Trong số phát sóng ngày 18/12/2019, chủ đề “Bệnh phụ khoa và cách phòng tránh”, chương trình “Vì sức khỏe của bạn” do đài PT&TH Hà Nội thực hiện đã giới thiệu phương pháp chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y. Phương pháp đó là gì?

Viêm cổ tử cung có quan hệ được không? Kiêng bao lâu?

Viêm cổ tử cung có quan hệ được không là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của phái đẹp. Tình trạng viêm nhiễm tử cung làm xuất hiện nhiều cảm giác khó chịu khi quan hệ. Vậy thời điểm này “yêu” có gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe không và nếu cần kiêng thì kiêng bao lâu để đảm bảo an toàn? 

Viêm cổ tử cung có quan hệ được không? Có cần kiêng quan hệ không?

Viêm cổ tử cung có thể hiểu đơn giản là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm. Nguyên nhân viêm cổ tử cung gồm có nhiều yếu tố  như do lây nhiễm vi khuẩn, virus, nấm men, trùng roi qua quan hệ tình dục hoặc do vệ sinh vùng kín kém an toàn.

“Tôi lấy chồng muộn nên cũng mong sớm có con để có hạnh phúc trọn vẹn, ông bà hai bên vui vầy. Nhưng thật không may lại mắc phải viêm lộ tuyến, tập trung điều trị, đốt lộ tuyến đến 2 lần mà bệnh vẫn hoàn bệnh, thậm chí còn nặng nề hơn… Tôi thực sự stress, đầu óc nghĩ ngợi tiêu cực mãi khi bị mọi người gọi là mái già không biết đẻ…”

Bệnh lý phụ khoa này thường có các dấu hiệu đặc trưng như âm đạo chảy máu bất thường (không trong kỳ kinh), đau khi giao hợp và dịch tiết thay đổi. Nhưng cũng có những trường hợp nó không gây ra bất kỳ biểu hiện bên ngoài nào.

Vì bệnh ảnh hưởng đến bộ phận thuộc cơ quan sinh dục nữ giới nên nhiều người thắc mắc không biết liệu bị viêm cổ tử cung có quan hệ được không?

viêm cổ tử cung có quan hệ được không là thắc mắc của nhiều người bệnh
viêm cổ tử cung có quan hệ được không là thắc mắc của nhiều người bệnh

Vậy viêm cổ tử cung có quan hệ được không? – Theo các bác sĩ về vấn đề viêm cổ tử cung có quan hệ được không thì bệnh nhân nên chú ý không phát sinh “chuyện phòng the” ở thời điểm này, đặc biệt là trong thời gian điều trị.

Bởi vì “yêu” lúc này có thể dẫn đến những vấn đề nguy hiểm như làm tăng khả năng lây nhiễm các bệnh lý tình dục, khiến triệu chứng viêm tồi tệ hơn và ảnh hưởng tác dụng của thuốc chữa viêm nhiễm cổ tử cung.

Những ảnh hưởng nếu quan hệ tình dục khi bị viêm cổ tử cung như:

  • Nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn hoặc virus gây bệnh: Viêm cổ tử cung vốn được xếp vào danh mục các bệnh lây qua đường tình dục. Vì vậy, nếu bạn quan hệ với một người khỏe mạnh, kể cả đã sử dụng bao cao su, “đối tác” của bạn vẫn có nguy cơ cao bị nhiễm bệnh. 
  • Cảm giác đau đớn trong khi quan hệ: Như đã nói ở trên, đau trong khi giao hợp là một biểu hiện của viêm nhiễm cổ tử cung. Nếu bạn quan hệ trong khi bản thân đang nhiễm bệnh sẽ làm tăng mức độ nghiêm trọng của triệu chứng.
  • Việc điều trị viêm cổ tử cung không đạt hiệu quả: Các thuốc điều trị viêm nhiễm hoạt động với cơ chế thay đổi môi trường âm đạo, khiến vi khuẩn không thể tồn tại được. Thế nhưng, nếu bạn quan hệ trong thời gian dùng thời thì có thể làm độ pH của môi trường âm đạo gia tăng (đặc biệt nếu bên nam xuất tinh vào bên trong), từ đó làm giảm hiệu quả chữa bệnh.
  • Tăng khả năng mắc các bệnh lý viêm nhiễm khác: Ngược lại với nguy cơ bạn lây nhiễm vi khuẩn gây viêm cổ tử cung có người khác chính là vấn đề“đối tác” của bạn không thực sự “an toàn”. Nghĩa là nếu họ đang mang trong mình những căn bệnh viêm nhiễm tình dục khác, thông qua hoạt động giao hợp chúng có thể “tấn công” cơ thể bạn. Một số ví dụ có thể kể đến như bệnh lậu, bệnh giang mai hoặc virus HIV.
  • Mang thai ngoài ý muốn: Thời điểm bị viêm cổ tử cung nếu quan hệ thì rất có khả năng dẫn tới tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Điều quan trọng có thai khi bị viêm nhiễm cổ tử cung sẽ rất nguy hiểm tới sức khỏe mẹ và bé. Tình trạng này làm tăng nguy cơ sinh con thiếu ngày, thai lưu. Trẻ sinh ra dễ bị viêm nhiễm gây vàng da, viêm kết mạc,….

=> Đọc ngay: BẬT MÍ kinh nghiệm chữa khỏi viêm cổ tử cung của người bệnh U50

Viêm cổ tử cung có quan hệ được không? Ngươi bệnh nên kiêng để tránh khiến bệnh nặng hơn do lây nhiễm
Viêm cổ tử cung có quan hệ được không? Ngươi bệnh nên kiêng để tránh khiến bệnh nặng hơn do lây nhiễm

Viêm cổ tử cung kiêng quan hệ bao lâu để đảm bảo an toàn?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, thời gian kiêng hoạt động “chăn gối” phụ thuộc vào thời gian điều trị bệnh. Bạn chỉ có thể giao hợp khi tình trạng viêm nhiễm đã hoàn toàn hồi phục, không có dấu hiệu tái phát khi đi kiểm tra lại.

Điều này đồng nghĩa với việc để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm và làm tình trạng bệnh nặng hơn, người bệnh nên kiêng quan hệ tình dục tới khi chứng bệnh đã khỏi hoàn toàn. 

Như vậy để thấy rằng viêm cổ tử cung có quan hệ được không và kiêng trong bao lâu rất quan trọng để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh hiệu quả. Do vậy, người bệnh nên chú ý tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để sớm phục hồi sức khỏe.

Viêm cổ tử cung có quan hệ được không nếu áp dụng các biện pháp điều trị?

Khi bạn gặp vấn đề cổ tử cung bị viêm nhiễm, bạn nên ngay lập tức đi thăm khám tại các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có pháp đồ điều trị hợp lý nhất.

Điều trị viêm cổ tử cung bằng các phương pháp tại nhà

Các phương pháp tại gia vừa đơn giản lại không tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng chúng trong trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ hoặc viêm nhiễm là do vệ sinh vùng kín sai cách gây ra.

Trong thời điểm áp dụng các mẹo dân gian này, các bạn cũng cần kiêng quan hệ tình dục tới khi chứng bệnh thuyên giảm.

  • Bài thuốc trị viêm cổ tử cung từ tỏi: Tỏi không chỉ đơn giản là một loại gia vị. Trong tỏi có chứa rất nhiều các chất chống viêm và kháng khuẩn tốt cho sức khỏe. Bạn nên bổ sung thêm một đến hai tép tỏi tươi trong bữa ăn hàng ngày để giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm nhiễm cổ tử cung. 
  • Bài thuốc từ lá trầu không:  Lá trầu không là một bài thuốc dân gian hiệu quả trong việc vệ sinh vùng kín cho nữ giới. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi một nắm lá trầu không với 2 lít nước rồi dùng dung dịch đó xông rửa cho khu vực bị viêm nhiễm.
  • Bài thuốc chữa viêm cổ tử cung từ giấm táo: Trong các loại giấm lên men tự nhiên thì giấm táo có chứa nhiều axit lactic có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả. Bạn thực hiện bài thuốc bằng cách pha loãng giấm táo với nước rồi dùng dung dịch đó để vệ sinh vùng kín hàng ngày.

Viêm cổ tử cung có quan hệ được không nếu dùng thuốc Tây?

Các bác sĩ có thể sẽ kê đơn cho bạn một số các loại thuốc dưới đây:

  • Các thuốc kháng sinh trị viêm nhiễm: Nếu nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn thì việc dùng thuốc kháng sinh điều trị là điều bắt buộc phải có. Các loại thuốc hay được sử dụng cho viêm nhiễm cổ tử cung gồm có azithromycin, ofloxacin, adoxa, tagardox,…
Viêm cổ tử cung có quan hệ được không nếu đang dùng thuốc điều trị bệnh
Viêm cổ tử cung có quan hệ được không nếu đang dùng thuốc điều trị bệnh
  • Các loại kem bôi âm đạo:  Môi âm đạo của bạn có thể gặp các tình trạng như sưng đỏ và ngứa ngáy. Vì thế, bạn cần một số loại kem bôi ngoài để cải thiện các triệu chứng đó, chúng bao gồm: Metronidazol, clindamycin, estrogen,…
  • Các loại thuốc đặt âm đạo: Các loại thuốc này cũng có thành phần giống như kem bôi ngoài, gốm có metronidazol hay clindamycin. Chúng được bào chế dưới dạng viên nén và sẽ dễ dàng tan rã khi gặp nước. Bạn có thể đặt thuốc vào âm đạo sau khi đã vệ sinh sạch sẽ “cô bé”.

Lưu ý: Ngay cả khi đang sử dụng thuốc điều trị viêm cổ tử cung, người bệnh cũng nên kiêng quan hệ để tránh ảnh hưởng tới quá trình chữa trị.

Viêm cổ tử cung có quan hệ được không nếu điều trị bằng thuốc Đông y?

Đông y dựa vào thuyết ngũ hành âm dương và là nền y học lâu đời có xuất xứ từ Trung Hoa. Thông thường, hiệu quả của đông y phụ thuộc vào cơ địa bệnh nhân nên nếu bạn có ý định sử dụng thuốc thì cần tham khảo trước ý kiến của các bác sĩ.

Bài thuốc trị viêm cổ tử cung bằng cách ngâm rửa

  • Nguyên liệu: Bách bộ, tần bì, xích thược, bạch tiễn bì và cam thảo sắc lấy nước cốt. 
  • Cách thực hiện: Trước khi sử dụng thuốc để rửa hoặc ngâm vùng kín, bạn nên pha loãng nó trước với khoảng một lít nước sạch.

Bài thuốc bôi trị viêm cổ tử cung

  • Nguyên liệu: Hoàng bá, hoàng liên, nhũ hương, mộc dược,…
  • Cách sử dụng: Nguyên liệu được tán bột mịn trộn cùng với dầu dừa (tỷ lệ tùy theo vùng bị viêm). Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ “cô bé”, bạn dùng tăm bông chấm thuốc bôi vào “vùng kín”. 

Bài thuốc uống cho bệnh nhân viêm cổ tử cung

  • Nguyên liệu: Cỏ đuôi ngựa, vạn diệp, cây ban âu, cây măng sông nữ
  • Cách thực hiện: Bạn đem nghiền các nguyên liệu trên thành dạng bột rồi trộn đều chúng với nhau. Sau đó, bạn pha bốn thìa canh bột thuốc cùng với 500ml nước sôi. Thuốc nên được dùng khi nóng, thời gian điều trị bằng phương pháp này nên kéo dài từ 1 đến 2 tuần.

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa dứt điểm viêm cổ tử cung

Đây là bài thuốc nam gia truyền đặc trị bệnh viêm cổ tử cung của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Nhiều trang báo uy tín như 24h.com.vn, nguoiduatin.vn, giadinh.net,… đã đưa tin về bài thuốc này.

Thậm chí, trong chương trình Vì sức khỏe của bạn đài PT&TH Hà Nội, số phát sóng ngày 18/12/2019 chủ đề “Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh”, ban biên tập đã giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đến đông đảo khán giả. 

Hơn 1 thế kỷ qua, bài thuốc luôn nhận được những đánh giá tích cực từ phía người bệnh và chuyên gia. Vậy bài thuốc có công dụng và thành phần như thế nào?

  • Thành phần: Làm chủ dược liệu bằng cách  phát triển vườn dược liệu sạch, đến nay nhà thuốc Đỗ Minh Đường đang tự tay ươm trồng hơn 100 cây thuốc quý tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Gần 40-50 vị thuốc (xà sàng tử, trinh nữ hoàng cung, đinh hương, ích mẫu, hoàng bá,…) có trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh cũng được trồng tại đó. Bài thuốc không chứa rác thuốc, không dược liệu Trung Quốc nên an toàn, lành tính cho mọi chị em.
  • Công dụng: Sử dụng bài thuốc theo đúng chỉ định của chuyên gia Đỗ Minh Đường, bệnh viêm cổ tử cung sẽ được loại bỏ dứt điểm. Đồng thời, bài thuốc còn có tác dụng thông kinh, bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, cân bằng độ pH âm đạo, làm sạch vùng kín, phục hồi chức năng các tạng phế và tăng sức đề kháng cho người bệnh.
  • Cách sử dụng: Thay vì phải mất công đun sắc, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ người bệnh bào chế bài thuốc thành các dạng thức hiện đại có cách dùng đơn giản như sau:

Cách sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Sau khi thăm khám cẩn thận cho từng bệnh nhân, lương y, bác sĩ tại Đỗ Minh Đường sẽ tư vấn liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh phù hợp. Nếu không có điều kiện đến trực tiếp nhà thuốc tại địa chỉ số 37A, ngõ 97 Văn Cao (Hà Nội) và số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh (Tp.HCM), các bạn có thể để lại tin nhắn trên fanpage Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường để được tư vấn.

Bài thuốc Phụ Khang Tán điều trị viêm cổ tử cung AN TOÀN – DỨT ĐIỂM

Phụ Khang Tán là bài thuốc Đông y được nghiên cứu độc quyền bởi đội ngũ bác sĩ của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam. Bài thuốc bao gồm hơn 20 vị thảo dược được chắt lọc từ hàng trăm bài thuốc cổ phương và bài thuốc dân gian. Đặc biệt, đội ngũ nghiên cứu có tham khảo bài thuốc điều trị viêm nhiễm phụ khoa của các bác sĩ Quân y trong thời chiến.

  • Cơ chế vàng của YHCT

Với cơ chế Bổ chính – Khu tà, Phụ Khang Tán giúp điều trị tận gốc căn nguyên gây bệnh bằng cách cải thiện chính khí, ổn định nội tiết, điều dưỡng tạng phủ, bồi bổ các cơ quan sinh sản. Đồng thời thuốc cũng giúp tiêu trừ tà khí, tiêu viêm, kháng khuẩn hiệu quả và thúc đẩy các tổn thương tại cổ tử cung nhanh chóng lành lại, tăng cường sức đề kháng.

Cơ chế vàng của bài thuốc Phụ Khang Tán
Cơ chế vàng của bài thuốc Phụ Khang Tán

Nhờ đó, thuốc điều trị dứt điểm viêm cổ tử cung và ngăn không cho bệnh quay trở lại.

  • Thành phần kháng sinh thực vật

Đặc biệt, bài thuốc có chứa các vị thảo dược có đặc tính kháng sinh thực vật. Theo đó, dược chất kháng sinh tự nhiên này có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm hiệu quả mà không làm tổn hại tới những vi sinh vật có lợi trong cơ thể, đặc biệt là lợi khuẩn khu trú tại vùng kín.

  • Phác đồ điều trị khoa học cùng combo 2 trong 1

Để tối ưu hóa hiệu quả, đội ngũ nghiên cứu đã xây dựng phác đồ điều trị theo 3 giai đoạn. Trong đó giải quyết từ triệu chứng, căn nguyên tới dự phòng bệnh tái phát.

Combo 2 trong 1 - Trong uống ngoài rửa
Combo 2 trong 1 – Trong uống ngoài rửa

Nhằm điều trị “từ trong ra ngoài”, Phụ Khang Tán được bào chế dưới hai dạng là thuốc thang uống và thuốc ngâm rửa. Theo đó, thuốc uống tác động từ sâu bên trong cơ thể còn thuốc ngâm rửa tác động từ bên ngoài.

  • Bài thuốc được nghiên cứu, kiểm nghiệm

Nhằm đảm bảo an toàn và bước đầu chứng minh hiệu quả của Phụ Khang Tán, đội ngũ chuyên gia đã phối hợp với một số đơn vị có uy tín trong lĩnh vực YHCT để phân tích và kiểm nghiệm bài thuốc.

Bài thuốc đã được kiểm nghiệm cẩn thận
Bài thuốc đã được kiểm nghiệm cẩn thận

Do đó, người bệnh có thể yên tâm sử dụng thuốc ngay cả khi đang mang thai hay nuôi con bú.

Để biết rõ hơn về những ưu thế của bài thuốc Phụ Khang Tán trong điều trị viêm cổ tử cung, chị em nên liên hệ ngay với chuyên gia của Trung tâm:

CTA bac si 350x150 1 1

Lưu ý: Vậy viêm cổ tử cung có quan hệ được không nếu sử dụng thuốc Đông y? Các bác sĩ Đông y cho biết, để trị viêm cổ tử cung bằng thuốc Đông y đạt hiệu quả tối ưu người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định và kiêng quan hệ tình dục trong khi dùng thuốc.

Ngoài ra, để hỗ trợ quá trình điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả, người bệnh nên kết hợp chữa trị với chế độ ăn dinh dưỡng, vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày.

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp cho bạn đọc phần nào những vấn đề liên quan đến việc viêm cổ tử cung có quan hệ được không và cần kiêng trong bao lâu. Bệnh lý phụ khoa này cần có sự thăm khám và điều trị kịp thời để không mang lại những ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe của chị em phụ nữ.

5/5 - (1 bình chọn)

Xem thêm

Điều trị viêm cổ tử cung hết bao nhiêu tiền? Cập nhật 2020
Điều trị viêm cổ tử cung hết bao nhiêu tiền? TOP 5 yếu tố tiên quyết
Điều trị viêm cổ tử cung hết bao nhiêu tiền là câu hỏi chung của rất nhiều chị em khi chuẩn bị thăm khám và điều trị bệnh lý phụ…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *