May mắn tìm được bài thuốc hỗ trợ mãn kinh của nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường, chị Quỳnh Hoa (40 tuổi - Hà Nội) đã vượt qua thời kỳ “giông tố” của mình thật nhẹ nhàng và đơn giản.

Mãn kinh muộn: Nguyên nhân, lợi ích và bí quyết cho chị em

Mãn kinh muộn là tình trạng kinh nguyệt vẫn xuất hiện sau độ tuổi  từ 55 trở đi. Đây không phải là bệnh lý, trái ngược lại nó còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, giảm nguy cơ bệnh tật, đồng thời kéo dài tuổi xuân cho chị em. Nhưng làm thế nào để mãn kinh muộn? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết rõ câu trả lời.

Mãn kinh muộn là gì?

Mặc dù phụ nữ thường trải qua thời kỳ mãn kinh ở độ tuổi 45 đến 55, nhưng không có gì đảm bảo rằng họ sẽ bước vào giai đoạn này đúng theo khoảng thời gian đó. Bởi có những trường hợp mãn kinh trước tuổi 40 và được gọi là mãn kinh sớm. Nhưng bên cạnh đó, có không ít chị em phụ nữ bước sang tuổi 56 và vẫn có kinh nguyệt bình thường thì được xếp vào nhóm những người mãn kinh muộn. 

Với hiệu quả VƯỢT TRỘI, AN TOÀN CAO, 9.268 chị em đã thoát khỏi rối loạn nội tiết tố nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà.
Mãn kinh muộn chắc hẳn là điều chị em nào cũng mong muốn
Mãn kinh muộn chắc hẳn là điều chị em nào cũng mong muốn

Mãn kinh muộn không phải là bệnh lý mà chỉ là quá trình chuyển hóa từ giai đoạn trung niên sang tuổi già sẽ trễ hơn so với bình thường. Dù mãn kinh sớm hay mãn kinh muộn, cơ thể nữ giới sẽ có một số thay đổi nhất định như:

  • Hoạt động buồng trứng giảm, trứng ngừng rụng, chấm dứt khả năng sinh sản
  • Các nội tiết tố quan trọng như estrogen và progesterone không được sản xuất 
  • Âm đạo khô dẫn đến hiện tượng đau rát, khó chịu khi quan hệ tình dục
  • Nhu cầu với “chuyện ấy” không còn
  • Da thường xuyên bị khô, những nốt nám, tàn nhang xuất hiện nhiều hơn
  • Tâm trạng dễ cáu giận, luôn có cảm giác bốc hỏa trong người
  • Ngủ không ngon giấc vào ban đêm, thường xuyên bị tỉnh giấc, đổ mồ hôi nhiều

Độ tuổi mãn kinh của mỗi người sẽ khác nhau và điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, môi trường sống, đặc điểm gia đình,… Vậy nguyên nhân nào có thể dẫn đến hiện tượng mãn kinh muộn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Nguyên nhân gây mãn kinh muộn là gì?

Theo các chuyên gia y tế, có một số yếu tố nhất định ảnh hưởng đến thời điểm mãn kinh của phụ nữ, cụ thể là:

  • Béo phì: 

Các nhà khoa học tại Đại học Queensland (Úc) đã tiến hành phân tích dữ liệu của hơn 24.000 phụ nữ và nhận thấy rằng cân nặng là một trong những nhân tố quan trọng quyết định đến độ tuổi mãn kinh. Theo đó, nhóm nghiên cứu nhận thấy, phụ nữ nhẹ cân thường có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng mãn kinh sớm. Trong khi đó, người thừa cân, béo phì lại có xu hướng mãn kinh muộn.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chị em được phép thả phanh ăn uống để tăng cân nặng. Theo khuyến cáo của chuyên gia y tế, béo phì có thể kéo dài thời gian mãn kinh nhưng nó lại kéo theo một loạt hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe như liên quan đến bệnh tiểu đường, tim mạch. Do đó, mọi người nên duy trì cân nặng ở mức ổn định, tốt nhất là chỉ số khối cơ thể (BMI) dao động trong khoảng 18,5 và 24,9.

Béo phì có thể là nguyên nhân làm chậm quá trình mãn kinh
Béo phì có thể là nguyên nhân làm chậm quá trình mãn kinh
  • Yếu tố gen di truyền:

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội sinh sản và phôi thai Châu Âu vào năm 2001, độ tuổi mà phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh có dựa trên yếu tố di truyền. Điều đó có nghĩa là bạn có nhiều khả năng sẽ mãn kinh muộn nếu mẹ của bạn cũng bước vào giai đoạn này sau tuổi 56. 

  • Hàm lượng estrogen trong cơ thể quá cao:

Bước sang tuổi 50, hàm lượng estrogen trong cơ thể nữ giới bắt đầu giảm dần. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, có những trường hợp cơ thể vẫn có thể tiếp tục sản xuất estrogen ở bất kỳ độ tuổi nào, từ đó dẫn đến hiện tượng mãn kinh muộn.

  • Mang thai:

Mặc dù hiếm gặp nhưng phụ nữ vẫn có thể thụ thai và sinh con ngay cả khi họ đã bước sang tuổi 50. Bất kỳ một thời điểm thai kỳ nào cũng tác động đến nồng độ hormone của nữ giới. Do đó, nếu vẫn còn có khả năng mang thai tức là thời kỳ mãn kinh của bạn chưa ghé thăm đâu.

  • Mắc bệnh lý về tuyến giáp: 

Một số bệnh liên quan đến tuyến giáp như suy tuyến giáp, bệnh cường tuyến giáp, rối loạn tuyến giáp,… có thể khiến cho thời gian mãn kinh diễn ra sớm hoặc muộn hơn bình thường. Tuyến giáp chịu trách nhiệm điều chỉnh sự trao đổi chất do đó nếu bộ phận này hoạt động không thuận lợi, nó sẽ ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của phụ nữ.

Một số triệu chứng của bệnh rối loạn tuyến giáp cũng tương tự như dấu hiệu mãn kinh, bao gồm thay đổi tâm trạng thất thường, dễ bốc hỏa, cáu giận,… và khiến chị em tin rằng họ đang trải qua thời kỳ mãn kinh. Do đó nếu cơ thể có những biểu hiện này, mọi người nên đi bệnh viện kiểm tra.

XEM NGAY: Bài thuốc hỗ trợ sinh lý nữ Đỗ Minh Đường – Bí quyết níu giữ xuân thì

Phụ nữ mắc bệnh về tuyến giáp có thể bị rối loạn thời gian mãn kinh
Phụ nữ mắc bệnh về tuyến giáp có thể bị rối loạn thời gian mãn kinh

Mãn kinh muộn có tốt hay không?

Như đã đề cập đến ở trên, hiện không ít chị em đang phải đối mặt với tình trạng mãn kinh sớm, đặc biệt là mãn kinh tuổi 30. Theo các chuyên gia y tế, mãn kinh có thể giúp chị em thoát khỏi sự phiền hà của những lần kinh nguyệt xuất hiện nhưng một khi bước vào giai đoạn chuyển đổi này, nữ giới sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh liên quan đến xương khớp, tim mạch.

Do đó, nếu thời kỳ mãn kinh của bạn đến muộn, hãy nở một nụ cười hạnh phúc vì điều đó. Bởi mãn kinh muộn có thể mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời, điển hình là: 

Mãn kinh muộn giúp kéo dài tuổi thọ

Tuổi mãn kinh càng muộn, phụ nữ sẽ càng sống khỏe và sống lâu hơn. Đó là kết quả thu được từ nghiên cứu sức khỏe phụ nữ trên khắp nước Mỹ (SWAN – Study of Women’s Health Across the Nation) do các chuyên gia dịch tễ thuộc ĐH Y Davis (California, Mỹ) thực hiện. 

Một nghiên cứu kéo dài 17 năm tiến hành theo dõi 12.134 phụ nữ Hà Lan sau mãn kinh đã được công bố  trên tạp chí Dịch tễ vào năm 2005. Kết quả cho thấy phụ nữ cứ chậm mãn kinh 1 năm sẽ đồng nghĩa với việc nguy cơ tử cung điều chỉnh theo tuổi giảm xuống 2%/năm. Đồng thời, tỷ lệ tử vong do thiếu máu cơ tim giảm đi 2%. Tuổi thọ của phụ nữ mãn kinh sau tuổi 55 sẽ dài hơn 2 năm so với những người mãn kinh trước 40 tuổi.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng phụ nữ có kinh nguyệt trong hơn 40 năm sẽ có khả năng sống trên 90 tuổi. Kết quả này có được là nhờ các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ 16.251 người tham gia. 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mãn kinh muộn có thể kéo dài tuổi thọ người phụ nữ
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mãn kinh muộn có thể kéo dài tuổi thọ người phụ nữ

Ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ

Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Neutrology, phụ nữ có tuổi mãn kinh muộn ngoài 55 tuổi thường có khả năng ghi nhớ tốt hơn những người bị mãn kinh sớm.

Đó là tin tức tốt lành được công bố bởi các chuyên gia tại Đại học Luân Đôn (Anh). Nhóm nghiên cứu đã tiến hành theo dõi khả năng ghi nhớ của 1.315 phụ nữ bằng cách đưa ra các bài kiểm tra khả năng nhớ từ và tốc độ xử lý não bộ vào các thời điểm họ được 43, 53, 60-64 và 69 tuổi.

Vào từng thời điểm khác nhau của tuổi tác, khả năng ghi nhớ của mỗi người đều có dấu hiệu giảm sút. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nhận thấy những phụ nữ mãn kinh muộn có điểm số đánh giá trí nhớ và nhận thức cao hơn các đối tượng khác. Lí giải về điều này, các chuyên gia cho biết, mãn kinh muộn đồng nghĩa với việc chị em sẽ có thêm thời gian sản xuất hormone estrogen giúp bảo vệ não bộ khỏi tình trạng suy giảm trí nhớ.

Hạn chế bệnh loãng xương và bệnh tim mạch khi mãn kinh muộn

Không giống như mãn kinh sớm, mãn kinh muộn sẽ giúp chị em giảm nguy cơ bị loãng xương. Được biết, khi bước vào giai đoạn mãn kinh, hàm lượng estrogen giảm đột ngột do buồng trứng hoạt động suy yếu. 

Thiếu estrogen đồng nghĩa với việc hoạt động của tế bào tạo xương cũng giảm. Không những vậy chất cơ bản (protein) của xương, khả năng tích tụ calcium và phosphate trong xương cũng giảm đáng kể, từ đó dẫn đến tình trạng loãng xương. Do đó, tuổi mãn kinh càng muộn, hàm lượng estrogen vẫn được sản sinh đều đặn và đảm bảo hệ xương khớp của chị em càng khỏe mạnh.

Về vấn đề tim mạch, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi (PGĐ bệnh viện Từ Dũ – TPHCM) nhấn mạnh tỷ lệ mắc bệnh tim mạch của phụ nữ mãn kinh cao gấp 2-4 lần so với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, từ đó làm tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Lý giải về điều này, bác sĩ cho biết thiếu hụt hàm lượng nội tiết tố nữ estrogen chính là nguyên nhân chính gây ra vấn đề này.

Bởi lẽ, sự thiếu hụt estrogen sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol xấu trong máu, đồng thời làm giảm cholesterol tốt, từ đó tăng nguy cơ xơ vữa và hẹp lòng mạch máu, giảm lưu lượng máu đến tim.

Sau khi theo dõi dữ liệu của 3.000 phụ nữ, một nghiên cứu gần đây đã cho thấy cứ sau 1 năm kéo dài thời gian mãn kinh, nguy cơ bị đau thắt ngực hoặc đột quỵ ở phụ nữ sẽ giảm 3%.

Thời gian mất kinh càng chậm, chị em càng không phải đối mặt sớm với tình trạng loãng xương
Thời gian mất kinh càng chậm, chị em càng không phải đối mặt sớm với tình trạng loãng xương

Ngoài 3 lợi ích kể trên, mãn kinh muộn còn giúp:

  • Tăng khả năng sinh sản
  • Làm chậm quá trình lão hóa làn da
  • Duy trì chất lượng đời sống tình dục
  • Giữ cho tâm trạng lúc nào cũng vui vẻ, thoải mái

Qua đó, chúng ta có thể thấy trong khi mãn kinh sớm, mãn kinh tuổi 30 ảnh hưởng khá nhiều đến tâm trạng và sức khỏe của phụ nữ thì trái ngược với nó, mãn kinh muộn mang lại rất nhiều cái lợi. Vậy làm cách nào để kéo dài độ tuổi mãn kinh? Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn ngay trong nội dung bên dưới đây.

Biện pháp kéo dài tuổi xuân, kéo dài thời gian mãn kinh là gì?

Mãn kinh là quá trình tự nhiên của cơ thể phụ nữ và chúng ta không thể tránh né được nó. Tuy nhiên, nếu muốn làm chậm quá trình mãn kinh, mãn kinh muộn, chị em có thể áp dụng một số cách như:

Mãn kinh muộn bằng cách sử dụng Tây y

Sử dụng thuốc Tây luôn là phương pháp được chị em nghĩ đến đầu tiên khi muốn mãn kinh muộn. Vậy đâu là những loại thuốc cần thiết cho phụ nữ trong giai đoạn này?

  • Sâm Angela Gold: Là một trong những thuốc tăng cường nội tiết tố nữ nổi tiếng có xuất xứ từ Mỹ, sâm Angela Gold không chỉ thích hợp cho phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh mà bất kể nữ giới nào từ 18 tuổi trở lên đều có thể sử dụng được. Thuốc có tác dụng tăng cường hoạt động của buồng trứng, tuyến yên, tăng cường sinh lý, cải thiện tình trạng khô âm đạo,… nhờ chứa các thành phần quan trọng như Lepidium Meyenii, P.Leucotomos, Black Cohosh,…
  • Thuốc nội tiết tố của Mỹ – Natrol Soy Isoflavones: Uống thuốc đều đặn 3 lần mỗi ngày sẽ có tác dụng kích thích tăng cường nội tiết tố Estrogen cho nữ giới, ngăn ngừa quá trình lão hóa, giảm khó chịu khi đau bụng kinh, giảm khô âm đạo,… 
  • Viên uống Pueraria Pure – Nhật Bản: Đây là sản phẩm chị em không nên bỏ qua nếu muốn mãn kinh muộn. Thuốc được dùng cho phụ nữ trên 30 tuổi với tác dụng kích thích sản sinh estrogen, tăng cường sinh lý nữ, làm đẹp da, làm chậm quá trình mãn kinh.
  • Thuốc Menopause One: Thuốc có chứa các thành phần chính như Black Cohosh, Ginkgo, tảo Spirulina, đậu nành non GMO và vitamin A, B complex, C, D, E,… rất tốt cho phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.
Một số loại thuốc Tây có tác dụng kéo dài tuổi xuân cho chị em phụ nữ
Một số loại thuốc Tây có tác dụng kéo dài tuổi xuân cho chị em phụ nữ

Ngoài các loại thuốc tăng cường sinh lý nữ, cân bằng nội tiết tố nữ kể trên, chị em có thể cấy mô buồng trứng để trì hoãn việc mãn kinh. Tuy nhiên, với liệu pháp cấy mô buồng trứng, chi phí thực hiện tương đối cao, dao động trong khoảng 7.000 – 11.000 bảng Anh hoặc 8.500 – 13.300 đô la Mỹ, tương đương với khoảng 200 triệu đến 300 triệu Việt Nam đồng. Hơn nữa, mức độ rủi ro của biện pháp này cũng không hề nhỏ nên các chuyên gia đề nghị cần tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm, nghiên cứu để xác định rõ tỷ lệ an toàn và nguy hiểm.

Đông y giúp sản sinh hormone estrogen, ngăn ngừa quá trình mãn kinh

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp ngoại khoa hoặc sử dụng thuốc tây, chị em có thể trì hoãn việc mãn kinh bằng cách sử dụng thuốc Đông y với những bài thuốc được bào chế từ nam dược nước Nam. 

Theo lương y. BS Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường: Mãn kinh muộn thực chất là quá trình mãn kinh bình thường, chỉ khác là giai đoạn diễn ra trễ hơn so với đa số. Vì vậy, chị em không cần quá lo lắng khi thấy những người khác đã mãn kinh còn mình vẫn tiếp tục duy trì chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, chị em cũng nên đến cơ sở uy tín để thăm khám, vì trong một số trường hợp mãn kinh muộn do một số bệnh lý khác gây ra.

Ngoài ra, khi phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh thường xuất hiện các triệu chứng như cơ thể mệt mỏi, bốc hỏa, khô âm đạo, giảm ham muốn, rối loạn nội tiết tố,… Nguyên nhân là do huyết nhiệt, huyết hư, mạch nhân xung bị ảnh hưởng, đồng thời chức năng tạng phủ suy giảm khiến thận khí suy, mất cân bằng âm dương. Để điều trị triệt để các chứng bệnh này, Đông y tập trung vào các thể bệnh, tác động tới căn nguyên gây bệnh, bồi bổ khí huyết, bổ thận, cân bằng nội tiết và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.”

Dựa trên nguyên tắc trị bệnh trong Y học cổ truyền, cùng công thức bào chế gia truyền 5 đời, lương y Đỗ Minh Tuấn cùng các cộng sự đã nguyên cứu, phát triển bài thuốc nam Hồi xuân Đỗ Minh nhằm cải tiến, hoàn thiện, phù hợp với thể trạng của chị em hiện nay và giúp kéo dài “tuổi xuân” hiệu quả.

Lấy lại tuổi xuân thì bằng bài thuốc nam gia truyền 150 năm
Lấy lại tuổi xuân thì bằng bài thuốc nam gia truyền 150 năm

Lấy lại tuổi xuân thì với bài thuốc Nam gia truyền 150 năm

Với nguồn gốc từ thảo dược sạch, mang lại hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ, Hồi xuân Đỗ Minh là một trong những bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh Đường được chị em nhắc đến nhiều nhất hiện nay.

Tuân thủ theo đúng nguyên lý điều trị trong Đông y, bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh là sự kết hợp của 2 bài thuốc nhỏ gồm Đại bổ Hồi Xuân hoàn, thuốc Đại bổ thận. Ngoài ra, tùy từng mức độ, tình trạng bệnh, lương y tại nhà thuốc sẽ kê đơn cho người bệnh sử dụng thêm thuốc Bổ gan dưỡng huyết.

Báo Phụ nữ thủ đô đưa tin >> Bài thuốc tiền mãn kinh, mãn kinh Đỗ Minh Đường có tốt không? 

Bài thuốc mang lại hiệu quả toàn diện với 3 cơ chế tác động
Bài thuốc mang lại hiệu quả toàn diện với 3 cơ chế tác động

Thành phần của bài thuốc gồm 50 loại thảo dược quý hiếm như: Sâm tố nữ, dâm dương hoắc, đương quy, nhục thung dung, kỷ tử, hoài sơn, đại thục địa,… với 3 cơ chế tác động:

  • Ổn định nội tiết, cân bằng âm dương: Ban đầu thuốc sẽ thẩm thấu, tác động đẩy lùi tà khí, cân bằng lại âm dương, điều chỉnh lượng estrogen tiết ra từ buồng trứng, ổn định nội tiết tố.
  • Gia tăng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh: Giảm khô hạn, giảm hiện tượng suy giảm ham muốn, hết bốc hỏa, ăn ngon ngủ ngon. Ngoài ra, thuốc làm chậm lại quá trình mãn kinh, ngăn ngừa lão hóa, giúp da dẻ hồng hào, sáng mịn, loại bỏ nám tàn nhang…
  • Bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng: Tăng cường chức năng của tạng phủ, cải thiện hoạt động bài tiết độc tố, dưỡng huyết, thanh nhiệt đồng thời nâng cao sức đề kháng giúp tinh thần thoải mái.

Cam kết 100% thảo dược tự nhiên, lành tính, đã qua kiểm duyệt

Thành phần trong bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh là 100% thảo dược quý từ tự nhiên đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về hạt giống, mang lại hiệu quả tối ưu với sức khỏe sinh lý nữ mà không gây bất cứ tác dụng phụ nào.

Đặc biệt, hơn 90% dược liệu trong bài thuốc được thu hái từ vườn dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường xây dựng và chăm sóc. Nhờ đó, nhà thuốc có thể trực tiếp kiểm soát được nguồn dược liệu sạch, thu hái đúng thời vụ giúp mang lại công dược tốt nhất.

Cam kết 100% dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO
Cam kết 100% dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO

Ngoài thang sắc theo phương pháp truyền thống, nhà thuốc cải tiến bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh thành dạng viên hoàn và dạng cao. Bệnh nhân không cần đun sắc phức tạp, chỉ cần sử dụng đúng theo liều lượng mà bác sĩ chỉ dẫn, vẫn đảm bảo thẩm thấu tốt, công dược cao, tiện lợi cho người sử dụng.

Review của chị em về bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh

Trải qua hơn 150 năm, Hồi xuân Đỗ Minh đã chứng minh hiệu quả cho hàng ngàn chị em trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, nhà thuốc cũng nhận được feedback, phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân về bài thuốc này.

Chị Hà Mỹ Duyên (Hà Nam) ổn định nội tiết, tăng cường ham muốn giai đoạn tiền mãn kinh sau 2 tháng điều trị bằng bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh: “Trước đây, tôi tìm hiểu rất nhiều các loại thuốc chữa suy giảm ham muốn, rối loạn nội tiết, trong đó tôi thấy có bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Sau 1 tháng sử dụng thuốc tôi thấy ngủ ngon hơn, không còn cảm thấy mệt mỏi như trước, tâm sinh lý cũng ổn định hơn. Sau 2 tháng điều trị, cơ thể trở lại bình thường, thậm chí ham muốn còn dữ dội hơn trước, cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn hẳn.”

Chị Nguyễn Thị Vân Anh cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh sau 2 tháng điều trị
Chị Nguyễn Thị Vân Anh cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh sau 2 tháng điều trị

Cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh sau 2 tháng sử dụng thuốc, chị Nguyễn Thị Vân Anh (45 tuổi – Hà Nội) cho biết: “Khoảng 2 năm trước, mình thường xuyên bị bốc hỏa từ cổ đến mặt, đổ mồ hôi không muốn gần gũi chồng, mất ngủ triền miên. Sau đó tôi lên mạng tìm hiểu và đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường để chữa trị. Tại đây, tôi được bác sĩ chỉ định dùng thuốc 2 tháng. Thật bất ngờ, sau khi kết thúc liệu trình tôi thấy hiệu quả rõ rệt, ăn ngon ngủ ngon, tinh thần thoải mái, cuộc sống vợ chồng lại mặn nồng và hết hẳn tình trạng bốc hỏa, da dẻ hồng hào hơn hẳn. Nay tôi tới khám lại và lấy thêm 1 liệu trình thuốc về dùng để chấm dứt hoàn toàn các triệu chứng bệnh.”

Để được tư vấn kỹ hơn về bài thuốc cũng như tình trạng sinh lý của mình, bạn có thể liên hệ tới nhà thuốc theo địa chỉ sau:

Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao – Ba Đình. Hotline: 024 6253 66490982 656 070

TP.HCM: Số 100, Đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh. Hotline: 028 3899 16770932 088 186

Kéo dài tuổi xuân bằng biện pháp không dùng thuốc

Ngoài việc dùng thuốc để hỗ trợ tăng cường sức khỏe, cân bằng nội tiết tố nữ, làm chậm quá trình mãn kinh, chị em nên thực hiện theo một số lời khuyên dưới đây:

  • Chế độ ăn uống lành mạnh: Có nhiều thực phẩm không chỉ giúp bổ sung thêm các chất thiết yếu trong cơ thể mà còn có tác dụng kích thích sản sinh nội tiết tố estrogen tự nhiên, điển hình như hạt lanh, đậu nành, hạt óc chó, cá hồi, lúa mạch, súp lơ xanh, các loại quả mọng, sữa chua nguyên chất,…
  • Tập thể dục thường xuyên: Ở phụ nữ lớn tuổi, các hoạt động thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga, thái cực quyền, aerobic có thể hỗ trợ trao đổi chất, tăng cường hàm lượng estrogen và kéo dài tuổi mãn kinh. Theo đó, các chuyên gia khuyến cáo mỗi tuần, chị em nên danh 150 phút để tập thể dục.
  • Ngủ đủ giấc: Để mãn kinh muộn, phụ nữ nên chú ý đến giấc ngủ hàng ngày của mình, cố gắng ngủ 7-8 tiếng/ngày. 
  • Uống nhiều nước: Càng lớn tuổi hàm lượng estrogen suy giảm sẽ ảnh hưởng đến mức độ đàn hồi của làn da, khiến da bị khô. Do đó, chị em nên phụ nữ nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh, đồng thời kéo dài tuổi mãn kinh. 
  • Hạn chế dùng mỹ phẩm: Có thể nhiều người không biết rằng trong mỹ phẩm có chứa một số hoạt chất gây phá hủy hormone, làm ảnh hưởng đến mức độ cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Do đó để làm chậm quá trình mãn kinh, chị em nên hạn chế dùng mỹ phẩm hoặc tốt nhất nếu có dùng nên chọn loại chất lượng và có chứa ít thành phần hóa chất.
  • Giữ tâm trạng tốt: Tinh thần luôn vui vẻ, ít bị stress, căng thẳng sẽ giúp buồng trứng duy trì được hoạt động bình thường, nhờ đó ngăn chặn kéo dài thời gian mãn kinh.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến giai đoạn mãn kinh muộn mà chúng tôi muốn gửi đến độc giả. Nhìn chung bất kỳ phụ nữ nào cũng trải qua thời kỳ này trong độ tuổi từ 45 trở đi. Tuy nhiên điều quan trọng mọi người cần biết là hệ thống sinh sản của mỗi người là khác nhau, do đó thời điểm mãn kinh của mỗi người cũng không giống nhau. 

Mãn kinh muộn có thể mang lại nhiều lợi ích nhưng bên cạnh đó nó lại làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung,… Vì thế, sau tuổi 50, phụ nữ nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát.

 

PostDMD 210313 02

4.5/5 - (17 bình chọn)

XEM NGAY

Bình luận (36)

  1. Quân thùy says: Trả lời

    Mình năm nay 45 tuổi nên đang rất quan tâm đến vấn đề tiền mãn kinh rồi mãn kinh ở nữ giới. Không biết có danh sách các thực phẩm nên ăn để tốt cho quá trình này không, ai biết chỉ mình với

    1. Mai sơn says: Trả lời

      có một số thực phẩm làm tăng tiết nội tố có lợi cho quá trình tiền mãn kinh. Mình cũng đọc trong bài này, bạn đọc mà tham khảo thêm thông tin này https://www.tapchidongy.org/an-gi-de-tang-noi-tiet-to-nu.html

    2. Hằng nguyễn says: Trả lời

      Ngoài vấn đề ăn uống thì vấn đề sinh hoạt cũng quan trọng không kém đâu, nên đi ngủ sớm, tập yoga, đi bộ, tham gia các câu lạc bộ để tinh thần vui vẻ lạc quan thoải mái cũng giúp mãn kinh muộn hơn

  2. Mộng thơ says: Trả lời

    Trươc khi già thì mình nên quan tâm chăm sóc sức khỏe để giữ được xuân thì chị em ạ, mình năm nay 55 tuổi rồi nhờ thường xuyên quan tâm sức khỏe uống thuốc theo chỉ định mà bây giờ vẫn giữ đươc xuân thì chứ nhiều người bằng tuôi mình thì đã mãn kinh rồi,

    1. Xuân mai says: Trả lời

      chị cho em xin bí quyết với, em năm nay 45 rồi nên cũng đang lo lắng đây

    2. Mộng thơ says: Trả lời

      Mình uống thuốc nam, cái thuốc Hồi xuân đỗ minh ở nhà thuốc đỗ minh đường, rồi các tháng còn lại không dùng thuốc thì mình chú ý ăn uống lành mạnh ăn nhiều bơ, đậu nành, súp lơ xanh.. thể dục thể thao hằng ngày, tham gia nhiều câu lạc bộ để tinh thần thoải mái. Mình duy trì như này được 3-4 năm nay rồi

    3. Nguyễn thị Thắm says: Trả lời

      dùng cái thuốc này có tốn kém không chị nhỉ, em cũng hơi ngại về khoản tiền nong

    4. Nhung phạm says: Trả lời

      đến tuổi này sức khỏe quan trọng hơn tiền bạc chị em ạ, mình nên dự phòng trước khi gia chứ già rồi thì nhiều bệnh lắm nào là loãng xương, tim mạch, tiểu đường… tiền để sau này chữa bệnh thì mình điều trị dự phòng để không bị bệnh, như ông bà ta có câu đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn ấy .

    5. Như nguyễn says: Trả lời

      Chị Mộng thơ ơi. cho em xin thông tin nhà thuốc đỗ minh đường chị dùng thuốc của họ với, nhà thuốc ở đâu, giá cả điều trị như nào, hiệu quả ra sao

    6. Đỗ Thiên hà says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường tôi cũng đang uống thuốc của họ, đây địa chỉ đây bạn số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, trước giai đoạn tiền mãn kinh tôi đến nhà thuốc điều trị thì được bác sĩ cho dùng hồi xuân đỗ mình liệu trình 2 tháng, một tháng hết 2 triệu tiền thuốc. hiệu quả tốt. Tìm hiểu thông tin thuốc với nhà thuốc vào đây này https://dominhduong.com/hoi-xuan-do-minh-thanh-phan-cong-dung-31725.html

  3. Na nguyễn says: Trả lời

    Bây giờ em mới biết béo cũng có tác dụng tốt chứ trước giờ toàn thích gầy càng gầy mặc đồ càng đẹp

    1. Bảo ngọc says: Trả lời

      để người có da có thịt, có nạc có mỡ là ok nhất,chứ gầy quá không tốt béo qúa cũng nguy cơ bệnh cơ xương khớp với tim mạch

  4. Thủy nguyễn says: Trả lời

    Có cách nào để mãn kinh muôn hay chỉ phụ thuộc vào gen di truyền thôi, nghe bảo nếu mãn kinh muộn giúp đỡ được một vài bệnh tuổi già

    1. Tiên lê says: Trả lời

      Cả bài viết viết về cách để mạn kinh muộn mà bạn, từ thực phẩm nên ăn, lối sống, hay các thuốc nên dùng, từ tây y đến đông y, bài viết đề cập đến hết mà bạn đọc kĩ lại đi

    2. Tiên lê says: Trả lời

      MÌnh dùng sâm Angela Gold vừa hết một hộp mà không thấy cải thiện chức nắng sinh lý là mấy , nên mình cũng dừng luôn, tìm hiều sản phẩm khác để dung

  5. Thùy phan says: Trả lời

    Đã ai dùng tây y để mục đích làm cho mãn kinh muộn không. mấy thuốc trong bài viết dùng có hiệu quả không

    1. Trinh nguyễn says: Trả lời

      cá nhân tôi thấy tây y có các thực phẩm chúc năng nó chỉ đánh vào cải thiện một triệu chứng nhất định như sản phẩm có tác dụng tăng cường sắc tố da sảm phẩm tăng cường khả năng sinh lý.. bạn phải xét vào bạn cần muốn cải thiện vấn đề gì để sử dụng hợp lý, còn nếu người có nhiều triệu chứng thì dùng thực phẩm chức năng không cải thiện hết triệu chứng được

    2. Trinh nguyễn PM says: Trả lời

      cá nhân tôi thấy tây y có các thực phẩm chúc năng nó chỉ đánh vào cải thiện một triệu chứng nhất định như sản phẩm có tác dụng tăng cường sắc tố da sảm phẩm tăng cường khả năng sinh lý.. bạn phải xét vào bạn cần muốn cải thiện vấn đề gì để sử dụng hợp lý, còn nếu người có nhiều triệu chứng thì dùng thực phẩm chức năng không cải thiện hết triệu chứng được

    3. Đoàn thảo ĐA says: Trả lời

      MÌnh dùng sâm Angela Gold vừa hết một hộp mà không thấy cải thiện chức nắng sinh lý là mấy , nên mình cũng dừng luôn, tìm hiều sản phẩm khác để dung

    4. tâm hân says: Trả lời

      Bạn thử qua đỗ minh đường khám và điều trị xem sao, trước ở giai đọan này mình giảm ham muốn trầm trọng mình cũng điều trị ở đây, mà nó còn cải thiện được thêm các triệu chứng như mất ngủ, vã mò hồi, khô âm đạo… Mình thấy hiệu quả với chi phí điều trị minh thấy ưng.

    5. Thùy phan says: Trả lời

      Cho mình xin thêm thông tin nhà thuốc đỗ mình mà bạn điều tri hiểu quả với

    6. Thúy nga says: Trả lời

      Tôi trước có dùng hồi xuân Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường, công nhận dùng thuốc này vào thấy mãn kinh đến muộn hơn, tôi không nhớ rõ địa chỉ cụ thể chỉ nhớ trên đường Nguyễn văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh. xem tìm kênh web của nhà thuốc kiểu gì cũng có đấy đủ thông tin

  6. Diễm hằng says: Trả lời

    mãn kinh sớm thì không tốt cho sức khỏe ,mãn kinh muộn thì tốt cho sức khỏe . thế càng muộn càng tốt à

    1. Minh phan says: Trả lời

      Muộn nhưng cũng nằm trong một giai đoạn nhất định thôi bạn chứ cũng không lâu đươc như ý mình muốn đâu, mình chỉ tác động được một phần thôi. Cơ mà hình như càng muộn càng tốt thật, mình chỉ mới gặp người muộn nhất là 58 tuổi.

  7. Dương nguyễn says: Trả lời

    Em năm nay 38 tuổi, em bị suy giáp 3 năm nay, nay đọc bài thấy bênh tuyến giáp là nguyên nhân gấy mãn kinh sớm, em lo quá

    1. Sâm hồng says: Trả lời

      Em cũng đừng lo lắng quá, chị cũng bi tuyến giáp mà năm 55 tuổi chị mới mãn kinh , nên là cứ sống vui khỏe, bổ sung thêm các thực phẩm tăng nội tiết tố,

    2. Linh chi says: Trả lời

      nguyên nhân thì gi cả loạt như thế chứ mình thấy ảnh hưởng nhiều nhất là do gen di truyền ấy chứ mấy cái kia chỉ phụ thôi. Nếu bạn không có bà hay mẹ mãn kin sớm thì không sao đâu, đời sao phải lo gì lắm.

  8. Nhân Thy says: Trả lời

    nên uống thuốc hồi xuân đỗ minh này ở giai đoạn tiền mãn kinh hay uống trước giai đoạn tiền mãn kinh để được mãn kinh muộn

    1. Chi phạm says: Trả lời

      Mình thấy thuốc này cũng điều trị tiền mãn kinh ấy, Bài viết này có đề cập này http://baophunuthudo.vn/article/85368/212/bai-thuoc-tien-man-kinh-man-kinh-do-minh-duong-co-tot-khong-thoi-diem-su-dung/

    2. Nguyễn thị Nguyệt says: Trả lời

      Cái này bạn hỏi chuyên gia xem sao chứ mình cũng dùng khi giai đoạn tiền mãn kinh, nếu bạn có điều kiện thì tuổi ngoài tứ tuần cũng dùng dần đi, thuốc đông y tốt cho sức khỏe, không bổ được cái này thì bổ cái khác, không có tác dung phụ nên không lo.

    3. Nhân thy says: Trả lời

      Mọi người uống rồi cho em hỏi thuốc uống hồi xuân đỗ minh cụ thể như nào vậy ạ, có tác dụng phụ trong quá trình uống không.

    4. Đỗ Thu Mai says: Trả lời

      Thuốc uống dạng viên với dạng cao, may là cái thuốc này không phải thuốc thang sắc như nhiều thuốc khác, thuốc này về uống được luôn, nó làm từ thảo dược nên không có tác dụng phụ cho cơ thể hay không kiểu bị tích nước gây phù đâu

  9. Phương thảo says: Trả lời

    Để mãn kinh muộn thì nên điều trị theo đông y hay tây y vậy mọi người,ai dùng rồi chia sẻ cho mình với

    1. Hạnh phạm says: Trả lời

      Mình đang dùng thuốc nội tiết tố của Mỹ, chưa thấy hiệu quả như mong đợi mình đang tính chyển sang loại khác, ai dùng gì có hiệu quả chia sẻ đi, không ngờ mãn kinh muộn khiến cơ thể thay đổi khó chịu như thế này

    2. thao nguyễn says: Trả lời

      Tôi dùng hồi xuân đỗ minh của đỗ minh đường, thuốc này giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng của tôi từ mất ngủ, vã mồ hôi, rụng tóc, có tuổi rồi dùng thuốc cũng phải cẩn thận may là thuốc này không gây tác dụng phụ nào cho cơ thể.

    3. Mơ phan thị says: Trả lời

      Mình đang dùng thuốc chi của Úc thấy quảng cáo dành cho người tiền mãn kinh, duy trì sự xuân thì mà mình cũng chưa thấy tiển triển gì đáng kể lắm, hết lọ này chắc mình không mua tiếp

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *