Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân là bị gì? Phải làm sao?

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân là tình trạng thường gặp, nhất là khi thay đổi thời tiết hay giao mùa. Thông thường, đây chỉ là biểu hiện của những bệnh da liễu thường gặp. Nhưng trong nhiều trường hợp, hiện tượng này cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường, bệnh về gan, thận, tuyến giáp… Vì vậy, người bệnh nên chủ động trang bị kiến thức về tình trạng này để sớm có cách phòng ngừa, điều trị hiệu quả. 

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân là bệnh gì?

Ngứa khắp người không rõ nguyên nhân là tình trạng da trên khắp cơ thể bị ngứa ngáy, kèm theo nổi mẩn, viêm da. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà thời gian bị ngứa da sẽ khác nhau. Trong đó, vùng da hở như mặt, tay, cổ… là những khu vực thường bị ngứa nghiêm trọng nhất.

Vậy bị nổi mẩn ngứa khắp người không rõ nguyên nhân là bệnh gì? Hiện tượng này cho thấy bạn đang mắc phải những bệnh lý sau:

Ngứa khắp người không rõ nguyên nhân là tình trạng thường gặp ở rất nhiều người
Ngứa khắp người không rõ nguyên nhân là tình trạng thường gặp ở rất nhiều người

Bệnh da liễu

Một số bệnh da liễu gây ra tình trạng ngứa khắp người như:

  • Viêm da dị ứng

Đây là bệnh da liễu thường gặp ở tất cả mọi người, gây ra tình trạng mẩn ngứa, khô da và bong tróc mất thẩm mỹ. Hiện tượng này xảy ra do người bệnh có cơ địa dị ứng, hoặc tiếp xúc với các dị nguyên như khói bụi, lông thú, phấn hoa, hóa chất…

  • Nổi mề đay mẩn ngứa

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh mề đay mẩn ngứa. Khi đó cơ thể sẽ xuất hiện mảng mẩn đỏ, nổi sần trên da kèm tình trạng đau rát, ngứa dữ dội.

  • Ghẻ lở

Đây cũng là nguyên nhân khiến da bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân. Tình trạng ghẻ lở chủ yếu do ve ký sinh có tên Sarcoptes scabiei xâm nhập và gây các biểu hiện ngứa ngáy, mẩn đỏ. Bệnh này nếu không được phát hiện kịp thời có thể gây ra các biến chứng như hóa chàm, nhiễm trùng da,…

  • Vảy nến

Bệnh lý này có biểu hiện đặc trưng là tình trạng ngứa da, xuất hiện vảy trắng rồi bong da thành từng mảng… Đây là một trong số những bệnh lý da liễu dai dẳng, khó chữa triệt để.

Nổi mề đay mẩn ngứa cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa khắp người
Nổi mề đay mẩn ngứa cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa khắp người

Các bệnh lý khác

Ngoài các bệnh về da, bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân còn là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang mắc rất nhiều bệnh lý khác.

  • Bệnh rối loạn tuyến giáp

Ngoài các bệnh về da, ngứa khắp người không rõ nguyên nhân cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc bệnh rối loạn tuyến giáp. Khi tuyến giáp bị rối loạn, các tế bào của cơ thể bao gồm các tế bào da sẽ không hoạt động bình thường, dẫn đến tình trạng khô ngứa, bong tróc, mẩn đỏ.

  • Bệnh về gan và thận

Gan và thận là hai cơ quan lọc máu, thải độc quan trọng nhất của cơ thể. Khi hai cơ quan này bị bệnh đồng nghĩa với quá trình thanh nhiệt, giải độc của cơ thể bị ảnh hưởng. Lâu ngày, các độc tố tích tụ trong người sẽ tự đào thải thông qua tuyến nhờn dưới da gây ra tình trạng kích ứng, mẩn đỏ, ngứa da dữ dội.

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân có thể là do gan tự miễn, viêm gan hoặc rối loạn chức năng thận…

  • Bệnh tuyến tụy

Tương tự như người bị gan và thận, những người mắc bệnh tuyến tụy hoặc ung thư tuyến tụy cũng có thể khiến da bị vàng, khô, bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân.

  • Bệnh xã hội

Các bệnh xã hội như HIV, giang mai, lậu. sùi mào gà,… cũng có thể khiến bạn bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân. Các bệnh này khiến hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm do đó các vi khuẩn, nấm, virus gây bệnh về da có thể dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

  • Mắc bệnh tiểu đường

Khi bị tiểu đường, cơ thể người bệnh sẽ không thể tự sản sinh ra insulin để điều hòa lượng đường trong máu, dẫn đến đường huyết thường xuyên tăng cao đột ngột gây ngứa khắp người không rõ nguyên nhân, da không nổi mẩn. Tình trạng ngứa ở những người tiểu đường thường diễn ra dữ dội ở các chi dưới như tay, chân do máu không đến được đây.

  • Bệnh về máu

Một trong những nguyên nhân khiến da bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân là cơ thể mắc các bệnh về máu như: đa hồng cầu, lượng histamin trong máu tăng cao,…

Đường huyết tăng cao đột ngột có thể khiến da bị nổi mẩn, ngứa ngáy ở các chi
Đường huyết tăng cao đột ngột có thể khiến da bị nổi mẩn, ngứa ngáy ở các chi

Do bị dị ứng

  • Dị ứng thực phẩm

Việc sử dụng các loại thực phẩm không phù hợp cũng là nguyên nhân dẫn đến bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân. Do cơ thể bị dị ứng. Triệu chứng ban đầu khi bị dị ứng thực phẩm là ngứa da, nổi mẩn đỏ khắp người. Đối với tình trạng nặng hơn, người bệnh có thể bị đau bụng, nôn mửa, sốc phản vệ hoặc ngất xỉu.

  • Dị ứng thuốc

Một số thành phần trong thuốc có thể khiến cơ thể bị kích ứng, dẫn đến tình trạng mẩn đỏ, phù nề, đau rát và ngứa từng vùng. Các loại thuốc có thể gây dị ứng da như thuốc kháng sinh, thuốc động kinh, giảm sốt,… Tình trạng này có thể giảm bớt khi thay đổi liều lượng hoặc dừng phác đồ.

  • Dị ứng mỹ phẩm

Sử dụng các loại mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các thành phần chứa trong mỹ phẩm gây dị ứng cho da cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa khắp người.

Ăn những thực phẩm dễ bị dị ứng cũng có thể khiến da bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân
Ăn những thực phẩm dễ bị dị ứng cũng có thể khiến da bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân

Ngoài các nguyên nhân trên thì tình trạng bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân còn có thể do bị côn trùng đốt, dị ứng quần áo, hóa chất hoặc môi trường.

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân có nguy hiểm không?

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân có nguy hiểm không là vấn đề nhiều người quan tâm. Theo bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần, nếu bị ngứa da do mắc phải các bệnh lý da liễu như mề đay, viêm da… thì bệnh có thể khắc phục được và không nguy hiểm nhiều đến tính mạng.

Tuy nhiên, nếu người bệnh không khám, điều trị kịp thời thì những bệnh lý này vẫn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Điển hình là tình trạng sốc phản vệ, khó thở, suy hô hấp do bệnh mề đay phù mạch, mề đay bội nhiễm,… gây ra.

Còn nếu bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân xảy ra bởi các bệnh về gan, thận, bệnh tiểu đường… thì người bệnh cần hết sức thận trọng. Bởi đây là những bệnh lý nguy hiểm, có thể gây ra nhiều biến chứng cho sức khỏe.

Tiểu đường là bệnh lý chưa có thuốc đặc trị, căn bệnh này cũng là nỗi ám ảnh của nhiều người vì dễ gây suy giảm thị lực, ảnh hưởng đến huyết áp, biến chứng về tim mạch hay thần kinh. Trong khi đó, bệnh về gan có thể dẫn đến giãn tĩnh mạch thực quản, xuất huyết tiêu hóa…

Ngoài ra, nổi mẩn ngứa khắp người kéo dài còn khiến người bệnh bị ảnh hưởng giấc ngủ, gây mất ngủ, rối loạn giấc ngủ. Từ đó, người bệnh dễ bị mệt mỏi, giảm hiệu suất công việc, suy nhược cơ thể…

Vì tính chất nguy hiểm của những bệnh lý này, bác sĩ Nhuần khuyên người bệnh nên sớm khám, chữa bệnh để phòng ngừa những biến chứng có thể xảy ra.

Bị ngứa ngứa khắp người không rõ nguyên nhân phải làm sao?

Việc điều trị ngứa khắp người không khó nhưng quan trọng nhất là phải biết được nguyên nhân gây ngứa để có biện pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là một số cách điều trị tình trạng bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân.

Điều trị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân theo Tây y

Để giảm cơn ngứa nhanh chóng, tức thì người bệnh có thể dùng một số loại thuốc bôi và thuốc uống dưới đây:

Thuốc bôi

  • Hồ nước: Thường chỉ định dùng 1-2 lần/ ngày khi da mới bị ngứa. Tuy nhiên thuốc này có khả năng gây bội nhiễm vì vậy cần sát trùng vùng da ngứa trước khi dùng.
  • Thuốc tím: Được dùng bằng cách bôi trực tiếp hoặc pha ra nước để tắm cho các vùng da bị ngứa nhằm để sát khuẩn, hỗ trợ làm lành tổn thương cho da.
  • Thuốc bôi chứa corticoid: Được chỉ định khi da bị tổn thương, chảy dịch và lở loét. Thuốc bôi chứa corticoid có rất nhiều tác dụng phụ với da nên khi dùng người bệnh nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Thuốc kháng sinh tại chỗ: Bactroban ointment, Fusidicort là 2 loại thuốc kháng sinh thường được chỉ định để điều trị tình trạng bị ngứa khắp người do nhiễm khuẩn.
Việc bôi thuốc lên vùng da bị ngứa sẽ giúp làm dịu da nhanh chóng, giảm ngứa hiệu quả
Việc bôi thuốc lên vùng da bị ngứa sẽ giúp làm dịu da nhanh chóng, giảm ngứa hiệu quả

Ngoài ra bác sĩ còn chỉ định thêm cho người bệnh các loại kem dưỡng ẩm, và một số loại thuốc bôi khác để điều trị tình trạng ngứa khắp người không rõ nguyên nhân.

Thuốc uống:

Để đẩy nhanh tốc độ điều trị tình trạng bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân bác sĩ thường chỉ định thêm các loại thuốc uống kết hợp với thuốc bôi như:

  • Thuốc kháng histamin H: Loratadin, Acrivastin, Fexofenadin,… thường được chỉ định nhất để điều trị tình trạng ngứa khắp người
  • Thuốc giảm đau: Nếu người bệnh xuất hiện tình trạng đau rát kèm với bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân thì bác sĩ thường kê thêm các loại thuốc giảm đau như: Paracetamol
  • Thuốc chống viêm: Để giảm tình trạng viêm nhiễm khi bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân bác sĩ sẽ chỉ định thêm thuốc chống viêm non steroid và có steroid để điều trị
  • Thuốc kháng sinh uống: Nhóm thuốc này được chỉ định khi da xảy ra tình trạng bội nhiễm do các chủng vi khuẩn nhạy cảm.
Thuốc bôi giúp điều trị từ bên ngoài thì thuốc uống sẽ điều trị ngứa từ sâu bên trong
Thuốc uống giúp sẽ điều trị tình trạng ngứa từ sâu bên trong

Điều trị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân tại nhà

Ngoài các biện pháp trên thì một số mẹo vặt dưới đây cũng có thể giúp người bệnh cải thiện triệu chứng da bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân.

  • Chườm đá lạnh: Là giải pháp tạm thời giúp giảm bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân. Độ lạnh của đá sẽ khiến các tế bào dưới da bị tê liệt, mất cảm giác, hạn chế ngứa, nổi mẩn. Cách thực hiện: Lấy 3 viên đá cho vào túi chườm sạch rồi chườm lên vùng da bị ngứa liên tục.
  • Tắm nước bạc hà: Lá bạc hà có tính chống viêm, sát khuẩn tốt nên thích hợp điều trị tình trạng bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân. Cách thực hiện: Vò nát 1 nắm lá bạc hà cho vào nước tắm rồi tắm ngày 1 lần, thực hiện trong 3-4 ngày liên tục.
  • Tắm nước lá trầu không: Lấy 5-10 lá trầu không vò nát rồi cho vào đun sôi cùng với 2 lít nước khoảng 10 phút. Sau đó đổ ra thau, pha thêm nước lạnh rồi tắm. Cách làm này sẽ vừa sát khuẩn vừa cải thiện triệu chứng phù nề, nóng rát, bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân.
  • Bôi gel nha đam: Nha đam có khả năng cấp ẩm, làm dịu da, lành vết thương nên thường được dùng để chữa bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân. Chỉ cần lấy 2 lá nha đam, cắt bỏ phần vỏ xanh chỉ lấy gel trắng phía trong. Sau khi rửa sạch da thì bôi gel nha đam lên để khoảng 15 phút thì rửa sạch lại.
cay nha dam
Dùng gel nha đam để cấp ẩm làm dịu cho da

Những lưu ý khi bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân

Để tình trạng bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân nhanh chóng khỏi, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không sử dụng tay để gãi hoặc cào lên vùng da ngứa tránh tình trạng da bị trầy xước, bong tróc, viêm nhiễm.
  • Người bệnh luôn giữ cơ thể sạch sẽ và khô thoáng. Sau khi tắm xong thì lau khô người bằng khăn bông; lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi, có độ thấm hút mồ hôi tốt để tránh da bị kích ứng dẫn đến bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân.
  • Lựa chọn những loại mỹ phẩm, sữa tắm có nguồn gốc rõ ràng, thành phần an toàn với da và nồng độ PH thấp để tránh da bị tổn thương.
  • Hạn chế tắm ở những vùng nước lạ hoặc tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, hóa chất,….Người bệnh nên đeo găng tay khi rửa bát, giặt quần áo để hạn chế tiếp xúc với các chất có tính tẩy rửa mạnh.
  • Tăng cường uống nước mỗi ngày có thể là nước lọc hoặc nước ép hoa quả, ăn nhiều rau xanh, thực phẩm giàu omega 3,…
  • Hạn chế đồ ăn giàu chất đạm, đồ ăn dễ gây dị ứng cho da như hải sản, cá ngừ, đậu phộng, thịt gà,…
  • Xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh như: ăn ngủ đúng giờ, siêng tập thể dục, hạn chế bia rượu,…
Tuyệt đối không dùng tay để gãi ngứa tránh làm da bị nhiễm trùng
Tuyệt đối không dùng tay để gãi ngứa tránh làm da bị nhiễm trùng

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân khi nào cần gặp bác sĩ?

Tình trạng ngứa khắp người không rõ nguyên nhân tuy không nguy hiểm nhưng nếu có các triệu chứng sau người bệnh cần đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt:

  • Tình trạng ngứa khắp người không rõ nguyên nhân kéo dài trên 2 tuần, không có dấu hiệu giảm bớt. Cơn ngứa ngày càng kéo dài và xuất hiện nhiều hơn.
  • Vùng da bị ngứa lan rộng từ khu vực này sang khu vực khác kèm theo đó là triệu chứng người mệt mỏi, sốt, đau nhức toàn thân.
  • Người bệnh đã thử các biện pháp điều trị tình trạng bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân tại nhà nhưng không có hiệu quả. Thậm chí da có biểu hiện sưng tấy, nhiễm trùng.

Khi gặp tình trạng ngứa khắp người không rõ nguyên nhân tốt nhất người bệnh nên đi gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân phía sau từ đó có cách điều trị phù hợp.

4.6/5 - (22 bình chọn)

Bình luận (39)

  1. Minh Hoàng says: Trả lời


    Mọi người ơi trước em chỉ bị dị ứng với sữa ong chúa, nên lâu rồi em không dám đụng tới, không hiểu sao đợt này da em bị tái dị ứng lại. Ban đầu da cổ có nốt đỏ, sau đó lan xuống tay, chân, cả người, ngứa kinh khủng, không biết phải làm sao mới đỡ ngứa, mẩn đây ạ

    1. Trường Giang says: Trả lời


      Nấu lá trầu tắm xong, mua thêm gel nha đam hoặc lấy lá nha đam gọt vỏ xanh ở ngoài, lấy phần trắng nhớt nhớt bên trong bôi lên làm dịu da

    2. Hồ Thị Yến says: Trả lời


      Ôi bạn ơi, mình cũng bị dị ứng như bạn, mà gần cả tháng rồi, tắm lá trầu, yến mạch, bôi nha đam, dầu dừa mình thử cả rồi mà vết mẩn có cảm giác hơi lở ra, vừa rát vừa ngứa. Mình phải mua lọ thuốc tím về sát khuẩn và thêm 1 lọ thuốc bôi fusidicot về bôi đây. Tốt nhất bạn cứ len đi viện kiểm tra cho chắc

    3. Thiên Nga Ngô says: Trả lời


      Ra ngoài tiệm bán thuốc mua thuốc kháng sinh lotadin, thêm thuốc kháng viêm và thuốc bôi ngoài da betamethaxone, nếu dùng từ 1-2 tuần mà không thấy đỡ thì nên đến bác sĩ khám, để lâu sẽ có biến chứng, dị ứng này không đơn giản như mọi người nghĩ đâu

    4. Bảo Bình says: Trả lời


      Kiểu nó tiềm ẩn trong người, cơ thể mệt mỏi là tái phát đó, bạn nên trị tận gốc đi, chứ có khả năng là mãn tính rồi. Tớ cũng để bệnh mãn tính thành ra chữa mấy năm rồi mới khỏi ak. Tớ khuyên bạn nên uống đông y ấy, bệnh dị ứng này uống thuốc đông y mát gan giải độc mới hết

  2. trần như hà says: Trả lời


    chị em ơi, tự dưng người em cứ khi trợi lạnh là đã nói mẩn giác to cứng, ngứa cả người, người bị phù cả ra nữa. em có đi khám bác sĩ kết luận em bị mề đay và uống thuốc các loại kháng sinh nhưng không khỏi, em định chuyển sang dùng thuốc an bì thang xem sao, có chị em nào dùng thuốc này thấy ok chưa ạ

    1. Lê Liên 1988 says: Trả lời


      Nổi mề đay do dị ứng thời tiết hả bạn? uống thuốc an bì thang ok đấy, mình bị mề đay mãn tính thỉnh thoảng da cũng ngứa, phù người, trị đông tây không khỏi mà dùng thuốc an bì thang này lại hết đó

      1. Nguyễn Bá Thiên says:


        Thuốc này là thuốc bôi hay là thuốc uống hay sao ak chị?

      2. Lê Liên 1988 says:


        Có cả loại thuốc bôi, thuốc xịt, uống và tắm luôn bạn nhé

      3. Mai Chiết says:


        Nghĩa là mình chọn mua 1 trong các loại đó hay là như thế nào bạn

      4. Triệu Vỹ says:


        Mua cả 3 hoặc 4 loại bạn nhé, dùng riêng lẻ loại nào cũng không đạt hiệu quả như khi kết hợp cả không thì phải dùng ít nhất là 3 loại. Thuốc tắm với bôi chỉ điều trị ngoài da, giảm ngứa, còn trị tận gốc thì bạn phải uống nữa mới được. Bạn xem bài viết của trung tâm để hiểu hơn cơ chế của nó này https://www.trungtamdalieudongy.com/an-bi-thang-bi-quyet-xu-ly-dut-diem-benh-me-day-man-ngua.html

    2. Hồng Hương_78 says: Trả lời


      Em cũng bị dị ứng thời tiết mề đay như chị vậy, nhưng chỉ cần chuyển mùa thôi là da nổi mẩn đỏ, ngứa, người mệt, lúc nóng lúc lạnh, khó chịu lắm. Em cũng thử tắm lá trầu, lá bàng, uống thuốc kháng sinh, bôi ngoài da các kiểu nhưng cứ chuyển mùa là lại tái bệnh. Sau em chuyển sang thuốc an bì thang nhờ lời giới thiệu của người quen. Thuốc em dùng có 3 loại gồm an bì thang đặc trị viêm da dùng để tắm, an bì thang lọ cao thủy tinh bôi hằng ngày 2 lần sau khi vệ sinh da sạch, và một bịch an bì thang giải độc tiêu viêm dạng thuốc viên cao pha với nước uống sau ăn 2 lần mỗi ngày. Em dùng được đâu tầm 20 ngày là thấy da giảm ngứa, mẩn sần, hết 1 tháng thì cơ bản da đã trở lại bình thường. Dù vậy em vẫn uống thêm theo hướng dẫn của bác sĩ để hết hẳn bệnh và trị tận gốc luôn. Và đúng là sau 1 năm dùng thuốc, dù thời tiết hanh khô, mưa gió thế nào em cũng không bị dị ứng lại nữa

    3. Nguyễn Thanh Hùng says: Trả lời


      Uống khang sinh nhiều hại dạ dày lắm, đổi qua thuốc đông y uống cho lành tính em ới mà trị tận gốc và tốt hơn rất nhiều

    4. ngô ngọc trah says: Trả lời


      sức đề kháng tôi hơi yếu nên cũng dễ bị dị ứg lắm, mà uống an bì thang này xong là không hề bị dị ứng lại lun, chứ trước đây quah năm cứ gãi ngứa, giờ vẫn còn mấy cái sẹo do gãi trầy ra này

  3. Văn Tín says: Trả lời


    Tự dưng có 1 đợt tớ bị nổi mẩn ngứa, phù cả người phải đưa đi cấp cứu, bác sĩ kiểm tra máu các kiểu mà vẫn không biết nguyên nhân bị dị ứng hay sao, nằm viện 1 tuần thì cũng đỡ, nhưng từ đó cứ thỉnh thoảnh là lại nổi mẩn ngứa khắp người, da khô, lắm lúc còn bong li ti. Dì tớ gửi cả kem dưỡng ở nước ngoài về bôi, rồi thực phẩm chức năng, thuốc thang thì mua ở bệnh viện da liễu mà chả khả quan. Tớ nghe bảo thuốc đông y an bì thang trị khỏi mấy bệnh ngứa da nên, liệu có thật không nhỉ

    1. Trịnh thăng bình says: Trả lời


      Đến bác sĩ ở trung tâm da liễu đông y việt nam khám, bắt mạch đi rồi uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ là khỏi đấy, anh tớ cũng bị giống cậu, xét nghiệm không biết bệnh gì, nhưng vấn tái phát ngứa mãi, sau uống an bì thang bên này mà khỏi đấy

    2. Hạ Châu_Khánh Hòa says: Trả lời


      Chị thấy thuốc an bì thang này trị tận gốc các bệnh ngứa da rất hiệu quả luôn đó em. Chị bị ngứa lâu năm, nổi mẩn giác vừa khó chịu vừa đỏ rần ghê lắm. Chị uống thuốc an bì thang kết hợp cả bôi lẫn rửa chỉ 2 tháng là khỏi em nhé

    3. Tấn Đạt says: Trả lời


      Giá thuốc này là bao nhiêu vậy bạn ơi, phải đến tận nơi mới có thể mua được thuốc này đúng không vậy

      1. Hưng An Ngô says:


        Em thấy anh em vừa mới lấy hết 3tr2 dùng trong 1 tháng đó chị

      2. Trầm Tích says:


        Mình dùng thuốc 2 tháng hết 5 triệu tiền thuốc là khỏi bệnh bạn nha, Cái này theo như mình biết thì tùy thuộc vào tình trạng bác sĩ kê đơn thôi chứ không có rõ cụ thể

  4. Hoàng Hà@ says: Trả lời


    Không ngờ bệnh ngứa ngoài da đơn giản vậy mà còn có thể báo hiệu những bệnh nguy hiểm khác nữa ak, tui hay bị ngứa, bong da lắm, mua sẵn dexametha để nhà bôi, tắm nước bạc hà nữa, nhịn nhịn vài bữa là đỡ

    1. Phạm Anh Tuân says: Trả lời


      Đúng rồi, thấy ngứa lâu ngày thì phải đến bác sĩ làm kiểm tra xem có bị bệnh gan, tụy, tiểu đường hay bị nhiễm sán gì không, chứ để lâu là trị càng khó, có khi còn không trị được ak chớ

    2. THÀNH TRUNG says: Trả lời


      UI CHAO, SAO ANH TỰ MUA THUỐC DEXAME ĐÓ ĐỂ NHÀ BÔI VẬY, TRONG THUỐC ĐÓ CÓ CHỨA CORTICOID, MẶC DÙ THUỐC CÓ TÁC DỤNG JẢM VIÊM NGỨA, NHƯG NẾU BÔI TRÊN DIỆN RỘG, BÔI LÂU NGÀY SẼ LÀM DA NHIỄM COR VÀ DỄ THẤM VÀO BÊN TRONG GÂY RA 1 SỐ BỆH LÝ NGUY HIỂM KHÁC. BỆNH TẬT MỌI NGƯỜI NÊN UỐNG THUỐC THEO ĐƠN BÁC SĨ ẤY

    3. Đặng Linh says: Trả lời


      Ông bác tui cũng hay ngứa viêm da, kiểu tự nhiên vậy cái người tê tê, rần rần, ngứa rang người, da khô, nổi mẩn, cứ ở nhà tự nấu nước bồ công anh rồi đắp chuối xanh cho đỡ, đến khi kiểm tra ra thì bị rối loạn tuyến giáp chuyển sang ung thư rồi, nên không chủ quan được đâu

  5. Diệp Hưng Phát says: Trả lời


    Những người hay bị nổi mẩn, viêm ngứa da thì phải làm sao để hạn chế tối đa tái phát bệnh này vậy

    1. Sinh_shop online says: Trả lời


      Mình nghĩ trước tiên là nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cơ thể, không gian sống, hạn chế đến những nơi có nhiều khỏi bụi, chất độc hại, hạn chế tiếp xúc với các loại hóa chất, nếu bắt buộc phải tiếp xúc thì nên trang bị áo choàng, găng tay, khẩu trang đầy đủ. Ngoài ra thì dùng mỹ phẩm cũng nên cân nhắc, thử trước xem có hợp không rồi hẳn bôi lên da nhé

    2. Đông Đông says: Trả lời


      Đó chỉ là yếu tố bên ngoài thôi, cơ bản người dễ bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, mề đay… là do cơ thể bên trong không có sức chống chọi với vi khuẩn, vi rút, vì thế tớ khuyên cậu nên bổ sung từ bên trong bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau quả như cam, lê, chanh, củ cải…. Đồng thời bạn nên tập thể dục để nâng cao sức khỏe

    3. Gia Như_30 tuổi says: Trả lời


      Chị trước hay bị nổi mẩn giác lắm, lý do thì không biết sao, cứ nó thích là nó nổi vậy thôi. Sau chị uống nước ép detox cần tây, táo….liên tục một tháng giúp thải độc từ trong. Một tuần tắm các loại lá bạc hà, lá chè xanh… 3 lần, xông hơi với tinh dầu 1 lần, bôi kem dưỡng 2 lần sáng tối, kết hợp tập yoga, ăn ngủ điều độ nữa nên cơ thể khỏe hơn, không còn thấy bị ngứa người nữa

  6. Đỗ_Thục_45 says: Trả lời


    Tui có đọc được bài này https://centerforhealthreporting.org/chuyen-gia-da-lieu-hon-40-nam-kinh-nghiem-chia-se-bai-thuoc-tri-benh-vay-nen-hieu-qua-ngan-nguy-co-tai-phat-19466.html thấy bảo an bì thang trị được bệnh vảy nến, định mua cho mẹ dùng thử mà vẫn còn hơi lo, xin review cộng đồng

    1. Marry says: Trả lời


      Bệnh vảy nến là bệnh mãn tính, thuốc tây thì không dứt điểm, thuốc đông y thì lâu hơn nhưng 1-2 năm phải uống thuốc nhắc lại một lần để ngăn nguy cơ tái phát của bệnh, dù vậy nhưng bệnh này với thuốc đông y vẫn là tốt nhất

    2. Hồ Thị Mai says: Trả lời


      Mình nghe bảo vảy nến đi quang trị liệu chiếu tia UV là khỏi ah, không biết đúng không chứ mình thấy bệnh này dùng thuốc này nó khó khỏi quá, mình cũng bao nhiêu loại rồi chỉ có an bì thang là chưa thử

      1. Tấn Tài Trần says:


        Quang trị liệu tốn tiền mà chỉ giảm ngứa, viêm với sưng thôi, chả trị khỏi hẳn đâu. Tô khuyên bác uống thuốc đông y là chắc nhất

    3. nghĩa hồ says: Trả lời


      thế rốt cuộc là thuốc này uống bao lâu mới hết bệnh, mình vị vảy nến ử lưng nhiều lắm, da bong thành từng mảng đến sợ

      1. Ngô Tuyến says:


        2-3 chi đó tùy người, muốn biết chính xác hơn thì call bác sĩ tư vấn

    4. Trịnh thị liễu says: Trả lời


      Nhà em có gen bị vảy nến nên em cũng bị di truyền cái bệnh quái ác này. Mặc dù là bệnh ngoài da nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc rất nhiều, da em bị nổi ngứa thành từng mảng, rồi bong vẩy đầy trên quần áo. Em đã uống rất nhiều loại thuốc kháng sinh trị viêm ngứa, thuốc giảm lây lan, bôi thuốc ngoài da nhưng không cải thiện nhiều. Sau này em vô tình được bạn bè giới thiệu cho bác sĩ Nhuần của trung tâm da liễu đông y Việt Nam nên đến đó khám với hy vọng có bệnh vái tứ phương thôi. Bác sĩ sau khi kiểm tra những vùng da bị vẩy nến của em và bắt mạch xem sức khỏe ra sao thì kê cho thuốc an bì thang gồm cả loại uống, rửa bôi về dùng. Em dùng được tầm 5 ngày thấy da bong nhiều hơn nên cũng sợ nhắn zalo hỏi thì bác sĩ bảo đang đẩy độc tố, cứ dùng tiếp nên em kiên trì tiếp tục dùng. Sau 1 tháng da em bắt đầu khô, vết thương se lành lại, em uống hết tháng thứ 2, rồi đến tháng thứ 3 là hết bệnh. Thật tình đến bây giờ em vẫn không thể tin tưởng được rằng bệnh này mà em dùng có 3 tháng mà khỏi. Tất cả là nhờ bác sĩ Nhuần hướng dẫn tận tình hết cho em

  7. Mít ướt says: Trả lời


    Con mình bị viêm da dị ứng hải sản,cứ hở ra phù cả người, ngứa gãi thâm sẹo hết. Mình không muốn cho con dùng nhiều kháng sinh nên đã tìm hiểu và cho con dùng thuốc an bì thang, công nhận thuốc tốt thật giảm sưng ngứa chỉ trong 7 ngày, còn để da dẻ trở lại bình thường và khỏi hẳn bệnh thì hơn 2 tháng

    1. Trần Ánh Viên says: Trả lời


      Bé nhà chị mấy tuổi vậy, bé nhà em mới 6 tuổi, uống kháng sinh táo bón khóc mãi, mà viêm da cũng không đỡ, em nghe bảo đông y uống tốt hơn mà vẫn chưa biết có dùng được không

    2. Mít ướt says: Trả lời


      Nhỏ cỡ 3,4 đã dùng được rồi mẹ nó ạ, con mình cỡ đó đã dùng thuốc vô tư, chỉ cẩn thận hơn trong việc ăn uống của con, tránh con gãi chảy máu, trầy xước, dùng khoảng 2,3 tháng là hết tiệt bệnh

    3. lưu hà quốc says: Trả lời


      nếu bạn còn phân vân thì có thể gọi điện đến số điện thoại của bác sĩ 0972 196 616 để hỏi thăm kỹ hơn nhé, nên chữa sớm cho con kẻo mãn tính khó chữa lắ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ngua sau khi tam
Bị ngứa sau khi tắm là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Cách khắc phục
Mẩn ngứa sau khi tắm là hiện tượng thường gặp ở nhiều người. Tình trạng này có thể tự mất sau một vài giờ, nhưng đôi khi nó cũng là…