Bài thuốc hỗ trợ sinh lý nữ Đỗ Minh Đường được bào chế bởi nhà thuốc nam có truyền thống 150 năm chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Phương pháp này giúp hỗ trợ giải quyết các vấn đề sinh lý nữ như: khô âm đạo, rối loạn nội tiết tố, suy giảm ham muốn,...

Mãn kinh tuổi 30: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả 

Nếu như trước đây, phụ nữ thường phải đối mặt với tình trạng mãn kinh khi bước sang độ tuổi ngoài 50 thì hiện nay số chị em bị mãn kinh tuổi 30 ngày càng nhiều. Vậy nguyên nhân do đâu, nó ảnh hưởng gì đến sức khỏe, loại thuốc nào nên sử dụng để khắc phục tình trạng này? Mọi người hãy cùng khám phá thông qua bài viết dưới đây.

Mãn kinh tuổi 30: Nguyên nhân và một loạt dấu hiệu cần biết

Mãn kinh là thuật ngữ quá quen thuộc thể hiện tình trạng buồng trứng hoạt động suy yếu, dần dần ngừng sản xuất nội tiết tố estrogen và progesterone. Đến một thời điểm nhất định (thông thường là ngoài 50 tuổi), nữ giới sẽ phải đối mặt với hiện tượng này. Thời kỳ mãn kinh xuất hiện đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ bắt đầu bước vào một giai đoạn khác trong tiến trình phát triển của cơ thể người phụ nữ.

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà
Bác sĩ Đỗ Thanh Hà, người được biết đến là chuyên gia hàng đầu trong khám chữa bệnh Sản phụ khoa đã và đang đem đến cho chị em giải pháp chữa rối loạn nội tiết tố TỐI ƯU =>> XEM NGAY...
Nhiều chị em bị mãn kinh tuổi 30
Nhiều chị em bị mãn kinh tuổi 30

Đây sẽ là một hiện tượng bình thường nếu như nó đến vào đúng thời điểm theo như quy luật của tự nhiên. Nhưng hiện nay không ít chị em ngỡ ngàng đến hoảng hốt khi xuất hiện một loạt các dấu hiệu mãn kinh tuổi 30 như:

  • Kinh nguyệt thất thường, lượng máu kinh tháng nhiều tháng ít
  • Thường xuyên bị toát mồ hôi vào ban đêm
  • Dễ cáu giận, bực tức, tâm trạng thay đổi thất thường
  • 2-3 tháng mới có kinh nguyệt một lần
  • Rụng tóc nhiều
  • Người dễ bốc hỏa
  • Da dẻ xấu, bị khô
  • Cơ thể hay mệt mỏi, thiếu sức sống
  • Suy giảm ham muốn tình dục
  • Rối loạn giấc ngủ, ngủ không sâu, dễ bị tỉnh giấc
  • Tăng cân nhanh chóng, vòng 2 to bất thường
  • Âm đạo khô, thường xuyên bị đau rát khi quan hệ tình dục

Tuổi 30 là nút giao của nhiều sự thay đổi, trong đó có sự biến chuyển trong cơ thể nhưng đâu mới thực sự là nguyên nhân gây mãn kinh sớm tuổi 30? Theo các chuyên gia y tế, mãn kinh tuổi 30 có thể xuất phát từ một số căn nguyên điển hình như:

  • Yếu tố di truyền
  • Từng cắt buồng trứng
  • Đang tiến hành xạ trị, hóa trị do mắc bệnh ung thư
  • Suy buồng trứng sớm
  • Hút thuốc lá, uống rượu bia nhiều
  • Khiếm khuyết nhiễm sắc thể, mắc hội chứng Turner
  • Mắc bệnh tự miễn: bệnh tuyến giáp, bệnh viêm khớp dạng thấp
Hút thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến chị em bị mãn kinh sớm
Hút thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến chị em bị mãn kinh sớm

Cho dù xuất phát từ bất cứ nguyên nhân nào, hiện tượng mãn kinh sớm tuổi 30 cũng là vấn đề đáng lưu tâm. Nó không chỉ ảnh hưởng đến nhan sắc và tâm trạng, khiến chị em mặc cảm, tự ti, lo âu, phiền muộn mà còn đem lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Hãy theo dõi tiếp phần nội dung dưới đây để biết rõ những ảnh hưởng chị em phải hứng chịu nếu chẳng may mãn kinh tuổi 30.

Mãn kinh sớm ở tuổi 30 gây ảnh hưởng như thế nào?

Chắc chắn không một chị em nào vui vẻ khi rơi vào tình trạng mãn kinh tuổi 30. Như đã đề cập đến ở trên, hiện tượng này tác động không nhỏ đến sức khỏe nữ giới, cụ thể là:

  • Nguy cơ cao bị loãng xương: Đây là bệnh lý thường gặp ở người già thế nhưng phụ nữ nếu mãn kinh sớm cũng phải đối mặt với vấn đề này. Các chuyên gia y tế cho biết thiếu hụt hàm lượng nội tiết tố estrogen chính là nguyên nhân khiến cho mật độ canxi trong xương thấp. Khi đó, nếu không có chế độ ăn uống bổ sung canxi sẽ dẫn đến các vấn đề về xương khớp như giòn xương, xương dễ gãy, viêm khớp, đau nhức xương khớp, loãng xương.
  • Gây vô sinh: Estrogen là hormon sinh dục nữ quan trọng, hỗ trợ sự phát triển của các nang trứng, đưa nang trứng vào tử cung một cách dễ dàng. Đặc biệt, estrogen tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng dễ xâm nhập tử cung, từ đó làm tăng cơ hội thụ thai. Do đó, khi hiện tượng mãn kinh xảy ra, hàm lượng estrogen suy giảm đột ngột, buồng trứng hoạt động suy yếu sẽ ảnh hưởng đến khả năng mang thai. Tuổi 30 – độ tuổi sinh đẻ của nữ giới, do đó nếu không may mãn kinh sớm ở giai đoạn này, chị em khó có thể sinh con được nữa.
  • Tăng tỉ lệ mắc bệnh tim mạch: Theo một kết quả nghiên cứu được công bố bởi Đại học Queen Mary – LonDon, estrogen không chỉ có tác dụng thúc đẩy nhu cầu sinh lý, cải thiện sức khỏe xương khớp mà còn giúp bảo vệ chị em khỏi bệnh tim mạch. Do đó, khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh, nồng độ estrogen sụt giảm sẽ làm tăng khả năng phải căn bệnh nguy hiểm này. 
  • Mất ngủ và kéo theo một loạt hệ lụy: Dù mãn kinh tuổi 30 hay bất cứ độ tuổi nào, mất ngủ là tình trạng chị em khó tránh khỏi. Mất ngủ trong thời gian dài không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn làm tăng nguy cơ bị ung thư, tiểu đường tuýp 2, béo phì, suy giảm trí nhớ,….

Đó là những ảnh hưởng nghiêm trọng chị em có thể sẽ phải hứng chịu nếu mãn kinh sớm ở tuổi 30. Vậy làm thế nào để làm chậm quá trình mãn kinh tuổi 30? Câu trả lời sẽ có ngay bên dưới đây.

ĐỪNG BỎ LỠ: Bốc hỏa, mất ngủ do tiền mãn kinh, mãn kinh không còn là nỗi lo của chị em nhờ bài thuốc thảo dược quý

Mãn kinh sớm ở tuổi 30 sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản
Mãn kinh sớm ở tuổi 30 sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Loại thuốc nào tốt cho người bị mãn kinh sớm tuổi 30?

Trước khi bước vào thời kỳ mãn kinh chính thức, chị em có một khoảng thời gian kéo dài khoảng 1-2 năm gọi là tiền mãn kinh. Đây chính là thời điểm chị em nên tận dụng để “cứu vãn” tình hình, làm chậm quá trình mãn kinh bằng cách sử dụng các biện pháp can thiệp. Hiện nay có khá nhiều loại thuốc giúp chị em kéo dài tuổi xuân, điển hình là:

Làm chậm quá trình mãn kinh bằng thuốc Tây

Y học hiện đại phát triển, chị em sẽ có cơ hội được biết đến nhiều loại thuốc Tây giúp tăng cường hàm lượng estrogen. Các sản phẩm này có tác dụng hỗ trợ cân bằng nội tiết, cải thiện sức khỏe và làm giảm các triệu chứng khó chịu khi bị mãn kinh tuổi 30. Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn một số loại thuốc Tây thường được chị em sử dụng trong trường hợp này:

  • Thuốc Femoston: Loại thuốc này có chứa 2 thành phần chính là dydrogesterone và estradiol, có tác dụng làm tăng nội tiết tố nữ, ngăn ngừa loãng xương khi cơ thể thiếu hụt estrogen. Hơn nữa, thuốc thích hợp cho chị em nào thường gặp các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa trong người, khô rát âm đạo, rối loạn kinh nguyệt,… Một hộp thuốc Fomoston có 28 viên được bào chế dưới dạng viên nén bao phim
  • Sâm Angela Gold:  Đây là sản phẩm nổi tiếng được sản xuất bởi công ty St.Paul Brands (Mỹ). Bạch quả, dương xỉ, cây thiên ma, lá Damiana là những nguyên liệu chính có trong từng viên Sâm Angele Gold. Thuốc được quảng bá rộng rãi với tác dụng làm tăng nội tiết tố nữ, làm chậm quá trình mãn kinh, làm đẹp da, cải thiện sinh lý nữ, kéo dài tuổi xuân,…
  • Nature’s Gold Iso: Đây là một trong những loại thuốc cho tác dụng tăng cường nội tiết tố nữ, kìm hãm quá trình mãn kinh tuổi 30. Được sản xuất bởi công ty Oceania Bodycare Natural Nutrition Group Pty Ltd. (Úc), sản phẩm này được khuyên dùng cho phụ nữ ngoài 30.
  • Thuốc Progynova: Có xuất xứ từ Indonesia, thuốc Progynova chứa thành phần chính là estradiol valat giúp điều trị tình trạng thiếu hụt estrogen ở nữ giới, cải thiện sức khỏe sinh lý nữ. Đồng thời, thuốc làm giảm các triệu chứng giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. 
  • Thuốc Vitraplus Meno Balance: Thuốc được sản xuất tại Canada, khuyến cáo sử dụng cho phụ nữ ngoài 30 bị suy giảm nội tiết tố, rối loạn kinh nguyệt hoặc đang phải đối mặt với giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Các thành phần chính có trong bài thuốc như  soy isoflavones extract, Black cohosh extract, Black cohosh extract, gelatin sẽ giúp kích thích sản sinh nội tiết tố nữ estrogen, tăng cường khả năng sinh lý.
Để làm chậm quá trình mãn kinh, chị em có thể sử dụng thuốc Tây tăng cường nội tiết tố nữ
Để làm chậm quá trình mãn kinh, chị em có thể sử dụng thuốc Tây tăng cường nội tiết tố nữ

Bên cạnh 5 loại thuốc tăng nội tiết tố, làm chậm quá trình mãn kinh sớm ở tuổi 30 kể trên, chị em có thể thể tham khảo một số dược phẩm khác như viên uống Non Gmo Soy Isoflavones, viên uống Natrol Soy Isoflavones, viên uống Pueraria Pure,…

Các loại thuốc này hiện được bán rộng rãi tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa chị em có quyền tự ý mua về sử dụng. Tất cả thuốc Tây dù là loại nào đi nữa cũng cần có chỉ định rõ ràng của bác sĩ trước khi dùng để tránh xảy ra hiện tượng tương tác thuốc không mong muốn.

Hơn nữa, việc tăng cường nội tiết tố estrogen bằng thuốc Tây cũng nên duy trì ở một mức nhất định, không quá liều để tránh tình trạng dư thừa. Vì thế, tốt nhất, chị em nên đi thăm khám và lắng nghe tư vấn của bác sĩ để biết chính xác loại thuốc phù hợp với tình trạng của mình.

Kéo dài tuổi xuân, làm chậm quá trình mãn kinh tuổi 30 bằng thuốc Đông y

Như đã đề cập đến ở trên, mãn kinh tuổi 30, cơ thể chị em sẽ xuất hiện một số dấu hiệu điển hình như rối loạn kinh nguyệt, thường xuyên đau đầu, tâm trạng luôn bức bách, khó chịu, mất ngủ,…

Trong trường hợp này, thay vì sử dụng các loại thuốc Tây, chị em hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Đông y với những bài thuốc được bào chế từ dược liệu tự nhiên. Theo quan niệm của Đông y, mãn kinh được xếp vào chứng âm hư, xuất hiện khi chức năng của tạng thận suy giảm, mất cân bằng âm dương. 

Đông y là sự lựa chọn an toàn cho chị em đang có dấu hiệu mãn kinh tuổi 30
Đông y là sự lựa chọn an toàn cho chị em đang có dấu hiệu mãn kinh tuổi 30

Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh, Đông y sẽ có những bài thuốc tương ứng để làm chậm quá trình mãn kinh, tăng cường sinh lý và kéo dài tuổi xuân cho chị em tuổi 30 đã mãn kinh. Dưới đây là một số bài thuốc nam vẫn được truyền miệng từ đời này sang đời khác và được nhiều chị em áp dụng:

Bài thuốc 1: Rửa sạch các nguyên liệu gồm 12g mỗi loại thục địa, sinh địa, đơn bì, trạch tả, hoàng bá, tri mẫu, địa cốt bì, phục linh và 20g mỗi loại sau sinh long cốt, sinh mẫu lệ, qui bả. Ngoài ra, bài thuốc cần có 10g sơn thù. Cho tất cả vào nấu cùng 750ml. Đun đến khi nào trong nồi còn khoảng 300ml thì thôi. Chia làm 2 lần uống trong ngày, sử dụng trước khi ăn khoảng 30 phút.

Bài thuốc 2: Chuẩn bị 16g sinh địa, 12g mỗi loại gồm hoài sơn, sơn thù, đơn bì, câu kỷ tử, trạch tả, phục linh, sài hồ tẩm giấm sao, hạ khô thảo. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần 10g cúc hoa, 20g bạch thược, 10g câu đằng, 10g táo nhân sao. Các nguyên liệu sau khi được rửa sạch sẽ được nấu cùng 750ml nước, sắc còn 300ml thì để nguội và chia làm 2 lần uống trước khi ăn. Lưu ý không để thuốc qua đêm.

Bài thuốc 3: Đun 750ml nước cùng 12g thục địa, 12g hoài sơn, 12g sơn thù, 12g đơn bì, 12g phục linh, 12g trạch tả cộng với 4g phụ tử chế, 4g nhục quế, 20g táo nhân sao, 10g bá tử nhân, 12g trư linh, 1-2g bột tam thất. Đun lửa nhỏ đến khi nước trong nồi còn khoảng 300ml, chia làm 2 lần uống trong ngày.

Cân bằng nội tiết tố, làm chậm quá trình mãn kinh tuổi 30 hiệu quả với bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh

Hiểu được lo lắng của chị em phụ nữ, các lương y của nhà thuốc Nam gia truyền 150 năm đã tìm tòi, nghiên cứu và bào chế bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh giúp ổn định nội tiết, làm chậm quá trình mãn kinh và cải thiện các vấn đề sinh lý nữ tận gốc.

Làm chậm quá trình mãn kinh tuổi 30 bằng bài thuốc Nam gia truyền
Làm chậm quá trình mãn kinh tuổi 30 bằng bài thuốc Nam gia truyền

Bài thuốc là sự kết hợp hoàn hảo từ 3 chế phẩm là Đại bổ Hồi xuân hoàn, Đại bổ thận Bổ gan dưỡng huyết (Thuốc sẽ được gia giảm, điều chỉnh theo từng tình trạng của bệnh nhân). Dựa trên nguyên tắc chữa bệnh của Đông y, Hồi xuân Đỗ Minh xâm nhập vào sâu bên trong cơ thể giúp đẩy lùi tà khí, tăng cường chính khí, trị dứt điểm tình trạng rối loạn nội tiết tố, cải thiện ham muốn tình dục, làm chậm quá trình mãn kinh tuổi 30 hiệu quả. Cụ thể:

Thuốc Đại bổ Hồi xuân hoàn: Thành phần gồm các loại thảo dược quý như đương quy, kỷ tử, nhục thục dung, sâm tố nữ, hoài sơn, đại thục địa, ngũ vị tử,… công dụng bồi bổ khí huyết, tiêu viêm, cải thiện sinh lý nữ, kích thích buồng trứng tiết estrogen tự nhiên, tăng cảm giác khoái cảm và thời gian quan hệ. Đồng thời cân bằng nội tiết tố, làm chậm quá trình lão mãn kinh, lão hóa, giúp đẹp da, ổn định kinh nguyệt,…

Thuốc Đại bổ thận: Thành phần bao gồm hoài sơn, dâm dương hoắc, sa uyên tử, đỗ trọng, cửu thái tử, nhục thung dung, thạch liên tử,… có tác dụng bồi bổ chức năng thận, dưỡng âm sinh tân dịch, cân bằng độ pH âm đạo, giảm tình trạng khô rát. Bên cạnh đó, giúp tăng sức đề kháng, đào thải độc tố, giúp huyết áp ổn định, chữa trị dứt điểm chứng mất ngủ, bốc hỏa, mệt mỏi,…

Thuốc bổ gan dưỡng huyết: Gồm cà gai, lá chanh, sài hồ nam, ngải cứu, bách bộ, tơ hồng xanh, xích đồng đỏ,… có tác dụng mát gan, thanh nhiệt, tăng cường tuần hoàn máu giúp cơ thể thải độc, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa tái phát,…

Nguồn gốc dược liệu sạch 100% giúp chị em khỏe đẹp bền vững

Luôn đặt chất lượng và tính an toàn lên hàng đầu, nhiều năm gần đây nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã đầu tư và xây dựng 3 vườn dược liệu sạch với quy mô hơn 2000 ha tại Gia Lâm (Hà Nội), Văn Lâm (Hưng Yên) và Lạc Thủy (Hòa Bình), đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

XEM NGAY: “Tất tần tật” thắc mắc về bài thuốc tiền mãn kinh Đỗ Minh Đường

Cam kết sử dụng 100% dược liệu sạch từ tự nhiên
Cam kết sử dụng 100% dược liệu sạch từ tự nhiên

Đỗ Minh Đường tự tin cam kết thành phần 100% dược liệu sạch, không sử dụng chất bảo quản và không lẫn tân dược. Do đó, thuốc không gây tác dụng phụ hay kích ứng cho cơ thể, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng kể cả phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh hoặc người có sức đề kháng yếu.

Hiệu quả của bài thuốc nhận được nhiều đánh giá tích cực từ chuyên gia và người bệnh

Hồi xuân Đỗ Minh là một trong những bài thuốc được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về thành phần cũng như công dụng vượt trội.

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT Trung ương nhận định: “Nếu như các loại thuốc khác chỉ tập trung loại bỏ dấu hiệu bệnh từ bên ngoài, cho tác dụng nhanh chóng, bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh ứng dụng theo cơ chế chữa bệnh từ y học cổ truyền, vừa loại bỏ tận gốc căn nguyên bệnh, vừa bồi bổ tăng cường estrogen tự nhiên, phục hồi chức năng tạng phủ. Do vậy, bài thuốc mang lại hiệu quả cao, phòng ngừa nguy cơ tái phát.”

BS Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Phó GĐ chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT Trung ương đánh giá: “Hồi xuân Đỗ Minh là bài thuốc được các lương y nhà thuốc Nam gia truyền dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu, bào chế. Hiệu quả của bài thuốc này đã được chứng minh, mang lại tác dụng với nhiều chứng bệnh như mãn kinh, tiền mãn kinh, rối loạn nội tiết, suy giảm ham muốn, khô hạn,… Ngoài ra, bài thuốc còn được bào chế thành dạng viên hoàn, cao miếng giúp bệnh nhân dễ dàng khi sử dụng, điều này tôi đánh giá rất cao.”

Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh đã chữa thành công cho hàng ngàn chị em phụ nữ
Bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh đã chữa thành công cho hàng ngàn chị em phụ nữ

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng nhận được các phản hồi tích cực từ hàng ngàn bệnh nhân điều trị tại đây:

Chị Nguyễn Thị Mai (Hà Đông – Hà Nội) chia sẻ: “Từ khi mình sinh con xong cuộc sống vợ chồng đảo lộn, da dẻ xuất hiện bao nhiêu là nám, trong người lúc nào cũng khó chịu, cáu kỉnh, cũng chẳng thiết tha gì chuyện chăn gối vợ chồng nữa. 

Sau đó, em được chị chồng giới thiệu bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh. Sau khi uống hết 1 liệu trình thuốc, em thấy da dẻ mình sáng đẹp lên, ngủ ngon hơn và cũng có cảm giác ham muốn hơn. Nhờ thế mà 2 vợ chồng gần nhau lại và hiểu nhau hơn.”

Chị Nguyễn Hà Trinh (TP. Việt Trì) cho biết: “Tôi đã sử dụng bài thuốc Hồi xuân Đỗ Minh được 2 tháng, thấy hiệu quả tốt nên đặt thêm 1 liệu trình cho hồi phục hẳn. Da sáng khỏe hơn, cải thiện rõ rệt tình trạng rụng tóc, ngủ ngon, chuyện vợ chồng cũng thỏa mãn hơn. Nói chung, những chị em đang gặp vấn đề về nội tiết, sinh lý nữ qua điều trị tại Đỗ Minh Đường không phải suy nghĩ luôn ấy.”

Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn thăm khám, liên hệ ngay tới nhà thuốc theo địa chỉ: Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao – Ba Đình Hotline: 024 6253 66490982 656 070 hoặc TP. Hồ Chí Minh: Số 100, Đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh Hotline: 028 3899 16770932 088 186.

Nên ăn gì, kiêng ăn gì để giảm nguy cơ bị mãn kinh tuổi 30?

Ngoài việc dùng thuốc, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất estrogen. Do đó, để giảm nguy cơ mãn kinh tuổi 30 hoặc hạn chế tối đa các triệu chứng mãn kinh ở thời điểm này, chị em cần nhớ tích cực ăn:

  • Cá hồi: Lượng Vitamin D dồi dào trong cá hồi sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra một hàm lượng nội tiết tố nữ estrogen cần thiết, đồng thời giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa ung thư vú. 
  • Súp lơ xanh: Chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, B6, C, K, súp lơ xanh là một trong những thực phẩm “vàng” giúp tăng cường nội tiết nữ estrogen, làm chậm quá trình lão hóa, giúp cơ thể thêm khỏe mạnh.
  • Đậu nành: Theo các nhà nghiên cứu, hàm lượng estrogen thảo dược có trong đậu nành tương đối lớn, cụ thể cứ khoảng 100g đậu nành có thể chứa tới 103.920mcg estrogen thảo dược. 
  • Hạt lanh: Loại hạt này có chứa làm lượng lớn estrogen có nguồn gốc thực vật có tên gọi là Lignans. Nó có chức năng tương tự như estrogen nội sinh trong cơ thể nữ giới, do đó việc tiêu thụ hạt lanh sẽ giúp cân bằng nội tiết tố nữ, phòng ngừa bệnh tim mạch và ung thư vú.
  • Củ maca: Theo các nhà nghiên cứu, chất glucosinolate và polyphenol có trong mỗi củ maca sẽ giúp tăng nội tiết tố nữ, cải thiện ham muốn tình dục, giảm các triệu chứng mãn kinh tuổi 30.
Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến thời gian mãn kinh ở nữ giới
Chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến thời gian mãn kinh ở nữ giới

Ngoài ra, khoai lang, hạt dẻ cười, hạt mè, quả mọng, sữa chua nguyên chất, rau lá xanh, tỏi, bơ, gan,… cũng được liệt kê vào danh sách các loại thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ.

Đó là thực phẩm nên ăn, còn những thực phẩm không nên ăn để tránh ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của buồng trứng và không làm sụt giảm nội tiết tố nữ estrogen thì gồm những gì? Nếu không muốn mãn kinh tuổi 30, chị em nên tránh ăn, uống:

  • Thực phẩm cay, nóng
  • Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo
  • Thực phẩm chế biến sẵn
  • Thức uống có cồn, caffeine
  • Thực phẩm nhiều muối

Như vậy, mãn kinh tuổi 30 hiện nay không phải là hiếm gặp khi số lượng chị em rơi vào tình trạng này ngày càng nhiều. Bài viết trên đây chúng tôi đã nêu cụ thể các nguyên nhân, dấu hiệu cũng như những ảnh hưởng nghiêm trọng chị em sẽ phải chịu khi 30 tuổi đã mãn kinh. Đồng thời, chúng tôi cũng chỉ ra một số loại thuốc, các món ăn có tác dụng tăng cường nội tiết tố nữ, làm chậm quá trình mãn kinh. Hy vọng các thông tin này sẽ giúp chị em không còn cảm thấy hoang mang, lo lắng nếu chẳng may mãn kinh sớm tuổi 30.

 

PostDMD 210313 02

4.9/5 - (22 bình chọn)

XEM NGAY

Điều trị rối loạn nội tiết tố sẽ trở nên ĐƠN GIẢN và HIỆU QUẢ với bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm VƯỢT TRỘI của bác sĩ Đỗ Thanh Hà. CÙNG TÌM HIỂU NGAY.

Bình luận (35)

  1. Thắm nguyễn says: Trả lời

    Mọi người nghĩ nên điều trị mãn kinh sớm bằng đông y hay tây y, phân vân quá, tìm hiểu thì thấy cái nào cũng có những ưu điểm với mặt hạn chế riêng

    1. Mai mai says: Trả lời

      em đang tìm hiểu thì được cho lời khuyên là những bệnh không phải bệnh cấp tính phải mổ thì nên ưu tiên diều trị đông y, điều trị căn nguyên bệnh, kết quả điều trị lâu dài lại không có tác dụng phụ em đang tìm hiểu thì được cho lời khuyên là những bệnh không phải bệnh cấp tính phải mổ thì nên ưu tiên diều trị đông y, điều trị căn nguyên bệnh, kết quả điều trị lâu dài lại không có tác dụng phụ

    2. Ngọc anh says: Trả lời

      Thuốc đông y ngày xưa thôi chứ bây giờ cũng phải cẩn thận, mình thấy rác dược liệu cũng nhiều lắm ý, mình hôm vừa xem thời sư thấy nói về rác thuốc nhiều lắm

    3. Tâm trần says: Trả lời

      Nếu lo ngại về rác thuốc dược liệu bẩn, dược liệu bị trộn tân dược thì đến nhà thuốc Đỗ mình đường trên đường Văn Cao Ba đình, ở đây chữa thì yên tâm, họ chữa bệnh bằng thuốc nam gia truyền, thảo dược là họ tự trồng luôn, xem đây này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  2. Thảo thủy says: Trả lời

    Hôm vừa rồi mình vừa được nhắc lập gia đình sớm đi chứ bây giờ mãn kinh sớm lắm, cũng tưởng đùa. Ai dè đọc bài viết này mới biết mới qua 30 mà đã tiền mãn kinh ồi. Sợ thật

    1. Dung đoàn says: Trả lời

      Uh. thời đại giờ bệnh tật nhiều, hôm bữa mới gặp chị giúp việc ở quê lên chị ấy mơi 36 tuổi mà mạn kinh cả năm nay rồi, không ngờ luôn

    2. Thu Hà says: Trả lời

      Cũng nên lấy chồng dần đi em, lấy sớm khỏe sớm chứ sau sinh con lúc nhiều tuổi ảnh hưởng sức khỏe của mẹ và con lắm. Với giờ phải chú ý ăn uống sinh hoạt cho khoa học không cái này cũng gây ảnh hưởng nhiều đến nội tiết tố của chị em đấy.

  3. Xuân lan says: Trả lời

    Có ai bị tiền mãn kinh sớm như này không, em năm nay 35 tuổi mà đọc triệu chứng thấy mình có nhiều triệu chứng giông quá: rối loạn kinh nguyêt, kinh ngày càng ít, hay đau bụng kinh, hay vã mồ hôi lúc ngủ, khó ngủ hơn trước, tính tình thất thường lúc cấu gắt lúc tủi thân, nhất là quan hệ hay bị đau rát. Giờ nên làm gì ạ .

    1. Phương Lan says: Trả lời

      Cứ đi khám để có chẩn đoán chắc chắn đi bạn, có khi nó chỉ bị rối loạn nội tiết thôi thì sao.Cac địa chỉ uy tín để khám tiền mãn kinh đây, bạn tham khảo rồi đi khám https://menopausehealthmatters.com/kham-tien-man-kinh-o-dau/

    2. Nhung đức says: Trả lời

      triệu chứng có vẻ giống đấy bạn, mình cũng đang tiền mãn kinh sớm, năm nay mình cũng 35 tuổi. mình khám tây y trước điêu trị một đợt tây y mà mình thấy không hiệu quả, than vãn với mấy chị đông nghiệp thì được mách nhà thuốc đỗ minh đường điều trị cái này hiệu quả nên mình đến điều trị tại nhà thuốc. Dùng hết liệu tình mình thấy ổn hết các triệu chứng, không còn vã mồ hôi lúc ngủ , giấc ngủ ngon hơn, kinh nguyệt đều, tính tình bình ổn và nhất là quan hệ không bị đau rát nữa. Mình dừng thuốc được 9 tháng nay vẫn thấy sức khẻo ổn định. Bạn đến nhà thuốc khám và điều trị xem sao

    3. Xuân lan says: Trả lời

      bạn Nhung đức ơi, cho mình xin thêm thông tin nhà thuốc bạn điều trị mà có hiệu quả này với

    4. Nha trần says: Trả lời

      Đỗ Minh Đường thì chỉ có là nhà thuốc đỗ minh đường ở cuối bài viết có đề cập đến đó bạn. Mình cũng đang chữa ở đây. Địa chỉ nhà thuốc đây.Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội Hotline: 0984 650 816. CS2- HCM: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1 , Hồ Chí Minh. Hotline: 0938 449 768

    5. Phạm thị Hương Sen says: Trả lời

      Có phải nhà thuốc này điều trị bệnh bằng bài thuốc nam gia truyền hay không, thấy được khen nhiều này, nhiều người bảo chữa thuốc tây không khỏi chuyển sang thuốc nam thì lại khỏi được bệnh

  4. Hoa hà says: Trả lời

    Nếu bị mãn kinh sớm như này thì phải làm sao , có cách điều trị không, em lấy chồng muộn mới sinh một bé, đang tính sinh thêm bé nữa mà như này thì sao

    1. Oanh trần says: Trả lời

      Trong bài viết có ghi đó bạn, đây này ” Trước khi bước vào thời kỳ mãn kinh chính thức, chị em có một khoảng thời gian kéo dài khoảng 1-2 năm gọi là tiền mãn kinh. Đây chính là thời điểm chị em nên tận dụng để “cứu vãn” tình hình, làm chậm quá trình mãn kinh bằng cách sử dụng các biện pháp can thiệp” Can thiệp vào giai đoạn tiền mãn kinh, để keo dài thời gian tiền mãn kinh, vì gd tiền mãn kih vẫn cón có thể có con được, chắc cái này phải bác sĩ khám tư vấn cho.

    2. Yến nguyễn says: Trả lời

      Tôi cũng đọc được cái này nhưng cái tôi thắc mắc là có chữa khỏi được không hay là như nào, có cách nào để cái mãn kinh diễn ra ở độ tuổi thông thường hay không?

    3. Thu tuyến says: Trả lời

      tiền mãn kinh và mãn kinh có phải là bệnh đâu mà điều trị khỏi hả bạn, chỉ có thể kéo dài thêm thời gian tiền mãn kinh để làm chậm thời gian mãn kinh thôi.

  5. Kiều anh says: Trả lời

    Có ai dung Thuốc Femoston chưa, hiệu quả như thế nào

    1. Uyên nguyễn says: Trả lời

      Mình cũng dùng được một hộp rồi bạn, nói chung có tác dụng nhưng không cao nên hêt hộp ấy thì mình ngưng rồi, đang đi tham khảo thông tin thuốc khác để chuyển sang đây

    2. Thủy phạm says: Trả lời

      mình đang dùng Thuốc Pronova, gần hết một hộp mà chưa thấy các triệu chứng cải thiện là mấy, nên chắc uống hết hộp này mình cũng ngưng, tìm loại thuốc khác để điều trị, tình hình thôi chắc đi bệnh viện cho chắc

  6. Nga đào says: Trả lời

    Có ai dung thuốc Hồi xuân đỗ minh viết trong bài viết này chưa, cho mình xin hiệu quả bài thuốc, thuốc dễ dùng không vì mình đi công tác nhiều

    1. Quỳnh phạm says: Trả lời

      Thuốc này hiệu quả này. thuốc đươc bào chế sẵn dạng viên và cao lọ đặc, dễ uống dễ sủ dụng, cái này cầm đi công tác vô tư, trong quá trình uống thuốc cũng không có tác dụng phụ gì, được cái nữa là dùng thuốc ở đây là bác sĩ take care mình cả trong quá trình mình uống thuốc

    2. Ngọc trần anphal says: Trả lời

      trước bà chị điều trị rối loạn nội tiết ở đây có hiệu quả cao, nên em cũng đang tìm hiểu xem bài thuốc hồi xuân đỗ minh điều trị tiền mạn kinh này có hiệu quả không thì dùng ở nhà thuốc này luôn cho yên tâm, thấy bài viết này giải đáp nhiều thông tin về thuốc https://www.camnangsuckhoe365.com/hoi-dap-ve-bai-thuoc-tien-man-kinh-do-minh-duong.html

    3. Na phan says: Trả lời

      Mình gặp mãn kinh tuổi 30 đây, chẳng hiểu sao tự nhiên đang bình thường bước sang tuổi 30 cái thì một loạt vấn đề, đầu tiên là hay cáu gắt khó chịu, kinh nguyệt thất thường mỗi khi đến kì kinh thì đau bụng kinh khủng, rồi thì chuyện chăn gối vợ chồng cũng chẳng hứng thù vì âm dạo cảm giác khô hạn khi quan hệ đau rát. Tự nhiên bị thế này cũng lo nên cũng đi tìm hiểu rồi hỏi han thông tin loạn lên rồi được cho thông tin nhà thuốc Đô Minh Đường. Mình điều trị từ hồi đầu năm ngoái, dùng liệu trình thuốc 3 tháng, uống 1-2 tuần đầu nói thật là mình chưa thấy tiển triển gì lắm, uống đến tuần thứ 3 thì mới thấy chuyển biến, không vã mồ hôi ban đêm nữa ăn ngủ thấy được hơn, uống hết liệu trình thì hết các triệu chứng, kinh nguyệt bây giờ đều rồi, không vã mồ hôi, không nóng trong người, không mất ngủ, tình tình hết cáu gắt, ăn ngon ngủ tốt, nói chung là mình thấy hiệu quả.

  7. Mây nguyễn says: Trả lời

    Có thực phẩm nào tốt cho sức khỏe để không bị mãn kinh sớm không

    1. cao thi Hà says: Trả lời

      Hôm bữa mình có đọc được một số sản phẩm tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh như đậu nành, súp lơ xanh, bơ… thử mua những cái này bổ sung vào các bữa ăn xem sao, mấy loại này cũng chỉ là rau củ thông thường dễ kiếm

  8. xuân hương says: Trả lời

    đọc bài mình thấy nên bổ sung vitamin D thế mua vitamin D mình mua luôn dạng viên uống được không nhỉ, mua cái này ở đâu giờ cho chuẩn nhỉ

    1. Mai quỳnh says: Trả lời

      bổ sug vitamin D bằng đường ăn uống thì không sao chứ mua vitamin D để bổ sung thêm mình nghĩ nên hỏi ý kiến bác sĩ chứ lỡ dùng nhiều quá mức cơ thể cần thiết lại không tốt

  9. Ngần Vâng says: Trả lời

    đúng thật là giờ không nói trước được gì, hỏi thì ai bảo là mãn kinh diễn ra ở độ tuổi 30 được chứ, thật là giờ mà có điều kiện thì cứ nên đi khám sức khỏe định kỳ là tốt nhất

    1. Mai Linh 88 says: Trả lời

      Hôm mình gặp chị gái mới 36 tuổi mà mãn kinh luôn rồi, nhìn thương ghê luôn , chả biết vì sao mãn kinh sớm như vậy

  10. Phương thảo says: Trả lời

    Mình nghe bảo các bác sĩ bên đỗ minh đường đều có chuyên môn cao nhưng mỗi bác sĩ ở đây đều có lĩnh vực chuyên môn riêng, không biết bên cái điều trị tiền mãn kinh này thì nhờ bác sĩ nào khám là tốt nhất nhỉ

    1. Hoài thương says: Trả lời

      Tôi thì cũng chẳng rõ những bác sĩ nào, hôm đến khám thì được bác sĩ Hằng khám cho, được cái bác sĩ nhìn cũng còn trẻ thôi nhưng giải thích bệnh cặn cẽ, nhiệt tình chu đáo, vấn đề gì chưa rõ đều được bác sĩ giải đáp hết cho

  11. An Nghệ An says: Trả lời

    Nhà thuốc Đỗ minh đường này mới triển khai dịch vụ thăm khám và điều trị online phải không nhỉ, hôm mình đọc được tin này ở đâu á, cái này là mình ở nhà nhưng vẫn được bác sĩ tư vấn bán thuốc cho đúng không?

    1. Hường Thu says: Trả lời

      Nhà thuốc khám tư vấn onl lâu rồi mà bạn, trước mình cũng gọi điện để bác sĩ nhà thuốc tư vấn về bệnh cách điều trị rồi gửi thuốc về nhà cho, minh điều trị được 1 năm rồi mà . cứ gọi điện đến hotline rồi kể triệu chưng cho bác sĩ rồi bác sĩ bảo gì thi làm theo . Thuốc thì được gửi về tận nơi, đơn giản mà tiện lợi

    2. Xuân Mai 87 says: Trả lời

      https://dominhduong.org/nha-thuoc-do-minh-duong-kham-benh-truc-tuyen-4483.html chắc bạn đọc được tin này ở đây, cái khám và điều trị onl này thi minh đưuọc gọi video và gặp mặt trực tiếp bác sĩ luôn như mình đi khám trực tiếp luôn, thấy nhà thuốc áp dụng cái này khá hay, những người ở xa muốn mua thuốc thì dễ dàng hơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *