Trong số phát sóng ngày 18/12/2019, chủ đề “Bệnh phụ khoa và cách phòng tránh”, chương trình “Vì sức khỏe của bạn” do đài PT&TH Hà Nội thực hiện đã giới thiệu phương pháp chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y. Phương pháp đó là gì?

Ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh có sao không? [Giải đáp]

Chị em biết rằng, huyết trắng thường ra nhiều khi rụng trứng, trước kỳ kinh và đang mang thai. Vì vậy, khi gặp phải tình trạng ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh, nhiều phụ nữ tỏ ra lo lắng. Vậy, cụ thể, tình trạng này có phải đang cảnh báo bệnh nào đó trong cơ thể? Cách điều trị ra sao?

Ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh cảnh báo bệnh gì?

Tình trạng ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh cũng có 2 dạng: sinh lý và bệnh lý. Đối với trường hợp do yếu tố sinh lý, huyết trắng tiết ra từ thành âm đạo và cổ tử cung sẽ có màu như lòng trắng trứng, không mùi, âm đạo không ngứa rát và đau khi quan hệ tình dục.

Do một số yếu tố như tâm lý căng thẳng, stress kéo dài, lượng nội tiết tố thay đổi, vệ sinh vùng kín trong thời gian hành kinh không tốt… dẫn đến tình trạng ra huyết trắng bệnh lý nhiều sau khi hết kinh để làm sạch âm đạo.

Vì thế, chị em cũng không lo lắng nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn hãy cân bằng cuộc sống, chế độ làm việc, nghỉ ngơi… cũng như vệ sinh sạch sẽ “cô bé”.

Cơ thể tiết ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh để làm sạch âm đạo
Cơ thể tiết ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh để làm sạch âm đạo

Tuy nhiên, khi thấy ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh nhưng cơ thể xuất hiện các triệu chứng gồm: huyết trắng màu nâu, màu vàng hơn, hoặc đen, có mùi hôi tanh, vùng kín sưng đau…, rất có thể chị em đã mắc phải một số bệnh như:

  • Viêm cổ tử cung: Huyết trắng có màu xanh, vàng, kèm mủ, chị em thường bị đau bụng dưới, cổ tử cung dễ chảy máu.
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Huyết trắng màu vàng ra nhiều, ngứa ngáy âm đạo, đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, tiểu rắt… là những dấu hiệu của căn bệnh này. Khi bệnh chuyển từ giai đoạn cấp tính sang mãn tính rất nguy hiểm cho sức khỏe và khó điều trị dứt điểm.
  • Viêm vùng chậu: Huyết trắng ra nhiều, chị em bị đau bụng dưới và vùng chậu, tiểu buốt, ra máu không trong kỳ kinh.
  • U xơ tử cung: Đây là căn bệnh nguy hiểm, khi thấy rối loạn kinh nguyệt, huyết trắng ra nhiều kèm theo máu, chị em cần nhanh chóng đi khám để điều trị kịp thời.
  • Bệnh xã hội lây qua đường tình dục (giang mai, lậu, sùi mào gà…): Ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh, thường sẽ kèm theo bọt, mùi hôi nồng và chảy máu bất thường.

Những căn bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sinh hoạt và sức khỏe của chị em. Khi ra nhiều huyết trắng có mùi tanh sau khi hết kinh, có thể kèm mùi hôi làm chị em khó chịu, tâm lý tự ti, mặc cảm, không thoải mái khi hoạt động. Đặc biệt là khi mắc các bệnh xã hội. Sinh hoạt vợ chồng gặp khó khăn, tình cảm dễ rạn nứt.

Bên cạnh đó, ra huyết trắng sau khi hết kinh còn gây ra bệnh lý có thể nguy hiểm đến sức khỏe. Phụ nữ không chỉ gây đau đớn, mất thời gian chữa bệnh mà còn có thể gặp tình trạng vô sinh. Ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh gây ra bệnh lý nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ

Biện pháp điều trị ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh

Ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh khá nguy hiểm, chị em không nên chủ quan. Khi gặp phải tình trạng này, hãy nhanh chóng đi khám để phát hiện sớm nguyên nhân gây bệnh cũng như cách chữa phù hợp.

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, sức khỏe và mong muốn của từng cá nhân, bác sĩ có thể yêu cầu một số biện pháp sau:

Thực hiện điều trị bằng mẹo dân gian tại nhà

Mẹo tại nhà vừa dễ thực hiện lại tiết kiệm tối đa chi phí. Bằng cách sử dụng dược liệu tự nhiên có công dụng chống viêm, diệt khuẩn, tăng cường lưu thông khí huyết, biện pháp này giúp chữa bệnh lý hiệu quả.

Chị em nên tùy vào sự thuận tiện để áp dụng một trong những cách sau:

  • Gừng: “kháng sinh tự nhiên” giúp chống viêm, diệt khuẩn, điều hòa khí huyết hiệu quả. Chị em rửa sạch 1 củ gừng rồi giã nát, đun trong nước khoảng 2 phút thì bắc ra, để nguội. Dùng nước gừng vệ sinh bên ngoài vùng kín. Bên cạnh đó, bạn hãy thêm gừng vào các món ăn hàng ngày.
  • Đậu bắp: thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, rất bổ thận, có thể điều hòa và cân bằng dịch âm đạo. Chị em hãy nấu 100g đậu bắp với 300ml nước đến khi còn 1 nửa dung dịch thì dùng để uống hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể ăn đậu bắp thường xuyên.
  • Trầu không: chứa nhiều tinh dầu ức chế sự phát triển của nấm, vi khuẩn, chống viêm và giảm ngứa vùng kín hiệu quả. Chị em rửa sạch 3 – 4 lá trầu không, nấu với nước thêm chút muối rồi xông rửa âm đạo.
Chị em có thể dùng lá trầu không để giải quyết tình trạng ra nhiều ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh
Chị em có thể dùng lá trầu không để giải quyết tình trạng ra nhiều ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh

Khi thực hiện chữa bệnh lý do ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh, chị em nên ngâm dược liệu trong nước muối khoảng 20 phút để tiêu diệt các vi khuẩn gây hại.

Mẹo dân gian chỉ thích hợp đối với người mới phát hiện bệnh ở mức độ nhẹ và hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa. Chị em nên xác định đây là biện pháp hỗ trợ khi dùng thuốc Tây y hoặc điều trị bằng Đông y.

Cách điều trị bằng Tây y

Sau khi thăm khám và phát hiện được tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định điều trị. Chữa huyết trắng bằng Tây y có 2 biện pháp:

  • Điều trị nội khoa: Dùng thuốc uống hoặc viên đặt âm đạo như thuốc trị nấm âm đạo Miconazole hay Clotrimazole, Fasigyn, Metronidazol… Triệu chứng bệnh sẽ giảm nhanh và thời gian chữa dứt điểm ngắn. Tuy nhiên, do tác dụng mạnh nên chị em tuyệt đối không mua thuốc đặc trị huyết trắng bên ngoài hoặc thay đổi liều lượng, thời gian sử dụng trong đơn thuốc để tránh tác dụng phụ và làm bệnh nghiêm trọng hơn.
  • Điều trị ngoại khoa: Khi chị em bị polyp tử cung hay viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nặng, dùng thuốc không hiệu quả, bác sĩ sẽ tư vấn thủ thuật điều trị ngoại khoa phù hợp như cắt polyp tử cung, đốt lộ tuyến cổ tử cung,… Điều trị ngoại khoa có thể gây ra nhiều nguy hiểm như mất máu, nhiễm trùng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Do đó, chị em cần thăm khám kỹ, lựa chọn cơ sở uy tín và bác sĩ có tay nghề cao để thực hiện.

Giải pháp can thiệp bằng Đông y

Phương pháp này giúp hạn chế tối đa tác dụng phụ khi điều trị, không chỉ chữa dứt điểm bệnh mà còn bồi bổ sức khỏe cơ thể. Thuốc Đông y kết hợp dược liệu có công dụng bồi bổ khí huyết, thông kinh, chống viêm, diệt khuẩn, tăng cường sức đề kháng. Do sử dụng những dược liệu thiên nhiên lành tính nên có thể phù hợp với nhiều đối tượng.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên thì dùng Đông y điều trị ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh vẫn tồn tại một số nhược điểm như tác dụng chậm nên người bệnh phải thật sự kiên trì. Bên cạnh đó, hiệu quả của thuốc còn phụ thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân.

Thị trường xuất hiện nhiều cơ sở Đông y không được cấp phép hoạt động, chị em cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn
Thị trường xuất hiện nhiều cơ sở Đông y không được cấp phép hoạt động, chị em cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn

Trong trường hợp xuất hiện các biểu hiện như đau bụng, tiêu chảy, dị ứng thuốc, chị em cần chủ động tìm bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Tuyệt đối không tự ý gia giảm liều lượng để tránh hệ quả không mong muốn.

CHẤM DỨT Huyết Trắng Với Bài Thuốc Gia Truyền 5 Đời Dòng Họ Đỗ Minh

Với sự NỔI BẬT về thành phần và công dụng, Phụ Khang Đỗ Minh là bài thuốc đã được chương trình “Vì sức khỏe của bạn” trên đài PT&TH Hà Nội, số phát sóng ngày 18/12/2019 giới thiệu đến đông đảo quý khán giả trên cả nước. Bài thuốc này của Nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường được ví như GIẢI PHÁP VÀNG trong việc điều trị bệnh phụ khoa.

Gần 50 vị thuốc Nam dồi dào dược tính, chất lượng chuẩn sạch GACP-WHO đã được cân đối và kết hợp theo tỷ lệ vàng bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh để bào chế thành bài thuốc hoàn chỉnh gồm: UỐNG- ĐẶT- XỊT- RỬA. Từ đây, bài thuốc sở hữu công thức “4 trong 1” ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT, có hiệu quả vượt trội.

ĐỌC NGAY: Chương trình sức khỏe đài Hà Nội: Chuyên gia giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trị bệnh phụ khoa HIỆU QUẢ, đảm bảo LÀNH TÍNH

Cách dùng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Bài thuốc có tác dụng TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT, diệt trừ TẬN GỐC căn nguyên gây bệnh, kháng khuẩn, đào thải khí hư tạp chất lâu năm trong âm đạo, tiêu diệt nấm, vi khuẩn. Đồng thời bài thuốc này giúp cân bằng PH, bảo vệ vùng kín không bị khô rát, điều hòa kinh nguyệt, an thần đẹp da, ngăn nguy cơ bệnh tái phát.

Theo thống kê của nhà thuốc, trên 77% số bệnh nhân thoát khỏi các triệu chứng khó chịu của bệnh phụ khoa chỉ sau 1-2 liệu trình dùng thuốc.

THAM KHẢO: Những bệnh nhân đã chữa phụ khoa bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, họ nói gì?

Số liệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Rất nhiều chị em sau khi khỏi bệnh, đã gửi những lời cảm ơn, chia sẻ về cho Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường.

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Đây là bài thuốc ĐỘC QUYỀN, chỉ được kê đơn tại 2 cơ sở chính của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, không bày bán tràn lan trên thị trường. Để được tư vấn MIỄN PHÍ về tình trạng bệnh cũng như để biết chính xác liệu trình chuyên biệt cho từng người, bệnh nhân vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong 
  • Fanpage lương y Đỗ Minh Tuấn:  https://www.facebook.com/lydominhtuan
  • Số điện thoại: 0982 656 070 – 0932 088 186

banner phu khoa do minh9

Biện pháp chăm sóc tại nhà

Ngoài ra, dù thực hiện điều trị bằng bất cứ biện pháp nào, chị em cũng cần chú ý các vấn đề sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày, có thể hạn chế dùng dung dịch vệ sinh hóa học, thay vào đó là các loại nước lá hoặc dung dịch lành tính có chiết xuất từ thiên nhiên
  • Đặc biệt, trong ngày “đèn đỏ” cần thay băng thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ
  • Quan hệ tình dục an toàn, hạn chế tuyệt đối việc làm tình khi đang điều trị
  • Mặc đồ lót từ cotton có độ thấm hút cao, rộng rãi thoáng mát
  • Kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện điều độ để hỗ trợ tốt nhất quá trình điều trị
  • Uống nhiều nước, ăn sữa chua không đường, hoa quả và rau củ
  • Nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng lo lắng, căng thẳng kéo dài
  • Tìm hiểu các thông tin về sức khỏe sinh lý và sinh sản, đồng thời khám phụ khoa thường xuyên để nhanh chóng phát hiện dấu hiệu bất thường
Chị em nên khám phụ khoa 6 tháng/lần để bảo vệ tốt sức khỏe của bản thân
Chị em nên khám phụ khoa 6 tháng/lần để bảo vệ tốt sức khỏe của bản thân

Chị em tuyệt đối không chủ quan khi gặp tình trạng ra nhiều huyết trắng sau khi hết kinh. Bởi hiện tượng này có thể là dấu hiệu bệnh lý, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Trong quá trình thăm khám và điều trị, bạn cần tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ và theo dõi sức khỏe của bản thân để tránh làm bệnh nặng hơn. Hãy lựa chọn những đơn vị y tế uy tín, thuốc có nguồn gốc rõ ràng để không gặp phải tình huống “dở khóc dở cười”.

4.8/5 - (5 bình chọn)

Đừng bỏ lỡ

Gặp các triệu chứng khí hư bất thường nhưng Mai Anh cho rằng chỉ là viêm nhẹ thông thường. Không ngờ càng để lâu viêm nhiễm càng lan rộng ảnh hưởng nặng đến các cơ quan sinh sản. Trong cơn bế tắc, may mắn tìm thấy bài thuốc quý được nghiên cứu từ những phương thuốc dành cho Cung phi Triều Nguyễn, Mai Anh đã vượt thoát nguy cơ khó có con sau một liệu trình. XEM CHI TIẾT tại đây.
Ăn củ cải trắng bị huyết trắng [Giải đáp từ chuyên gia]
Ăn củ cải trắng bị huyết trắng [Giải đáp từ chuyên gia]
Thông tin ăn củ cải trắng bị huyết trắng đang gây xôn xao trong thời gian gần đây, khiến nhiều người hoang mang lo lắng không biết thực hư ra…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *