Những tưởng phải sống chung với bệnh viêm khớp dạng thấp, tê bì chân tay cả đời, cô Hằng đã phục hồi "thần kỳ" từ tháng thứ 2 nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN này!

Khô khớp gối có nên tập thể dục không? (Chuyên gia giải đáp)

Khô khớp gối có nên tập thể dục là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Được biết, bệnh nhân mắc bệnh liên quan về xương khớp sẽ gặp khó khăn trong các hoạt động hàng ngày. Trong khi đó, thể dục lại là cách để cải thiện sức khỏe. Vậy, người bệnh bị khô khớp gối có thể tập thể dục hay không? Mời các bạn cùng theo dõi phần tiếp theo để có được câu trả lời.

Khô khớp gối có nên tập thể dục không
Khô khớp gối có nên tập thể dục không

Người bị khô khớp gối có nên tập thể dục không?

Bàn về vấn đề khô khớp gối có nên tập thể dục không, hiện đang có 2 luồng ý kiến trái chiều được người bệnh đưa ra. Có ý kiến cho rằng người bệnh nên đi bộ, tập thể dục thường xuyên để khớp hoạt động trơn tru hơn. 

Nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh cùng sự tận tâm của lương y, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà vợ tôi đã đỡ đau nhức, tự đi lại chỉ sau vài chục ngày.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, bị khô, đau xương khớp thì nên tránh vận động. Vậy đâu là quan điểm đúng? Giải đáp cho vấn đề này, các chuyên gia xương khớp cho biết, khô khớp gối là chứng bệnh các khớp xương của bạn không được tiết dịch bôi trơn. Hoặc dịch tiết ra quá ít làm khớp người bệnh phát tiếng lạo xạo khi hoạt động. 

Bệnh thường gặp ở người trung niên trên 40 tuổi, nhưng hiện nay, có không ít người trẻ tuổi cũng mắc phải chứng bệnh này. 

Về vấn đề vận động ở người khô khớp gối, người bệnh càng ít vận động, chỉ nằm hoặc ngồi yên một chỗ càng lâu sẽ khiến khớp thêm khô hơn. Khí huyết trong cơ thể người bệnh lúc này khó lưu thông. Các khớp xương càng khó nhận được các chất dinh dưỡng để hoạt động bình thường. 

Trái lại, người bệnh lựa chọn các bài tập luyện thân thể thích hợp, tập luyện đúng cách sẽ là cách cải thiện khô khớp gối. Dịch bôi trơn đổ về khớp nhiều hơn, quá trình điều trị vì thế mà được rút ngắn rất nhiều. 

Người bệnh nên tập thể dục thường xuyên để cải thiện khô khớp
Người bệnh nên tập thể dục thường xuyên để cải thiện khô khớp

Kết luận chung, người bị khô khớp gối nên tập luyện thể dục thường xuyên để cải thiện tuần hoàn khí huyết, tăng cường tuần hoàn máu. Các chất dinh dưỡng được đưa về sụn khớp, bôi trơn khớp một cách tự nhiên cho người bệnh.

Khô khớp gối nên tập thể dục như thế nào cho đúng cách?

Câu hỏi bị khô khớp gối có nên đi bộ không, có nên tập thể dục không, chúng ta đã có câu trả lời. Nhưng phải tập luyện ra sao để có hiệu quả?

Những bệnh nhân khi bị khô khớp gối sẽ rất ngại đi lại vận động. Bởi khớp ở gối lúc này sẽ phát ra tiếng kêu lạo xạo. Cùng với đó là những cơn đau tùy thuộc mức độ bệnh mà chúng ta đang mắc phải. 

Vì vậy, để cải thiện bệnh khô khớp một cách tốt nhất, người bệnh cần có sự tập luyện bài bản:

  • Người bệnh có thể kết hợp các bài tập vận động nhẹ nhàng, đi bộ hoặc một số động tác đơn giản trong yoga. Nếu là chạy bộ, người bệnh chỉ chạy ở nhịp chậm, đều.
  • Mỗi ngày, người bệnh nên dành 30 – 60 phút để rèn luyện thân thể, chia đều lần tập vào buổi sáng sớm và lúc chiều tối. Tập luyện dần dần giúp các khớp gối bắt nhịp với các hoạt động hàng ngày.
  • Khi đi lại, bệnh nhân bị khô khớp gối không sải bước quá dài, bước đi vừa phải để hạn chế các cơn đau khớp.
  • Để các bài tập diễn ra thuận lợi, người bệnh cần khởi động làm nóng cơ thể trước đó. Giữa bài tập nên dành  5- 10 phút để nghỉ ngơi.
  • Sau khi kết thúc các bài tập thể dục, đi bộ, người bệnh thấy khớp gối có dấu hiệu sưng, đau nhức cần chườm đá. Chỉ quay lại các bài tập khớp gối đã hoàn toàn hết sưng đau.

XEM THÊM:

Lưu ý khi tập thể dục cho người bị khô khớp gối

Việc đi bộ, tập thể dục mỗi ngày giúp xương khớp của chúng ta hoạt động tốt hơn. Khớp đàn hồi, dẻo dai, dịch khớp tiết ra nhiều giúp giảm các triệu chứng khô khớp. 

Thế nhưng để quá trình này diễn ra thật suôn sẻ, người bệnh cần chú ý một số điều sau đây:

  • Các bác sĩ rất khuyến khích người bị khô khớp gối tập luyện thể dục, nhưng với bệnh nhân bị kèm chứng viêm khớp thì không nên. Người bị viêm khớp gối càng vận động nhiều sẽ làm cho vết viêm chuyển biến nặng hơn, cơn đau rất dữ dội.
  • Người khô khớp gối kèm viêm khớp nên thực hiện bài tập làm căng cơ cẳng chân, duỗi gối và xoa bóp khớp gối tại nhà. Mỗi ngày có thể tập luyện từ 5 – 10 phút.
  • Trong quá trình tập luyện, đi bộ, người bệnh nên lựa chọn những nơi có địa hình bằng phẳng. Hạn chế đi vào những nơi gồ ghề hoặc có địa hình dốc cao.
Một số chú ý quan trọng dành cho người bệnh
Một số chú ý quan trọng dành cho người bệnh
  • Với người có cân nặng lớn, các bài tập liên quan đến tạo áp lực lên chân cần hạn chế. Không ngoại trừ trường hợp chạy bộ hoặc đi bộ. Đây là cách để bệnh nhân bảo vệ các cấu trúc trong khớp gối.
  • Khi luyện tập, chúng ta nên lựa chọn các bộ trang phục thoải mái. Thấm hút mồ hôi tốt để không gây cảm giác khó chịu khi vận động.
  • Ngoài việc uống thuốc, tập luyện thể dục, người bệnh cần chú ý về chế độ ăn uống. Nên lựa chọn bổ sung thêm nhiều thực phẩm có lợi cho xương khớp để quá trình điều trị nhanh có kết quả.

Vấn đề khô khớp gối có nên tập thể dục không đã được chúng tôi giải đáp trong bài viết này. Người bệnh bị khô khớp gối cần chăm chỉ, kiên trì tập luyện để cải thiện bệnh nhanh chóng. 

Tuy nhiên, không vì vậy mà chúng ta tập luyện quá sức, tập luyện tùy ý làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Hãy luôn tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để có kết quả tốt nhất.

THAM KHẢO THÔNG TIN:

5/5 - (1 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Vật lý trị liệu là một phương pháp hạn chế xâm lấn, mang lại hiệu quả cao
Khô khớp háng: Nguyên nhân do đâu? Điều trị thế nào?
Khô khớp háng là bệnh lý xương khớp thường gặp ở người cao tuổi nhưng không phải ai cũng hiểu biết rõ về nó. Bệnh có thể dẫn đến nhiều…

Bình luận (1)

  1. tructuyencasino says: Trả lời

    I want to know how to groom my yorkie. Ive been watching YT videos and I am still confuse.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *