Thoát khỏi tình trạng mãn kinh, “hồi xuân” sau 4 tháng nhờ sử dụng thuốc này

Như muôn triệu phụ nữ khác, chị Nguyễn Thị Yên (52 tuổi) không tránh khỏi tiến trình lão hoá tự nhiên và bước vào giai đoạn mãn kinh. Nhiều năm liền chị phải đối mặt với các triệu chứng gây khó chịu của thời kỳ tiền mãn kinh, dấu hiệu dao động từ nhẹ đến nghiêm trọng hơn ở giai đoạn chuyển tiếp tới mãn kinh. Áp dụng đủ biện pháp khắc phục nhưng không ăn thua, sau này chị Yên có cơ duyên tìm hiểu và lựa chọn giải pháp “hồi xuân” bằng Y học cổ truyền tại Phòng khám Đông y Việt Nam.

Câu chuyện vượt ải khó khăn mang tên “mãn kinh” và những chia sẻ về cách làm quá trình này trôi qua một cách nhẹ nhàng của chị Yên chắc hẳn đồng cảm và hữu ích cho hàng ngàn chị em phụ nữ ngoài kia.

Suy giảm nội tiết – Nỗi ám ảnh “số 1” thời kỳ mãn kinh

Phóng viên: Chào chị Yên, được biết chị là khách hàng đang điều trị rối loạn nội tiết tại Phòng khám Đông y Việt Nam (Số 123 Hoàng Ngân, Thanh Xuân, Hà Nội). Đây là vấn đề phổ biến được hàng triệu phụ nữ quan tâm khi bước vào giai đoạn sinh nở, tiền mãn kinh hay mãn kinh như ở tuổi của chị. Vậy, chị có thể chia sẻ một chút về bản thân và những khó khăn rối loạn nội tiết gây ra?

Chào mọi người, tôi là Nguyễn Thị Yên, năm nay vừa tròn 52 tuổi. Hiện tại, tôi đang điều trị rối loạn nội tiết tại Phòng khám Đông y Việt Nam.

Về mãn kinh, hầu hết chị em ở độ tuổi này đều biết, đây là một phần trong tiến trình lão hoá tự nhiên và là giai đoạn sức khoẻ bình thường ở phụ nữ, mỗi người sẽ có những trải nghiệm khác nhau. Trước đây, thời mới ngoài 40, tôi có chứng kiến nhiều người thân là bạn bè, chị em họ đối diện với cái tuổi mãn kinh hết sức nhẹ nhàng, không đến mức sảng khoái nhưng luôn lạc quan, có chăng là gặp vấn đề nhưng mình không thấy (cười). Nói chung, họ không đối diện với những rủi ro sức khỏe như trên mạng đồn thổi, vì vậy tôi cũng yên tâm, cứ nghĩ rằng nó đến thì coi như cơn gió nhẹ thoảng qua.

Tuy nhiên, khi thời gian trôi đi, tôi bắt đầu đối diện với hàng loạt sự thay đổi không mấy dễ chịu của cơ thể. Chưa nói đến ngưỡng cửa 50, những năm tiền mãn kinh quả thực khiến tôi “ăn không ngon, ngủ không yên”.

Tôi từng có tiền sử rối loạn nội tiết nhiều năm về trước, thời mới sinh con thứ 2. Sự suy giảm nội tiết đột ngột ở giai đoạn sau sinh khiến tôi gặp nhiều vấn đề như rụng tóc, rối loạn kinh nguyệt,… Từ đó đến nay, chứng mệt mỏi uể oải và kinh nguyệt không đều thường xuyên diễn ra. Đặc biệt, dấu hiệu rõ rệt và ảnh hưởng tới bản thân tôi khoảng 3-4 năm trước khi mất kinh hoàn toàn.

Suy giảm nội tiết mạnh gây ra các triệu chứng khiến chị Yên bị đảo lộn cuộc sống
Suy giảm nội tiết mạnh gây ra các triệu chứng khiến chị Yên bị đảo lộn cuộc sống

Có khoảng thời gian vài tháng liên tiếp tôi thường xuyên phải dùng tới thuốc an thần để cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ. Chị em nào từng trải qua sẽ biết, triệu chứng vận mạch gây bốc hỏa, mất ngủ quả thực rất ám ảnh. Cứ nửa đêm là toàn bộ các vùng cổ, mặt, ngực nóng bừng lên rồi dần lan xuống toàn thân, mồ hôi vã ra, sau đấy chừng 1-2 phút thì khắp người rùng mình, ớn lạnh. Tôi nhớ như in những ngày lạnh khô tháng 12 mà cơ thể tỏa nhiệt nóng bừng, cảm giác như đang ở mùa hè vậy.

Tiếp đó, tôi phải đối mặt với những khó chịu gây ra ở vùng kín . Ở giai đoạn chuyển giao từ tiền mãn kinh cho tới mãn kinh, tới nay khi tôi mất kinh đã hơn 2 năm, các triệu chứng khô, đôi khi có kích ứng và ngứa ở âm đạo khiến tôi “dở khóc dở cười”, quan hệ khó, dần dà chẳng mặn mà với chuyện giường chiếu, cái mà người ta gọi chung là suy giảm ham muốn.

Mất ngủ liên miên khiến một người lành tính như tôi thường xuyên rơi vào trạng thái tâm lý xung đột, nóng lạnh thất thường, hay cáu gắt với chồng con và thậm chí người ngoài, giờ nghĩ lại vẫn không ngờ “tuổi tác” có thể thay đổi mình như vậy (cười).

Cứ lâu lâu lại rơi vào cơn trầm uất, chẳng muốn đi đâu cũng chẳng mở lòng được với ai. Nhiều đêm chồng tôi giật mình tỉnh giấc vì thấy vợ ngồi dựng dậy một góc phòng, ánh mắt vô định, cơ thể cảm giác bồn chồn không rõ nguyên do.

Phóng viên: Theo như cô chia sẻ, các triệu chứng đã diễn ra trong khoảng thời gian dài. Vậy, cô đã làm cách nào để khắc phục?

Tôi đã tìm hiểu và áp dụng nhiều cách để cải thiện lắm chứ. Ban đầu, để cải thiện giấc ngủ, tôi lạm dụng thuốc an thần đến mức phát lờn, giảm tác dụng. Mình cũng hiểu nếu cứ tiếp tục sử dụng không tốt cho sức khỏe. Thế là tôi lên các hội nhóm phụ nữ xin kinh nghiệm.

Tôi giải tỏa căng thẳng tâm lý bằng cách ngồi thiền mỗi ngày, mua hẳn thẻ tập yoga theo tháng để cải thiện sức khỏe, thư giãn tinh thần, giải phóng ách tắc trong cơ thể. Đồng thời, tôi áp dụng một cách được chia sẻ lại của người chị có kinh nghiệm, tiện đây tôi sẽ chia sẻ cho chị em nào chưa biết: Hít thở để làm lắng dịu các cơn bốc hoả. Cứ mỗi lần trước khi đi ngủ, hít sâu bằng mũi, thở ra từ từ bằng miệng, 10-20 lần, kéo dài từ 5-7 phút. Mặc dù không thể chữa khỏi nhưng cũng kìm hãm được 50% sự khó chịu.

Chị Yên đã sử dụng nhiều loại thuốc, từ thuốc thần kinh tới thuốc nội tiết để cải thiện
Chị Yên đã sử dụng nhiều loại thuốc, từ thuốc thần kinh tới thuốc nội tiết để cải thiện

Tôi đã từng sử dụng thuốc hoạt tính thần kinh để cải thiện tình trạng bốc hỏa nhưng thấy không ăn thua nên ngừng. Sau đó, tôi đi khám thì được chỉ định dùng thuốc nội tiết do nồng độ estrogen trong cơ thể suy giảm nghiêm trọng, còn phải điều trị hội chứng niệu sinh dục mãn kinh (tiểu són, teo âm đạo).

Dùng thuốc nội tiết một thời gian dù thấy tình trạng cơ thể được cải thiện nhưng tôi nhận ra “lợi bất cập hại”. Thường xuyên gặp các tình trạng đau đầu, căng tức vú, do cơ địa vốn mẫn cảm nên tôi liên hệ với bác sĩ và dừng thuốc luôn, nếu còn tiếp tục thì sau này có khi quá tiền chữa bệnh.

Hành trình hồi xuân khi lựa chọn điều trị tại Phòng khám Đông y Việt Nam

Phóng viên: Hiện tại, chị đang điều trị rối loạn nội tiết bằng Y học cổ truyền tại Phòng khám Đông y Việt Nam? Nhờ đâu chị biết đến địa chỉ này và lựa chọn phương pháp sử dụng thảo dược tự nhiên?

Rất tình cờ thôi! Tôi có người chị từng là bệnh nhân của bác sĩ Đỗ Thanh Hà (hiện đang là bác sĩ điều trị của chị Yên) giới thiệu đến Phòng khám Đông y Việt Nam. Trước đây, chị ấy mắc viêm âm đạo và được bác sĩ chữa khỏi. Sau này, mặc dù chưa trải nghiệm điều trị rối loạn nội tiết nhưng nắm bắt tay nghề bác sĩ và nhiều người tin tưởng, nên chị giới thiệu cho tôi.

Quả thực, khi áp dụng các loại thuốc Tây y có tác dụng mạnh, hiệu quả nhanh tôi cũng lo lắng về những tác dụng phụ gặp phải “một sớm một chiều”, nên đã có ý định chuyển sang dùng thảo dược tự nhiên, vừa an toàn, vừa lành tính, mình có thể dùng thuốc dài ngày hơn mà không lo gặp tác dụng phụ. Vừa hay có chỗ thân quen giới thiệu, tôi lên fanpage, tìm hiểu và đặt lịch khám luôn.

Phóng viên: Chị hãy chia sẻ rõ hơn về quy trình khám chữa bệnh? Phương pháp điều trị?

Về quy trình khám chữa

Mặc dù không phải cơ sở y tế lớn, nhưng có lẽ Phòng khám Đông y Việt Nam sẽ là địa chỉ khám chữa bệnh tôi ấn tượng nhất bởi mô hình dịch vụ chất lượng và tính chuyên nghiệp.

Trước khi đến khám trực tiếp, tôi inbox qua fanpage và trao đổi thông tin trực tiếp với bác sĩ Hà. Phòng khám có dịch vụ tư vấn trực tuyến kịp thời và hiệu quả.

Sau đó, theo tư vấn từ nhân viên, tôi đặt lịch khám theo ngày giờ và đến đúng lịch hẹn với bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Chuyên khoa Phụ 40 năm kinh nghiệm, cũng từng giữ chức Giám đốc Phòng khám tại đây. Không phải chờ lâu, tôi được nhân viên chỉ dẫn đến phòng làm việc của bác sĩ Hà.

Tìm hiểu ngay: Có nên điều trị rối loạn nội tiết tố bác sĩ Đỗ Thanh Hà tại Phòng khám Đông y Việt Nam?

Chị Yên tin tưởng đăng ký khám và điều trị tại Phòng khám Đông y Việt Nam
Chị Yên tin tưởng đăng ký khám và điều trị tại Phòng khám Đông y Việt Nam

Cách thức khám 1:1, đảm bảo tính cá nhân, riêng tư của người bệnh. Bác sĩ thăm hỏi tiểu sử và các kết quả xét nghiệm trước đó của tôi để đưa ra chẩn đoán chính xác hơn.

Theo chia sẻ, bác sĩ Hà sử dụng tứ chẩn Vọng – Văn – Vấn – Thiết trong Y học cổ truyền để chẩn bệnh. Bác sĩ quan sát sắc mặt, chú ý lắng nghe chia sẻ từ tôi, bắt mạch và kết hợp kết quả xét nghiệm Tây y sau đó đưa ra định hướng điều trị.

Theo phác đồ điều trị, bác sĩ Hà sử dụng bài thuốc rối loạn nội tiết độc quyền do chính bác sĩ nghiên cứu và ứng dụng. Thời gian một liệu trình kéo dài từ 3-4 tháng tùy vào khả năng tiếp ứng thuốc và tiến triển của cơ thể. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị, bác sĩ sẽ trực tiếp trao đổi qua tin nhắn để hỗ trợ khúc mắc, khó khăn.

Để tốt nhất, tôi duy trì tái khám 1 tháng 1 lần. Qua mỗi buổi như vậy, dựa vào tiến triển, bác sĩ sẽ cân chỉnh lại phác đồ và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, lối sống khoa học phù hợp với tôi.

Về phương pháp điều trị

Như tôi vừa chia sẻ, bác sĩ Hà áp dụng pháp trị rối loạn nội tiết với bài thuốc Y học cổ truyền độc quyền. Trước khi đến phòng khám, tôi đã tìm hiểu qua phương pháp này trên mạng và rất ngạc nhiên với những kết quả cho thấy, được giới chuyên gia đánh giá cao và người dùng tin tưởng. Vì vậy nên tôi đã rất tò mò, bài thuốc này có gì đặc biệt tới vậy?

Khi sử dụng, tôi đã được giải thích về cơ chế điều trị của bài thuốc với khả năng tác động kép gồm 2 chế phẩm thuốc uống thuốc ngâm rửa.

Bài thuốc rối loạn nội tiết độc quyền của bác sĩ Đỗ Thanh Hà
Bài thuốc rối loạn nội tiết độc quyền của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Về thuốc uống, bác sĩ Hà sử dụng bài “Lục vị” trị rối loạn nội tiết thể can thận âm hư nhằm bồi bổ can thận, điều hoà khí huyết, cải thiện tốt các triệu chứng vận mạch, khí huyết kém,… qua đó loại bỏ gốc tự do gây ra tình trạng rối loạn nội tiết. Đồng thời, trong quá trình sử dụng cho đến giờ được 3,5 tháng, tôi cảm nhận được giá trị bài thuốc mang lại cho mình nhiều hơn thế, cơ thể khỏe mạnh nhờ sức đề kháng và hệ miễn dịch được cải thiện, khí huyết lưu thông làm da căng đẹp hơn, nhuận nhan sắc, da không còn bị khô, vàng rám như trước.

Về thuốc ngâm rửa, đây là chế phẩm tôi rất tâm đắc. Bác sĩ Hà sử dụng các vị thảo dược thanh thấp nhiệt, có tính kháng sinh thực vật tốt trong thành phẩm này. Thuốc ngâm rửa dành cho các trường hợp suy giảm nội tiết gây khô hạn, thậm chí viêm nhiễm âm đạo. Chỉ sử dụng 1 tháng, các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát của tôi hoàn toàn biến mất. Âm đạo được tiết ra chất bôi trơn tự nhiên, cân bằng pH, nhờ đó mà ngăn ngừa nhiễm trùng, không có dấu hiệu viêm nhiễm phát triển.

Chị Yên đánh giá cao thành phần thảo dược được sử dụng trong bài thuốc
Chị Yên đánh giá cao thành phần thảo dược được sử dụng trong bài thuốc

Một điểm cộng tôi thấy chị em nhắc nhiều mà khi dùng thuốc mới được trải nghiệm “người thật việc thật” là cơ chế tự chữa lành của cơ thể. Bài thuốc Y học cổ truyền có điểm mạnh trong việc vận dụng giá trị của thảo dược sạch tự nhiên, được bác sĩ Hà kết hợp theo tỷ lệ vàng tác động dịu nhẹ cơ thể theo cách an toàn, lành tính nhất. Qua đó, cơ thể được kích thích sản sinh collagen tự nhiên, giúp da hồng hào, cơ thể tăng sinh đề kháng tạo màng bọc chống lại các tác nhân gây hại xâm nhập một cách bền vững.

Bài thuốc sử dụng thảo dược sạch 100%, trong quá trình sử dụng tôi không gặp phải trở ngại nào với phản ứng phụ của thuốc hay dấu hiệu kích ứng mặc dù cơ địa nhạy cảm. Chia sẻ lại cho chị em, bài thuốc của bác sĩ Hà được tinh tuyển thành phần dược liệu nuôi trồng và thu hái tại các vườn chuyên canh đạt chuẩn GACP – WHO. Quá trình sơ chế, bóc tách dược tính đảm bảo loại bỏ độc tính tự nhiên, giữ thành phần hoạt chất có lợi cho sức khỏe.

Tìm hiểu ngay: Đánh giá chân thực của người bệnh về bài thuốc rối loạn nội tiết của BS Đỗ Thanh Hà

Thảo dược đảm bảo sạch, lành, không tác dụng phụ
Thảo dược đảm bảo sạch, lành, không tác dụng phụ

Điểm cuối cùng, cũng là ưu điểm khiến người dùng cảm thấy an tâm nhất khi lựa chọn phương thuốc của bác sĩ Hà là tính cá nhân hoá trong điều trị. Bác sĩ căn cứ vào thể bệnh, mức độ triệu chứng, thể trạng của từng người bệnh qua đó lên phác đồ phù hợp, linh hoạt theo từng cá nhân, từng giai đoạn điều trị.

Như tôi vừa chia sẻ ở trên, bác sĩ sử dụng bài lục vị bổ can thận cho trường hợp rối loạn nội tiết thể can thận âm hư. Còn các trường hợp như rối loạn do thận hư, can hư, bác sĩ sẽ linh hoạt điều chế các vị với tác dụng tương thích từng thể bệnh.

Tuỳ vào khả năng thích ứng thuốc mà liệu trình điều trị sẽ dài ngắn khác nhau. Với trường hợp của tôi, liệu trình dự kiến kéo dài 4 tháng. Bác sĩ có chia sẻ, các trường hợp thiếu hụt nội tiết nghiêm trọng, có dấu hiệu tổn thương can thận nặng nề sẽ cần thêm thời gian.

Với phác đồ cá nhân hoá, trong quá trình sử dụng thuốc, cơ thể tôi có những tiến triển rõ rệt qua 3 giai đoạn cụ thể:

  • Giai đoạn 1: Các triệu chứng bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, rối loạn giấc ngủ,… được cải thiện sau 7-17 ngày
  • Giai đoạn 2: Mệt mỏi kinh niên, đau nhức cơ thể, khô hạn ngứa ngáy âm đạo được cải thiện sau 1,5 tháng.
  • Giai đoạn 3: Chức năng sinh lý, mệt mỏi, tình trạng da sạm khô, tối màu được phục hồi tới 85% ở tháng thứ 3.

Tôi còn nửa tháng thuốc tới khi hết liệu trình và hy vọng cơ thể sẽ duy trì ổn định, “hồi xuân” sau 4 tháng kiên trì điều trị bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà.

>>Xem thêm về quy trình điều trị và chia sẻ chân thực của người bệnh sử dụng bài thuốc nội tiết tố của BS. Đỗ Thanh Hà tại đây:

Phóng viên: Những điểm khiến chị hài lòng khi điều trị tại Phòng khám Đông y Việt Nam?

Không bàn về phương pháp điều trị, điểm khiến tôi hài lòng nhất khi trải nghiệm điều trị ở đây là đội ngũ bác sĩ, nhân viên và cơ sở khám bệnh

Về đội ngũ bác sĩ, nhân viên

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà vốn được biết tới như “cây đại thụ” trong giới Y học cổ truyền. Dù chưa từng được điều trị bởi bác sĩ, nhưng với kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề, tôi cảm giác rất an tâm. Không chỉ giỏi chuyên môn, bác sĩ Hà là vị chuyên gia rất có tâm khi luôn lắng nghe và cảm thông sâu sắc với chia sẻ từ người bệnh, có lẽ cũng là một người phụ nữ nên sự đồng cảm vì thế rõ rệt hơn.

Báo 24h.com đưa tin: Bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Vị chuyên gia 40 năm tâm huyết với Y học cổ truyền

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà là chuyên gia hàng đầu khám chữa Sản Phụ khoa bằng Y học cổ truyền
Bác sĩ Đỗ Thanh Hà là chuyên gia hàng đầu khám chữa Sản Phụ khoa bằng Y học cổ truyền

Trong suốt quá trình điều trị, bác sĩ Hà và trợ lý luân phiên nhắn tin trao đổi hỏi thăm tình hình và động viên, giúp tôi có thêm nhiều động lực điều trị và dùng thuốc trong thời gian dài, thực sự rất ưng ý.

Về cơ sở vật chất

Không thua kém cơ sở y tế hiện đại nào, phòng khám Đông y Việt Nam bên cạnh không gian thoáng đãng, vệ sinh còn được trang bị thiết bị y tế hiện đại, phục vụ cho quá trình khám chữa được tiêu chuẩn hoá hơn.

Tính hồng chuyên được tôi cảm nhận rõ và rất hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ tại đây. Hi vọng chị em đang gặp khó khăn với vấn đề rối loạn nội tiết như tôi đã từng hoặc các bệnh sản phụ khoa khác, hãy đặt Phòng khám Đông y Việt Nam là một trong các gợi ý tin cậy của mình.

>>Xem thêm video: Bác sĩ Đỗ Thanh Hà phân tích và đánh giá ưu điểm của phương pháp Y học cổ truyền, giá trị lâu dài mang lại cho phụ nữ trong chương trình “Sống khoẻ mỗi ngày” – Phát sóng trên VTV2:

Hiện tại, bác sĩ Đỗ Thanh Hà đang làm việc trực tiếp tại Phòng khám Đông y Việt Nam (cơ sở Hà Nội), chị em có nhu cầu tư vấn thêm về rối loạn nội tiết và các bệnh Sản Phụ khoa khác hoặc phương pháp điều trị hiệu quả vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Phòng khám Đông y Việt Nam

 

BẠN ĐỌC THAM KHẢO:

hoi xuan do minh duong bai thuoc
Hồi xuân Đỗ Minh – Bài thuốc cho phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh có hiệu quả như lời đồn?
Hiệu quả thực sự của bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường – Hồi xuân Đỗ Minh đang là một trong những vấn đề được nhiều chị em trong…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *