Chuyên gia tư vấn giải pháp chữa viêm nang lông từ thảo dược thiên nhiên

Hiện nay, trên các diễn đàn, hội nhóm đang truyền tai nhau về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang điều trị viêm nang lông. Bài thuốc được đánh giá là giải pháp hoàn hảo cho người bệnh giúp thoát khỏi các triệu chứng sưng đau hiệu quả. Để tìm hiểu thông tin về bài thuốc, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, người chịu trách nhiệm chính trong nghiên cứu, bào chế và ứng dụng bài thuốc.

Bác sĩ Lê Phương đã có hơn 40 năm gắn bó với Y học cổ truyền, là người có chuyên môn cao trong khám chữa bệnh da liễu bằng Đông y. Không những thế, bà còn được đánh giá cao bởi chính sự tận tâm, trách nhiệm với mỗi người bệnh mà trực tiếp bà thăm khám, kê đơn thuốc.

Chính sự tâm huyết, cống hiến cho Đông y trọn những năm tháng tuổi trẻ mà bác sĩ Lê Phương đã đạt nhiều huy hiệu, giấy khen từ Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Đặc biệt là danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú, khẳng định những giá trị, nghiên cứu mà bác sĩ đã đem lại cho nền Y học cổ truyền nước nhà về lĩnh vực khám chữa bệnh da liễu, trong đó có viêm nang lông.

Ngay sau đây sẽ là quan điểm của bác sĩ Lê Phương về việc điều trị viêm nang lông và bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được đánh giá cao hiện nay.

Điều trị viêm nang lông sai cách có thể dẫn tới bội nhiễm, nhiễm trùng

Phóng viên: Xin chào bác sĩ! Viêm nang lông là một vấn đề về da khiến nhiều người bệnh lo lắng. Bác sĩ có thể nói rõ hơn về bệnh lý này, nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách điều trị hiện nay?

Bác sĩ Lê Phương: Xin chào bạn, viêm nang lông hiện nay đang là vấn đề da liễu khiến cho nhiều người lo lắng. Thực tế cho thấy tại trung tâm cứ 10 người lại có 7 trường hợp đến thăm khám vì viêm nang lông.

Viêm nang lông là vấn đề da liễu phổ biến hiện nay
Viêm nang lông là vấn đề da liễu phổ biến hiện nay

Tình trạng nang lông bị viêm có thể gặp ở bất cứ ai, bất cứ vùng da nào trên cơ thể có lông. Triệu chứng thường thấy của viêm nang lông là ngứa tại vùng da bị viêm, sau đó vùng da viêm sẽ sần sùi nổi nốt đỏ, lông không mọc ra ngoài được mà xoắn lại bên trong gây ngứa ở vùng nang lông.

Theo Tây y, viêm nang lông khởi phát chủ yếu do các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn tụ cầu vàng, nấm, virus Herpes… do vệ sinh da không sạch sẽ, có thói quen cạo lông, sử dụng nguồn nước ô nhiễm, thường xuyên mặc quần áo chật…

Còn theo Đông y, viêm nang lông hình thành là do hỏa độc, nhiệt độc trong cơ thể không thể hóa giải được tích tụ dưới nang lông gây viêm. Khi bệnh khởi phát sẽ xuất hiện các triệu chứng sưng, da phù, tấu lý trên các khối sưng đỏ, đau, gây viêm và nóng.

Bệnh lý này không chỉ gây ra những triệu chứng khó chịu cho người bệnh như sưng đỏ, ngứa ngáy nếu không được khắc phục sớm, đúng cách dù được đánh giá là bệnh lành tính thì viêm nang lông vẫn ảnh hưởng tới người bệnh như bội nhiễm, nhiễm trùng, apxe. Thậm chí là tiêu hủy các nang tóc khiến người bệnh bị rụng tóc vĩnh viễn, hói đầu.

Hiện nay, để điều trị viêm nang lông bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau như:

Dùng thuốc uống, thuốc bôi: Các loại thuốc này gồm: Dung dịch sát khuẩn, thuốc kháng sinh tại chỗ/ kháng sinh đường uống. Hoặc các thuốc chống nấm, thuốc bôi chứa Benzoyl peroxide, thuốc trị ký sinh trùng… Các thuốc này thường có tác dụng nhanh và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh trú ngụ trên da.

Triệt lông bằng tia laser: Cách điều trị này thường được áp dụng cho trường hợp viêm nang lông do cạo râu hoặc tẩy lông.

Phương pháp trị viêm nang lông bằng laser
Phương pháp trị viêm nang lông bằng laser

Tiểu phẫu nhọt: Đối với các nang lông bị viêm nhiễm nặng, cần đến cơ sở y tế được bác sĩ chích nhọt, cầm máu và vô trùng. Nếu bạn tự ý nhặn nhọt viêm tại nhà có thể khiến nhiễm trùng bị kích thích, dễ lan rộng, làm cho da sưng nề và ứ mủ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng bài thuốc Đông y với khả năng điều trị bệnh từ gốc, tăng cường sức đề kháng để bệnh được kiểm soát một cách lâu dài.

Nhất Nam An Bì Thang – Giải pháp điều trị viêm nang lông từ gốc

Phóng viên: Được biết bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đang áp dụng cho các trường hợp viêm nang lông với nguồn gốc thảo dược thiên nhiên. Bác sĩ có thể nói thêm về bài thuốc này cũng như nguyên lý điều trị viêm nang lông của Nhất Nam An Bì Thang giúp giải quyết bệnh từ gốc?

Bác sĩ Lê Phương: Như tôi đã đề cập đến ở trên, viêm nang lông theo Đông y nguồn cơn khởi phát của nó là hỏa độc, nhiệt độc trong cơ thể tích tụ không thể hóa giải và biểu hiện ra các triệu chứng như sưng, đau, nóng, viêm. Theo đó, muốn điều trị được dứt điểm bệnh lý này chúng ta cần phải giải quyết được hai yếu tố đó.

Với nguyên tắc điều trị bệnh tác động vào căn nguyên của Đông y tôi cùng bác sĩ Lê Phương cùng các bác sĩ giỏi khác của trung tâm đã nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang với nguồn gốc 100% thảo dược thiên nhiên. Có thể nói, bài thuốc chính là sự kết hợp của hàng chục dược liệu quý được chúng tôi tìm hiểu, cân nhắc và tuyển chọn gắt gao.

Cũng giống như các bệnh da liễu khác, viêm nang lông khi điều trị bằng Đông y muộn có hiệu quả tốt thì cần phải có sự kết hợp giữa các loại thuốc bôi, thuốc uống, kết hợp cả thuốc ngâm rửa.

Khi sử dụng Nhất Nam An Bì Thang sẽ mang đến cho người bệnh những hiệu quả tích cực và sớm cải thiện bệnh bằng cách:

  • Loại bỏ tạp chất, bụi bẩn, tế bào chết, lớp sừng già trên bề mặt da và trong lỗ chân lông, nhằm giúp lỗ chân lông được hít thở, thông thoáng
  • Kháng viêm, tiệt trùng, diệt mầm bệnh, không cho chúng trú ngụ trong lỗ chân lông
  • Thúc đẩy tăng sản sinh collagen, đồng thời tái tạo tế bào bị tổn thương, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, nhờ đó cơ thể có thể ngăn ngừa, chống lại các tác nhân gây viêm như vi khuẩn, nấm một cách tự nhiên, ngăn ngừa bệnh tái phát.
Các chế phẩm Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm nang lông
Các chế phẩm Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm nang lông

Để mang đến những hiệu quả này, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là sự kết hợp hoàn hảo của 3 chế phẩm điều trị viêm nang lông gồm:

Thuốc uống: Gồm các vị thuốc như huyền sâm, đương quy, nhân sâm, hoàng liên, diệp hạ châu, sinh địa… với công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, đồng thời hoạt huyết, bổ huyết, sản sinh collagen, khắc phục viêm nhiễm.

Thuốc bôi: Gồm các vị thuốc như kim ngân cành, bạch linh, thiên hoa phấn, hương thảo, nhân sâm, trà xanh, lô hội, tinh chất chanh, bí đao, hoa đào, trầu không… Có công dụng kháng viêm, sát trùng, diệt vi khuẩn trú ngụ ở các nang lông, đồng thời làm mềm da, thông thoáng lỗ chân lông và làm sạch lớp da chết dày sừng…

Thuốc ngâm rửa: Bao gồm các vị thuốc như kim ngân hoa, diếp cá, kinh giới, tía tô, lá dâu, trầu không, bạc hà… có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, làm lành vùng tiếp xúc trực tiếp, phục hồi da bị tổn thương.

Với 3 chế phẩm thuốc uống, thuốc bôi, ngâm rửa trong điều trị viêm nang lông giúp cho người bệnh điều trị bệnh được tận gốc. Đồng thời bổ huyết, thanh nhiệt, tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, tăng cường sản xuất collagen, sớm phục hồi làn da và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nhất Nam An Bì Thang được bào chế từ nguồn dược liệu sạch, an toàn cho cơ thể

Phóng viên: Bác sĩ có thể nói thêm về các thành phần thuốc trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm nang lông chứ ạ?

Bác sĩ Lê Phương: Thảo dược chính là cốt lõi của bài thuốc Đông y và Nhất Nam An Bì Thang cũng không ngoại lệ. Muốn có được hiệu quả điều trị cao, tối ưu nhất thì cần phải lựa chọn cẩn thận những vị thuốc có dược tính tốt và toàn diện nhất.

Theo đó, chúng tôi đã xem xét và lựa chọn những vị thảo dược tốt nhất để bào chế ra bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang như: Huyền sâm, diệp hạ châu, kim ngân hoa, đương quy, linh chi núi đá…

Các dược liệu trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm nang lông
Các dược liệu trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm nang lông

Và còn rất nhiều vị quý khác có trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang với công dụng kháng khuẩn, kháng viêm, dưỡng da như: Hoàng liên, sinh địa, bí đao, trầu không, lô hội (nha đam)…

Tất cả những vị thuốc này đều được trung tâm thu hái trực tiếp tại vùng dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Đảm bảo những tiêu chuẩn về nuôi trồng, nhân giống và sơ chế trước khi bào chế thành thuốc.

Bởi vì được bào chế từ thảo dược sạch, đạt tiêu chuẩn nên Nhất Nam An Bì Thang mang đến sự an toàn cho người bệnh khi sử dụng. Có thể sử dụng cho mọi đối tượng mà không lo tác dụng phụ.

Lưu ý: Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

85% người bệnh chấm dứt triệu chứng chỉ sau 1-3 tháng dùng thuốc

Phóng viên: Rất nhiều người thắc mắc về hiệu quả bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm nang lông của Trung tâm. Bác sĩ có thể chia sẻ cụ thể hơn về lộ trình điều trị với bài thuốc này không ạ?

Bác sĩ Lê Phương: Nếu so với các loại thuốc Tây thì Đông y sẽ cho hiệu quả chậm hơn. Bởi các dược tính của thuốc cần có quá trình để thẩm thấu vào cơ thể, sau đó phát huy công năng điều trị bệnh. Tuy nhiên, hiệu quả chậm sẽ không đồng nghĩa với việc thuốc không hiệu quả. Ngược lại, Đông y với nguyên tắc điều trị từ căn nguyên, bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, bổ huyết nên “chậm nhưng chắc” bởi sẽ mang đến hiệu quả điều trị toàn diện và lâu bền hơn.

Riêng với Nhất Nam An Bì Thang, có khoảng 85% bệnh nhân đã chấm dứt triệu chứng như ngứa ngáy, sưng, đau chỉ sau 1-3 tháng dùng thuốc. Những trường hợp thuyên giảm chậm là do không tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ hoặc ăn uống không kiêng khem, khoa học.

Tôi vẫn nhớ trường hợp của bạn Nguyễn Anh Thư, tại Hà Nội. Bạn Anh Thư bị viêm nang lông ở lưng, mọc nhiều mụn ở lưng, gây ngứa và đau, tình trạng đó kéo dài 3 năm. Những mụn viêm ngứa, đau khiến bạn chẳng dám mặc váy cũng như chiếc áo ba lỗ năng động, dần dần bạn mất đi sự tự tin vốn có. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng về phần viêm nang lông của Anh Thư tôi đã kê cho bạn Nhất Nam An Bì Thang với liệu trình 3 tháng. Sau 1 tháng dùng thuốc bạn đã thông báo tình trạng viêm nang lông của mình cải thiện hơn trước rất nhiều.

Tìm hiểu thêm: Đánh giá của giới chuyên gia và người bệnh về bài thuốc trị viêm nang lông Nhất Nam An Bì Thang

Phản hồi của bạn Anh Thư sau 1 tháng dùng An Bì Thang
Phản hồi của bạn Anh Thư sau 1 tháng dùng Nhất Nam An Bì Thang

Và còn nhiều bệnh nhân khác đã nhận được những kết quả tích cực sau khi điều trị viêm nang lông với Nhất Nam An Bì Thang. Đó là điều mà tôi và cả Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cảm thấy tự hào vì đã mang tới cho người bệnh phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn.

Giải pháp được VTV giới thiệu và người nổi tiếng tin dùng

Theo ghi nhận, riêng với đầu bệnh viêm nang lông, kể từ khi ứng dụng điều trị thực tiễn đến nay, đã có gần 7.000 người đẩy lùi bệnh hoàn toàn. Ngoài ra, còn hàng chục ngàn trường hợp điều trị thành công ở các đầu bệnh viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, á sừng,…Hiệu quả được công nhận rộng rãi, qua đó Nhất Nam An Bì Thang được nhiều đơn vị báo chí và truyền thông lớn đưa tin.

Trong chương trình Vì sức khoẻ người Việt, Nhất Nam An Bì Thang được giới thiệu và công nhận là Giải pháp đặc trị viêm da mãn tính an toàn, hiệu quả toàn diện bằng Y học cổ truyền. Tham gia chương trình còn có vị khách mời đặc biệt là diễn viên truyền hình Vân Anh – Người từng trực tiếp điều trị viêm da với sự “hỗ trợ đắc lực” của An Bì Thang.

Nữ diễn viên Vân Anh cho biết cô rất may mắn khi biết tới Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Kết thúc liệu trình điều trị kéo dài 4 tháng, nữ diễn viên hoàn toàn đẩy lùi các triệu chứng viêm da dai dẳng hơn 2 thập kỷ.

Đọc thêm: Học kinh nghiệm điều trị viêm da mãn tính an toàn, hiệu quả của nghệ sĩ Vân Anh

Đánh giá chân thực của diễn viên Vân Anh về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Đánh giá chân thực của diễn viên Vân Anh về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Xem lại chương trình Vì sức khoẻ người Việt – Trị viêm da tận gốc bằng Nhất Nam An Bì Thang trong video dưới đây:

Trước đó, Nhất Nam An Bì Thang từng được VTV2 Social đưa tin qua một phóng sự ghi lại hành trình điều trị viêm da mãn tính của nghệ sĩ Thu Huyền.

Phóng sự VTV2: Nghệ sĩ Thu Huyền điều trị Viêm da thành công với Nhất Nam An Bì Thang

Như vậy, qua chia sẻ của bác sĩ Lê Phương thì chúng ta thấy rằng Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc hoàn hảo cho người bệnh viêm nang lông. Bài thuốc hội tụ những ưu điểm mà không phải phương pháp nào cũng có. Đặc biệt tuy hiệu quả không nhanh nhưng lại mang tính lâu dài, bền vững và toàn diện, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nếu muốn được tìm hiểu sâu hơn về lộ trình điều trị viêm nang lông với Nhất Nam An Bì Thang bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

THÔNG TIN THAM KHẢO:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (66)

  1. NHI 23041997 says: Trả lời

    Mình bị viêm nang lông khắp ở đùi nên ngại chẳng dám mặc váy ngắn, thấy bệnh cũng không phải nguy hiểm gì nên cũng kệ. Chỉ mua thuốc về bôi, mình hay bôi loại thuốc neomyxin. Thời gian đầu thì khá ok, nhưng sau bôi liên tục mà cũng chẳng thấy đỡ thêm gì. Thấy thuốc tây không hiệu quả cũng định chuyển qua đông y dùng xem sao, có bạn nào dùng thang thuốc an bì thang mà khỏi chưa ạ, cho mình xin chút ý kiến?

    1. Nhung Nhung ĐHKT HN says: Trả lời

      Ối dào, cái này thương xuyên tẩy da chết là nó hết chứ có gì mà thuốc thang cho mệt người.

    2. Đinh Lạp Lạp says: Trả lời

      Tui thì đỡ hơn bà, tui bị viêm nang lông ở lưng nên che đi được, cũng mua thuốc ngoài hiệu thuốc về bôi mà mãi không hết được ấy. Tình cờ lên mạng tra thông tin thì tìm được bài viết về thuốc an bì thang của bên trung tâm da liễu đông y chữa hiệu quả các bệnh viêm da nên tui đã tìm đến trung tâm khám và điều trị bằng thuốc ở đây. Bác sĩ Nhuần chữa cho tui dùng thuốc với liệu trình 3 tháng, đúng thật sau 3 tháng thuốc thì da lưng tui sờ vào mịn hẳn, nhờ mẹ xem thì mẹ bảo nhẵn mịn hết viêm rồi vui lắm đã mịn màng, các vết thâm lỗ chân lông cũng mờ dần, nói chung là ưng bụng lắm. Bà thử chuyển qua thuốc này dùng thử xem.

    3. NHI 23041997 says: Trả lời

      @Đinh Lạp Lạp, bạn khám ở chi nhánh nào đấy cho mình lịch khám với với lại cho mình xem link bài viết bạn đọc để biết thêm thông tin bài thuốc nhé, cám ơn bạn trước nè.

    4. Đinh Lạp Lạp says: Trả lời

      Tui khám ở Hà Nội nè, Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam làm việc cả tuần luôn ý bạn, sáng 8-12h, chiều thì 13h30-17h30. Đây là link bài tui xem, không chỉ chữa viêm nang lông mà an bì thang còn chữa các loại viêm da khác nữa, bà tìm hiểu thêm tại đây nha https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

    5. Loan kế toán says: Trả lời

      Lạp Lạp ơi cho tớ hỏi đặt lịch khám thế nào thế, thủ tục có rườm rà lắm không?

    6. Đinh Lạp Lạp says: Trả lời

      Cách đặt lịch khám đơn giản thôi nè, bà cứ gọi hotline của Trung tâm da liễu hoặc inbox qua fanpage Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cũng được, xong rồi đặt lịch khám ngày nào bà rảnh đến hẹn là tới thôi. Không phải chờ đợi lâu đâu, đến đó cứ tới lễ tân khái báo họ tên rồi người ta dẫn bà lên gặp bác sĩ khám thôi à.

  2. Bé Đào says: Trả lời

    Tui trước có dùng thuốc này mà lười ngâm bôi các thứ quá nên dùng bỏ ngang luôn, thấy các chỗ sung viêm có đỡ đỏ ngứa nhưng lâu rồi không dùng giờ tiếp tục điều trị không biết có được không ta. Hồi đó biết thế gắng dùng cho hết liệu trình chắc bây giờ tay chân nhẵn mịn xinh tươi rồi, chán quà à.

  3. HÂN (Vũng Tàu) says: Trả lời

    các liền anh liền chị cho em hỏi ở xa mua thuốc thế nào ạ, có phân phối thuốc ở tiệm thuốc nào ở Vũng Tàu không chứ em thấy trong bài chỉ có ở Hà Nội với HCM thôi à…

    1. phamtranhao@fb says: Trả lời

      thuốc này hình như độc quyền của viện da liễu thôi đó chế chỉ có tại chi nhánh Sài Gòn và Hà Nội thôi, cẩn thận mua chỗ khác trúng thuốc tào lao ấy

    2. Hà Lan says: Trả lời

      Trung tâm có hỗ trợ chuyển thuốc về nhà cho ai ở xa qua dịch vụ chuyển phát của Viettel đó cậu

    3. HÂN (Vũng Tàu) says: Trả lời

      Bạn có rõ chi phí chuyển thuốc thì phản hồi cho mình luôn nha!!!

  4. lan trần thị says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi thuốc bôi ở trong bộ sản phẩm đó là lá thuốc hay thế nào ạ? Em chưa tưởng tượng ra được. Nếu là thuốc đắp thì sợ khó dùng ấy nhỉ.

    1. Hương Yoga says: Trả lời

      Không bạn ơi, sản phẩm được sản xuất từ thảo dược đã đc bào chế thành chế phẩm rồi, nó kiểu dạng cao bôi ấy chứ. Nếu là đắp lá thì đã gọi là thuốc đắp rồi. Mẹ mình đang dùng để trị vảy nến đây.

    2. lan trần thị says: Trả lời

      Thế còn thuốc uống là phải nấu đúng không, thấy thuốc đông y toàn nấu uống không hà

    3. Hương Yoga says: Trả lời

      hihi không luôn bạn, thuốc uống cũng được chế thành dạng cao tinh chất, chừng nào uống thì lấy lượng vừa đủ hòa nước ấm uống thôi, tiện mang bên người luôn đó bạn.

  5. Huyền túi xách 87 says: Trả lời

    Thật sự mà nói bài thuốc an bì thang này chữa các bệnh về da liễu rất tốt. Hồi năm ngoái cô bạn đồng nghiệp của tôi bị nổi mề đay có dùng và khỏi hẳn. Còn tôi thì bị viêm nang lông từ nhiều năm nay rồi do dùng dao cạo lông tay chân không đúng cách nên nang lông mọc ngược gây viêm ngứa, chữa nhiều nơi mãi không hết, bôi thuốc tây thì bị dị ứng thành phần của thuốc nên bị nặng hơn. Rồi nghe đồng nghiệp khuyên thử dùng an bì thang của viện da liễu vì trước cô bạn dùng bác sĩ có tư vấn thuốc này chữa nhiều loại bệnh về da liễu trong đó có viêm nang lông. Thế là tôi thăm khám và điều trị trong 3 tháng, phải nói là cứu tinh của đời tôi luôn ấy, từ lúc hết viêm ăn mặc đồ đẹp tự tin yêu đời lên nhiều. Mọi người ai bị giống tôi thử dùng thuốc này đi.

    1. Gà Con says: Trả lời

      Em cũng đang sử dụng an bì thang chữa viêm nang lông 1 tháng thấy những chỗ chân lông đỡ khô ráp với ngứa rồi, tuần đầu tiên em gặp tình trạng công thuốc nên nó nặng hơn lúc đó em lo lắm. Đến hỏi bác sĩ bác sĩ bảo hiện tượng này bình thường thôi nên động viên cứ an tâm sử dụng. Mà đúng hay thật, hết 1 tháng đỡ đi nhiều, ráng dùng thêm 2 tháng nữa để đạt kết quả tốt đây chị ạ.

    2. Đinh Hữu An says: Trả lời

      Chị Huyền ơi cho em tham khảo giá thuốc với ạ? Mà ai cũng điều trị 3 tháng là khỏi hết hay sao chị?

    3. Huyền túi xách 87 says: Trả lời

      Chị thấy chi phí cũng trong tầm có thể kiểm soát đó em, uống 400, bôi 450k, ngâm rửa 200k. Mà mỗi người mỗi cơ địa rồi mức độ viêm không giống nhau nên chi phí và thời gian điều trị có thể dao động thấp hơn hoặc cao hơn em nhé, không nhất thiết phải dùng 3 tháng là hết đâu em.

    4. Mẹ Misa says: Trả lời

      Bạn ơi cho mình hỏi, thấy thuốc này có cả loại uống, bôi ngoài da và cả ngâm rửa nữa, vậy mình chỉ dùng 1 trong 3 loại này thôi có khỏi bệnh không hay bắt buộc dùng hết thế???

    5. Huyền túi xách 87 says: Trả lời

      An bì thang là sự kết hợp giữa ba bài thuốc nhỏ: uống, bôi và ngâm. Mỗi bài thuốc nhỏ có một công dụng riêng và khi kết hợp với nhau giúp điều trị cả căn nguyên bệnh bên trong và triệu chứng ngoài da để hiệu quả điều trị tốt nhất bạn ơi. Mình nghĩ bạn cũng có thể chỉ sử dụng 1 trong 3 loại cũng được mà chắc lâu khỏi lắm ấy. Muốn nhanh khỏi bệnh thì dùng kết hợp mới tốt chứ tự dưng tách ra dùng làm thời gian trị bệnh kéo dài rồi nhỡ bạn thấy lâu hiệu quả bạn ngưng luôn không dùng thì trị cũng như không à tốt nhất bạn nên sử dụng theo đơn thuốc của bác sĩ. Bạn có thể tìm đọc thêm các bài viết như này để rõ về hiệu quả chữa trị viêm nang lông với 3 bài thuốc nhỏ khi kết hợp nhé bạn
      https://centerforhealthreporting.org/benh-viem-nang-long-2127.html

    6. Thúy My says: Trả lời

      Em cũng dùng An Bì Thang được 2 tháng rồi. Hồi phục rất tốt. Còn tái phát lại hay không thì để thời gian trả lời nữa. Nhưng được kết quả như này là quá sức mong đợi của em rồi

  6. Chị em Tấm Cám says: Trả lời

    Bản thân mình thấy lá trầu không có thể chữa được nhiều bệnh lắm, tuần vừa rồi em gái mình bị viêm nang lông nhẹ có dùng lá trầu không đun nước tắm 1 tuần mà thấy đỡ đi hẳn. Ai gặp tình trạng này có thể áp dụng thử xem thế nào nha.

    1. Pink-thiên đường đồ bộ says: Trả lời

      Cô tớ làm ở Trung tâm da liễu nên có bảo là lá trầu không có chứa nhiều phenol, tinh dầu và các loại vitamin, đây là những dưỡng chất có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, làm sạch da rất hiệu quả. Tuy lành tính và đễ tìm dễ thực hiện nhưng chhir áp dụng trong những trường hợp bệnh nhẹ chứ nếu trong trường hợp bị viêm nặng thì không chữa trị tận gốc nguồn bệnh và cần kiên trì thực hiện vì hiệu quả chậm chứ không thể vài ngày đến 1 tuần là hết hẳn được, có thể sau này lại tái phát dai dẳng, mặt khác nếu trong quá trình thực hiện không đạt vệ sinh có thể làm cho bệnh nặng hơn và lan rộng ra các bộ phận khác đấy bạn ạ. Tốt nhất là bạn nên đưa em đến thăm khám tại những cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả nhất.

  7. Đỗ Thị Thảo says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi bệnh viêm nang lông này có lây từ người này sang người khác không và bệnh có nguy hiểm không? Nhà em có người mới bị viêm nang lông nên em sợ bị lây khi tiếp xúc gần, ai có kiến thức nhờ giải đáp giúp ạ.

    1. Đặng Thế Đức says: Trả lời

      Tôi thấy hắc lào lang beng nó có lây nên nghĩ viêm nang lông cũng lây á bà, toàn là bệnh về da liễu hết mà

    2. Dược sĩ Ánh says: Trả lời

      bạn ơi,khác với nhiều bệnh ngoài da khác, bệnh viêm nang lông không lây từ người này sang người khác. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi tiếp xúc, đứng gần, nói chuyện hay thậm chí là ngủ chung giường thậm chí mặc đồ chung với người mắc bệnh mà không lo bị lây nhiễm. Dù không lây từ người này sang người khác, nhưng viêm lỗ chân lông có thể lan rộng từ vùng da này sang vùng da khác.Tuy không gây nguy hiểm nhiều đến tính mạng hay sức khỏe, nhưng khi da bị viêm nang lông sẽ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ, nếu không xử lý triệt để, tình trạng viêm tại lỗ chân lông có thể ngày càng trầm trọng. Từ đó, triệu chứng ngứa, mụn mủ tại lỗ chân lông sẽ ngày càng nặng hơn, khiến người mắc phải cảm thấy bứt rứt, khó chịu và tự ti về ngoại hình của mình. Vì vậy, bạn nên khuyên người thân sớm thăm khám, điều trị để khắc phục tình trạng này, tránh bệnh lây lan ra toàn bộ cơ thể.

    3. Đỗ Thị Thảo says: Trả lời

      Vậy cho em hỏi làm thế nào để các viêm nang không bị lan rộng ra

    4. Dược sĩ Ánh says: Trả lời

      Để hạn chế viêm nang lông lan rộng cần lưu ý:
      – Vệ sinh sạch sẽ cơ thể; mặc quần áo thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt; hạn chế xuất hiện ở những nơi nhiều khói bụi, ô nhiễm; lựa chọn những sản phẩm làm sạch, chăm sóc da lành tính, dịu nhẹ.
      – Không nên nhổ, tẩy lông để tránh làm tổn thương da và lỗ chân lông, hạn chế gãi ngứa bởi điều này sẽ khiến những nốt mụn mủ bị vỡ ra, khiến vi khuẩn theo dịch tiết lây lan ra những vùng da khác trên cơ thể;
      – Nên uống nhiều nước để tăng khả năng đào thải độc tố cho cơ thể;
      – Ăn nhiều rau xanh, trái cây, nhất là những loại quả mọng để cung cấp dưỡng chất và vitamin cho cơ thể – Hạn chế đồ nướng chiên xào, thực phẩm cay nóng.

  8. Bùi Thị Phương says: Trả lời

    Cho tôi hỏi từ bao nhiêu tuổi thì dùng được sản phẩm này thế? Con gái tôi học lớp 9, bị viêm nang lông gần 1 năm thì có dùng được không, đủ tuổi dùng thuốc chưa thế?

  9. Chị Hai says: Trả lời

    Chả biết có ai bị viêm nang lông ở chỗ khó nói như chị không, chị không hiểu sao vệ sinh rất sạch sẽ rồi mà lại bị viêm nang lông ở vùng kín mới khổ cơ chứ, mà mọc mấy nốt mụn to sưng đỏ, viêm tấy đau lắm, không biết có cách gì để điều trị bệnh này không, chứ bị ở đây cũng ngại đi khám cả khó chịu lắm.

    1. Ban Mai Xanh says: Trả lời

      Tuy là chị vệ sinh sạch sẽ nhưng cũng có thể do nguồn nước hoặc là do chị cạo lông vùng kín nên bị đó, dù là ngại nhưng chị nên đi khám da liễu ngay đi rồi mà điều trị chứ ở vùng đó thì chịu sao được lại ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng nữa chứ.

    2. Nhàn Tipo says: Trả lời

      Em có thể đi đến cơ sở y tế mà chích mụn viêm đó nhé, vì trước chị cũng bị mấy nốt ở mông sau chích ra đầy mủ bên trong sau đó dùng thuốc vài hôm là hết đó, em đến viện làm đi.

    3. Sen Đỗ says: Trả lời

      Cứ mua lá trà xanh hay trầu không về đun lên mà rửa hàng ngày là đỡ mà, chứ chích rạch làm gì cho đau cả nguy hiểm ra. mà mấy mụn chích đấy là mụn nhọt thì mới chích chứ

    4. Tuyến Ghi ta says: Trả lời

      Em đều áp dụng các cách trên hết rồi mà có khỏi được đâu, nghe mọi người đi chích xong lúc đầu 3 nốt bên bẹn phải sau đó vài hôm có khỏi thật, nhưng sau khoảng 1 tuần thì mọc tiếp 4-5 nốt mụn mủ bên bẹn bên kia còn nặng hơn trước.haizz. Sau đó được người quen giới thiệu qua bên trung tâm da liễu đông y Việt Nam ở: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, được bác kĩ khám rất cẩn thận rồi kê thuốc cho về dùng. Mới hơn 1 tháng đã thấy hết sưng đau, viêm đỏ rồi, không còn ngưa ngáy gì nữa, nói chung rất là tốt luôn rồi, nên chị qua đó khám ngay đi nha.Thông tin về thuốc đây nhé:https://www.vpeg.vn/bai-thuoc-tri-viem-nang-long-cua-trung-tam-da-lieu-dong-y-viet-nam/

    5. Linh Dương says: Trả lời

      Bác sĩ khám cho bạn là nam hay nữa vậy, tớ muốn đi khám nhưng mà ngại bị chỗ đó nên chưa dám đi khám,hic.

    6. My Soy says: Trả lời

      Có bác sĩ nữ đó em, chị qua đó được bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần khám cho, bac sĩ nhẹ nhàng mà chu đáo lắm, rất thích được bác sĩ khám. Bac sĩ Nhuần hiện đang làm giám đốc chuyên môn trung tâm này nữa đó, nên trình độ chuyên môn rất giỏi luôn, qua đó mà khám đi ngại gì nữa. Nếu muốn tư vấn ngay thì gọi vào đây cho bác sĩ nha: 0972 196 616

  10. Nam Phương says: Trả lời

    Nguyên nhân của bệnh này có phải do cạo lông không hả bà con, 2 tay cả chân em mọc nhiều lông quá nên em hay có thói quen cạo nên thây lông to, dạo gần đây viêm đỏ hết cả lên, sợ quá.huhu

  11. Ánh Nắng says: Trả lời

    Bệnh viêm nang lông này là bệnh ngoài da thôi nên chắc bệnh này không gây nguy hiểm hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe đâu nhỉ

    1. Phượng Nhắng says: Trả lời

      Chưa biết là có nguy hiểm gì hay không nhưng mà ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ nhiều lắm đó, nên càng chữa sớm càng tốt nhé.

    2. Voi Con says: Trả lời

      Tôi thấy bác sĩ bảo bệnh này không chỉ gây ra những triệu chứng khó chịu như sưng đỏ, ngứa ngáy nếu không được khắc phục sớm, đúng cách dù được đánh giá là bệnh lành tính thì viêm nang lông vẫn ảnh hưởng tới người bệnh như bội nhiễm, nhiễm trùng, apxe. Thậm chí là tiêu hủy các nang tóc khiến người bệnh bị rụng tóc vĩnh viễn, hói đầu đó, nên không coi thường được đâu nha, đi mà chữa ngay. Thuốc an bì thang này tốt này

  12. Yến Toyata says: Trả lời

    Bài thuốc an bì thang này có 3 loại thuốc nhỏ đúng không, trong đó có 1 loại là thuốc ngâm rửa thì tôi không mua được không vì nhà tôi có sẵn lá trầu không với tía tô, tôi dùng để tắm hàng ngày thay thế có được không hay phải mua cả 3 vậy?

    1. Người Xa Lạ says: Trả lời

      Trong thành phần của thuốc ngâm rửa cũng có 2 loại lá đấy thì chắc là dùng thay thế được đấy, mua thuốc uống cả bôi thôi cho đỡ tốn tiền.

    2. Pv chung says: Trả lời

      Ùi dời đã dùng thì phải dùng cho chuẩn chứ, tiếc gì gói thuốc ngâm rửa có mấy chục thôi, và ngoài 2 loại dược liệu trên nó còn rất nhiều các loại lá khác nữa thì mới có tác dụng điêu trị bệnh chứ kia không đủ hiệu quả đâu, nên đã dùng thì phải dùng theo liều lượng của bác sĩ,

    3. Panda says: Trả lời

      Đúng đấy, mất công dùng thì dùng cả 3 đi vừa điều trị bên trong vừa điều trị bên ngoài thì mới trị tận gốc bệnh được, nên đừng tiết kiệm làm gì đến lúc dùng không khỏi được lại bảo thuốc không tốt nhé.Cứ qua trung tâm bac sĩ khám rồi tư ván cho dùng nhé, thuốc ngâm rửa không tốn nhiều đâu, hoặc gọi vào đây mà hỏi này: 0972 196 616

  13. Gấu Mẹ says: Trả lời

    Dùng thuốc an bì thang bao nhiêu lâu thì có tác dụng vậy ạ, có nhanh được như thuốc tây không, trước cháu dùng thuốc tây vài hôm là đỡ nhưng sau bị lại nên không dùng nữa,nên muốn hỏi xem thuốc này ra sao để dùng?

    1. Giày Da says: Trả lời

      Đương nhiên là không nhanh được như thuốc tây rồi, thuốc này ngược lại còn tác dụng từ từ đầu tiên là giúp nâng cao thể trạng sau đó đào thải độc tố từ từ ra bên ngoài và đi sâu vào điều trị tận gốc bệnh nên sẽ mất thời gian hơn tây y và tầm 10-15 ngày trở đi thuốc mới có tác dụng nhé, nên chịu khó kiên trì mà dùng đi nha.

    2. hạnh Su says: Trả lời

      Cái này còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người nữa em à, ai mà đáp ứng thuốc nhanh thì tháng nửa tháng còn ai đáp ứng chậm thì sẽ lâu hơn, xác định dùng thuốc đông y thì không nên sốt ruột nhé, thuốc này chậm nhưng hiệu quả tận gốc luôn, dùng lâu cũng không gây ra bất kì tác dụng phụ nào cả, lại còn giúp cơ thể khỏe ra rất nhiều. Quan trọng là không bị tái phát lại nếu tuân thủ theo hướng dẫn điêu trị của bác sĩ nhé

  14. Bùi Hương says: Trả lời

    Em năm nay 21 tuổi, bị viêm lang lông từ lúc dậy thì, da dầu nên lại càng dễ bị viêm, trên mặt em xuất hiện rất nhiều các nốt mụn trắng ở quanh lỗ chân lông, lỗ chân lông thì viêm tấy đỏ ửng, mà bị ở đâu không bị lại bị đúng mặt mới khổ chứ. Sau đó thì cac nốt mụn viêm vỡ ra rất đau và ngưa ngáy, lỗ chân lông thì càng ngày càng to khiến khuôn mặt em rất mất thẩm mỹ, nói thẳng ra thì rất là ghê luôn, mỗi lần soi gương em không dám nhìn vào mặt mình luôn ý. Em bị trầm cảm stress rất nhiều, không dám đi đâu ra khỏi nhà, hoặc đi ra đường phải bịt khẩu trang kín mít luôn ý. Thấy tình trạng em như vậy, mẹ em có đưa em qua viện Da liễu đẻ khám, bác sxi bảo bị viêm nang lông và có kê thuốc uống và bôi với sữa rửa mặt về cho em dùng, em cũng có dùng theo hướng dẫn của bác sĩ khoảng 10 ngày đầu thì có đỡ nhưng sau lại như cũ chả co tác dụng gì. Em cũng không dùng nữa, và có nói chuyện với bạn thì bạn em cũng có đứa bị như em đang điêu trị tại trung tâm da liễu đông y rất hiệu quả nên hôm sau em xin địa chỉ qua đó khám luôn, bac sĩ tư vấn rất nhiết tình và nhẹ nhàng. Sau đó thì kê thuốc an bì thang về dùng 1 liệu trình thì khỏi hoàn toàn luôn, mặt em giờ không còn mụn hay viêm đỏ nữa, mịn màng, trắng trẻo như xưa rooid, tự tin hơn rất nhiều, cảm ơn trung tâm và cac bác sĩ rất nhiều đã cứu giúp cuộc đời em. Anh chị nào muốn điều trị thì vào đây tham khao thêm: https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-an-bi-thang-dieu-tri-viem-nang-long-duoi-goc-nhin-cua-bac-si-va-benh-nhan.html

    1. Đông Cá Mập says: Trả lời

      Ôi may quá đọc được chia sẻ của em nên chị có thêm động lực để điều trị bệnh này, chứ không đang stresslắm luôn, không còn hi vọng vì với khuôn mặt chị nữa rồi. Chị sẽ thử qua đó khám xem sao, hi vong được như em.

    2. Thị Thêm says: Trả lời

      Cậu ơi, 1 liệu trình dùng thuốc là bao nhiêu lâu thế cậu, có hết nhiều tiền không nữa vì tớ đang sinh viên nên cũng không có nhiều tiền?

    3. Bánh Mật says: Trả lời

      Đông y thì lâu rồi cứ phải vài tháng, trước mẹ mình uống thuốc đông y để điều trị bệnh da day cũng 3 tháng đấy, hết cũng khá tiền nhưng được cái là không thấy bị tái lại nên cũng mừng

    4. Hoài Cô Cô says: Trả lời

      Thường thì tầm 2- 3 tháng bạn nha, như tớ thì mất hơn 3 tháng cả dự phòng tái phát vì ở mặt và tình trạng nặng nên lâu, còn nếu bệnh cậu nhẹ hơn thì sẽ nhanh hơn nhé. Còn đâu chi phí thì hơn 2 triệu 1 tháng so với sinh viên thì hơi cao nhưng thà 1 lần dùng điều trị khỏi hoàn toàn còn hơn bị đi bị lại còn tốn kém và mất thời gian hơn nên cứ qua đó khám rồi bác sĩ tư vấn liệu trình cho phù hợp.

  15. Hàn Phi says: Trả lời

    Nghe noi viêm nang lông có thể điêu trị bằng phương pháp lazer, liệu không dùng thuốc thì có khỏi triệt để được bệnh không nhỉ các em?

    1. Backlink says: Trả lời

      Thấy nhiều người dùng cách này thật, tôi cũng từng dùng rôi khuyên bạn là không nên dùng nhé vì cách này vừa tốn kém lại không hiệu quả tận tốc đâu, chỉ được 1 thời gian là lại bị lại như thuốc tây ý, nên chịu khso chuyển sang thuốc đông y mà điều trị cho trị tận gốc nha, tôi đang dùng đây thấy ok lắm .

  16. Vì Sao Khóc says: Trả lời

    Thuốc an bì thang cụ thể như nào vậy mà điều trị được bệnh này hay vậy, mình dùng rất nhiều loại thuốc cả của Mỹ, Nga nhưng đều không khỏi được, có thật thuốc này trị được bệnh không đây hay lại như quảng cáo thì chán lắm.

    1. Hùng Jex says: Trả lời

      Các vị thuốc thì mình cũng không nắm rõ căn bản cũng không nhớ nổi tên. Chỉ biết là dùng kết hợp cả 3 loại thuốc uống, thuốc bôi, ngâm rửa, giúp cho người bệnh điều trị bệnh được tận gốc. Đồng thời bổ huyết, thanh nhiệt, tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, tăng cường sản xuất collagen, sớm phục hồi làn da và ngăn ngừa bệnh tái phát đó, thuốc ở trung tâm này thì yên tâm không sợ kém chất lượng đâu nhiều nguwoif dùng khỏi rồi đó, mình cũng đang dùng thấy khỏi được 90% rồi.

    2. Mk MIn says: Trả lời

      Chắc gì thuốc của nước ngoài đã khỏi, thuốc của Việt Nam nhất là các bài thuốc yhct rất hiệu quả và an toàn nhé. Thuốc chỗ khác thì tôi không biết nhưng thuốc của trung tâm này thì cứ kì đảm bảo chất lượng và an toàn, giúp điều trị cả bên trong lẫn bên ngoài nên chỉ sau 1 liệu trình là có thể khỏi rồi, tôi chữa khắp nới không khỏi nhưng từ khi chuyển snag thuốc của trung tâm này mới khỏi được đó, nên yên tâm đi nha, cứ qua trực tiếp trung tâm mà kahms rồi bác sĩ kê thuốc cho đảm bảo nhé, địa chỉ đây: 48B Đặng Dung, Tân Định, Quận 1.

  17. Trọng Đại 80 says: Trả lời

    Có ai có mẹo dân gian nào chữa bệnh này hiệu quả thì chia sẻ cho tôi với, tôi sợ dùng thuốc lắm vì dùng nhiều rồi không thấy đỡ.

  18. Như Ngọc says: Trả lời

    Thuốc này ngoài chữa viêm nang lông ra thì còn chữa được các bệnh về viêm da khác nữa không, con bé nhà chị năm nay 15 tuổi bị viêm da cơ địa, cứ thời tiết thay đổi là da khô, sần lên tưng mảng bông tróc, ngứa ngáy khó chịu lắm, không biết với tinhg trạng con bé nhà chị có dùng thuốc này được không nghe mọi người khen thuốc này tốt nên cũng hi vọng là chữa được bệnh cho con chị.

    1. Đinh Hương says: Trả lời

      Người lớn còn không chịu được chả là trẻ con, chị cho cháu đi khám viện da liễu xem sao, bên da liễu họ chuyên điều trị các bệnh này mà

    2. Trúc Mập says: Trả lời

      Dùng được bạn nhé, trước con nhà tớ cũng bị viêm da cơ địa từ lúc nhỏ, chữa khắp nơi không khỏi nhưng may là biết đến bài thuốc an bì thang có thể chữa được các bệnh về da và lại rất an toàn không gây ra tác dụng gì cho trẻ nhỏ đâu, có thể dùng được cho mọi đối tượng luôn đó, cứ qua trung tâm da liễu đông y Việt Nam bác si khám cho nhé, có gì vào đây mà tham khảo thêm https://vhea.org.vn/an-bi-thang-bai-thuoc-dieu-tri-viem-da-co-dia-hieu-qua-nhat-hien-nay-25619.html

    3. Vân Vler says: Trả lời

      Thuốc này là thuốc đông y thì có phải sắc không và có khó uống lắm không sợ bé nhà tôi 3 tuổi không chịu uông?

    4. Loan Xinh Đẹp says: Trả lời

      Trước mới phải sắc thôi chứ giờ không cần phải sắc nữa đâu, họ bào chế thành dạng viên hoàn hết rồi nên dễ uống lắm, trẻ con vẫn uống được nhé, còn nếu muốn dùng thuốc sắc thì trung tâm họ sắc sẵn đóng thành từng túi nhỏ dùng cũng rất tiện lợi đó, nên yên tâm thuốc dễ dùng và tiện lợi lắm luôn

  19. Khang Seo says: Trả lời

    Ô bây giờ dùng thuốc đông y tiện nhỉ, chứ ngày xưa nghĩ đến sắc thuốc thôi đã nản rồi, lại khó uống nữa chứ, giờ có dạng viên thì mang đi đâu cũng được rồi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *