Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà – Top 16 cách hiệu quả

Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng mẹo dân gian vừa đảm bảo an toàn lại tiết kiệm chi phí. Đặc biệt liệu pháp này phù hợp với tất cả các trường hợp bệnh từ người lớn, trẻ nhỏ tới phụ nữ mang thai. Do vậy khi thấy dấu hiệu bệnh, các bạn có thể tham khảo top 16 cách đơn giản dưới đây để giúp sớm “đẩy lùi” các triệu chứng khó chịu do viêm mũi dị ứng thời tiết gây ra.

Top 16 cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà

Viêm mũi dị ứng thời tiết lạnh xảy ra khi cơ thể tiếp xúc không khí lạnh gây kích ứng niêm mạc mũi dẫn tới triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi kéo dài. Thay vì sử dụng thuốc trị viêm mũi dị ứng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, các bạn có thể tham khảo một số cách trị viêm xoang mũi dị ứng thời tiết tại nhà như:

Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng nước muối sinh lý

Sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh mũi thường ngày là cách đơn giản và an toàn cho các trường hợp viêm mũi dị ứng thời tiết ở trẻ em và người lớn, đặc biệt phụ nữ mang thai. Nước muối giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch khoang mũi, loãng dịch nhầy từ đó giúp cải thiện chứng nghẹt mũi nhanh chóng. 

Vệ sinh mũi bằng nước muối là cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà đơn giản mà hiệu quả
Vệ sinh mũi bằng nước muối là cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết bằng nước muối rất đơn giản, các bạn áp dụng theo các bước sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị một bình rửa mũi chuyên dụng đã chứa đầy nước muối sinh lý Natri Clorua 0.9%.
  • Bước 2: Bạn nghiêng đầu góc 45 độ, rồi cho đặt đầu bình xịt vào bên trong lỗ mũi bên trên, xịt mạnh để nước muối đi vào sâu bên trong. Lúc này bạn cần há miệng và thở bằng miệng. Cuối cùng là xì nhẹ để nước muối và dịch mũi, bụi bẩn thoát ra ngoài. 
  • Bước 3: Thực hiện thao tác này tương tự với bên mũi còn lại. Kiên trì áp dụng cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng cách này 2 – 3 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng cách xông hơi tinh dầu

Xông hơi tinh dầu cũng là một trong những cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết lạnh an toàn mà giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Cách thực hiện đơn giản như sau: 

  • Chuẩn bị: Tinh dầu bất kỳ như bạc hà, sả, chanh, dầu tràm,…
  • Thực hiện: Bạn cho 1 – 2 giọt tinh dầu vào máy xông hoặc bát nước nóng sau đó cúi mặt lại gần để xông hơi khoảng 15 – 20 phút. 

Với cách này, tinh dầu sẽ theo hơi nước nóng khuyết tán và đi sâu vào xoang mũi, giúp làm loãng dịch nhầy, đưa dịch nhầy và các dị nguyên ra ngoài. Nhờ vậy hệ hô hấp ở mũi sẽ thông thoáng hơn, các triệu chứng  viêm mũi dị ứng như nghẹt mũi, sổ mũi cũng thuyên giảm đáng kể. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại thảo dược như tía tô, sả, húng chanh để đun nước xông mũi cũng đạt hiệu quả tương tự như khi sử dụng tinh dầu. Tuy nhiên, khi xông mũi bạn cần lưu ý giữ khoảng cách phù hợp để tránh bị bỏng hơi nước. 

Điều trị viêm mũi dị ứng thời tiết bằng gừng

Cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng gừng cũng được nhiều người áp dụng. Bởi gừng vừa là gia vị vừa là thảo dược có nhiều công dụng tốt với chứng viêm mũi dị ứng thời tiết ở trẻ em và người lớn. Trong thảo dược này chứa hàm lượng lớn hoạt chất kháng viêm tự nhiên và các dưỡng chất khác như kẽm, sắt, vitamin B, axit pantothenic,…Nhờ vậy, gừng không chỉ giúp kháng viêm, mà còn giúp chống nhiễm trùng ở niêm mạc mũi. 

Gừng tính ấm giúp làm thông thoáng đường thở, giảm tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi
Gừng tính ấm giúp làm thông thoáng đường thở, giảm tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi

Ngoài ra, tính ấm trong gừng còn giúp làm ấm cơ thể, lưu thông khí huyết qua vùng mũi xoang từ đó giúp nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết.

Một số mẹo chữa viêm mũi dị ứng thời tiết bằng gừng như: 

  • Cách 1: Uống trà gừng. Bạn dùng vài lát gừng hãm với nước nóng rồi hòa thêm một chút mật ong để thưởng thức. Mỗi ngày uống 2 – 3 tách trà gừng sẽ giúp làm ấm cơ thể, tăng sức đề kháng cải thiện chứng bệnh hiệu quả. 
  • Cách 3: Bài thuốc điều trị viêm mũi dị ứng thời tiết từ gừng tươi kết hợp hành khô và giấm nuôi. Bạn sử dụng một củ gừng tươi và khoảng 15g hành khô mang làm sạch vỏ, rồi dùng cối giã nát. Sau đó cho hỗn hợp vào sắc với 400ml nước, khi nước sôi thì thêm vào đó khoảng 2 thì giấm nuôi. Cuối cùng bạn cho nước hỗn hợp gừng ra bát để xông mũi khoảng 20 phút. Thực hiện liên tục nhiều ngày để giúp lưu thông xoang mũi, cải thiện bệnh.

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng thời tiết từ củ nghệ

Sử dụng nghệ để bào chế thành bài thuốc nam chữa bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết được nhiều người “truyền tai” và đánh giá mang lại hiệu quả cao. Bởi trong nghệ giàu hàm lượng chống oxy hóa curcumin giúp kháng viêm, diệt khuẩn, giảm các triệu chứng dị ứng. 

Một số cách dùng nghệ chữa viêm mũi dị ứng mùa lạnh như: 

  • Cách 1: Dùng nghệ tươi. Bạn sử dụng một củ nghệ, rửa sạch không cần gọt vỏ rồi cho vào cối giã nát, ép lấy nước cốt. Sau đó bạn dùng nước cốt nghệ nhỏ 1 giọt vào xoang mũi, thực hiện 2 – 3 lần/ngày để giúp làm giảm các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi. 
  • Cách 2: Kết hợp bột nghệ và mật ong. Bạn trộn 2 thìa bột nghệ với 2 thìa mật ong nguyên chất để tạo hỗn hợp sệt. Sau đó, cho hỗn hợp nghệ mật ong vào miệng ngậm rồi nuốt từ từ. Bài thuốc này không chỉ giúp hỗ trợ trị viêm mũi dị ứng thời tiết mà còn tốt cho người bệnh đau dạ dày, viêm loét đại tràng.

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà với tỏi

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng thời tiết bằng tỏi cũng là mẹo dân gian được nhiều người áp dụng. Sở dĩ tỏi có công dụng tốt với chứng bệnh nhờ chứa nhiều hoạt chất kháng viêm như fitonxit, allicin và glycogen. Ngoài ra, tỏi có tính ấm do vậy giúp làm ấm cơ thể, cải thiện các triệu chứng sổ mũi, hắt hơi, chảy nước mũi do dị ứng thời tiết lạnh. 

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng tỏi đơn giản mà hiệu quả an toàn
Mẹo chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng tỏi đơn giản mà hiệu quả an toàn

Cách dùng tỏi chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà như sau:

Nguyên liệu: 

  • 1 củ tỏi. 
  • 2 thìa dầu vừng. 
  • Tăm bông hoặc bông gòn

Cách dùng: Bạn lột bỏ vỏ tỏi, dùng cối giã nát, ép lấy nước cốt tỏi rồi trộn nước ép tỏi với dầu vực theo tỷ lệ 1:2. Sau khi vệ sinh mũi sạch sẽ, bạn dùng tăm bông thấm dùng bông hoặc tăm bông thấm dung dịch rồi nhét vào hai bên lỗ mũi khoảng 5 phút. Thực hiện liên tục cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà này khoảng 2 – 3 lần trong tuần để giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng hạt gấc

Sử dụng hạt gấc cũng là cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà được nhiều người áp dụng và “rỉ tai” nhau về hiệu quả mang lại. Theo sách Đông y, hạt gấc có tác dụng tác động vào 2 kinh can và đại tràng và được sử dụng trong nhiều bài thuốc trị bệnh tiêu biểu là viêm mũi dị ứng thời tiết. 

Ngoài ra, trong hạt gấc còn chứa nhiều thành phần lycopen và beta caroten,… Chúng có tác dụng kháng viêm, giảm sưng tấy, từ đó giúp se lành các tổn thương trong niêm mạc do viêm mũi hoặc bệnh viêm xoang

Cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng hạt gấc như sau: 

Nguyên liệu: 

  • 15 – 20 hạt gấc. 
  • 250ml rượu trắng. 

Cách dùng: 

  • Hạt gấc mang rửa sạch rồi phơi khô dưới nắng. 
  • Sau đó cho hạt gấc lên than hồng nước tới khi cháy xém đen vỏ. 
  • Dùng cối giã nát hạt gấc đã nướng cháy rồi cho cả hạt gấc và rượu vào bình ngâm khoảng 1 tuần là có thể dùng được. 

Mỗi khi dùng, bạn lắc đều bình rượu rồi dùng bông thấm rượu hạt gấc đắp lên sống mũi khoảng 5 phút. Cuối cùng người bệnh xì mạnh để giúp dịch nhầy, nước mũi và bụi bẩn bên xoang mũi đi ra ngoài rồi vệ sinh lại mũi sạch sẽ.

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng thời tiết từ cây giao

Sử dụng cây giao làm thuốc chữa viêm mũi dị ứng cũng là mẹo dân gian mang lại hiệu quả hữu hiệu cho nhiều người. Theo Đông y, cây giao tính mát, có khả năng tiêu viêm, khử độc và giúp sát trùng hiệu quả. Bởi vậy khi bị viêm mũi dị ứng do thời tiết có thể sử dụng bài thuốc từ thảo dược này để giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu như nghẹt mũi, sổ mũi,….

Bài thuốc từ cây giao giảm nhanh các triệu chứng do viêm mũi dị ứng thời tiết gây ra
Bài thuốc từ cây giao giảm nhanh các triệu chứng do viêm mũi dị ứng thời tiết gây ra

Cách sử dụng cây giao chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà như sau:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị khoảng 13 – 15 đốt cành cây giao. Sau khi rửa sạch thì cho cành vào cối giã nát. 
  • Bước 2: Cho cành giao đã được giã nát vào nồi đun sôi với khoảng 300ml nước. .
  • Bước 3: Đổ nước cây giao vào một bình có miệng nhỏ. Sau đó dùng giấy cứng cuộn thành ống nhỏ dạng phễu đặt vào miệng bình. Còn phần đầu nhỏ thì để sát mũi nhằm mục đích xông mũi để giúp hơi nước cây giao đi vào xoang mũi. 

Cách bạn thực hiện cách chữa viêm mũi dị ứng này 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần khoảng 15 phút để giúp phát huy tác dụng tốt nhất. Tuy nhiên, cần lưu ý cây giao có tính độc do vậy không nên áp dụng với trường hợp phụ nữ đang mang bầu và nuôi con bằng sữa mẹ.

Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà từ ké đầu ngựa

Ké đầu ngựa là một loại thảo dược được đánh giá có công dụng tốt với khả năng chống nhiễm khuẩn, tiêu viêm. Trong dân gian, ké đầu ngựa chính là một vị thuốc được sử dụng điều điều trị nhiều bệnh về dị ứng như viêm mũi dị ứng do thời tiết. 

Một số cách dùng ké đầu ngựa khi bị viêm mũi dị ứng thời tiết như:

  • Bước 1: Ké đầu ngựa rửa sạch, để ráo nước rồi cho lên chảo sao tới khi có màu xám và mùi thơm bốc lên thì thôi. 
  • Bước 2: Đợt thảo dược nguội thì mang đi tán thành bột mịn, bảo quản trong hũ thủy tinh dùng dần. 

Mỗi ngày 3 lần, bạn dùng khoảng 2 thìa cà phê bột hòa với nước ấm rồi uống. Thực hiện liệu trình khoảng 3 tuần liên tục để giúp cải thiện triệu chứng bệnh.

Điều trị viêm mũi dị ứng thời tiết bằng mật ong

Mật ong vừa là thực phẩm vừa là thuốc có nhiều công dụng tốt với sức khỏe. Trong mật ong chứa nhiều carbohydrate giúp kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường quá trình se lành các tổn thương ở niêm mạc mũi. Ngoài ra, mật ong còn có nhiều thành phần dưỡng chất có lợi khác cùng với chất chống oxy hóa giúp làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu ở niêm mạc mũi do viêm mũi dị ứng thời tiết gây ra. 

Mật ong chứa nhiều hoạt chất kháng viêm tốt cho người bệnh bị viêm mũi dị ứng thời tiết
Mật ong chứa nhiều hoạt chất kháng viêm tốt cho người bệnh bị viêm mũi dị ứng thời tiết

Sử dụng mật ong chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà có rất nhiều cách, tiêu biểu như:

  • Cách 1: Trộn mật ong với giấm táo theo tỷ lệ 1:2 rồi hòa với nước ấm dùng để uống trong bữa ăn. Thực hiện liên tục nhiều ngày tới khi các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi thuyên giảm. 
  • Cách 2: Trộn mật ong với nước ép tỏi theo tỷ lệ 2:1, sau khi vệ sinh mũi họng sạch sẽ, bạn dùng tăm bông thấm hỗn hợp mật ong tỏi rồi nhỏ vào hai bên hốc mũi, để yên khoảng 30 phút thì xì mạnh để đào thải dịch mũi ra ngoài rồi vệ sinh mũi sạch sẽ.

Viêm mũi dị ứng thời tiết uống thuốc gì? – Bài thuốc dân gian từ cây bèo

Bèo tưởng chừng nhưng không có tác dụng gì với sức khỏe. Tuy nhiên thực tế, đây là là một loại thuốc nam có không ít công dụng tốt trong điều trị bệnh viêm mũi dị ứng. Một số bài thuốc từ bèo chữa bệnh theo kinh nghiệm dân gian như: 

  • Bài thuốc 1: Sử dụng khoảng 5 cây bèo cái tươi, loại bỏ sạch rễ rồi ngâm rửa với nước muối pha loãng khoảng 5 phút. Cuối cùng cho bèo vào xay nhuyễn với một chút nước đun sôi, dùng rây lọc lấy nước cốt rồi uống. 
  • Bài thuốc 2: Bèo cái mang xay nhuyễn, ép lấy nước cốt rồi hòa với 1 thìa mật ong và ½ thìa nước ép gừng tươi rồi uống.

Cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà từ húng chanh

Húng chanh được sử dụng trong nhiều bài thuốc trị các bệnh về hô hấp như ho. Đặc biệt, thảo dược này còn có tác dụng tốt để điều trị viêm mũi dị ứng giúp xoa dịu các triệu chứng như sổ mũi, chảy nước mũi,…

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng húng chanh mang lại nhiều hiệu quả tốt
Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng húng chanh mang lại nhiều hiệu quả tốt

Cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng húng chanh rất đơn giản. Bạn sử dụng một nắm lá húng chanh tươi, sau khi rửa sạch bạn cho húng chanh vào đun sôi với 300ml nước rồi dùng nước húng chanh để uống. Trà húng chanh không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp làm thông thoáng đường thở hiệu quả.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng lá lốt

Trong lá lốt chứa nhiều tinh dầu với khả năng kháng viêm, sát trùng. Đặc biệt lá lốt rất lành tính do vậy có thể sử dụng để chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà cho nhiều đối tượng khác nhau, cả kể phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ nhỏ. 

Một số cách dùng chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng lá lốt như:

  • Cách 1: Sử dụng lá lốt tươi, rửa sạch, sau đó vò nát để cho ra tinh dầu rồi nhét trực tiếp lá lốt vào bên trong lỗ mũi. 
  • Cách 2: Lá lốt rửa sạch mang phơi khô, tán thành bột mịn rồi dùng dùng mảnh giấy cuộn tròn, cho bột lá lốt vào rồi thổi vào bên trong lỗ mũi. 
  • Cách 3: Dùng lá lốt tươi đun với nước rồi xông mũi khoảng 15 phút để giúp làm thông đường thở, giúp cải thiện tình trạng dịch mũi ứ đọng gây nghẹt mũi, sổ mũi,…

Cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng hoa xuyến chi

Hoa xuyến chi chứa nhiều hoạt chất đặt biệt là methanol và acetone có công dụng tiêu độc, sát trùng đặc biệt làm dịu nhẹ tình trạng viêm nhiễm tại niêm mạc mũi. 

Cách chữa viêm mũi dị ứng với hoa xuyến chi không quá khó. Tuy nhiên, người bệnh nên thực hiện ngay khi mới xuất hiện triệu chứng bệnh để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Nguyên liệu chuẩn bị: 

  • 100g lá hoa xuyến chi
  • Bông gòn hoặc tăm bông

Cách thực hiện: Lá hoa xuyến chi mang rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng để loại bỏ tạp chất. Cho lá xuyến chi giã nát, ép lấy nước cốt. Cuối cùng, dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm dung dịch rồi nhét vào 2 lỗ mũi để khoảng 10 phút rồi xì mũi mạnh để loại bỏ dịch nhầy và bụi bẩn trong xoang mũi rồi vệ sinh lại mũi sạch sẽ.

Uống nước trị viêm mũi dị ứng

Uống nhiều nước mỗi ngày là cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà đơn giản mà còn tốt cho sức khỏe nói chung. Nước giúp làm ẩm niêm mạc mũi ngăn ngừa tình trạng khô mũi từ đó hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng thời tiết lạnh hiệu quả. 

Uống nước trái cây giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ trị bệnh hiệu quả
Uống nước trái cây giúp tăng cường đề kháng, hỗ trợ trị bệnh hiệu quả

Ngoài việc uống nước lọc, bạn có thể lựa chọn các loại nước ép trái cây, sinh tố như nước cam, nước dừa, nước ép dứa, sinh tố bơ, mãng cầu,…. Chúng không chỉ giúp cung cấp nước mà còn tăng cường vitamin và khoáng chất, tăng cường sức đề kháng từ đó giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết hiệu quả.

Kê cao gối khi ngủ giảm viêm mũi dị ứng thời tiết

Kê cao gối khi ngủ cũng là một trong những cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà hiệu quả. Khi kê cao gối sẽ giúp đường thở hoạt động dễ dàng hơn từ đó giảm tình trạng nghẹt mũi, khó thở làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. 

Kê cao gối khi ngủ còn giúp thúc đẩy lưu thông máu, đồng thời quá trình di chuyển của dịch nhầy xuống họng sẽ dễ dàng hơn, không bị ứ đọng trong xoang mũi từ đó giúp cải thiện bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết. 

Tuy nhiên không bởi vậy mà bạn kê cao gối quá mức. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn chỉ nên kê cao gối tạo một có 15 độ từ bả vai lên tới đầu. Bởi việc kê gối quá cao sẽ không mang lại hiệu quả tốt mà còn gây ra tình trạng đau nhức vai gáy khi ngủ.

Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng món ăn bài thuốc

Ngoài việc áp dụng các bài thuốc nam hay mẹo dân gian, người bệnh hoàn toàn có thể cải thiện chứng bệnh bằng việc sử dụng các món ăn bài thuốc như: 

  • Ếch hầm thuốc

Bạn sử dụng khoảng 3 con ếch đã làm sạch, cho vào nồi cùng các vị thuốc gồm bách bộ (30g), tây dương sâm (15g), hoàng ma (3g) cùng một chút nước, gia vị vừa đủ. Hầm ếch trong khoảng 45 phút với lửa nhỏ tới khi thịt ếch mềm nhừ sau đó người bệnh dùng ăn nhiều lần trong ngày.

  • Bài thuốc từ chim bồ câu

Sử dụng một con chim bồ câu đã làm sạch, cho vào nồi hầm cùng với các thảo dược gồm hoàng kỳ (50g), tân di (9g) đã gói trong túi vải, bạch truật, đại táo và vài lát gừng, gia vị vừa đủ. Hầm chim bồ câu khoảng 40 phút là có thể sử dụng được.

Các món ăn này có tác dụng dưỡng phế âm, thông mũi, bổ trung, ích khí, đồng thời tăng cường thể chất. Kiên trì sử dụng món ăn bài thuốc này khoảng 3 – 4 lần/tuần không chỉ giúp làm thông thoáng lỗ mũi mà còn hỗ trợ điều trị bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết hiệu quả.

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe trên VTV, VTC, hiệu quả của những cách kể trên sẽ được nâng cao hơn nữa nếu người bệnh áp dụng cùng bài thuốc đặc trị.

Theo đó, lương y Tuấn chia sẻ với người bệnh phương pháp chữa dứt điểm bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà hiệu quả bằng thuốc nam, đó là bài thuốc gia truyền hơn 150 năm tuổi từ dòng họ Đỗ Minh. Đây cũng là phương pháp điều trị từng được đài truyền hình VTV2 giới thiệu trên sóng truyền hình chương trình “Sống khỏe mỗi ngày”, số phát sóng ngày 29/02/2020.

Đặc biệt, bài thuốc này đã giúp Dv Thanh Tú (Gặp nhau cuối tuần) khỏi hẳn căn bệnh viêm mũi dị ứng đeo bám cô từ thời con con gái. Chia sẻ với chúng tôi, cô cho biết: “Bệnh viêm mũi dị ứng của tôi có cách đây mấy chục năm rồi, dùng đủ thứ thuốc mà không khỏi nhưng may mắn biết đến bài thuốc nam Đỗ Minh Đường nên giờ đã khỏi rồi. Tôi mừng lắm”.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Lương y Tuấn chia sẻ rằng, bài thuốc này là công trình nghiên cứu và kế thừa suốt hơn 1 thế kỷ của các lương y dòng họ Đỗ Minh, đến nay được ông cùng các cộng sự của mình hoàn thiện. “Khi kế thừa bài thuốc, tôi luôn tuân thủ và áp dụng đúng công thức bí truyền từ dòng họ để nâng cao hiệu quả bài thuốc. Bên cạnh đó, nhà thuốc chúng tôi sử dụng hoàn toàn thảo dược sạch từ vườn nhà Đỗ Minh Đường, ươm trồng đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, bài thuốc không gây kích ứng hay bất kỳ tác dụng phụ nào. Thêm vào nữa, trong quá trình khám chữa, tôi cũng tiếp nhận nhiều phản hồi từ người bệnh, thế nên nhà thuốc đã  hỗ trợ bệnh nhân điều chế thành các chế phẩm viên hoàn, cao đặc và dung dịch xịt. Điều này giúp người bệnh thuận tiện hơn khi dùng”. 

Thành phần, công dụng bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường
Thành phần, công dụng bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường

Mặc dù bài thuốc lành tính, an toàn với mọi người. Tuy nhiên, lương y Tuấn khuyên bệnh nhân nên đến trực tiếp thăm khám để chuyên gia đưa ra liệu trình phù hợp riêng cho mỗi người, không nên tự ý mua thuốc sử dụng khi chưa rõ về tình trạng của mình. Người bệnh có thể liên hệ đến 0984 650 816/ 0932 088 186 để nhận tư vấn MIỄN PHÍ từ chuyên gia.

Lưu ý khi chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà

Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng các cách trên đây hoàn toàn lành tính, không gây tác dụng phụ. Đặc biệt, một số bài thuốc hay món ăn bài thuốc ngoài khả năng trị bệnh còn giúp tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà hiệu quả sẽ phụ thuộc vào cơ địa từng người
Cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà hiệu quả sẽ phụ thuộc vào cơ địa từng người

Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý những cách chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà trên đây chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng bệnh. Mức độ hiệu quả sẽ tùy thuộc vào cơ địa từng người. 

Ngoài ra, để quá trình chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Các thảo dược sử dụng để trị bệnh cần đảm bảo sạch sẽ, tốt nhất bạn nên ngâm qua với nước muối loãng để loại bỏ tạp chất. 
  • Mặc dù các thảo dược phần lớn là lành tính, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng liều lượng quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. 
  • Người bệnh cần giữ ấm cơ thể đúng cách, đặc biệt là vùng mũi họng, khi thời tiết chuyển mùa để tránh bệnh nặng hơn. 

Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà là cách trị bệnh đơn giản lại an toàn. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm đó thì nó lại có hạn chế là chỉ phù hợp với người bệnh nhẹ. Đặc biệt chữa viêm mũi dị ứng thời tiết tại nhà bằng mẹo dân gian chỉ giúp làm giảm triệu chứng chứ không thể loại bỏ hoàn toàn căn nguyên. Do vậy, người bệnh vẫn cần chủ động thăm khám chuyên khoa để có biện pháp phù hợp loại bỏ chứng bệnh hoàn toàn. 

BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Bác sĩ Lê Phương chữa xương khớp bệnh viện Quân dân 102
“Chưa bao giờ tôi từng nghĩ khám chữa viêm mũi dị ứng bằng Đông – Tây y kết hợp lại hiện đại, khoa học và hiệu quả như vậy”. Đó là những chia sẻ của chị Dương Thị Huyền Ngân (29 tuổi, Hà Nội) sau quá trình khám và chữa viêm mũi dị ứng tại Quân dân 102.
Viêm mũi dị ứng máy lạnh - căn bệnh ám ảnh của nhiều người
Viêm mũi dị ứng máy lạnh: Dấu hiệu và cách điều trị nhanh chóng
Viêm mũi dị ứng máy lạnh là căn bệnh hô hấp thường gặp do ngồi điều hòa, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu ảnh hưởng đến sinh hoạt người…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *