Gạch đầu dòng 11 cách trị mụn bọc ở trán bằng nguyên liệu thiên nhiên an toàn, cực kỳ hiệu quả

Mụn bọc ở trán là vấn đề quan ngại đối với tất cả mọi người. Nó khiến bạn trở nên tự ti, mất thẩm mỹ. Việc điều trị sai cách còn khiến mụn bọc bị viêm nhiễm và để lại tổn thương nặng nề. Do đó, rất nhiều người sử dụng phương pháp từ nguyên liệu thiên nhiên vì tình an toàn, hiệu quả mà chúng mang lại. Dưới đây là 11 cách trị mụn bọc ở trán bằng nguyên liệu thiên nhiên an toàn, cực kỳ hiệu quả.

ĐỪNG BỎ LỠ: Chia sẻ lý do mụn trứng cá “bất trị” và bí quyết cải thiện hiệu quả

NNYV MCC2710 012
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược tự nhiên với cơ chế kép độc đáo giúp đẩy lùi mụn viêm, mụn bọc, mụn sưng đỏ hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Vì sao cần chữa trị mụn bọc ở trán kịp thời?

Trán là vùng da trần, luôn phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường, điều kiện khí hậu, nắng gió…Do đó, vùng trán rất dễ dàng nổi mụn. Nếu không điều trị kịp thời sẽ chuyển thành dạng mụn bọc và có thể gây sẹo rỗ, thâm mụn sau điều trị.

Mụn bọc khi mọc ở trán gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tâm lý, khiến bạn cảm thấy tự ti. Chưa kể, vùng trán rất khó che chắn nên mụn càng dễ bị viêm sưng và chuyển nặng, Khi mụn vỡ, vi khuẩn theo dịch tiết (mủ) lan sang các vùng da bên cạnh khiến các vùng khác bị lây mụn. Do đó, việc điều trị khẩn cấp phải đặt lên hàng đầu.

Các cách chữa trị mụn bọc ở trán ngày nay rất đa dạng. Một trong những cách đơn giản được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại nguyên liệu thiên nhiên và làm tại nhà. Phương pháp này có ưu điểm là nhanh gọn, tiện lợi, dễ kiểm soát nguồn gốc nguyên liệu. Bạn có thể chủ động thực hiện bất cứ lúc nào.

Mụn bọc ở trán cần chữa trị kịp thời
Mụn bọc ở trán cần chữa trị kịp thời

Top 11 cách trị mụn bọc ở trán tại nhà an toàn, hiệu quả

Các cách trị mụn bọc ở trán tại nhà ngày nay rất đa dạng. Dưới đây là top 11 cách trị mụn bọc ở trán hiệu quả được nhiều người áp dụng:

1. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Giải pháp loại bỏ mụn bọc của hơn 12.882 người

Một trong những giải pháp trị mụn trứng cá hiệu quả được khuyên dùng là sử dụng Mụn Trứng Cá Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Sản phẩm được chia sẻ là một trong những niềm tự hào của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị hàng đầu trong chữa bệnh da liễu bằng các giải pháp YHCT (trực thuộc Nhất Nam Y Viện).

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được các chuyên gia YHCT hàng đầu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, trong đó phụ trách chính có Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam y viện – Viện phó Viện nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Bởi vậy, bộ sản phẩm được hoàn thiện, phát triển từ những yêu cầu rất khắt khe tới những quy trình nghiêm ngặt. Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam còn rất tự hào khi đưa ra cam kết bằng văn bản: HOÀN TRẢ TIỀN 100% cho khách hàng nếu phát hiện sản phẩm kém chất lượng hoặc làn da không có dấu hiệu chuyển biến tích cực sau 2 tháng sử dụng.

cam ket 2 thang nhat nam hoan nguyen bi e1636274600482
Sản phẩm chất lượng, được VTV khuyên dùng, có cam kết đảm bảo từ đơn vị cung cấp

Trong suốt thời gian qua, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã không khiến đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm phải thất vọng, không phụ sự kỳ vọng của giới chuyên môn cũng như người dùng. Vậy tại sao bộ sản phẩm này được đánh giá cao, ưu ái nhiều như vậy?

  • Bộ sản phẩm được kế thừa, phát triển từ bài thuốc dưỡng nhan đặc chế cho Từ Cung Hoàng thái hậu. Bài thuốc này đã được ghi chép lại trong cuốn Ngự dược Nhật ký (Châu bản triều Nguyễn) với công dụng bổ máu, bổ thận, dưỡng tinh huyết, cải thiện tuần hoàn khí huyết, cân bằng âm dương, ổn định nội tiết tố, từ đó loại bỏ yếu tố gây mụn bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, bài thuốc này cũng được dùng với dạng bôi, cải thiện làn da từ bên ngoài, kháng viêm, dưỡng ẩm tốt, nhờ đó mà làn da luôn được cung cấp đủ dưỡng chất để luôn khỏe đẹp. Nhận thấy nhiều tiềm năng phát triển của bài thuốc này, bác sĩ Lê Phương đã ngay lập tức đưa vào phục dựng, nghiên cứu và tiến hành triển khai phát triển, tạo nên Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì.
  • Thành phần dược liệu sạch, quy trình bào chế tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn. Những dược liệu được sử dụng đều canh tác, thu hái tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO nên có đầy đủ tiêu chuẩn về dược chất, hoạt chất cần thiết. Bên cạnh đó, việc đầu tư vào quy trình bào chế đạt chuẩn GMP – WHO cũng khiến cho bộ sản phẩm được nâng cấp, đạt được chất lượng tốt hơn rất nhiều.

XEM THÊM: Bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có tốt không? Giá bao nhiêu?

nhat nam hoan nguyen bi duoc lieu e1636274626688
Bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được sử dụng dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn, được Bộ Y tế cấp phép
  • Sản phẩm sử dụng những thành phần đặc hiệu như Vỏ cây liễu trắng, Nấm lim xanh, Kim ngân hoa, Cúc La Mã,… để tách chiết những hoạt chất cần thiết, những chất kháng viêm nhằm cải thiện tình trạng mụn. Nhờ vậy, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đặc biệt không đưa vào bất cứ loại hóa dược nào, nhất là nói không với Corticoid.
thanh phan duoc lieu nhat nam hoan nguyen bi 1 e1636274650148
Một số dược liệu đặc hiệu, nâng cao tác dụng cho Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
  • Cơ chế tác động kép, với sự kết hợp của viên uống và tinh chất bôi, giúp loại bỏ các yếu tố căn nguyên gây mụn, đồng thời cải thiện làn da, giúp da khỏe và phục hồi tốt hơn từ tác động thảo dược lên bề mặt da.
vien uong nhat nam hoan nguyen bi e1636273902140
Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa viên uống và tinh chất bôi
  • Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được bào chế tinh gọn, tiện dụng, thuận tiện cho người dùng có thể bám sát với quá trình sử dụng để đạt được hiệu quả tốt.

Sản phẩm được VTV2 giới thiệu rộng rãi cho người xem như một giải pháp điều trị mụn an toàn, hiệu quả, lành tính.

Thành phần:

  • Diệp Hạ Châu, Cao Bí Đao, Nha Đam, Đương Quy, Bồ Công Anh, Liên Kiều,Đan Sâm,Kim Ngân Hoa, Mật Ong Rừng…
  • Các loại thảo dược được gieo trồng theo quy chuẩn GACP – WHO. Do đó cực kỳ an toàn lành tính, cho dược tính cực kỳ cao.
  • Các loại thảo dược được sơ chế theo từng đặc thù riêng bằng cách áp dụng công nghệ máy móc hiện đại với quy chuẩn quốc tế. Cùng với đó là nhiệt độ sấy, xử lý vô cùng chính xác, tỉ mỉ.

Công dụng:

  • Hỗ trợ gan thận thải độc, thanh lọc cơ thể, cân bằng nội tiết tố bên trong, cân bằng lượng hormone sinh lý của cơ thể,
  • Giải độc, tiêu viêm, dưỡng huyết, tăng sức đề kháng chống lại các yếu tố oxy hóa bên ngoài.
  • Thành phần thảo dược uống còn giúp làm se nhân mụn, đẩy nhân mụn lên khỏi bề mặt da. Và hỗ trợ quá trình tái tạo da.
  • Làm khô đầu mụn, tự động đẩy nhân mụn, se khít lỗ chân lông,
  • Cân bằng độ ẩm trên da, kiểm soát lượng dầu và sắc tố trên da, chống lão hóa,
  • Giảm nếp nhăn, làm đều màu và giúp da sáng khỏe tự nhiên.

Hiện tại, bộ sản phẩm Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được ghi nhận đã giúp hơn 12.882 người thoát khỏi tình trạng mụn trứng cá, mụn bọc và có làn da khỏe đẹp hơn. Một số hình ảnh TRƯỚCSAU sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cung cấp.

XEM THÊM: Mụn trứng cá đeo bám suốt 10 năm và cái kết đẹp cho cô chủ 9X

nhat nam hoan nguyen bi feedback 2

nhat nam hoan nguyen bi fb 4 e1636273010913

nhat nam hoan nguyen bi feedback 3

***Lưu ý:

  • Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Sản phẩm này không dùng cho phụ nữ đang mang thai và phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi.
  • Không dùng cho bị mụn thịt, mụn nhọt và viên uống không dùng cho người dưới 14 tuổi.
  • Sau thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện có dòng sản phẩm dành cho da thường, dành cho da nhạy cảm và dòng cao cấp.

THAM KHẢO Ý KIẾN CHUYÊN GIA ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM TẠI ĐÂY

NNYV HOANNGUYENBI0810 038

2. Cách trị mụn bọc ở trán tại nhà bằng mật ong

Mật ong từ xưa đã được ví là “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ. Và một lần nữa, mật ong lại được sử dụng như một nguyên liệu trị mụn bọc trán tại nhà. Với tính chất kháng khuẩn, tiêu viêm mạnh mẽ cùng với khả năng hỗ trợ và phục hồi da cực kỳ hiệu quả, mật ong chính là một trong những cách trị mụn thâm mà bạn không thể bỏ qua.

Thành phần:

  • Carb: Calo trong mật ong có thành phần từ carbohydrates. Đây là các dạng khác nhau của đường với 65 % tổ hợp đường fructose, glucose, sucrose và 18% nuowcs. Cùng với đó là lượng chất béo và protein tối thiểu. Chúng có tác dụng dưỡng ẩm và phục hồi da cực kỳ tốt.
  • Protein: Trong mật ong có chứa một lượng nhỏ protein. Protein này có tác dụng hỗ trợ tăng sinh tế bào da mới giúp da mới được hình thành hiệu quả.
  • Vi Lượng: Trong mật ong có một hàm lượng vi lượng gồm các chất vitamin, chất khoáng, các loại chất ngọt. Chúng có khả năng điều hòa năng lượng cơ thể. Đồng thời các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, đồng hỗ trợ phục hồi làn da rất hiệu quả và chống lại các tác nhân gây mụn nhọt rất tốt.

Tác dụng:

  • Đối với làn da, mật ong cung cấp một hàm lượng cực kỳ lớn các vi lượng hỗ trợ quá trình trị mụn, tiêu viêm, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả.
  • Mật ong tạo ra lớp màng để bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ bên ngoài rất hiệu quả.
  • Các tinh chất và thành phần trong mật ong hỗ trợ đắc lực quá trình tái tạo và phục hồi da. Qua đó, da bạn sẽ trở nên mềm mại, mịn màng và tràn căng sức sống.
  • Mật ong góp phần không nhỏ trong việc làm đều màu da, giúp da của bạn sáng và rạng rowc lên theo thời gian.

Cách 1: Thoa trực tiếp mật ong lên vết mụn bọc ở trán kết hợp mát xa da mặt.

  • Bước 1: Tiến hành rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở ra. Đồng thời có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt có khả năng tẩy nhẹ để đánh bay các lớp bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn bám trên da mặt.
  • Bước 2: Thoa trực tiếp hỗn hợp mật ong đặc lên vùng da bị mụn và kể cả những vùng da không bị mụn. Để yên trong vòng 20-30 phút để tinh chất thẩm thấu. Cuối cùng rửa lại thật sạch bằng nước ấm lạnh. Nên sử dụng trong thời gian 2-3 tháng để tinh chất thẩm thấu và đạt được hiệu quả trị liệu tốt nhất.

Cách 2: Uống trực tiếp mật ong

  • Bước 1: Mật ong sử dụng 2-3 thìa cà phê và cho vào nước ấm. Khuấy đều lên để được hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Uống trực tiếp hỗn hợp trên. Để đạt hiệu quả tối đa, bạn nên duy trì đều đặn 1 lần/tuần. Nên uống vào sáng sớm mai vì đó là thời điểm thích hợp, tốt cho đường ruột và cho cả hệ tiêu hóa.
Cách trị mụn bọc ở trán bằng mật ong rất hiệu quả
Cách trị mụn bọc ở trán bằng mật ong rất hiệu quả

3. Cách trị mụn bọc ở trán bằng nghệ

Trong nghệ tươi có chứa một hàm lượng cực kỳ lớn các chất làm đẹp, sáng da, phục hồi tổn thương, sẹo rỗ và tái tạo làn da, làm mờ các đốm nám và vết thâm…Đặc biệt một thành phần trong nghệ không thể thiếu là Curcumin. Hợp chất này được chiết xuất và sử dụng rất phổ biến trong các loại kem, mỹ phẩm làm đẹp của các nhãn hiệu uy tín. Cách chữa mụn bọc ở trán bằng nghệ được đánh giá rất cao và được nhiều người sử dụng.

Thành phần:

  • Thành phần hóa học quan trọng nhất ở trong nghệ chính là Curcuminoid (6%). Thành phần này trong nghệ tươi là nhiều nhất với gần 10%. Nó cũng chính là chất tạo màu cho nghệ. Curcuminoid có bản chất là các dẫn xuất diarylheptan bao gồm: demetoxycurcumin, bisdemetoxycurcumin, curcumin, cyclocurcumin. Chúng có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Đặc biệt khả năng hỗ trợ tái tạo và phục hồi da cực kỳ hiệu quả.
  • Ngoài ra trong nghệ tươi còn chứa hàm lượng các hợp chất khác như demetoxycurcumin, bisdemetoxycurcumin, dihydrocurcumin, các acid béo và polysaccharide, phytosterol.

Công dụng:

  • Nghệ tươi hỗ trợ tiêu viêm kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả. Các vết mụn sẽ bị ức chế. Sự hình thành mụn sẽ không diễn ra khi trên da có hợp chất curcumin của nghệ.
  • Hỗ trợ tái tạo và phục hồi làn da cực kỳ hiệu quả. Da mới mọc lên sẽ khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. Nền da căng tràn đầy sức sống.
  • Làm mờ vết thâm, làm đều màu sắc tố da, dưỡng da láng mịn.

Cách thức thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nở ra. Sau đó, tiến hành các động tác mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất có điều kiện thẩm thấu vào sâu lớp hạ bì của da.
  • Bước 2: Rửa sạch nghệ tươi và giã nhỏ, đập nát nghệ ra và ép lấy nước. Sau đó thoa lên vùng da bị mụn thâm và để yên trong vòng 30 phút.
  • Bước 3: Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch để lỗ chân lông thu nhỏ lại.

Các chuyên da da liễu khuyên rằng để điều trị hiệu quả, nên thực hiện 2-3 lần/tuần. Thời gian thích hợp nhất chính là buổi tối để gia tăng khả năng tái tạo và phục hồi của da mặt.

Cách trị mụn bọc ở trán bằng nghệ tươi rất hiệu quả
Cách trị mụn bọc ở trán bằng nghệ tươi rất hiệu quả

4. Cách trị mụn bọc ở trán bằng bột yến mạch

Bột yến mạch không chỉ là chất dinh dưỡng tốt mà nó còn là một trong những công thức hỗ trợ trị mụn bọc ở trán cực kỳ hiệu quả. Bột yến mạch an toàn, lành tính, khi đắp lên da cho khả năng thẩm thấu nhanh. Đồng thời khả năng dưỡng ẩm làn da được tăng cường và hỗ trợ.

Thành phần:

  • Hàm lượng lớn các dưỡng chất carbohydrate (66%) giúp ngăn ngừa và điều trị mụn cực kỳ tốt. Các loại mụn từ nặng đến nhẹ đều được làm khô và đẩy nhân cực kỳ hiệu quả.
  • Các loại vitamin B, E, B6, cung cấp năng lượng, hỗ trợ đắc lực quá trình tái tạo và phục hồi làn da hiệu quả.
  • Các loại khoáng chất Na, Sắt, Mg, hỗ trợ kháng viêm tiêu khuẩn, bổ sung dưỡng chất giúp các tế bào da có điều kiện hình thành.

Công dụng:

  • Bột yến mạch khi đắp lên da giúp loại bỏ các vi khuẩn gây mụn và ức chế sự lây lan của chúng một cách cực kỳ hiệu quả.
  • Bên cạnh đó, làn da được nuôi dưỡng, cấp ẩm và trở nên mềm mại, mịn màng, tràn căng sức sống.
  • Quá trình tái tạo và phục hồi da được diễn ra một cách tự nhiên nhờ được cấp ẩm từ yến mạch. Làn da sẽ trở nên căng bóng, mềm mại, mịn màng.
  • Thành phần avenanthramide giúp tiêu viêm kháng khuẩn cực kỳ hiệu nghiệm. Các vết thương sẽ nhanh chóng liền lại, ra da non và khép miệng một cách an toàn mà không để lại sẹo.
  • Mặt nạ bột yến mạch còn hấp thụ bã nhờn, giữ cho da luôn căng mướt, tươi trẻ.
  • Tế bào chết trên da được hỗ trợ tẩy đi. Đồng thời da sau khi dưỡng ẩm sẽ trở nên khỏe mạnh, sáng bóng và giàu sức sống.

Cách thức thực hiện:

  • Bước 1: Mặt cần được rửa sạch bằng nước hơi ấm để lỗ chân lông giãn nở. Đồng thời kích thích các mạch máu dưới da và gia tăng hiệu quả thẩm thấu dưỡng chất của da sau này.
  • Bước 2: 3 thìa bột yến mạch sẽ được dùng để làm mặt nạ trị mụn bọc ở trán. Thêm vào 5 thìa nước ấm và khuấy đều đến khi hỗn hợp sệt lại và trở nên đồng nhất.
  • Bước 3: Rửa lại mặt thật sạch bằng nước mát sau 30 phút đắp mặt nạ. Để có thể thấy được hiệu quả rõ rệt, các bác sĩ khuyến cáo bạn nên thực hiện 3-5 lần/tuần trong 3-5 tháng.
Cách trị mụn bọc ở trán bằng bột yến mạch rất hiệu quả
Cách trị mụn bọc ở trán bằng bột yến mạch rất hiệu quả

5. Cách trị mụn bọc ở trán bằng dưa leo

Dưa leo vốn nổi tiếng là một loại quả phục hồi, dưỡng ẩm cho da rất tốt. Từ lâu, mặt nạ dưa leo đã trở nên rất phổ biến và được nhiều người sử dụng. Ngoài công dụng dưỡng ẩm, hỗ trợ tái tạo và phục hồi da, ít ai biết rằng loại quả này còn có công dụng trị mụn bọc ở trán cực kỳ hiệu quả.

Thành phần trong 100g dưa leo:

  • Protein 1g
  • Chất xơ 1g
  • Mangan 12% RDI
  • Kali 13% RDI
  • Vitamin K 62% RDI
  • Đường 2g
  • Natri 2mg
  • Carbohydrate 4g
  • Vitamin C 14% RDI (nhu cầu dinh dưỡng cần thiết trong một ngày)

Công dụng:

  • Ngăn ngừa các gốc tự do, giúp da luôn tràn căng tươi trẻ, chống lại các tác nhân gây oxy hóa. Trong thành phần của dưa leo có hợp chất polyphenol gọi là lignans. Ngoài ra còn có flavonoid và beta-carotene. Chúng có tác dụng tiêu khuẩn chống viêm, bảo vệ và kích thích sự hình thành của các tế bào mới một cách hiệu quả.
  • Làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông và tiêu viêm sừng cực kỳ hiệu quả.
  • Cấp nước, dưỡng ẩm, giúp da nhanh chóng phục hồi. Hơn 96 % dưa leo là nước. Nước dưa leo chứa các chất điện giải có tác dụng phục hồi mất nước, cân bằng độ ẩm cho da và giúp điều hòa quá trình trao đổi chất, cân bằng thân nhiệt. Do đó có tác dụng ngăn ngừa sự tiết sinh bã nhờn quá nhiều của làn da.
  • Bổ sung các thành phần và dưỡng chất cần thiết cho da giúp da hồi phục nhanh chóng và luôn tươi sáng, láng mịn. Các vitamin và khoáng chất trong dưa leo được da thẩm thấu và sử dụng để tổng hợp elastin và collagen giúp đầy sẹo  và mờ thâm. Nền da mới tạo thành săn chắc, khỏe mạnh, có khả năng chống chọi lại với các tác nhân gây hại ở bên ngoài môi trường hiệu quả.

Các thức thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mặt cần được rửa sạch bằng nước hơi ấm để lỗ chân lông giãn nở. Đồng thời kích thích các mạch máu dưới da và gia tăng hiệu quả thẩm thấu dưỡng chất của da sau này.
  • Bước 2: Chọn các quả dưa leo dạng to dài, mọng nước. Thái ra thành các lát mỏng và đắp lên da mặt. Đồng thời để yên trong vòng 30 phút để tinh chất và dưỡng chất thẩm thấu. Sau đó rửa lại bằng nước mát.

Bên cạnh việc làm mặt nạ đắp mặt, dưa leo có thể dùng để ăn sống hoặc uống cũng rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thực hiện 3-4 lần/tuần để nâng cao hiệu quả điều trị cũng như để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da một cách hiệu quả.

Để có thể đạt được kết quả tối ưu, bạn nên thực hiện 3-4 lần/tuần. Ngoài ra, dưa leo có tính mát nên bạn có thể dùng ăn quanh năm mà không phải lo lắng bất cứ điều gì.

Dưa leo hỗ trợ điều trị mụn bọc ở trán rất tốt
Dưa leo hỗ trợ điều trị mụn bọc ở trán rất tốt

6. Cách trị mụn bọc ở trán bằng chanh

Chanh là một trong những loại quả có tác dụng tiêu viêm kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả. Trong chanh có chứa một hàm lượng rất lớn các dưỡng chất hỗ trợ phục hồi và tái tạo các tế bào da. Đồng thời lấy đi các ổ viêm, kích thích sự hình thành và phát triển của các tế bào mới.

Thành phần:

  • Tinh dầu chanh bao gồm phức hợp của d. limonene, một ít α pinen, β phellandrene, camphen và γ terpinen. Công dụng chính của chúng là tiêu viêm kháng khuẩn, hỗ trợ tái tạo phục hồi da, làm mờ các vết thâm sạm và hỗ trợ tái tạo phục hồi da.
  • Axit citric 5-10%, 1-2% citric axit canxi và kali, xitrat etyl và 0,4 – 0,5% axit malic. Bên cạnh đó còn có 0,4-0.75% lượng đường interverti, 0,5% sacarosa và 0,75-1% profit. Một số vitamin và khoáng chất.
  • Dẫn xuất của prolin – chất stachydrine. Chất này có tác dụng tiêu viêm kháng khuẩn và hỗ trợ tái tạo, phục hồi da một cách hiệu quả.

Công dụng:

  • Chanh có tác dụng tiêu viêm kháng khuẩn, ức chế sự hình thành của của các loại vi khuẩn gây mụn, hạn chế sự gia tăng của chúng.
  • Trung hòa lớp dầu nhờn trên da, ức chế sự tăng sinh bã nhờn quá mức. Kích thích sự tái tạo và phát triển của các tế bào da mới. Đồng thời hỗ trợ tiêu viêm kháng khuẩn, khử trùng da.
  • Bổ sung dưỡng chất cho da. Đồng thời tinh chất chanh có tác dụng tẩy sạch các lớp sừng hóa trên da và loại bỏ các tế bào chết hiệu quả.
  • Hỗ trợ đẩy nhân mụn ẩn và tạo ra môi trường axit trên da, diệt hết các bụi bẩn và các loại tác nhân xâm hại da mặt.

Cách thức thực hiện:

  • Bước 1: Mặt cần được rửa sạch bằng nước hơi ấm để lỗ chân lông giãn nở. Đồng thời kích thích các mạch máu dưới da và gia tăng hiệu quả thẩm thấu dưỡng chất của da sau này.
  • Bước 2: Chanh tiến hành rửa sạch và vắt lấy nước.Sau đó, lấy 2 thìa nước cốt chanh pha với 1 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp sánh đặc, mịn đồng nhất. Cuối cùng bôi lên vùng da có vấn đề trong vòng 20 phút.
  • Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước thật sạch để làm lỗ chân lông thư giãn. Để đạt hiệu quả tối ưu, nên sử dụng 2 lần/tuần, trong thời gian 3 tháng để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Lưu ý:

Trong chanh có tính axit nên không sử dụng với tần suất quá dày đặc. Đồng thời không dùng cho các loại da mỏng, da nhạy cảm, da yếu hay dễ bị kích ứng.

Cách trị mụn bọc ở trán bằng chanh rất hiệu quả
Cách trị mụn bọc ở trán bằng chanh rất hiệu quả

7. Cách trị mụn bọc ở trán bằng bột trà xanh

Bột trà xanh có công dụng trị mụn bọc ở trán cực kỳ hiệu quả. Tinh chất trong trà xanh hỗ trợ tiêu khuẩn, kháng viêm, ức chế sự hình thành của các gốc tự do. Đồng thời các đốm sắc tố trên da được đẩy lùi. Làn da mượt mà và tươi sáng được trả lại chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Cách trị mụn bọc ở trán tại nhà bằng trà xanh là một trong những cách chữa cực kỳ hiệu quả và an toàn.

Thành phần và công dụng:

  • EGCG: hợp chất này có khả năng ức chế, ngăn ngừa và chống lại các gốc oxy hóa gây tổn hại đến da. Đồng thừa ngăn ngừa sự xâm lấn của vi khuẩn gây hại rất hiệu quả.
  • Hàm lượng lớn vitamin C giúp ngăn ngừa và chống lại các gốc oxy hóa hiệu quả. Đồng thời giúp dưỡng và nuôi làn da khỏe mạnh, láng mịn, tràn căng sức sống.
  • Tanin và cafein giúp da sáng màu, tươi trẻ, tràn đầy năng lượng sống
  • Alkaloid kích thích sự tăng sinh của các tế bào mới và làm đầy các sẹo rỗ cũng như làm mờ các vết thâm ở trên mặt nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả.
  • Axit amin L-theanine: Ngăn chặn sự sinh sôi và lây lan của vi khuẩn gây mụn P.acnes. Vi khuẩn không có điều kiện sinh sôi và phát triển là tiền đề để có thể tiêu diệt mụn tận gốc.
  • Các loại vitamin trong trà xanh giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, hỗ trợ làm trắng da và kích thích sự tái tạo tế bào da hiệu quả.

Cách thức thực hiện:

  • Bước 1: Mặt cần được rửa sạch bằng nước hơi ấm để lỗ chân lông giãn nở. Đồng thời kích thích các mạch máu dưới da và gia tăng hiệu quả thẩm thấu dưỡng chất của da sau này.
  • Bước 2: Bột trà xanh lấy với lượng vừa đủ và pha vào nước ấm nguyên chất. Sau đó khuấy đều để thu được hỗn hợp đồng nhất và đặc sệt. Đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 30 phút để dưỡng chất trong trà xanh thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông.
  • Bước 3: Cuối cùng, rửa lại bằng nước ấm kết hợp với các động tác mát xa thư giãn để tinh chất thẩm thấu vào da. Các chuyên gia da liễu khuyên rằng nên thực hiện 3-4 lần/tuần để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

Khi sử dụng cách trị mụn bọc ở trán bằng mặt nạ trà xanh, cần nhớ chọn nguồn nguyên liệu xanh, sạch, an toàn, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Bột trà phải tơi và khô, không có mùi ẩm mốc.

Cách trị mụn bọc ở trán bằng bột trà xanh được nhiều người sử dụng
Cách trị mụn bọc ở trán bằng bột trà xanh được nhiều người sử dụng

8. Cách trị mụn bọc ở trán tại nhà hiệu quả bằng giấm táo

Cách trị mụn bọc ở trán tại nhà bằng giấm táo được rất nhiều người sử dụng. Trong giấm táo có chứa một hàm lượng rất lớn các dưỡng chất ức chế sự tăng sinh của vi khuẩn gây mụn  P. acnes. Đồng thời tình trạng viêm nhiễm da cũng được kiểm soát nhờ tính axit trong giấm táo.

Khi sử dụng giấm táo, không chỉ mụn bọc được chữa lành mà làn da của bạn còn được hỗ trợ tái tạo, phục hồi một cách rất hiệu quả. Về lâu dài da sẽ trẻ hóa và ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do gây lão hóa.

Cách trị mụn bọc ở trán tại nhà bằng giấm táo cần lưu ý về nồng độ axit. Nên pha loãng ra và chấm lên vết mụn, không chấm lên các vùng da khác để tránh gây tổn thương. Đối với làn da mỏng, nhẹ, da yếu thì tuyệt đối không được sử dụng phương pháp này.

Cách thức thực hiện:

  • Bước 1: Mặt cần được rửa sạch bằng nước hơi ấm để lỗ chân lông giãn nở. Đồng thời kích thích các mạch máu dưới da và gia tăng hiệu quả thẩm thấu dưỡng chất của da sau này.
  • Bước 2: Sử dụng tam bông và chấm lên các vết mụn, các vùng bị kích ứng trong thời gian vừa phải. Kết hợp với các động tác mát xa để giúp gia tăng hiệu quả thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.
  • Bước 3: Để yên trong vòng 30 phút để dưỡng chất thẩm thấu hết. Cuối cùng bạn rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

Với phương pháp trị mụn bọc ở trán bằng giấm táo này, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên thực hiện 2 lần/tuần, trong thời gian 3-5 tháng để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

Cách trị mụn bọc ở trán bằng giấm táo được nhiều người sử dụng
Cách trị mụn bọc ở trán bằng giấm táo được nhiều người sử dụng

9. Cách trị mụn bọc ở trán bằng sữa tươi không đường

Sữa tươi có chứa một hàm lượng rất lớn men vi sinh và các dưỡng chất hỗ trợ tái tạo và phục hồi làn da hiệu quả. Bên cạnh tác dụng điều trị mụn, thành phần axit lactic trong sữa chua còn giúp chống lão hóa, giảm nếp nhăn, kích thích sự trẻ hóa da. Bên cạnh đó, việc chứa đựng hàm lượng chất béo cao cũng giúp cho da được căng mịn, tươi sáng, khỏe mạnh và rạng ngời.

Khi sử dụng sữa tươi không đường, cần nhớ lựa chọn sản phẩm của những hãng nổi tiếng. Sữa vẫn còn hạn sử dụng dài, không đủ đóng váng hay vón cục. Ngoài ra, việc tham khảo thành phần sữa tươi để lựa chọn cũng rất quan trọng. Lời khuyên là nên chọn loại sữa tươi nguyên chất để điều trị mụn bọc.

Cách thực thực hiện:

  • Bước 1: Mặt cần được rửa sạch bằng nước hơi ấm để lỗ chân lông giãn nở. Đồng thời kích thích các mạch máu dưới da và gia tăng hiệu quả thẩm thấu dưỡng chất của da sau này.
  • Bước 2: Lấy sữa tươi không đường đắp lên mặt. Cùng với đó là kết hợp các động tác mát xa để gia tăng hiệu quả thẩm thấu của dưỡng chất. Nên tiết chế và sử dụng với liều lượng vừa đủ.
  • Bước 3: Để yên trong vòng 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu hết. Cuối cùng bạn rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

Để có thể đạt hiệu quả tối ưu nhất, lời khuyên là nên thực hiện 3-4 lần/tuần. Cùng với đó là việc kết hợp với các sản phẩm dưỡng da khác để tạo ra tác dụng công hưởng nhằm gia tăng hiệu quả điều trị.

Cách trị mụn bọc ở trán bằng sữa tươi không đường được nhiều người sử dụng
Cách trị mụn bọc ở trán bằng sữa tươi không đường được nhiều người sử dụng

10. Cách trị mụn bọc ở trán vitamin E

Vitamin E không những được dùng uống trực tiếp vì rất tốt cho da mà còn được dùng để đắp lên da mặt. Vitamin E hỗ trợ tăng sinh elastin và collagen giúp da thêm phần mềm mại, tươi sáng. Bên cạnh đó tinh chất trong Vitamin E còn giúp da thêm phần sáng mịn, mềm mại và mịn màng. Mụn bọc ở trán sẽ được chữa lành một cách hiệu quả. Dấu vết để lại của chúng là các đốm thâm mụn cũng được hỗ trợ phục hồi và chữa lành một cách cực kỳ hiệu quả.

Làn da sau khi sử dụng vitamin E trở nên săn chắc, khỏe mạnh, nhiều dưỡng chất và bền màu, sáng mịn hơn. Về lâu dài, nền da được cải thiện từ tận bên trong giúp ức chế các gốc tự do và tự sản sinh ra cơ chế bảo vệ hiệu quả giúp ngăn ngừa các tác động xâm hại từ môi trường bên ngoài.

Khi lựa chọn điều trị bằng vitamin E, bạn cần phải xem liều lượng sử dụng phù hợp với từng cơ địa và tình trạng da của mỗi người mới có thể mang lại hiệu quả điều trị cao nhất có thể. Ngoài ra, thời gian tiến hành cũng cần phải xem xét cụ thể. Nên chọn thời điểm buổi tối vì da có cơ hội phục hồi và phát triển tốt nhất.

Cách thức thực hiện:

  • Bước 1: Mặt cần được rửa sạch bằng nước hơi ấm để lỗ chân lông giãn nở. Đồng thời kích thích các mạch máu dưới da và gia tăng hiệu quả thẩm thấu dưỡng chất của da sau này.
  • Bước 2: Vitamin E cắt đôi ra và lấy dưỡng chất ở bên trong đó bôi lên vùng da bị mụn bọc ở cằm. Nên thực hiện các động tác mát xa nhẹ nhàng, đều đặn để có thể gia tăng tối đa nhất hiệu quả thẩm thấu của dưỡng chất.

Các chuyên gia khuyên rằng với cách thực này, nên thực hiện 3-4 lần/tuần để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu nhất. Ngoài ra, nên sử dụng bông chấm để chấm dưỡng chất và bôi lên vùng bị mụn một cách nhẹ nhàng, an toàn và hiệu quả.

Cách trị mụn bọc ở trán bằng vitamin E rất hiệu quả
Cách trị mụn bọc ở trán bằng vitamin E rất hiệu quả

11. Cách trị mụn bọc ở trán bằng kem đánh răng

Cách trị mụn bọc ở trán bằng kem đánh răng có hiệu quả vượt trội. Các thành phần trong kem đánh răng có khả năng ức chế sự tăng sinh của tuyến bã nhờn, làm mềm da và ngăn ngừa, ức chế sự hình thành của tuyến bã nhờn và dầu thừa.

Trong kem đánh răng có chứa hàm lượng rất lớn các khoáng chất, chất tẩy trắng, các hoạt chất có khả năng ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu quả giúp làm xẹp mụn, đánh tan vết thâm và làm mờ các đốm sẹo lõm rất hiệu quả.

Cách thức thực hiện:

  • Bước 1: Nặn một lượng nhỏ kem đánh răng và chấm lên nốt mụn bọc của bạn để gia tăng hiệu quả điều trị.
  • Bước 2: Để yên trong 15 phút, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước mát để làn da thư giãn. Đồng thời các dưỡng chất hấp thụ hoàn toàn vào hạ bì da. Để đạt hiệu quả cao nhất, lời khuyên là nên sử dụng 2-3 lần/tuần, duy trì thời lượng trong vòng 3-5 tháng.

Lưu ý rằng, khi lựa chọn kem đánh răng, cần cân nhắc lựa chọn loại kem có kết cấu dạng mịn, không có các hạt tinh thể để tránh tình trạng da bị kích ứng hay bị tổn thương nghiêm trọng do ma sát.

Nồng độ và tinh chất kem đánh răng cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng cần tham chiếu. Không nên chọn các loại kem có nồng độ tẩy cao hoặc quá cay. Điều này sẽ khiến cho da của bạn bị kích ứng và gây ra tổn thương. Trước khi bôi lên da, bạn cũng cần test trước để xem hiệu quả. Nếu không thấy kích ứng thì hãy bôi lên mặt.

Cách trị mụn bọc ở trán bằng kem đánh răng rất hiệu quả
Cách trị mụn bọc ở trán bằng kem đánh răng rất hiệu quả

Lời khuyên để sử dụng các cách trị mụn bọc ở trán thật hiệu quả

Các cách trị mụn bọc ở trán chỉ thực sự hiệu quả khi bạn tuân thủ những điều này:

  • Sử dụng trong thời gian dài, cùng với đó là sự kiên trì.
  • Cần có các giải pháp bảo vệ và che chắn làn da khi sử dụng các cách chữa trị để ngăn chặn sự tác động và xâm lấn của các tác nhân bên ngoài môi trường.
  • Cần tuân thủ theo các lộ trình đã vạch sẵn để đạt được hiệu quả tối ưu.
  • Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thật khoa học và hợp lý để hỗ trợ quá trình điều trị mụn bọc ở trán được hiệu quả nhất.
  • Không sử dụng quá nhiều cách lên làn da cùng một lúc. Điều này sẽ khiến làn da phải chịu áp lực lớn và có thể bị kích ứng.

Hy vọng với 11 cách điều trị mụn bọc ở trán tại nhà này, bạn sẽ có được gợi ý phù hợp để điều trị tình trạng mụn của mình thành công. Nếu tình trạng da chuyển biến xấu hoặc cảm thấy không yên tâm, bạn đọc có thể liên hệ, tới thăm khám theo địa chỉ sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM:

THÔNG TIN QUAN TRỌNG: 

NNYV HOANNGUYENBI0810 032

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được các chuyên gia da liễu đánh giá cao. Ngoài cơ chế tác động kép toàn diện, liệu trình này còn được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên KHÔNG GÂY HẠI CHO DA.
Mụn bọc là tình trạng khá phổ biến ở cả nam và nữ
14+ cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả chỉ sau một đêm!
Mụn bọc được biết đến là loại mụn cứng đầu và khó điều trị dứt điểm. Vì vậy, ngay từ khi mụn mới hình thành, bạn nên tìm cách trị…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *