Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì? Top 12+ thuốc hiệu quả nhất

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì hay viêm mũi dị ứng dùng thuốc gì là vấn đề rất quan trọng. Mặc dù bệnh lý này không quá nguy hiểm, tuy nhiên lại dễ tái phát trở lại, các triệu chứng bệnh xuất hiện dai dẳng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần. Do vậy, việc lựa chọn thuốc chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả rất cần thiết để giúp loại bỏ chứng bệnh hoàn toàn. 

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì? Dùng thuốc gì hiệu quả?

Viêm mũi dị ứng là tình trạng cơ thể sản sinh lượng histamin quá mức gây phản ứng quá mẫn từ đó làm xuất hiện các triệu chứng như nghẹt mũi, hắt hơi, ngứa mũi, thở khò khè,… Các dị nguyên gây bệnh thường gặp như phấn hoa, bụi bẩn từ môi trường, hóa chất hay không khí lạnh. 

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì là thắc mắc của nhiều người bệnh
Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì là thắc mắc của nhiều người bệnh

Vậy viêm mũi dị ứng uống thuốc gì hay dùng thuốc gì thì hiệu quả? Để giảm viêm mũi dị ứng và điều trị bệnh lý này, người bệnh có thể tham khảo top 12+ thuốc chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả ở dạng uống và xịt như:

Thuốc chữa viêm mũi dị ứng Acrivastine 8mg

Acrivastine là một dạng kháng sinh có tác dụng giúp làm ức chế hoạt động sản sinh histamin quá mức trong cơ thể. Sản phẩm được sử dụng cho nhiều trường hợp liên quan tới dị ứng trong đó có chứng bệnh viêm mũi dị ứng. Đối tượng sử dụng phù hợp cho cả người lớn và trẻ trên 12 tuổi.

Thuốc Acrivastine được bảo chế ở dạng viên uống, với thành phần chính là hoạt chất Acrivastine (8mg) và các tác dược vừa đủ khác. 

Công dụng: 

Thuốc chữa viêm mũi dị ứng Acrivastine 8mg có một số tác dụng cụ thể như

  • Giúp làm ức chế tình trạng histamin quá mức trong cơ thể từ đó hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng. 
  • Làm giảm các triệu chứng khó chịu như chảy nước mũi, hắt hơi liên tục do dị ứng phấn hoa, lông động vật, dị ứng thực phẩm,..
  • Thuốc được dùng cho các trường hợp như người bị dị ứng dị ứng thời tiết, dị ứng thực phẩm, vết cắn côn trùng,…

Liều sử dụng:

Thuốc Acrivastine 8mg được dùng cho đối tượng người lớn và trẻ trên 12 tuổi với liều lượng mỗi ngày 3 viên, chia 3 lần uống. Thời điểm sử dụng thuốc là sau bữa an khoảng 30 phút.

Lưu ý:

Không sử dụng thuốc Acrivastine trị viêm mũi dị ứng cho trẻ trẻ dưới 12 tuổi và người già trên 65 tuổi, đối tượng mang thai và cho con bú. Ngoài ra, trong quá trình dùng thuốc Acrivastine nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu khác thường nào cần báo ngay với bác sĩ điều trị.

Viêm mũi dị ứng dùng thuốc gì – Thuốc xịt Aladka

Thuốc xịt Aladka một trong các loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng có khả năng mang lại tác dụng tức thì. Sản phẩm làm giúp giảm nhanh các triệu chứng dị ứng ở hệ hô hấp, mang lại cảm giác dễ chịu.

Đặc biệt, thuốc thuốc xịt Aladka phù hợp cho nhiều đối tượng bị các bệnh về tai mũi họng như viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm mũi vận mạch,…

Aladka giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm mũi dị ứng
Aladka giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm mũi dị ứng

Thuốc Aladka là sự kết hợp của nhiều thành phần hoạt chất như Dexamethason phosphat, Xylometazolin hydroclorid, Neomycin và các tá dược vừa đủ khác. Nhờ vậy, thuốc có tác dụng mạnh với trường hợp dị ứng ở hệ hô hấp. 

Công dụng:

Thuốc Aladka được bào chế ở dạng xịt, dùng để xịt trực tiếp vào khoang mũi. Thuốc có công dụng điều trị chứng bệnh tại chỗ, làm thông thoáng đường thở, giảm nhanh các triệu chứng ngạt mũi, sổ mũi,….

Liều dùng và cách sử dụng:

Người bệnh lắc nhẹ bình xịt, sau đó đưa đầu xịt vào bên trong lỗ mũi rồi xịt dứt khoát. Tiếp đó người bệnh hít nhẹ nhằm mục đích để thuốc dễ dàng đi vào bên sâu phát huy tác dụng tốt nhất. Liều lượng sử dụng phù hợp cho người viêm mũi dị ứng khoảng 2 – 4 lần/ngày, mỗi lần xịt khoảng 1 – 2 nhát xịt. 

Lưu ý:

Không sử dụng thuốc Aladka với người mẫn cảm với thành phần của thuốc, trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, đối tượng đang bị nhiễm nấm toàn thân,…

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì – Rhinopront

Rhinopront cũng là một trong những thuốc có công dụng loại bỏ tình trạng viêm mũi dị ứng do các dị nguyên như phấn hoa, môi trường, khí hậu,…

Ngoài ra, thuốc còn được dùng trong điều trị các bệnh lý về tai mũi họng khác như viêm xoang, viêm mũi vận mạch. Sản phẩm được bào chế ở hai dạng là viên nang, nước siro phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Thuốc Rhinopront được bào chế từ 2 thành phần chính gồm:

  • Carbinoxamine: Thành phần kháng histamine từ đó giúp cải thiện các triệu chứng bệnh, ngăn ngừa không cho tình trạng phát triển nặng. 
  • Dl-Norephedrin: Hoạt chất giúp làm thông niêm mạc ở vùng mũi hầu từ đó ức chế tình trạng tăng tiết dịch ở mũi họng. 

Công dụng: 

Rhinopront có tác dụng làm tăng cường hệ hô hấp đường mũi, giảm tình trạng phù niêm mạc. Do nếu bạn thắc mắc viêm mũi dị ứng uống thuốc gì thì có thể tìm hiểu về loại thuốc này để giúp cải thiện chứng bệnh nhanh chóng. 

Liều dùng: 

Liều dùng thuốc Rhinopront trị viêm mũi dị ứng cho người lớn

  • Viên nang: Mỗi ngày người bệnh uống 2 lần, mỗi lần 1 viên Rhinopront
  • Dạng Siro: Người bệnh uống 3 thìa cà phê dung dịch Rhinopront mỗi lần, uống 2 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Liều dùng thuốc Rhinopront trị viêm mũi dị ứng cho trẻ em 

  • Viên nang: Mỗi ngày cho trẻ uống thuốc Rhinopront 2 lần, mỗi lần 1 viên nang.
  • Rhinopront dạng siro: Trẻ trên 12 tuổi uống 2 lần/ngày, mỗi lần uống 3 thìa cà phê; Trẻ từ 6 – 12 tuổi uống 2 lần/ngày, mỗi lần 2 thìa cà phê; Trẻ từ 1 – 5 tuổi, uống 2 lần/ngày, mỗi lần 1 thìa cà phê. 

Lưu ý:

Sử dụng thuốc Rhinopront có thể gây ra một số tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, loạn nhịp tim, giảm thị lực,…

Phenylephrine giảm viêm mũi dị ứng hiệu quả

Nếu bạn đang loay hoay với việc không biết viêm mũi dị ứng uống thuốc gì thì có thể tham khảo bác sĩ về việc sử dụng Phenylephrine. Thuốc được bào chế ở nhiều dạng gồm: viên nang, dung dịch đường uống, xịt mũi, hỗn dịch tiêm,…

Phenylephrine là loại thuốc co mạch có tác dụng giảm sung huyết. Thuốc được dùng trong điều trị tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi, chảy nước mũi, khó thở do viêm mũi dị ứng hay viêm xoang.  

Phenylephrine là giải đáp cho thắc mắc viêm mũi dị ứng uống thuốc gì hiệu quả
Phenylephrine là giải đáp cho thắc mắc viêm mũi dị ứng uống thuốc gì hiệu quả

Liều sử dụng: 

  • Dạng viên nang: Người lớn và trẻ trẻ 12 tuổi  sử dụng 4h 1 lần với liều từ 10 – 20mg; trẻ nhỏ từ 6 – 11 tuổi liều dùng thuốc Phenylephrine không quá 10mg mỗi 4 giờ. 
  • Thuốc nhỏ: Người lớn và trẻ trên 12 tuổi nhỏ thuốc Phenylephrine 2 – 3 giọt/ 1 bên mũi, liều thuốc được lặp lại sau mỗi 4 giờ. Trẻ nhỏ dưới 12 tuổi nhỏ 2 – 3 giọt/1 bên mũi trong mỗi 4 giờ  hoặc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Thuốc tiêm: Tùy từng mức độ nặng nhẹ và độ tuổi các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng tiêm thuốc phù hợp. 

Lưu ý:

Thuốc trị viêm mũi dị ứng Phenylephrine có thể gây ra một số tác dụng phụ như rối loạn nhịp tim, đau thắt ngực, đau đầu,…Ngoài ra, cần tránh sử dụng thuốc Phenylephrine với các trường hợp như phụ nữ mang thai, người tiền sử bệnh tiểu đường, cường giáp, phì đại tuyến tiền liệt,…

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì – Clorpheniramin

Clorpheniramin là một trong những loại thuốc kháng histamin có công dụng điều trị tất cả các tình trạng dị ứng ở đường hô hấp như viêm mũi dị ứng và dị ứng da như mề đay, viêm da tiếp xúc,…

Clorpheniramin là một hoạt chất kháng sinh kháng histamine H1 có khả năng chống lại quá trình tăng sinh với histamine ở thụ thể H1 từ đó giúp cải thiện các triệu chứng dị ứng ở da và đường hô hấp. 

Liều dùng: 

Sử dụng thuốc Clorpheniramin trị viêm mũi dị ứng với liều lượng cho từng đối tượng như sau: 

  • Trẻ trên 12 tuổi và người lớn: Mỗi ngày sử dụng thuốc Clorpheniramin với liều lượng 3 – 4 lần, mỗi lần uống 1 viên nang với một cốc nước đầy. 
  • Trẻ em nhỏ từ 6 – 12 tuổi: Liều lượng sử dụng thuốc Clorpheniramin là ½ viên/ lần, mỗi ngày uống 3 – 4 lần. 

Lưu ý: 

Clorpheniramin có thể gây ra một số tác dụng phụ cho người sử dụng như bí tiểu tiện, khô miệng, hoa mắt, chóng mặt,…

Thuốc Zyrtec trị viêm mũi dị ứng

Zyrtec là một trong những giải đáp cho thắc mắc bị viêm mũi dị ứng uống thuốc gì thì tốt. Thuốc Zyrtec thuộc nhóm thuốc kháng histamin có công dụng ức chế tình trạng cơ thể phóng lượng histamin quá mức gây mẫn cảm từ đó kiểm soát tốt các triệu chứng do viêm mũi dị ứng gây ra. 

Zyrtec giúp ức chế phản ứng dị ứng trong cơ thể từ đó giúp điều trị bệnh viêm mũi dị ứng
Zyrtec giúp ức chế phản ứng dị ứng trong cơ thể từ đó giúp điều trị bệnh viêm mũi dị ứng

Thuốc Zyrtec thường được chỉ định cho các đối tượng như: Người bị viêm mũi dị ứng theo mùa, không theo mùa. Ngoài ra, thuốc còn được dùng với đối tượng mề đay mãn tính vô căn, viêm kết mạc dị ứng,…

Liều sử dụng:

Người bệnh cần sử dụng thuốc Zyrtec trị viêm mũi dị ứng theo đúng liều lượng và thời gian theo chỉ định của bác sĩ. Thông thường, người lớn và trẻ trên 12 tuổi sẽ được hướng dẫn sử dụng thuốc Zyrtec 10mg trị viêm mũi dị ứng mỗi ngày 1 viên. Uống thuốc sau bữa ăn khoảng 30 phút. 

Lưu ý:

Thuốc Zyrtec có thể gây ra các tác dụng phụ như khô miệng, chóng mặt, đau đầu, làm bí tiểu,… Ngoài ra, tránh sử dụng thuốc cho các trường hợp trẻ nhỏ dưới 12 tuổi, đối tượng đang mang bầu và nuôi con bằng sữa mẹ,…

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì hiệu quả – Pseudoephedrin

Pseudoephedrin thuộc dạng kháng sinh có tác dụng co mạch thường được bác sĩ sử dụng đầu tay trong điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng do thời tiết, ảnh hưởng môi trường hay dị ứng bởi thực phẩm.

Ngoài ra, Pseudoephedrin còn có tác dụng tốt trong việc cải thiện tình trạng viêm xoang. Thuốc được bào chế ở dạng viên nang, siro dạng uống phù hợp cho nhiều đối tượng mắc bệnh.

Pseudoephedrine là một dạng kháng sinh có tác dụng co mạch máu dưới ở niêm mạc mũi từ đó cải thiện tình trạng sung huyết, phù nề, làm thông đường thở.

Bên cạnh đó, thuốc còn phát huy công dụng nới lỏng cơ trơn ở đường thở khoang mũi, lưu thông không khí và tăng dẫn lưu dịch. Điều ngày giúp cải thiện triệu chứng viêm mũi dị ứng như nghẹt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi,…

Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, bác sĩ có thể kết hợp thuốc Pseudoephedrine với một số loại thuốc khác như histamin cetirizine hydrochloride hay Advil Cold and Sinus để giúp làm giảm đau và sưng do viêm mũi hay viêm xoang gây ra. 

Lưu ý: 

Sử dụng thuốc Pseudoephedrine trị viêm mũi dị ứng cần tuân theo chỉ định của bác sĩ. Thông thường, thời gian dùng thuốc không quá 1 tuần. Ngoài ra, thuốc Pseudoephedrine tránh chỉ định cho các trường hợp trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, người già cao tuổi (trên 60 tuổi), đối tượng có tiền sử bệnh đái tháo đường, cường giáp, huyết áp cao,…

Cetirizin giảm nghẹt mũi do viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng thuốc gì? Cetirizin cũng là một trong những phác đồ đầu tay của nhiều bác sĩ trong điều trị viêm mũi dị ứng cấp và mãn tính. Ngoài ra, Cetirizin còn được dùng trong nhiều trường hợp bệnh khác như nổi mề đay, viêm kết mạc do dị ứng,…

Thắc mắc viêm mũi dị ứng uống thuốc gì thì bạn có thể tham khảo loại kháng sinh Cetirizin
Thắc mắc viêm mũi dị ứng uống thuốc gì thì bạn có thể tham khảo loại kháng sinh Cetirizin

Cetirizin thuộc nhóm thuốc kháng sinh kháng histamin từ đó chống lại phản ứng dị ứng trong cơ thể. Thuốc Cetirizin có khả năng đối kháng chọn lọc với thụ thể H1 đồng thời liên kết mạch với protein.

Cetirizin giúp làm ức chế các phản ứng dị ứng từ đó cải thiện nhanh triệu chứng viêm mũi dị ứng do nhiều tác nhân gây ra như không khí lạnh, hóa chất, phấn hoa, khói thuốc lá,…

Liều dùng:    

Thuốc Cetirizin sử dụng để trị viêm mũi dị ứng cho trẻ trên 12 tuổi và người lớn với liều lượng là 1 viên nén Cetirizin 10mg/ 1 lần/ngày hoặc uống liều Cetirizin 5mg/ 2 lần/ngày. Người bệnh uống thuốc với một cốc nước đầy và sử dụng thuốc sau khi ăn no khoảng 30 phút. 

Lưu ý:

Thuốc Cetirizin sử dụng không đúng liều lượng có thể dẫn tới nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe và các tác dụng phụ không mong muốn. Do vậy, người bệnh không được dùng thuốc nếu không được bác sĩ chỉ định.

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì – Loratadine

Loratadine thuộc danh sách các loại thuốc điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả. Loratadine giúp làm nhẹ bớt triệu chứng khó chịu ở đường hô hấp như chảy nước mũi, tắc mũi, khó thở nhờ khả năng kháng lại histamin trong cơ thể. 

Loratadine được dùng để điều trị nhiều bệnh lý như viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc và đối tượng bị nổi mề đay có liên quan đến histamin. Thuốc có tác dụng nhanh qua đường uống và ít gây buồn ngủ hơn so với những loại thuốc kháng histamin cùng hệ. 

Liều dùng:

Thuốc Loratadine được dùng để điều trị viêm mũi dị ứng cho người lớn hoặc trẻ nhỏ trên 12 tuổi với liều lượng 1 viên/lần/ngày. Khi sử dụng thuốc cần tránh nhai hoặc nghiền nát.

Lưu ý:

Thuốc có thể gây một số phản ứng phụ như đau nhức đầu, khô miệng, đau dạ dày. Ngoài ra, không sử dụng thuốc Loratadine cho trường hợp trẻ nhỏ dưới 2 tuổi, phụ nữ mang thai, đối tượng đang nuôi con bằng sữa mẹ,…

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì – Clarityne

Clarityne có tác dụng điều trị viêm mũi dị ứng và nhiều tình trạng khác liên quan tới việc cơ thể phóng lượng histamin quá mức như mề đay hay viêm kết mạc.

Clarityne thuộc nhóm thuốc kháng sinh chống dị ứng với thành phần chính là hoạt chất Loratadin có khả năng kìm hãm histamin và ức chế quá trình dị ứng trong cơ thể. 

Clarityne giúp làm dịu các triệu chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi do viêm mũi dị ứng gây ra
Clarityne giúp làm dịu các triệu chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi do viêm mũi dị ứng gây ra

Clarityne được dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Sử dụng thuốc đúng liều lượng sẽ giúp phát huy công dụng cải thiện các tình trạng như hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa mũi, đau rát cổ họng,…

Liều lượng sử dụng:

Liều dùng Clarityne trong điều trị viêm mũi dị ứng như sau:

  • Người lớn: Mỗi ngày uống 1 viên Clarityne 10mg hoặc uống 2 muỗng cà phê (tương ứng 10ml) Clarityne dạng siro/ngày.
  • Trẻ em trên 30kg: Liều dùng 1 muỗng cà phê (tương ứng 5ml) Clarityne dạng siro/ngày.

Lưu ý:

Sử dụng thuốc Clarityne trị viêm mũi dị ứng có thể dẫn tới một số tác dụng phụ như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày, kích ứng da,…

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì – Thuốc Allegra Allergy

Thuốc Allegra giúp làm dịu các triệu chứng viêm mũi dị ứng hiệu quả nhờ thuốc chứa hoạt chất chính Fexofenadine với cơ chế kháng lại histamin.

Do vậy, nếu người bệnh thắc mắc viêm mũi dị ứng uống thuốc gì thì có thể tham khảo dòng thuốc kháng sinh này. Tuy nhiên việc dùng thuốc cần tuân theo chỉ định của bác sĩ, tránh tự ý dùng khi không có chỉ định. 

Thuốc Allegra Allergy được bảo chế ở dạng viên nang, siro, viên ngậm được dùng để điều trị viêm mũi dị ứng cho người lớn và trẻ em với liều lượng như sau:

Người lớn: 

  • Dạng siro: Mỗi ngày uống 2 muỗng cà phê Allegra Allergy tương ứng với 10ml.
  • Dạng viên ngậm: Mỗi ngày ngậm 2 viên Allegra Allergy/2 lần khi bụng đói.
  • Dạng viên nén: Mỗi ngày uống 1 viên Allegra Allergy 180mg. 

Trẻ em trên 12 tuổi

  • Dạng siro: Trẻ trên 12 tuổi mỗi ngày, uống 2 muỗng cà phê tương ứng 10ml; trẻ từ 2 – 12 tuổi, mỗi ngày uống 1 muỗng cà phê tương ứng 5ml. 
  • Dạng viên ngậm: Trẻ trên 12 tuổi ngậm 2 viên/ngày, trẻ từ 6 – 12 tuổi ngậm 1 viên/ngày. 
  • Dạng viên nén: Trẻ trên 12 tuổi uống 1 viên Allegra Allergy 180mg/ngày.

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì – Telfast HD

Thuốc Telfast HD cũng – một trong những thuốc đặc trị trong điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết, không khí lạnh hay nhiễm bụi bẩn, lông động vật ở hệ hô hấp.

Telfast HD với thành phần chính là Fexofenadine – hoạt chất có tác dụng ức chế histamin từ đó làm giảm các phản ứng dị ứng. Thuốc Telfast HD được dùng trong điều trị viêm mũi dị ứng giúp làm giảm nhanh các phản ứng dị ứng ở hệ hô hấp như  hắt hơi, ngạt mũi, chảy nước mũi,… 

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì? Bạn có thể tham khảo thuốc Telfast HD để giúp cải thiện chứng bệnh
Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì? Bạn có thể tham khảo thuốc Telfast HD để giúp cải thiện chứng bệnh

Liều dùng: 

Thuốc Telfast HD được dùng cho cả đối tượng là trẻ em trên 12 tuổi và người lớn với liều 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 1 viên Telfast. Đối với trường hợp bị suy thận, suy gan liều dùng 1 viên Telfast duy nhất/ngày.

Lưu ý:

Telfast có gây ra một số phản ứng phụ không mong muốn như mẩn ngứa, phát ban, đau đầu, miệng họng khô,…

Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì? – Bài thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi

Những loại thuốc chữa viêm mũi dị ứng kể trên tuy hiệu quả nhanh chóng nhưng dễ gây nên kích ứng niêm mạc mũi. Đồng thời, sử dụng nhiều có thể khiến cơ thể “nhờn thuốc” hoặc gặp các tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe.

Để khắc phục điều đó, các chuyên gia khuyên người bệnh nên áp dụng phương pháp an toàn, theo đó, bài thuốc thảo dược Đỗ Minh Đường chữa viêm mũi dị ứng là cái tên được nhắc đến đầu tiên.

Được biết, bài thuốc này ra đời từ hơn 150 năm trước, đến nay được lương y Đỗ Minh Tuấn– GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cố vấn y khoa các chương trình truyền hình sức khỏe quốc gia kế thừa và hoàn thiện.

Bài thuốc kết hợp 3 loại thuốc nhỏ, mang đến hiệu quả toàn diện:

Thành phần, công dụng bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường
Thành phần, công dụng bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường

Điểm đặc biệt khiến bài thuốc này có tiếng vang lớn là bởi 100% thành phần các nam dược làm thuốc đều là dược liệu vườn nhà của Đỗ Minh Đường, được ươm trồng và chăm sóc đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Sau khi thu hái, thảo dược được đưa vào điều chế khép kín liên tục để tạo ra các chế phẩm thuốc như dạng cao đặc, dung dịch và viên hoàn.

Sự tối ưu này một phần giúp quá trình sử dụng thuốc của người bệnh tiện lợi, đơn giản hơn, phần khác giúp nâng cao khả năng hấp thụ thuốc với cơ thể, đẩy mạnh hiệu quả điều trị.

[THAM KHẢO] Vườn nam dược sạch cung cấp thảo dược cho bài thuốc viêm mũi dị ứng của Đỗ Minh Đường

Mới đây, chúng tôi được biết Dv Thanh Tú cũng đã lựa chọn bài thuốc nam Đỗ Minh Đường để điều trị bệnh viêm mũi dị ứng, đa xoang mãn tính hàng chục năm trời. Sau 2 tháng liệu trình đầu tiên, chia sẻ với phóng viên trang 24h.com.vn, cô cho biết tình trạng bệnh của mình đã thuyên giảm đến 70%.

Liều dùng:

Các dạng thuốc đều được điều chế sẵn, liều dùng cụ thể tùy thuộc vào mức độ bệnh của mỗi người khác nhau. Khi thăm khám, lương y sẽ đưa ra phác đồ cụ thể.

Lưu ý:

Bài thuốc lành tính, thân thiện với mọi người dùng nên không có chống chỉ định. Tuy nhiên, người bệnh nên thăm khám kỹ lưỡng, không nên tự ý dùng thuốc. Mọi thắc mắc cần giải đáp, người bệnh có thể liên hệ đến số hotline để được tư vấn MIỄN PHÍ 0984 650 816/ 0932 088 186

Xem thêm

Lưu ý sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng để ngừa biến chứng

Ngoài việc quan tâm tới viêm mũi dị ứng uống thuốc gì, người bệnh cùng cần lưu ý tới việc sử dụng thuốc đúng cách và đúng liều lượng.

Bởi, thuốc kháng sinh thường mang lại hiệu quả nhanh, làm giảm tức thì các triệu chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi, khó thở do bệnh gây ra. Tuy nhiên nó cũng gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe nếu dùng thuốc không đúng.

Người bệnh viêm mũi dị ứng uống thuốc gì cần tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa
Người bệnh viêm mũi dị ứng uống thuốc gì cần tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Để an toàn, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề khi dùng thuốc trị viêm mũi dị ứng như:

  • Viêm mũi dị ứng uống thuốc gì sẽ được bác sĩ chỉ định theo từng trường hợp và mức độ. Do vậy, bạn chỉ sử dụng thuốc kháng sinh trị viêm mũi dị ứng sau khi đã thăm khám chuyên khoa và được bác sĩ kê đơn. Đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai, người có bệnh nền khác.
  • Thuốc kháng sinh có thể dẫn tới nhiều tác dụng phụ làm đau dạ dày, viêm loét dạ dày. Do vậy, người bệnh chỉ sử dụng thuốc sau bữa ăn khoảng 30 phút và uống thuốc với nhiều nước, khoảng 400ml. 
  • Người bệnh không nên tùy ý tăng liều, giảm liều thuốc hoặc tự ngưng khi không được bác sĩ cho phép. Điều này có thể khiến chứng bệnh phát triển phức tạp và khó chữa trị hơn rất nhiều.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng nếu thấy xuất hiện các triệu chứng khác lạ, cần báo ngay với nhân viên y tế hoặc bác sĩ điều trị để có hướng xử lý kịp thời. 
  • Người bệnh có thể tham khảo bác sĩ về việc sử dụng kết hợp thuốc uống và thuốc dạng xịt mũi để giúp tăng cường hiệu quả, rút ngắn thời gian chữa trị. 
  • Ngoài việc quan tâm viêm mũi dị ứng uống thuốc gì, người bệnh nên kết hợp với việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Bạn hãy vệ sinh không gian sống sạch sẽ, chế độ ăn phù hợp, luyện tập thể dục để giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ trị bệnh.

Trên đây là một số gợi ý cho thắc mắc viêm mũi dị ứng uống thuốc gì hiệu quả. Ngoài ra, tùy vào từng trường hợp và mức độ, các bác sĩ sẽ kê đơn với nhiều loại thuốc kháng sinh khác để giúp loại bỏ chứng bệnh hiệu quả.

Điều quan trọng của người bệnh lúc này là cần thăm khám chuyên khoa và dùng thuốc theo chỉ thị của bác sĩ. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý kết hợp vệ sinh, chăm sóc cơ thể phù hợp để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tối ưu.

4.9/5 - (7 bình chọn)

Đọc thêm

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc và cách làm
Mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc và cách làm
Chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu gấc là mẹo dân gian được không ít người bệnh thử nghiệm và xác nhận hiệu quả. Vậy, thực hư về tác dụng…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *