Da mặt bị đỏ rát và ngứa – Nguyên nhân và mẹo xử lý dứt điểm!

Da mặt là vùng khá nhạy cảm trên cơ thể con người, chỉ một tác động nhỏ cũng khiến da kích ứng, nổi mẩn đỏ và ngứa rát. Vậy nguyên nhân nào gây ra tình trạng da mặt bị đỏ rát và ngứa, làm sao để xử lý dứt điểm? Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin tham vấn từ bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam sau đây.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đã có nhiều năm tham gia điều trị các vấn đề Da liễu chuyên sâu
Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đã có nhiều năm tham gia điều trị các vấn đề Da liễu chuyên sâu

Tình trạng da mặt bị đỏ rát và ngứa là biểu hiện của bệnh gì?

Bỗng nhiên da mặt bị đỏ rát và ngứa rát chắc chắn sẽ khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Đặc biệt, khi tình trạng này lại tái đi tái lại nhiều lần gây viêm nhiễm, tổn thương da.

me day sau sinh khoi hoan toan 2
Mề Đay Đỗ Minh là bài thuốc nam gia truyền 150 năm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Hàng ngàn bệnh nhân kể cả PHỤ NỮ SAU SINH, MANG THAI hay TRẺ NHỎ đều đã thoát khỏi cảnh mẩn ngứa mề đay nhờ tin dùng bài thuốc này. Xem ngay

Da mặt bị nổi mẩn đỏ, ngứa đa số là do kích ứng, nhưng bên cạnh đó nó cũng là dấu hiệu cảnh bảo một số bệnh lý nguy hiểm bạn có thể mắc phải:

  • Viêm da tiếp xúc: Biểu hiện là da xuất hiện các vết viêm khi tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng.
  • Mề đay mẩn ngứa: Bệnh lý này khiến da mặt nổi mẩn đỏ, sưng phồng và dễ tái phát.
  • Da nhiễm trùng: Khi bị nhiễm trùng, da mặt sẽ trở nên mỏng rát, nổi mẩn đỏ sưng, đau.
  • Viêm da dầu: Xảy ra chủ yếu ở những người da nhờn tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Biểu hiện ngứa da, da sần sùi, bong tróc.
  • Viêm da cơ địa: Gặp chủ yếu ở trẻ em, là bệnh mãn tính nên dễ tái phát nhiều lần. Biểu hiện da mặt bị đỏ rát và ngứa, bong tróc, nổi mụn.

Bệnh lý khác trong cơ thể

Ảnh hưởng của một số bệnh lý trong cơ thể như suy thận, suy gan,.. cũng có thể khiến da nổi mẩn đỏ, ngứa rát.

Bởi đây là những cơ quan có nhiệm vụ đào thảo chất độc, chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Khi chức năng gan thận bị suy giảm sẽ khiến độc tố tích tụ, ảnh hưởng đến sức khỏe làn da và gây ngứa da.

Ảnh hưởng của một số bệnh lý trong cơ thể cũng có thể khiến da nổi mẩn đỏ, ngứa rát.
Ảnh hưởng của một số bệnh lý trong cơ thể cũng có thể khiến da nổi mẩn đỏ, ngứa rát.

Nguyên nhân khiến da mặt bị đỏ rát và ngứa

“Tại sao da mặt bị ngứa rát?” đây chắc hẳn là thắc mắc chung của rất nhiều người khi không may gặp phải tình trạng này. Việc hiểu rõ được nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc tìm cách khắc phục và có hướng điều trị hợp lý.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da mặt bị ngứa và nổi mẩn đỏ. Tuy nhiên, theo ý kiến chuyên môn của bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần, dưới đây là 5 thủ phạm chính:

Da mặt bị đỏ rát và ngứa do dị ứng thời tiết

Thời tiết thay đổi thất thường cũng là một trong những nguyên nhân điển hình khiến da mặt ngứa mẩn đỏ. Thời tiết nóng, tuyến mồ hôi hoạt động mạnh khiến cho bụi bẩn, vi khuẩn,… dễ bám trên da. Từ đó, gây tắc bít lỗ chân lông làm da bị kích ứng, nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy khó chịu.

Ngoài ra, thời tiết lạnh, hanh cũng khiến da bị mất nước và trở lên khô ráp, bong tróc, kèm theo những vết mẩn đỏ và cảm giác ngứa ngáy.

Dị ứng mỹ phẩm

Hiện nay, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da, làm đẹp đang là một xu hướng phổ biến. Có thể kể tới một số loại như kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, son, phấn, trị thâm,…. Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc có thể gây kích ứng da và khiến da mặt bị đỏ rát và ngứa.

Bên cạnh đó, trong một số loại mỹ phẩm có nhiều thành phần hóa học có hại cho da, dễ khiến da bị dị ứng, đặc biệt là những làn da nhạy cảm.

Mỹ phẩm có thể gây kích ứng da và khiến da bị nổi mụn, ngứa ngáy.
Mỹ phẩm có thể gây kích ứng da và khiến da bị nổi mụn, ngứa ngáy.

Dị ứng thực phẩm khiến da mặt bị đỏ rát và ngứa

Nhiều người cơ thể dễ bị dị ứng với một số loại thực phẩm như hải sản, đậu, sữa,…. Biểu hiện của dị ứng thực phẩm thường là da nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy, nghiêm trọng hơn có thể là chóng mặt và nôn mửa.

Vệ sinh da kém

Da mặt là vị trí đặc biệt nhạy cảm, vì vậy nếu không được vệ sinh đúng cách rất dễ gây nên tình trạng nổi mụn và ngứa rát.

Vệ sinh da kém sẽ khiến bụi bẩn, chất độc trong môi trường, tế bào chết,… tích tụ ngày một nhiều trên da. Từ đó khiến lỗ chân lông bít tắc, vi khuẩn hoạt động mạnh và hình thành nên các nốt mụn.

Vệ sinh da kém khiến da mặt bị đỏ rát và ngứa
Vệ sinh da kém khiến da mặt bị đỏ rát và ngứa

Da mặt bị đỏ rát và ngứa có nguy hiểm không?

Da mặt nổi mụn, ngứa rát là tình trạng da liễu khá phổ biến ở cả nam và nữ, đặc biệt trong độ tuổi trưởng thành. Biểu hiện này đôi khi chỉ là triệu chứng dị ứng thông thường và sẽ tự mất sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu bệnh kéo dài và tái phát liên tục thì rất có thể nó là triệu chứng của một căn bệnh nào đó về da.

Da mặt bị đỏ rát và ngứa, nếu không có biện pháp điều trị kịp thời và đúng cách sẽ rất dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng da, khiến vết thương lâu lành và có thể để lại sẹo mất thẩm mỹ.

Vì vậy, bạn không nên chủ quan, cũng không nên tự điều trị khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ, bởi da mặt là nơi nhạy cảm, điều trị không đúng cách có thể dẫn tới viêm nhiễm khiến bệnh trầm trọng hơn.

Da mặt bị đỏ rát và ngứa phải làm sao? Những cách khắc phục dứt điểm

Tùy vào mức độ và nguyên nhân gây ra bệnh mà sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp. Sử dụng mẹo dân gian là một gợi ý hay nếu tình trạng bệnh mở mức nhẹ hoặc dị ứng thông thường.

Trường hợp có triệu chứng của bệnh lý, bạn cần chủ động đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp.

Mẹo xử lý hiện tượng da mặt bị đỏ rát và ngứa tại nhà

Dưới đây là một số mẹo nhỏ có thể giúp bạn khắc phục tình trạng ngứa rát và dễ dàng áp dụng tại nhà.

Làm sạch da bằng nước muối sinh lý

Sử dụng nước muối sinh lý là biện pháp khắc phục triệu chứng da ngứa rát và nổi mẩn đỏ an toàn nhất tại nhà. Nếu không may bị dị ứng mỹ phẩm, chị em nên dừng ngay việc sử dụng mỹ phẩm đó và dùng nước muối sinh lý để nửa mặt hàng ngày.

Khoa học chứng minh, trong nước muối sinh lý có nhiều thành phần kháng khuẩn, chống viêm, giúp vết thương mau lành. Sử dụng cách này thường xuyên bạn sẽ thấy các triệu chứng sẽ giảm đi rõ rệt.

Khắc phục triệu chứng da mặt bị đỏ rát và ngứa bằng mặt nạ thiên nhiên

Sử dụng mặt nạ thiên nhiên cũng là một trong những cách phổ biến để giảm ngứa rát và mẩn đỏ.

Tuy nhiên, chị em cũng cần lựa chọn những loại mặt nạ phù hợp với da để tránh gây tác dụng phụ và khiến các triệu chứng trầm trọng hơn. Một số loại mặt nạ khắc phục tình trạng da mặt bị đỏ rát và ngứa chị em có thể tham khảo như:

Mặt nạ dưa leo

  • Chọn những quả dưa leo tươi, đem rửa sạch và thái thành từng lát mỏng.
  • Sau đó, rửa mặt với nước sạch, thấm khô nước rồi đắp từng lát dưa lên mặt.
  • Nằm thư giãn khoảng 15 phút thì gỡ mặt nạ và rửa lại với nước mát.
Khắc phục triệu chứng da mặt bị đỏ rát và ngứa bằng mặt nạ
Khắc phục triệu chứng da mặt bị đỏ rát và ngứa bằng mặt nạ dưa leo

Mặt nạ yến mạch

  • Trộn đều 2 thìa bột yến mạch và 2 thìa sữa tươi không đường lại với nhau.
  • Vệ sinh da bằng nước sạch rồi thấm khô.
  • Dùng hỗn hợp đã pha thoa nhẹ lên mặt, nằm thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Mặt nạ mật ong cải thiện da mặt bị đỏ rát và ngứa

  • Trộn đều 1 thìa mật ong với 2 muỗng sữa chua không đường.
  • Vệ sinh da bằng nước sạch rồi thấm khô.
  • Nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong khoảng 15 phút.
  • Cuối cùng, rửa sạch mặt cùng nước mát.

Lưu ý, phương pháp sử dụng mặt nạ thiên nhiên chỉ nên áp dụng với trường hợp nhẹ, dị ứng thông thường. Đối với những bệnh nhân có biểu hiện rát ngứa trầm trọng, kèm theo mụn nước thì không nên sử dụng. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có biện pháp khắc phục phù hợp

Thuốc Tây điều trị da mặt bị đỏ rát và ngứa

Với trường hợp da mặt bị tổn thương nghiêm trọng, sử dụng mẹo dân gian sẽ không đem lại hiệu quả mong muốn. Vì vậy, bạn cần chủ động tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để có hướng điều trị phù hợp.

Khi da bị ngứa và nổi mẩn đỏ, bác sĩ thường kê cho bệnh nhân sử dụng thuốc uống hoặc thuốc bôi hoặc kết hợp cả hai phương thuốc lại.

  • Thuốc uống: Để khắc phục tình trạng da bị ngứa và rát, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc kháng histamin như Acrivastin, Chlorpheniramin, Promethazin, Claritin… Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm một số loại thuốc khác như thuốc giảm đau, kháng viêm, hạ sốt,… nếu da xuất hiện tình trạng viêm nhiễm.
  • Thuốc bôi: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bôi trị da mặt đỏ ngứa rát. Tuy nhiên, bác sĩ thường chỉ định sử dụng các loại thuốc bôi hoặc kem bôi có chứa thành phần kháng histamin như Calamine, Gentrisone, Kedermfa,…

Trên đây là gợi ý một số loại thuốc nếu bạn muốn chữa trị da mặt bị đỏ rát và ngứa bằng Tây y. Tuy nhiên, bệnh nhân tuyệt đối không tự ý sử dụng khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ. Đồng thời phải tuân thủ đúng, đủ liều lượng do bác sĩ đặt ra.

Giải pháp “chấm dứt” da mặt bị đỏ rát và ngứa an toàn nhờ Y học cổ truyền

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp chữa da mặt bị đỏ rát và ngứa an toàn mà lại nhanh chóng thì thuốc Y học cổ truyền là một lựa chọn không thể bỏ qua. Với cơ chế thẩm thấu vào sâu trong cơ thể từ đó tác động và điều trị bệnh từ căn nguyên, đem lại hiệu quả cao và loại bỏ bệnh dứt điểm, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Ngoài ra, với thành phần sử dụng thường hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe, không gây tác dụng phụ và phù hợp với nhiều đối tượng. Đặc biệt, thuốc rất dễ uống, có vị ngọt thanh chứ không đắng như thuốc Tây y.

Các bài thuốc Y học cổ truyền được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả nhưng cần phải kiên trì
Các bài thuốc Y học cổ truyền được đánh giá là an toàn và mang lại hiệu quả nhưng cần phải kiên trì

Một số bài thuốc trị ngứa đang rất nổi tiếng trên thị trường như:

  • Tiêu ban Giải độc thang – Bài thuốc trị ngứa của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc
  • Tiêu ban hoàn bì thang – Bài thuốc đông y của Trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam
  • Bài thuốc gia truyền chữa mề đay mẩn ngứa, dị ứng, nổi mẩn đỏ của nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường.
  • Bài thuốc An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Viện Da liễu Hà Nội – Sài Gòn.

Trong số các bài thuốc Y học cổ truyền điều trị ngứa da được lưu hành trên thị trường hiện nay, bài thuốc An Bì Thang đang được nhiều người bệnh tin tưởng, truyền tai nhau điều trị nhất. Những điểm nổi trội ưu việt của bài thuốc này có thể kể đến như:

  • Tác động điều trị toàn diện: Với cơ chế “trong uống – ngoài bôi – ngâm rửa”, bài thuốc vừa tác động ngay vào vùng da bị ngứa, làm dịu đỏ rát, vừa làm sạch da, ngăn ngừa thương tổn, lại tác động vào tận căn nguyên gây bệnh để nâng cao đề kháng cơ thể.

Đừng bỏ qua: Chuyên gia nói gì về bài thuốc chữa bệnh da liễu An Bì Thang?

Bài thuốc được kết hợp sử dụng nhiều chế phẩm để đem lại tác động tối ưu nhất
Bài thuốc được kết hợp sử dụng nhiều chế phẩm để đem lại tác động tối ưu nhất
  • An toàn, lành tính cho mọi đối tượng: Một bài thuốc Y học cổ truyền tốt thì đầu tiên phải đảm bảo được tính an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Sau khi thăm khám trực tiếp, bác sĩ Nhuần sẽ kê thuốc và lên phác đồ điều trị phù hợp với từng người, đảm bảo thuốc đúng người, đúng bệnh. Thuốc cũng được kết hợp từ nhiều thảo dược thiên nhiên với liều lượng nhất định, phù hợp với thể trạng và cơ địa người Việt.
  • Bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên: An Bì Thang sử dụng dược liệu được thu hái và lựa chọn trực tiếp tại vườn thuốc đạt chuẩn GACP-WHO. Thuốc được xử lý, bào chế theo quy trình khép kín nghiêm ngặt, vô khuẩn tại nhà máy chuẩn GMP-WHO. Bởi vậy, trong quá trình sử dụng, người bệnh sẽ không gặp phải các triệu chứng như kích ứng da hay ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Dược liệu đảm bảo, đem đến sự yên tâm cho người bệnh khi sử dụng
Dược liệu đảm bảo, đem đến sự yên tâm cho người bệnh khi sử dụng
  • Ngăn ngừa tái phát: Đẩy mạnh giá trị cốt lõi của YHCT, bài thuốc An Bì Thang không chỉ điều trị bệnh mà còn xử lý tận gốc căn nguyên và  nuôi dưỡng làn da từ bên ngoài. Sử dụng nhiều chế phẩm với tác động toàn diện, thuốc đem lại hiệu quả lâu dài. cùng với phác đồ điều trị từng giai đoạn được các bác sĩ chỉ định, bệnh nhân sẽ không phải lo về tình trạng da đỏ rát, ngứa tái phát dai dẳng.
  • Hiệu quả đã được kiểm chứng: Qua khảo sát, rất nhiều bệnh nhân tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã công nhận hiệu quả sau khi sử dụng An Bì Thang để điều trị các vấn đề về da. Ngoài ra, bài thuốc cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia hàng đầu về YHCT.
Kết quả khảo sát bệnh nhân sử dụng bài thuốc An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
Kết quả khảo sát bệnh nhân sử dụng bài thuốc An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
  • Được nghiên cứu và bào chế bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm: Qua nhiều năm làm việc, tiếp xúc với người bệnh, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần (hơn 40 năm kinh nghiệm) và bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn (hơn 30 năm kinh nghiệm) đã cùng thống nhất phải tìm ra một bài thuốc hoàn thiện nhất để phục vụ, đáp ứng như cầu điều trị của người bệnh hiện nay. Bởi vậy, bài thuốc An Bì Thang ra đời, đánh dấu một trong những thành công mới trong sự nghiệp chữa bệnh, cứu người của các bác sĩ.
    Hiện bài thuốc được sản xuất độc quyền bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Mỗi năm, bộ sản phẩm An Bì Thang giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi tình trạng ngứa da khó chịu.
  • Được VTV giới thiệu và nhiều người nổi tiếng tin dùng: Bài thuốc An Bì Thang được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tin dùng nhờ những công dụng nổi bật như nghệ sĩ Thu Huyền (Làng ế vợ, Đại gia chân đất…), diễn viên Vân Anh (Phía trước là bầu trời, Hướng dương ngược nắng…). Đặc biệt bài thuốc còn được giới thiệu là giải pháp hữu hiệu về trị bệnh viêm da trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”.

XEM VIDEO: Bài thuốc An Bì Thang được giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”.

Xem thêm: Khắc phục ngứa, đỏ rát trên mặt chỉ với 1 liệu trình an toàn, hiệu quả

Da mặt của bé bị chàm được cải thiện sau khi dùng thuốc (ảnh do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cung cấp)
Da mặt của bé bị chàm được cải thiện sau khi dùng thuốc (ảnh do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cung cấp)
Bệnh nhân khẳng định nhận thấy hiệu quả sau 1 tháng sử dụng bài thuốc An Bì Thang
Bệnh nhân khẳng định nhận thấy hiệu quả sau 1 tháng sử dụng bài thuốc An Bì Thang
Bài thuốc được nhiều người biết đến, giới thiệu cho nhau sử dụng
Bài thuốc được nhiều người biết đến, giới thiệu cho nhau sử dụng

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ TÌNH TRẠNG NGỨA DA VÀ BÀI THUỐC AN BÌ THANG

BannerViemda 02

Cách chăm sóc và phòng tránh da mặt bị đỏ rát và ngứa

Để nhanh chóng loại bỏ triệu chứng da mặt ngứa rát, bên cạnh việc điều trị bệnh nhân cũng cần có một phương pháp chăm sóc da phù hợp. Sau đây là một số lời khuyên hữu ích nhất từ chuyên gia:

  • Uống đủ nước mỗi ngày để da luôn ẩm, mượt và tăng cường hàng rào bảo vệ.
  • Không sử dụng các loại sữa rửa mặt, chất tẩy mạnh là da mặt dễ bị bào mòn và tổn thương.
  • Không sử dụng nước quá nóng để rửa mặt, dễ khiến da kích ứng và nổi mẩn đỏ.
  • Tham khảo bác sĩ về một chế độ ăn uống khoa học và đủ chất dinh dưỡng.
  • Không chà xát, gãi lên vết ngứa.
  • Bổ sung đầy đủ các loại rau xanh, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về tình trạng da mặt bị đỏ rát và ngứa. Nếu không may gặp phải tình trạng này, bạn nên nhanh chóng thăm khám bác sĩ để có những phương pháp can thiệp kịp thời. Mọi vấn đề thắc mắc cần được giải đáp, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

THÔNG TIN THAM KHẢO: 

4.8/5 - (5 bình chọn)

Tin bài nên đọc

Bình luận (35)

  1. Lý Tạ Mỹ Ngọc says: Trả lời

    Em năm nay 18 tuổi. Da mặt em hiện tại bị khô bong tróc lại còn đỏ, bị nổi mụn và ngứa rát nữa ạ! Cho em hỏi có cách nào mau hết không ạ? Tình trạng này kéo dài thực sự rất khó chịu huhu.Có cách nào chỉ giúp em với ạ

    1. Vân Hoa says: Trả lời

      bị thế này bao lâu rồi em, khám khiếc gì chưa, chị nghĩ khả năng bị dị ứng khá cao đấy có dùng loại mỹ phẩm nào mới không em?

    2. Lý Tạ Mỹ Ngọc says: Trả lời

      Dạ em k dùng mỹ phẩm gì chị ạ, bình thường chỉ có dùng nước muối sinh lý rửa mặt thôi, và em bị thế này cũng được thời gian rồi ạ. Cũng không dám bôi thuốc gì ngứa quá thì có đắp dưa chuột thôi ạ

    3. Ha Xu Quy says: Trả lời

      Đắp dưa chuột thì hết làm sao được hả em đi khám đi mua thuốc bổ gan mà uống vào, khổ thế chứ, chữa như thế thì bao giờ mới khỏi không cẩn thận lại hỏng hết mặt

    4. Hêu Minhon says: Trả lời

      Đến chịu bà bị như thế rồi mà vẫn không chịu chạy chữa gì bảo sao da càng ngày càng xấu đi, trước mắt phải đi khám xác định nguyên nhân cụ thể như thế nào đã, rồi thì về nơi ở cần giặt sạch chăn chiếu nệm….ăn uống… hẳn hoi kiêng đồ ngot, đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ thì mới được.

  2. Thiên Ân says: Trả lời

    Mình bị tình trạng này gần 3 tháng nay, mới đầu mình bị ngứa . Sau đó mình skincare bị dính kem dưỡng nên xót. Và rồi lan rộng ra cả mặt/ Rửa nước thì đỏ và xót. Lúc khô thì bong vảy. Mắt mình cũng bị sưng và rát. Khổ tâm lắm ạ :((. Chữa gần hai tháng nay ở viện nhung không đỡ(mình bị viêm da) mọi người ai chữa bệnh viêm da bằng an bì thang rồi tư vấn giúp mình với, chứ cứ uống thuốc không cải thiện được gì sốt ruột quá.

    1. P H O E N I X says: Trả lời

      Bạn hỏi đúng thuốc rồi đấy, tớ vừa dùng thuốc bên này xong khỏi được hơn ba tháng nay rồi, chạy chữa bằng thuốc tây hai năm không khỏi, còn thuốc này tớ uống đúng ba tháng, một bài thuốc mà đầy đủ các loại luôn từ vừa uống, còn có thuốc bôi, từ tình trạng da mặt rất ngứa, đỏ au, còn nhiều mụn do dùng thuốc tây 2 năm để lại, cứ từ từ cải thiện thì khỏi hăn, da mặt cũng không còn đỏ nữa, bong tróc cũng đỡ da mềm mại, và bớt khô hơn, đặc biệt mụn là được cải thiện nhiều nhất, giảm đi rất nhiều, điều trị viêm da khỏi xong tớ có làm thêm liệu trình trị mụn bên đó, giò da mặt trên cơ bản là khá láng mịn,đẹp lên rất nhiều, có được cái kết quả này tớ thật sự cảm ơn bác si Nhặn, người trực tiếp điều trị cho tớ, tư vấn hỗ trợ tớ rất nhiều. À uống thuốc bên này bạn không nên sốt ruột quá, thuốc đông y mới đầu tác dụng nó chậm hơn thuốc tây, càng dùng lâu thì càng đỡ được nhiều, nên mới đầu nên kiên nhẫn một chút nhé.

    2. Rosie ? says: Trả lời

      t cũng từng dùng an bì thang nói chung là rất ổn, cũng phải ba năm nay không tái lại cái viêm da này rồi, thuốc còn lành tính uống không ảnh hưởng gì đến sức khỏe cả, bạn cứ dùng thuốc này đi, sẽ đỡ được nhiều

    3. Phạm Như Ánh says: Trả lời

      Thuốc này nghe được nhiều người nhắc rồi, nhưng trước giờ chỉ nghe qua qua chưa hiểu rõ thuốc này như nào, uống làm sao, có phải đun sắc gì hay không?

    4. P H O E N I X says: Trả lời

      Nếu bạn muốn thông tin đầy đủ vè bài thuốc thì đọc ở bài viết này rất là chi tiết đầy dủ không thiếu gì hết: https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html còn việc thuốc này uống như thế nào thì đối với thuốc sắc thì mỗi thang sắc kỹ 3 lần, mỗi lần đun sôi 60phút, trộn đều các nước sắc rồi chia đều 6-9 lần, uống trong 3 ngày(uống ấm sau ăn 20p, thuốc còn dư phải bảo quản trong tủ lạnh uống phải hâm nóng lại). Còn một loại khác lá thuốc viện loại này uống thì hoàn tan thuốc cùng 100ml nước sôi, để ấm và cũng uống sau khi ăn 20p.

    5. Nguyễn Bích Loan says: Trả lời

      Ai thử cả hai loại thuốc uống chưa, dùng cái nào thì nhạy hơn nhỉ?

    6. Đông Nghi says: Trả lời

      Thuốc đông y mình nghĩ nên uống thuốc sắc, hơi mất thời gian tí nhưng nó còn có chất, đun sắc như thế thì mới giữ được tác dụng của dược liệu chứ dùng thuốc viên thì còn chất gì nữa.

    7. uen_ says: Trả lời

      cái này bạn tìm hiểu trên mạng đi là sẽ rõ, thuốc viên này cũng được sắc đặc rồi xong với cô lại thành từng viện như thế vẫn giữ được dược tình của thuốc mà dùng lại tiện lợi

    8. anhthu07 says: Trả lời

      Cái loại thuốc viên này hay đấy nhỉ, bn vậy?

  3. Nắng Hạ says: Trả lời

    Mấy sáng nay bỗng dưng mặt nó nổi những mẩn đỏ lúc đầu thì ít mà mấy ngày sau nó lan hết mặt rất ngứa ạ. Không biết tình trạng của em là bị viêm da dị ứng tiếp xúc hay bị viem da ạ.

    1. Nguyễn Nấm says: Trả lời

      Giống mình. Gio không biết bị làm sao ?

    2. phuongle_205 says: Trả lời

      Khám mới biết được em, chắc em bị viêm da thôi, chứ viêm da dị ứng tiếp xúc phải đụng hay chạm vào vật gây dị ứng thì mới bị chứ, tự nhiên mà nổi như em chắc bị viêm da thôi

    3. Nguyễn Yến Nhân says: Trả lời

      nói chung vẫn là viêm da mà, cái này đắp khổ qua vào là được, rồi mua nước muối sinh lý rửa mặt nữa là ok, giờ cứ tránh mấy cái mỹ phẩm chất tẩy rửa gia dụng, hương liệu (như trong xà phòng, dầu gội), kim loại mạ kiềm, thuốc nhuộm, thuốc uống, thuốc trừ sâu và các chất hóa học khác gì đó một thời gian đã để quan sát vì nếu người bị viêm da dị ứng tiếp xúc da hay bị kích ứng , nếu mà tránh rồi mà vẫn diễn ra tình trạng như thế thì có thể loại bỏ khả năng bị viêm da dị ứng tiếp xúc, còn để biết chính xác bệnh gì chỉ có đi khám mới rõ thôi.

  4. amano lina says: Trả lời

    Chào cả nhà
    Da mặt e bị nổi mẩn ngứa, nổi mụn li ti và ửng đỏ rất khó chịu. Bs nói bị viêm da dị ứng, , thấy bảo đắp mặt Yến mạch , trà xanh đỡ mà gần tháng nay vẫn chưa khỏi. em thì đang phân vân mấy bài thuốc đông y mà báo giới thiệu bảo giảm ngứa, đỏ, đúng bệnh của e không biết thuốc nào tốt, vì đang cho con bú nên cũng muốn hạn chế thuốc tây.

    1. Lưu Thanh Yên says: Trả lời

      Ms dùng an bì thang khỏi rồi nên cũng k có cơ hội dùng mấy thuốc kia nên cũng k rõ nó thế nào, thuốc này trước khi uông đã có bà chị uống rồi nên tin tưởng uống luôn ở đâý. Chữa ở đây thì khá là ổn, khám với soi da rất kỹ, bác sĩ toàn có nhiều năm kinh nghiệm như bác sĩ Nhuần khám cho mình này cũng hơn 40 năm chữa bệnh về da rồi.Thôi ít nhất thuốc này mình còn dùng nên biết nó tốt hay không, bạn dùng thuốc này đi đông y nó lành chỉ có cái cơ địa đáp ứng nhanh hay chậm thôi

    2. Ngọc Ánh says: Trả lời

      có chắc là đang cho con bú uống không sao chứ?

    3. Lưu Thanh Yên says: Trả lời

      Không sao bạn ạ thuốc này mình thấy đang cho con bú vẫn uống được, hay bạn gọi thẳng cho bs này hỏi luôn xem có uống được hay không, cần thì nhờ bác sĩ tư vấn thêm về bệnh cho, số của bs mình có đây mà: 0972 196 616

    4. Hong Hanh Duong Thi says: Trả lời

      Sinh con mới tháng thứ tư đang uống thuốc để diều trị đây, uống có bị sao đâu, ngày nào cũng uống hai lần sáng tối mà vẫn cho con bú bình thường, sức khỏe của con cũng k thấy ảnh hưởng gì hết trơn, ngoài ra còn thấy có tác dụng mát gan và lợi sữa nữa, với lại thuốc đông y mà e nghĩ k phải lo lắng gì nhiều đâu. Đây bài viết này có nói đến này, bạn đọc thêm sẽ rõ không phải lo lắng chi về thuốc nữa: https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

  5. ustalostwinner says: Trả lời

    @ Lưu Thanh Yên địa chỉ bạn khám là ở chỗ nào, đã mở được lâu chưa, và có khỏi hoàn toàn được bệnh viêm da tiếp xúc không vậy bạn

    1. Lưu Thanh Yên says: Trả lời

      Bên này hình như mở cũng lâu rồi đó bạn khoảng hơn chục năm rồi, mình thấy khá uy tín bạn ạ, mình khám chỗ 123 Hoàng Ngân Hà Nội. Thuốc này mình uống khỏi được vài tháng rồi vì cũng mới chữa, còn bà chị mình trước uống đó tính ra phải hơn 2 năm rồi, khá là lâu bạn ạ, khỏi hoàn toàn thì k dám nói trước.

    2. N.U.Nhi says: Trả lời

      Thế chắc bạn biết thời gian lv bên này phải không, co t xin cái lịch cụ thể vs?

    3. Lưu Thanh Yên says: Trả lời

      Thời gian làm việc thì 8h bắt đầu nhận khám cho đến tận 5rưỡi chiều bạn ạ, ngoài ra có khám thứ bảy chủ nhật.

    4. Ngọc Kat says: Trả lời

      Khám thứ bảy chủ nhật có phải khám ngoài giờ không, phí khám mấy ngày đó thế nào?

    5. Mai Thúy Ngà says: Trả lời

      Trung tâm là làm việc cả thứ bảy, chủ nhật nên không phải là khám ngoài giờ bạn nhé, bạn đặt lịch khám sau giờ làm việc mới tính thôi, còn phí khám thì khám với soi da không mất phí bạn nhé kể cả khám ngoài giờ làm việc

    6. Cà Rem says: Trả lời

      bạn bít đặt lịch khám như thế nào k?

    7. Psycho says: Trả lời

      dễ lắm em ưiii, gọi điện đến trung tâm nhé là đặt được lịch khám. Số hotline bên họ đây: (024) 710 91 668.

  6. Bùi Ngọc Yến says: Trả lời

    Da mặt t luôn trong tình trạng đỏ và ngứa do bị viêm da tiết bã có mỗi cái mặt tiền mà lúc nào cũng như người say rượu, mặt thì nhờn rít, rất khó chịu, thời tiết mà nóng một chút là k chịu được luôn, còn lạnh thì bong tróc với khô rất là kinh, chữa cũng vài chỗ rồi mà k hết

    1. Kii's Na'ss says: Trả lời

      Đúng rồi mà cái bệnh này nó thế, nhất là vào mua đông trời hanh khô bệnh nó còn nặng hơn ý, nhưng giờ có thuốc kentoconazol cũng đỡ

    2. PH Ng says: Trả lời

      Thuốc nay bôi bạn có thấy bị mòn da không , tớ sợ thuốc tây lắm, bôi vài loại rồi toàn thấy da bị gặp tình trạng đó, mà đông y thì sợ lâu chỉ sợ không kiên trì được.

    3. thanhngann93 says: Trả lời

      Thế dùng thuốc đông y không bao giờ gặp kiểu mòn da này luôn, mà dùng thấy cũng tốt, đang uống được tháng mặt đỡ được một nửa rồi, đỡ khó chịu biết bao nhiêu, bác si cũng bảo bệnh của t chỉ điều trị khoảng ba tháng thôi, cũng k thấy lâu lắm đâu bạn ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng da mặt bị ngứa và sần sùi
Da Mặt Bị Ngứa Và Sần Sùi – Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Nhanh Chóng
Da mặt bị ngứa và sần sùi là biểu hiện thường gặp khiến nhiều người lo lắng. Hiện tượng này không những gây mất thẩm mỹ mà còn gây ảnh…