Ngứa Kẽ Ngón Tay, Kẽ Chân Là Bệnh Gì? Cách Nhận Biết Và Hướng Dẫn Điều Trị Hiệu Quả nhất

Ngứa kẽ ngón tay, kẽ chân không chỉ là triệu chứng ngoài da đơn thuần mà còn là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề nguy hiểm cơ thể đang gặp phải. Việc nhận diện và áp dụng kịp thời các biện pháp điều trị là cách tốt nhất bảo vệ làn da khỏi biến chứng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp tới độc giả những kiến thức tổng quát nhất về tình trạng này.

Ngứa kẽ ngón tay, ngón chân do các bệnh ngoài da
Ngứa kẽ ngón tay, ngón chân do các bệnh ngoài da

Ngứa kẽ ngón tay, kẽ chân cảnh báo bệnh lý gì?

Ngứa kẽ ngón tay không phải là một bệnh lý cụ thể như nhiều người thường lầm tưởng. Các biểu hiện ở kẽ ngón tay thường là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khỏe bên trong cơ thể. Việc nhận định chính xác mức độ nguy hiểm và kiến thức về bệnh sẽ giúp bạn tránh được tâm lý chủ quan, hời hợt trong điều trị. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ để lại biến chứng khó phục hồi trên da. Dưới đây là một số dạng bệnh phổ biến gây ra tình trạng ngứa kẽ ngón tay, ngón chân bạn nên biết.

Bị ngứa kẽ ngón tay, ngón chân do bệnh ghẻ

Ghẻ là một dạng bệnh lý ngoài da chủ yếu bùng phát vào thời điểm giao mùa, đặc biệt vào mùa hè và mùa xuân. Nguyên nhân gây nên tình trạng ngứa kẽ ngón tay chủ yếu là do vi khuẩn và nấm sinh sôi, trú ngụ trên da gây nên. Do đặc điểm về cấu trúc và chức năng hoạt động, vùng kẽ tay thường xuyên tiếp xúc với tác nhân gây bệnh, đồng thời cũng là công cụ gián tiếp khiến bệnh lây lan nhanh. Ngoài ra, ghẻ có thể bùng phát gây ngứa kẽ ngón chân.

Tình trạng ngứa da khởi phát mạnh mẽ về đêm, khi hoạt động sinh sôi của cái ghẻ diễn ra mạnh mẽ. Thời gian cư trú trên da của bệnh sẽ tương ứng với chu kỳ sinh trưởng của cái ghẻ, từ khi đẻ trứng tới lúc trưởng thành, đào hang trong da và chết. Thường kéo dài khoảng 30 đến 60 ngày. Ngoài cảm giác ngứa kẽ ngón tay, ngón chân có tới 25% trường hợp đi kèm dấu hiệu bong tróc da tay. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể kéo dài hơn 1 năm và lây lan sang nhiều vùng da khác trên cơ thể.

Ngứa ở kẽ ngón tay, ngón chân do tổ đỉa

Khi bàn tay, chân thường xuyên tiếp xúc với chất tẩy rửa mạnh, khô hanh, nứt nẻ vào mùa đông là những yếu tố xúc tác khiến tổ đỉa khởi phát, gây ngứa kẽ ngón tay. Bệnh chủ yếu khởi phát ở vùng kẽ ngón tay, bàn chân, da tay và lòng bàn chân.

Ngứa kẽ ngón tay do bệnh tổ đỉa
Ngứa kẽ ngón tay do bệnh tổ đỉa

Tuy không có tính lây lan mạnh mẽ như bệnh ghẻ, nhưng tổ đỉa thường khiến da hình thành các mụn nước hoặc chứa mủ, nằm dưới lớp da và tương đối khó vỡ. Khi sờ lên vùng da bị bệnh sẽ thấy các nốt mụn nằm rải rác hoặc liên kết thành từng chùm, kéo dài từ 2 đến 4 tuần. Mụn nước ngứa ở kẽ tay, kẽ chân nếu bị vỡ sẽ tạo thành vảy da khô. Thời gian tái phát giữa các đợt có xu hướng gần nhau hơn.

Ngứa các kẽ ngón tay do bệnh chàm eczema

Bị ngứa ở kẽ ngón tay không rõ lý do có thể là biểu hiện của bệnh chàm eczema. Da bị bệnh chàm sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, đi kèm với mảng da đỏ, khô rát. Các mụn nước ngứa ở kẽ tay có kích thước nhỏ, nằm ở tầng thượng bì. Tùy theo thể bệnh và thể trạng, triệu chứng trên da có thể thuộc vào các dạng chàm khác nhau như chàm khô, chàm ướt, chàm tổ đỉa, chàm nước hoặc chàm tiếp xúc. 

Bị ngứa kẽ ngón tay do bệnh chàm
Bị ngứa kẽ ngón tay do bệnh chàm

Ngứa các kẽ ngón tay do bệnh chàm eczema thuộc thể mãn tính, liên quan mật thiết tới hệ miễn dịch. Chính vì vậy, đến nay vẫn chưa có phương pháp đặc trị hiệu quả. Nếu người mắc không tuân thủ chế độ kiêng khem và sinh hoạt có thể dẫn tới tái phát nhiều lần, gây biến chứng lở loét, nhiễm trùng nghiêm trọng.

Triệu chứng ngứa kẽ ngón tay, ngón chân, kẽ chân

Ngứa ở phần kẽ ngón tay có thể xuất hiện cùng với các biểu hiện khác như:

  • Phần kẽ tay xuất hiện mụn nước nhỏ li ti, phần đầu mụn cứng, khó vỡ. Thường mọc rải rác hoặc tạo thành chùm lan sang phần ngón tay.
  • Da vùng kẽ tay bị ngứa kéo theo cảm giác nóng rát, mất nước, dẫn tới khô bong tróc.
  • Chảy máu hoặc ướt da do mụn bị vỡ.
  • Ngứa nhiều về ban đêm, càng gãi càng cảm giác ngứa và dẫn tới vết thương hở.
  • Da ở kẽ ngón tay mỏng hơn, ửng đỏ và phản ứng đau rát, xót da khi tiếp xúc với nước hoặc chất tẩy rửa.

Các nguyên nhân gây ngứa kẽ ngón tay, ngón chân

Ngoài nguyên nhân do các bệnh lý, ngứa kẽ ngón tay, ngón chân thường khởi phát dưới sự tác động của những yếu tố sau:

Nguyên nhân chính gây ngứa kẽ ngón tay
Nguyên nhân chính gây ngứa kẽ ngón tay
  • Chất dị ứng có trong thức ăn (hải sản, đồ ăn cay nóng, đồ ngọt, các loại hạt…).
  • Da tay, chân thường xuyên tiếp xúc với chất hóa học hoặc ngâm nước trong thời gian dài.
  • Lạm dụng thuốc kháng sinh.
  • Sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn hoặc thức ăn nhiều đạm gây nóng trong, suy giảm chức năng gan.
  • Vệ sinh da không đúng cách khiến vi khuẩn trú ngụ gây ngứa kẽ ngón tay, ngón chân.
  • Một số bệnh tự miễn thường liên quan tới yếu tố di truyền.

Ngứa kẽ ngón tay có tự khỏi được không? Chữa được không?

Cảm giác ngứa kẽ ngón tay, ngón chân, kẽ chân có mức độ biểu hiện và thời gian phát bệnh khác nhau ở mỗi đối tượng. Khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường trên da, cần chủ động tới thăm khám và điều trị tại các cơ sở da liễu uy tín hoặc tham khảo ý kiến các bác sĩ có chuyên môn. 

Đối với các bệnh lý thuộc dạng tự miễn (chàm, tổ đỉa) thường khó để khắc phục tận gốc, mặc dù triệu chứng trên da có thể tự biến mất nhưng đi kèm với nguy cơ tái phát cao. Mặt khác đối với bệnh ngoài da do nấm hoặc cái ghẻ, có thể loại bỏ hoàn toàn nếu kịp thời phát hiện và điều trị đúng cách.

Thời gian để người bệnh lấy lại làn da như ban đầu thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Phương pháp điều trị lựa chọn
  • Thời điểm phát hiện và đưa ra phác đồ
  • Đặc điểm làn da
  • Mức độ biểu hiện và dạng bệnh
  • Yếu tố cơ địa
  • Chế độ dinh dưỡng, kiêng khem và chăm sóc da

Cách trị ngứa kẽ tay hiệu quả và an toàn nhất

Dưới đây là một số phương pháp điều trị triệu chứng ngứa kẽ ngón tay được nhiều chuyên gia và người bệnh tin chọn.

Thuốc điều trị ngứa kẽ ngón tay

Các loại thuốc Tây điều trị ngứa kẽ ngón tay, ngón chân thường dễ dàng khắc phục triệu chứng ngoài da trong thời gian ngắn. Tuy nhiên để tránh tác dụng phụ, người bệnh nên tham khảo phác đồ và chỉ định từ chuyên gia.

Thuốc Tây chữa ngứa kẽ ngón tay, ngón chân, kẽ chân
Thuốc Tây chữa ngứa kẽ ngón tay, ngón chân, kẽ chân
  • Thuốc bôi chứa corticoid: Việc sử dụng các sản phẩm thuốc bôi chứa corticoid giúp người bệnh loại bỏ nhanh chóng cảm giác ngứa kẽ ngón tay nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn nguy cơ tác dụng phụ. Thuốc có tác dụng loại bỏ tế bào chết, tăng sinh tế bào mới khỏe mạnh và giảm kích ứng ở da. Cần thận trọng khi sử dụng cho trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.
  • Thuốc kháng histamin: Đây là các sản phẩm thường xuyên xuất hiện trong phác đồ điều trị cho trường hợp mắc các bệnh tự miễn. Thuốc có tác dụng ức chế quá trình sản sinh chất trung gian gây viêm ở da. Từ đó cải thiện triệu chứng ngứa kẽ ngón tay. Người bệnh nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm thế hệ H2 để tránh tác dụng phụ gây buồn ngủ, tính thẩm thấu cao.
  • Thuốc ức chế miễn dịch: Đối với bệnh lý liên quan tới sự rối loạn miễn dịch, việc sử dụng thuốc ức chế là yếu tố không thể thiếu. Các sản phẩm này thường đem lại hiệu quả nhanh chóng, ngăn ngừa tái phát. Tuy nhiên, với nguy cơ tác dụng phụ đi kèm, người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt liều lượng và cách dùng theo hướng dẫn của bác sĩ kê đơn.

Cách chữa ngứa kẽ ngón tay, ngón chân, kẽ chân tại nhà

Các mẹo dân gian chữa ngứa kẽ ngón tay, ngón chân tuy không thể tác dụng nhanh và mạnh mẽ bằng những sản phẩm đặc trị Tây y, nhưng đảm bảo tính an toàn cao. Phù hợp sử dụng cho người bệnh trong giai đoạn mới khởi phát.

  • Trị ngứa kẽ ngón tay bằng tỏi: Giã 2 – 3 nhánh tỏi đã bóc sạch vỏ và đắp vào kẽ ngón tay sẽ đem lại tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, làm xẹp mụn nước và khô miệng vết thương.
Cách chữa ngứa kẽ ngón tay bằng muối
Cách chữa ngứa kẽ ngón tay bằng muối
  • Cách chữa ngứa ở các ngón tay bằng muối: Tiến hành ngâm tay bị viêm nhiễm trong nước muối ấm khoảng 15 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp làm sạch nấm ngứa, vi khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng và cấp ẩm cho da.
  • Chữa ngứa kẽ ngón tay bằng lá trầu: Người bệnh chỉ cần lựa chọn từ 4 – 5 lá trầu không, rửa sạch. Sau khi vò nát, đem đun với 200ml nước và dùng để rửa vết thương có tác dụng làm dịu da, loại bỏ vi khuẩn, nấm ngứa, chống nhiễm trùng.

Cách trị bệnh ngứa kẽ ngón tay, ngón chân với Y học cổ truyền

Hầu hết các bài thuốc Đông y đều có hướng tới tác dụng toàn diện, nhằm loại bỏ yếu tố gây bệnh bên trong cơ thể, đồng thời tăng cường sức đề kháng.

Mề Đay Đỗ Minh – Bí quyết trị TẬN GỐC ngứa kẽ ngón tay do dị ứng, mề đay, mẩn ngứa

Một trong những bài thuốc được ++150.000 người bệnh tin dùng hiện nay để chữa mẩn ngứa, mề đay là bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh. Đây là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường. Bài thuốc kế thừa trọn vẹn nguyên lý trị bệnh trong YHCT, trải qua hơn 150 năm phát triển và ứng dụng trong điều trị thực tiễn, đến nay Mề Đay Đỗ Minh đang được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường) kế thừa và phục dựng thành công.

Bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh hoàn thiện sẽ bao gồm 3 bài thuốc nhỏ với cơ chế điều trị bệnh chuyên sâu: SONG TIÊU- ĐỒNG DƯỠNG

KHÁM PHÁ: [Góc kiểm chứng] Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh có tốt không? Giá bao nhiêu?

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Qua thăm khám, các bác sĩ tại nhà thuốc sẽ kê khai liệu trình điều trị CÁ NHÂN HÓA cho từng trường hợp bệnh nhân. Tiến trình tác dụng của thuốc sẽ trải qua 3 giai đoạn cụ thể:

  • Giai đoạn 1: Loại bỏ TẬN GỐC căn nguyên gây bệnh, thanh nhiệt, giải độc.
  • Giai đoạn 2: Thuốc sẽ làm cắt đứt hoàn toàn các triệu chứng của bệnh. 
  • Giai đoạn 3: Phục hồi vùng da bị tổn thương, bồi bổ cơ thể, ngăn ngừa tái phát.

Điều đáng nói về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh là bảng thành VÀNG của thuốc. Quy tụ gần 50 loại thảo dược quý được thu hái từ vườn ươm SẠCH HỮU CƠ, đạt chuẩn GACP-WHO, trải qua quá trình hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN, những “mẻ thuốc” thành phẩm HOÀN TOÀN LÀNH TÍNH với mọi đối tượng bệnh nhân.

me day do minh tphan

Hơn 150.000 bệnh nhân đã kiểm chứng và cho phản hồi tốt về bài thuốc này:

ĐỌC THÊM: [Review chi tiết] Người bệnh nói gì về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

feedback bai thuoc me day do minh 2

Hãy liên hệ đến số Hotline:09633023490938449768 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp thắc mắc của bạn về bài thuốc này

banner DMD3

Hy vọng qua những thông tin mà bài viết cung cấp trên đây đã giúp độc giả có thêm kiến thức về tình trạng ngứa kẽ ngón tay, ngón chân, kẽ chân và các bệnh lý liên quan. Để được tư vấn về giải pháp điều trị phù hợp, ngăn ngừa nguy cơ tái phát và tổn thương da, bạn có thể chủ động liên hệ với các bác sĩ để được định hướng cách điều trị cần thiết cho trường hợp hiện tại của bạn một cách cụ thể nhất.

CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT:

4.7/5 - (6 bình chọn)

XEM THÊM

Bình luận (39)

  1. Minh Nguyệt says: Trả lời

    Công việc của tôi tiếp xúc với xi măng, hóa chất nhiều nên bị ngứa ở giữa kẻ tay, nổi mụn li ti, không biết là tôi bị ghẻ ngứa thông thường hay bị tổ đỉa với chàm như bài viết có nói nữa

    1. Kim Mỹ says: Trả lời

      Của bác khả năng cao là bị tổ đỉa chứ không phải ghẻ ngứa đâu, ghẻ nó không nổi mụn li ti nhiều đâu mà chủ yếu là ngứa điên lên, gãi đến sất da cơ. Chắc ăn nhất là nên đi viện da liễu kiểm tra. Ghẻ thì soi da cái là biết liền

    2. Ánh Đan_1919 says: Trả lời

      Mẹ mình mỗi lần bị ngứa kẽ tay vậy là hay nướng 1 quả chanh hơi cháy chút, cắt ra lấy nước cốt chanh nóng đó nhỏ vào kẽ tay, thấy hết cũng nhanh lắm bạn nha, có điều hơi rát chút. Chả biết là bị bệnh gì cứ làm vậy là hết bạn có thể áp dụng thử

    3. Hải Nhật says: Trả lời

      Tớ cũng được bày dùng chanh nướng vậy, mà nhỏ vào tự dưng mấy vết thương hơ bị loét thêm ra, sợ chết được Sau lấy lá trầu rửa sạch nấu nước ngâm tay thì đỡ hẳn đấy

  2. Yến Chi says: Trả lời

    Em bị chàm kẽ tay, đi khám bác sĩ bảo bệnh này chỉ giảm bớt ngứa đỏ thôi chứ không chữa được, phải vậy không ạ?

    1. Giang Phùng says: Trả lời

      Bệnh này có khả năng tái phát cao nhưng vẫn có thể chữa khỏi chứ không phải không chữa được đâu bạn. Nếu bên tây y bác sĩ nói vậy thì bạn chuyển qua dùng đông y nhé, mình đang dùng thấy tốt và có hy vọng lắm

    2. Đặng Diệu Tử says: Trả lời

      Mình điều trị tổ đỉa ở 123 Hoàng Ngân khỏi đây, cứ bảo không khỏi nhưng mình dùng hợp thuốc thì lại khỏi đó. Bạn đến đó mà khám tận nơi, có bác sĩ khám cho rồi kê thuốc

    3. Nhã Hoài says: Trả lời

      Nói thật là bệnh này chữa hơi nản lại còn hay tái phát nhưng vẫn phải cố gắng điều trị nếu không rất là mất thẩm mỹ lại còn ngứa kinh khủng. Tớ cũng chữa ở bệnh viện da liễu 2 lần nhưng không dứt điểm, chủ yếu chỉ được một thời gian. Sau đó tớ tìm và điều trị bằng thuốc đông y an bì thang cảu trung tâm da liễu đông y. Tớ tìm hiểu thấy bảo là chỗ này chữa bằng thuốc đông y rất hay, hầu hết đều trị khỏi các bệnh về da liễu nên tớ đăng ký đến khám. Sau khi bác sĩ Nhuần kiểm tra vùng da kẽ tay, hỏi han tình trạng sức khỏe và những loại thuốc tớ đã dùng thời gian trước đó thì kê cho tớ thuốc an bì thang gồm cả bôi, rửa và uống về dùng. Tớ dùng được 10 ngày thì da bắt đầu mềm ra, đặc biệt là bứt ngứa, nó không thêm mụn mới. Dùng hết 1 tháng thì thấy da có tiến triển tốt. Tớ dùng thuốc tiếp tháng thứ 2, lúc này da bắt đầu trở về bình thường, đàn hồi tốt, mụn nhỏ gần như hết hẳn. Sau 3 tháng dùng thuốc an bì thang này tớ khỏi hẳn bệnh chàm kẽ tay và giờ mỗi lần tiếp xúc với nước rửa ché, bột giặt, hay làm việc ngoài trời tớ đều găng tay kỹ càng để phòng ngừa bệnh quay lại. Cậu đang nhắm đến thuốc an bì thang trị bệnh chàm thì đọc thêm bài này https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-an-bi-thang-hieu-qua-duoc-hang-ngan-benh-nhan-cong-nhan.html

      1. Thế Châu says:

        Mua 1 trong 2 lọai bôi rửa đó thôi được không

      2. Lý Trọng Điệp says:

        Mỗi loại có một công dụng riêng bạn ơi, thuốc rửa có tác dụng làm sạch chỗ viêm da, cần phải rửa sạch sẽ bằng thuốc rửa sau đó đó dùng thuốc bôi mới có tác dụng. Còn phải dùng cả thuốc uống mới không tái phát

      3. Mạnh Đạt says:

        Vậy thuốc uống thì sao, mình chỉ bị ngứa ngoài da thì dùng thuốc bôi hoặc rửa thôi, sao phải uống thuốc nữa vậy rườm rà

      4. Lâm Thành Linh says:

        Có dùng thuốc uống thì mới có thể khỏi được rứt điểm được nếu không sao mà khỏi được cơ chứ. Trước bạn dùng bao nhiêu loại thuốc bôi có thể khỏi được hoàn toàn không

  3. Hoàng says: Trả lời

    Nói ra hơi ngại chứ ngày trước em bị ngứa như vậy, tắm lá tía tô ngâm trà xanh không hết, tưởng là chàm nhưng hóa ra là ghẻ mà không biết lây ở đâu

    1. Hương Thu Trần says: Trả lời

      Trước mình cũng bị như vậy đó, đi soi ở viện da liễu mới biết là ghẻ. Mua hết hơn 2 triệu tiền thuốc ở bệnh viện da liễu mới hết. May đợt đó mình ở 1 mình chứ nếu mà ngủ cùng người khác thì người khác cũng phải dùng thuốc luôn vì bệnh này nó lây

  4. Đinh Thị Thanh says: Trả lời

    Mình bị ngứa giữa các kẽ ngón tay ngón chân một thời gian dài đi khám bác sĩ kết luận là chàm tổ đỉa bác sĩ có kê thêm thuốc uống và thuốc bôi ngứa bên ngoài nhưng vẫn không hết, ngứa lắm luôn đó nên không biết dùng thuốc an bì thang có khỏi không

    1. Lê tài Nhân says: Trả lời

      Thuốc đông y tớ nghĩ dùng ổn hơn tây y ak, dùng thời gian dài cũng không sợ bị ảnh hưởng không tốt đến cơ thể như khi dùng thuốc tây, nên bạn thử tham khảo thêm rồi dùng xem sao

    2. Gia Thiên says: Trả lời

      An Bì Thang dùng để điều trị bệnh tổ đỉa tốt lắm đó, em thấy tốt hơn kháng sinh nhiều luôn, cũng nhanh khỏi chứ không phải lâu lắm đâu ạ thêm nữa lại có thể khỏi được dứt điểm chứ không có lai rai năm bữa nửa tháng lại tái lại

      1. Ngân Thảo Hồ says:

        Vậy là dùng trong bao lâu là có hiệu quả vậy em

      2. Cát Tuyết Trần Lê says:

        Mình thấy dùng khoảng 7 – 10 ngày đầu sẽ cảm nhận được giảm ngứa nhiều đó, còn để phát huy hiệu quả tối đa thì tầm 1,2 tháng và khỏi hẳn sau 2-4 tháng tùy người nhé

      3. Ngô An Hải says:

        Tui cũng trị khỏi bệnh chàm tổ địa nhờ bài thuốc an bì thang này đây cậu ơi, thuốc dùng cả trong lẫn ngoài nên có tính hiệu quả cao, mình dùng 2 tháng là khỏi

  5. Lê Minh Tấn says: Trả lời

    Kẽ tay tôi ngứa, chảy mủ, chảy dịch, có mùi hơi hôi, tôi có tham khảo thì thấy bảo thuốc an bì thang có thể chữa khỏi, nhưng sao ra mấy tiệm thuốc lớn đều không có bán vậy

    1. Quế Đỗ Hà says: Trả lời

      Thuốc bán theo đơn của bác sĩ nhé, không có bán ở các hiệu thuốc đâu nhé, muốn mua thì phải liên hệ vứi bác sĩ đó. Có số điện thoại cuối bài cứ gọi điện thôi

    2. Lệ Duyên says: Trả lời

      ủa bạn ơi, thế là mình phải đến tận nơi khám mới mua thuốc được hả

    3. Mai Trần Anh Thu says: Trả lời

      Có điều kiện và sắp xếp được thì đến khám để bác sĩ kiểm tra cho tiện với kỹ hơn, còn nếu xa quá thì có thể để lại sdt hoặc gọi đến số lễ tân 0972 196 616 để được chuyển máy cho bác sĩ, khám từ xa qua điện thoại hoặc zalo gì đó, thuốc sẽ được gửi về theo đơn thuốc bác sĩ kê riêng cho bạn

    4. Chấn Nguyên says: Trả lời

      Ở gần khám còn không ăn ai, ở xa chắc cũng qua loa thôi mọi người ạ

      1. Cúc hạ says:

        nói gì phiến diện thế em, chị khám xa đây mà thấy dịch vụ không có gì để chê cả. Chị trao đổi thông tin, hình ảnh với bác sĩ qua zalo, bác sỹ rất chuyên nghiệp, khám từ xa nhưng hỏi rất kỹ và quá trình điều trị cũng liên tục nhắn tin hỏi thăm

    5. Trận Trân-tài chính says: Trả lời

      Có biết giá thuốc đông y này không bạn, cho mị xin với

      1. Đặng Lý Tuấn Vinh says:

        Mình mới lấy thuốc hết 3tr2 gồm cả thuốc uống, bôi thuốc xịt và rửa nhé. Nếu tình trạng của bạn không phải dùng thuốc xịt thì giá sẽ rẻ hơn đó

    6. Gió Xuân says: Trả lời

      Bác sĩ có nói là dùng thuốc bao lâu thì khỏi không ạ, tôi ngứa ngáy, mụn nước nổi nổi lên nhiều, càng gãi càng chảy vỡ mụn nước ra nhiều hơn

      1. Phúc Khải says:

        Tầm 2-4 tháng điều trị theo đúng phác đồ kèm với chế độ ăn uống sinh hoạt theo như lời bác sĩ dặn lúc khám là bệnh sẽ dứt nhé

  6. Hoàng Thanh Tuyền says: Trả lời

    Tôi bị nổi mụn ngứa không chỉ ở kẽ tay mà còn ở cả lòng bàn tay và kẽ chân nữa. Đi khám thì là bị viêm da cơ địa tổ đỉa. Tôi thực sự ngứa không thể nào chịu nổi, tôi có ngâm chè xanh, uống và bôi thuốc nhiều mà không khỏi, giờ tôi phải làm sao được

    1. Hùng Chung says: Trả lời

      Ngâm tay trong nước muối hâm hẩm, xong mua bình thuốc trị ngứa tay 7 màu ngoài tiệm thuốc về dùng đi, khỏi đấy

    2. Đặng Thế Anh says: Trả lời

      Tui uống cả mớ thuốc kháng sinh, thuốc ức chế viêm nhiễm, bôi ngoài da còn chả ăn ai nữa là mấy bài dân gian này, bác nên đến bác sĩ kiểm tra chữa ngay đi, không thôi nó lan ra cả tay đấy

    3. Trương đại dũng says: Trả lời

      Bệnh tổ đỉa này trước mình bị hoài nhưng may giờ đã khỏi rồi, trước mình còn lấy kim chọc mấy cái mụn nước đấy cơ vừa đau vừa xót, mình bị ở các kẽ tay và trong lòng bàn tay nhiều, may từ đợt dùng thuốc an bì thang là khỏi. Bạn đọc thêm bài viết này sẽ rõ hơn đó https://vhea.org.vn/bai-thuoc-chua-to-dia-an-bi-thang-28479.html

    4. Linh xinh xinh says: Trả lời

      Em không dám lấy kim chọc có một lần ngứa quá em gãi đến chảy dịch ra vừa đau vừa xót từ đó đến giờ em không dám gãi nữa, em chỉ dám xoa xoa thôi, em bôi nhiều thuốc mà không hết, bây giờ vẫn chỉ gọi là bôi thuốc cầm chừng thôi

    5. Đào Hương Ly says: Trả lời

      Bố em bị ngứa ở các kẽ ngón tay và ngón chân, vàng da da dày hơn, ngứa lúc đầu tưởng là bị ghẻ nước nhưng sau đi khám viện mới biết là tổ đỉa. Đã bôi và uống thuốc một thời gian nhưng không dứt điểm, cứ thỉnh thoảng lại bị tái lại, bố em gãi nhiều nên nó chảy dịch và nó còn lan ra chỗ khác. Cách đây hơn nửa năm em được giới thiệu thuốc an bì thang này nên mới liên hệ với bác sĩ và lấy thuốc về cho ông uống, cả rửa lẫn bôi, uống. Ông dùng thuốc đều theo hướng dẫn bác sĩ gửi, khoảng mấy ngày đầu nó ngứa hơn nhưng sau bớt ngứa hẳn, các mụn nước nó cứ tự tiêu hết, thỉnh thoảng em kiểm tra xem tình trạng thế nào mà em thấy tiền triển rõ nét, cứ thỉnh thoảng em kiểm tra lại thấy cải thiện nhiều. Ông điều trị 3 tháng là khỏi hẳn đó

    6. Thanh Nhàn_11cnt01 says: Trả lời

      Dùng thuốc đông y có phải kiêng nhiều không vậy, có phải kiêng dùng hóa chất hay gì không

      1. Đào Hương Ly says:

        Ăn uống bình thường thôi, hạn chế đồ dầu mỡ với cả hải sản. Các chất tẩy rửa khi động đến thì nên đeo găng tay

  7. Mẹ cám says: Trả lời

    Con mình bị chàm ướt, nổi mụn li ti, ngứa nhiều, trung tâm tư vấn giúp có dùng được thuốc an bì thang này không???

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *