Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu và những điều cần biết

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu là một trong những lời đồn khiến cánh mày râu lo lắng và e ngại. Sự thiếu hiểu biết và kinh nghiệm trong điều trị bệnh là nguyên nhân dẫn tới sự trì hoãn trong việc tiếp nhận cắt bao quy đầu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin hữu ích nhất về nguyên nhân, cách khắc phục tình trạng này.

Vì sao sau khi cắt bao quy đầu có thể gây xuất tinh sớm?

Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới thường có nhiều biểu hiện bất thường trong cơ thể, phổ biến nhất là xuất tinh sớm. Vậy lý do gì dẫn đến tình trạng trên, hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong phần viết dưới đây.

Yếu sinh lý làm giảm khả năng sinh sản gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình
"Tôi vừa giận sôi máu vừa thương chảy nước mắt khi tình cờ đọc được những chia sẻ mà vợ gửi tới mục tâm sự của báo. Cô ấy viết rằng đang rất chán nản, bức bối, thậm chí muốn tìm nơi giải quyết nhu cầu vì tôi YẾU…"

Khi nào cần cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu được thực hiện trên các đối tượng nhất định. Việc tự ý cắt bao đầu quy ở những đối tượng không cần thiết có thể khiến gây xuất tinh sớm. Dưới đây là những trường hợp có thể tiến hành cắt bao đầu quy nếu có sự chỉ định từ bác sĩ.

Khi nào cần cắt bao quy đầu?
Khi nào cần cắt bao quy đầu?
  • Dài bao quy đầu: Trong trường hợp da quy đầu bao trùm đầu dương vật gây khó khăn trong quá trình quan hệ tình dục và là nguyên nhân gây viêm nhiễm, ứ đọng nước tiểu, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ người bệnh có thể tiến hành xem xét cắt bao quy đầu.
  • Hẹp bao quy đầu: Tình trạng hẹp bao quy đầu có thể diễn ra dưới dạng hẹp bao quy đầu hoàn toàn hoặc bán hoàn toàn, khiến dương vật không thể lộ ra ngoài. Dẫn đến cảm giác đau nhức mỗi khi quan hệ, khó xuất tinh.
  • Nghẹt bao quy đầu: Khi bao quy đầu bị hẹp, nam giới thường có xu hướng kéo bớt xuống, tạo nên áp lực. Điều này vô tình khiến cho “cậu nhỏ” bị bóp nghẹt, gây cản trở lưu thông máu, tụ máu tại làm bầm tím dương vật.
  • Viêm mãn tính: Nam giới có hiện tượng viêm nhiễm mãn tính, hoặc đang trong thời gian điều trị bệnh ung thư dương vật.

Nguyên nhân xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới. Tuy nhiên, không ít trường hợp gây dấu hiệu xuất tinh sớm.

  • Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng này là do, người bệnh lựa chọn những địa chỉ khám, chữa không uy tín. Dẫn đến các phẫu thuật chủ yếu được thực hiện theo yêu cầu của người bệnh mà không cần quan tâm đến hậu quả về sau.
  • Nguyên nhân thứ hai của tình trạng này là do sự nhạy cảm sau khi cắt bao quy đầu có thể khởi phát do sự tác động nhất thời vào các dây thần kinh trên dương vật. Sau khoảng thời gian nhất định, “cậu nhỏ” sẽ trở nên nhạy cảm hơn do mất đi lớp da bọc bên ngoài, chỉ cần một ma sát hoặc kích thích nhỏ cũng dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm.
Nguyên nhân xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu
Nguyên nhân xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Ngoài ra, nam giới sau khi cắt bao quy đầu thường gặp khó khăn khi kiểm soát thời gian xuất tinh do yếu tố tâm lý hoặc các bệnh lý khác. Nếu nhận thấy các dấu hiệu bất thường của cơ thể như đau nhức dương vật sau khi phẫu thuật, xuất tinh sớm thường xuyên, rối loạn cương dương… người bệnh nên chủ động thăm khám và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu có sao không?

Không ít nam giới lầm tưởng rằng việc loại bỏ đi phần da thừa quy đầu chỉ là tiểu phẫu đơn giản, không ảnh hưởng tới chức năng và cấu tạo dương vật. Điều này gây ra tâm lý chủ quan trong việc lựa chọn phương pháp, địa chỉ điều trị, dẫn tới nhiều hậu quả ngoài ý muốn. Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu nếu xảy ra với tần suất thường xuyên có thể kéo là dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý nam, kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm.

Giảm khả năng có con

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng sản xuất và chất lượng tinh trùng. Ngoài ra, việc tinh trùng được giải phóng quá sớm, sẽ không thể tiếp cận tử cung và trứng, làm giảm khả năng thụ thai tự nhiên. Dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn có thể xảy ra.

Nhiễm trùng dương vật

Nếu quá trình phẫu thuật diễn ra không đảm bảo an an toàn, đúng cách sẽ dẫn tới nguy cơ viêm nhiễm. “Cậu nhỏ” không chỉ xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu mà còn bị ngứa ngáy, sưng đau, gây khó khăn trong quá trình quan hệ và khi đi vệ sinh.

Gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu sẽ khiến nam giới trở nên tự ti, e ngại. Nhiều người có tâm lý giấu bệnh, không tiết lộ cho người thân dẫn tới hiểu lầm không đáng có. Đây được xem là một trong những nguyên nhân chính gây nên những rạn nứt trong chuyện tình cảm.

Xuất tinh sớm gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình
Xuất tinh sớm gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình

Cách phương pháp khắc phục tình trạng xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu

Nam giới khi nhận thấy hiện tượng xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu có thể khắc phục bằng các biện pháp như:

Thăm khám bác sĩ chuyên khoa

Quá trình tái khám đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn khắc phục hiệu quả các hiện tượng sau phẫu thuật. Các bác sĩ sẽ giúp bạn nhận định tình trạng, diễn biến của bệnh đồng thời đề xuất các giải pháp phù hợp nhất, tránh tự ý điều trị dẫn tới những biến chứng không đáng có.

Thay đổi chế độ ăn uống

Ngoài việc tuân thủ theo phác đồ điều trị xuất tinh sớm, nam giới nên chủ động xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, khoa học. Tránh xa các chất kích thích, thực phẩm nhiều giàu mỡ, chất đạm. Đồng thời bổ sung các loại chất xơ, vitamin, khoáng chất từ hải sản, trứng gà, các loại thịt đỏ, rau xanh…

Thay đổi chế độ ăn uống giúp cải thiện tình trạng bệnh
Thay đổi chế độ ăn uống giúp cải thiện tình trạng bệnh

Thực hiện bài tập

Thể dục thể thao đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới. Đối với người xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu, một chế độ luyện tập phù hợp là chìa khóa thúc đẩy hiệu quả điều trị. Nam giới có thể tham khảo một số bài tập như bơi lội, kegel, yoga, tập tạ, squats, chạy bộ…

Tâm thế thoải mái, lạc quan

Trong suốt quá trình điều trị, nam giới không nên giữ thái độ lo lắng hoặc căng thẳng, lo âu sẽ thúc đẩy những diễn biến nghiêm trọng. Bạn có thể áp dụng các biện pháp thư giãn tinh thần, đầu óc như nghe nhạc, xem phim hoặc du lịch. Bên cạnh đó, sự thấu hiểu, lắng nghe và hỗ trợ từ người bạn đời, người yêu cũng đóng vai trò quan trọng tác động tới tâm lý người bệnh.

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu là hiện tượng phổ biến ở nhiều nam giới. Hy vọng qua những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp cho bạn đọc có thêm nhiều kiến thức trong việc điều trị hiệu quả tình trạng này.

5/5 - (3 bình chọn)

Bài được quan tâm nhiều

Điều trị xuất tinh sớm tại Bệnh viện Bình dân
Top 15 địa chỉ điều trị xuất tinh sớm ở Sài Gòn uy tín
Xuất tinh sớm là nỗi ám ảnh của phái mạnh khiến họ tự ti trước người bạn đời, chất lượng cuộc sống giảm dần. Chính vì vậy, việc tìm giải…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *