Top 9 loại dầu gội trị ngứa da đầu hiệu quả nhất hiện nay – Được khuyên dùng

Ngày nay, tình trạng ngứa da đầu kèm hiện tượng tróc vảy khô gây gàu rất phổ biến ở mọi lứa tuổi khác nhau. Vì vậy, việc tìm ra loại dầu gội trị ngứa da đầu hiệu quả và phù hợp là rất cần thiết. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết top 9 loại dầu gội trị gàu ngứa da đầu tốt nhất hiện nay.

Dầu gội trị ngứa da đầu nào mang lại hiệu quả cao?
Dầu gội trị ngứa da đầu nào mang lại hiệu quả cao?

Vì sao cần phải dùng dầu gội trị ngứa da đầu?

Ngứa da đầu không phải là một bệnh lý nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng cứng lại có thể khiến bạn khó chịu, “đứng ngồi không yên” bởi những cơn ngứa ngáy da đầu, lại còn khiến nhiều người bị mất tự tin trong các mối quan hệ xã hội, công việc.

Theo các chuyên gia nhận định, tình trạng ngứa da xuất hiện có khả năng cao là do các nguyên do điển hình như nấm da đầu, dị ứng hoặc do da đầu bị khô, bong tróc vảy,… Nhưng cho dù là do nguyên nhân nào gây ra, tình trạng ngứa da đầu đều sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, học tập và làm việc của bạn. Chưa kể là khi triệu chứng ngứa kéo dài, sẽ có khả năng gây tổn thương đến da đầu, làm rụng tóc nhiều hoặc nặng hơn là viêm da đầu.

Chính vì vậy, để bảo vệ cũng như duy trì da đầu luôn khỏe mạnh, đẩy lùi các triệu chứng ngứa và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra, bạn nhất định phải tìm ra các biện pháp khắc phục hiệu quả. Trong đó, việc dùng dầu gội trị ngứa da đầu mỗi ngày là phương pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng, vì mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong quá trình trị các vấn đề về da đầu.

9 loại dầu gội điều trị ngứa da đầu được tin dùng

Bên cạnh một số giải pháp điều trị bằng phương pháp y khoa, người bệnh nên kết hợp sử dụng thêm các dòng dầu gội trị ngứa da đầu. Nhờ đó sẽ giúp hỗ trợ điều trị, cũng như hạn chế nhanh hiện tượng ngứa ngáy và khó chịu do bệnh gây ra hiệu quả.

Top 9 loại dầu gội trị ngứa da đầu mang lại hiệu quả cao
Các loại dầu gội trị ngứa da đầu mang lại hiệu quả cao

Dưới đây là top 9 loại dầu gội trị ngứa da đầu tốt nhất, nhận được sự đánh giá cao của cả chuyên da và người bệnh.

1. Kaminomoto Medicated Shampoo – Dầu gội trị ngứa da đầu từ Nhật

Kaminomoto Medicated Shampoo là dòng sản phẩm dầu gội trị ngứa da đầu có xuất xứ từ Nhật Bản. Sản phẩm có khả năng hỗ trợ tốt việc điều trị tình trạng ngứa da đầu, kháng viêm, kháng dị ứng hiệu quả. Ngoài ra, nhờ các thành phần thảo dược tự nhiên quý giá và chất dẫn sinh học đặc biệt, loại dầu gội đầu này còn cực kỳ an toàn cho mọi đối tượng.

Bên cạnh tác dụng trị ngứa da đầu hiệu quả, sản phẩm còn giúp nuôi dưỡng các tế bào tóc, giúp kích thích tóc nhanh mọc lại và đen bóng, khỏe đẹp tự nhiên. 

Giá của sản phẩm trên thị trường rơi vào khoảng 400.000đ/ cặp bao gồm dầu gội và dầu xả có dung tích 300ml.

2. Dầu gội trị gàu ngứa da đầu Nizoral

Là một trong số những loại dầu gội trị ngứa da đầu đang được nhiều người bệnh lựa chọn nhất hiện nay, không đâu xa lạ chính là Nizoral. Với công thức bao gồm thành phần trị nấm Ketoconazol nổi tiếng, sản phẩm Nizoral có khả năng chữa trị ngứa da đầu và gàu hiệu quả. 

Ngoài ra, loại dầu gội này còn giúp kháng viêm, ngăn ngừa viêm nhiễm trên da đầu, hỗ trợ phục hồi tổn thương da đầu, từ đó trị gàu ngứa hiệu quả.

Có một lưu ý trong quá trình sử dụng mà người bệnh cần cẩn trọng đó là phải chú ý liều lượng cũng như số lần sử dụng. Bởi sản phẩm Nizoral có nhiều thành phần chữa trị nên khả năng dưỡng ẩm rất ít, dễ làm tóc bị khô nếu sử dụng liên tục. 

Giá của sản phẩm khoảng từ 60,000 – 120,000 cho một chai 100ml.

3. Selsun – Dầu gội trị ngứa da đầu được nhiều người biết đến

Dầu gội trị ngứa ở vùng da đầu của thương hiệu Selsun có chứa thành phần hóa học Selenium Sulfide, mang đến vô số ưu điểm nổi bật như giúp trị gàu và ngăn ngừa gàu quay trở lại hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp phục hồi những tổn thương da đầu nhờ khả năng kháng nấm và diệt khuẩn hiệu quả.

Dầu gội đầu Selsun giúp trị ngứa da đầu nhanh chóng và hiệu quả
Dầu gội đầu Selsun giúp trị ngứa da đầu nhanh chóng và hiệu quả

Một nhược điểm nhỏ của của sản phẩm dầu gội Selsun là có mùi hơi khó chịu đối với những bạn nhạy cảm. Nhưng bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách sử dụng kết hợp thêm dầu xả. 

Giá của dầu gội trị ngứa da đầu Selsun rơi vào khoảng 90,000/ chai có dung tích 100ml.

4. Head and Shoulders – Dầu gội trị ngứa da đầu và gàu hiệu quả

Có lẽ không còn ai xa lạ với dòng dầu gội đầu trị gàu Head and Shoulder. Nhờ có chứa thành phần chính chứa kẽm Pyrithione, giúp giảm nồng độ histamin xuống, dầu gội trị ngứa da đầu Head and Shoulder ngoài khả năng trị gàu và chống nấm thì còn mang đến tác dụng giảm ngứa da đầu khá hiệu quả.

Cũng giống như hầu hết các dòng dầu gội trị ngứa da đầu khác, sản phẩm Head and Shoulders có thể mang đến nguy cơ làm tóc bị khô, nên rất cần phải sử dụng chung với dầu xả.

Giá bán của dầu gội Head and Shoulder mà bạn có thể tham khảo là 250,000đ/ chai 400ml.

5. Dầu gội trị ngứa da đầu và rụng tóc Haicneal

Dầu gội Haicneal tuy không phải là thuốc đặc trị tình trạng viêm, nấm da đầu, nhưng là phương pháp hỗ trợ hiệu quả tình trạng da đầu bị gàu, ngứa và rụng tóc mất kiểm soát.

Sản phẩm rất được yêu thích vì không chỉ mang lại hiệu quả trị ngứa, gàu và rụng tóc cao, mà còn có giá thành tương đối rẻ và được chia thành những gói nhỏ tiện lợi.

Giá của dầu gội Haicneal là khoảng 100,000đ/ cho mười gói.

6. Orzen – Dầu gội trị ngứa và rụng tóc từ Hàn Quốc

Orzen là dầu gội trị ngứa da đầu nổi tiếng đến từ xứ sở kim chi. Sản phẩm được chiết xuất 100% từ các loại thảo dược thiên nhiên, lành tính và an toàn cho cả những người dễ bị dị ứng, kích ứng. 

Sử dụng dầu gội Orzen để đánh bay tình trạng ngứa và rụng tóc
Sử dụng dầu gội Orzen để đánh bay tình trạng ngứa và rụng tóc

Dầu gội Orzen giúp cải thiện tình trạng ngứa da đầu và gàu nhanh chóng. Ngoài ra, nhờ các chiết xuất từ cỏ xam, cây oải hương sẽ mang đến sự cân bằng dầu cho da đầu, nuôi dưỡng tế bào tóc, từ đó giảm rụng tóc hiệu quả. Ngoài ra, các hoạt chất tự nhiên đặc biệt được bổ sung trong dầu gội còn giúp kích thích tuần hoàn máu, nhờ đó làm giảm căng thẳng sau một ngày lao động và làm việc hiệu quả.

Giá bán của sản phẩm là khoảng 360.000đ/ chai có dung tích là 320ml.

7. Anti Aging – Dầu gội chữa trị ngứa da đầu và kích thích mọc tóc

Anti Aging là sản phẩm chăm sóc da đầu và tóc của thương hiệu nổi tiếng Yves Rocher có nguồn gốc từ Pháp. Sản phẩm nhận được nhiều review “có cánh” đến từ người sử dụng, đặc biệt là những đối tượng có tóc gãy rụng nhiều và ngứa da đầu. Nhờ được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, nên sản phẩm phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Anti Aging sẽ giúp cân bằng lượng dầu tự nhiên cho da đầu và tóc, giảm tiết bã nhờn, hỗ trợ giảm ngứa hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm dầu gội còn cung cấp đủ dưỡng chất giúp tóc mọc dày và khỏe. 

Giá sản phẩm sẽ rơi vào khoảng từ 270,000 – 300,000đ.

8. Natural Purifying – Dầu gội trị ngứa da đầu nhanh chóng

Dầu gội Natural Purifying có chứa thành phần Asen Disulfua có khả năng giúp kháng khuẩn hiệu quả cho da đầu, chống lại các triệu chứng viêm da. Bên cạnh đó sản phẩm còn chứa hoạt chất Selen Sulphit, Phytoceutical, có tác dụng trị gàu và cải thiện triệu chứng ngứa nhanh chóng.

Giá bán trên thị trường hiện nay của Natural Purifying trên thị trường là khoảng 305.000đ/ chai có dung tích 500ml.

9. Dầu gội trị ngứa da đầu và rụng tóc Thanh Mộc Hương.

Một trong những loại dầu gội trị ngứa da đầu hiệu quả không thể bỏ qua cái tên dòng dầu gội thảo dược Thanh Mộc Hương. Sản phẩm chứa thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, điển hình như: Chiết xuất bồ kết, hương nhu, vỏ bưởi, sả, lá mây, hoa nhài; quả bồ hòn; hà thủ ;…

Sử dụng dầu gội thảo dược Thanh Mộc Hương để trị ngứa da đầu hiệu quả
Sử dụng dầu gội thảo dược Thanh Mộc Hương để trị ngứa da đầu hiệu quả

Sản phẩm sẽ giúp đánh bay gàu hiệu quả, qua đó ngăn chặn được tình trạng nấm da đầu phát triển và giảm nhanh tình trạng ngứa da đầu, bã nhờn. Ngoài ra, với vô số các thành phần nuôi dưỡng tế bào tóc, sản phẩm còn giảm rụng tóc và giúp tóc trở nên chắc khỏe, bóng mượt.

Sản phẩm được bán với giá tham khảo là 198,000đ/ chai có dung tích là 350ml.

Những lưu ý khi sử dụng dầu gội trị ngứa da đầu

Sử dụng dầu gội trị ngứa da đầu sẽ giúp bạn hạn chế nhanh các triệu chứng khó chịu và bảo vệ da đầu hiệu quả. Tuy nhiên, có một vài điều bạn cần lưu ý khi sử dụng dầu gội trị ngứa để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho da đầu và tóc. 

Dưới đây là những lưu ý được chuyên gia chia sẻ mà bạn cần quan tâm:

  • Tùy theo loại tóc và triệu chứng da đầu gặp phải, người bệnh có thể lựa chọn loại dầu gội phù hợp.
  • Do có chứa nhiều thành phần trị ngứa và gàu hiệu quả, nên các loại dầu gội này sẽ làm tóc trở nên khô và dễ rối. Tốt nhất, người bệnh chỉ nên sử dụng dầu gội trị ngứa khoảng 2 – 4 lần/ tuần.
  • Khi gội đầu, người bệnh chỉ nên massage nhẹ nhàng, tránh cào, gãi mạnh gây tổn thương da đầu và khiến tình trạng tóc rụng thêm nghiêm trọng. 
  • Nên để tóc khô tự nhiên, hạn chế dùng máy sấy vì dễ khiến tóc bị khô, xơ, dễ hư tổn.
  • Trong thời gian dùng dầu gội trị ngứa da đầu, người bệnh không nên sử dụng thuốc nhuộm, hay các loại sản phẩm tạo kiểu tóc.
  • Bổ sung thêm rau xanh, trái cây để cung cấp chất xơ, vitamin, giúp nuôi dưỡng tóc và da đầu ngày càng khỏe mạnh.
  • Uống đủ nước để bổ sung độ ẩm từ sâu bên trong cho tóc.

Trên đây là danh sách của những loại dầu gội trị ngứa da đầu hiệu quả và chất lượng nhất hiện nay. Hy vọng với bài viết trên, bạn đã có thể chọn riêng cho mình sản phẩm trị ngứa da đầu phù hợp để sử dụng, giúp đánh bay những khó chịu do bệnh gây ra một cách hiệu quả.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

5/5 - (1 bình chọn)

Tin bài nên đọc

Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng da mặt bị ngứa và sần sùi
Da Mặt Bị Ngứa Và Sần Sùi – Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Nhanh Chóng
Da mặt bị ngứa và sần sùi là biểu hiện thường gặp khiến nhiều người lo lắng. Hiện tượng này không những gây mất thẩm mỹ mà còn gây ảnh…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *