Sorion trị vảy nến: Thành phần, hiệu quả và tác dụng phụ

Với các bệnh nhân bị bệnh da liễu mãn tính, như vảy nến, chàm, viêm da cơ địa thì chắc chắn không còn xa lạ với cái tên Sorion. Đây là sản phẩm được bào chế dạng kem bôi có nguồn gốc từ thiên nhiên, hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh ngoài da, thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Sau đây là những thông tin về thành phần, công dụng và cách sử dụng Sorion trị vảy nến.

Thông tin về thuốc Sorion trị vảy nến

Sản phẩm Sorion có nguồn gốc từ Ấn Độ, do Công ty Dược Atrimed sản xuất. Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thuốc Sorion trị vảy nến có nguồn gốc từ Ấn Độ
Sorion trị vảy nến có nguồn gốc từ Ấn Độ

Nổi tiếng bởi được sản xuất dựa theo phương thuốc bí truyền của Ayurveda – hệ thống y học cổ Ấn Độ, kem trị vảy nến Sorion rất lành tính, có độ an toàn cao, phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng. Có thể duy trì việc bôi kem hàng ngày, hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý về da như viêm da cơ địa, chàm, vảy nến…

Thành phần

Sorion trị vảy nến bao gồm những thành phần sau:

Dầu dừa: Trong dầu dừa có nhiều axit béo, các vitamin và khoáng chất có tác dụng giữ ẩm cho da, giúp màng lipid phục hồi, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại. Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng ức chế hoạt động của nấm men và tụ cầu vàng. Đây là yếu tố gây nhiễm trùng da.

Tinh chất lá sầu đâu: Lá sầu đau hay còn gọi là lá neem. Đây là loại thảo dược quý của Ấn Độ, góp mặt trong nhiều phương thuốc bí truyền của đất nước này. Trong lá cây này có chứa hoạt chất gedunin và nimbolide. Đây là những chất có khả năng chống nấm, giúp điều trị nhiễm trùng và điều hòa hoạt động của da tốt nhất. Nhờ tác dụng đặc biệt như vậy, cho nên tinh chất lá sầu đâu được bào chế trong nhiều loại kem điều trị các bệnh ngoài da.

Nghệ: Nghệ không chỉ là gia vị cho nhiều món ăn mà nó còn là loại thuốc quý giá, được sử dụng rộng rãi, giúp chống lại oxy hóa và tăng đề kháng cho da. Không những vậy, hàm lượng beta-carotene và curcumin dồi dào trong nghệ giúp tái tạo tế bào da và ngăn ngừa sẹo hiệu quả.

Rubia cordifolia: Đây là thành phần có trong Sorion trị vảy nến, mang lại tác dụng giảm tình trạng ngứa ngáy trên da và phục hồi lại những phần da bị hỏng.

Các thành phần trong kem trị vảy nến Sorion đều có nguồn gốc từ thảo dược, do vậy rất an toàn và lành tính. Đó là lý do vì sao, sản phẩm được sử dụng rộng rãi trên mọi đối tượng khác nhau trong thời gian dài. Theo báo cáo, hiện nay, Sorion trị vảy nến có mặt tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Công dụng

Công dụng được biết đến nhiều nhất của Sorion trị vảy nến chính là giảm các triệu chứng bệnh lý ngoài da như viêm da cơ địa, vảy nến, chàm, dị ứng, khô da… Do đó, khi người bệnh có những triệu chứng như da mẩn đỏ, ngứa rát, nứt nẻ, khô da, bong tróc da có thể sử dụng Sorion để bôi lên vùng da tổn thương.

Sorion trị vảy nến có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu cơn ngứa hiệu quả
Sorion trị vảy nến có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu cơn ngứa hiệu quả

Chống chỉ định

Thuốc chống chỉ định cho các trường hợp như da bị nhiễm trùng, chảy máu hay mẫn cảm với các thành phần có trong kem vảy nến Sorion.

Bào chế – Quy cách

Sản phẩm được bào chế dạng kem, dùng để bôi ngoài da. Sản phẩm đóng tuýp theo 2 dung tích khác nhau: Loại 10g và loại 50g.

Cách sử dụng

Sorion trị vảy nến bào chế ở dạng kem bôi và được sử dụng rất thuận tiện bằng cách bôi trực tiếp lên vùng da bị bệnh. Cách sử dụng như sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh sau đó dùng khăn bông sạch, mềm thấm khô.
  • Lấy một lượng kem vừa đủ thoa lên da thành lớp mỏng sau đó nhẹ nhàng massage để kem thẩm thấu vào trong da.
  • Sử dụng hàng ngày, khoảng 2 đến 4 lần, có thể tăng lên tùy thuộc theo từng loại da và khả năng đáp ứng với thuốc.
  • Kiên trì sử dụng trong khoảng 2 đến 3 tháng để kem phát huy hiệu quả. Do Sorion có nguồn gốc từ thiên nhiên cho nên sẽ mang lại hiệu quả từ từ nhưng sản phẩm thật sự an toàn và lành tính.

Những câu hỏi thường gặp về thuốc Sorion

Là một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh da liễu cấp tính, cho nên Sorion thường được các bác sĩ chuyên khoa kê kèm trong phác đồ điều trị. Điều này đã khiến cho Sorion nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Sau đây là những câu hỏi thường gặp về Sorion trị vảy nến.

Kem vảy nến Sorion có tốt không?

Trong điều trị vảy nến nói riêng và một số bệnh lý da liễu mãn tính nói chung, việc sử dụng thuốc Tây khá phổ biến. Tuy các loại thuốc này mang lại hiệu quả nhanh, đẩy lùi triệu chứng bệnh trong thời gian ngắn, tuy nhiên, sử dụng kéo dài sẽ gây nên những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Với Sorion thì ngược lại.

Do được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược cho nên sản phẩm Sorion trị vảy nến rất an toàn cho da, không gây nên những kích ứng trên bề mặt da. Do đó, các bệnh nhân có thể an tâm sử dụng Sorion. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ có tác dụng trên các thể bệnh ở mức độ nhẹ và trung bình. Trong trường hợp bệnh lý nặng, người bệnh cần có phác đồ điều trị riêng của bác sĩ chuyên khoa.

Kem Sorion có tác dụng chống viêm, dưỡng ẩm và tái tạo da. Do đó, sản phẩm tác dụng ngay trong các trường hợp vảy nến thể nhẹ với các triệu chứng ban đầu như ngứa rát, ửng đỏ, khô da. Thuốc tác dụng từ từ cho nên hiệu quả thường chậm hơn so với các loại thuốc đặc trị. Với các trường hợp bệnh nặng, hiệu quả của thuốc thường thấp. Do đó, người dùng cần lựa chọn thuốc đúng với tình trạng bệnh lý của mình.

Chị Lý Thu Hương (28 tuổi, ở Hạ Hòa, Phú Thọ) bị vảy nến mặt. Vào những ngày thời tiết chuyển mùa khô lạnh, da chị lúc nào cũng ngứa ngáy và bong tróc rất khó chịu. Kể từ khi biết đến Sorion, tình trạng bệnh lý của chị được giảm rõ rệt. Đã 3 năm trôi qua, tuýp kem Sorion trị vảy nến trở thành vật bất ly thân, theo chị mọi lúc mọi nơi.

Thuốc Sorion trị vảy nến phát huy tác dụng với nhiều bệnh nhân
Thuốc Sorion trị vảy nến phát huy tác dụng với nhiều bệnh nhân

Khác với chị Hương, bà Nguyễn Thị Xoan (56 tuổi, tại Thái Nguyên) là bệnh nhân vảy nến mãn tính. Qua mách bảo của bạn bè, bà đã mua kem Sorion trị vảy nến. Sau khi sử dụng 3 tuýp mà vẫn không thuyên giảm. Bà cảm thấy thất vọng và có chút lo lắng, sợ mình mua phải Sorion nhái. Sau khi được chính bác sĩ tư vấn về đặc điểm và công dụng của sản phẩm thì bà đã hiểu và an tâm hơn. Tuy nhiên, có một điều bà nhận thấy rất rõ là khi bôi kem, da dịu lại rất nhanh và không còn cảm giác ngứa ngáy. Do đó, bà vẫn tiếp tục bôi Sorion hàng ngày để cấp ẩm cho da.

Dạo trên các diễn đàn như Lamchame, Webtretho để tìm hiểu thực hư những đánh giá về Sorion trị vảy nến từ người dùng, có thể nhận thấy, sản phẩm nhận được nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên, với những bệnh nhân lâu năm và bệnh đã chuyển sang thể nặng hơn thì cần cân nhắc sử dụng Sorion, thay vào đó hãy tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, sử dụng các loại thuốc đặc trị để có tác dụng tốt nhất.

Kem trị vảy nến Sorion có tác dụng phụ không?

Loại kem này có nguồn gốc hoàn toàn từ các loại thảo dược cho nên không gây kích ứng mạnh mẽ. Tuy nhiên, ở một số trường hợp, Sorion có thể gây nên những tác dụng phụ như:

  • Da bị mẩn đỏ
  • Sưng
  • Ngứa
  • Nóng rát
  • Cảm giác châm chích trên da

Nên theo dõi các triệu chứng này, nếu kéo dài trên 3 ngày cần ngưng sử dụng thuốc và thông báo với bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời. Tốt nhất, trước khi sử dụng kem trị vảy nến Sorion, hãy bôi thử lên một vùng da  nhỏ và theo dõi trong 24h. Nếu không có biểu hiện bất thường thì tiếp tục sử dụng và ngược lại.

Hiện nay chưa có báo cáo nào về tương tác thuốc vảy nến Sorion đối với các loại thực phẩm hay dược phẩm khác.

Sản phẩm Sorion bán ở đâu? Giá bao nhiêu?

Kem vảy nến Sorion có mặt trên 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Khách hàng có thể tìm mua sản phẩm dễ dàng tại các hiệu thuốc Tây trên toàn quốc hay các trang website, thương mại điện tử. Giá bán sản phẩm Sorion dao động từ 570.000 đến 600.000 đồng/tuýp.

Trên đây là những thông tin về Sorion trị vảy nến. Sản phẩm không phải là thuốc chữa bệnh mà chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh và không thể dùng thay thế thuốc chữa bệnh. Do đó, trước khi sử dụng, hãy tham vấn ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có lời khuyên tốt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *