Những tưởng phải sống chung với bệnh viêm khớp dạng thấp, tê bì chân tay cả đời, cô Hằng đã phục hồi "thần kỳ" từ tháng thứ 2 nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN này!

Đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì, kiêng gì để chóng khỏi bệnh

Đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bởi theo các nhà khoa học, chế độ ăn uống phù hợp không những giúp giảm nhanh các triệu chứng mà còn tác động trực tiếp đến quá trình điều trị bệnh. Vậy người bị đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì, kiêng gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua những thông tin được đề cập đến trong bài viết sau.

Chế độ ăn uống của người đau dây thần kinh liên sườn
Chế độ ăn uống của người đau dây thần kinh liên sườn

Đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì để tốt cho bệnh nhất?

Đau dây thần kinh liên sườn có thể gây nhiều ảnh hưởng đến khả năng vận động và di chuyển của người bệnh. Để khắc phục tình trạng khó chịu này, ngoài việc tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, người bệnh còn cần bổ sung thêm những thực phẩm dưới đây.

Nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh cùng sự tận tâm của lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà vợ tôi đã đỡ đau nhức, tự đi lại chỉ sau vài chục ngày.

Thực phẩm nhiều canxi, đạm

Canxi là loại dưỡng chất có công dụng đặc biệt hữu hiệu đối với những ai bị bệnh xương khớp nhất là thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa khớp,… Hoạt chất này có khả năng tăng độ phục hồi và chắc khỏe cho xương. Cùng với canxi, đạm cũng là yếu tố không thể thiếu giúp cơ bắp phát triển khỏe mạnh.

Vì vậy nếu chưa biết đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì thì những thực phẩm giàu đạm và canxi như: Cá, sữa, trứng, rau quả màu xanh là một sự gợi ý không thể bỏ qua.

Thực phẩm nhiều vitamin B6

Vitamin B6 khi đi vào cơ thể sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu, giảm đau và chữa lành các tổn thương ở dây thần kinh liên sườn. Do đó việc bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin B6 như: Ngũ cốc, hạt óc chó, rau chân vịt là điều hết sức quan trọng với người bệnh.

Thực phẩm giàu vitamin B9

Đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì, một trong những đáp án không thể bỏ qua đó chính là thực phẩm giàu vitamin B9. Lý do là bởi, hoạt chất này có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tái tạo máu, hỗ trợ hoạt động của dây thần kinh. Do đó, những người bị đau dây thần kinh liên sườn nên gia tăng các các loại thực phẩm như: Bông cải xanh, nấm, bơ, măng tây, đậu hà lan vào bữa ăn hàng ngày của mình.

Thực phẩm giàu vitamin C

Những thực phẩm giàu vitamin C quen thuộc như cam, chanh, bưởi, dâu tây khi hấp thụ vào cơ thể sẽ giúp tăng sức đề kháng, làm lành vết thương hiệu quả. Không những thế những loại thực phẩm này còn giúp chống viêm, giảm đau hiệu quả tại dây thần kinh liên sườn.

Đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì, đáp án là vitamin C
Đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì, đáp án là vitamin C

Vitamin B12

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, vitamin B12 còn giúp giảm đau, chống viêm hiệu quả. Do đó nếu vẫn chưa biết đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì, người bệnh có thể thử áp dụng thực đơn giàu vitamin B12 để cải thiện nhanh các triệu chứng của mình. Một số loại thực phẩm chứa vitamin B12 như: thịt bò, thịt cừu, hải sản, trứng, cá thu,…

Đau thần kinh liên sườn kiêng ăn gì cho bớt bệnh?

Bên cạnh đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì thì việc kiêng cữ cũng được rất nhiều người bệnh quan tâm. Cụ thể, khi bị đau dây thần kinh liên sườn, người bệnh cần phải hạn chế những nhóm thực phẩm dưới đây.

Muối

Hàm lượng muối cao có tác động rất lớn đến chức năng xương khớp cũng như các hệ thần kinh liên sườn. Do đó những người đang bị bệnh tại cơ quan này cần ăn nhạt, hạn chế tối đa muối trong thức ăn hàng ngày của mình. Bên cạnh đó, người bệnh còn cần phải hạn chế những gia vị cay nóng như ớt, tiêu khi nấu.

Đồ ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn

Đồ ăn nhanh hoặc đồ đóng hộp có thể sẽ làm người bệnh gặp phải một số vấn đề rắc rối như: Thừa cân, béo phì, xơ vữa động mạch, mỡ máu, thần kinh,… Đặc biệt, với những ai đang bị đau dây thần kinh liên sườn thì món ăn này có thể sẽ làm bệnh tiến triển nặng hơn. Do đó khi chưa chắc chắn đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì thì người bệnh tuyệt đối không được sử dụng nhóm thực phẩm trên.

Đừng bỏ lỡ

Thức ăn nhiều dầu mỡ

Tương tự như đồ ăn nhanh, thực phẩm nhiều dầu mỡ, chiên xào có thể làm cho các cơn đau dây thần kinh trở nên dữ dội hơn. Đồng thời gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp. Do đó, khi đang bị đau dây thần kinh liên sườn người bệnh cần hạn chế nhóm thực phẩm này.

Chất kích thích

Không chỉ những người dây thần kinh liên sườn mà bất kỳ ai muốn bảo vệ sức khỏe cũng cần hạn chế tối đa chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá. Lý do là bởi nhóm thực phẩm này có khả năng làm giảm tượng protein, đồng thời tăng axit uric trong máu, tác động rất lớn đến hệ thần kinh trung ương.

Tránh xa những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá khi đang bị đau dây thần kinh liên sườn
Tránh xa những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá khi đang bị đau dây thần kinh liên sườn

Lời khuyên của bác sĩ về chế độ ăn uống cho người đau dây thần kinh liên sườn

Bên cạnh việc nắm được đáp án của câu hỏi “đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì” thì người bệnh cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Không làm việc hoặc tập luyện thể dục, thể thao quá sức gây áp lực cho hệ thần kinh liên sườn.
  • Cân đối việc nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, tránh để cơ thể nao lực, mệt mỏi.
  • Tham khảo và thực hiện một số liệu pháp hỗ trợ điều trị như châm cứu, massage, bấm huyệt,…
  • Chế độ ăn uống chỉ có công dụng hỗ trợ do đó người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.
  • Thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ để tầm soát và phát hiện bệnh sớm nhằm có phương án điều trị phù hợp.

Trên đây là toàn bộ danh sách thực phẩm nên ăn và nên kiêng của người bị đau dây thần kinh liên sườn. Hy vọng qua bài viết, người bệnh sẽ hiểu hơn về thắc mắc “đau dây thần kinh liên sườn nên ăn gì, kiêng gì” để sớm xây dựng cho mình một chế độ ăn uống phù hợp.

5/5 - (1 bình chọn)

XEM THÊM

Bệnh lý đau dây thần kinh liên sườn gây khó thở thường gặp chủ yếu ở người già
Đau dây thần kinh liên sườn gây khó thở cách điều trị hiệu quả
Đau dây thần kinh liên sườn gây khó thở là triệu chứng cảnh báo các bệnh lý liên quan đến hô hấp và tim mạch. Bệnh lý này tuy không…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *