

viêm cổ tử cung có lây cho chồng không? - Hạn chế bằng cách thay đổi chế độ ăn uống
viêm cổ tử cung có lây cho chồng không? – Hạn chế bằng cách thay đổi chế độ ăn uống

Nhóm thực phẩm chị em nên ăn nhiều là sữa chua, tỏi, hoa quả, rau xanh chứa carotenoids, các món giàu folate,… Chúng có thể tăng hệ miễn dịch tại khu vực nhạy cảm, cân bằng hệ vi sinh và ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra, allicin – chất kháng sinh tự nhiên có trong rau củ có khả năng diệt trừ mầm bệnh và điều trị nhiễm trùng hiệu quả.

Song song với các món nên ăn là thực phẩm chị em cần kiêng. Một số nhóm bạn cần hạn chế sử dụng là hải sản, thực phẩm chứa nhiều đường, đồ ăn cay nóng, chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…

Nếu bổ sung nhiều món ăn trên, vùng chậu có thể bị tắc nghẽn, tử cung co thắt quá mức dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh đó, chị em có thể bị mất cân bằng độ pH tại âm đạo, lượng oxy trong máu giảm, sức đề kháng yếu và dễ mắc bệnh.

Thực hiện lối sống khoa học

Nhiều phụ nữ cho rằng, vệ sinh thật kỹ và chà sát mạnh vào vùng kín sẽ loại bỏ hết hại khuẩn. Tuy nhiên, việc lau rửa quá lâu và quá mạnh sẽ làm tổn thương âm đạo, lợi khuẩn cũng bị tiêu diệt.

Đây không phải là điều có lợi với cơ quan sinh dục, ngoài ra nó còn tạo cơ hội để hại khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây viêm.

Chị em đừng quên vệ sinh âm đạo trước và sau khi thực hiện chuyện yêu. Nếu làm tình, bạn có thể sử dụng một số biện pháp bảo vệ để tránh lây nhiễm. Đặc biệt, chị em nên quan hệ tình dục thủy chung và không qua lại với nhiều người.

Một lối sống lành mạnh rất có lợi đối với sức khỏe của phái nữ. Theo đó, bạn hãy cân bằng giữa công việc và cuộc sống, ngủ sớm, không thức khuya, hạn chế căng thẳng mệt mỏi và rèn luyện thân thể.

viêm cổ tử cung có lây cho chồng không? - Nên tập thể dục đều đặn để ngăn ngừa nguy cơ
viêm cổ tử cung có lây cho chồng không? – Nên tập thể dục đều đặn để ngăn ngừa nguy cơ

Để chắc chắn về sức khỏe, chị em hãy khám phụ khoa 2 lần mỗi năm. Bởi lẽ, có một số bệnh không thể hiện dấu hiệu rõ ràng. Nếu bạn đi thăm khám định kỳ sẽ phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm và đẩy lùi nhanh chóng. Như vậy, chị em có thể hạn chế biến chứng nguy hiểm, sức khỏe cũng được bảo vệ tốt hơn.

Trong trường hợp không may bị viêm cổ tử cung, chị em đừng quá lo lắng vì hiện tại có nhiều biện pháp hiệu quả có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này. Ngoài các loại thuốc kháng sinh, các biện pháp ngoại khoa, Đông y với những bài thuốc nam được bào chế từ Nam dược cũng được xem là “cứu tinh” cho các chị em.

Chỉ cần lên mạng và tìm kiếm “cách chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc nam”, ngay lập tức mọi người sẽ nhận về vô số kết quả. Một trong những bài thuốc nam hiện đang “được lòng” chị em là bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh.

Theo như chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội (số phát sóng ngày 18/12/2019) giới thiệu, Phụ Khang Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường ở số 37A, ngõ 97 Văn Cao (Hà Nội) và số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh (Tp.HCM).

Chương trình cũng đề cập rõ ràng đến thành phần và công dụng của bài thuốc, cụ thể là:

  • Thành phần: Có đến 50 cây thuốc khác nhau (xà sàng tử, trinh nữ hoàng cung, ích mẫu, hoàng bá, cam thảo,…) được sử dụng để bào chế nên bài thuốc Phụ Khang. Những cây thuốc này có nguồn gốc từ 3 vườn dược liệu sạch chuyên biệt của Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).
  • Công dụng: Bài thuốc chữa bệnh phụ khoa của Đỗ Minh Đường có cơ chế chữa bệnh của y học cổ truyền. Theo đó, bài thuốc giúp giải quyết bệnh từ căn nguyên gây bệnh, đồng thời kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch vùng kín và hỗ trợ phục hồi chức năng các tạng phế, tăng sức đề kháng cho người bệnh.
  • Đối tượng sử dụng: Mọi chị em phụ nữ, kể cả phụ nữ mang thai, đang cho con bú hoặc mắc các bệnh lý nền nguy hiểm như ung thư, dạ dày,…

Sau khi chương trình lên sóng, chúng tôi được biết nhiều bệnh nhân đã liên hệ đến Đỗ Minh Đường theo hai số điện thoại 098 265 6070 (Hà Nội) và 093 2088 186 (Tp.HCM) để nhờ chuyên gia tại nhà thuốc tư vấn.

Viêm cổ tử cung có lây cho chồng không là vấn đề mà đại đa số chị em đều quan tâm. Nếu không cẩn thận trong việc chăm sóc và quan hệ tình dục, người vợ có thể nhiễm bệnh cho bạn tình và gây hệ lụy nghiêm trọng. Do đó, bạn hãy biết cách chăm sóc vùng kín để hạn chế mắc bệnh nguy hiểm.

5/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm

Chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc đông y - Bài thuốc trị bệnh từ gốc
6 Cách chữa viêm cổ tử cung bằng thuốc đông y và lưu ý khi dùng
Ngày nay, môi trường nước và không khí bị ô nhiễm, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh phụ khoa cao, đặc biệt là viêm cổ tử cung. Bệnh ảnh hưởng…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *