Cách chữa đau họng bằng diện chẩn hiệu quả không cần thuốc

Chữa đau họng bằng diện chẩn (điều khiển liệu pháp) là một biện pháp điều trị không cần dùng thuốc. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện phương pháp này hiệu quả. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng.

Hiệu quả khi chữa đau họng bằng diện chẩn

Diện chẩn là một biện pháp chữa bệnh mới, theo nguyên tắc phản xạ thần kinh trên gương mặt. Thông qua gương mặt, các chuyên gia sẽ xác định các vị trí sinh huyệt (vị trí dùng để tác động hỗ trợ điều bệnh) mỗi bệnh sẽ có các vị trí sinh huyệt khác nhau.

Khi áp dụng diện chẩn, người ta thường sử dụng: cây cào, búa gõ, cây lăn, ngón tay,… để day và ấn liên tục vào các sinh huyệt được xác định trước đó. Việc làm này sẽ giúp khai thông kinh mạch, giúp não bộ và tủy sống tiết ra các hoạt chất có lợi tạo thành thuốc giảm đau tự nhiên, giúp cơ thể chống với các mầm bệnh hiệu quả.

Diện chẩn là một biện pháp chữa bệnh mới, thông qua các huyệt đạo trên gương mặt.
Diện chẩn là một biện pháp chữa bệnh mới, thông qua các huyệt đạo trên gương mặt.

Người ta thường dùng diện chẩn để điều trị rất nhiều bệnh, trong đó có đau họng. Đau họng là triệu chứng điển hình của nhiều bệnh lý hô hấp thường gặp như viêm họng, viêm amidan,…

Việc chữa đau họng bằng diện chẩn đang được đánh giá rất cao về hiệu quả và tính an toàn. Liệu pháp này sẽ giúp giảm triệu chứng: đau rát, sưng tấy cổ họng một cách tự nhiên mà không cần dùng thuốc. Đồng thời trong quá trình điều trị, nhờ kinh mạch được khai thông, độc tố được tống đẩy ra ngoài nên người bệnh sẽ thấy thư thái, khỏe mạnh, nâng cao khả năng tự chữa bệnh của cơ thể.

Vừa giúp chữa đau họng, vừa giúp sức khỏe tốt hơn, nên rất nhiều người đã lựa chọn phương pháp chữa đau họng bằng diện chẩn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp này. Nếu không hiểu và xác định chính xác các sinh huyệt trên cơ thể khi áp dụng, người bệnh có thể sẽ gặp một số tác dụng phụ không mong muốn. Hãy tìm hiểu kỹ cách xác định vị trí sinh huyệt và các bước chữa đau họng bằng diện chẩn trong phần dưới đây.

Các cách chữa đau họng bằng diện chẩn

Chữa đau họng bằng diện chẩn cũng là một trong những cách trị đau họng tại nhà hiệu quả. Dưới đây là một vài cách chữa đau họng bằng diện chẩn, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng.

Chữa đau rát cổ họng bằng diện chẩn

Đây là một trong những cách chữa đau họng bằng diện chẩn khá đơn giản, dễ thực hiện. Chỉ với một cây lăn cầu gai nhỏ và vài thao tác đơn giản trong ngày, người bệnh đã có thể cải thiện triệu chứng đau họng một cách hiệu quả mà không cần dùng thuốc, dùng kim châm hoặc bắt mạch.

Chuẩn bị:

  • 1 cây lăn cầu gai nhỏ

Cách xác định vị trí tác động:

  • Bước 1: Xòe lòng bàn tay ra.
  • Bước 2: Vị trí cần tác động của phương pháp này được xác định là vị trí ở gan bàn tay, nằm chính giữa và phía dưới của ngón áp út.

Lưu ý: Với bệnh nhân nam thì vị trí cần tác động nằm ở tay trái, và ngược lại đối với bệnh nhân nữ thì vị trí tác động sẽ nằm phía tay phải.

Cách thực hiện diện chẩn:

  • Bước 1: Dùng cây lăn cầu gai nhỏ lăn vào vị trí huyệt đạo đã xác định
  • Bước 2: Lăn mở rộng sang vùng bên cạnh, xung quanh huyệt đạo trong vòng 2 phút.

Người bệnh nên duy trì chữa đau rát cổ họng bằng diện chẩn từ 3-4 lần/ ngày, sẽ thấy tình trạng đau rát, sưng tấy, khó chịu ở cổ họng được giảm bớt.

Sau 3-4 lần/ ngày tình trạng đau rát, sưng tấy cổ họng sẽ giảm bớt.
Sau 3-4 lần/ ngày tình trạng đau rát, sưng tấy cổ họng sẽ giảm bớt.

Chữa đau họng bằng diện chẩn do viêm họng cấp tính

Viêm họng cấp tính ngoài việc khiến cho người bệnh gặp các triệu chứng: ho,khàn tiếng, mệt mỏi,…. còn khiến người bệnh thấy đau họng nhất là nhai, nuốt.

Để cải thiện triệu chứng đau họng do viêm họng cấp tính người bệnh có thể dùng biện pháp chữa đau họng bằng diện chẩn dưới đây.

Chuẩn bị:

  • Lọ dầu gió
  • Miếng salonpas

Cách xác định vị trí tác động:

  • Phương pháp này sẽ tác động vào một số huyệt đạo sau:
  • Huyệt số 8, huyệt 12: Được xác định nằm ở hai bên hốc mắt
  • Huyệt 20: Nằm trên sống mũi
  • Huyệt 17 và huyệt 38 được xác định ở 2 bên nhân trung

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng dầu gió bôi và xoa nhẹ nhàng lên phần cổ tay và 2 phía cánh tay.
  • Bước 2: Dùng ngón tay ấn và day vào các huyệt 8, 12,20.
  • Bước 3: Tiếp đó dùng miếng salonpas dán vào các vị trí huyệt số 17 và 38.

Người bệnh nên thực hiện phương pháp chữa đau họng bằng diện chẩn do viêm họng cấp tính này 3 lần/ ngày. Mỗi lần thực hiện 3 lượt, mỗi lượt cách nhau khoảng 5 phút. Duy trì trong vòng 5 ngày sẽ thấy triệu chứng đau họng được thuyên giảm đáng kể, ngoài ra các triệu chứng khác của bệnh viêm họng cấp tính cũng được cải thiện theo.

Xác định chính xác vị trí huyệt số 8, 12, 20, 17,38 trước khi thực hiện phương pháp này
Xác định chính xác vị trí huyệt số 8, 12, 20, 17,38 trước khi thực hiện phương pháp này

Ưu điểm, nhược điểm khi chữa đau họng bằng diện chẩn

Cũng giống như các phương pháp điều trị khác, việc chữa đau họng bằng diện chẩn cũng tổn tại những ưu, nhược điểm riêng của nó. Vì vậy trước khi lựa chọn, người bệnh nên cân nhắc kỹ lưỡng những lợi và hại mà phương pháp này mang đến.

Ưu điểm

  • Bệnh được điều trị trừ bên trong, không gây đau đớn
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh lý cho người bệnh một cách an toàn, lành tính, hạn chế tối đa việc dung nạp thuốc Tây trong cơ thể.
  • Ngoài ra việc tác động lên các huyệt đạo sẽ giúp khai thông kinh mạch, giải trừ tà khí, giúp người bệnh thư thái, thoải mái.

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm an toàn, lành tính thì phương pháp này cũng tồn tại nhiều nhược điểm mà người bệnh cần biết:

  • Phương pháp điều trị này cần nhiều thời gian mới phát huy công dụng
  • Việc chữa đau họng bằng diện chẩn chỉ thích hợp với những trường hợp khởi pháp bệnh.
  • Chữa đau họng bằng diện chẩn nên được thực hiện bởi những chuyên gia, người có chuyên môn sâu, am hiểu hệ thống sinh huyệt trên cơ thể con người

Người bệnh cần lưu ý gì khi chữa đau họng bằng diện chẩn?

Nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người bệnh và giúp quá trình chữa đau họng bằng diện chẩn đạt kết quả cao, người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau:

Dưới đây là những chống chỉ định khi chữa đau họng bằng diện chẩn:

  • Chữa đau họng bằng diện chẩn là một phương pháp điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe cho con người. Tuy nhiên một số đối tượng sau không nên áp dụng phương pháp này để tránh để lại những tác dụng phụ:
  • Những người đang bị lở loét như: loét dạ dày… được khuyến cáo không nên dùng huyệt 17. Vì vậy không nên chữa đau họng bằng diện chẩn.
  • Những người huyết áp thấp cũng được khuyên tránh dùng huyệt số 8 vì vậy cũng không nên áp dụng biện pháp này.
  • Ngoài ra phụ nữ có thai, trẻ em, người đang mắc những bệnh lý nguy hiểm cũng nên cân nhắc khi lựa chọn phương pháp này. Tốt nhất là nên đến gặp chuyên gia để có lời khuyên.

Lời khuyên khi chữa đau họng bằng diện chẩn.

Tình trạng đau họng nếu để lâu ngày sẽ khiến cổ họng sưng tấy và là cơ hội để vi khuẩn, virus xâm nhập gây bùng phát viêm họng, viêm amidan và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác về đường hô hấp. Vì vậy, trong quá trình điều trị đau họng bằng diện chẩn người bệnh nên xác định rõ:

Vệ sinh sạch sẽ bộ dụng cụ diện chẩn
Vệ sinh sạch sẽ bộ dụng cụ diện chẩn
  • Vệ sinh sạch sẽ bộ dụng cụ trước khi thực hiện chữa đau họng bằng diện chẩn để tránh nhiễm trùng.
  • Phương pháp này sẽ giúp hạn chế tối đa việc dung nạp thuốc Tây vào cơ thể, tuy nhiên không phải vì thế mà người bệnh quá lạm dụng phương pháp này. Vì chúng có thể khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải.
  • Phương pháp chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng đau họng không thể thay thế các biện pháp chuyên sâu mà bác sĩ đã khuyên dùng.
  • Phương pháp này cần thực hiện trong một thời gian dài, áp dụng liên tục, đều đặn.
  • Nếu áp dụng phương pháp này sau 1 tuần mà tình trạng đau họng vẫn không cải thiện, người bệnh cần đi gặp chuyên gia để có phương pháp điều trị phù hợp, tránh để đau họng kéo dài lâu ngày sẽ khiến quá trình điều trị về sau gặp khó khăn.
  • Ngoài việc chữa đau họng bằng diện chẩn, người bệnh cần tuyệt đối kiêng những đồ lạnh, đồ cay, nóng,… vì chúng sẽ khiến cho họng của bạn bị viêm nhiễm nặng, tình trạng đau rát thêm trầm trọng
  • Hãy nhớ, khi bị đau họng người bệnh nên tăng cường bổ sung nước mỗi ngày, việc uống nước đều sẽ giúp làm dịu họng, giảm bớt đau rát.
  • Việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ hàng ngày, nhất là vitamin C và có những bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng để chống lại các mầm bệnh.

Hy vọng, những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp người bệnh hiểu sâu hơn về phương pháp chữa đau họng bằng diện chẩn. Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp này, người bệnh nên tìm gặp các chuyên gia hoặc người có kiến thức chuyên môn sâu để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Xem thêm

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn phân vân "“Nhà thuốc nam Đỗ Minh đường chữa viêm xoang, viêm họng, viêm amidan, viêm mũi dị ứng có tốt không?”, “Dùng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường liệu có gặp phải biến chứng gì không?”, “Viêm xoang khi mang thai có sử dụng được bài thuốc của Đỗ Minh Đường không?” Hãy lắng nghe phản hồi người bệnh để tự tin lựa chọn bài thuốc này. CLICK TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *