Đốt viêm cổ tử cung có nên hay không? Chi phí thực hiện

Viêm cổ tử cung là bệnh nguy hiểm về phụ khoa thường gặp ở phái nữ. Hiện nay, có rất nhiều cách chữa căn bệnh này. Đốt viêm cổ tử cung là một trong những cách điều trị hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn chưa hiểu rõ về phương pháp này và phân vân có nên thực hiện hay không?

Đốt viêm cổ tử cung là như thế nào? Cách thực hiện?

Đốt viêm cổ tử cung là phương pháp dùng điện, laser để loại bỏ vùng tế bào bị bệnh, từ đó hồi phục cổ tử cung. Đốt viêm cổ tử cung bao gồm:

Phụ khang tán được biết đến là bài thuốc thảo dược “đánh bại” viêm lộ tuyến cổ tử cung cho hiệu quả bền vững nhờ nền tảng Y học Hoàng Cung Huế. Bài thuốc đã được nghiên cứu khoa học và kiểm nghiệm Lâm sàng. Hiệu quả của bài thuốc từng được nhiều chuyên gia đánh giá cao.
  • Đốt điện: Bác sĩ dùng máy đốt có nguồn điện cao để phá hủy mô tổn thương
  • Đốt laser: Dùng nguồn laser loại bỏ tế bào bị bệnh, tiêu diệt vi khuẩn gây hại trong âm đạo.

Quy trình thực hiện đốt viêm cổ tử cung gồm 5 bước, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Thăm khám, chẩn đoán tình trạng bệnh và đưa ra chỉ định đốt
  • Bước 2: Vào phòng phẫu thuật, bác sĩ dùng dụng cụ mỏ vịt để giữ cho âm đạo mở. Vệ sinh sạch sẽ vùng kín và tiến hành thực hiện
  • Bước 3: Sau khi được gây tê, bác sĩ dùng dòng điện hoặc laser để đốt mô bị tổn thương
  • Bước 4: Kết thúc phẫu thuật, bác sĩ cầm máu và chỉ định đơn thuốc cũng như cách chăm sóc sau đốt viêm cổ tử cung
  • Bước 5: Theo dõi tình trạng của cơ thể. Nếu xuất hiện dấu hiệu không ổn, chị em nên đi khám vì có thể phải thực hiện lại.
Bác sĩ tiến hành đốt viêm cổ tử cung phải thật tỉ mỉ và đảm bảo vệ sinh
Bác sĩ tiến hành đốt viêm cổ tử cung phải thật tỉ mỉ và đảm bảo vệ sinh

Sau hơn 1 tháng thực hiện, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng âm đạo nhiều dịch kèm máu. Đó là do cơ thể đang đào thải tế bào bị bệnh đã được đốt. Tuy nhiên, nếu vùng kín xuất huyết quá nhiều, liên tục, chị em hãy liên hệ ngay với bác sĩ.

Đốt viêm cổ tử cung: Có nên không?

Nữ giới bị bệnh viêm cổ tử cung không phải trường hợp nào cũng có thể đốt. Bác sĩ sẽ cân nhắc và chỉ đưa ra quyết định sau khi đã thăm khám kỹ càng về tình trạng bệnh, sức khỏe, cơ địa.

Thông thường, chị em có tình trạng bệnh nặng hoặc điều trị theo hướng nội khoa không hiệu quả mới được gợi ý  đốt viêm cổ tử cung.

Khi quyết định thực hiện, chị em cần hiểu rõ những ưu điểm và biến chứng có thể xảy ra
Khi quyết định thực hiện, chị em cần hiểu rõ những ưu điểm và biến chứng có thể xảy ra

Phương pháp này có ưu điểm là thủ thuật thực hiện nhanh, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê trước nên khi đốt sẽ không đau.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở uy tín, chất lượng, bác sĩ tay nghề cao có thể thực hiện rất tốt phương pháp đốt viêm cổ tử cung. Chị em có thể dễ dàng tìm kiếm nơi thực hiện an toàn, hiệu quả cao.

Tuy nhiên, do một số nhược điểm nên bác sĩ thường không khuyến khích chị em thực hiện. Sau khi đốt, phái nữ mất trung bình 2 tháng để cổ tử cung lành lại. Tuy nhiên, mức độ phục hồi thường không được như ban đầu.

Nếu đốt sâu quá sẽ gây ra tình trạng hẹp cổ tử cung, chảy máu nhiều, gây sẹo và giảm tính đàn hồi. Trường hợp nặng có thể bị hiếm muộn hoặc vô sinh. Đặc biệt, phương pháp này chống chỉ định với chị em đang mang thai bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

Vì vậy, khi quyết định đốt viêm cổ tử cung, chị em cần được bác sĩ có kinh nghiệm cao cho phép. Bên cạnh đó, sau khi áp dụng thủ thuật, bạn cần giữ vệ sinh “cô bé”, uống thuốc kháng sinh theo liều lượng đã kê và kiêng quan hệ tình dục.

Chi phí đốt viêm cổ tử cung

Chi phí đốt viêm cổ tử cung phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vì vậy, chị em cần có một con số cụ thể để xem xét có nên thực hiện hay không. Dựa vào những đặc điểm sau, chi phí sẽ được điều chỉnh linh hoạt:

  • Khám trước khi thực hiện: Chị em cần thăm khám sức khỏe tổng thể. Bác sĩ sẽ khám lâm sàng, khám phụ khoa, soi cổ tử cung và kiểm tra dịch âm đạo. Hoạt động này giúp chuyên gia biết được tình trạng bệnh, sức khỏe, tiền sử về phụ khoa. Từ đó, họ mới có thể đưa ra quyết định có nên đốt viêm cổ tử cung không?
  • Phương pháp: Đốt bằng laser thường có giá cao hơn so với đốt điện. Vì vậy, ngoài việc cân nhắc ưu nhược điểm của 2 cách này, chị em cần cân nhắc về chi phí.
  • Cơ sở thực hiện: Bệnh viện công có thể dùng bảo hiểm y tế nên chi phí rẻ hơn so với bệnh viện tư. Bên cạnh đó, các yếu tố như cơ sở vật chất, trình độ bác sĩ tỷ lệ thuận với chi phí đốt.
  • Tình trạng bệnh: Nếu bệnh nặng, phẫu thuật phức tạp thì chi phí đẩy lên cao hơn. Bệnh nhân sau phẫu thuật không may gặp phải biến chứng sẽ phải thực hiện thêm lần nữa, chi phí bị gối lên nhiều lần.
  • Sau đốt viêm cổ tử cung: Sau khi đốt, chị em có thể được bác sĩ kê đơn thuốc để đảm bảo bệnh được chữa hiệu quả.
  • Bảo hiểm y tế: Các bệnh viện có thể sử dụng bảo hiểm giúp giảm chi phí đáng kể. Nếu chị em chọn bệnh viện tư thì sẽ mất chế độ này.
Chi phí đốt viêm cổ tử cung là vấn đề nhiều chị em quan tâm
Chi phí đốt viêm cổ tử cung là vấn đề nhiều chị em quan tâm

Lưu ý khi đốt viêm cổ tử cung

Đầu tiên, để đảm bảo đốt viêm cổ tử cung thành công, chị em cần lựa chọn địa chỉ uy tín. Bạn có thể tham khảo các địa chỉ ở gần khu vực sinh sống:

Thành phố Hà Nội:

  • Bệnh viện phụ sản Trung ương (929 đường La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội)
  • Khoa sản bệnh viện Bạch Mai (78 đường Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội).
  • Phòng khám số 1 Đại học Y Hà Nội (1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội)

Tại Đà Nẵng:

  • Bệnh viện phụ sản – nhi Đà Nẵng (402 Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn)
  • Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP Đà Nẵng (06 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu)
  • Khoa sản bệnh viện Gia Đình Đà Nẵng (73 Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu)

Thành phố Hồ Chí Minh:

  • Bệnh viện Từ Dũ (191 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM)
  • Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn (63 Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM)
  • Phòng khám phụ khoa ở Bệnh viện Hạnh Phúc (số 18 Đại lộ Bình Dương, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương)

Sau khi đốt viêm cổ tử cung khoảng 1 tháng, chị em có thể bị chảy dịch âm đạo kèm máu. Đây là hiện tượng bình thường ai cũng gặp phải nên không cần lo lắng. Tuy nhiên, để chắc chắn, người bệnh vẫn phải thăm khám thường xuyên và hỏi ý kiến của bác sĩ.

Bên cạnh đó, phụ nữ sau đốt viêm cổ tử cung cần chú ý các vấn đề như:

  • Vệ sinh vùng kín đúng cách, không thụt rửa quá sâu, đảm bảo âm đạo luôn sạch sẽ
  • Chỉ rửa bên ngoài rồi lau khô bằng khăn sạch
  • Thay đổi dung dịch vệ sinh vùng kín sang những sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên, lành tính
  • Sau khi đốt cần chú ý điều hòa cơ thể, không vận động nặng
  • Kiêng quan hệ cho đến khi bệnh khỏi hẳn
  • Bổ sung thực phẩm tốt cho cơ thể, tăng sức đề kháng, đồng thời tránh thực phẩm gây hại như hải sản, chất kích thích, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, rau củ muối chua,…
  • Luôn giữ tâm trạng thoải mái, không để stress ảnh hưởng đến quá trình phục hồi
  • Uống thuốc sau phẫu thuật theo đúng liều lượng, thời gian trong đơn kê từ bác sĩ
Sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và hướng dẫn chăm sóc tại nhà, chị em chú ý thực hiện đúng
Sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và hướng dẫn chăm sóc tại nhà, chị em chú ý thực hiện đúng

Trên đây là những thông tin về phương pháp đốt viêm cổ tử cung. Chị em cần chú ý lựa chọn cơ sở uy tín, thiết bị hiện đại, bác sĩ tay nghề cao để tránh biến chứng. Bên cạnh đó, sau khi thực hiện, bạn cần chăm sóc tại nhà để đảm bảo chữa dứt điểm căn bệnh này.

Kiến thức bổ ích:

5/5 - (1 bình chọn)

Đây là phương pháp điều trị được nghiên cứu và ứng dụng bởi Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà - Chuyên gia hàng đầu về Sản Phụ khoa với hơn 40 năm kinh nghiệm => CLICK ĐỂ XEM NGAY
Viêm cổ tử cung cấp độ 2
Viêm cổ tử cung cấp độ 2 là gì? Có nguy hiểm không?
Viêm cổ tử cung cấp độ 2 là giai đoạn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nghiêm trọng đối với chị em phụ nữ. Thế nhưng, có rất ít người hiểu…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *