Liệt dương có chữa được không? Chuyên gia gợi ý cách trị bệnh hiệu quả

Liệt dương hiện đang là một căn bệnh sinh lý khá phổ biến ở nam giới, gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, sức khỏe của phái mạnh. Vậy liệt dương có chữa được không? Bài viết với những chia sẻ của các chuyên gia CHR về chứng liệt dương và cách chữa dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn đọc giải đáp được vấn đề trên một cách chi tiết và cụ thể nhất.

Tìm hiểu bệnh liệt dương có chữa được không
Tìm hiểu bệnh liệt dương có chữa được không

Bệnh liệt dương có chữa được không?

Vấn đề liệt dương có chữa được không hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của hầu hết nam giới không may gặp phải tình trạng này. Theo bác sĩ Bùi Thanh Tùng của blog CHR, bệnh liệt dương khi được áp dụng các biện pháp can thiệp điều trị kịp thời, đúng cách và phù hợp thì khả năng có thể chữa khỏi lên đến 95%. 

Hiện nay có nhiều giải pháp giúp nam giới phục hồi sinh lực, sung mãn khi yếu. Tuy nhiên chất lượng khó phân định. Qua quá trình tìm hiểu kỹ càng, VTV2 đã tìm ra giải pháp này, giúp hơn 40.200 nam giới mạnh mẽ khẳng định phong độ>>> XEM NGAY

Bên cạnh đó, liệt dương có chữa khỏi được không cũng còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây liệt dương. Tuy nhiên, việc chữa trị kịp thời, đúng cách sẽ giúp bệnh nhanh chóng thuyên giảm, làm chậm tiến triển nguy hiểm của bệnh, ngăn ngừa được nguy cơ biến chứng, tái phát. Do đó, để đạt được kết quả điều trị bệnh tốt nhất, người bệnh cần nhận biết tình trạng bệnh sớm để từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. 

Các chuyên gia chia sẻ những dấu hiệu nhận biết căn bệnh liệt dương mà người bệnh cần biết để kịp thời chữa trị, cụ thể đó là: 

  • Dương vật không thể “lên” theo đúng ý muốn.
  • Thời gian xuất tinh của nam giới ngắn và sớm hơn bình thường. 
  • Thời gian để dương vật cương cứng quá lâu, gây cản trở quá trình tiến hành cuộc “yêu” của phái mạnh. 
  • Người bệnh mất đi ham muốn về vấn đề tình dục. 
  • Không đạt được khoái cảm dù đã được kích thích ham muốn.
Liệt dương có chữa được không cong tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh
Liệt dương có chữa được không cong tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh

Các biện pháp điều trị chứng liệt dương ở nam giới

Tác nhân chính dẫn đến chứng bệnh liệt dương thường là do sự suy giảm hormone sinh dục nam testosterone, tình trạng căng thẳng, stress kéo dài hoặc do các tác động từ bên ngoài. Thông thường, nam giới khi mắc bệnh sẽ thường xuyên bị áp lực, trở nên lo lắng về vấn đề liệt dương có chữa được không. 

Dưới đây là những biện pháp điều trị liệt dương hiệu quả được các chuyên gia chia sẻ. Tùy vào từng tình trạng cụ thể mà nam giới có thể áp dụng phương pháp phù hợp, hiệu quả.

Áp dụng biện pháp chữa liệt dương tại nhà

Áp dụng các biện pháp trị liệt dương tại nhà là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí lại giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng liệt dương một cách hiệu quả. Dưới đây là một vài biện pháp mà nam giới có thể áp dụng:

Biện pháp điều trị chứng liệt dương tại nhà
Biện pháp điều trị chứng liệt dương tại nhà

Luyện tập để cải thiện bệnh liệt dương

Thay vì cứ luôn lo lắng liệt dương có tự khỏi được không, hay liệt dương có chữa được không, người bệnh có thể bắt đầu việc rèn luyện, nâng cao sự dẻo dai và sức bền của cơ thể thông qua các bài tập trị liệt dương. Qua đó, cũng có thể tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ khả năng sinh lý nam giới tốt hơn. 

Việc thường xuyên luyện tập cũng giúp kích thích máu lưu thông đến dương vật. Nhờ đó, cung cấp đủ lượng máu cần thiết, giúp “cậu nhỏ” đạt được độ cương cứng tốt nhất, khắc phục chứng liệt dương hiệu quả. Do đó, mỗi ngày, tốt nhất người bệnh nên dành thời gian khoảng 30 phút để áp dụng các bài tập như đi bộ, bơi lội, nâng tạ, yoga,… để hỗ trợ đáng kể việc điều trị bệnh liệt dương. 

Đặc biệt, chuyên gia CHR gợi ý cho người bệnh về bài tập Kegel dành cho nam giới bị mắc các vấn đề rối loạn về sinh lý. Nếu áp dụng bài tập này thường xuyên sẽ tác động đến cơ mu cụt, từ đó hỗ trợ tốt việc chữa bệnh liệt dương, tăng ham muốn và thời gian cương cứng ở nam giới.

Điều trị tâm lý ở nam giới bị liệt dương

Bên cạnh việc không thể chia sẻ bệnh tình, sự lo lắng liệt dương có chữa được không chính là một trong những căn nguyên gây áp lực tâm lý ở nam giới. Từ đó khiến người bệnh trở nên trầm cảm, không thoải mái trong mối quan hệ với bạn đời, dễ nổi nóng, cáu gắt,…

Nên chú ý chia sẻ tâm sự cùng người bệnh để hỗ trợ hiệu quả quá trình điều trị liệt dương ở nam giới
Nên chú ý chia sẻ tâm sự cùng người bệnh để hỗ trợ hiệu quả quá trình điều trị liệt dương ở nam giới

Chính vì vậy, phác đồ điều trị tâm lý cho nam giới bị liệt dương rất cần thiết trong quá trình điều trị căn bệnh sinh lý khó nói này. Tốt nhất, người bạn thân thiết hay vợ nên quan tâm và trò chuyện cùng người bệnh nhiều hơn để có thể giải tỏa áp lực cho phái mạnh khi chẳng may mắc phải căn bệnh này.

Ngoài ra, áp lực từ cuộc sống và công việc cũng là một tác nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng liệt dương. Để có thể điều trị tốt chứng bệnh này, trước hết người bệnh cần phải cân đối về thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh để cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi và căng thẳng kéo dài. 

Tốt nhất là không nên làm việc quá sức, thức khuya vì sẽ khiến bệnh tình ngày càng chuyển biến theo hướng tiêu cực hơn. 

Xây dựng lối sống lành mạnh

Những thói quen xấu, hay lối sống thiếu lành mạnh cũng không tốt cho quá trình điều trị liệt dương ở người bệnh. Chính vì vậy, phái mạnh rất có sự chủ động trong việc điều chỉnh lại lối sống để hỗ trợ tốt cho việc trị bệnh hiệu quả. 

Hạn chế sử dụng các đồ uống có cồn để hỗ trợ điều trị liệt dương ở nam giới
Hạn chế sử dụng các đồ uống có cồn để hỗ trợ điều trị liệt dương ở nam giới

Một vài thói quen cần loại bỏ để xây dựng lối sống lành mạnh điển hình như: 

  • Không dùng nhiều chất kích thích như thuốc lá, cà phê, bia rượu,… vì sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sinh lý cũng như sức khỏe sinh sản ở nam giới. 
  • Không nên quan hệ tình dục quá nhiều. Các chuyên khuyên mỗi tuần, nam giới chỉ quan hệ tình dục từ 2 – 3 lần. Đặc biệt không được quan hệ tình dục bừa bãi. 
  • Hạn chế tần suất thủ dâm ở nam giới để tránh gây suy giảm ham muốn và độ nhạy cảm của “cậu nhỏ”, từ đó suy giảm chất lượng tinh trùng. 

Liệt dương có chữa được không nếu áp dụng phương pháp Tây y?

Dùng thuốc là phương pháp điều trị liệt dương phổ biến hiện nay. Biện pháp này có thể giúp chữa được bệnh liệt dương. Tuy nhiên, nhiều loại thuốc có thể gây ra những tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, nam giới cần cân nhắc giữa lợi ích và yếu tố nguy cơ từ những loại thuốc này.

Dùng thuốc Tây để chữa chứng liệt dương ở phái mạnh
Dùng thuốc Tây để chữa chứng liệt dương ở phái mạnh

Tốt nhất, ngay khi xuất hiện các dấu hiệu của bệnh, bạn nên tìm đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để tham khảo ý kiến của bác sĩ, được kiểm tra và kê đơn thuốc phù hợp. 

Một số loại thuốc tây chữa liệt dương phổ biến thường được bác sĩ kê cho bệnh nhân có thể kể đến như: 

  • Thuốc kích thích cơ thể sản sinh hormone nam, nhờ đó làm tăng ham muốn ở nam giới khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, loại thuốc này cũng hỗ trợ tăng thời gian cương cứng của dương vật hiệu quả. 
  • Thuốc PDE5 giúp ức chế men, từ đó kích thích quá trình lưu thông, tuần hoàn máu đến dương vật. Từ đó, giúp kéo dài thời gian cương cứng của dương vật khi quan hệ. 
  • Thuốc hỗ trợ bộ phận sinh dục cương cứng, đồng thời duy trì dương vật ở tình trạng “sung mãn” nhất lâu hơn bình thường khi quan hệ. 

Lưu ý: Khi dùng thuốc chữa bệnh liệt dương, nam giới nên chú ý, phải tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không được dùng sai liều hoặc tự ý sử dụng thuốc mà chưa có chỉ định, để tránh dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng trong quá trình trị bệnh. 

Sử dụng sóng xung kích chữa trị liệt dương

Sóng xung kích là phương pháp giúp tác động trực tiếp vào dương vật, qua đó thúc đẩy quá trình lưu thông và tuần hoàn của mạch máu, giúp mao mạch máu giãn nở, hỗ trợ tốt cho việc cung cấp máu xuống dương vật. Đây cũng là một phương pháp đặc biệt an toàn trong điều trị bệnh liệt dương vì không hề gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Dùng sóng xung kích điều trị chứng liệt dương ở phái mạnh
Dùng sóng xung kích điều trị chứng liệt dương ở phái mạnh

Theo đánh giá của người bệnh, hiệu quả của phương pháp dùng sóng xung kích chữa liệt dương có khả năng thành công đến 90%, đồng thời duy trì hiệu quả từ 3 – 5 năm. 

Lưu ý: Khi áp dụng, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để xác nhận việc liệt dương có chữa được không khi sử dụng sóng xung kích cho trường hợp của bản thân. 

Liệt dương có chữa được không khi áp dụng liệu pháp Đông y

Liệt dương có chữa được không khi sử dụng phương pháp Đông y? Câu trả lời chắc chắn từ chuyên gia là có. Việc sử dụng các vị thuốc từ tự nhiên hoàn toàn có thể chữa liệt dương hiệu quả, đồng thời còn có tác dụng rất tốt cho cơ thể và tăng cường sức khỏe. 

Áp dụng các bài thuốc Đông y vào quy trình chữa trị bệnh liệt dương ở nam giới
Áp dụng các bài thuốc Đông y vào quy trình chữa trị bệnh liệt dương ở nam giới

Hiện nay trong Đông y thường sử dụng các loại dược liệu để chữa liệt dương bao gồm: Nhục thung dung, Hoàng kỳ, Nhung hươu, Phục linh, Dâm dương hoắc,… Các vị thuốc này có thể kết hợp để chữa bệnh liệt dương theo nhiều cách khác nhau, phù hợp với căn nguyên gây ra bệnh.

Lưu ý: Do đây là phương pháp dùng thảo dược tự nhiên nên có tác dụng khá chậm, cần người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới thấy rõ được tác dụng của thuốc.

Những sai lầm dễ mắc phải khi điều trị liệt dương

Dưới đây là những sai lầm trong quá trình điều trị bệnh liệt dương mà nhiều nam giới có thể mắc phải. Cụ thể như:

Những sai lầm người bệnh có thể mắc phải khi điều trị chứng liệt dương
Những sai lầm người bệnh có thể mắc phải khi điều trị chứng liệt dương
  • Khi triệu chứng bệnh còn nhẹ, người bệnh thường chủ quan, không điều trị kịp thời, dễ dẫn đến những biến chứng trầm trọng, khó chữa khi bệnh tiến triển.
  • Người bệnh vì nôn nóng mà tự ý sử dụng hoặc quá lạm dụng thuốc cường dương cấp tốc, bổ sung nội tiết tố nam testosterone tổng hợp từ bên ngoài thay vì kích thích cơ thể tự sản sinh ra,… gây nguy cơ liệt dương ngày càng tồi tệ hơn, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.
  • Các phương pháp chữa liệt dương tại nhà chỉ có tác dụng với tình trạng bệnh còn nhẹ. Còn đối với những trường hợp bệnh đã trở nặng và phức tạp, người bệnh nên đến khám tại các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ kê đơn, dùng thuốc kết hợp từ đó đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Chữa liệt dương nên ăn gì để có hiệu quả tốt hơn?

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp chữa trị nêu trên, người bệnh nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Điều này có vai trò quan trọng, giúp hỗ trợ quá trình khắc phục bệnh đạt hiệu quả tốt hơn. 

Áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp để hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương hiệu quả
Áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp để hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương hiệu quả

Vậy người bị chứng liệt dương nên ăn gì để nhanh chóng cải thiện tình hình bệnh lý? Hãy cùng tham khảo các thực phẩm có lợi được chuyên gia gợi ý dưới đây:

  • Hải sản: Việc bổ sung các món hải sản vào thực đơn thường ngày của người bệnh có thể cung cấp kẽm, chất dinh dưỡng hỗ trợ sản sinh hormone testosterone. Qua đó có thể hỗ trợ tốt cho việc cải thiện tình trạng sinh lý của phái mạnh. Tần suất người bệnh nên ăn hải sản tốt nhất là từ 2 – 3 lần/ tuần để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.
  • Măng tây: Măng tây được biết đến là một loại thực phẩm rất tốt để hỗ trợ điều trị liệt dương. Sở hữu nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nam giới như magie, canxi, kẽm,… loại thực phẩm này giúp hỗ trợ máu được lưu thông tốt tới dương vật, giúp phái mạnh nhanh chóng lấy lại bản lĩnh đàn ông.
  • Tỏi, gừng: Hai loại nguyên liệu quen thuộc này có chứa nhiều thành phần giúp chữa trị tốt tình trạng bất lực ở nam giới. Nhờ đó hỗ trợ tăng cường ham muốn tình dục và khoái cảm khi quan hệ của phái mạnh. Ngoài ra, thành phần allicin trong tỏi và hợp chất zingiberene của gừng đều mang công dụng bồi bổ sức khỏe, tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục. Nhờ đó giải quyết vấn đề liệt dương có chữa được không hiệu quả
  • Nho khô: Nho khô có tác dụng vô cùng có lợi cho việc bổ sung sinh lực của phái mạnh. Nhở chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là acid amin acginin, loại thực phẩm sấy khô này sẽ giúp chống lại triệu chứng liệt dương ở phái mạnh. Tốt nhất, nam giới nên sử dụng nho khô vào mỗi buổi sáng, để khả năng ân ái được cải thiện tốt nhất.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đọc đã có được câu trả lời cho vấn đề liệt dương có chữa được không. Vì vậy, ngay khi phát hiện những dấu hiệu ban đầu của bệnh, nam giới nên chủ động thăm khám và áp dụng các biện pháp điều trị kịp thời để sớm lấy lại sự tự tin và khả năng “giường chiếu” của mình.

4.8/5 - (5 bình chọn)

Bài được quan tâm nhiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *