Diễn viên Nguyệt Hằng cũng như hàng ngàn người khác đã khỏi dứt điểm nổi mề đay mẩn ngứa sau khi may mắn tìm đúng thầy đúng thuốc. Nếu bạn cũng phải phải chịu đựng căn bệnh thì đừng bỏ qua.

Nổi mề đay ở lưng và bụng: Nguyên nhân, cách nhận biết và điều trị hiệu quả

Ngày nay, chứng nổi mề đay ở lưng hay nổi mề đay ở bụng là căn bệnh da liễu khá phổ biến, gây khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, công việc hàng ngày. Vậy đâu là nguyên nhân, cũng như cách xử lý mỗi khi mắc bệnh mề đay ở bụng và lưng? Mời bạn đọc cùng tham khảo trong bài viết ngay sau đây tìm được câu trả lời chính xác nhất. 

Tìm hiệu về căn bệnh nổi mề đay ở lưng phổ biến ở nhiều người
Tìm hiệu về căn bệnh nổi mề đay ở lưng phổ biến ở nhiều người

Nguyên nhân gây nổi mề đay ở lưng, bụng?

Hiện nay, bệnh nổi mề đay ở lưng và nổi mề đay ở bụng dần trở thành một trong những triệu chứng bệnh ngoài da phổ biến nhất. Và xu hướng này có khả năng tăng cao mỗi khi bước vào thời điểm giao mùa hoặc nắng nóng gay gắt. 

Bệnh có khả năng xuất hiện ở nhiều lứa tuổi, đồng thời có nguy cơ tái phát khá cao. Mặc dù không gây nguy hiểm nhưng bạn chớ nên chủ quan để phòng tránh những ảnh hưởng không tốt. Bệnh nổi mề đay ở lưng có thể khởi phát do nhiều yếu tố bên ngoài tác động. Dưới đây là một số nguyên nhân gây bệnh được bác sĩ chỉ ra:

  • Nổi mề đay ở bụng hay ở lưng do da không được vệ sinh sạch sẽ. Người bệnh có thể bỏ qua những vùng da này lúc chà rửa trong khi tắm, khiến những cặn bẩn, bọt xà phòng đọng lại trong lỗ chân lông. Lâu ngày sẽ dần tích tụ và gây ra tình trạng da bị kích ứng gây ngứa ngáy, nổi mề đay.
  • Do cơ địa người bệnh đặc biệt nhạy cảm, dễ bị dị ứng dẫn tới nổi mề đay khi trời chuyển nóng hoặc lạnh.
  • Do thời tiết thay đổi thất thường, đặc biệt là vào những ngày có không khí nắng nóng, khiến cho lượng mồ hôi và tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ. Từ đó, gây ra nhiều vấn đề đáng lo ngại về da, trong đó có tình trạng nổi mề đay ở lưng.
Nguyên nhân gây triệu chứng nổi mề đay ở lưng và bụng
Nguyên nhân gây triệu chứng nổi mề đay ở lưng và bụng
  • Do phần lưng là khu vực bị khuất, nên khi bắt đầu mới chớm nổi mề đay, người bệnh rất khó quan sát để phát hiện và điều trị kịp thời. Vì vậy, có rất nhiều trường hợp khi đã phát hiện ra thì triệu chứng mề đay đã lan rộng.
  • Người bệnh lựa chọn trang phục không phù hợp, bó sát hoặc khó thấm hút mồ hôi.
  • Do chế độ ăn uống không phù hợp, gây dị ứng và nổi mề đay ở lưng.
  • Bệnh xuất hiện do di truyền từ bố hoặc mẹ có tiền sử bị nổi mề đay.
  • Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da và làm sạch không phù hợp. Từ đó, làm mất đi độ cân bằng tự nhiên trên da, khiến da nhạy cảm và dễ bị tổn thương.
  • Do người bệnh từng có tiền sử mắc các bệnh liên quan đường hô hấp, gan suy giảm, thận yếu.

Các dấu hiệu nhận biết chứng nổi mề đay ở lưng và bụng

Chứng nổi mề đay ở lưng hay nổi mề đay ở bụng có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Nếu không được phát hiện kịp thời, mề đay cấp tính sẽ nhanh chóng tiến triển sang loại mãn tính, gây khó khăn cho việc chăm sóc và điều trị bệnh. 

Dấu hiệu nhận biết chứng nổi mề đay ở lưng và bụng
Dấu hiệu nhận biết chứng nổi mề đay ở lưng và bụng

Dưới đây là một số dấu hiệu giúp người bệnh nhận biết sớm triệu chứng nổi mề đay ở bụng hoặc lưng mà bạn nhất định không nên bỏ qua:

  • Nổi mề đay ở lưng thường là các nốt mẩn ngứa giống như vết côn trùng cắn và tạo thành các mảng lớn.
  • Vùng da bị bệnh nổi mề đay có màu đỏ hoặc hồng nhạt.
  • Khi triệu chứng bệnh nổi mề đay ở lưng và bụng tiến triển nặng, diện tích vùng nổi mẩn ngứa có thể lây lan ra toàn bộ vùng lưng của người bệnh.
  • Thường xuyên bị cảm giác ngứa ngáy đeo bám dai dẳng, gây khó chịu. Đặc biệt, dấu hiệu này còn gia tăng dần vào ban đêm, khiến người bệnh bị mất ngủ, stress kéo dài.
  • Có một số trường hợp bị nổi mề đay sẽ làm vùng da bị khô, bong tróc, có cảm giác nóng nhẹ.
  • Khi trẻ nhỏ bị nổi mề đay ở lưng sẽ luôn quấy khóc, bỏ bú vì ngứa ngáy và mệt mỏi.

Bệnh có nguy hiểm không? Khi nào nên gặp bác sĩ?

Tuy tình trạng nổi mề đay ở lưng luôn khiến bệnh nhân có cảm giác khó chịu do ngứa ngáy, không thể tập trung và làm giảm chất lượng cuộc sống. Nhưng về cơ bản, tình trạng này không gây nhiều nguy hiểm cho người bệnh nếu được phát hiện và điều trị đúng cách. 

Nhưng nếu bệnh lý không sớm được kiểm soát, thì rất có thể bệnh sẽ ngày càng phát triển mạnh, lây lan diện rộng và diễn biến phức tạp hơn. Khi đó, người bệnh sẽ có nguy cơ mắc phải nhiều biến chứng nghiêm trọng như: khó thở, sốc phản vệ,…

Ngoài ra, có một số nguyên nhân nổi mề đay có thể khiến người bệnh gặp phải các biến chứng không mong muốn. Tóm lại, tình trạng nổi mề đay ở lưng có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào nguyên nhân cũng như cách điều trị bệnh.

Dấu hiệu nhận biết chứng nổi mề đay ở lưng và bụng
Dấu hiệu nhận biết chứng nổi mề đay ở lưng và bụng

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo người bệnh nên đi gặp bác sĩ để tránh tình trạng bệnh thêm phức tạp.

  • Khi tình trạng nổi mề đay, mẩn ngứa lây lan nhanh chóng trên diện rộng của vùng lưng và bụng.
  • Khoảng cách giữa các đợt bệnh tái phát ngày càng thu hẹp gần nhau hơn hoặc thời gian phát triệu chứng kéo dài hơn 6 tuần.
  • Gây ra các vết thương hở, xuất hiện mủ hoặc những nốt mụn nước trên lưng.
  • Người bệnh có cảm giác khó thở, đau bụng, buồn nôn một cách thường xuyên trong suốt quá trình điều trị bệnh.
  • Khi các phương pháp điều trị nổi mề đay ở lưng và bụng tại nhà không còn có tác dụng.
  • Thường xuyên ngứa ngáy, đặc biệt là vào buổi đêm, làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ và tinh thần, sức khỏe của người bệnh.

Cách chữa nổi mề đay ở lưng, bụng hiệu quả, an toàn

Như đã nêu trên, việc điều trị nổi mề đay ở lưng và bụng càng sớm càng tốt, là ưu tiên hàng đầu của người bệnh. Dưới đây là một số cách chữa bệnh mề đay hiệu quả và được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

Dùng trà gừng để trị chứng nổi mề đay dai dẳng ở lưng
Dùng trà gừng để trị chứng nổi mề đay dai dẳng ở lưng

Chữa nổi mề đay ở lưng, bụng bằng phương pháp dân gian

Phương pháp chữa nổi mề đay ở bụng, lưng bằng phương pháp dân gian đang được khá nhiều người lựa chọn vì rất dễ thực hiện và đem đến những hiệu quả nhất định. 

  • Trà gừng mật ong: Dùng vài miếng gừng hòa cùng 1 – 2 thìa mật ong trong cốc nước ấm rồi uống trực tiếp. Nếu áp dụng phương pháp này thường xuyên, người bệnh có thể nhanh chóng khắc phục được các triệu chứng nổi mề đay ở lưng.
  • Dùng lá kinh giới: Dùng lá kinh giới đã được giã nát cùng một ít muối, rồi bôi hỗn hợp này lên vùng da bị nổi mề đay ở lưng. Phương pháp này sẽ giúp làm dịu nhanh chóng các cảm giác ngứa ngáy, giúp người bệnh bớt khó chịu hiệu quả.

Lưu ý: Cách chữa mề đay ở lưng và bụng bằng biện pháp dân gian chỉ mang tính tạm thời và dành cho các trường hợp bệnh mới chớm hoặc còn nhẹ. 

Điều trị nổi mề đay ở lưng, bụng bằng thuốc Tây

Phương pháp chữa trị chứng nổi mề đay ở lưng và bụng bằng thuốc giúp cải thiện triệu chứng bệnh một cách nhanh chóng. Nhưng để áp dụng biện pháp này, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trước để có đơn thuốc tốt và an toàn cho sức khỏe. 

Uống thuốc Tây theo chỉ định của bác sĩ để trị mề đay ở lưng
Uống thuốc Tây theo chỉ định của bác sĩ để trị mề đay ở lưng

Dưới đây là một số loại thuốc giúp chữa trị nổi mề đay ở lưng hiệu quả:

  • Các loại thuốc kháng Histamin: Các loại thuốc kháng giúp Histamin sẽ gây tác động trực tiếp lên nhiều nguyên nhân gây nổi mề đay, dị ứng. Điển hình như: Desloratadine, Loratadin,…
  • Thuốc kháng viêm Corticoid: Nhờ tác dụng kháng viêm hiệu quả, thuốc Corticoid giúp phục hồi hệ miễn dịch đang suy giảm do bệnh. 

Cách chữa chứng nổi mề đay ở lưng bằng Đông y

Để điều trị mề đay ở lưng, các chuyên gia cũng gợi ý các bài thuốc Đông y từ những loại dược liệu tự nhiên, an toàn. Tuy các loại dược liệu làm thuốc này đều có đặc tính riêng nhưng khi kết hợp, lại bổ trợ cho nhau giúp trị tận gốc các triệu chứng của bệnh.

Những bài thuốc Đông y trị mề đay ở bụng và lưng hiệu quả
Những bài thuốc Đông y trị mề đay ở bụng và lưng hiệu quả

Bài thuốc 1: Dùng 10g mỗi vị linh bì, hoàng cầm, bội lan, xích thược, hoạt thạch; 6g cam thảo, trần bì, hậu phác; 15g kim ngân hoa, bồ công anh. Đem tất cả mang đi sắc, rồi dùng trực tiếp mỗi ngày trong một tháng.

Bài thuốc 2: Sử dụng 12g mỗi loại huyền sâm, chi tử, phòng phong, đương quy; 16g cam thảo đất, nam hoàng bá, kinh giới, cỏ mực; 20g kim ngân hoa. Sắc tất cả dược liệu trong thang thuốc trên rồi dùng để uống mỗi ngày.

Bài thuốc 3: Thảo dược Đông y đặc trị mề đay Tiêu ban Giải độc thang kết hợp hơn 30 vị thuốc quý như: bồ công anh, kim ngân hoa, phòng phong, xuyên khung, ngải cứu, cúc tần, diệp hạ châu… Công thức thuốc được hoàn thiện từ công trình nghiên cứu và ứng dụng thảo dược Đông y vào điều trị mề đay của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Ưu điểm trong điều trị mề đay của bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang
Ưu điểm trong điều trị mề đay của bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang

Tiêu ban Giải độc thang kế thừa bài thuốc Nam chữa mẩn ngứa của người Mường – Hòa Bình và hàng chục bài thuốc cổ phương có giá trị khác. Đồng thời, sự hỗ trợ của nghiên cứu hiện đại, cải tiến trong bào chế giúp bài thuốc phù hợp nhất với thể bệnh và thể trạng người hiện đại.

Bài thuốc chữa mề đay của Trung tâm Thuốc dân tộc có công thức đặc biệt với 2 nhóm thuốc GIẢI ĐỘC (đặc trị mề đay từ gốc, giải độc, tiêu ban, tiêu viêm, hết sưng ngứa) và BÌNH CAN (tăng cường bồi bổ, phục hồi da và cơ thể, ổn định cơ địa ngăn tái phát).

Công thức bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang trị mề đay
Công thức bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang trị mề đay

Thành phần dược liệu 100% là dược liệu sạch, đáp ứng mọi tiêu chuẩn chất lượng GACP-WHO. Từng vị thuốc được chọn lọc và kiểm định chất lượng kỹ lưỡng. Bài thuốc không gây tác dụng phụ, an toàn với mọi đối tượng.

Tiêu ban Giải độc thang mang đến giải pháp hoàn chỉnh cho người bệnh mề đay, được VTV2 đưa tin trong phóng sự về công tác khám chữa bệnh mề đay bằng Y học cổ truyền. Bài thuốc đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả. [Xem chi tiết TẠI ĐÂY hoặc qua video sau]

Hàng ngàn người đã khỏi bệnh và không tái phát trong nhiều năm sau điều trị. Trong đó 95% bệnh nhân khỏi mề đay sau 1-3 tháng, 5% cần nhiều thời gian điều trị hơn. Diễn viên Phùng Khánh Linh nổi tiếng với bộ phim Về nhà đi con đã khỏi hẳn mề đay sau 2 tháng sử dụng Tiêu ban Giải độc thang. Nữ diễn viên hài lòng về hiệu quả cũng như mức độ an toàn mà bài thuốc mang lại.

[Xem chi tiết: Phản hồi về hiệu quả điều trị mề đay Tiêu ban Giải độc thang]

Hàng ngàn bệnh nhân khỏi mề đay, mẩn ngứa nhờ bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang
Hàng ngàn bệnh nhân khỏi mề đay, mẩn ngứa nhờ bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang

Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thuốc dân tộc để được hỗ trợ điều trị mề đay nhanh chóng nhất. Tại Hà Nội: B31 Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – ĐT (024)7109 6699 | 0979 509 155 | Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, Phường 2, Phú Nhuận – ĐT (028)7109 6699 – 0961 825 886 | Quảng Ninh: 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – ĐT (0203) 657 0128| Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Những lưu ý quan trọng khi bị nổi mề đay ở bụng hay lưng

Để giúp quá trình điều trị nổi mề đay ở lưng, bụng được tiến triển tốt nhất, người bệnh cũng cần lưu ý đến một vài điều sau đây:

Những điều cần lưu ý khi mắc chứng nổi mề đay ở lưng
Những điều cần lưu ý khi mắc chứng nổi mề đay ở lưng
  • Người bệnh cần tránh xa những môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, phấn hoa, lông thú nuôi để tránh dị ứng…
  • Nên đặc biệt thận trọng với các loại thức ăn mới ăn lần đầu. Trong đó, thực phẩm có khả năng gây chứng nổi mề đay ở một số người điển hình như là hải sản, cua, tôm,… 
  • Người bệnh cần thường xuyên tắm rửa sạch sẽ và giữ vệ sinh cho môi trường sống xung quanh để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và bản thân mình.
  • Tốt nhất là nên hạn chế dùng các loại hóa, mỹ phẩm, sữa tắm có tính tẩy rửa cao, nước hoa,… 
  • Nên khám sức khỏe định kỳ để nhanh chóng phát hiện bệnh lý nổi mề đay, từ đó đưa ra các biện pháp điều trị phù hợp, mang đến hiệu quả rõ rệt.
  • Nên rèn luyện thể dục đều đặn mỗi ngày, từ đó giúp cho cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh, giúp nâng cao sức đề kháng. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến triệu chứng nổi mề đay ở lưng và bụng. Hy vọng qua bài chia sẻ trên đây, người bệnh đã có được cái nhìn tổng quan, cùng những kiến thức chữa bệnh phù hợp. Hãy đến gặp bác sĩ nếu bạn phát hiện ra bất kỳ dấu hiệu bất thường nào để được chẩn đoán và tư vấn cách điều trị phù hợp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

4.7/5 - (3 bình chọn)

Tin bài nên đọc

VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin bài thuốc thảo dược kết hợp thuốc Nam chữa ngứa da của người Mường, hàng chục bài thuốc cổ truyền và nghiên cứu hiện đại đặc trị mề đay [Xem ngay]

Bình luận (35)

  1. Tutinh221 says: Trả lời

    Cả nhà ơi, sao em uống thuốc tây y chống dị ứng sao nó nổi mụn trên mặt nhiều thế nhỉ, trước đây em rất ít khi nổi mụn luôn ấy. Giờ nhìn mặt thì mụn, người thì mẩn chán quá.

    1. An Linh says: Trả lời

      Chắc là tác dụng phụ của thuốc ấy cậu, cậu dừng thuốc không uống nữa xem có giảm đi không, mấy thuốc tây y thường có nhiều tác dụng phụ đó.

    2. Phương ngố says: Trả lời

      Nó nóng với các thành phần thuốc mạnh quá nên phát ra đó chị, nếu mề đay thì tốt nhất tìm giải pháp lâu dài chứ đừng dùng thuốc dị ứng, hại lắm

  2. Hải Hả Phạm says: Trả lời

    Muốn mua thuốc đặc trị mề đay Tiêu ban giải độc thang thì làm thế nào ạ, em ở Hải Dương, có chỗ nào bán thuốc này không các anh chị?

    1. Phan T. Ngọc says: Trả lời

      Có địa chỉ ở Hà nội, Quảng ninh với Hồ chí minh thôi em, em ở Hải Dương xem chỗ nào tiện gần thì tới khám. Không thì có thể liên hệ số điện thoại trung tâm rồi bác sĩ gọi điện tư vấn rồi gửi thuốc qua bưu điện cho. Đỡ mất công đi lại

    2. Lin 2k says: Trả lời

      Trung tâm có làm việc thứ 7, chủ nhật không chị Ngọc? Bố em cũng bị mề đay mẩn ngứa gần chục năm rồi, bệnh cứ dai dẳng tái đi tái lại, em định dẫn bố đến khám mà em chỉ đi được cuối tuần thôi.

    3. Phan T. Ngọc says: Trả lời

      Có nha em, nhà thuốc làm cả cuối tuần đó, chị cũng toàn khám cuối tuần, đỡ phải xin nghỉ làm. Bố em bị lâu vậy á, bệnh càng lâu sức đề kháng càng yếu đi đấy, thôi cố cho bố khám sớm mà dùng thuốc em ơi

    4. Lin 2k says: Trả lời

      Vâng em nhìn bố cũng thấy xót lắm, bị lâu ngứa gãi thâm đen hết cả da chị ạ, xong người cũng gầy ăn uống kém nữa. Chỉ mong sao bố em có thể nhanh khỏi thôi ạ

  3. Hoàng Thiên Nhi says: Trả lời

    Em bị nổi mẩn ngứa khắp lưng luôn ạ, ngày càng nhiều luôn không biết phải do nóng gan không ?

  4. Chang Wang says: Trả lời

    Sau sinh bị mề đay mẩn ngứa thì dùng thuốc này điều trị được ạ? Em cứ nghĩ sau sinh thì thay đổi nội tiết tố nên bị vậy. Sau sẽ tự khỏi mà hơn 4 tháng rồi bệnh vẫn cứ vậy? Em thì sợ ảnh hưởng đến sữa con bú nên chả dám dùng gì, nhưng mà giờ ngứa quá em muốn tìm thuốc nào mà không ảnh hưởng sữa mẹ, các chị mách em với.

    1. Nguyễn Khánh Linh says: Trả lời

      Em đang cho con bú thì tìm mua thuốc cẩn thận nhé. Tìm hiểu thật kỹ. Tốt nhất đi khám hoặc mua nhà thuốc uy tín.

    2. Sakura Bui says: Trả lời

      Hồi mình sinh đứa đầu xong bị đến bây giờ, xét nghiệm sán chó các kiểu uống biết bao đông tây nam bắc thuốc viên đến thuốc sắc thang, cứ hết lại tái lại! Giờ con đầu 12 tuổi rồi vẫn khổ sở như thế! Uống nước nấu lá hẹ tươi ròng rã 2 tháng nó tịt tưởng bở dừng được thì 2 tháng sau lại bị tiếp! Nhiều lúc ngứa quá bất lực không thể làm được gì cả.

    3. Ánh Dương says: Trả lời

      Hello mấy chị em, cùng đồng cảnh ngộ bị bệnh mề đay nên mình chia sẻ chút mong sẽ giúp ích được cho các bạn. Mình có cơ địa dị ứng từ bé, cứ ăn tôm cua hải sản là mình lại bị mẩn ngứa. Phát hiện ra vậy thì mẹ mình không cho mình ăn uống đồ liên quan đến hải sản nữa. Cứ nghĩ không ăn là mọi thứ sẽ ổn không vấn đề gì ai ngờ lúc trưởng thành lấy chồng sinh con được 4 tháng thì mình tự nhiên nổi mẩn ngứa khắp người như kiểu bị phát ban ý, ngứa ngáy khó chịu lắm. Nghĩ con vẫn còn nhỏ vẫn bú sữa mẹ hoàn toàn nên mình cố nhẫn nhịn chịu ngứa, định là sau con lớn tí thì mới tìm chỗ chữa chạy. Nhưng càng ngày người càng ngứa, cố chịu thì cũng chỉ chịu được 1,2 ngày chứ đây là ngày nào cũng sáng nổi đến chập tối mới chịu lặn. Bất lực không thể chịu được nên mình mới tìm hiểu hỏi han khắp nơi xem chỗ nào uy tín đảm bảo mà thuốc an toàn dùng được cho mẹ bỉm sữa. Sau một hồi đắn đo chỗ nọ chỗ kia thì mình quyết định tới khám trung tâm Thuốc dân tộc do thấy đa số mọi người đều đánh giá ở đây dịch vụ tốt nhân viên tận tình, bác sĩ giỏi. Công nhận đến khám mới thấy đúng thật, bác sĩ thăm khám hỏi han rất kĩ càng, thủ tục cũng nhanh. Nên mình yên tâm lấy thuốc về dùng. Thuốc đông y tác dụng từ từ nên dùng tầm khoảng 10 ngày mình mới thấy đỡ đi, mẩn nổi ít đi, các mảng sẩn cũng bé đi, đỡ ngứa hơn. Sau 1 tháng dùng thì chỉ còn nổi 1 ít mẩn sẩn ở lưng thôi. Dần dần uống đến 3 tháng là không còn nổi mẩn gì nữa, cũng không còn ngứa. Khỏi được bệnh mừng lắm, nhẹ cả người mà cả quá trình dùng thuốc sữa vẫn về đều đủ con bú, trộm vía bé vẫn phổng phao, ăn ngủ tốt. Thế nên bạn Sakura và các mẹ mà có vấn đề như mình thì cứ thử uống ở đây xem.

    4. Bạch Tuộc says: Trả lời

      Các mom đọc bài viết này, có chia sẻ của nhiều chị em thuốc chữa trị mày đay, với lại chú ý ăn uổng đủ chất, nâng cao sức đề kháng miễn dịch của cơ thể nữa nhé. https://www.chuabenhmeday.net/chia-se-lieu-phap-thao-duoc-danh-bai-me-day-sau-sinh.html

    5. Nguyễn Khánh Linh says: Trả lời

      Bạn Ánh Dương thấy thuốc có dễ uống không? Uống vào có bị ảnh hưởng hay tác dụng phụ không? Mình thấy mọi người bảo cơ địa dễ dị ứng thì uống các loại thuốc cũng sẽ dễ bị dị ứng nên chả dám dùng nhiều thuốc. Với lại cũng đang cho con bú nữa

    6. Ánh Dương says: Trả lời

      Thuốc đông y này an toàn lắm bạn, mình đi khám thấy có cháu bé tí gần 2 tuổi mà vẫn uống được thuốc cơ mà. Cơ địa mình cũng hay dị ứng, dị ứng hải sản dị ứng kháng sinh nhưng dùng thuốc này vẫn ok chưa thấy vấn đề gì cả. Được cái nguồn thuốc đảm bảo nên mình cũng yên tâm.

  5. Nam Nguyễn says: Trả lời

    Em bị mẩn ngứa mà chỉ bị ở mỗi vùng lưng thôi , cũng gần 2 tháng nay rồi , hôm nay em vừa đi lấy kết qua xét nghiệm ở bệnh viện nhiệt đới , chức năng gan bình thường , ký sinh trùng âm tính , bác sĩ bảo em bị mề đay dị ứng do hải sản mọi người ạ . Thì giờ nên uống loại thuốc nào vậy mọi người ?

    1. Bé Ong says: Trả lời

      Bị mày đay do dị ứng thời tiết hay không rõ nguyên nhân thì mới khó chứ mày đay do hải sản thì chỉ cần ngưng không ăn hải sản nữa là khỏi mà, cần gì uống thuốc đâu,

    2. anh thư says: Trả lời

      đã bị thì phải trị 1 thời gian mới hết , chứ không phải cứ ngưng hải sản là hết đâu bạn, bạn nam có thể thử thuốc bên trung tâm thuốc dân tộc, mình không bị dị ứng hải sản mà chỉ bị dị ứng thời tiết nhưng điều trị bên đó đã khỏi được bệnh rồi

  6. Mrs Lynk says: Trả lời

    Em có bị mề đay dị ứng thời tiết từ hồi mang thai cu thứ 2, cứ trời chuyển mùa là bị, thế nào thời gian gần đấy cháu bé con em cũng bị nổi mề đay y chang như em luôn. Có thuốc nào chữa được cho bọn trẻ nhỏ không ?

  7. Phạm Thu Hà says: Trả lời

    Có bạn nào giống mình không..cứ chớm đông là bị..đến hè thì khỏi . Cứ ăn đồ cay nóng hay lúc nào nóng ra nhiều mồ hôi là sẽ nổi mẩn nhiều hơn, mà kỳ lạ là chỉ bị ở vùng lưng và bụng thôi.

    1. Hoa Linh Lan says: Trả lời

      Thế thì là dị ứng thời tiết rồi nha ban, cái này phải tránh lạnh, giữ ấm cơ thể, tắm nước ấm kết hợp với dùng thuốc thôi. Đứa bạn tớ cũng bị y sì thế, cứ mùa đông mới bị, hè thì đi chơi bời thoải mái.

    2. An Hòa says: Trả lời

      Ui bị mỗi lưng ngực còn sướng chán bạn ạ, mình đây còn sưng vêu mặt mũi cơ, mồm như con thú mỏ vịt. Nhìn mình trong gương mà buồn tới phát khóc. Cũng may đợt này mình đang dùng thuốc bên trung tâm thuốc dân tộc thấy bớt nổi sẩn ngứa đi mà mỗi lần nổi cũng không bị sưng mặt mũi nữa.

    3. Haley Jame says: Trả lời

      Em cũng từng như chị. Sưng vêu hết mặt mũi đặc biệt trời lạnh em ngứa nhiều lắm giờ em mới ngưng thuốc hơn 2 tuần chưa thấy ngứa nhưng em vẫn sợ ngứa lại lắm. Em cũng dùng thuốc tiêu ban giải độc thang đấy, công nhận thuốc tốt mà bác sĩ ở đấy tận tình, còn gọi điện hỏi thăm tiến triển bệnh nhân nữa.

  8. Lolyta says: Trả lời

    Có ai bị mẩn ngứa giống em mà trị khỏi chỉ em với ạ
    Em bị mẩn ngứa gần cả tuần rồi , khắp lưng cứ sần sần hột hột li ti rất ngứa . Cũng không biết là do dị ứng với nước hay sữa tắm nữa ạ , mà em đã uống thuốc rồi đổi sữa tắm rồi mà cũng không hết

    1. Hồ thu hường says: Trả lời

      Tắm nước lá kinh giới or nước sài đất đun nha bạn, đợt tui bị dị ứng sữa tắm xong cũng dùng các loại lá tắm chứ đừng dùng sữa tắm nữa. Trong sữa tắm vẫn có nhiều thành phần chất hoá học mà

  9. Trường Linh says: Trả lời

    Em cũng bị mẩn ngứa ở lưng với bụng, giờ em muốn đi xem nghiệm xem có bị ký sinh trùng sán giun gì không thì nên đến viện da liễu trung ương hay là viện ký sinh trùng sốt rét vậy mấy bác?

    1. Hà Thị Thoa says: Trả lời

      Viên nào cũng được bạn a, họ có đầy đủ hết xét nghiệm mà. Nhưng trước thì mình khám ở da liễu trung ương còn làm thêm cái xét nghiệm kháng nguyên để tìm nguyên nhân gây dị ứng nữa.

    2. Mộng Điệp says: Trả lời

      Cái xét nghiệm đấy có đắt không chị, lần trước em làm thì mới làm mỗi chức năng gan với giun sán, mọi chỉ số đều bình thường hết cả.

    3. Hà Thị Thoa says: Trả lời

      Test 36 dị nguyên 1 triệu, test 52 dị nguyên 1 triệu 8. Muốn làm loại nào thì bảo bác sĩ, nếu chữa trị mà đỡ rồi thì cũng không cần thiết làm đâu em ạ,

    4. Mộng Điệp says: Trả lời

      Vâng thế thì cũng tốn kha khá ấy ạ, để em cân nhắc lại xem thế nào, tại em vẫn đang theo điều trị bác sỹ thấy cũng ổn ổn hơn tí rùi.

  10. Phương Anh says: Trả lời

    Bài thuốc tiêu ban giải độc bên trung tâm thuốc dân tộc có điều trị hết được bệnh không mọi người. Tôi bị mày đay 6 năm nay, tôi dùng nhiều loại thuốc của các nhà thuốc đông y lắm rồi mà vẫn bị tái phát. Đã nhiều nguời uống thuốc này khỏi chưa hay chỉ đỡ tạm thời 1 thời gian.

    1. Mix_88 says: Trả lời

      Em cũng đang xem xét cân nhắc dùng thuốc ở đây, chắc tốt thật tại đọc mấy trang báo uy tín về đông y mọi người đều nhận xét là dùng thuốc nhanh đỡ, khỏi được lâu dài. Anh chị vào trang báo về đông y này đọc thêm này https://www.tapchiyhoccotruyen.com/trung-tam-thuoc-dan-toc-chua-me-day-co-tot-khong.html

    2. Mỹ Hạnh says: Trả lời

      Em dùng thuốc ở đây gần 3 tháng là ổn hết đó mọi người, em không dám chắc là khỏi được vĩnh viễn nhưng cũng 2 năm rồi chưa bị lại. Mong hợp thầy hợp thuốc thì sẽ ổn hẳn ạ, mọi người cứ thử đến chữa xem sao.

  11. Shelockhomes says: Trả lời

    Có bạn nào đang ngứa không? Mình trước chỉ bị bụng với lưng giờ thì ngứa toàn thân luôn. Trước nghe mọi người mách bảo dùng lá kinh giới đỡ mà mình dùng thì chả thấy khác gì. Nay mình tắm ngâm bằng nước ấm với pha khoảng 2-3 lạng muối (đặc chút) thì thấy đỡ ngứa đi, chỗ nào mẩn nhiều thì xát muối vào. Mọi người thử áp dụng xem

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *