Hướng dẫn 3 cách chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không hiệu quả

Chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không không còn là một khái niệm mới mẻ với chị em phụ nữ. Trầu không nổi tiếng từ lâu với nhiều tác dụng phụ khoa, là một trong những thành phần hữu hiệu giúp điều trị bệnh tại cơ quan sinh dục. Vậy trong trầu không có gì? Cách sử dụng để điều trị viêm cổ tử cung bằng trầu không như thế nào và có tốt không? 

Tác dụng chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không

Lá trầu không vốn được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc dân gian giúp điều trị nấm, ngứa, viêm nhiễm. Trong thành phần của lá chứa các hợp chất giúp kháng khuẩn, tiêu viêm và sát trùng vết thương hiệu quả. Vì vậy, nhiều chị em đã lựa chọn cách chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không.

“Tôi lấy chồng muộn nên cũng mong sớm có con để có hạnh phúc trọn vẹn, ông bà hai bên vui vầy. Nhưng thật không may lại mắc phải viêm lộ tuyến, tập trung điều trị, đốt lộ tuyến đến 2 lần mà bệnh vẫn hoàn bệnh, thậm chí còn nặng nề hơn… Tôi thực sự stress, đầu óc nghĩ ngợi tiêu cực mãi khi bị mọi người gọi là mái già không biết đẻ…”
chữa viêm cổ tử cung tại nhà
Chữa viêm cổ tử cung tại nhà bằng lá trầu không

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, lá trầu có hàm lượng polyphenol và chavicol cao, nhờ đó mang lại hiệu quả trong việc loại bỏ vi khuẩn, mang đến tác dụng cao khi chữa viêm cổ tử cung.

Một vài tác dụng cụ thể có thể kể đến như:

  • Chữa lành viêm nhiễm: Nhờ thành phần có rất nhiều chất chống oxy, giúp tiêu viêm, cơ thể lành viêm nhiễm nhanh hơn.
  • Giúp giảm đau: Cảm giác đau, rát, ngứa ngáy vùng kín khi mắc viêm âm đạo khiến chị em khó chịu, mất tự tin khi giao tiếp. Khi sử dụng lá trầu không, những vấn đề về đau, rát, ngứa ngáy sẽ không còn xuất hiện. Lá trầu mang đến cảm giác thoáng sạch, nhẹ dịu.
  • Sát khuẩn: Hàm lượng polyphenol, chavicol cao, nhờ đó giúp bảo vệ vùng kín, tránh viêm nhiễm hay phát sinh các bệnh về phụ khoa. Đó là lý do phụ nữ nên chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không.
  • Chống nấm: Với khả năng diệt khuẩn, các thành phần trong lá trầu  có thể giúp cơ thể chị em trở nên ổn định, không xuất hiện những tác nhân gây nấm, ủ bệnh,…

Trầu không là một loại cây dây leo rất dễ tìm kiếm. Việc thực hiện đơn giản giúp cho chị em tiết kiệm thời gian và chi phí. Đặc biệt, bạn có thể phần nào giải quyết được nỗi lo về căn bệnh phụ khoa này. Dưới đây là các phương pháp chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không phổ biến, chị em nào cũng nên tham khảo.

TOP cách chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không

Một vài cách giúp chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không hiệu quả. Chỉ cần thực hiện đúng cách và kiên trì trong 2 – 3 tháng, bạn sẽ có những thay đổi tích cực và không còn dấu hiệu của bệnh:

Kết hợp muối với lá trầu không để chữa viêm âm đạo
Dùng lá trầu không với một ít muối để trị viêm âm đạo

Sử dụng lá trầu không với muối

Để chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không, hãy thực hiện những bước sau:

  • Rửa sạch lá trầu không bằng nước nhiều lần.
  • Ngâm nước muối để đảm bảo lá đã được sạch sẽ trước khi sử dụng.
  • Lấy lá trầu không đã được rửa sạch đem đun sôi với nước khoảng 15 phút.
  • Thêm 1 thìa muối nhỏ vào nước đã được đun sôi.
  • Chờ 2 – 3 phút cho nước nguội bớt, đem đi xông trong vòng 10 phút.
  • Khi nước nguội hẳn dùng để rửa vùng kín sạch sẽ. 

Phương pháp này giúp dược chất của lá trầu thẩm thấu vào vùng kín, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập.

Dùng khổ sâm kết hợp lá trầu không

Khổ sâm là loại dược liệu có tác dụng chống loét và chống viêm, khi kết hợp với lá trầu sẽ giúp phần âm đạo khỏe mạnh, kháng viêm, cải thiện triệu chứng viêm cổ tử cung và ngăn ngừa bệnh. Vì vậy, cách chữa này đem lại tác dụng nhanh chóng

Chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không kết hợp khổ sâm đem lại hiệu quả nhanh chóng.
Chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không kết hợp khổ sâm đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Chữa viêm cổ tử cung với lá trầu không và húng quế

Các bước giúp chữa trị viêm cổ tử cung hiệu quả:

  • Lấy 5 lá trầu không cùng 3 lá húng quế đem rửa thật sạch.
  • Xay nhuyễn với một lượng nước nhỏ vừa đủ.
  • Lọc phần hỗn hợp đã xay để lấy nước nước cốt.
  • Hòa lẫn phần cốt với nước dùng vệ sinh bên ngoài vùng kín.

Lá trầu không kết hợp với húng quế cho tác dụng kháng khuẩn, điều trị viêm cổ tử cung một cách hiệu quả.

Chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không thực hiện đơn giản và mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu. Chỉ cần một vài nguyên liệu dễ tìm kiếm, không tốn kém chi phí bạn đã thực hiện được.

Lưu ý khi chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không

Lá trầu giúp vùng kín luôn được thoáng sạch, không còn xuất hiện các vi khuẩn gây hại, giúp chị em an tâm và tự tin hơn trong đời sống. 

Mặc dù đem lại những hiệu quả tốt cho vùng kín, chị em vẫn cần có những lưu ý khi chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không. Bạn lưu ý dùng đúng cách, đúng liều lượng, chỉ rửa bên ngoài.

Đặc biệt, chị em không ngâm rửa quá lâu sẽ khiến vi khuẩn di chuyển ngược vào âm đạo. Lá trầu khi sử dụng cũng cần được ngâm rửa kỹ lưỡng, không có thuốc trừ sâu hay vi khuẩn.

Ngoài những chú ý trên, chị em cũng cần áp dụng một vài phương pháp chăm sóc bản thân để bệnh không tái phát:

  • Chế độ ăn uống lành mạnh, tránh ăn những đồ ăn chiên rán, dầu mỡ, đồ cay nóng hay đồ uống có ga, có cồn không tốt cho cơ thể.
  • Trong thời gian điều trị, người bệnh cũng nên kiêng quan hệ tình dục (ít nhất 1 tháng) để tránh làm tổn thương đến vùng tử cung.
  • Mặc quần áo thoáng mát, dễ chịu, không dùng đổ ẩm, ướt.
  • Giữ sạch vùng kín, dùng phương pháp rửa sạch bằng dung dịch vệ sinh có độ pH 4 – 6, chứa thành phần Nano bạc, tinh chất trà xanh hay bạc hà.
  • Kiểm tra phụ khoa định kỳ, khoảng 6 tháng 1 lần để cập nhật tình trạng cơ thể và được bác sĩ đưa ra những lời khuyên hữu ích, tốt cho sức khỏe.

Trên đây là toàn bộ thông tin về phương pháp chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không. Chị em nên có những tìm hiểu kỹ lưỡng để có sức khỏe tốt. Đặc biệt, những cảnh báo hay lưu ý đều cần được thực hiện nghiêm ngặt. Chỉ có vậy căn bệnh viêm cổ tử cung của bạn mới có thể dễ dàng được điều trị hoàn toàn.

Có thể bạn nên biết:

5/5 - (2 bình chọn)

Nhiều bệnh nhân đã chữa khỏi bệnh phụ khoa nhờ bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh
Những bệnh nhân đã chữa phụ khoa bằng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, họ nói gì?
Phụ Khang Đỗ Minh là một trong các bài thuốc chữa bệnh phụ khoa hiện đang được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng. Vậy những người đã…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *