Lợi ích của đai đeo thoát vị đĩa đệm và những thông tin cần biết

Đai đeo thoát vị đĩa đệm là công cụ hỗ trợ đắc lực của những người mắc bệnh lý đĩa đệm bị thoát vị. Vậy lợi ích mà sản phẩm này đem lại là gì và cách sử dụng ra sao? Cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu thêm những thông tin liên quan về sản phẩm.

Đai đeo thoát vị đĩa đệm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh
Đai đeo thoát vị đĩa đệm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh

Tác dụng của Đai đeo thoát vị đĩa đệm

Có nhiều phương pháp để chữa thoát vị đĩa đệm như điều trị bằng thuốc, sử dụng liệu pháp vật lý trị liệu hay phẫu thuật. Bên cạnh đó, người bệnh có thể sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm để hỗ trợ quá trình điều trị, giúp tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt.

co thanh chia se ve qua trinh dieu tri tai do minh duong ket qua
Từng không tin vào y học cổ truyền, nhưng chỉ sau 24 buổi châm cứu bấm huyệt kết hợp uống thuốc Đỗ Minh thoát vị thang cô Nguyễn Thị Thanh – Hà Nội đã hoàn toàn thay đổi quan điểm.

Thiết bị này dựa vào nguyên lý cố định cột sống, giúp đưa đĩa đệm dần trở về vị trí ban đầu. Sử dụng đai đeo sớm khi bệnh chưa trầm trọng sẽ đem lại những ích lợi sau:

  • Cố định cột sống và các khớp xương: Sản phẩm quấn chặt và bao bọc quanh vùng xương khớp, giúp cố định và định vị cực mạnh khớp xương – cột sống.
  • Giảm áp lực lên cột sống: Đai đeo thoát vị đĩa đệm giúp hỗ trợ bệnh nhân trong di chuyển, vận động. Đồng thời làm giảm áp lực chèn ép lên cột sống và đĩa đệm. Do đó các triệu chứng của bệnh cũng được giảm đáng kể.
  • Nắn chỉnh khớp xương: Đối với những người bị thoát vị đĩa đệm do sai tư thế hoặc vận động quá mức thì sản phẩm có tác dụng uốn nắn và định hình cực mạnh để các khớp xương trở về vị trí chuẩn ban đầu. Do đó sẽ không làm tăng thêm mức độ của bệnh.
Những lợi ích của đai đeo thoát vị đĩa đệm
Những lợi ích của đai đeo thoát vị đĩa đệm

Đối tượng nào nên dùng đai đeo thoát vị đĩa đệm

Trong khi dùng thuốc, trị liệu vật lý hoặc sau khi phẫu thuật, người bệnh có thể sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm để tăng hiệu quả điều trị và rút ngắn thời gian lành bệnh. Tuy nhiên không phải đối tượng nào sử dụng sản phẩm này cũng phù hợp.

Các trường hợp nên dùng đai đeo thoát vị đĩa đệm

Một số trường hợp các chuyên gia khuyến khích nên dùng đai đeo thoát vị đĩa đệm:

  • Những người chưa bị thoát vị nhưng thường xuyên ngồi hoặc vận động sai tư thế có thể dùng đai để định vị đúng cho cột sống, phòng ngừa thoát vị đĩa đệm.
  • Người bị viêm, thoái hóa xương khớp cột sống; chấn thương vùng cột sống.
  • Người đau nhức cột sống cổ, lưng, thắt lưng… cấp tính hoặc mạn tính.
  • Bệnh nhân bị thoát vị nhưng thường xuyên phải hoạt động liên quan đến xương khớp và cột sống.
Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nên sử dụng đai đeo kết hợp với các phương pháp điều trị khác
Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm nên sử dụng đai đeo kết hợp với các phương pháp điều trị khác

Ngoài ra, đối với các cơn đau cấp tính, bệnh nhân có thể đeo đai để giảm áp lực lên cột sống, hỗ trợ làm giảm các cơn đau nhức. Bệnh nhân phải di chuyển đường dài cũng cần sử dụng để giảm ảnh hưởng lên tổn thương. Người mới phẫu thuật nên sử dụng đai này nhằm tránh vận động sai tư thế…

Các trường hợp không nên dùng đai đeo thoát vị đĩa đệm

Không nên dùng đai đeo thoát vị đĩa đệm trong các trường hợp sau đây:

  • Phụ nữ thời kỳ mang thai.
  • Bệnh nhân bị gãy xương hoặc viêm cột sống dính khớp.
  • Bệnh nhân bị nhiễm trùng hoặc có khối u ở cột sống.
  • Trường hợp bệnh nhân sử dụng thuốc làm loãng máu.
  • Bệnh nhân bị kích ứng với các sợi tổng hợp hóa học không nên sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm làm từ sợi hóa học.

Sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm như thế nào là đúng

Có thể thấy những lợi ích mà sản phẩm này đem lại là rất lớn. Tuy nhiên sử dụng sai cách không những không đem lại hiệu quả mà có thể còn gia tăng thêm tình trạng bệnh.

Theo các chuyên gia, đai đeo thoát vị đĩa đệm thực chất chỉ là thiết bị hỗ trợ trong quá trình điều trị, không thể thay thế hoàn toàn các biện pháp chữa trị.

Tác dụng chính mà đai đeo mang đến là định hình lại cột sống, hạn chế chấn thương lên vùng thoát vị. Tuy nhiên, người bệnh không nên quá lạm dụng công cụ này. Nếu đeo đai quá thường xuyên và liên tục có thể sẽ làm mất đi tính dẻo dai vốn có của cột sống. Từ đó dẫn đến tình trạng dễ bị phụ thuộc vào thiết bị. Khi không có đai, người bệnh sẽ cảm thấy xương sống yếu ớt, vận động khó khăn.

Không nên lạm dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm
Không nên lạm dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm

Bên cạnh đó, việc đeo đai khá bí, do đó bệnh nhân không thể đeo 24/24, tránh bất cập trong sinh hoạt. Tốt nhất nên sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất và các chuyên gia.

Một số loại đai đeo thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đai đeo thoát vị đĩa đệm từ nhiều hãng khác nhau. Bên cạnh những loại hỗ trợ chuyên sâu, các sản phẩm hiện giờ còn được tích hợp thêm cả chức năng massage giúp người dùng được thư giãn.

Dưới đây là một số loại đai phổ biến có thể tham khảo:

Đai đeo giúp kéo giãn cột sống lưng: 

Đây là liệu pháp thông minh giúp giải tỏa cơn đau nhanh chóng, hỗ trợ rất tốt cho người thoát vị đĩa đệm lưng và thắt lưng.

Cơ chế hoạt động của thiết bị này là kéo giãn khoảng cách giữa các đốt sống. Nhờ vào đó giúp làm giảm áp lực chèn ép lên vùng cột sống, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Đồng thời còn giúp các dây thần kinh quanh vùng tổn thương được giải phóng, đem lại cảm giác thư giãn thoải mái.

Đai đeo định hình cột sống: 

Đai đeo thoát vị đĩa đệm này rất phù hợp cho người mắc phải tình trạng cong vẹo cột sống do sai lệch tư thế hoặc các trường hợp thoát vị có biến chứng.

Nguyên lý hoạt động là dùng các thanh nẹp định hình để nắn chỉnh sự sai lệch của đốt sống. Sử dụng sản phẩm kiên trì sẽ giúp định hình lại tư thế ban đầu của cột sống, hạn chế được những biến chứng xảy ra tiếp theo do thoát vị.

Đai đeo cố định cột sống: 

Đây là đai phổ biến nhất trong điều trị thoát vị đĩa đệm. Đai có tác dụng ôm giữ cột sống ở vị trí cố định, hạn chế những vận động quá mức.

Thiết bị giúp tạo ra một lực âm từ bên trong nhằm giảm bớt các gánh nặng lên khớp và đĩa đệm. Loại đai này cung cấp lực hỗ trợ cho cột sống khi vận động, giúp người bệnh có thể di chuyển và hoạt động dễ dàng hơn, đặc biệt trong giai đoạn đau cấp tính.

Đai đeo hỗ trợ cố định cột sống
Đai đeo hỗ trợ cố định cột sống

Click để xem

Giá đai đeo thoát vị đĩa đệm bao nhiêu?

Tùy thuộc theo từng loại, từng hãng sản xuất mà các đai đeo cho người thoát vị đĩa đệm có giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu và đối tượng sử dụng. Trung bình giá một chiếc đai đeo thoát vị đĩa đệm sẽ dao động từ 200.000 đồng đến khoảng 5.000.000 đồng. Ứng với mỗi mức giá khác nhau thì công năng sử dụng của các sản phẩm cũng khác nhau.

Dưới đây là một số loại đai kèm theo giá:

Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm

  • Đai bảo vệ cột sống thắt lưng Osaka giá dao động từ 250.000 – 300.000 đồng.
  • Đai cố định thắt lưng cột sống Dyna thoáng khí giá từ 800.000 – 850.000 đồng.
  • Đai lưng chữa thoát vị đĩa đệm cột sống Pro Hard Slim Bonbone Nhật Bản giá dao động 850.000 – 900.000 đồng.
  • Đai lưng hỗ trợ thoát vị đĩa đệm của Đức Lumbamed Basic giá khoảng 1.600.000 – 1.800.000 đồng.
  • Đai lưng bảo vệ cột sống thắt lưng Disk Dr WG-50 của Hàn Quốc giá từ 3.600.000 – 4.000.000 đồng.

Đai đeo cổ thoát vị đĩa đệm

  • Đai nẹp cổ cứng Dyna Hard Cervical Collar giá khoảng 300.000 đồng.
  • Đai nẹp cổ thoáng khí Breathable Neck Support Bonbone của Nhật Bản đang được bán trên thị trường với giá 550.000 – 650.000 đồng.
  • Đai kéo giãn cột sống cổ Disk Dr có giá khoảng 3.850.000 đồng đối với bản tiêu chuẩn CS300 và 4.750.000 đồng với bản nâng cao CS500.
Đai nẹp cổ thoáng khí Breathable Neck Sup có giá khoảng 550.000 - 650.000 đồng
Đai nẹp cổ thoáng khí Breathable Neck Sup có giá khoảng 550.000 – 650.000 đồng

Mua đai thoát vị đĩa đệm ở đâu uy tín?

Với những đặc tính vượt trội và tiện lợi mà đai đeo chống thoát vị đĩa đệm đem lại, sản phẩm này đang ngày càng phổ biến và được nhiều người săn đón. Tuy nhiên điều này cũng dẫn đến việc xuất hiện nhiều hơn hàng giả/ hàng nhái trà trộn vào thị trường. Vì vậy, người dùng cần tìm những cơ sở nhập khẩu và phân phối đai chính hãng uy tín để tìm mua sản phẩm.

Một số địa chỉ uy tín bạn có thể tham khảo như Công ty TNHH T3 Việt Nam phân phối chính hãng các sản phẩm của Disk Dr. Hàn Quốc; Công ty TNHH – Trung tâm phân phối dược phẩm Vimedimex

Lưu ý trong quá trình sử dụng đai đeo điều trị thoát vị đĩa đệm

Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm có thể hỗ trợ quá trình chữa trị rất tốt, giúp nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị. Tuy nhiên người bệnh cần tìm hiểu và sử dụng đúng cách để có thể phát huy tối đa tác dụng mà thiết bị này đem lại.

Dưới đây là những lưu ý dành cho bệnh nhân trong quá trình sử dụng thiết bị:

  • Sản phẩm này chỉ là dụng cụ hỗ trợ, không có tác dụng thay thế hoàn toàn các phương pháp điều trị. Do đó khi có dấu hiệu thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân vẫn cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị kịp thời.
  • Chỉ sử dụng sản phẩm theo đúng chỉ định của nhà sản xuất và của chuyên gia tư vấn. Không nên lạm dụng sản phẩm khiến cơ thể phụ thuộc, làm mất đi tính dẻo dai vốn có của cột sống.
  • Khi mua sản phẩm cần lựa chọn các cơ sở uy tín, nên mua ở những cơ sở phân phối chính hãng sản phẩm từ nhà sản xuất để tránh hàng giả, hàng nhái.
  • Không nên sử dụng đai thường xuyên vào các ngày nóng bức để tránh gây bí bách cho cơ thể.
  • Các sản phẩm đai đeo thoát vị đĩa đệm thường làm từ các sợi hóa học. Quá trình sử dụng nếu có bất cứ dấu hiệu kích ứng nào cần ngưng dùng và gặp bác sĩ để được tư vấn.
Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm hợp lý
Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm hợp lý

Quá trình điều trị của bệnh nhân sẽ có hiệu quả hơn nếu kết hợp sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm đúng cách. Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về sản phẩm này. Hy vọng qua bài viết, người bệnh sẽ có những lựa chọn hợp lý để cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm.

5/5 - (1 bình chọn)

Xem ngay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *