Diện chẩn chữa đau khớp gối có thực sự hiệu quả không?

Diện chẩn chữa đau khớp gối là phương pháp không cần dùng thuốc mà dựa vào huyệt đạo. Với nhiều bệnh nhân cách chữa bệnh này vẫn còn khá xa lạ. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về bản chất cũng như quy trình diện chẩn chữa đau nhức xương khớp gối.

Diện chẩn chữa đau khớp gối là gì, do ai nghiên cứu?

Bệnh đau nhức xương khớp với nhiều người thật sự là vô cùng thống khổ. Những cơn đau nhức dai dẳng khiến người ta mất ăn mất ngủ và bị hạn chế trong công việc. Chính vì vậy việc tìm ra một phương pháp chữa bệnh hiệu quả là rất cần thiết. Trong số này không thể không nhắc đến diện chẩn chữa đau khớp gối. Đây là một cách của Đông y đã có từ lâu đời.

  • Biện pháp này tác động chủ yếu lên vùng mặt của bệnh nhân thông qua các huyệt đạo.
  • Bấm huyệt trên mặt sẽ gián tiếp tác động lên các dây thần kinh liên quan đến khớp gối.
  • Nó mang đến nhiều công dụng như khai thông tắc nghẽn, tạo sự thoải mái cho bệnh nhân, giảm đau…
Diện chẩn chữa bệnh không cần dùng thuốc
Diện chẩn chữa bệnh không cần dùng thuốc

So với các phương pháp trị bệnh Tây y như dùng thuốc hay phẫu thuật chữa đau khớp gối thì diện chẩn có một vài ưu điểm như:

  • Không cần dùng thuốc nên rất thuận tiện cho bệnh nhân.
  • Biện pháp này ít tác dụng phụ cũng như các rủi ro.
  • Chi phí điều trị diện chẩn chữa đau khớp gối khá rẻ phù hợp với nhiều đối tượng.
  • Những ai có kinh nghiệm trong việc bấm huyệt, xoa bóp hoàn toàn có thể tự điều trị tại nhà.

Được nghiên cứu bởi GS.TSKH Bùi Quốc Châu, từ năm 1980 đến nay, diện chẩn chữa đau nhức xương khớp vẫn luôn được nhiều người áp dụng.  Sau này phương pháp đó đã được phát triển bởi người em rể Lý Phước Lộc và ứng dụng ở nhiều nước trên thế giới. Người bệnh có thể áp dụng để trị nhiều bệnh khác như tràn dịch khớp, thoái hóa ở khớp, đau vai gáy, đau đầu…

Các bước chữa đau khớp gối bằng diện chuẩn

Diện chẩn chữa bệnh không quá phức tạp. Phương pháp này thường sẽ dựa vào 2 huyệt đạo chính là huyệt đạo số 9 và 197. Trước tiên người ta sẽ tiến hành xác định vị trí huyệt đạo rồi mới bấm huyệt.

Xác định vị trí huyệt đạo

Điều đầu tiên trước khi diện chẩn là phải xác định được 2 huyệt đạo 9 và 197. Đây là bước quan trọng vì nếu xác định sai sẽ hoàn toàn không mang lại hiệu quả.

Vị trí huyệt đạo số 9

Tiến hành xác định huyệt đạo số 9 bằng cách:

  • Lấy điểm phía ngoài cùng của hốc mắt làm cột mốc. Kéo một đường dọc thẳng xuống ngang miệng.
  • Từ miệng lại kéo một đường ngang song song với mắt qua giao nhau với đường dọc lúc nảy.
  • Điểm giao giữa hai đường này chính là huyệt đạo số 9 cần tìm.
Huyệt đạo số 9 trên mặt
Huyệt đạo số 9 trên mặt

Vị trí huyệt đạo 197

Huyệt đạo này nằm ở trán và tương tối dễ tìm. Theo đó hãy lấy hai đầu lông màu làm mốc rồi kéo ngược lên phía trên trán khoảng 1,5 đến 2 cm.

Với những người đã có kinh nghiệm thì việc xác định huyệt đạo sẽ không quá khó khăn. Còn những ai chưa rành thì có thể dùng que dò huyệt để hỗ trợ.

Tiến hành diễn chẩn chữa đau khớp gối

Các bước chữa đau khớp gối bằng diện chẩn được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Tại huyệt đạo đã xác định, dùng ngón tay day vào huyệt một cách nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Sau khoảng 1 phút thì ngưng và mỗi ngày làm khoảng 3 lần như vậy.
  • Bước 3: Nếu không dùng ngón tay có thể dùng que lăn bấm huyệt. Tuy nhiên cần điều tiết lực tay để đảm bảo được hiệu quả. Một số người còn dùng dầu cù là thoa lên da làm nóng da như một cách để tăng hiệu quả của phương pháp.
Diện chẩn chữa đau khớp gối khá đơn giản
Diện chẩn chữa đau khớp gối khá đơn giản

Xem qua các bước thực hiện có thể thấy diện chẩn chữa đau đầu gối khá đơn giản. Tuy nhiên để làm được cần phải có kinh nghiệm và kỹ thuật. Chính vì vậy nếu không đảm bảo tốt nhất bạn nên đến các cơ sở Đông y để được chữa trị tốt nhất.

Lưu ý cho bệnh nhân đau khớp gối

Ngoài việc áp dụng các biện pháp điều trị đau khớp thì người bệnh cần chủ động bảo vệ chính mình. Để quá trình chữa trị phát huy hiệu quả hãy lưu ý những điều sau:

  • Vận động một cách phù hợp để tránh làm khớp gối tổn thương thêm. Theo đó vẫn cần tập thể dục và đi lại nhưng là với một cường độ an toàn. Không được lao động hay làm việc nặng gây áp lực lên khớp.
  • Chế độ ăn uống phải phù hợp với tình hình bệnh. Hãy chú ý bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho xương khớp như rau xanh, sữa, trứng, cá biển, ngũ cốc… Những món ăn giàu vitamin mà đặc biệt là vitamin D, khoáng chất nhất là Canxi.
  • Để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phục hồi của xương khớp tránh uống rượu bia, hút thuốc, uống nước ngọt, ăn đồ nhiều dầu mỡ…
  • Với việc chữa bệnh bằng diện chẩn đòi hỏi bệnh nhân cần phải kiên trì, tránh bỏ ngang giữa chừng.
  • Ngoài diện chẩn nên kết hợp thêm điều trị bằng Tây y, Đông y để mang lại hiệu quả chữa bệnh cao hơn.
  • Diện chẩn chữa đau khớp gối chỉ nên áp dụng cho trường hợp đau nhức nhẹ, nếu tình trạng bệnh nặng nên đến bệnh viện thăm khám.

Trên đây là một vài thông tin về việc dùng diện chẩn chữa đau khớp gối. Có thể thấy so với Tây y thì phương pháp này hiệu quả chậm hơn và không thể chữa dứt điểm bệnh. Tuy nhiên nó vẫn có thể phần nào giảm đau khiến người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

5/5 - (1 bình chọn)
Thoái hóa khớp gối không thể chữa khỏi hoàn toàn song có thể cải thiện triệu chứng của bệnh
Thoái hóa khớp gối có chữa được không? 3 cách chữa hay
Thoái hóa khớp gối có chữa được không là nỗi lo của những ai mắc căn bệnh này. Vì cảm giác đau đớn, khó khăn khi đi lại làm ảnh…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *