Top 12 Cách Trị Viêm Da Cơ Địa Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Ngày càng có nhiều người quan tâm đến cách trị viêm da cơ địa tại nhà. Bởi phương pháp này sử dụng nguyên liệu tự nhiên, an toàn, tiết kiệm, dễ thực hiện và hiệu quả đã được nhiều người kiểm chứng. Vậy thực hư của phương pháp này ra sao? Đâu là những mẹo trị viêm da cơ địa tại nhà hiệu quả nhất? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để được các chuyên gia của CHR giải đáp. 

Nhiều người chọn cách chữa viêm da cơ địa tại nhà vì an toàn, hiệu quả
Nhiều người chọn cách chữa viêm da cơ địa tại nhà vì an toàn, hiệu quả

Tại sao nên trị viêm da cơ địa tại nhà bằng mẹo dân gian?

Viêm da cơ địa được biết đến là bệnh ngoài da mãn tính, rất khó điều trị dứt điểm. Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh gây ra những triệu chứng khó chịu như bong tróc da, nứt nẻ, ngứa ngáy, khó chịu,… Từ đó khiến người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Không những vậy, bệnh còn gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của người mắc.

Bác sĩ Lê Phương, cố vấn chuyên môn của blog CHR cho biết: Dùng thuốc điều trị có thể giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng viêm da cơ địa. Tuy nhiên, đây là bệnh mãn tính, dễ tái phát nên việc dùng thuốc trong thời gian dài có thể gây ra những tác dụng phụ, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận.

Do vậy, bên cạnh việc dùng thuốc, các bác sĩ cũng khuyến khích người bệnh nên áp dụng cách trị viêm cơ địa tại nhà bằng các biện pháp dân gian. 

Nhiều nghiên cứu hiện đại đã tìm ra những hoạt chất có tính sát khuẩn, chống viêm,… trong một số loại lá cây như: Lá ổi, lá trầu không, lá lốt, lá khế, là trà xanh… Những loại dược liệu này còn có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ quá trình phục hồi và tái tạo da ở bệnh viêm da cơ địa.

Không chỉ được chứng minh là mang lại hiệu quả. Chữa bệnh viêm da cơ địa bằng lá cây còn có khá nhiều ưu điểm như:

  • Tiết kiệm chi phí: Nguyên liệu chính của phương pháp chữa bệnh này là các loại lá cây như lá ổi, lá trầu không… rất dễ tìm, chi phí rẻ. 
  • Dễ thực hiện: Hầu hết các mẹo chữa bệnh đều rất dễ thực hiện. Người bệnh chỉ cần sử dụng các cây thuốc nam để đun nước tắm, nước uống hoặc dùng lá giã nát, chà nhẹ lên da để làm giảm triệu chứng bệnh. 
  • An toàn khi sử dụng: Bên cạnh tác dụng trị bệnh, phương pháp chữa trị này rất an toàn, lành tính, hiếm khi gây tác dụng phụ hay kích ứng cho da.

Vì vậy, đây là phương pháp mà người bệnh không nên bỏ qua.

Hướng dẫn 13 cách trị viêm da cơ địa tại nhà 

Dưới đây là một số cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng cây thuốc dân gian được sử dụng phổ biến. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn bài thuốc phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh mà mình đang gặp phải:

1. Chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa nhiều axit caprylic, axit lauric và các thành phần có giá trị dinh dưỡng cao. Những hoạt chất này đã được chứng minh là có tác dụng tốt trong việc kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu và mềm da, cung cấp độ ẩm cho da. 

Từ đó dầu dừa làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm da cơ địa. Không những vậy dầu dừa cũng giúp giảm kích ứng và giảm ngứa da khá tốt.

Cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng dầu dừa thực hiện như sau:

  • Dùng dầu dừa nguyên chất bôi lên da: Cách này giúp các hoạt chất có trong dầu dừa được hấp thu trực tiếp vào da và phát huy hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng một lượng dầu dừa vừa đủ để bôi lên da. Sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 10 – 15 phút rồi để trong khoảng vài giờ rồi lau sạch.
Cách chữa chữa viêm da cơ địa tại nhà bằng dầu dừa
Cách chữa chữa viêm da cơ địa tại nhà bằng dầu dừa
  • Dầu dừa kết hợp với chanh: Chuẩn bị một ít nước cốt chanh và dầu dừa nguyên chất. Bạn trộn 2 nguyên liệu lại với nhau. Sau đó, làm sạch da rồi bôi hỗn hợp đã chuẩn bị lên da. Massage nhẹ nhàng để dầu dừa thấm vào da. Sau 30 phút, dùng khăn mềm lau sạch da.

2. Trị viêm da cơ địa tại nhà bằng lá ổi

Theo Đông y, lá ổi có vị đắng, tính ấm, có khả năng giải độc, làm se niêm mạc da và hỗ trợ làm lành vết thương. Do vậy, lá ổi có thể ngăn ngừa, thậm chí loại bỏ triệu chứng khó chịu của bệnh viêm da cơ địa. Bên cạnh đó, trong lá ổi cũng chứa nhiều thành phần giúp chống oxy hóa, giúp da khỏe mạnh hơn.

Dưới đây là cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng lá ổi:

Chuẩn bị:

  • Nước sạch
  • 1 nắm lá ổi tươi.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đun sôi nước, sau đó cho lá ổi vào đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút rồi tắt bếp, để nguội.
  • Bước 2: Tiến hành ngâm vùng da bị tổn thương với nước lá ổi trong khoảng 15 – 20 phút. Bên cạnh đó, bạn có lấy phần bã rồi chà nhẹ lên da. 
  • Bước 3: Hoặc có thể dùng nước lá ổi để tắm.
  • Bước 4: Bạn nên thực hiện cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng lá ổi vào buổi tối và kiên trì trong nhiều ngày để có được hiệu quả cao.

3. Chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng

Đây là cách trị viêm da cơ địa tại nhà có thể mang lại hiệu quả tốt. Bởi theo y học hiện đại, loại lá này có chứa nhiều tinh chất flavonoid, phytosterol và hoạt chất tanin,…. Đây đều là những chất có tác dụng hỗ trợ làm lành vết thương ngoài da, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo mô và ngăn ngừa viêm nhiễm.

Lá bàng giúp chữa viêm da cơ địa hiệu quả
Lá bàng giúp chữa viêm da cơ địa hiệu quả

Với cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng lá bàng, bạn cần tiến hành như sau:

Chuẩn bị:

  • Một ít nước sạch
  • Khoảng 5 – 7 lá bàng non.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá bàng, sau đó cho vào nước muối ngâm trong khoảng 20 phút để loại bỏ vi khuẩn.
  • Bước 2: Đun nước sôi, rồi cho lá bàng vào và tiếp tục đun với lửa nhỏ trong khoảng 10 phút, sau đó tắt bếp và để nguội.
  • Bước 3: Cho vùng da bị viêm ngâm trong nước lá bàng, hoặc bạn cũng có thể tắm trực tiếp với nước lá bàng để sát khuẩn.
  • Bước4: Bạn có thể ngâm rửa theo cách này ngày 2 lần, hoặc tắm hàng ngày để đẩy lùi các triệu chứng.

4. Cách chữa viêm da cơ địa bằng cây ngải dại

Cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng cây ngải dại còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, công dụng chữa bệnh của loại cây này đã được khoa học công nhận. Cụ thể, hoạt tính có trong ngải dại có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên. 

Nhiều bài thuốc từ ngải dại cũng được sử dụng để điều trị các triệu chứng ngoài da như: Viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, chàm, côn trùng đốt, mụn rộp ngứa ngáy,…

Cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng cây ngải dại cũng khá đơn giản.

Chuẩn bị:

  • Một nắm lá cây ngải dại
  • 1/2 bát muối biển.

Thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá ngải dại và để ráo nước.
  • Bước 2: Vò nát lá ngải dại, sau đó cho vào nồi đun sôi với 1 ít muối khoảng 15p rồi tắt bếp.
  • Bước 3: Đợi nước nguội rồi sử dụng để ngâm hoặc rửa vùng da bị tổn thương.
  • Bước 4: Bạn có thể dùng bã lá để chà xát lên vùng da bị viêm cơ địa. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  • Bước 5: Áp dụng ngâm rửa lá ngải dại khoảng 2-3 lần/ngày, mỗi lần 10 – 15 phút.
  • Bước 6: Bạn sẽ thấy hiệu quả khi kiên trì thực hiện trong khoảng 15 ngày.

5. Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá khế

Theo dân gian, lá khế là dược liệu có tính mát. Khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, rất thích hợp để điều trị các bệnh lý ngoài da gây ngứa ngáy. 

Bên cạnh đó, các nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho biết, trong lá khế có chứa một số hoạt chất có khả năng kháng viêm và kháng khuẩn. Nhờ đó, sử dụng lá khế để điều trị bệnh viêm da cơ địa sẽ có tác dụng cải thiện phản ứng viêm trên da và đẩy lùi các triệu chứng của bệnh.

Cách chữa viêm da cơ địa tại nhà bằng lá khế và muối được nhiều người áp dụng
Cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng lá khế và muối được nhiều người áp dụng

Chuẩn bị:

  • Một ít muối hạt
  • Một nắm lá khế tươi.

Thực hiện: 

  • Bước 1: Rửa sạch lá khế, sau đó đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút để diệt khuẩn.
  • Bước 2: Vớt lá khế ra để cho ráo, rồi cho vào cối giã nát cùng một chút muối.
  • Bước 3: Sau khi vệ sinh da sạch sẽ, dùng hỗn hợp trên chà nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương.
  • Bước 4: Thực hiện trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước và dùng khăn sạch lau khô.
  • Bước 5: Bạn có thể áp dụng nhiều lần trong ngày để mang lại hiệu quả nhanh hơn.

Lưu ý: Trước khi áp dụng cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng lá khế, bạn cần vệ sinh da sạch sẽ để tránh vi khuẩn trên da tấn công vào sâu bên trong. Sở dĩ điều này có thể xảy ra bởi khi bạn tắm hoặc ngâm da với nước lá khế, lỗ chân lông sẽ giãn nở ra, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong được dễ dàng hơn. 

6. Cây lược vàng chữa viêm da cơ địa

Không chỉ dùng làm cảnh, cây lược vàng còn được biết đến như một vị thuốc quý trong Đông y. Loại cây này có vị chua, tính mát, không độc. Theo nghiên cứu hiện đại, cây lược vàng có chứa các nguyên tố như crom, sắt, đồng,… Ngoài ra còn có những hợp chất mang dược tính cao như kaempferol, steroid, flavonoid quercetin,… có tác dụng kích thích liền sẹo và làm liền vết loét nhanh chóng.

Với những tác dụng trên, cây lược vàng được ứng dụng trong điều trị viêm da cơ địa tại nhà. Các dược chất trong loại cây này sẽ giúp giảm ngứa, làm lành các vết thương trầy xước do cào gãi,…

Cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng cây lược vàng như sau:

Chuẩn bị: 8 – 10 lá cây lược vàng.

Thực hiện: 

  • Bước 1: Rửa sạch lá cây lược vàng, sau đó để cho ráo nước.
  • Bước 2: Giã nát lá lược vàng, rồi chắt lấy nước cốt và cho vào một ly sạch.
  • Bước 3: Bạn có thể Uống nước cốt lược vàng để điều trị bệnh viêm da cơ địa.
  • Bước 4: Chia lượng nước trên thành 3 lần và uống trong ngày.

7. Cách chữa viêm da cơ địa tại nhà bằng lá lốt

Đây là cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng thuốc dân gian khá quen thuộc và được nhiều người áp dụng. Bởi lá lốt có nhiều hoạt chất giúp giải độc tố, làm dịu da, giảm tổn thương trên da. Từ đó giúp người bệnh viêm da cơ địa cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn, không còn cảm giác ngứa ngáy, đau rát như trước.

Lá lốt giúp làm tổn thương trên da do bệnh viêm da cơ địa
Lá lốt giúp làm giảm tổn thương trên da do bệnh viêm da cơ địa

Cách chữa viêm da cơ địa tại nhà bằng lá lốt được áp dụng như sau:

Bạn cần chuẩn bị:

  • Khoảng 5 – 7 lá lốt tươi.
  • Một ít muối.
  • Nước sạch.

Thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá lốt, sau đó ngâm nước muối để diệt khuẩn. 
  • Bước 2: Cho lá lốt vào nồi nước và đun sôi trong vòng 5 phút để tinh chất trong lá lốt chiết xuất ra nước.
  • Bước 3: Dùng nước này để xông hơi bằng cách: Mở hé nồi nước, sau đó bạn ngồi cạnh và dùng khăn trùm kín lên người. Lưu ý: Hãy để hở vùng da bị viêm có thể tiếp xúc với hơi nóng của nước lá lốt bốc lên.
  • Bước 4: Thực hiện xông hơi với nước lá lốt mỗi ngày khoảng 2 – 3 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

8. Cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng lá trầu không

Đây cũng là cách trị viêm da cơ địa tại nhà được đánh giá cao hiện nay. Bởi loại lá này có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch, khu phong,… Đồng thời, trong lá trầu không còn có chứa nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa như: Chavicol, Chavibetol,  Estragol, Hydroxy Avidol, Diastase,…

Vì vậy, lá trầu không rất thích hợp để trị bệnh viêm da cơ địa và một số bệnh ngoài da khác như: Mề đay mẩn ngứa, viêm da dị ứng, á sừng, chàm,…

Chuẩn bị:

  • Một nắm lá trầu không tươi 
  • 2 – 3 muỗng muối biển.

Thực hiện: 

  • Bước 1: Rửa sạch lá trầu không bằng nước.
  • Bước 2: Cho lá trầu không đã rửa sạch vào nồi cùng với muối biển và 3 – 4 lít nước.
  • Bước 3: Đun sôi cho đến khi các tinh chất trong lá trầu không ra hoàn toàn.
  • Bước 4: Pha nước lá trầu không với một ít nước lạnh và dùng để tắm. 
  • Bước 5: Trong khi tắm, có thể dùng phần bã để chà xát nhẹ nhàng lên da.
  • Bước 6: Thực hiện cách  trị viêm da cơ địa tại nhà bằng lá trầu không 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và tối. 
  • Bước 7: Bạn nên kiên trì thực hiện khoảng 1 – 2 tuần để thấy được hiệu quả.

9. Chữa viêm da cơ địa bằng lá trà xanh

Một số nghiên cứu hiện đại cho biết, hàm lượng hợp chất polyphenol, flavonoid và vitamin C có trong lá trà xanh có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, giảm sưng hiệu quả. Đồng thời, trong lá trà xanh còn có thành phần chống oxy hóa EGCG, có khả năng ngăn ngừa quá trình lão hóa da, giúp da luôn chắc khỏe và căng mịn.

Cách chữa viêm da cơ địa tại nhà bằng lá trà xanh mang lại nhiều hiệu quả
Cách chữa viêm da cơ địa tại nhà bằng lá trà xanh mang lại nhiều hiệu quả

Vì vậy, cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng lá trà xanh được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Bạn có thể áp dụng như sau:

Chuẩn bị:

  • Một nắm lá trà xanh
  • Một chút muối sạch

Thực hiện:

  • Bước 1: Sau khi rửa sạch lá trà xanh đem ngâm cùng với nước muối pha loãng khoảng 10 – 15 phút  rồi vớt ra để ráo nước.
  • Bước 2: Đun sôi 1 nồi nước, rồi vò nát lá trà xanh và cho vào nồi.
  • Bước 3: Tiếp tục đun sôi đến khi các tinh chất có trong lá trà ra hoàn toàn.
  • Bước 4: Pha nước lá trà xanh cùng với nước mát rồi dùng để ngâm rửa hoặc tắm. 
  • Bước 5: Bạn có thể sử dụng phần bã để chà xát nhẹ nhàng lên vùng da tổn thương.
  • Bước 6: Nên sử dụng cách chữa viêm da cơ địa tại nhà bằng lá trà xanh1 lần/ngày vào buổi tối.

10. Cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng tinh bột nghệ 

Trên tạp chí “Thuốc cho bệnh Da liễu”, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoạt chất curcumin trong nghệ có tác dụng như một loại thuốc kháng viêm tự nhiên. Hoạt chất này giúp cải thiện tình trạng sưng viêm trên da. 

Bên cạnh đó, tinh bột nghệ còn có khả năng kháng khuẩn, làm ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn, giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng khi bị viêm da cơ địa.

Dưới đây là cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng nghệ:

  • Bước 1: Cho 1 muỗng tinh bột nghệ và 1 muỗng mật ong nguyên chất vào 1 chén nhỏ.
  • Bước 2: Trộn đều khi đến khi hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 3: Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da bị viêm cơ địa, bạn đắp một lượng hỗn hợp vừa đủ lên vùng da bị tổn thương và giữ nguyên khoảng 20 phút.
  • Bước 4: Sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  • Bước 5: Thực hiện cách cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng nghệ mỗi ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

11. Bài thuốc dân gian chữa viêm da cơ địa từ cây sài đất

Từ lâu, cây sài đất đã được dùng trong các bài thuốc dân gian để điều trị viêm da cơ địa. Bởi loại cây này có khả năng làm giảm các triệu chứng của bệnh, kháng khuẩn và làm sạch những vùng da bị viêm nhiễm. Đồng thời giúp giảm nhanh cảm giác khó chịu và rất an toàn đối với người bệnh.

Dưới đây là cách chữa bệnh viêm da cơ địa bằng thuốc dân gian từ cây sài đất:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu: 30g sài đất, 10g nhẫn đông hoa, 10g dây khum, 20g bồ công anh.
  • Bước 2: Đem những nguyên liệu trên rửa sạch rồi cắt nhỏ.
  • Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu vào một ấm với  0,5 lít nước vào sắc.
  • Bước 4: Đun đến khi nước trong ấm cạn còn khoảng 150ml thì tắt bếp. Bạn để cho thuốc nguội bớt và uống khi còn ấm.

Lưu ý: Người bệnh nên uống liên tục khoảng 2 tuần để thuốc có thể phát huy tác dụng.

12. Bài thuốc dân gian chữa viêm da cơ địa bằng lá đinh lăng

Theo y học cổ truyền, lá đinh lăng có vị ngọt, hơi đắng và tính mát, có tác dụng giải độc, giảm mụn nhọt, sưng tấy, giảm đau, trị viêm da, lợi tiểu, chống dị ứng,…

Lá đinh lăng được nhiều người sử dụng để điều trị viêm da cơ địa
Lá đinh lăng được nhiều người sử dụng để điều trị viêm da cơ địa

Còn theo y học hiện đại, loại cây này có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn nên có thể dùng để cải thiện tình trạng bệnh viêm da cơ địa. Bên cạnh đó, lá đinh lăng còn giúp tái tạo vùng da bị tổn thương do viêm da cơ địa một cách hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng lá đinh lăng như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị lá huyết dụ và lá đinh lăng theo tỉ lệ 1:2 (lá đinh lăng 2 phần, lá huyết dụ 1 phần).
  • Bước 2: Đem các nguyên liệu rửa sạch rồi cho vào ấm nước để sắc.
  • Bước 3: Đun sôi cho đến khi lượng nước trong ấm cạn còn khoảng 1/3 so với ban đầu thì đem tắt bếp. Để nguội bớt và uống khi còn ấm nóng.
  • Bước 4: Sử dụng uống trong ngày và thực hiện trong vài tuần thấy được hiệu quả rõ rệt.

13. Bài thuốc An Bì Thang điều trị viêm da cơ địa an toàn, hiệu quả lâu dài

Bên cạnh những bài thuốc YHCT thường được dân gian sử dụng, hiện nay, người bệnh viêm da cơ địa đang chú ý đến một bài thuốc Đông y hiệu quả hơn, sử dụng dễ dàng hơn, đó là bài thuốc An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Bài thuốc được bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện YHCT Trung ương nghiên cứu và ứng dụng. Hiện tại, An Bì Thang đang trở thành một giải pháp đột phá, “làm mưa làm gió” trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, được người bệnh truyền tai nhau tìm mua, sử dụng.

An Bì Thang điều trị viêm da cơ địa theo nguyên tắc riêng biệt nhằm đảm bảo hiệu quả đạt được
An Bì Thang điều trị viêm da cơ địa theo nguyên tắc riêng biệt nhằm đảm bảo hiệu quả đạt được

Bài thuốc có những cải tiến mới cả về đặc tính, thành phần và hiệu quả điều trị. Với những điểm mới đó, nó đã giúp cho hàng nghìn người bệnh tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam thoát khỏi viêm da cơ địa, cải thiện được sức khỏe và ổn định được tình trạng của làn da.

Đầu tiên, nói về đặc tính, tuy là một bài thuốc Đông y nhưng An Bì Thang không chỉ được kế thừa và phát huy những giá trị của Y học cổ truyền mà còn được cải tiến, học hỏi những cái mới từ Y học hiện đại.

An Bì Thang điều trị vào tận gốc, xử lý căn nguyên gây viêm da cơ địa từ bên trong cơ thể, từ đó giải quyết các triệu chứng, đồng thời cũng giúp cho sức khỏe được cải thiện tốt hơn. Được bào chế theo dạng cao cô đặc, bài thuốc cũng đảm bảo đem toàn bộ dưỡng chất, dược tính của từng vị thuốc đến với người bệnh, nhằm xử lý tối ưu những vấn đề của viêm da cơ địa. Đồng thời, dạng cao bôi cũng giúp người bệnh cảm thấy dễ dàng, thoải mái hơn khi sử dụng thuốc mà không mất nhiều công sức, thời gian đun sắc, hoàn toàn có thể sử dụng tại nhà hoặc bất cứ đâu chỉ với một số bước đơn giản.

Thuốc được bào chế khép kín với công nghệ hiện đại, sử dụng hoàn toàn thảo dược tự chủ từ vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Mỗi vị thuốc đều được chọn lọc kỹ lưỡng, được cân chỉnh theo liều lượng đã nghiên cứu sẵn, đảm bảo sạch, chất lượng dược tính tốt mới được đưa vào quy trình bào chế. 

Dược liệu sạch, an toàn, lành tính nên bài thuốc không gây ra tác dụng phụ hay làm ảnh hưởng đến cấu trúc da của người bệnh
Dược liệu sạch, an toàn, lành tính nên bài thuốc không gây ra tác dụng phụ hay làm ảnh hưởng đến cấu trúc da của người bệnh

Bởi vậy, bài thuốc mang đến tác dụng tốt theo từng giai đoạn, giúp người bệnh cải thiện nhiều vấn đề từ khí huyết, phong hàn, phong nhiệt, phong táo, thanh nhiệt, hóa ứ đến nuôi dưỡng làn da, cải thiện chức năng tạng phủ, thải độc và thanh lọc cơ thể hiệu quả. Mỗi vị thuốc đều đem lại nhiều công dụng khác nhau, kết hợp lại, sử dụng theo đúng liều lượng phù hợp sẽ đem lại hiệu quả toàn diện cho người bệnh viêm da cơ địa.

Ngoài ra, việc sử dụng 3 chế phẩm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa theo cơ chế tác động từ trong ra ngoài với An Bì Thang cũng là một trong những điểm mới nổi bật. Mỗi chế phẩm đều được sử dụng để xử lý những vấn đề khác nhau của bệnh, giúp người bệnh điều trị hiệu quả hơn, ổn định tình trạng da tốt hơn, nuôi dưỡng da khỏe hơn. Đồng thời, dùng 3 chế phẩm trong 1 bài thuốc cũng hạn chế khả năng tái phát của viêm da cơ địa, ngăn ngừa nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, bội nhiễm.

Mỗi chế phẩm đều mang tác dụng điều trị tập trung từng vấn đề của viêm da cơ địa
Mỗi chế phẩm đều mang tác dụng điều trị tập trung từng vấn đề của viêm da cơ địa

Bệnh nhân khi sử dụng bài thuốc An Bì Thang điều trị viêm da cơ địa sẽ được bác sĩ Nhuần thăm khám cẩn thận, từ đó dựa theo từng trường hợp cụ thể mà cho chỉ định dùng thuốc. Bởi vậy, bài thuốc cũng linh hoạt hơn, phù hợp được với nhiều đối tượng bệnh nhân như trẻ em, phụ nữ mang thai, mẹ sau sinh cho con bú, người có sức khỏe kém,… 

Việc sử dụng bài thuốc tại nhà, có bác sĩ điều trị trực tiếp theo sát, hướng dẫn, thăm khám theo từng giai đoạn cũng sẽ giúp người bệnh tối ưu được thời gian và hiệu quả. Ngoài ra, bệnh nhân cũng sẽ biết cách sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi, chăm sóc da ra sao để hạn chế và phòng ngừa viêm sau này.

 ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM DA CƠ ĐỊA

VIDEO: Trải nghiệm của nghệ sĩ Thu Huyền sau 2 tháng sử dụng An Bì Thang chữa viêm da cơ địa

14. Bài thuốc Viêm da cơ địa Quân dân 102

Bài thuốc Viêm da cơ địa Quân dân 102 được đội ngũ y bác sĩ hàng đầu của CTCP Bệnh viện Quân dân 102 nghiên cứu trong nhiều năm và ứng dụng thành công. Bài thuốc này đã giúp điều trị dứt điểm, không tái phát cho hàng trăm người mắc bệnh viêm da cơ địa.

Bài thuốc mang lại hiệu quả toàn diện, tối đa nhờ cơ chế tác động vào sâu bên trong, điều trị tận gốc các nguyên nhân gây bệnh và tăng cường, hồi phục sức khỏe giúp ngăn bệnh tái phát. Điểm khác biệt ở bài thuốc Viêm da cơ địa Quân dân 102 đó là: Bài thuốc ứng dụng cả Đông và Tây y trong điều trị. Qua đó giúp bệnh được giải quyết tận gốc nhưng vẫn tiết kiệm, tối ưu thời gian điều trị.

Cơ chế điều trị viêm da cơ địa tại Bệnh viện Quân dân 102
Cơ chế điều trị viêm da cơ địa tại Bệnh viện Quân dân 102

Điều trị viêm da cơ địa tại Bệnh viện Quân dân 102 người bệnh sẽ được sử dụng các kỹ thuật hiện đại như siêu âm, xét nghiệm, soi da để dễ dàng chẩn đoán tình trạng da. Sau đó các bác sĩ sẽ tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Bằng việc sử dụng nhiều loại thảo dược quý như: Bồ công anh, ké đầu ngựa, sài đất, kim ngân, đơn đỏ, trúc diệp, sinh địa, khổ sâm, hoàng cầm, hạ khô thảo, hoàng cầm, tang bạch bì, hoàng liên,…. thuốc an toàn và phù hợp với mọi đối tượng. Theo đó, người bệnh sẽ được điều trị trong 1 liệu trình với hai giai đoạn chính. 

Giai đoạn đầu thuốc chủ yếu tập trung giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm và giảm bớt các triệu chứng bệnh. Giai đoạn sau thuốc sẽ có tác động giúp phục hồi chức năng của các cơ quan trong cơ thể, đồng thời nâng cao hệ miễn dịch và tăng cường sức đề kháng. Qua đó, cơ thể sẽ không tái phát bệnh khi có những tác nhân xấu từ bên ngoài môi trường xâm nhập vào.

Liệu trình điều trị viêm da cơ địa tại Bệnh viện Quân dân 102
Liệu trình điều trị viêm da cơ địa tại Bệnh viện Quân dân 102

Trong quá trình điều trị, nếu tình trạng da bị tổn thương quá nặng, bác sĩ có thể kết hợp sử dụng chiếu đèn hồng ngoại nhằm dễ dàng phục hồi vùng da bị tổn thương và đẩy nhanh quá trình điều trị.

Sự kết hợp giữa Đông và Tây y trong bài thuốc Viêm da cơ địa Quân dân 102 đã mang lại hiệu quả tối đa cho nhiều người bệnh. Theo thống kê, 97% người bệnh không tái phát bệnh khi sau khi điều trị khỏi bệnh. Hiệu quả cũng được kiểm chứng bởi nghệ sĩ ưu tú Thanh Hiền. Chỉ trong 2 tháng, nữ nghệ sĩ đã giải quyết dứt điểm bệnh viêm da kéo dài trong 5 năm.

Người bệnh đang gặp các vấn đề về da có thể liên hệ đến Bệnh viện Quân dân 102 để được tư vấn điều trị.

CTCP Bệnh viện YHCT Quân dân 102

  • Website: https://benhvienquandan102.org/ 
  • Địa chỉ: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hotline: 0888 598 102
  • Facebook: CTCP Bệnh viện Quân dân 102 

Lưu ý khi áp dụng cách trị viêm da cơ địa tại nhà 

Chữa viêm da cơ địa bằng thuốc nam hay các bài thuốc dân gian tại nhà mặc dù an toàn, dễ thực hiện, nhưng bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Trong quá trình áp dụng cách trị viêm da cơ địa tại nhà, nếu cơ thể xuất hiện một số triệu chứng nghiêm trọng, bạn nên tạm dừng và tham khảo ý kiến bác sĩ để được hỗ trợ.
  • Để cách chữa viêm da cơ địa tại nhà đạt được hiệu quả, người bệnh nên sử dụng nguồn nguyên liệu tươi, sạch để đảm bảo an toàn và các thành phần dược tính vốn có.
  • Với những vùng da có vết thương hở, bạn không nên áp dụng cách chà xát lên da. Đồng thời, nên nhớ vệ sinh vùng da bị viêm một cách sạch sẽ trước khi dùng thuốc.
  • Bên cạnh cách trị viêm da cơ địa tại nhà, người bệnh nên duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để nhanh chóng lầy lùi tình trạng bệnh và phòng ngừa tái phát.
  • Tăng cường bổ sung nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho da và hỗ trợ quá trình đào thải độc tố bên trong cơ thể.
  • Không nên dùng tay cào gãi lên vùng da bị viêm, để tránh vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào sâu bên trong, làm gia tăng nguy cơ bội nhiễm.

Mong rằng với những cách trị viêm da cơ địa tại nhà mà bài viết tổng hợp sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp chữa bệnh phù hợp. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất, đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Nếu bạn đọc có nhu cầu cần được bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần hỗ trợ thăm khám, tư vấn tình trạng bệnh cụ thể và gợi ý phương pháp điều trị phù hợp, có thể liên hệ theo thông tin sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM
  • Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân – SĐT/Zalo: 0972 196 616
  • Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1 – SĐT/Zalo: (028) 710 998080903 047 368
  • Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
  • Website: trungtamdalieudongy.com

XEM THÊM: 

5/5 - (3 bình chọn)

Bình luận (38)

  1. Hải Gia says: Trả lời


    Các đầu ngón tay của tôi thường xuyên bị bong tróc da và thường xuyên bị mất vân tay, da rất mỏng, nhiều khi còn bị nứt đến chảy máu nhưng tôi lại không bị ngứa có phải là tôi bị viêm da cơ địa hay không

    1. Đông An says: Trả lời


      Thấy dấu hiệu giống như viêm da cơ địa á sừng rồi, để chắc thì đến bác sĩ da liễu khám đi, cái bệnh này điều trị lai rai tốn thời gian lắm

    2. Mai Tố Nhu says: Trả lời


      Viêm da cơ địa rồi đấy bạn, nấu nước lá ổi tắm hằng ngày, lấy cả phần bã chà thật nhẹ lên chỗ vùng bị ngứa xem có đỡ bong da và nứt không, trước mình làm như vậy và hết đó

    3. Nhật Nguyệt says: Trả lời


      Bôi dầu dừa lên da mát xa nhẹ giúp kháng khuẩn và tạo độ ẩm cho da, sẽ bớt bong tróc vảy nhé, bạn nên bôi thường xuyên để có kết quả tốt nhất

    4. Ngọc Ánh says: Trả lời


      Em tắm lá ổi như bạn trên chỉ hoặc có thể lấy lá bàng non nấu sôi tắm 2 lần sáng tối nhé. Chị làm thấy hiệu quả lắm rồi tối bôi thêm dầu dừa cho mềm da nữa nhé

  2. Đỗ Diệp Bích says: Trả lời


    Em bị viêm da cơ địa mãn tính đã hơn 7 năm, em đã đi test lẩy, test áp, điều trị bằng nhiều loại thuốc bôi khác nhau rồi còn uống thuốc kháng sinh rất nhiều, kết hợp thêm tắm lá khế và bôi thêm kem dưỡng nha đam hằng ngày nhưng da vẫn ngứa và nổi mẩn đỏ, rất khó chịu giờ em trị bằng thuốc an bì thang có khỏi bệnh luôn không ạ

    1. Huệ Đan_Ba Vì says: Trả lời


      Uống kháng sinh nhiều cũng hại lắm, bạn nên chuyển sang uống thuốc đông y để trị bệnh, thanh lọc độc tố thêm nữa đừng có lạm dụng các loại thuốc bôi, các loại thuốc bôi toàn cocsticoit lúc bôi thì đỡ nhưng sau lại lên chỉ tổ làm mỏng da hơn thôi

    2. thùy minh says: Trả lời


      tớ đang dùng thuốc an bì thang này nè, tốt lắm, tớ mới dùng có 1 tháng mà thấy da dẻ khác hẳn, giảm ngứa nhiều rồi mà da cũng mềm hơn

      1. Thảo Hạnh Lê says:


        Thật vậy hả bạn? mình cũng tình trạng như vậy, ngoài kháng sinh mình uống thuốc nam cũng nhiều lắm rồi mà không khỏi nên giờ cũng không tin tưởng mấy loại thuốc đông y này lắm, thuốc an bì này mình thấy có bác sĩ bệnh viện y học cổ truyền mà không biết có tốt hơn không

    3. Yến _ Dũng says: Trả lời


      Mình điều trị khỏi bằng thuốc an bì thang này đó bạn, thuốc hiệu quả lắm, có cả combo uống, rửa, bôi luôn, bạn dùng sẽ thấy khác biệt chứ không có giống mấy loại thuốc kia đâu

      1. Hướng Dương Vũ says:


        Bạn dùng hết cả 3 loại đó bao lâu thì hết bệnh vậy?

      2. Yến _ Dũng says:


        Mình điều trị 3 tháng bạn nhé, tình trạng của mình nặng vì mình bị cả tay và chân, men gan cao, hay bị nóng gan nên thời gian có lâu, nếu bạn bị nhẹ thì chắc chỉ 2 tháng là khỏi đó

      3. Văn Toàn Trịnh says:


        Thuốc đông y an bì thang này có đắt lắm không em

      4. Đặng Tâm Di says:


        Khoảng chừng 2tr4 – hơn 3tr mỗi tháng anh nhé, còn chinh xác cho từng người thì phải xem mức độ bệnh ak. Bạn chỉ cần điều trị một liệu trình ở đây là khỏi thôi, không lo tái phát đâu vì thuốc này là có cả thuốc uống

  3. Hoàng Thanh Huyền says: Trả lời


    Trong những bài dân gian trị viêm da cơ địa ở trên, có ai trị theo cách nào mà thấy hiệu quả chưa?

    1. Điệp Minh says: Trả lời


      Trị viêm da cơ địa thì lấy cây ngả dại nấu với nhúm muối, lấy nước rửa còn bã thì chà xát lên chỗ da bị viêm, kiên trì thực hiện sẽ thấy tiến triển tốt

    2. Dịu Bình says: Trả lời


      Mẹ mình mỗi lần thấy da ngứa vàng, nổi mụn ngứa là lấy lá lốt rửa sạch nấu sôi tầm 5 phút rồi xông hơi, làm một tuần là thấy da bình thường lại liền nên bạn có thể thử

  4. châu giang_viết văn says: Trả lời


    cách đây mấy năm em trị viêm da cơ địa tổ đỉa được kê cho thuốc bôi Betameson, lúc đầu thấy cũng đỡ ngứa, mụn nước không nổi thêm nhưng được một thời gian thì lại nổi thêm lại bị y như ban đầu, kiểu nó chỉ liền ở bên ngoài mà không hết chân nên sau lại lên, em thấy da càng mỏng em tìm hiểu mới biết là bị nhiễm corticoid nên bắt buộc phải ngừng thuốc đó và điều trị hướng khác. em thấy dạng thuốc đó không phù hợp nữa nên chuyển sang dùng thuốc đông y an bì thang qua lời chỉ của đứa bạn. sau khi đăng ký số, đến khám và được bác sĩ Nhặn ở trung tâm da liễu hướng dẫn cụ thể về tình trạng bệnh của em như thế nào, em phải dùng thuốc và kiêng khem ra sao rồi đặt mua thuốc, sau đó em xuống quầy lễ tân thanh toán và nhận thuốc về dùng. thuốc của em có cả bôi rửa bên ngoài kèm với thuốc uống bên trong. thuốc bên này có cái tiện là thuốc đông y mà không càn phải sắc vì được chế thành dạng viên cao rồi. em dùng thuốc khoảng 2 tuần đầu thì thấy da bớt cứng, mụn xẹp bớt tuy chậm nhưng em thấy yên tâm vì không sợ cocticoit. Em cứ dùng thuốc theo hướng dẫn đều đều thì sau một liệu trình bác sĩ Nhặn kê thì em đã khỏi hẳn, tính đến nay đã gần 6 tháng mà em không có tái phát nên rất là mừng. anh chị em nào có ý định chữa chàm thì qua chỗ trung tâm da liễu đông y việt nam ak, với tham khảo thêm bài này nhé https://vhea.org.vn/an-bi-thang-bai-thuoc-dieu-tri-viem-da-co-dia-hieu-qua-nhat-hien-nay-25619.html

    1. Đặng Trần Quốc Thiên says: Trả lời


      Tớ bôi thuốc trị viêm da thì không sao nhưng uống kháng sinh nóng người với cứ ợ chua, buồn nôn sau khi ăn mai, sợ là bị trào ngược hay dạ dày gì rồi, cũng đang suy nghĩ chuyển qua đông y an bì thang xem thế nào đây

    2. Đặng Minh says: Trả lời


      Uốg thuốc kháng sinh thường hay bị tác dụng phụ lắm, mà cũng chỉ điều trị được triệu chứng ngoài da thui, chuyển qua uống đông y an bì thang là đúng đắn đấy. Anh lúc đầu cũng phân vân, sau này uống rồi mới thấy biết vậy lựa chọn sớm hơn, thời gian điều trị 2 tháng cũng khá ổn, chắc cải thiện được 80% rồi đó

    3. Lưu Thanh Tuấn says: Trả lời


      Thuốc có đắng lắm không vậy? có khó uống lắm không, nếu khó quá chắc tôi mua thuốc bôi ngoài thôi vì trước giờ tôi ngại uống thuốc lắm

      1. Lệ Hoài says:


        Kinh nghiệm của em là thuốc hơi đắng nhẹ, thơm mùi thảo dược, bạn nên dùng cả thuốc uống thì hiệu quả mới cao, chứ thuốc bôi ngoài chỉ kháng khuẩn, trị viêm ngứa ngoài da thôi. Ráng mà uống đi chứ chưa gì đã nhụt chí vậy

  5. Bích Trúc says: Trả lời


    Ai có mẹo để giảm viêm ngứa, khô rát da và ngăn ngừa bệnh viêm da cơ địa bùng phát không, cho xin vài tip với, mấy cách trên mình theo nhiều mà không khỏi

    1. Nguyễn Thị Cúc Ly says: Trả lời


      Mình tắm bột uến mạch và backing soda xen kẽ thỉnh thoảng trộn hỗn hợp tinh nghệ và mật ong đắp lên vừa giảm ngứa mà da cũng sạch, mịn màng hơn

    2. Hồng Thúy 1995 says: Trả lời


      Tớ học theo bài viết này, nấu 30g cây sài đất, 10g nhẫn đông hoa, 20g bồ công anh và 10g dây khum với 500 ml nước, đợi cạn còn khoảng 1/3 thì bắt xuống để nguội rồi uống hàng ngày. Tớ còn nấu cây ngải dại tắm hàng ngày, tắm xong lau thật khô bằng khăn mềm rồi bôi lotion dưỡng ẩm lên da. Khoảng 2 tuần thấy da đỡ khô ngứa

    3. Diệu Hạnh says: Trả lời


      Uống nước lá cây lược vàng cũng giảm ngứa, liền sẹo nhanh lắm, mấy chế thử coi đi

    4. đỗ thục huyền says: Trả lời


      Tôi ban đầu nấu đinh lăng với nước uống để trị đau đầu thôi, nhưg uống mấy tuần thấy mụn nước chỗ mấy kẽ tay chân liền lại, bớt bong vẩy trắng dù không dùng thuốc gì. Rứa là tôi cứ sắc lá đinh lăng này uống típ, vậy mà hết viêm ngứa da luôn ak. Chừ đọc bài ni mới thấy lá đinh lăng trị được viêm da cơ địa

    5. Thanh Thanh Hà says: Trả lời


      Những biện pháp mọi người kể trên giúp giảm ngứa, mụn nước, bong da, còn để ngăn ngừa bệnh tái phát, em đừng nên chà xát lên vùng da bị chàm, không sử dụng sữa tắm có hương liệu, không mặc đồ bó sát, mặc đồ mềm mại, thoải mái, tránh gãi vì dễ gây nhiễm trùng, dùng mỹ phẩm, lotion, kem dưỡng gì thì cũng test trước trên 1 vùng da xem có bị dị ứng không rồi mới được dùng nhé.

    6. Thy Khánh_89 says: Trả lời


      Ngoài việc chăm sóc bên ngoài thì bạn phải quan tâm đến bên trong nữa, chẳng hạn bổ sung thêm vitamin e đỏ, collagen, ăn rau xanh, trái cây như mâm xôi, bưởi, dâu tây…. ăn các loại hạt như óc chó, đậu nành, hạt chia, hạt lanh. Nên tập thể dục hoặc yoga, vận động để đào thải độc tố ra ngoài, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, có tác dụng rất lớn trong viên ngăn bệnh quay lại

  6. Như Khuê says: Trả lời


    Thuốc an bì thang có hạn chế đối tượng dùng không thế

    1. Trần Công Thành says: Trả lời


      Ai cũng có thể dùng được cả nhưng nên thăm khám bác sĩ đẻ có phác đồ điều trị thích hợp nhé. Mua thuốc này sẽ có bác sĩ khám và điều trị cụ thể đó

    2. Triệu kiến quốc says: Trả lời


      Con mình mới 3 tuổi, da mặt, tay chân phát ban đỏ, khô ngứa thì dùng thuốc được không, cháu đã uống thuốc kháng sinh nhưng bị nôn và tiêu chảy nên mình tạm ngưng rồi

    3. xuân huy says: Trả lời


      bác liên hệ bác sĩ qua số 0972 196 616 để hỏi thử nhé, con tớ 5 tuổi dùng hết bệnh, không còn ngứa ngáy nữa. bé nhà bác hơi nhỏ nên hỏi bác sĩ cho yên tâm chứ thuốc này hiệu quả lắm, bạn đọc bài này sẽ rõ https://vhea.org.vn/hieu-qua-han-ky-cua-bai-thuoc-chua-viem-da-co-dia-an-bi-thang-25418.html

    4. Cà rốt mom says: Trả lời


      Cà rốt nhà em 3 tuổi đã dùng thuốc này được rồi ak chị ơi. Trước con cũng nổi mẩn ngứa, da khô ngứa, sờ vào sần sần nốt li ti, có nốt vỡ chảy dịch rồi lây ra nữa, không tối nào con ngủ ngon cả. Em đưa con đến bác sĩ khoa da liễu ở bệnh viên nhi trung ương khám, được bác kê cho thuốc bôi ngoài với cả uống. Em về nhà vừa cho con uống, vừa bôi, em nấu cả lá chè để tắm thêm bên ngoài nhưng chỉ bớt rựng đỏ chứ không hết ngứa. May sao kỳ đó có đứa bạn đến chơi, thấy Cà rốt vậy mới bảo em đưa con đến chỗ bác sĩ Nhuần ở trung tâm da liễu đông y Việt Nam khám. Bác sĩ xem da, vết chàm, mẩn ngứa trên người con rồi kê cho con thuốc tắm, bôi và uống. Thuốc tắm thì có sẵn gói, em nấu chia ra tắm hàng ngày cho con, tắm xong lau khô bằng khăn mềm rồi bôi thuốc, thuốc uống thì hòa với nước nóng cho tan hết ra rồi đút con uống sau khi ăn. Em thực hiện liên tục như vây 2 tuần thì thấy da con bớt ửng đỏ, con đỡ gãi hơn trước, hết 1 tháng thì ngủ có vẻ yên yên. Em lấy thêm cho con 1 tháng thuốc nữa, dùng xong thì khỏi luôn. Mà con uống thuốc đông y này không bị nôn, đi ngoài cũng dễ chứ không đau bụng, táo bón như trước

    5. Yến Lệ says: Trả lời


      Bạn ơi, không biết mình dùng sai đâu không mà con mình dùng thuốc 5 ngày thấy gãi ngứa nhiều hơn, da khô vẩy nhiều lắm

      1. Diệp Liên says:


        Đang đẩy độc tố ra ngoài đấy, cố gắng chườm đá cho bé để giảm ngứa, qua 2,3 ngày nữa là đỡ ngứa thôi, bé nhà mình cũng y vậy

  7. Hà Mi Hùng says: Trả lời


    Em đã thử những bài như trên tắm lá trầu không, lá trà xanh, xông hơi lá lốt… nhiều cách lắm mà bệnh của em không hết, mọi người xem có cách nào hay hơn thì tư vấn giúp em có được hay không

    1. Tuyết Trang says: Trả lời


      Đi khám bác sĩ liền đi cậu ơi, càng để lâu là da càng ngứa, chai sần đó. Bạn có thể trị theo tây y hoặc đông y, nhưng vẫn khuyên nên theo đông y để trị dứt điểm từ gốc bệnh luôn nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *