[Hỏi – Đáp] Con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì? Nên ăn gì tốt nhất?

Con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì? Nên bổ sung thực phẩm gì tốt nhất cho cả mẹ và bé? Đây là những câu hỏi thường gặp được rất nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm. Một chế độ dinh dưỡng phù hợp là giải pháp hoàn hảo để giúp bé kiểm soát bệnh tốt nhất. Nếu chị em chưa có kiến thức về vấn đề này, hãy xem ngay thông tin dưới đây. Những chia sẻ quý báu của bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì?

Chàm sữa là bệnh dị ứng dễ gặp ở trẻ em trong thời gian bú mẹ. Khi người mẹ ăn thực phẩm chứa chất gây dị ứng, các protein có thể truyền qua sữa mẹ và khiến bé bị phản ứng, nổi mẩn ngứa.

Trong thời gian bé bị bệnh chàm, các mẹ cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học để giúp kiểm soát bệnh và tăng hiệu quả điều trị. Vậy con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì? Dưới đây là những nhóm thực phẩm mẹ cần tránh xa được bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần khuyến cáo.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Đây là nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng có thể gây dị ứng cao. Bởi trong sữa bò chứa đến hơn 20 chất có thể gây dị ứng. Các protein trong sữa cũng khó tiêu hóa.  Mặt khác, protein của sữa bò dễ gây ra phản ứng dị ứng ở trẻ nhỏ và dẫn đến bệnh chàm sữa.

Vì vậy, mẹ nên kiêng uống sữa tươi hoặc sử dụng các chế phẩm từ sữa như: Kem, phô mai, sữa chua, bánh sữa…

Con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn các loại sữa và chế phẩm từ sữa
Con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn các loại sữa và chế phẩm từ sữa

Thực phẩm tanh

Những loại thực phẩm có tính hàn, vị tanh như: Hải sản, tôm, cá, cua… chứa nhiều chất gây dị ứng, dễ kích thích ngứa và nổi mẩn.

Các protein trong những thực phẩm này có kích thích nhỏ, khi ăn dễ đi vào sữa mẹ và truyền cho bé. Từ đó gây phản ứng dị ứng cho cả mẹ và trẻ nhỏ. Hậu quả là các vết chàm của bé sẽ nặng hơn, lan rộng hơn, có thể khiến mưng mủ.

Thực phẩm giàu chất béo

Con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì? Câu trả lời chính là mẹ cần tránh xa những thực phẩm giàu chất béo như: Mỡ lợn, mỡ gà, thịt vịt, các món chiên, xào…

Những thực phẩm này dễ kích thích phản ứng dị ứng cho bé. Nếu trẻ đang bị chàm sữa, khi mẹ ăn sẽ khiến các nốt đỏ nổi nhiều hơn, ngứa hơn và tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng.

Đặc biệt, nội tạng động vật chứa rất nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Vì vậy, khi mẹ ăn vào không chỉ gây dị ứng cho trẻ mà còn ảnh hưởng đến tim mạch của mẹ, tăng nguy cơ nhiễm mỡ trong máu. Do đó, khi con bị chàm sữa, mẹ tuyệt đối không ăn nội tạng động vật.

Con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn trứng

Trứng là loại thực phẩm chứa protein cao. Trong 1 quả trứng chứa tới 6 – 7g protein. Các thành phần này sẽ khiến hệ miễn dịch bị phản ứng, gây dị ứng mẩn ngứa. Khi mẹ ăn trứng, bé sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu nhiều hơn.

Vì vậy, khi bé bị chàm sữa mẹ nên kiêng ăn các loại trứng gà, trứng vịt, trứng cút…

Khi con bị chàm sữa, mẹ nên kiêng ăn các loại trứng để tránh tình trạng bệnh của bé tăng nặng
Khi con bị chàm sữa, mẹ nên kiêng ăn các loại trứng để tránh tình trạng bệnh của bé tăng nặng

Đậu phộng

Với các mẹ thắc mắc con bị chàm sữa mẹ nên kiêng ăn gì thì câu trả lời là mẹ không nên ăn đậu phộng (lạc). Đây là loại thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng rất cao. Các protein trong đậu phộng có thể khiến chàm sữa ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ trầm trọng hơn và khó chữa hơn.

Đặc biệt, với những bé sinh ra trong gia đình có tiền sử bị dị ứng đậu phộng có nguy cơ bị bệnh cao hơn bình thường.

Kiêng ăn thịt bò

Thịt bò là loại thực phẩm lành tính, hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng mẹ không nên bổ sung khi bé bị chàm sữa. Nguyên nhân là bởi trong thịt bò chứa hàm lượng đạm rất cao, nếu tiêu quá không hết sẽ gây ra phản ứng dị ứng.

Con bị chàm sữa mẹ nên kiêng ăn đậu nành

Đây cũng là loại thực phẩm chứa protein cao, khiến trẻ bị dị ứng nặng hơn. Những bé bị dị ứng với sữa bò cũng có khả năng cao dị ứng với cả đậu nành.

Do đó, khi bé bị chàm sữa, mẹ nên kiêng uống sữa đậu nành, dầu thực vật chiết xuất từ đậu nành, đậu phụ…

Con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn đậu nành, đậu phụ để tránh gây phản ứng dị ứng
Con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn đậu nành, đậu phụ để tránh gây phản ứng dị ứng

Các chất phụ gia

Chất phụ gia được sử dụng nhiều trong nấu ăn hàng ngày. Tuy nhiên, chúng chứa màu nhân tạo, chất bảo quản, các hương liệu hóa học… có thể gây dị ứng cho bé qua sữa mẹ.

Ngoài ra, những loại gia vị vẫn còn hóa chất, thuốc trừ sâu cũng có thể khiến bé bị dị ứng.

Kiêng chất kích thích, đồ uống có cồn

Bia, rượu, thuốc lá, chất kích thích… là nhóm chị em cần tránh xa nếu đang thắc mắc con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì. Đây là nhóm không chỉ gây hại cho sức khỏe của mẹ mà còn có thể khiến bé bị dị ứng, chàm sữa nặng hơn. Do đó, mẹ cần tuyệt đối kiêng nhóm thực phẩm này.

Thực phẩm cay, nóng, chua

Đây là những loại thực phẩm mẹ cần tránh xa khi con bị chàm sữa. Bởi nếu mẹ ăn vào, cơ thể sẽ bị kích thích, tiết nhiều mồ hôi và khiến sữa mẹ bị nóng. Từ đó, các nốt mẩn trên da bé cũng nổi nhiều hơn, ngứa hơn.

Con bị chàm sữa mẹ nên ăn gì?

Ngoài vấn đề con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì, các chị em cũng cần chú ý bổ sung những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe cả mẹ và bé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cùng bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần, dưới đây là những thực phẩm mẹ sau sinh nên bổ sung nếu bé bị chàm sữa.

  • Các loại cá béo

Cá hồi, cá thu… là những loại thực phẩm giàu omega 3, có thể chống lại dị ứng. Vì vậy, khi bé bị chàm sữa, các mẹ nên bổ sung cá béo vào thực đơn hàng ngày.

Ngoài ra, cá béo còn giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và giảm hiệu quả các triệu chứng mẩn ngứa.

Các loại cá béo giàu Omega 3 có thể giảm ngứa và dị ứng do chàm sữa gây ra
Các loại cá béo giàu Omega 3 có thể giảm ngứa và dị ứng do chàm sữa gây ra
  • Thực phẩm giàu magie

Những loại thực phẩm như hạt điều, táo, bơ, chuối, hạt lanh… rất giàu magie, có công dụng kháng histamin – chất gây dị ứng hiệu quả. Mẹ nên ăn nhiều nhóm thực phẩm này để giúp bé giảm ngứa, nổi mẩn do chàm sữa.

  • Trái cây giàu vitamin C

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như: Cam, bưởi, dâu tây, quýt… có tác dụng ngăn sản sinh histamin và kháng viêm hiệu quả. Đồng thời các thành phần dinh dưỡng trong trái cây có khả năng tăng sức đề kháng cho bé và mẹ.

  • Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều khoáng chất, vitamin, dầu rosmarinic tốt cho cơ thể. Chúng có tác dụng kháng viêm, làm dịu cơn ngứa do dị ứng. Vì vậy, các chị em nên tăng cường bổ sung rau xanh hàng ngày để bảo vệ sức khỏe cho con và mẹ.

Một số loại rau xanh tốt cho mẹ có con bị chàm sữa: Rau mồng tơi, rau bina, súp lơ xanh, rau ngót…

Mẹ có con bị chàm sữa nên bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn hàng ngày
Mẹ có con bị chàm sữa nên bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn hàng ngày
  • Thịt lợn nạc

Những loại thịt này chứa nhiều chất đạm tropomyosin và hàm lượng dinh dưỡng cao. Không chỉ cung cấp chất bổ cho bé mà còn hạn chế dị ứng.

  • Tỏi

Trong tỏi chứa nhiều chất oxy hóa, giúp kháng viêm, tăng cường miễn dịch và giảm dị ứng. Vì vậy mà mẹ nên bổ sung thực phẩm này vào thực đơn của mình.

Những lưu ý khác mẹ cần lưu ý khi con bị chàm sữa ngoài vấn đề con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì?

Bên cạnh việc làm rõ câu hỏi con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì, nên bổ sung gì, các mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Kiêng ăn đến khi bé hết bị chàm sữa. Nếu bé bị dị ứng với loại thực phẩm nào đó, thì sau khi bé hết chàm, mẹ vẫn nên kiêng để tránh bé bị mẩn ngứa trở lại.
  • Nếu mẹ kiêng ăn các loại thực phẩm trên nhưng bé vẫn bị chàm sữa, thì nên đưa bé đi khám để xác định nguyên nhân. Trong trường hợp sữa mẹ đã có sẵn chất gây dị ứng cho bé, thì nên cho trẻ ăn sữa ngoài.
  • Vệ sinh môi trường sống hàng ngày. Cho bé ở những nơi thoáng mát, khô ráo.
  • Mặc cho bé quần áo chất liệu mềm mại, thấm mồ hôi.
  • Cha mẹ nên đưa bé đi khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Kết hợp ăn uống khoa học để mau chóng đánh bay bệnh chàm.

Hy vọng qua bài viết trên đây, các mẹ đã biết được con bị chàm sữa mẹ kiêng ăn gì? Nên ăn gì? Từ đó xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, giúp bé nhanh khỏi bệnh.

Nếu trường hợp bé bị chàm sữa nặng, áp dụng nhiều cách chữa nhưng không hết các mẹ nên cân nhắc phương pháp điều trị bệnh khác hiệu quả và an toàn cho con. Lúc này những bài thuốc với nguồn gốc thiên nhiên, lành tính là điều nên được ưu tiên hàng đầu.

Bài thuốc An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên được đánh giá là một giải pháp an toàn cho đối tượng bị chàm sữa là trẻ nhỏ.

An Bì Thang được bào chế từ thảo dược thiên nhiên đạt chuẩn
An Bì Thang được bào chế từ thảo dược thiên nhiên đạt chuẩn

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần cho biết, trẻ nhỏ là đối tượng bệnh viêm da đặc biệt, cần phải có phương pháp điều trị an toàn và lành tính nhất, không gây kích ứng da và không gây tác dụng phụ. Hiểu được điều đó nên bà đã cùng với các cộng sự của mình, trong đó có bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn với hơn 30 năm kinh nghiệm bào chế ra bài An Bì Thang.

Bài thuốc gồm các chế phẩm với thành phần dược liệu được thu hái từ các vườn thuốc đạt tiêu chuẩn GACP-WHO không chất bảo quản, không gây tác dụng phụ. Từ bài thuốc uống, đến thuốc bôi, ngâm rửa, xịt đều mang đến hiệu quả điều trị bệnh toàn diện, từ trong ra ngoài, giúp bé kiểm soát triệu chứng và ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

Bài thuốc An Bì Thang là sự kết hợp hoàn hảo của thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Bài thuốc An Bì Thang là sự kết hợp hoàn hảo của thuốc uống, bôi và ngâm rửa

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho các bé trong quá trình dùng thuốc, đội ngũ y bác sĩ gồm bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần, bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn sẽ trực tiếp thăm khám và kê đơn, gia giảm các vị thuốc phù hợp. Chưa kể, bác sĩ sẽ theo sát quá trình dùng thuốc cho đến kiểm soát được bệnh.

Nhờ những ưu điểm này mà bài thuốc đã giúp cho rất nhiều trường hợp sau khi dùng An Bì Thang đã thu về được những kết quả tích cực. Phần lớn các bé đều đã giảm triệu chứng chỉ sau 1-2 tuần dùng thuốc, 85% bé khỏi bệnh sau 1-3 sau liệu trình từ 1-3 tháng, chỉ có 2% trường hợp thuyên giảm chậm có thể do thực hiện không đúng phác đồ, chế độ ăn uống không phù hợp.

Có thể nói bài thuốc An Bì Thang đã mang lại cho người bệnh, đặc biệt là cả đối tượng trẻ nhỏ một giải pháp điều trị chàm sữa an toàn, hiệu quả, tác dụng lâu dài, ngừa tái phát.

Bên cạnh việc điều trị chàm cho trẻ nhỏ, An Bì Thang cũng được ứng dụng để điều trị các vấn đề Da liễu khác cho người trưởng thành như  viêm da, ngứa ngáy, tổn thương, bong tróc da,… Bài thuốc ngày càng trở nên phổ biến hơn với những ai đang mong muốn cải thiện tình trạng da của mình nhờ phương pháp Y học cổ truyền an toàn, hiệu quả tận gốc.

VIDEO: Nghệ sĩ Thu Huyền chia sẻ kết quả điều trị viêm da cơ địa với bài thuốc An Bì Thang sau 2 tháng sử dụng

Để được tư vấn kỹ hơn bạn hãy liên hệ theo địa chỉ sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

Dành cho bạn đọc:

5/5 - (2 bình chọn)

Hiệu quả điều trị của bài thuốc An Bì Thang thông qua số liệu khảo sát thực tế
Những người trực tiếp sử dụng bài thuốc An Bì Thang đã đánh giá thế nào? Thực hư hiệu quả ra sao? CLICK NGAY để biết câu trả lời chi tiết.

Bình luận (39)

  1. Duyên Nga says: Trả lời

    Em nghe bảo đang cho con bú ăn nhiều hải sản có canxi để con chắc xương nên dạo này thực đơn toàn hải sản, cu nhà em bú vào bỗng dưng nổi mẩn, mụn nước li ti thành mảng trên mặc và cổ, hay là cu em bị chàm sữa rồi mọi người hè

    1. Hương Khanh says: Trả lời

      Đúng rồi mẹ ơi, trong hải sản có nhiều chất gây dị ứng, gây nổi mẩn ngứa đó, hạn chế ăn lại nhé

    2. Đỗ Loan Ly says: Trả lời

      Ui tớ cũng ăn nhiều hải sản, hèn chi còn nổi mẩn giác, ngứa ngáy cả người, vậy giờ làm sao để khỏi vậy

    3. Mai Tố Trinh says: Trả lời

      Đợt con tớ bị lác sữa, mẹ tớ đun lá ổi trong nước 5-10p, để hẩm hẩm rồi lau người cho con, tối nào cũng làm, 1 tuần là khỏi bạn làm thử cho con đi

    4. Lê Lam Oanh says: Trả lời

      Bé bị chàm sữa chị em nên kiêng hải sản tôm cua cá nhé, rồi mua ít đàn hương về khuấy sệt bôi lên da chỗ bị chàm ấy, để 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm

  2. khuê loan says: Trả lời

    Thấy trong bài viết có nhắc đến an bì thang chữa tràm sữa mà không biết dùng an bì thang có tái phát hay không chứ trước con mình dùng nhiều loại và bị tái phát, thuốc có chứa coctico nên mỏng da, hay tái lại….

    1. Trầm Nguyệt Nhi says: Trả lời

      Theo đúng liệu trình bác sĩ kê thì không tái lại đâu bạn, thuốc đông y nên không có chuyện làm bào mòn da nhưng nhược điểm là tác dụng chậm nên cần kiên trì. Các bạn tham khảo thêm bài viết có đề cập đến an bì thang chữa được bệnh chàm sữa ở trẻ em này nha https://www.tapchidongy.org/an-bi-thang-giai-phap-vang-cho-nguoi-mac-cac-benh-viem-da-cap-va-man-tinh.html

    2. Bích Tuyết Hồ says: Trả lời

      Con mình cũng được kê cor về bôi làm da mỏng dễ bị kích ứng rồi nhưng từ sau khi dùng thuốc an bì thang này thì da phục hồi và không còn bị chàm ngứa nữa bạn ạ, mà trộm vía hơn 3 năm rồi con không hề bị tái lại lần nào luôn, nhớ chú ý cả chế độ ăn của con nữa nha

    3. Mộng Anh says: Trả lời

      Cần phải dùng thuốc bao lâu thì mới trị dứt điểm không tái lại vậy các bạn

      1. Bích Tuyết Hồ says:

        Khoảng chừng 2-4 tháng tùy theo mức độ bệnh của trẻ bạn nhé, con mình tầm chưa đến 2 tháng là khỏi rồi, bạn nên cố gắng đưa con đến bác sĩ khám để họ tư vấn kỹ hơn về thời gian điều trị nha

    4. Vanh Khuyên 1986 says: Trả lời

      Thuốc an bì thang này hồi con mình mới 8 tháng có dùng nè, hồi đó da dẻ sần sùi như cóc vậy ak, ngứa gãi, khóc cả đêm, mình với chồng bồng dỗ, thoa mãi, rồi tắm lá, thuốc thang không đỡ bao nhiêu. May mắn ngày đó nói chuyện với chị đồng nghiệp được chị ấy chỉ cho bác sĩ Nguyễn thị Nhuần ở trung tâm da liễu đông y. Mình gọi điện đăng ký trước rồi đến khám, bác sĩ nhuần khám cho con mình rất cẩn thận, giải thích rõ ràng. Sau đó bác sĩ kê đơn thuốc an bì thang và mình cầm xuống chỗ quầy lễ tân chờ nhận thuốc. Theo hướng dẫn của bác sĩ thì mình lấy 2 gói an bì thang đặc trị viêm da nấu với 1 lít nước, pha lỏng tắm vào sáng sớm và tối cho con, tắm xong dùng khăn bông lau khô rồi lấy lọ cao an bì thang bôi một lớp mỏng lên chỗ da chàm ngứa, còn thuốc uống mình uống và cho con bú vì bé còn nhỏ chưa thể dùng được mà phải là mẹ dùng. Đều đặn như vậy 2 tuần mình cảm nhận còn bớt chà, gãi ngứa, hết 1 tháng da mềm và lành dần. Mình cho con dùng thêm 1 tháng nữa là ngưng thuốc uống, còn bôi và rửa là mình vẫn dùng thêm tháng nữa chứ không cho bé dùng tắm mấy loại có nhiều hóa chất, lúc này bệnh chàm của con đã khỏi hoàn toàn rồi.

      1. Trang nuong says:

        Chị cho em xin tiền thuốc với ạ, nếu không đủ tiền có thể mua trước 1,2 loại rồi sau mua thêm được không

      2. Ngân Thanh says:

        Thuốc cho các bé cũng không đắt lắm đâu bạn, khoảng 2 triệu cho mỗi tháng thôi. Bạn mua lẻ cũg được vì trung tâm không ép, chỉ đưa ra lời khuyên và người nhà quyết định, nhưng theo kinh nghiệm mình từng dùng thuốc điều trị cho con thì bạn nên mua cả 3 cùng 1 lúc, dùng kết hợp cho có hiệu quả 1 lần luôn, đừng dùng lai rai lại mất đi hiệu quả tốt nhất

  3. tuyền nhi says: Trả lời

    mặc dù mình đã kiêng đồ tanh, sữa, thịt bò… nhưng con mình vẫn bị chàm sữa, da mặt nổi giác đỏ thành mảng, còn ngứa gãi chảy máu, chảy dịch, mình định mua thuốc cho con uống nhưng không hết, cũng đã đi bệnh viện nhi mua thuốc điều trị rồi bây giờ mình không biết phải dùng thuốc gì cho con nữa, không biết nên dùng thuốc tây hay thuốc nam đây nữa

    1. Lệ Chi says: Trả lời

      Trẻ con mà cho uống kháng sinh gì sớm vậy bạn, không tốt cho sức khỏe và đề kháng của con đâu, tớ vote dùng thuốc nam, an toàn lại bổ

    2. Thanh Liễu says: Trả lời

      Con mình dùng thuốc đông y an bì thang vừa khỏi chàm mà vừa ăn ngủ ngon hơn đó bạn, nên mình nghĩ thuốc nam tốt và hiệu quả hơn\

    3. Quyên Quân 1993 says: Trả lời

      Nói chung chàm sữa không biết thế nào mà lần luôn đó, có trẻ thì lớn lên tầm 2-3 tuổi thì tự hết, có trẻ thì không hết được. Vậy nên các mẹ nên phải biết chú ý ngay từ ban đầu, đừng có mà ăn uống mấy loại dễ gây dị ứng là kiểu gì trẻ cũng bị

    4. Trình Lưu Ly says: Trả lời

      Em cho con uống thuốc an bì thang đi, con chị bị chàm sữa, da cũng nỏi mẩn giác đỏ cả mặt, tay chân, mới dùng thuốc 1 tháng mà đỡ nhiều lắm rồi, dùng thuốc này thấy khá an toàn với trẻ

    5. Sơn Trà says: Trả lời

      Thuốc có khó uống không chị, em sợ con em nó nghe mùi nhè cả ra

    6. NGỌC HOÀNG_HP says: Trả lời

      con bạn bao nhiêu tuổi, nếu nhỏ quá thì con không uống thuốc mà mẹ sẽ uống thuốc rồi cứ bú sữa mẹ là cũng hấp thụ được thuốc rồi. về phần con chỉ cần cho bé dùng thuốc tắm và bôi thôi

    7. Mỹ Thi says: Trả lời

      Bé em hồi 7 tháng bị chàm sữa, mình đi khám và được bác sĩ kê cho thuốc an bì thang giải độc tiêu viêm để uống, còn thuốc tắm và bôi ngoài da thì dùng cho bé vì nhỏ quá chưa được kê thuốc uống. Em uống thuốc ngày 2 lần và bé bú sữa, kèm thuốc bôi ngoài thế là một thời gian là bé hết đó

    8. Đặng An Bình says: Trả lời

      Mẹ uống thuốc vậy thuốc có cần sắc không em, như vậy có hiệu quả không

    9. Minh Duyên says: Trả lời

      Thuốc không phải sắc, còn việc hiệu quả thì chắc chắn là hiệu quả rồi vì đang cho con bú nên mẹ ăn gì thì con bú cũng cũng sẽ ăn tiêu những đồ đó. Thế nên trong thời kỳ đang cho con bú mẹ cần phải kiêng nhiều thứ lắm

  4. Lê Hoàng Trúc Nghi says: Trả lời

    Các chị ơi cho em hỏi chút, bé bị chàm sữa mà vẫn còn đang bú mẹ mà giờ mẹ phải kiêng hết thịt, cá, sữa thì còn thiếu chất, không đủ đạm suy dinh dưỡng thì sao ạ

    1. Hạ Hân says: Trả lời

      Đạm có thể bổ sung bằng nhiều thực phẩm khác chứ không phải chỉ có trong thịt cá đâu, bạn có thể ăn nhiều các loại họ đâu như đậu hà lan, yến mạch… hoặc rau súp lơ, nấm, cải bó xôi… đều là chất đạm lành mạnh

    2. Lưu Lệ Sang says: Trả lời

      Mình chỉ ăn mỗi rau củ thôi nhưng bé bi vẫn bị chàm, mình nản thật sự, không biết phải làm sao để con không bị tái đi tái lại căn bệnh này

    3. Sương Thơ says: Trả lời

      Em nấu nước lá tía tô cho con tắm, giặt sạch đồ ngủ, chăn mền của bé, nên mặc thoáng đừng để quần áo cọ xát sẽ dễ gây trầy xướt, ngứa ngáy, bí da. Em vẫn có thể ăn bổ sung một số loại cá sông và ăn các loại hạt và hoa quả để bổ sung sức khỏe cho mẹ và bé, đồng thời sinh ra chất kháng hitamin, chống viêm

    4. Yến Hồng says: Trả lời

      Theo tôi tốt nhất là nếu 1-2 tuần ở nhà thử làm các cách dân gian như bài tắm lá khế, lá trầu, lá chè xanh… bôi kem trị chàm như cerave hay eucurin rồi thêm kem dưỡng nữa mà vẫn không hết tức khả năng bệnh nặng, lây lan, lúc này phải theo phác đồ của bác sĩ thì họa may mới khỏi được, đừng tự chữa ở nhà nhiễm trùng đấy

  5. mai thảo nguyệt says: Trả lời

    con em bị chàm sữa từ hồi 6,7 tháng, giờ đã 1.5 tuổi rồi mà lâu lâu vẫn cứ bị lại, da khô căng, ngứa rát, đặc biệt mùa hè là nó lở cả ra, em có đưa con đến bác sĩ khoa da liễu bệnh viện nhi trung ương khám và được cho thuốc kháng sinh uống lẫn bôi, nhưng dùng thuốc thì thấy da bớt ngứa, giảm mẫn, hết thuốc 1 thời gian ngắn lại bị lại, kiểu mãn tính nên cứ tái lại hay sao ấy. em đang định cho con uống thuốc đông an bì thang xem sao, có chị nào đã chữa khỏi cho con bằng thuốc này chưa

    1. Nguyên Vũ-TTQT says: Trả lời

      Bé nhà mình cũng bị chàm sữa tái đi tái lại nhiều đợt trong năm, người lúc nào cũng đỏ rựng, mụn li ti, ngứa. Thế mà chỉ 2 tháng cả tắm, bôi uống thuốc này mà con mình khỏi hẳn bệnh đến giờ là gần một năm rồi bạn ạ. Thuốc này được nhiều người công nhận về độ tốt lắm bạn https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-an-bi-thang-hieu-qua-duoc-hang-ngan-benh-nhan-cong-nhan.html

    2. Phi Phụng says: Trả lời

      Mình cũng rất muốn hỏi về cách điều trị bệnh này như thế nào chứ mẹ kiêng nhiều thứ lắm mà con không có hết chàm, bao nhiêu người mách đến thuốc nọ thuốc kia mà không hết

    3. Tán Lê Phước Bình says: Trả lời

      Con em được có hơn tuổi và em đã cho con dùng rất nhiều loại thuốc bôi, Việt có, ngoài có mà chả ăn thua, không hết được bệnh mới chán chứ

      1. Loan Nhung says:

        Thuốc an bì uống vào mát da, tắm và bôi ngoài giảm ngứa nên con ngủ ngon, thoải mái lắm bạn ạ. Mình cũng bỏ thuốc tây chuyển sang thuốc này cho con dùng, thật sự là quyết đúng đúng đắn vì đây là thuốc đông y rất hiệu quả

      2. Hà Thi_85 says:

        Thuốc an bì này có cái hay toàn thảo dược tốt, thanh lọc cơ thể từ bên trọng, đồng thời cải thiện lại hệ miễn dịch của trẻ nhỏ nên uống vào sẽ làm mát da, kháng viêm, thải độc, loại trừ bệnh chàm rất tốt

  6. Lam Ngân says: Trả lời

    Các mẹ có con bị chàm sữa thì ăn gì để con không bị ngứa da nữa vậy, con tui ngứa quá quậy cả đêm

    1. Như Sa says: Trả lời

      Ăn kiêng theo như những gì bài viết có viết đó bạn nhưng nên iêng ở mức độ vừa phải thôi chứ không nên kiêng quá con sẽ bị thiếu chất đó

    2. Lê Thái Cho says: Trả lời

      Có thể uống sữa hạt em ạ, cũng tốt như sữa động vật thôi, mua hạt óc chó, hạnh nhân, hạt sen về nấu uống nhé. Ăn rau xanh như cải bẹ, cải rổ, đậu bắp, khoai lang, cải xanh, cam… cũng nhiều canxi lắm. Nhiều người ăn chay trường con vẫn phát triển tốt mà

    3. Gwyneth Đặng says: Trả lời

      Nói chung phải kiêng khem kỹ, nếu đã kiêng và vệ sinh da thường xuyên mà chàm không đỡ thì chỉ có bác sĩ thẳng tiến thôi chị em nhé, để lâu nó loét ra đấy

  7. Lê Cẩm Ly says: Trả lời

    Ông bà bảo có kiêng có lành, mà em kiêng quá trời, con em vẫn chưa lành, mọi ngưởi giúp em với chứ da con đỏ bong, chảy cả dịch, em sợ nhiễm trùng quá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *