Đặt vòng tránh thai có bị nám da không? Chuyên gia giải đáp

Tránh thai theo cách đặt vòng đã được sử dụng từ rất lâu. Phương pháp này với chi phí rẻ, đơn giản mà mang đến hiệu quả tốt trong thời gian dài. Tuy nhiên rất nhiều chị em vẫn đang băn khoăn trước khi áp dụng phương pháp này bởi lo lắng đặt vòng tránh thai có bị nám da không? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua những thông tin bổ ích được bật mí ở bài viết dưới đây!

Đặt vòng là phương pháp tránh thai được rất nhiều phụ nữ thực hiện
Đặt vòng là phương pháp tránh thai được rất nhiều phụ nữ thực hiện

Đặt vòng tránh thai có bị nám da không – Những điều bạn cần biết

Đặt vòng tránh thai là phương pháp sử dụng dụng cụ tránh thai đưa vào phía sâu bên trong tử cung của phụ nữ. Đây là cách được rất nhiều chị em lựa chọn khi chưa có ý định sinh con.

Sử dụng vòng tránh thai rất an toàn, không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày cũng như trong chuyện quan hệ vợ chồng. Chỉ cần lấy ra, các chị em vẫn có thể sinh em bé bình thường. Tuy nhiên khi thực hiện phương pháp này một số người có thể gặp phải tác dụng phụ không mong muốn. Rất nhiều thắc mắc được chị em đặt ra, trong đó đặt vòng tránh thai có bị nám da không nhận được sự quan tâm lớn.

Vậy đặt vòng tránh thai có bị nám da không? Theo như nhiều chuyên gia nhận định, phương pháp sử dụng vòng đồng không làm ảnh hưởng đến sự trao đổi nội tiết bên trong cơ thể. Do loại vòng truyền thống này không chứa hormone bởi vậy không gây nên tình trạng nám trên da.

Tuy nhiên với vòng nội tiết, có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố nữ do giải phóng progestin. Tùy vào cơ địa mỗi người nếu không phù hợp sẽ xuất hiện sạm, nám hay tàn nhang.

Nhiều chị em thắc mắc đặt vòng tránh thai có bị nám da không?
Nhiều chị em thắc mắc đặt vòng tránh thai có bị nám da không?

Sau đặt vòng tránh thai bị nám da phải làm sao?

Đặt vòng tránh thai có bị nám da không? Sử dụng vòng tránh thai ít có khả năng bị nám da. Tuy nhiên, đối với cơ địa một số người không phù hợp vẫn có thể xảy ra tình trạng này. Để hạn chế sự phát triển và loại bỏ các hắc tố melanin gây nám da, chị em có cần có những biện pháp sau:

Bổ sung một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học

Chị em cần chăm sóc sức khỏe bằng một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học, hợp lý sẽ giúp tình trạng nám được cải thiện dần.

  • Thường xuyên bổ sung các thực phẩm như: rau xanh, hoa quả, thịt cá… chứa hàm lượng chất chống oxy và vitamin C lớn. Điều này giúp làm da sáng khỏe từ bên trong.
  • Bổ sung cho cơ thể 1 lượng nước cần thiết mỗi ngày từ 2-3 lít thông qua việc uống và ăn các trái cây mọng giúp da luôn được mịn màng, căng bóng.
  • Không sử dụng các loại đồ uống chứa cồn, caffein hay đồ ăn cay nóng, dầu mỡ, gây ảnh hưởng xấu đến da.
  • Thực hiện nghỉ ngơi đủ 8 tiếng mỗi ngày, luôn luôn lạc quan, không lo lắng, buồn phiền để cơ thể ở trạng thái tỉnh táo, tràn đầy năng lượng.
  • Thường xuyên tập thể dục, rèn luyện thân thể để nâng cao sức khỏe, phòng tránh được các bệnh nguy hiểm khác. Bên cạnh đó khi mồ hôi thoát ra cũng giúp cơ thể đào thải độc tố và các chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Làn da cũng từ đó được cải thiện.

Sử dụng các dòng mỹ phẩm hỗ trợ điều trị nám

Chị em có thể sử dụng các dòng kem chuyên điều trị vấn đề nám da để cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên những loại mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng kém sẽ khiến làn da xuống cấp nghiêm trọng. Da sẽ mỏng và yếu đi, xuất hiện ổ mủ, kích ứng, nổi mẩn đỏ… ngoài ra còn khiến tình trạng nám càng nặng hơn. Vì vậy khi quyết định sử dụng bất kỳ loại sản phẩm nào bạn cần tìm hiểu kỹ càng các thông tin liên quan.

Sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như mật ong, rau diếp cá, tía tô… cũng khắc phục nám da rất tốt. Đối những dạng nám sâu, nặng cần được can thiệp bằng những biện pháp mạnh như laser, peel da… mới có thể làm mất hoàn toàn.

Tuy nhiên với bất kỳ sự can thiệp nào chị em cũng cần có sự tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa da liễu. Ưu tiên sử dụng các dòng mỹ phẩm có chứa thành phần vitamin C giúp làm sáng mịn da và mờ các vết nám, tàn nhang.

Tránh những tác động trực tiếp từ mặt trời

Đây là điều quan trọng và cần thiết để phòng tránh và kìm hãm sự phát triển của tình trạng nám da. Nếu thiếu đi bước này thì quá trình điều trị sẽ “đổ sông đổ bể”

  • Sử dụng kem chống nắng là điều bắt buộc. Các loại kem nên dùng có chỉ số chống nắng từ SPF 30 trở lên.
  • Hàng ngày trước khi ra ngoài 30 phút, chị em nên thực hiện bôi lên da để kem phát huy được tác dụng và sau khoảng 4 tiếng bôi lại.
  • Đối với những ngày âm u hay môi trường làm việc trong nhà thì vẫn cần dùng kem chống nắng.
  • Bên cạnh đó cần trang bị thêm những vật dụng để che chắn và bảo vệ da như: sử dụng khẩu trang tối màu, dùng kính mát, găng tay, mũ nón….

Ngoài ra, chị em cũng cần bổ sung thêm một số thuốc bôi hoặc uống giúp làm mờ các vết nám trên da nhưng phải dưới sự chỉ định của bác sĩ.

Chị em có cần có những biện pháp để hạn chế sự phát triển hắc tố melanin gây nám da
Chị em có cần có những biện pháp để hạn chế sự phát triển hắc tố melanin gây nám da
5/5 - (1 bình chọn)
Người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc bôi chứa Acid Azelaic:
Kem trị mụn Anzela: Công dụng, cách dùng, giá bán 2020
Anzela là thuốc trị mụn nổi tiếng của Hàn Quốc, giúp khắc phục mọi vấn đề về trên da như mụn viêm, mụn bọc, mụn đầu đen, nám sạm, tàn…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *