Mãn kinh có huyết trắng không? Báo hiệu bệnh phụ khoa gì?

Mãn kinh có huyết trắng không là vấn đề khiến phụ nữ giai đoạn này đau đầu. Chưa kể tình trạng huyết trắng còn báo hiệu nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Theo dõi ngay bài viết để hiểu rõ tình trạng huyết trắng mãn kinh và hướng điều trị hợp lý.

Mãn kinh có huyết trắng không? Và những thay đổi ở vùng kín

Một trong những thắc mắc mà hầu như chị em phụ nữ nào cũng quan tâm trong thời điểm này đó là mãn kinh có huyết trắng không? – Câu trả lời là Có tuy nhiên lượng khí hư xuất hiện lúc này sẽ không nhiều. 

Với hiệu quả VƯỢT TRỘI, AN TOÀN CAO, 9.268 chị em đã thoát khỏi rối loạn nội tiết tố nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà.
Mãn kinh có huyết trắng không là thắc mắc của nhiều chị em
Mãn kinh có huyết trắng không là thắc mắc của nhiều chị em

Ở thì con gái, đặc biệt là khi đã quan hệ tình dục, lượng huyết trắng tiết ra nhiều là điều bình thường bởi lúc này nồng độ nội tiết tố nữ đang trong giai đoạn đỉnh điểm. Tuy nhiên, khi bước sang tuổi mãn kinh, hàm lượng hormone estrogen giảm đáng kể sẽ làm cho lượng huyết trắng tiết đi cũng giảm theo và khiến cho vùng kín trở nên bị khô hạn.

Không chỉ khí hư ít đi, phụ nữ mãn kinh nên chuẩn bị sẵn tinh thần để đối mặt với một số thay đổi khác của vùng kín, chẳng hạn như:

  • Niêm mạc âm đạo mỏng dần, khô, thiếu sự đàn hồi
  • pH âm đạo sẽ thay đổi, dần chuyển sang có tính kiềm hơn
  • “Cỏ” vùng kín sẽ rụng dần
  • Có hiện tượng đau rát, chảy máu vùng kín khi quan hệ tình dục ở thời điểm này
  • Tử cung nhỏ đi, trứng không còn được sản sinh như trước

Mãn kinh bị ra huyết trắng nhiều là dấu hiệu bệnh phụ khoa nào?

Bắt đầu từ độ tuổi 45 trở đi, sự hoạt động suy giảm của buồng trứng và hàm lượng nội tiết tố nữ estrogen không đủ sẽ kéo theo tình trạng khô hạn âm đạo. Lúc này, nếu hiện tượng khí hư ra nhiều bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa như:

  • Viêm âm đạo

Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết viêm âm đạo là bệnh phụ khoa nhẹ nhất, xuất hiện khi âm đạo bị nhiễm trùng hoặc bị vi khuẩn tấn công. Việc suy giảm nội tiết tố trong giai đoạn mãn kinh, dịch âm đạo không được tiết ra đủ để làm sạch âm đạo sẽ tạo điều kiện cho “hung thủ” gây bệnh tấn công.

Bệnh viêm âm đạo thường có những dấu hiệu rõ ràng như ngứa vùng kín; khí hư bất thường; nổi mụn vùng âm đạo; ra máu khi đã mãn kinh; vùng kín có mùi hôi; tiểu khó, tiểu buốt,…

Cẩn thận với bệnh viêm âm đạo khi có hiện tượng huyết trắng ra bất thường dù đã mãn kinh
Cẩn thận với bệnh viêm âm đạo khi có hiện tượng huyết trắng ra bất thường dù đã mãn kinh
  • Nấm âm đạo

Mãn kinh có huyết trắng không? Lượng huyết trắng ra nhiều hay ít trong thời điểm này đều dễ khiến cho chị em dễ bị nấm âm đạo. Khi sức đề kháng của phụ nữ giảm, đồng thời rối loạn nội tiết tố, nấm men sẽ có điều kiện tốt để phát triển và sinh bệnh. Một số dấu hiệu nấm âm đạo điển hình là ngứa vùng kín, vùng kín có mùi hôi; đau rát khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục,…

  • Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung được các chuyên gia y tế xếp vào danh sách các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm của nữ giới. Bệnh hình thành khi ống tử cung bị vi khuẩn và nấm tấn công, gây lở loét,  viêm nhiễm. Bệnh nếu không được điều trị đúng cách có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tạo tiền đề cho các bệnh ung thư liên quan đến cơ quan sinh sản của nữ giới hình thành.

  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Cũng giống như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý chị em không được phép xem thường. Với các triệu chứng điển hình như khí hư bất thường, ngứa vùng kín, khí hư có mùi hôi… chị em cần đi thăm khám trước khi bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng.

Ngoài các bệnh điển hình trên, chị em cần đề phòng một số bệnh như viêm vùng chậu, viêm âm hộ, viêm phần phụ hoặc u xơ tử cung khi mãn kinh bị ra huyết trắng nhiều, ít thất thường.

>> Phunuvietnam.vn: Chuyên gia mách chị em giải pháp chữa khô âm đạo bằng Đông y

Chị em cần đi khám khi vùng kín có biểu hiện bất thường
Chị em cần đi khám khi vùng kín có biểu hiện bất thường

Nên làm gì khi mãn kinh bị ra huyết trắng nhiều, ít thất thường?

Mãn kinh có huyết trắng không? Như chúng tôi đã đề cập đến ở trên, mãn kinh có huyết trắng tuy nhiên số lượng không nhiều. Và thời điểm mãn kinh, phụ nữ rất hay gặp các bệnh lý về phụ khoa. Do đó, thời điểm này, để ngăn ngừa bệnh hình thành cũng như khắc phục tình trạng bệnh, chị em có thể cân nhắc lựa chọn một trong số những biện pháp dưới đây:

Mãn kinh có huyết trắng không? Dùng thuốc Tây y chữa bệnh phụ khoa

Khi mãn kinh bị ra huyết trắng là dấu hiệu của bệnh phụ khoa, chị em có thể sử dụng một số loại thuốc Tây dưới đây để điều trị bệnh:

  • Thuốc trị viêm phụ khoa hiệu quả do nhiễm khuẩn: Một số loại thuốc có thể được bác sĩ chỉ định dùng trong trường hợp này là thuốc Doxycyclin 100mg, thuốc nhóm Metronidazol, thuốc ceftriaxon 250mg hoặc nhóm kháng sinh cephalosporin,…
  • Thuốc uống trị viêm phụ khoa do nấm Candida Albicans: Thuốc Itraconazol (sporal) 100mg, Fluconazol (diflucan) 150mg.
  • Thuốc điều trị bệnh phụ khoa do cả nấm và vi khuẩn gây nên: Bác sĩ có thể kê đơn thuốc Polygynax có thành phần neomycin sulfat.
Hiện nhiều phụ nữ mãn kinh tin tưởng dùng thuốc Tây để điều trị bệnh phụ khoa
Hiện nhiều phụ nữ mãn kinh tin tưởng dùng thuốc Tây để điều trị bệnh phụ khoa

Mẹo dân gian điều trị bệnh phụ khoa khi mãn kinh

Thay vì sử dụng thuốc Tây, chị em có thể áp dụng một số mẹo dân gian dưới đây để  điều trị bệnh phụ khoa khi mãn kinh: 

  • Lá trầu không: Rửa sạch lá trầu không, vò nát rồi đem lọc lấy riêng phần nước cốt rồi pha với nước ấm để dùng vệ sinh bên ngoài âm đạo.
  • Lá trà xanh: Rửa sạch một nắm lá trà xanh, vò nát, cho vào nồi nước đun sôi. Để nguội bớt nước thuốc rồi tiến hành xông và rửa vùng kín bằng nước lá trà xanh vừa đun được.
  • Lá ngải cứu: Dùng 20g ngải cứu khô, đun trong nồi chứa khoảng 300 ml nước. Khi nước sôi, để nguội bớt và tiến hành xông hơi vùng kín.
  • Húng quế: Rửa sạch rồi nghiền nát hoặc xay nhỏ một nắm lá húng quế, sau đó mang đi đun sôi để thành dung dịch vệ sinh vùng kín. 
  • Tỏi: Ăn 3-4 tép tỏi nhỏ mỗi ngày cũng là một trong những mẹo dân gian được truyền miệng từ xa xưa đến nay, giúp giảm tình trạng bệnh phụ khoa.
Có nhiều mẹo dân gian giúp chữa bệnh phụ khoa khi mãn kinh
Có nhiều mẹo dân gian giúp chữa bệnh phụ khoa khi mãn kinh

Các mẹo dân gian kể trên đều dễ thực hiện, tuy nhiên nó chỉ có tác dụng cho những trường hợp bệnh phụ khoa nhẹ. Do đó, với những trường hợp nặng, mọi người cần tìm phương pháp điều trị khác.

Thuốc Đông y điều trị bệnh phụ khoa tuổi mãn kinh

Khi chị em phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh, cơ thể sẽ xảy ra một số vấn đề rối loạn sinh lý gây nên các triệu chứng như sạm da, mất ngủ, suy giảm ham muốn, viêm nhiễm vùng kín, cơ thể bốc hỏa hay cáu gắt,… Nguyên nhân chính của các hiện tượng này là do thiếu hụt lượng nội tiết tố trong cơ thể, trong Y học cổ truyền gọi là chứng âm hư.

Xuất phát từ căn nguyên gây ra các triệu chứng đó, nhà thuốc Nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường đã tìm tòi, nghiên cứu và cho ra đời bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh, giúp tập trung giải quyết, khắc phục các triệu chứng tiền mãn kinh – mãn kinh, tăng cường estrogen tự nhiên, cân bằng nội tiết tố từ sâu bên trong cơ thể,… một cách hiệu quả, an toàn.

Khắc phục các triệu chứng tiền mãn kinh - mãn kinh bằng bài thuốc nam gia truyền 150 năm
Khắc phục các triệu chứng tiền mãn kinh – mãn kinh bằng bài thuốc nam gia truyền 150 năm

Sử dụng bài thuốc chữa bệnh từ gốc tới ngọn, không lo tái phát

Dựa trên cơ chế “lấy gốc để trị” trong Y học cổ truyền, các lương y của nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu, chắt lọc từ các tài liệu cổ, sử dụng các dược liệu quý từ tự nhiên tạo ra bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh giúp tăng cường nội tiết tố nữ, bồi bổ cơ thể, đẩy lùi các triệu chứng vấn đề sinh lý nữ hiệu quả. 

Đặc biệt, bài thuốc được chia nhỏ thành 3 chế phẩm cho hiệu quả tác động toàn diện, phòng ngừa tái phát, bao gồm:

  • Bài thuốc Đại bổ Hồi xuân hoàn: Gồm các loại thảo dược quý như hồ đào, sâm tố nữ, kim anh tử, nhục thung dung, hoài sơn,… có tác dụng chữa trị dứt điểm các triệu chứng rối loạn nội tiết tố nữ, hết bốc hỏa, khô hạn, ngăn ngừa lão hóa, làm chậm quá trình tiền mãn kinh, mãn kinh, giúp chị em lấy lại xuân thì.
  • Bài thuốc Đại bổ thận: Thành phần gồm nhục thung dung, đại thục địa, sa uyên tử, xà sàng tử, dâm dương hoắc,… có tác dụng bồi bổ, tăng cường chức năng của thận, giúp lưu thông khí huyết, tăng sức đề kháng, tăng cường khả năng đào thải độc tố, nhuận sắc,…
  • Bài thuốc Bổ gan dưỡng huyết: Gồm tơ hồng xanh, hạ khô thảo, sài hồ nam, ngải cứu,… giúp bổ gan, thanh huyết, kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa,…

Tiến trình điều trị rõ ràng, phù hợp với thể trạng của mỗi người

Tùy vào mức độ và thể trạng của mỗi người, khi tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám, chị em sẽ được chỉ định liệu trình và phác đồ điều trị phù hợp.

Tiến trinh trị bệnh của bài thuốc Hồi Xuân Đỗ Minh
Tiến trinh trị bệnh của bài thuốc Hồi Xuân Đỗ Minh

Tiến trình điều trị bao gồm các giai đoạn sau:

  • Đào thải độc tố, thẩm thấu thuốc: Ở giai đoạn này, thuốc sẽ không loại bỏ ngay các triệu chứng bệnh mà thẩm thấu vào sâu bên trong cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, giải độc cơ thể. Người bệnh sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, tinh thần thoải mái, thư giãn hơn.
  • Tấn công, đẩy lùi các triệu chứng bệnh: Đến giai đoạn này, thuốc bắt đầu phát huy công dụng, kích thích cơ thể sản sinh estrogen tự nhiên, cân bằng âm dương, chữa dứt điểm các triệu chứng bệnh, tăng cường sinh lý, vùng kín hết khô hạn, da sáng khỏe, căng bóng,…
  • Phục hồi, tăng cường chức năng thận, phòng ngừa tái phát: Ở giai đoạn này, thuốc sẽ giúp tăng cường sức khỏe, bồi bổ chức năng tạng phủ thận, tỳ, tâm, can, nâng cao sức đề kháng, ổn định nội tiết tố, phòng ngừa tái phát,…

Đảm bảo nguồn dược liệu sạch, cách thức bào chế tiện lợi cho người sử dụng

Hiểu rõ được vai trò của dược liệu sạch đối với hiệu quả trị bệnh cũng như tính an toàn cho sức khỏe của chị em. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã đi đầu trong việc xây dựng các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO. Hiện tại, nhà thuốc đã phát triển 3 vườn trồng với quy mô lên tới hơn 2000 ha tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).

>> Xem chi tiết: Thăm nhà vườn chuyên biệt toàn Nam dược quý của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Đảm bảo nguồn dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO
Đảm bảo nguồn dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO

Do vậy, dược liệu trong bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh đảm bảo không chứa thuốc trừ sâu độc hại, không lẫn tân dược, không sử dụng chất bảo quản, an toàn tối đa cho người sử dụng (phù hợp với mọi đối tượng). Thực tế cho thấy, trong suốt 150 năm đưa vào điều trị, không có bất cứ bệnh nhân nào gặp tác phụ sau khi sử dụng Hồi xuân Đỗ Minh.

Bên cạnh đó, bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh cải tiến sản phẩm thành dạng viên hoàn và cao miếng. Vì vậy, thay vì phơi sấy bảo quản rồi bốc thuốc như truyền thống, thảo dược sẽ được chia tỷ lệ, kết hợp thành phẩm dựa theo thể trạng của mỗi người. Sau đó đem tách chiết qua công đoạn sắc rồi cô nước thuốc thu được thành cao, đóng gói bảo quản đạt tiêu chuẩn, chất lượng.

Chuyên gia đánh giá thế nào về bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh

Đánh giá về bài thuốc ThS. Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa khám bệnh BV Y học cổ truyền TW nhận xét: “Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường tuân thủ theo nguyên tắc chữa bệnh của YHCT: bổ chính, khu tà, bồi bổ chức năng tạng phủ từ bên trong,… nhờ đó hiệu quả mang lại triệt để, lâu dài hơn so với các bài thuốc khác trên thị trường. Bên cạnh đó, bài thuốc còn được kết hợp từ nhiều loại thảo dược quý, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn cho người bệnh, không gây tác dụng phụ và có thể sử dụng lâu dài. Vì thế tôi đánh giá rất cao bài thuốc này.”

Hồi xuân Đỗ Minh chính là “cứu tinh” giúp chị em phụ nữ điều trị dứt điểm rối loạn nội tiết, sinh lý nữ đồng thời lấy lại sự tự tin, duy trì thanh xuân. Nếu bạn quan tâm tới bài thuốc và mong muốn được tư vấn kỹ hơn hãy liên hệ qua Hotline: 024 6253 66490982 656 070 (HN)/028 3899 16770932 088 186 (HCM)

Trên đây là toàn bộ giải đáp của chúng tôi liên quan đến vấn đề mãn kinh có huyết trắng không? Phụ nữ mãn kinh thường dễ mắc bệnh phụ khoa nào? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em đối mặt thật tốt với thời kỳ mãn kinh.

PostDMD 210313 02

4.9/5 - (22 bình chọn)

XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *