Mụn nội tiết nam và những phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn cho da

Mụn nội tiết nam là vấn đề da liễu dễ gặp ở những nam giới đang trong độ tuổi dậy thì hoặc độ tuổi đang có nhiều thay đổi trong cơ thể. Mụn nội tiết thường khiến da của bạn nổi lên hàng loạt các loại mụn trứng cá khác nhau và gây ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề thẩm mỹ. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu rõ hơn về tình trạng mụn này đồng thời gợi ý các phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

GỢI Ý HÀNG ĐẦU: Khám phá ngay liệu trình xử lý mụn từ 100% thảo dược an toàn cho da và sức khỏe

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình xử lý mụn được nhiều người quan tâm. Liệu trình đã giúp GẦN 13.000 NGƯỜI THÀNH CÔNG XỬ LÝ MỤN TRỨNG CÁ CỨNG ĐẦU TRÊN DA.

Những nguyên nhân gây mụn nội tiết nam giới

Mụn nội tiết là một trong những vấn đề da liễu phổ biến xảy ra khi lượng hormone trong cơ thể không được cân bằng. Loại mụn này không quá khó chữa tuy nhiên lại cần phải tiến hành đúng cách và duy trì liên tục trong thời gian dài thì mới có thể đạt được hiệu quả tốt.

Mụn nội tiết nam do đâu mà có?
Mụn nội tiết nam do đâu mà có?

Mụn nội tiết thường xuất hiện dưới dạng mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm sưng… Vị trí của mụn nội tiết thường là ở hai bên má, trán, thái thương, mũi, cằm và hai bên quai hàm khiến người bệnh vô cùng khó chịu và đau nhức. Mụn nội tiết có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, bao gồm cả nam và nữ.

Vậy tình trạng rối loạn nội tiết tố nam gây mụn là do đâu mà có? Ngay sau đây, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam sẽ chỉ ra một số nguyên nhân gây ra tình trạng mụn nội tiết nam mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

  • Căng thẳng, stress: Tâm lý căng thẳng, bất ổn liên tục trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng xuất hiện mụn nội tiết nam trên da. Căng thẳng kéo dài khiến suy giảm chức năng của tuyến thượng thận, làm hàm lượng cortisol tăng cao và khiến da bị nổi mụn.
  • Nam giới đang trong độ tuổi dậy thì, nam giới bước vào giai đoạn trung niên cũng là những đối tượng dễ bị tấn công bởi mụn nội tiết nam giới. Bởi lẽ đây là những giai đoạn cơ thể có nhiều thay đổi, lượng hormone bị mất cân bằng và dẫn đến nổi mụn.
  • Yếu tố di truyền: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn nội tiết ở nam giới. Những người có người thường xuyên bị mụn thì khả năng bị mụn của họ cũng sẽ cao hơn rất nhiều so với những người khác.
  • Chế độ ăn uống không khoa học, cơ thể bị thiếu hụt vitamin và khoáng chất cũng khiến cơ thể rối loạn hormone và khiến mụn nội tiết ở nam giới xuất hiện.
  • Giảm cân đột ngột: Những nam giới có chế độ giảm cân quá khắt khe khiến cân nặng giảm quá nhanh cũng sẽ làm lượng hormone trong cơ thể bị rối loạn và gây nổi mụn trên da.
  • Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc, chế độ sinh hoạt không lành mạnh cũng là nguyên nhân dẫn đến hình thành mụn nội tiết.
Thường xuyên thức khuya là thói quen dễ gây mụn nội tiết nam
Thường xuyên thức khuya là thói quen dễ gây mụn nội tiết nam
  • Vệ sinh da mặt không sạch sẽ: Nam giới thường là đối tượng không quá chú trọng đến việc chăm sóc da, hay có thói quen rửa mặt bằng nước khiến các vi khuẩn có hại không được loại bỏ hoàn toàn và tích tụ trên da, lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng nổi mụn trứng cá.
  • Một số thói quen không tốt: Cạo râu không đúng cách, thường xuyên nặn mụn hoặc đưa tay sờ lên da mặt, uống nhiều bia rượu… cũng là những thói quen khiến nhiều nam giới bị nổi mụn nội tiết.

Với bất kỳ nguyên nhân nào, bạn cũng cần có cho mình các phương pháp điều trị mụn nội tiết tố nam đúng cách để nhanh chóng có được kết quả tốt. Việc chữa mụn cũng cần đi đôi với chế độ chăm sóc da nên nam giới cũng cần chú ý hơn đến các thói quen sinh hoạt hàng ngày.

Các cách trị mụn nội tiết nam an toàn và hiệu quả hiện nay

Điều trị mụn nội tiết như thế nào là một vấn đề được khá nhiều người quan tâm tìm hiểu. Tùy vào mức độ mụn cũng như loại da, cơ địa, mỗi người sẽ có cho mình các phương pháp điều trị khác nhau. Đối với nam giới bị mụn nội tiết tố, bạn có thể tham khảo cho mình một số phương pháp sau đây.

Sử dụng thuốc Tây y trị mụn nội tiết nam giới

Đây là một trong những giải pháp hàng đầu được nhiều đấng mày râu lựa chọn sử dụng. Theo đó, nếu tình trạng mụn nội tiết của bạn ở mức độ nhẹ, bạn có thể tìm đến các quầy thuốc để được dược sĩ tư vấn cho các loại thuốc bôi và thuốc uống phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn bị mụn nội tiết nặng thì nên đến thăm khám da liễu tại các cơ sở y tế uy tín và lấy thuốc theo kê đơn của bác sĩ.

GÓC CHUYÊN GIA: Chuyên gia da liễu hơn 40 năm kinh nghiệm bật mí giải pháp trị mụn HIỆU QUẢ CAO, KHÔNG CORTICOID

Điều trị mụn nội tiết nam bằng thuốc Tây y
Điều trị mụn nội tiết nam bằng thuốc Tây y

Một số loại thuốc được dùng nhiều trong điều trị mụn nội tiết nam là:

  • Viên uống cân bằng nội tiết: Với mụn nội tiết thì các viên uống giúp cân bằng hormone sẽ là lựa chọn hàng đầu được các bác sĩ đưa ra. Chúng sẽ giúp khắc phục nguyên nhân chính gây mụn, từ đó trị mụn nội tiết hiệu quả.
  • Thuốc bôi chứa Retinoid: Bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc bôi này để làm se đầu nhân mụn một cách nhanh chóng đồng thời giúp kháng khuẩn, tiêu viêm và cải thiện da nhanh chóng. Khi dùng thuốc này, bạn nên lưu ý dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài vì thuốc Retinoid khiến da bạn dễ bắt nắng hơn.
  • Thuốc chống Androgen: Loại thuốc này có tác dụng kìm hãm sự tăng sinh quá mức của hormone Androgen, từ đó giảm tình trạng tăng tiết bã nhờn trên da và giảm mụn nội tiết hiệu quả.

Khi sử dụng thuốc Tây y trị mụn, nam giới lưu ý dùng thuốc đúng theo yêu cầu của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý uống thêm thuốc hoặc dừng uống thuốc đột ngột vì nó có thể gây ra những tác dụng phụ có hại cho sức khỏe cũng như tình trạng mụn nội tiết của bạn.

Cách trị mụn nội tiết nam từ Đông y

Theo YHCT, để có thể loại bỏ mụn hiệu quả thì cần tiến hành điều trị mụn kết hợp toàn diện cả trong lẫn ngoài. Việc điều trị từ bên trong sẽ giúp loại bỏ được các căn nguyên gây mụn đồng thời cải thiện chức năng bài tiết, thải độc của một số bộ phận như gan, thận. Điều trị tại chỗ từ bên ngoài sẽ giúp tăng cường sức khỏe da đồng thời giúp hồi phục nhanh chóng những tổn thương da do mụn.

Loại bỏ mụn nội tiết nam bằng thuốc Đông y
Loại bỏ mụn nội tiết nam bằng thuốc Đông y

Thuốc Đông y thường sử dụng các loại thảo dược tự nhiên lành tính kết hợp với nhau để tạo thành các bài thuốc trị mụn trứng cá hoàn chỉnh. Các vị thuốc được dùng nhiều trong điều trị mụn trứng cá nói chung và mụn nội tiết nói riêng phải kể đến như Tỳ giải, Ké đầu ngựa, Kim ngân hoa, Bồ công anh, Liên kiều, Diệp hạ châu, Đương quy, Ngải diệp, Đan sâm…

Thuốc Đông y có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, cải thiện chức năng của can thận đồng thời giúp cải thiện tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố rất tốt. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc Đông y, bạn cần kiên nhẫn duy trì đều đặn và liên tục trong thời gian dài để có được hiệu quả trị mụn nội tiết tốt nhất.

Theo đó, bạn có thể tham khảo ngay cho mình liệu trình xử lý mụn từ thảo dược Đông y với Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Đây là liệu trình trị mụn độc quyền đến từ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) nhiều chuyên gia, khách hàng đánh giá cao. Thông qua đề tài “Nghiên cứu và phục dựng tinh hoa Y học cổ truyền triều Nguyễn trong xử lý mụn trứng cá”, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì chính thức ra đời.

TÌM HIỂU THÊM: Khám phá ngay về nguồn gốc của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn được phục dựng từ tinh hoa y học Cung đình triều Nguyễn
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn được phục dựng từ tinh hoa y học Cung đình triều Nguyễn

Ngay khi đưa vào áp dụng, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã thành công giúp nhiều khách hàng tìm lại làn da sáng đẹp và sạch mụn. Với nhiều thành tựu nổi bật, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã vinh dự được giới thiệu là một trong những giải pháp hỗ trợ loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”.

Trong chương trình này, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên PGĐ kiêm Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT TƯ cũng đã có những phản hồi tích cực về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn này. “Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì mang đến cơ chế tác động kép toàn diện về điều trị mụn với bài thuốc uống trong và thảo dược bôi ngoài. Sự kết hợp này sẽ giúp đẩy lùi mụn trứng cá từ các căn nguyên gây mụn từ sâu bên trong cơ thể đồng thời ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái phát mụn. Liệu trình trị mụn này cũng được bào chế từ 100% thành phần thảo dược tự nhiên nên hoàn toàn lành tính và không gây tác dụng phụ có hại”.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 khuyên dùng và đánh giá cao
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 khuyên dùng và đánh giá cao

>> Bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Đối với mụn nội tiết nam, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có tác dụng cân bằng nội tiết tố để đẩy lùi nguyên nhân dẫn đến loại mụn này. Theo đó, các đấng mày râu hoàn toàn có thể áp dụng liệu trình xử lý mụn này để trị mụn một cách toàn diện, hiệu quả và an toàn.

Bạn Hiếu (21 tuổi, Hà Nội) cũng đã thành thành công đẩy lùi tình trạng mụn trên da với liệu trình xử lý mụn thảo dược này. “Do tính chất công việc là diễn viên, người mẫu nên mình thường xuyên phải sử dụng mỹ phẩm. Vì không chăm sóc da đúng cách nên da mình yếu dần và bắt đầu nổi mụn trứng cá. Sau đó, dù đã áp dụng nhiều phương pháp nhưng tình trạng mụn của mình vẫn không thuyên giảm và gây những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống cũng như công việc.

CHIA SẺ CHÂN THỰC: Diễn đàn Webtretho đánh giá như thế nào về hiệu quả của liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?

Làn da của Hiếu đã phục hồi rõ rệt sau khi sử dụng liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Làn da của Hiếu đã phục hồi rõ rệt sau khi sử dụng liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Và rồi nhờ đồng nghiệp giới thiệu nên mình biết đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì. Sau khi thăm khám và dùng liệu trình này được 3 tháng theo chỉ định của bác sĩ, tình trạng mụn của mình đã thuyên giảm rõ rệt. Da sáng và đều màu hơn, bớt dầu nhờn, lỗ chân lông se khít lại, mụn gần như hết hẳn, các vết sẹo thâm cũng không còn”.

>> Chia sẻ của Hiếu về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Không chỉ có Hiếu, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã thành công giúp cho GẦN 13.000 NGƯỜI THÀNH CÔNG TÌM LẠI LÀN DA SÁNG ĐẸP SẠCH MỤN CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH. Cũng trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì còn được chuyên gia và khách hàng đánh giá cao bởi những ưu điểm nổi bật khác như:

  • Cơ chế tác động kép toàn diện: Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì bao gồm bài thuốc uống trong và tinh chất bôi ngoài giúp loại bỏ các căn nguyên gây mụn từ sâu bên trong cơ thể đồng thời tác động trực diện vào các nốt mụn để đẩy lùi mụn hiệu quả, hạn chế nguy cơ tái phát mụn.
  • Liệu trình trị mụn đa dạng: Bài thuốc uống trong Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định cụ thể cho từng đối tượng khách hàng kết hợp với tinh chất bôi để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt, khách hàng cũng sẽ được chỉ định dùng thêm cao giải độc để điều trị mụn do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận gây ra.

XEM THÊM: Chuyên gia da liễu đánh giá như thế nào về hiệu quả của liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì nổi bật với cơ chế điều trị mụn kép cùng những thành phần thảo dược Cung đình THƯỢNG HẠNG
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì nổi bật với cơ chế điều trị mụn kép cùng những thành phần thảo dược Cung đình THƯỢNG HẠNG
  • Thảo dược có DƯỢC TÍNH TRỊ MỤN CAO và được thu hái từ những vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước.
  • Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO với dạng bào chế tiện dụng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện đại.
  • NÓI KHÔNG với CORTICOID trong thành phần để đảm bảo không gây tác dụng phụ cho da trong quá trình điều trị mụn.
  • Hiệu quả được kiểm chứng thông qua các cuộc kiểm nghiệm lâm sàng gắt gao.

Trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã nhận được những phản hồi khá tích cực từ phía những khách hàng đã từng sử dụng.

danh gia cua khach hang ve bsp nnhnb

danh gia cua khach hang ve bsp nnhnb 7

danh gia cua khach hang ve bsp nnhnb 8

Hiện nay, liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đang được phân phối duy nhất tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Khách hàng có thắc mắc về liệu trình xử lý mụn này, BẠN VUI LÒNG LIÊN HỆ NGAY:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

cta lien he

Điều trị mụn nội tiết nam bằng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà để trị mụn nội tiết cũng là lựa chọn của khá nhiều nam giới để làm sạch mụn trên da một cách nhanh chóng. Bạn cần sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có tác dụng trị mụn đúng cách thì mới có thể đạt được hiệu quả tốt.

  • Rau diếp cá: Diếp cá có tác dụng kháng khuẩn và tiêu viêm rất tốt. Bạn có thể dùng diếp cá xay nhuyễn cùng muối biển và đắp lên da mặt trong khoảng 15 phút sau đó rửa mặt để trị mụn.
  • Dầu tràm trà: Dầu tràm trà cũng có khả năng trị mụn, kháng viêm và sát trùng khá tốt. Bạn có thể dùng loại dầu này bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn để trị mụn tốt hơn.

KHÁM PHÁ: Giải pháp trị mụn trứng cá HIỆU QUẢ CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH được cộng đồng mạng đánh giá cao

Điều trị mụn nội tiết nam bằng dầu tràm trà
Điều trị mụn nội tiết nam bằng dầu tràm trà
  • Bột sắn dây: Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể, làm dịu da và trị mụn khá tốt. Bạn có thể kết hợp 3 thìa bột sắn dây cùng 2 thìa mật ong và 1 thìa bột nghệ để tạo thành hỗn hợp đắp mặt trị mụn, sử dụng trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước mát.

Những cách điều trị mụn nội tiết nam tại nhà thường rất an toàn vì chúng đều có nguồn gốc từ các thảo dược tự nhiên. Nhưng bạn đừng vì thế mà quá lạm dụng các loại mặt nạ này vì chúng có thể dẫn đến tình trạng kích ứng da. Chỉ nên dùng 2 – 3 lần/ tuần để trị mụn hiệu quả và an toàn cho da.

Những lưu ý khi điều trị mụn nội tiết nam bạn cần biết

Để việc điều trị mụn nội tiết nam có được hiệu quả tốt nhất, bạn cần thực hiện tốt một số lưu ý sau đây:

  • Chăm sóc da đúng cách sạch sẽ mỗi ngày với các sản phẩm chăm sóc da phù hợp, nên sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da.
  • Bổ sung acid béo thiết yếu vào trong các bữa ăn hàng ngày để giảm tình trạng viêm nhiễm của mụn đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng, cân bằng nội tiết tố.
  • Duy trì tâm lý vui vẻ, thoải mái, hạn chế tình trạng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài.
  • Có chế độ dinh dưỡng phù hợp, không ăn các thực phẩm giàu đường vì nó có thể khiến cho tình trạng viêm nhiễm của mụn nội tiết nam trở nên nghiêm trọng hơn.
Hạn chế uống rượu bia để ngăn ngừa mụn nội tiết ở nam giới
Hạn chế uống rượu bia để ngăn ngừa mụn nội tiết ở nam giới
  • Không uống bia rượu, nước có ga, cà phê, không hút thuốc lá… để hạn chế tối đa các yếu tố bên ngoài làm suy giảm sức đề kháng của da và gây hại cho da.
  • Nên dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để có thể bảo vệ da một cách tốt nhất khỏi ánh nắng mặt trời.
  • Có chế độ sinh hoạt khoa học, luyện tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe tổng thể.

Vừa rồi là những thông tin về tình trạng mụn nội tiết nam và những phương pháp điều trị được nhiều người tin dùng trong giai đoạn hiện nay. Điều trị mụn nội tiết không quá khó nhưng cần đúng cách thì mới có được hiệu quả. Do đó, các bạn hãy sáng suốt chọn cho mình giải pháp phù hợp để có thể trị sạch mụn và nhanh chóng lấy lại làn da sạch mụn, khỏe đẹp.

THÔNG TIN THAM KHẢO:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *