Diễn viên Nguyệt Hằng cũng như hàng ngàn người khác đã khỏi dứt điểm nổi mề đay mẩn ngứa sau khi may mắn tìm đúng thầy đúng thuốc. Nếu bạn cũng phải phải chịu đựng căn bệnh thì đừng bỏ qua.

Da mặt bị ngứa và nổi mụn: Nguyên nhân, cách điều trị hiệu quả

Da mặt bị ngứa và nổi mụn sẽ khiến bạn khó chịu và thiếu tự tin. Nếu bạn không có phương án điều trị đúng cách nguy cơ cao sẽ bị nổi mụn mủ, bị bội nhiễm để lại sẹo và vết thâm gây mất thẩm mỹ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân, cách khắc phục mụn hiệu quả, cùng những lời khuyên của chuyên gia, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam trong bài viết sau đây.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - gương mặt quen thuộc của rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh Da liễu
Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – gương mặt quen thuộc của rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh Da liễu

Da mặt bị ngứa và nổi mụn là dấu hiệu của bệnh gì?

Trên cơ thể mỗi chúng ta, da được xem là bộ phận lớn nhất và nhạy cảm nhất. Da là lớp ngoài cùng có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường. Khi làn da của bạn bị ngứa hay nổi mụn thì chắc chắn nó đã tiếp xúc với những yếu tố độc hại hoặc những chất gây dị ứng.

Để có phương án điều trị việc da mặt bị ngứa và nổi mụn bạn cần xác định rõ nguyên nhân hay các bệnh lý mà da đang gặp phải. Thông thường, khi da mặt bị nổi mẩn, ngứa là đang mắc phải một số bệnh lý sau:

Bệnh viêm da gây nên tình trạng da mặt bị ngứa và nổi mụn

Khi một số tác nhân gây hại có cơ hội tiếp xúc với da mặt sẽ gây ra dị ứng. Biểu hiện của tình trạng này chính là sự xuất hiện của những “chiếc” mụn li ti cùng với cảm giác ngứa ngáy. Trong da liễu các chuyên gia gọi đây là bệnh viêm da. Nó có thể được gây ra bởi cơ thể dị ứng với một số loại thực phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa hay mỹ phẩm.

Bên cạnh đó nếu bạn có tiền sử mắc các bệnh như chứng mặt đỏ, viêm da cơ địa hay bệnh vẩy nến,… thì trên mặt cũng có nguy cơ nổi mụn và bị ngứa.

Xem thêm: Chuyên gia mách bạn cách thoát khỏi viêm nang lông xấu xí hiệu quả

Tình trạng viêm da gây ngứa và nổi mụn
Tình trạng viêm da gây ngứa và nổi mụn

Da mặt bị nhiễm khuẩn

Nếu trên da xuất hiện mụn trứng cá hay một số loại mụn khác sẽ gây ra tình trạng ngứa da. Những chiếc mụn này chính là ổ ký sinh trùng, nếu bạn gãi mụn vỡ có thể làm mụn lan ra những vị trí khác.

Nguyên nhân khiến da mặt bị ngứa và nổi mụn có thể là do mỹ phẩm, bụi bẩn cùng mồ hôi làm lỗ chân lông bị bít tắc, nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn.

Ngoài ra, khi bạn mắc phải những bệnh như sởi, thủy đậu, quai bị, nhiễm trùng da, chốc lở, viêm và nhiễm trùng nang lông,… thì da mặt bị nổi mụn nước và ngứa.

Bệnh lý Zona thần kinh

Khi bạn bị nhiễm trùng dây thần kinh (zona thần kinh) cũng gây nên hiện tượng da mặt bị ngứa và nổi mụn. Nếu bạn thấy trên da mặt xuất hiện những mảng đỏ có chứa dịch kèm ngứa thì chắc chắn bạn đã mắc bệnh. Những chiếc mụn đỏ này rất dễ vỡ và tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan cũng như nhiễm trùng. Bạn cần phát hiện bệnh sớm để điều trị, hạn chế tối thiểu những biến chứng và nguy hiểm do zona thần kinh gây ra.

Mỗi chúng ta, cũng nên khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần để nắm bắt được tình trạng sức khỏe. Có nhiều trường hợp việc xuất hiện mụn và ngứa trên da là biểu hiện của những căn bệnh liên quan đến gan, tuyến giáp, ung thư dạ hoặc cho chế độ dinh dưỡng của bạn chưa đảm bảo…

Làn da gặp bệnh lý zona thần kinh vô cùng nguy hiểm
Làn da gặp bệnh lý zona thần kinh vô cùng nguy hiểm

Nguyên nhân khiến da mặt bị ngứa và nổi mụn

Trên thực tế da mặt bị ngứa và nổi mụn do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến để bạn biết và có cách phòng tránh hiệu quả:

Dị ứng mỹ phẩm

Nguyên nhân gây da mặt bị ngứa và nổi mụn phổ biến nhất hiện nay là do dị ứng mỹ phẩm. Nếu bạn sử dụng những loại sản phẩm không phù hợp với làn da hoặc không rõ nguồn gốc sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, gây viêm sưng và dị ứng.

Bác sĩ Nhuần khuyến cáo bạn nên hiểu rõ làn da của mình, để lựa chọn được những loại mỹ phẩm phù hợp với da. Chẳng hạn một lọ mỹ phẩm dành cho da dầu thì những cô nàng da khô không thể sử dụng.

Tác hại của việc bị dị ứng mỹ phẩm
Tác hại của việc bị dị ứng mỹ phẩm

Sống và làm việc trong môi trường bị ô nhiễm

Bạn làm việc hoặc sống trong môi trường ô nhiễm dễ khiến làn da bị suy giảm đề kháng dễ bị tác động bởi các yếu tố độc hại trong không khí như bụi mịn, hóa chất,… Không chỉ khiến da mặt bị ngứa và nổi mụn, sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng đáng kể nhất là hệ hô hấp.

Vệ sinh da không đúng cách

Nếu bạn vệ sinh da mặt không đúng cách có thể khiến da mặt bị ngứa và nổi mụn. Những yếu tố như bã nhờn, bụi bẩn hay tế bào chết sẽ đọng lại trong lỗ chân lông rồi gây ra ổ viêm là mụn. Bạn cần tẩy trang và rửa mặt 2 lần/ngày, dù bạn có trang điểm hay không.

Vệ sinh da đúng cách sẽ giảm thiểu tình trạng da mặt bị ngứa và nổi mụn
Vệ sinh da đúng cách sẽ giảm thiểu tình trạng da mặt bị ngứa và nổi mụn

Da bị dị ứng thời tiết

Một nguyên nhân khác gây ra da mặt bị ngứa và nổi mụn là sự khắc nghiệt và thay đổi đột ngột của thời tiết. Ngoài ra, bạn có thể gặp phải một số triệu chứng kèm theo như ngứa họng, sổ mũi, ho hoặc nghẹt mũi.

Dị ứng thực phẩm gây tình trạng da mặt ngứa và nổi mụn

Một số người mắc phải bệnh dị ứng thực phẩm. Khi bạn ăn những loại thực phẩm như sữa, hải sản, đậu phộng hay đậu nành sẽ kích thích hệ miễn dịch giải phóng histamin lên da. Ngay lập tức trên da sẽ xuất hiện tình trạng ngứa kèm theo mụn và mề đay.

Một số nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân kể trên, da bị ngứa và nổi mụn còn do một số nguyên nhân như rối loạn nội tiết tố, da mặt nhiễm corticoid, da quá nhạy cảm hoặc bạn đang bị stress kéo dài.

Ảnh hưởng khi da mặt bị ngứa và nổi mụn

Da mặt bị ngứa và nổi mụn sẽ gây ra những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, có thể kể đến như:

  • Khi làn da gặp sự cố, đầu tiên bạn sẽ có cảm giác cực kỳ khó chịu vì ngứa ngáy.
  • Những chiếc mụn “xấu xí” sẽ khiến bạn tự ti khủng khiếp. Không ít người mắc phải những căn bệnh tâm lý khi sở hữu làn da bị mụn như trầm cảm, stress, ngại đám đông.
  • Mụn mủ có thể là sự báo hiệu của những căn bệnh nguy hiểm.
  • Nếu bạn không điều trị mụn ngứa triệt để, dễ khiến bệnh lây lan ra khắp cơ thể. Bạn sẽ tốn kém thời gian, chi phí trong công cuộc điều trị mụn.

Da mặt ngứa và nổi mụn khi nào nên khám bác sĩ?

Nếu không kiểm soát tốt tình trạng da ngứa và nổi mụn sẽ dẫn đến tình trạng mụn lây lan khắp cơ thể. Nhiều trường hợp khi mụn xuất hiện là báo hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Khi thấy mụn có những bất thường, bạn cần đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ điều trị tốt nhất.

  • Khi da mặt bị ngứa và nổi mụn mủ kéo dài trên 2 tuần. Dù bạn đã sử dụng nhiều biện pháp nhưng tình hình không thuyên giảm mà có nguy cơ bị nặng và lan nhanh hơn.
  • Khi da mặt bạn nổi mụn ngứa và cơ thể bạn bị sốt, mệt mỏi hay tụt cân nhanh chóng hãy đến gặp bác sĩ ngay. Có thể tình trạng mụn viêm của bạn không đơn giản là bệnh ngoài da mà là do những tác nhân bên trong cơ thể.ác sĩ da liễu sẽ giúp bạn có phác đồ điều trị mụn và ngứa hiệu quả.

Xem thêm: Khắc phục viêm da dị ứng hiệu quả ổn định, ai cũng nên biết

Bác sĩ Nhuần kiểm tra da cho người bệnh để có phác đồ điều trị hiệu quả
Bác sĩ Nhuần kiểm tra da cho người bệnh để có phác đồ điều trị hiệu quả

Các phương pháp điều trị da mặt ngứa và nổi mụn

Tùy vào tình trạng da mặt bị ngứa và nổi mụn ở mức độ nào, bạn có thể lựa chọn phương án điều trị phù hợp. Nếu da bạn đang ở mức độ nhẹ chỉ cần bạn về sinh sạch và chăm sóc da tại nhà. Còn nếu tình trạng mụn viêm ở mức độ nặng bạn cần sử dụng những loại thuốc chuyên dụng để cải thiện tình hình và tránh lây lan.

Mẹo dân gian

Từ xa xưa ông cha ta đã biết sử dụng rất nhiều mẹo dân gian để làm giảm tình trạng mụn ngứa. Phương pháp này sử dụng 100% các thành phần dược liệu trong tự nhiên nên phù hợp với những làn da mụn không quá nghiêm trọng.

Mời bạn tham khảo một số “mẹo” trị da mặt bị ngứa và nổi mụn được gợi ý dưới đây:

  • Dùng đá lạnh: Lấy một viên đá lạnh bọc trong một lớp vải mỏng sẽ giúp bạn làm dịu cơ ngứa trên da rất tốt. Hãy kiềm chế việc cào, gãi gây tổn thương đến làn da bị mụn.
  • Nước ấm và muối: Sử dụng nước ấm có pha chút muối để rửa mặt được xem là cách sát khuẩn và giảm ngứa hiệu quả.
  • Xông hơi: Xông mặt bằng những loại thảo dược dễ kiếm như xả, hương nhu, chanh, muối, bạc hà,… Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của phương pháp này đó.
  • Chanh mật ong: Sử dụng hỗn hợp mật ong và chanh tươi làm mặt nạ thoa lên da mặt bị mụn trong khoảng 15-20 phút. Sau đó bạn rửa lại mặt bằng nước sạch.

Nếu bạn đã cố thực hiện những cách trên mà tình trạng mụn trên da không thuyên giảm hãy nên đến nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ gia liễu. Tránh để tình trạng da bị nặng lên, nhiễm khuẩn sẽ khiến việc điều trị sau này gặp nhiều khó khăn.

Dùng mẹo dân gian chữa ngứa da nổi mụn ngay tại nhà
Dùng mẹo dân gian chữa ngứa da nổi mụn ngay tại nhà

Da mặt bị ngứa và nổi mụn nên dùng thuốc gì?

Sau vài ngày điều trị tại nhà bằng những phương pháp mẹ đơn giản, nếu tình trạng mụn ngứa không giảm bạn nên dùng thuốc tây y. Dưới đây là những loại thuốc uống, thuốc bôi được bác sĩ kê đơn cho người bệnh.

  • Kem bôi chứa corticoid: Khi mặt bị ngứa và nổi mụn mủ sưng viêm nặng bạn cần dùng thuốc bôi chứa corticoid để giảm nhanh triệu chứng. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng khi thực sự cần thiết, bởi loại thuốc này sẽ làm mỏng da nhanh chóng.
  • Thuốc mỡ kháng sinh: Khi bạn lên mụn trứng cá kèm ngứa khó chịu loại thuốc mỡ kháng sinh sẽ giúp giảm viêm và ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn P. acnes.
  • Thuốc ức chế calcineurin: Khi bạn sử dụng thuốc để điều trị mụn, những hoạt chất Pimecrolimus, Tacrolimus sẽ tác động lên tế bào lympho T và tiêu diệt nó. Tình trạng da mặt bị ngứa và nổi mụn sẽ nhanh chóng được khắc phục. Bạn không nên sử dụng thuốc thường xuyên vì dễ dẫn đến tình trạng ung thư da.
  • Thuốc kháng histamin H1: Ngoài việc bôi trực tiếp thuốc lên nơi xuất hiện mụn và ngứa bạn có thể kết hợp cùng thuốc uống kháng histamin H1. Tình trạng bệnh dị ứng của bạn sẽ nhanh chóng bị ức chế.

Những loại thuốc tây có thể giúp bạn điều trị và giảm nhanh các triệu chứng của các bệnh về da. Tuy nhiên, sau khi khỏi da bạn sẽ rất yếu, dễ bị tái lại bệnh. Không những thế những loại thuốc kể trên còn gây ra cho làn da những tác dụng phụ như khô da, rạn da, teo da và dễ bị lão hóa… khi lạm dụng, dùng không đúng cách

Y học cổ truyền trị da mặt bị ngứa và nổi mụn

Là một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm với Y học cổ truyền, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần cho biết: “Theo Y học cổ truyền khi da mặt bị ngứa và nổi mụn sẽ liên quan đến các bệnh lục phủ ngũ tạng trong cơ thể. Cơ thể khi bị tấn công bởi phong nhiệt, phong hàn hay những tà độc sẽ tích tụ dưới lớp da, sau một thời gian gây ra mụn và ngứa“.

Để khắc phục tình trạng này, những bài thuốc trong Y học cổ truyền sẽ đi sâu vào việc bồi bổ cơ thể, giải độc và lưu thông khí huyết. Khi cơ thể khỏe mạnh, tự khắc những yếu tố như phong nhiệt, phong hàn hay độc tố sẽ bị đẩy lùi ra khỏi da. Mụn và tình trạng viêm sưng nhanh chóng biến mất trả lại cho bạn một làn da mịn màng.

Hiện nay, đối với việc điều trị da mặt bị ngứa và nổi mụn với YHCT, rất nhiều bệnh nhân đang lựa chọn bài thuốc An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Viện Da liễu Hà Nội – Sài Gòn. An Bì Thang là một bài thuốc được bào chế theo giải pháp Y học cổ truyền thế hệ mới được ứng dụng điều trị cho các bệnh nhân Da liễu, da bị ngứa và nổi mụn tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. 

Bài thuốc được nghiên cứu và ứng dụng bởi những chuyên gia hàng đầu về YHCT
Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần cùng bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn tham gia nghiên cứu và ứng dụng An Bì Thang

An toàn và lành tính

Điều khiến bài thuốc này chiếm được niềm tin của người bệnh chính là thành phần dược liệu tự chủ. Mỗi vị thuốc đều được nuôi trồng tại vườn dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP-WHO với điều kiện thổ nhưỡng và chăm sóc tốt.

Sau khi được lựa chọn, thu hái cẩn thận, thuốc được đưa vào quy trình bào chế khép kín, đảm bảo vệ sinh, vô khuẩn tại nhà máy chuẩn GMP-WHO để cho ra bài thuốc An Bì Thang với đầy đủ những tinh hoa từ thảo dược thiên nhiên. Chính vì vậy, bài thuốc tuyệt đối an toàn, lành tính cho nhiều đối tượng.

Đọc ngay: Tìm hiểu quy trình bào chế CHUẨN, SẠCH của bài thuốc An Bì Thang

An Bì Thang được bào chế từ thảo dược thiên nhiên đạt chuẩn
An Bì Thang được bào chế từ thảo dược thiên nhiên chuẩn sạch, an toàn

**Lưu ý: Bài thuốc An Bì Thang không dùng cho phụ nữ mang thai và sau sinh dưới 6 tháng.

Điều trị bệnh từ gốc, ngăn ngừa nguy cơ tái phát

Thuốc cho hiệu quả toàn diện nhờ cơ chế tác động từ trong ra ngoài, không chỉ điều trị những triệu chứng khó chịu mà còn giải quyết được những căn nguyên bên trong gây ra tình trạng da mặt bị ngứa và nổi mụn. Từ đó, bệnh nhân được cải thiện vấn đề một cách hiệu quả, theo từng giai đoạn và hiệu quả đạt được cũng ổn định hơn nhiều. 

Để làm được điều này phải kể đến các chế phẩm được kết hợp trong bài thuốc. Khác với những bài thuốc cổ phương truyền thống, An Bì Thang được chia thành 3 dạng thuốc: Cao uống, cao bôi, thuốc rửa và trong một số trường hợp được chỉ định dùng kết hợp thuốc xịt. Mỗi chế phẩm đều được tạo thành từ những vị thuốc đặc hiệu, có tác dụng điều trị tập trung vào đúng vấn đề, hiệu quả nhờ vậy mà cũng tốt hơn, phù hợp hơn với từng giai đoạn diễn biến của bệnh.

Đừng bỏ qua: Chuyên gia nói gì về bài thuốc chữa bệnh da liễu An Bì Thang?

Các chế phẩm được sử dụng kết hợp, đem lại thành công cho An Bì Thang
Những chế phẩm được sử dụng trong bài thuốc An Bì Thang

Thành phần 100% thảo dược thiên nhiên

Bài thuốc là sự kết hợp nhiều dược liệu quý, đa tác dụng. Mỗi dược liệu không chỉ xử lý được vấn đề cần thiết mà còn nuôi dưỡng, cải thiện lục phủ ngũ tạng, khí huyết, dưỡng huyết, đem lại cho bệnh nhân một hệ miễn dịch ổn định hơn, một khả năng đề kháng tốt hơn.

Những vị thuốc tạo nên thành công của An Bì Thang
Nhiều thành phần dược liệu được sử dụng, không chỉ điều trị các vấn đề về da mà còn tốt cho sức khỏe

Dạng bào chế tiện lợi, tiết kiệm thời gian sử dụng

Bài thuốc An Bì Thang được bào chế dạng cao cô đặc, dạng túi lọc để ngâm rửa và dạng xịt, giúp người bệnh tiết kiệm được nhiều thời gian, sử dụng thuốc đều đặn, đúng liệu trình hơn.

Xem thêm:  Giải pháp giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi các bệnh da liễu dai dẳng

Khảo sát tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho thấy hiệu quả của bài thuốc An Bì Thang rất đáng tự hào
Khảo sát tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho thấy hiệu quả của bài thuốc An Bì Thang rất đáng tự hào

Mỗi người bệnh có một phác đồ điều trị riêng

Rất nhiều người đã lựa chọn bài thuốc An Bì Thang để điều trị da mặt bị ngứa, nổi mụn. Thuốc không chỉ hiệu quả, an toàn mà còn phù hợp với nhiều người. Trước khi điều trị với thuốc, bệnh nhân được bác sĩ Nhuần thăm khám cẩn thận và hướng dẫn chỉ định liều lượng theo phác đồ điều trị riêng. Sau đó, trong suốt quá trình, người bệnh sẽ thường xuyên được tái khám, được bác sĩ theo sát để đảm bảo tiến độ cũng như nắm rõ được tình trạng của bản thân, được thỏa mãn nhu cầu điều trị ở thời điểm hiện tại.

Được VTV giới thiệu và người nổi tiếng tin dùng

Chính những ưu điểm vượt trội trên mà bài thuốc An Bì Thang đã được giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng ngày 28/4/2021. Thông qua đây lại thêm một lần nữa khẳng định hiệu quả điều trị của bài thuốc An Bì Thang.

Nhiều người nổi tiếng “sống chung” với các vấn đề về da cũng đã tin tưởng sử dụng bài thuốc An Bì Thang và cho về kết quả khả quan. Có thể kể đến như nghệ sĩ Thu Huyền (Làng ế vợ), diễn viên Vân Anh (Một chuyến thăm quê)…

XEM THÊM VIDEO: VTV2 giới thiệu bài thuốc An Bì Thang trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”

TRAO ĐỔI VỚI BÁC SĨ NHUẦN ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ TÌNH TRẠNG CỦA BẠN

BannerViemda 02

Lời khuyên cho người bị ngứa da mặt và nổi mụn

Mỗi chúng ta cần quan tâm đến sức khỏe để có đủ đề kháng chống chọi lại mọi bệnh tật. Khi trên da mặt bị ngứa và nổi mụn cần đến thăm khám bác sĩ, vệ sinh mặt sạch sẽ. Ngoài ra kết hợp điều trị bệnh ngứa da mặt nổi mụn bằng phương pháp đông y an toàn cũng khuyến khích được sử dụng.

Dinh dưỡng lành mạnh giúp bạn có một cơ thể khỏe và làn da đẹp
Dinh dưỡng lành mạnh giúp bạn có một cơ thể khỏe và làn da đẹp

Với bệnh nhân của mình, sau khi thăm khám, lên phác đồ điều trị, bác sĩ Nhuần thường dặn dò rất kỹ về cách chăm sóc, bổ sung dinh dưỡng, dưỡng chất cho da tại nhà. Khi điều trị bằng Đông y, việc áp dụng những lưu ý mà bác  sĩ  đưa ra thường rất quan trọng, có thể hỗ trợ đẩy nhanh quá trình phục hồi của da, đồng thời mang đến hiệu quả tốt hơn đối với sức khỏe nói chung. Một số lưu ý mà bác sĩ Nhuần muốn gửi đến những người da mặt bị ngứa và nổi mụn như sau:

  • Xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Đưa rau xanh và trái cây vào thực đơn. Ưu tiên bổ sung những đồ mát giúp giải nhiệt cơ thể.
  • Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để giữ độ ẩm tự nhiên cho làn da. Uống nước đều đặn, mỗi lần uống một lượng ít. Tuyệt đối không nên uống một lượng nước lớn trong một lần, nước chưa kịp hấp thụ đã bị đẩy ra ngoài.
  • Hạn chế uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích và ăn những gia vị cay nóng sẽ gây nhiệt cho cơ thể.
  • Sử dụng sữa rửa mặt và các sản phẩm chăm sóc da mặt lành tính, chiết xuất từ thiên nhiên.
  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu để biết chính xác da của mình thuộc loại nào.
  • Mỹ phẩm sử dụng sau 6 hoặc 12 tháng nên vứt bỏ. Những tác nhân bên ngoài môi trường có thể làm biến đổi tính chất khiến chúng trở thành liều thuốc độc gây hại cho da.

Những thông tin trong bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng da mặt bị ngứa và nổi mụn. Hy vọng chúng sẽ hữu ích và giúp bạn lựa chọn được phương pháp điều trị ngứa da nổi mụn nhanh chóng và an toàn nhất. Khi có bất kỳ băn khoăn nào, hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi – bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần để được hỗ trợ và giải đáp miễn phí nhanh chóng theo thông tin!

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

Xem thêm:

4.6/5 - (5 bình chọn)

XEM THÊM

VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin bài thuốc thảo dược kết hợp thuốc Nam chữa ngứa da của người Mường, hàng chục bài thuốc cổ truyền và nghiên cứu hiện đại đặc trị mề đay [Xem ngay]

Bình luận (35)

  1. Đoàn Nanis says: Trả lời

    Nhà mình ơi, có ai biết dùng cách gì giảm tình trạng ngứa và lên mụn do dị ứng mỹ phẩm không ạ, em hôm mấy hết sữa rửa mặt thế là lôi lọ cũ ngày trước mua ra dùng tưởng vẫn dùng được mà không để ý đến hạn mở nắp, vì cái này em mở cũng khá lâu rồi, hiện tại da em có cảm giác ngứa châm chích và hơi nóng rát ạ, khá nhiều mụn đỏ liti mọc lên ạ.

    1. Mây 87 says: Trả lời

      Không phải còn hạn là dùng được đâu em nhé, riêng mỹ phẩm mình cần phải quan tâm để ý hai loại date, một là hạn sử dụng hai là thời gian sản phẩm ấy sau khi mở nắp dùng được bao lâu, em để y ở mỗi chai lọ mỹ phẩm đều có biểu tượng một chiếc hộp mở nắp thường ghi những con số 6, 12, 18, 24…,là số tháng mà sau khi mở nắp dùng được em nhé, chỉ nên dùng trong khoảng thời gian ấy thôi, không nên vượt quá em nhé. Với tình trạng của em cung bị nhẹ thôi, giờ thế này nhé em tạm dừng dùng my phẩm một thời gian cho chị, tự pha nước muối cũng được nhưng nhớ pha loãng thôi, còn không thì mua nước muối sinh ly về mà rửa loại này thì sẽ hơi tốn kém. Sau đó đắp mặt nạ mướp đắng – mật ong để giảm ngứa với nổi mụn, em thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần đến khi đỡ hẳn.

    2. Mỹ Diệu says: Trả lời

      Bị cái này có cần phải để ý ăn uống, sinh hoạt gì hay không chị hay chỉ cần kiêng không dùng mỹ phẩm thôi ạ?

    3. hoàng anh thư says: Trả lời

      – Em để ý một số loại thực phẩm sau, nếu đang ngứa nhiều thì tránh nó ra em nhế:
      1. Hải sản và các động vật có vỏ: Các món ăn từ tôm, cua, ghẹ, sò, nghiêu…
      2. Thịt đỏ: Thịt bò, thịt cừu, thịt dê, thịt gà….
      3. Thực phẩm lên men như dưa cà muối, kim chi…
      4.Gia vị cay nóng: Những loại gia vị nồng như: bột tiêu, ớt bột, bột cà ri, bột quế, mù tạt… sẽ kích thích tuyến mồ hôi, tuyến bã nhờn đều hoạt động hết công suất, gây tắc nghẽn nang lông làm nặng hơn tình trạng dị ứng.
      5. Thực phẩm chứa nhiều muối, đường: Đồ ăn mặn, bánh kẹo, thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn… có hàm lượng muối, đường cao, nhiều dầu mỡ.. vừa không tốt cho sức khỏe, vừa kích thích hệ thống vận mạch, tăng tiết bã nhờn, gây kích ứng da.
      6.Chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thuốc lá, nước ngọt có ga…: có thể làm nóng cơ thể, kích thích phản ứng ngứa, làm vết thương lâu lành hơn.
      – Một số loại thực phẩm sau em chú ý ăn nhiều hơn có tác dụng cải thiện tình trạng ngứa và nổi mụn đó:
      *Thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E: bao gồm rau, củ quả tươi như cà rốt, cà chua, các loại rau xanh họ cải, rau mồng tơi, rau dền, bí đỏ, bí đao….
      *Sữa chua không đường
      *Uống nhiều nước: bao gồm nước tính khiết, nước ép từ hoa quả như cam, bưởi, chanh, nước ép dâu, nha đam, cà rốt, cà chua… và các loại trà thảo dược.

    4. kahnhhyuenzzz says: Trả lời

      Nhẹ cũng không được chủ quan đâu, em nên quan sát biểu hiện của da mặt nếu sau khi áp dụng từ ăn uống đến chăm sóc da từ 1-2 tuần mà không mang đến hiệu quả gì thì đi khám em nhé, đừng có cố gắng tiếp tục da mặt có thể hỏng đó, sẽ rất khó cho việc điều trị.

  2. nguyenmaiduyen says: Trả lời

    mình thì bị viêm da dị ứng da nổi sần mà đặc biệt ngứa nhiều vào ban đêm, có nhiều mảng da khô ở trên mặt, bệnh này rất hay tái phát, dù chữa và bôi thuốc nhiều nhưng vẫn không hết, mk muốn hỏi uống thuốc an bì thang thì khỏi được lâu không?

    1. Những Câu Chuyện Cũ says: Trả lời

      Chị uống thuốc này được nửa năm rồi, cũng hay bị viêm ngứa và nổi mụn nhưng uống thuốc này thì hết hẳn em ạ.

    2. Ngocc Anhh says: Trả lời

      cách đây ba năm thì t có uống thuốc này để điều trị viêm da dị ứng,từ đợt đó đến nay t rất ít khi bị ngứa hay nổi mẩn lại, ban đầu uống thuốc này cung không nghĩ sẽ ổn định được lâu như thế vì t bị viêm da dị ứng theo mùa mà.

    3. Marine Abahama says: Trả lời

      bạn điều trị ở bên này mấy tháng đó bạn?

    4. Ngocc Anhh says: Trả lời

      Khoảng ba tháng thôi bạn, không có lâu lắm đâu, kiên trì uống thuốc rồi bôi ngâm rửa đầy đủ về sau là thấy đõ được nhiều bạn ạ

    5. Marine Abahama says: Trả lời

      Thế tớ cũng uống ba tháng như bạn là sẽ khỏi được phải không?

    6. Trương Thùy Dung says: Trả lời

      Thời gian uống thuốc sao mà giống nhau được em, người bị nặng người bị nhẹ thời gian nó đa khác nhau rồi, chưa nói đên cơ địa môi người nữa, nên em chỉ cần uống đúng theo phác đồ bác si đưa ra cho em thôi, chứ không phải người ta ba tháng, em cung phải uống như thế, đây em đọc chi sẻ hiệu quả của thuốc này nè, có ai thời gian giông nhau đâu, quan trọng tuân thủ đúng theo lộ trình bác sĩ đưa ra thì sẽ khỏi được thôi: https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-an-bi-thang-hieu-qua-duoc-hang-ngan-benh-nhan-cong-nhan.htmll

  3. h_khanh138 says: Trả lời

    Cho e hỏi cái thuốc dạng cao uống giá là bao nhiêu vậy các chị, em muốn dùng loại này để đỡ phải đun sắc ạ?

    1. Loan Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc cao uống thì 400ngàn/gói bạn ạ, tháng uông khoảng 3-4 gói tùy theo tình trạng bệnh của bạn, đây mới chỉ là tiền thuốc uống thôi, chưa có tiền thuốc bôi với lá ngâm rửa đâu bạn ơi. Đủ bộ của nó thì khoảng 2tr rưỡi

    2. Tăng Minh Anh says: Trả lời

      tớ thấy giá thuốc hơi cao bạn à.

    3. Trình Lộ Khiết says: Trả lời

      thì cũng chỉ mất một vài tháng rồi khỏi hẳn luôn vẫn hơn bạn ạ, đầu tư một chút về sau lại nhàn, chứ tiếc tiền đến bao giờ mới khỏi, như trước đây tớ hầu như tháng nào cũng phải uống thuốc tây để duy trì cứ ngưng thuốc là ngứa ngáy, da bong tróc, mệt mỏi vì nó quá mới dùng thuốc đông y, thì thấy hiệu quả hết liệu trình là khỏi, tính ra phí điều trị lại không thấy tốn kém mấy, nhiều lúc tiền bạc không còn quan trọng bằng việc khỏi bệnh đâu.

    4. Meith says: Trả lời

      Thuốc có khó uống không nhỉ, cho trẻ con uống vẫn được chứ nhỉ, bé nhà em cũng đang bị cái bệnh viêm da dị ứng da bị nổi mẩn đỏ, sần sùi, da mặt bong tróc, ngứa ngáy hết cả mặt, em cũng muốn cho con uống để chữa dứt điểm cho con luôn.

    5. Tai Tan says: Trả lời

      Làm gì có thuốc nào dễ uống à em, nhưng cái thuốc dạng cao lỏng cũng giảm khá nhiều vị đắng rồi đó, sẽ mất một vài ngày đầu tập quen dần với thuốc, sau đó thì không vấn đề gì em ạ, quen rồi thì uống thoải mái

  4. Tammie WeePe's Trinh's says: Trả lời

    Em nghe nói dầu hướng dương chữa tình trạng da bị ngứa và nổi mụn tốt lắm, hiện tại da em bị nổi mụn mủ thì có nên dùng không ạ?

    1. AnhSa.204 says: Trả lời

      Được em ạ, dàu hướng dương phù hợp với mọi loại da mà, em chỉ cần cho lượng dầu hướng dương nhỏ trực tiếp lên lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng lên da cho đến khi bạn cảm thấy dầu được thấm vào bên trong da là được. Lưu ý một chút khi lựa chon thì ưu tiên chọn dùng dầu hương dương hữu cơ, được sản xuất theo phương pháp ép lạnh để có được hiệu quả tốt nhất nhé và ai mới sử dụng lần đầu phải test thử trước xem có có gì bất thường không nhé, nên cho 1 lượng dầu nhỏ ra vùng da ở cổ tay và quan sát 1 đêm không có hiện tượng gì bạn hãy yên tâm mà sử dụng trên da nhé

    2. Phươngg Nguyênn says: Trả lời

      Để điều trị mụn mủ bạn dùng dầu oliu với bắp cải sẽ tốt hơn dầu hướng dương đấy cách làm như sau: rửa sạch bắp cải, để ráo nước tiếp theo, hãy nghiền nát lá bắp cải rồi trộn với vài muỗng cà phê dầu ô liu. Sau đó, dùng hỗn hợp trên thoa đều lên mặt, giữ khoảng 15 phút rồi rửa sạch, thực hiện 2 lần/ tuần để có kết quả tốt nhé.

    3. mailinggst says: Trả lời

      Một cách khá hiệu quả bạn có thể dùng thuốc tránh thai, điều trị mụn mủ rất là tốt hơn hẳn mấy cách dân gian nhưng đồi lại uống phải cân nhắc liều lượng không dễ để lại tác dụng phụ lắm. Còn ngứa thì uống nhiều nước lá đơn đỏ vào là được.

  5. Karlee says: Trả lời

    Chắc em uống thuốc đông y cho mát chứ em uống thuốc tây thấy bị nóng trog, mụn càng thấy đẩy lên, cứ đỡ một vài hôm thì lại bị lên nặng hơn, da cứ luôn có cảm giác châm chích ngứa ngáy. Ai cho em cái thời gian làm việc của trung tâm da liễu đông y với

    1. Nguyễn Yến Linh says: Trả lời

      Đây em từ 8h – 17h30 có làm việc cả thứ bảy và chủ nhật nha em

    2. _NguyenLinh_ says: Trả lời

      ôi trung tâm này họ lv cả thứ bảy, chủ nhật cơ ạ, không biết có đông không để em còn đi khám?

    3. Small Bean says: Trả lời

      Thứ bảy chủ nhật có bao giờ không đông đâu em, khám mấy lần cứ phải đặt lịch trước em ạ, trước đây lúc đi khám k biết điều này nên khám phải chờ gần tiếng mới được vào khám vì bệnh nhân quá đông, từ lúc biết có thể đạt lịch lần nào đi tái khám chị cũng đặt lịch khám hết à, vừa nhàn lại vừa tiện

    4. Yen Hai Tran says: Trả lời

      Một buổi khám ở đây thì hết bao nhiêu đo các chị, khám được soi da đúng không ạ

    5. Small Bean says: Trả lời

      khám ở đây miễn phí em nhé khám cũng đầy đủ k thiếu dịch vụ nào cả, soi da đều có hết

  6. Uyn Whale says: Trả lời

    dạo này nội tiết của em thay đổi thất thường, kinh nguyệt lại không đều, mụn cũng mọc lên nhiều , mà dạo này lại hay thức đêm nhiều mãi không điều chỉnh lại được, có cách gì không mọi người, thuốc gì bôi cho mặt nó bớt nở hoa được không ạ?

    1. lovesick says: Trả lời

      Bạn có thể mua kem Yoonsun rau má bôi vào, cái này cũng chỉ là cách giảm ngứa giảm mụn tạm thời, quan trọng là giờ phải ngủ nghỉ đủ giấc nữa chứ thuốc cũng chỉ là một phần nhỏ thôi

    2. Bùi Như Ý Ykt says: Trả lời

      Uống trà thải độc tố, tập thể dục, kiêng đồ dầu mỡ, ngủ sớm, vô sữa rửa mặt nghệ xài…đi đâu về chăm rửa mặt sạch …duy trì một thời gian sẽ đỡ…

  7. Katty or Lion says: Trả lời

    Môi cái triệu chứng da mặt bị ngứa và nổi mụn mà thấy nhiều bệnh quá không biết bệnh gì với bệnh gì mà cứ tự chữa ở nhà thì không yên tâm, em thấy bác sĩ nhuần có kinh nghiệm cũng lâu năm trong nghề ai có cách thức liên lạc vs bác sĩ không ạ e cần để liên hệ nhờ bác sĩ hỗ trợ tư vấn về cách điều trị tình trạng này ạ

    1. Ha My says: Trả lời

      so bs đay ne, so nay t vua xin hom qua xong do: 0972 196 616

  8. Bắp cải says: Trả lời

    Con em được 2 tuổi nhưng đang bị nổi mụn và mẩn đỏ ở mặt, sau gáy, nêp gấp tay và mẩn đỏ quanh vùng mắt, 2 bên lông mày.
    Bs bảo con em bị viêm da cơ đia e được hướng dẫn dùng thuốc bôi fucidin để bôi nhưng hôm nay là tuần thứ hai rồi mà vẫn chưa đỡ. Da mặt đang bong lớp ngoài và cháu dụi ngứa đỏ nhiều quá.Thương lắm mà chưa biết làm thế nào ?
    Mong mn chỉ giúp em với !!!!!!

    1. Mẹ của chíp says: Trả lời

      mẹ nó ơi viêm da cơ địa thì mình dùng đông y sẽ tốt hơn đấy, nó điều trị tận gốc chứ thuốc tây mẹ nó bôi cũng chỉ khỏi tạm thời một thời gian thôi, con mình trước cũng dùng thuốc này rồi, mà mấy cái loại thuốc tây chỉ bôi được trong tối đa 15 ngày thôi, k đỡ thì mom dừng ngay đi nhé, lạm dụng thuốc tây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé đấy, bé nhà mình sau 1 thời gian dùng nhiều thuốc tây da bị mỏng, bị rạn da đấy càng về sau bệnh càng nặng hơn, kiểu tác dụng phụ ý. Để an toàn cho bé mình phải chuyển qua dùng đông y cho con, trước đấy thì chả bao giờ nghĩ đến đông y, sau hỏi han mọi người mách mới biết may mắn là dùng an bì thang nên đỡ được nhiều, uống được khoảng 20 ngàyđến hơn một tháng mình thấy con không còn gãi nữa, tình trạng da khô rát cũng đỡ hơn. Khoảng tầm tháng rưỡi trở ra da mặt không thấy còn nổi mụn nữa, kiên trì cho con uống thuốc 1 tháng nữa tất cả mụn trên cơ thể đều biến mất hoàn toàn. Con mình trộm vía cũng khỏe lên nhiều, rồi ăn ngủ cũng được hơn. Nhờ điều trị đúng cách mà hơn năm nay con mình k bị tái phát lại bệnh viêm da này, mình nghĩ bạn nên mua thuốc bên này về điều trị, hiệu quả của thuốc này duoc đánh giá từ rất nhiều người rồi bạn cứ tham khảo thêm rồi cân nhắc https://vhea.org.vn/an-bi-thang-bai-thuoc-dieu-tri-viem-da-co-dia-hieu-qua-nhat-hien-nay-25619.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ngua khap nguoi khong noi man 3
Ngứa khắp người không nổi mẩn là bệnh gì, chữa thế nào?
Ngứa khắp người không nổi mẩn là tình trạng ngứa thường gặp ở rất nhiều người. Bệnh không chỉ gây bất tiện mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều…