Kem trị mụn Anzela: Công dụng, cách dùng, giá bán 2020

Anzela là thuốc trị mụn nổi tiếng của Hàn Quốc, giúp khắc phục mọi vấn đề về trên da như mụn viêm, mụn bọc, mụn đầu đen, nám sạm, tàn nhang, thâm mụn, đem lại một làn da khỏe mạnh, căng sáng. Vậy thực sự sản phẩm này có hiệu quả, thành phần, công dụng, cách dùng ra sao. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài review dưới đây.

Anzela là thuốc gì?

Thuốc Anzela Cream là loại thuốc điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và các vết nám, thâm trên da, giúp cân bằng và và điều hòa lượng chất nhờn trên da mặt, giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

banner vuongphi anh 1
Sau khi sinh, chị Bùi Ngọc Hương (34 tuổi) phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, trong đó ám ảnh nhất là khuôn mặt già nua, xuống sắc vì sạm nám. Nhờ sử dụng Bộ sản phẩm Vương Phi, chị đã lấy lại tự tin khi cải thiện được nhan sắc của mình.

Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Schnell Biopharmaceuticals, Inc-Hàn Quốc, bào chế dưới dạng kem bôi da, đóng gói trong hộp, mỗi hộp gồm 1 tuýp 10g. Hiện Anzela Cream đang được phân phối và lưu hành rộng rãi tại Việt Nam theo số đăng ký: VN-20454-17.

Hình ảnh kem trị mụn Anzela
Hình ảnh kem trị mụn Anzela

Nhờ công dụng đa dạng, hiệu quả vượt trội, thời gian cho tác dụng nhanh mà Anzela Cream hiện được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Sản phẩm đang là một trong những loại thuốc điều trị mụn trứng cá bán chạy nhất nhì thế giới.

Thành phần

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, thuốc trị mụn Anzela được chiết xuất chủ yếu từ các thành phần chính sau:

Azelaic acid với hàm lượng 2000mg

  • Azelaic acid là một loại acid carboxylic, được phân tách từ các loại hạt trong tự nhiên như lúa mì, ngũ cốc nên rất an toàn cho người sử dụng.
  • Hoạt chất này thường được ứng dụng trong các sản phẩm trị mụn trứng cá, viêm nhiễm nhờ tác dụng giảm bề dày của lớp tế bào sừng, ngăn chặn nguy cơ lên mụn trên da.
  • Ngoài ra theo các nhà nghiên cứu khoa học Azelaic acid còn có khả năng kháng và ngăn chặn các loại vi khuẩn gây mụn trên da mặt rất hiệu quả.
  • Bên cạnh đó, hoạt chất này còn có tác dụng ức chế enzym tyrosinase, đẩy lùi quá trình hình thành nám sạm, tàn nhang trên da, giúp quá trình điều trị thâm đạt kết quả tốt.

Vitamin A

  • Vitamin A là một trong những vitamin cần thiết cho làn da, giúp ngăn chặn tác hại của ánh nắng mặt trời nhờ cơ chế làm gián đoạn quá trình phá vỡ collagen của các tia UV.
  • Ngoài ra loại vitamin này còn giúp cấp ẩm, làm dịu da đồng thời giúp loại bỏ tế bào chết, giảm lượng dầu trên da, ngăn chặn nguy cơ lên mụn hiệu quả.
  • Sự thiếu hụt vitamin A có thể làm da bị khô, bong tróc và nứt nẻ.

Vitamin C

  • Là loại vitamin giúp trẻ hóa và làm sáng da hiệu quả.
  • Các nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra khả năng tái tạo và phục hồi tế bào mới cho da rất hiệu quả của hoạt chất này.
  • Ngoài ra những vitamin C còn có tác dụng chống lão hóa, tăng sự sản sinh collagen, giảm nếp nhăn và tái tạo tế bào mới hiệu quả.

Vitamin E

  • Giống như Vitamin C, Vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa rất tốt. Chức năng chính của hoạt chất này là khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và các đốm đen trên da.
  • Ngoài ra vitamin E còn giúp da cân bằng tuyến nhờn, giảm thiểu tình trạng khô nẻ rất hiệu quả.
Sản phẩm được chiết xuất từ vitamin E giúp cấp ẩm, mờ vết thâm hiệu quả
Sản phẩm được chiết xuất từ vitamin E giúp cấp ẩm, mờ vết thâm hiệu quả

Ngoài ra thuốc còn chứa thêm một số tá dược khác vừa đủ một tuýp.

Cơ chế hoạt động của thuốc

Các hoạt chất của kem trị mụn Anzela phân bố và thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì da. Tác động trực tiếp vào  nguyên nhân gây mụn trứng cá như: Tuyến bã nhờn, tế bào chết, các loại vi khuẩn gây bệnh.

Sau đó sản phẩm nhanh chóng được bài trừ qua đường tiết niệu dưới dạng không bị chuyển hóa, thời gian bán thải là 12 tiếng.

Công dụng và chỉ định

Kem trị mụn Anzela thường được chỉ định và khuyên dùng cho các đối tượng sau:

  • Bệnh nhân đang gặp tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu đen, đầu trắng, mụn bọc.
  • Bệnh nhân đang gặp tình trạng nám trên mặt hoặc toàn thân.
  • Bệnh nhân có các đốm tàn nhang, sạm da, thâm mụn hoặc các biểu hiện của việc tăng sắc tố da.

Lưu ý: Hiện vẫn chưa có bất cứ báo cáo nào về giới hạn độ tuổi được sử dụng kem trị mụn Anzela. Tuy nhiên để phát huy hết hiệu lực và hạn chế rủi ro có thể xảy ra, người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.

Chống chỉ định

Để đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả điều trị mụn, tàn nhang, nám bằng Anzela những đối tượng dưới đây không được phép sử dụng sản phẩm dưới bất kỳ hình thức nào.

  • Bệnh nhân bị dị ứng hoặc mẫn cảm với các thành phần của thuốc tuyệt đối không được sử dụng.
  • Phụ nữ có thai hoặc cho con bú cũng nên thận trọng khi sử dụng sản phẩm này. Vì hiện vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu và khẳng định nào về tính an toàn của Anzela cho đối tượng trên. Tốt nhất là nên hỏi qua ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia da liễu về những nguy cơ có thể xảy ra.
  • Tuyệt đối không để thuốc trị mụn Anzela tiếp xúc với các bộ phận nhạy cảm như mắt, mũi, miệng. Trong trường hợp không may bị dính vào, cần tiến hành vệ sinh và rửa sạch thuốc khỏi các bộ phận trên để tránh tác dụng phụ.
Phụ nữ có thai hoặc cho con bú nên thận trọng khi dùng sản phẩm này
Phụ nữ có thai hoặc cho con bú nên thận trọng khi dùng sản phẩm này

Hướng dẫn sử dụng Anzela trị mụn

Trước khi dùng kem trị mụn Anzela người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất in trên bao bì hoặc hỏi qua ý kiến dược sĩ chuyên môn. Điều này không những giúp việc dùng thuốc sớm đạt được hiệu quả mà giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp tác dụng phụ.

Cách dùng:

  • Thuốc được điều chế dưới dạng kem bôi nên bệnh nhân sử dụng bằng cách bôi ngoài da.
  • Rửa sạch vùng da cần điều trị cũng như tay bằng nước sạch hoặc sữa rửa mặt.
  • Lấy một lượng kem vừa đủ bằng đầu ngón tay, chấm đều lên các vùng da bị mụn, nám, tàn nhang, thâm sạm.
  • Massage nhẹ nhàng và vỗ đều để thuốc thẩm thấu vào tế bào da.
  • Đối với chị em phụ nữ có thể chờ khoảng từ 5 -10 phút là có thể trang điểm bình thường.

Liều lượng:

  • Người bệnh nên bôi kem trị mụn Anzela vào hai lần trong ngày, chia đều vào sáng và tối.
  • Dùng khoảng 0,5g kem cho mỗi lần sử dụng, tuyệt đối không dùng quá nhiều tránh bít tắc lỗ chân lông và gia tăng khả năng gặp tác dụng phụ.
  • Đối với những bệnh nhân có da nhạy cảm, chỉ nên dùng Anzela 1 lần/ ngày vào tuần đầu tiên và ưu tiên dùng vào buổi tối để hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các tuần sau đó có thể tăng liều lên 2 lần/ ngày tùy vào khả năng đáp ứng của làn da.
  • Để đạt được kết quả tốt nhất, người bệnh nên dùng thuốc trị mụn Anzela liên tục và đều đặn trong vòng 2 tháng.
  • Thông thường sau khoảng 4 tuần điều trị, người bệnh sẽ thấy bệnh được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên tùy vào mức độ và tình trạng mụn của từng người mà khoảng thời gian này có thể thay đổi.

Bảo quản thuốc Anzela

Mỗi một loại thuốc sẽ có cách bảo quản và xử lý khác nhau. Do đó người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn trên bao bì sản phẩm hoặc thực hiện theo những nguyên tắc sau:

  • Để thuốc nơi cao ráo, tránh vị trí ẩm thấp hoặc có ánh nắng mặt trời trực tiếp.
  • Không thể thuốc trong ngăn mát hoặc ngăn đá của tủ lạnh vì có thể làm thay đổi hoạt tính của thuốc.
  • Đặc biệt người bệnh nên để thuốc xa tầm tay của trẻ nhỏ và thú nuôi trong nhà.
  • Trong trường hợp thuốc hết hạn hoặc không còn nhu cầu sử dụng, người bệnh nên gọi điện cho trung tâm xử lý rác thải của địa phương để được hướng dẫn cách giải quyết.
  • Tuyệt đối không tự ý vứt thuốc xuống cống nước hoặc bãi rác ngoài đường vì có thể gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái xung quanh.
Bảo quản Anzela trong tủ thuốc gia đình hoặc nơi khô ráo
Bảo quản Anzela trong tủ thuốc gia đình hoặc nơi khô ráo

Kem trị mụn Anzela có tốt không?

Được nghiên cứu và sản xuất tại Hàn Quốc – xứ sở của những thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng. Anzela được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, nguyên liệu chiết xuất 100% từ tự nhiên, phù hợp với làn da của người Châu Á.

Theo thông tin từ người tiêu dùng, sản phẩm khá hiệu quả, thời gian sử dụng chỉ từ 3-4 tuần đã có sự cải thiện. Mặt khác Anzela lại lành tính, ít tác dụng phụ nên người dùng có thể yên tâm sử dụng.

Tuy nhiên hiệu quả và tác dụng của thuốc còn phụ thuộc vào tình trạng mụn và cơ địa của mỗi người. Do đó, để nâng cao hiệu quả người bệnh nên xây dựng chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý kết hợp với việc dùng Anzela.

Tác dụng phụ của kem trị mụn Anzela?

Việc sử dụng thuốc không đúng cách hoặc vượt quá liều lượng cho phép sẽ khiến người bệnh gặp một số tác dụng phụ sau:

Bệnh nhân xuất hiện tình trạng kích ứng nhất thời trong những lần sử dụng đầu tiên như: Ngứa, nóng rát, sưng đỏ,… Tuy nhiên, các triệu chứng này sẽ có xu hướng giảm đi sau một thời gian sử dụng.

  • Một số tác dụng phụ thường gặp, được ghi nhận ở phần lớn các bệnh nhân như đau, khô da, thay đổi sắc tố da tại vị trí điều trị.
  • Một số tác dụng ít gặp hơn như: Gia tăng sự tiết nhờn, mọc mụn trứng cá nhiều hơn và tình trạng viêm da có thể xảy ra.
  • Một số tác dụng phụ hiếm gặp: Số ít bệnh nhân được ghi nhận bị nứt môi, viêm loét, dị ứng ngay tại vị trí điều trị, đồng thời làm nặng thêm triệu chứng hen suyễn.
Những ngày đầu dùng thuốc, người bệnh có thể bị mọc nhiều mụn trứng cá hơn
Những ngày đầu dùng thuốc, người bệnh có thể bị mọc nhiều mụn trứng cá hơn

Vì vậy trong quá trình dùng kem trị mụn Anzela, nếu thấy cơ thể có những biểu hiện lạ người bệnh cần dừng ngay thuốc và khai báo với bác sĩ để được hướng dẫn cách xử lý kịp thời.

Tương tác thuốc của Anzela

Hiện vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào liên quan đến các tương tác có hại khi phối hợp Anzela với bất kỳ loại thuốc, thực phẩm chức năng và viên uống bổ sung khác.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho quá trình điều trị người bệnh vẫn nên thông báo với bác sĩ các loại thuốc trị nám và trị mụn đang dùng gần đây để được hướng dẫn và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Ngoài ra trong quá trình dùng Anzela, người bệnh cũng nên hạn chế những đồ ăn cay nóng. Vì những thực phẩm này có thể cản trở sự hấp thụ của cơ thể và hiệu quả của thuốc.

Lưu ý khi sử dụng Anzela

Trong quá trình sử dụng thuốc trị mụn Anzela, người bệnh cần chú ý một số những vấn đề sau:

  • Xem kỹ hạn sử dụng của thuốc trước khi dùng, tuyệt đối không dùng hàng đã cận hoặc hết date, màu hoặc mùi lạ.
  • Sử dụng theo đúng liều lượng và hướng dẫn đã được chỉ định, không sử dụng bừa bãi, quá liều, giảm liều vì sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu quả điều trị mụn của Anzela.
  • Tuyệt đối không băng kín vùng da vừa bôi thuốc, điều này sẽ khiến quá trình hấp thụ thuốc và làm lành tổn thương bị ảnh hưởng.
  • Trong quá trình điều trị, vùng da bôi thuốc thường bị kích thích và tái tạo lớp tế bào mới nên người bệnh cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh tia UV phá hủy da.
  • Dùng kem chống nắng và các dụng cụ hỗ trợ khi cần ra ngoài, nhất là vào khung giờ từ 9h sáng đến 16h chiều.
  • Dù chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào bị nhiễm độc Azelaic acid qua đường bôi ngoài da cũng như ghi nhận về tình trạng ngộ độc khi dùng quá liều. Tuy nhiên người vẫn nên hạn chế bôi một lượng quá dày lên vùng da điều trị vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông, lãng phí thuốc và cản trở khả năng hấp thụ thuốc của da.
  • Hiệu quả của thuốc phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng bị mụn cũng như chế độ chăm sóc của từng người. Vì vậy trong quá trình điều trị người bệnh không nên nóng vội, bỏ thuốc giữa chừng.
Nếu có những biểu hiện lạ người bệnh cần đi gặp bác sĩ sớm để được kiểm tra kịp thời
Nếu có những biểu hiện lạ người bệnh cần đi gặp bác sĩ sớm để được kiểm tra kịp thời

Anzela cream mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Hiện tại thuốc trị mụn Anzela đang được bán với giá với khoảng 50,000 -70,000đồng/ hộp.

Đây là mức giá được tham khảo tại một số nhà thuốc uy tín trên toàn quốc. Tuy nhiên, tùy vào từng địa chỉ và nhu cầu của người tiêu dùng mà giá bán ở từng nơi có thể cao hơn hoặc thấp hơn mức giá trên.

Nhưng người tiêu dùng không nên quá ham rẻ mà mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, khiến quá trình điều trị không đạt được kết quả như mong muốn. Tốt nhất người bệnh nên tìm đến các hiệu thuốc lớn, uy tín tại khu vực hoặc các cửa hàng mỹ phẩm quen thuộc để đảm bảo mua được hàng chính hãng, chất lượng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thuốc trị mụn Anzela. Hy vọng qua bài viết, người bệnh sẽ có thêm kiến thức và sự hiểu biết về sản phẩm này để sớm điều trị sạch mụn, đem đến làn da trắng sáng, mịn màng.

4.3/5 - (7 bình chọn)

Bình luận (1)

  1. Đoan Quynh Mai says: Trả lời

    Bài viết rất hay. E có thể mua kem này ở đâu để đảm bảo chất lượng ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *