Mụn trứng cá ngứa là do đâu và xử lý như thế nào thì tốt?

Mụn trứng cá ngứa là một trong số các loại mụn khiến người bị đau đầu khổ sở nhất.  Không những mụn trứng cá ngứa khiến làn da của bạn tổn thương, ngứa ngáy khó chịu mà còn gây nên tâm lý căng thẳng và mất tự tin mỗi khi ra ngoài. Cũng bởi vậy mà không ít người đã đặt ra câu hỏi rằng mụn trứng cá bị ngứa thì chữa bằng cách nào? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp ngay sau đây.

GỢI Ý HÀNG ĐẦU: Chuyên gia tư vấn cách điều trị mụn dứt điểm từ thảo dược CUNG ĐÌNH THƯỢNG HẠNG

NNYV MCC2710 012
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược tự nhiên với cơ chế kép độc đáo giúp đẩy lùi mụn viêm, mụn bọc, mụn sưng đỏ hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá ngứa

Mụn trứng cá xuất hiện nhiều trên mặt, trong khi đó mụn trứng cá ngứa là loại mụn còn thường xuất hiện ở nhiều vị trí khác trên cơ thể chúng ta như phần ngực, dưới quai hàm, vai và cả lưng. Mụn có thể nổi nhân nhẹ, mụn sưng tấy hay thậm chí là mụn có mủ bên trong.

Mụn trứng cá ngứa gây mất thẩm mỹ và tạo cảm giác khó chịu trên da
Mụn trứng cá ngứa gây mất thẩm mỹ và tạo cảm giác khó chịu trên da

Trên các diễn đàn làm đẹp, đã có một số thắc mắc rằng mụn trứng cá có ngứa không, đã ai gặp phải chưa? Thì câu trả lời là có, không ít người đã gặp phải tình trạng mụn trứng cá bị ngứa và khá hoang mang khi gặp phải loại mụn này. Vậy nguyên nhân gây ra mụn trứng cá ngứa là gì?

Theo phân tích, nghiên cứu từ các bác sĩ da liễu, có thể kể đến một số nguyên nhân như sau:

  • Người bị dị ứng với một số loại thuốc đang sử dụng, hay một số loại mỹ phẩm có thành phần không phù hợp với làn da khiến xảy ra phản ứng là nổi mụn trứng cá ngứa.
  • Mồ hôi đổ nhiều khiến các nốt mụn trứng cá thông thường trở nên ngứa và khó chịu.
  • Da tiếp xúc quá lâu dưới nguồn ánh nắng mặt trời, tiếp xúc tia cực tím hay tiếp xúc với benzoyl peroxide.
  • Mụn trứng cá ngứa còn xuất hiện khi da của bạn tiếp xúc với một số đồ vật như: Điện thoại di động, đai đeo, ba lô hoặc mũ bảo hiểm.
  • Hooc-môn trong cơ thể thay đổi, cụ thể là hormone androgen đột ngột tăng cao khi đến tuổi dậy thì, khiến chất nhờn trên da tiết ra nhiều, từ đó gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn trứng cá bị ngứa.
  • Ngoài ra, người chịu nhiều căng thẳng, stress trong khi làn da đang có mụn cũng khiến tình trạng mụn nặng hơn và có mụn trứng cá ngứa.

GÓC CHIA SẺ: Gian nan hành trình trị mụn của nữ MC trẻ tài năng và cái kết có hậu nhờ tin vào thảo dược tự nhiên

Mụn trứng cá ngứa hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau
Mụn trứng cá ngứa hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau

Cũng có một số trường hợp bạn cảm thấy ngứa tại các nốt mụn là dấu hiệu của sự hồi phục da tại vị trí đó, các nốt mụn đang có dấu hiệu lành lại, làn da tái tạo lớp biểu bì mới nên sẽ xuất hiện cảm giác ngứa và khó chịu.

Mụn trứng cá ngứa xử lý như thế nào thì tốt?

Vậy mụn trứng cá bị ngứa thì nên chữa trị bằng cách nào để vừa đạt hiệu quả tốt mà không gây hại cho làn da? Khi bị mụn trứng cá ngứa, bất cứ ai cũng đều cảm thấy cực kỳ khó chịu và phản ứng đầu tiên thường là cho tay lên gãi. Gãi sẽ làm dịu cơn ngứa ngay lúc đó nhưng đồng thời cũng có thể khiến các nốt mụn nhiễm trùng và tình trạng trở nên xấu hơn.

Vì vậy, cần lưu ý rằng hãy cố gắng không cho tay lên gãi mà sử dụng các cách trị mụn trứng cá đơn giản dưới đây:

  • Các nguồn nguyên liệu tự nhiên luôn là cánh tay đắc lực cho công cuộc trị mụn ngứa. Vì vậy, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu như: Mật ong, nha đam, tỏi, nghệ, nước vo gạo, tỏi, trứng gà… để loại bỏ các nốt mụn trứng cá bị ngứa ngay tại nhà.
  • Khi các nốt mụn bị vỡ, hãy rửa sạch chúng với các sản phẩm làm sạch có độ pH phù hợp, không dùng các loại xà phòng có tính tẩy rửa mạnh. Rửa sạch nốt mụn trứng cá ngứa là cách sẽ giúp nốt mụn vỡ không lan ra vùng da xung quanh.
  • Không cho tay chạm vào các nốt mụn trứng cá ngứa, rửa tay thường xuyên để phòng trường hợp bạn vô tình chạm tay lên mặt.
  • Có thể sử dụng loại kem dưỡng để tăng độ ẩm cho da khô, làm dịu các nốt mụn đỏ.

NÊN XEM: 5 năm điều trị mụn tại spa không bằng 2 tháng dùng thảo dược Việt Nam

Kết hợp kem dưỡng, thuốc bôi để thúc đẩy quá trình điều trị
Kết hợp kem dưỡng, thuốc bôi để thúc đẩy quá trình điều trị
  • Sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc kháng sinh để uống theo sự chỉ định của bác sĩ, không tùy ý dùng thuốc khi chưa có sự tư vấn từ người có chuyên môn.
  • Nếu bạn đang bị mụn trứng cá ngứa, hãy hạn chế ở dưới ánh nắng mặt trời, nếu cần ra ngoài hãy che chắn cẩn thận.

Tùy thuộc vào tình trạng da, cơ địa mỗi người mà chúng ta lựa chọn phương pháp điều trị sao cho phù hợp. Ngoài việc tự điều trị tại nhà, bạn có thể đến các bệnh viện da liễu để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng da và đưa ra phương pháp trị mụn hiệu quả nhất.

Qua đây, mong rằng các bạn đã có cái nhìn cụ thể hơn về mụn trứng cá ngứa đồng thời nắm được phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả. Quan trọng nhất đó là cần phải kiên nhẫn điều trị, lựa chọn cách chữa sáng suốt, khoa học, hợp lý. Liệu trình điều trị đúng, phù hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được làn da sáng đẹp tự nhiên.

cta

Hiện nay, việc áp dụng Y Học Cổ Truyền vào trong điều trị mụn đang rất được quan tâm bởi tính an toàn và công dụng tuyệt vời của các loại thảo dược. Hiểu được tâm lý mong muốn chữa dứt điểm mụn và ngăn ngừa tái phát của tất cả mọi người, các chuyên gia da liễu hàng đầu tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) đã nghiên cứu và phục dựng thành công bài thuốc dưỡng nhan, trị mụn từ triều Nguyễn, để tạo ra liệu trình trị mụn hoàn thiện nhất mang tên NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ.

GỢI Ý HAY: Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Giải pháp trị mụn hiệu quả từ Cung Đình

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phục dựng thành công từ bài thuốc cổ phương triều Nguyễn
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phục dựng thành công từ bài thuốc cổ phương triều Nguyễn

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kế thừa tinh hoa YHCT từ cổ xưa, bổ sung thêm các thảo dược mới ngày nay để có thể vươn tầm hiệu quả. Không những thế, liệu trình này thành công còn nhờ vào việc áp dụng các đặc điểm vô cùng quan trọng sau:

  • Cơ chế tác động toàn diện “Trị tận gốc – Tái sinh da”

Theo YHCT, khi cần điều trị bất kỳ bệnh lý nào về da liễu, bạn cũng cần hướng tới các cơ chế tác động toàn diện cả trong lẫn ngoài thì mới có thể đạt được hiệu quả tốt. Bác sĩ Lê Phương đã dựa trên cơ chế này và phát triển liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì với 1 bài thuốc uống và tinh chất bôi thảo dược.

Hiệu quả vượt trội đến từ cơ chế kép toàn diện của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Hiệu quả vượt trội đến từ cơ chế kép toàn diện của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Liệu trình cũng có thể thay đổi và bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bạn dùng thêm cao giải độc trong trường hợp khách hàng bị tích tụ độc tố ở gan, thận dẫn đến tình trạng nổi mụn trứng cá. Bác sĩ Lê Phương cũng khuyên khách hàng nên có cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chăm sóc da đúng cách để giúp quá trình phục hồi da diễn ra thuận lợi.

  • Sự kết hợp của 100% thảo dược tự nhiên lành tính đạt chuẩn

Nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm đảm bảo về chất lượng, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã chủ động phát triển các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước. Các dược liệu được gieo trồng tại đây đều được chọn lọc kỹ lưỡng và nuôi trồng với điều kiện thích hợp để thảo dược có thể phát triển một cách tốt nhất.

GỢI Ý CHO BẠN: Bạch liễu bì – Vị thảo dược quý trong liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP - WHO
Các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP – WHO

Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là sự kết hợp hoàn hảo giữa 100% thành phần thảo dược dược tính cao. Nổi bật trong số đó là việc sử dụng cây Bạch Liễu Bì như 1 khám phá tuyệt vời trong tác dụng của liệu trình này. Các chuyên gia cũng nhấn mạnh Bạch liễu bì đã giúp tăng cường dược tính của Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, từ đó đem đến liệu trình trị mụn hiệu quả hơn.

  • An toàn, không gây kích ứng da

Vì được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên sạch nên liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được đánh giá cao về độ an toàn, lành tính. Theo đó, khách hàng khi sử dụng sẽ hạn chế gặp phải tình trạng khô da, bong tróc hoặc kích ứng da. Đặc biệt, liệu trình trị mụn này cũng nói không với CORTICOID nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không cần lo lắng.

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên lành tính, an toàn cho sức khỏe
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên lành tính, an toàn cho sức khỏe
  • Sản xuất trên dây chuyền hiện đại, bào chế tiện dụng

Các thảo dược sau khi thu hái sẽ được sơ chế sao cho giữ nguyên được dược tính, tiếp đó là đưa vào sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn GMP-WHO. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng được bào chế theo dạng vô cùng hiện đại để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của những khách hàng hiện đại.

  • Chất lượng đã được kiểm chứng trên gần 13.000 khách hàng

Trong cuộc kiểm nghiệm lâm sàng trên 1000 người, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng đã thu về kết quả rất tích cực. Và theo thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam từ khi áp dụng cho đến nay, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã thu hút gần 13.000 KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH.

KHÁM PHÁ NGAY: Chuyên gia và khách hàng đánh giá như thế nào về hiệu quả của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì?

Kết quả cuộc kiểm nghiệm lâm sàng trên 1000 khách hàng
Kết quả cuộc kiểm nghiệm lâm sàng trên 1000 khách hàng

Chia sẻ về hiệu quả của liệu trình trị mụn này, bạn Linh (Sinh viên năm 3, Đại học Thương Mại) cho biết: “Mình bắt đầu bị mụn từ cuối năm cấp 3, trong thời gian ôn thi đại học. Vì áp lực học tập nên cơ thể thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng, mình cũng không chăm sóc da cẩn thận, lại thêm thói quen nặn mụn của mình nên tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng hơn. Mình cũng thử qua nhiều phương pháp khác nhau, từ dùng mỹ phẩm đến thuốc tây và cả thuốc bắc nhưng đều không hiệu quả.

Sau đó, nhờ có chị họ giới thiệu nên mình biết đến liệu trình điều trị mụn của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Mình có đến thăm khám và được các bác sĩ tư vấn sử dụng với liệu trình 3 tháng kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chăm sóc da đúng cách tại nhà. Và may mắn thay, khi kết thúc liệu trình Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, làn da của mình đã thay đổi một cách rõ rệt. Mụn đỏ viêm trên da giảm hẳn, da cũng sáng hơn, bớt dầu và lỗ chân lông cũng nhỏ hơn. Mình thực sự hài lòng về kết quả này”.

Làn da của Linh đã cải thiện và giảm mụn rõ rệt sau khi dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Làn da của Linh đã cải thiện và giảm mụn rõ rệt sau khi dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

>> Chia sẻ của Linh về hành trình trị mụn trứng cá với liệu trình Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Không chỉ có bạn Linh mà còn có rất nhiều người khác sử dụng và loại bỏ mụn thành công với liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì.

phan hoi nnhnb

phan hoi nnhnb1

Phản hồi của 1 số khách hàng trên các diễn đàn trên mạng xã hội
Phản hồi của 1 số khách hàng trên các diễn đàn trên mạng xã hội
  • Giải pháp loại bỏ mụn toàn diện được VTV khuyên dùng và bảo chứng về chất lượng

Với những ưu điểm vượt trội của mình, liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã nhận được những đánh giá tích cực từ các chuyên gia da liễu hàng đầu. Đặc biệt, liệu trình này còn được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả cũng như chất lượng trong chương trình “Vì sức khoẻ người Việt”.

>> Video chuyên gia đánh giá về liệu trình trị mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Nếu còn điều gì thắc mắc về liệu trình xử lý mụn trứng cá này hoặc về các dịch vụ thăm khám của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, khách hàng LIÊN HỆ NGAY có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể.

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

ĐỪNG BỎ LỠ:

5/5 - (1 bình chọn)

Bác sĩ Lê Thị Phương là một trong những chuyên gia da liễu có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị mụn. Cùng tìm hiểu về liệu trình xử lý mụn tại nhà được Bác sĩ Lê Phương khuyên dùng NGAY TẠI ĐÂY.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *