Kem bôi ngoài da Betnovate cream: Từ A – Z những điều cần biết!

Thuốc Betnovate cream là một loại thuốc dùng để điều trị một số bệnh viêm da và bệnh chàm. Dưới đây sẽ là những thông tin về thành phần, công dụng và tác dụng phụ cụ thể của thuốc Betnovate cream. Bạn có thể tham khảo và trao đổi với bác sĩ trước khi bước vào quá trình điều trị.

Thông tin về thuốc Betnovate cream

Xuất xứ

Được sản xuất bởi công ty dược phẩm Anh Quốc GlaxoSmithKline plc.

banner vuongphi anh 1
Sau khi sinh, chị Bùi Ngọc Hương (34 tuổi) phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, trong đó ám ảnh nhất là khuôn mặt già nua, xuống sắc vì sạm nám. Nhờ sử dụng Bộ sản phẩm Vương Phi, chị đã lấy lại tự tin khi cải thiện được nhan sắc của mình.
Betnovate-C có tác dụng điều trị các bệnh ngoài da do nhiễm khuẩn
Betnovate-C có tác dụng điều trị các bệnh ngoài da do nhiễm khuẩn

Thành phần

  • Thành phần có trong thuốc Betnovate cream 100gr gồm có: Betamethasone valerate liều lượng 0,1gr. Hoạt chất này là Corticoid tại chỗ có tác động mạnh, đáp ứng tốt trong các trường hợp bị viêm da. Hiệu quả điều trị kém hơn đối với bệnh vảy nến.
  • Thành phần có trong thuốc Betnovate cream-N 100g gồm có: Betamethasone valerate liều lượng 0,1gr.
  • Neomycin sulphate liều lượng 0,35gr: Là hoạt chất kháng sinh diệt khuẩn phổ biến. Hoạt chất này có tác động lên phần lớn vi khuẩn trong các trường hợp nhiễm trùng da.
  • Thành phần có trong thuốc Betnovate cream-C 100g gồm có: Clioquinol liều lượng 3gr. Đây là hoạt chất kháng nấm và kháng khuẩn.
  • Betamethasone valerate liều lượng 0,1gr.

Tác dụng

Thuốc Betnovate cream có tác dụng trong việc điều trị các vấn đề viêm nhiễm trên da như chàm, sẩn ngứa nổi cục, vảy nến (trừ vảy nến thể mảng lan rộng), tình trạng viêm nhiễm da do thần kinh như liken, phản ứng dị ứng da do tiếp xúc. Ngoài ra, thuốc Betnovate cream còn có tác dụng điều trị phụ trợ cho các liệu pháp điều trị với corticoid trong bệnh đỏ da toàn thân.

Cũng giống như thuốc Betnovate cream, thuốc bôi Betnovate-N và Betnovate-C có tác dụng điều trị các bệnh ngoài da do nhiễm khuẩn thứ phát như: Chàm, vảy nến, bệnh da do thần kinh bao gồm liken đơn, liken phẳng, phản ứng dị ứng tiếp xúc. Ngoài ra, 2 loại thuốc này còn có tác dụng đối với vết côn trùng đốt bị bội nhiễm, viêm tai ngoài…

Dạng bào chế – quy cách

  • Thuốc được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da.
  • Quy cách đóng gói: Hộp 1 tuýp 5g, 15g, 100g.

Chống chỉ định

  • Thuốc Betnovate cream chống chỉ định với các trường hợp quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.
  • Không dùng thuốc trong trường hợp bị mụn trứng cá đỏ, mụn trứng cá, viêm da quanh miệng. Hoặc các bệnh nhiễm virus da nguyên phát như herpes simplex, thủy đậu.
  • Kem bôi Betnovate không được chỉ định điều trị các tổn thương da nhiễm trùng nguyên phát gây ra bởi vi nấm như nhiễm nấm candida, các dạng tinea hoặc nhiễm vi khuẩn như bệnh chốc. Cũng không nên sử dụng với bệnh da ở trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, kể cả viêm da thường và hăm tã.
  • Mặc dù thuốc bôi Betnovate-N và Betnovate-C có tác dụng điều trị viêm tai ngoài nhưng chống chỉ định không sử dụng trong trường hợp bị thủng màng nhĩ vì rất có thể nguy cơ nhiễm độc tai xảy ra.

Cách sử dụng

Bôi thuốc với 1 lượng nhỏ lên vùng da bị bệnh mỗi ngày 2 – 3 lần cho đến khi bệnh cải thiện. Sau đó, có thể giảm số lần bôi xuống 1 ngày 1 lần hoặc thậm chí cách ngày bôi 1 lần. Thuốc Betnovate cream đặc biệt thích hợp cho các bề mặt da ẩm ướt hoặc có tình trạng rỉ nước.

Thuốc Betnovate cream đặc biệt thích hợp cho các bề mặt da ẩm ướt
Thuốc Betnovate cream đặc biệt thích hợp cho các bề mặt da ẩm ướt

Trong trường hợp các tổn thương trên nặng, khó điều trị hơn, như bệnh vảy nến xuất hiện mảng da dày ở cùi chỏ hoặc đầu gối, bạn có thể tăng cường hiệu quả của thuốc bằng cách băng kín vùng da bôi thuốc với màng film polythene. Cách làm này có thể mang lại hiệu quả cao.

Trường hợp quá liều khi dùng thuốc hiếm khi xảy ra. Nhưng nếu trong trường hợp quá liều hoặc sử dụng sai cách, các biểu hiện cường vỏ thượng thận có thể xảy đến. Lúc này cần ngừng dùng thuốc ngay và tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được xử lý kịp thời.

Thuốc Betnovate-C có thể để lại vết trên da, tóc và vải, vì vậy có thể cần che chắn bằng gạc để tránh bẩn quần áo.

Những câu hỏi thường gặp về thuốc Betnovate cream

Dưới đây là lời giải đáp cho một số câu hỏi thường gặp xoay quanh thuốc Betnovate cream:

Betnovate cream có tốt không?

Betnovate cream có tốt không có lẽ là thắc mắc của nhiều người khi được chỉ định sử dụng trong điều trị các vấn đề viêm nhiễm da liễu. Là một steroid mạnh, Betnovate cream được sử dụng nhằm giảm và ngăn ngừa tình trạng viêm da. Các trường hợp viêm da xảy ra khi có những yếu tố kích ứng tác động khiến các chất được giải phóng làm mạch máu mở rộng khiến vùng da mẩn đỏ, ngứa, sưng đau.

Thuốc Betnovate cream có thể làm giảm những triệu chứng của bệnh một cách nhanh chóng vì thuốc sẽ được thẩm thấu dưới da, ngăn chặn việc giải phóng các chất gây kích ứng. Hơn nữa, loại kem bôi da này phù hợp cho các vùng da ẩm ướt nên hiệu quả mang lại vẫn được giữ nguyên.

Ngoài ra, thuốc Betnovate cream cũng được sử dụng như một loại kem dưỡng da để cải thiện các triệu chứng bệnh, với khả năng thẩm thấu và tán rộng trên vùng da diện tích rộng nên được khá nhiều người lựa chọn. Hầu hết các khách hàng khi sử dụng đều có đánh giá tích cực về loại thuốc này. Ngoại trừ một số trường hợp bị kích ứng với thành phần của thuốc gây ra những phản ứng dị ứng không đáng có. Ngoài ra, giá thành loại thuốc này khá đắt.

Betnovate cream có tác dụng phụ không?

Cũng giống như hầu hết các loại thuốc khác, thuốc Betnovate cream cũng có tác dụng phụ không mong muốn và tương tác thuốc đối với những trường hợp khác nhau.

Tác dụng phụ của thuốc:

  • Người bệnh điều trị kéo dài có thể gây teo da, mỏng da, nứt da tại chỗ, giảm sắc tố da, dãn mạch máu bề mặt. Trường hợp này thường gặp tại những vùng da băng kín, vùng nếp gấp trên cơ thể do da mỏng và dễ tổn thương.
  • Khi dùng trên vùng da rộng có thể gặp tác dụng phụ lên vùng thượng thận.
  • Cảm thấy ngứa rát sau khi được thoa thuốc.
  • Da bị kích ứng như bị khô, đỏ, nổi mẩn.

Ngoài ra, tùy vào cách dùng thuốc và cơ địa của mỗi người sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn mà chúng tôi chưa liệt kê. Trong trường hợp gặp phải những biến chứng kể trên bạn cần dừng quá trình điều trị và nhờ tới sự can thiệp của bác sĩ.

Tương tác thuốc:

Nhiều nghiên cứu cho thấy thuốc Betnovate cream có khả năng tương tác với 71 loại thuốc khác nhau. Trong đó có một số tương tác chính và hơn 60 tương tác nhỏ. Một số loại thuốc điển hình có tương tác với thuốc gồm: Ambien, Lyrica, Benadryl, Fish Oil, Nexium, Vitamin D3, Vitamin B12, Vitamin C, Symbicort, Aspirin.

Một số rủi ro khác:

Những người bị mắc các tình trạng sau cần cẩn thận khi dùng thuốc này: Bệnh tiểu đường, tình trạng hăm tã, người bị bệnh cường giáp, nhiễm trùng, độc tính ở mắt và tai.

Mua betnovate cream ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện tại, trên thị trường, thuốc Betnovate có giá bán là 1.350.000 vnd/tuýp 15gr. Mức giá này có thể dao động và chênh lệch tùy từng thời điểm cũng như các hiệu thuốc khác nhau.

Bạn có thể tìm mua thuốc tại các hiệu thuốc tây lớn trên toàn quốc. Nhưng vì thuốc thường được chỉ định bởi bác sĩ, nên để đảm bảo tốt nhất bạn có thể mua tại quầy thuốc bệnh viện chuyên khoa da liễu.

Betnovate cream là một loại thuốc hỗ trợ điều trị một số bệnh da liễu điển hình, có thể kết hợp với thuốc uống kháng viêm. Mọi thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp chỉ mang tính tham khảo, người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ. Hãy nhớ tuân thủ đúng liều lượng và những lưu ý kèm theo trong quá trình dùng thuốc.

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn đọc tổng hợp những thông tin cần thiết về thuốc Betnovate cream để có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm này. Chúc bạn có nhiều sức khỏe và nhanh chóng chữa khỏi bệnh.

5/5 - (3 bình chọn)

[Review] chi tiết về hiệu quả của bài thuốc thảo dược đặc trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng ngàn người tin dùng và khỏi bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *