Tiêu ban Giải độc thang là bài thuốc đặc trị mề đay hoàn chỉnh kế thừa và phát triển từ bài thuốc Nam của người Mường kết hợp với hàng chục bài thuốc cổ phương, nghiên cứu hiện đại.

Tìm hiểu về thuốc Beprosalic: Công dụng, liều dùng và tác dụng phụ

Để sử dụng được bất kỳ loại sản phẩm nào nào, kể cả thuốc Beprosalic, trước hết, bạn cần tham khảo và tìm hiểu thông tin liên quan tới sản phẩm đó. Để biết chi tiết hơn về thuốc bôi này và sử dụng đúng cách, mang lại hiệu quả cao, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin về thuốc bôi Beprosalic.

Thuốc Beprosalic là gì?

Thuốc Beprosalic được biết đến là loại thuốc bôi thuộc nhóm điều trị bệnh da liễu. Thuốc thường được chỉ định để làm giảm các triệu chứng viêm da, bao gồm bệnh vẩy nến, viêm da dị ứng mãn tính, viêm da thần kinh, eczema và viêm da tiết bã nhờn.

Sau 1 thời gian dùng phương pháp laser các mảng nám, đốm nám trên gương mặt chị Dương Minh Thu, 35 tuổi bỗng quay lại, thậm chí còn nghiêm trọng hơn trước. Thật may, chị đã tìm được giải pháp hiệu quả cho riêng mình, lấy lại làn da sạch nám, khỏe mạnh, chấm dứt nỗi lo nám, tàn nhang.
Thuốc Beprosalic được biết đến là loại thuốc bôi thuộc nhóm điều trị bệnh da liễu
Thuốc Beprosalic được biết đến là loại thuốc bôi thuộc nhóm điều trị bệnh da liễu

Xuất xứ

Thuốc Beprosalic là một sản phẩm ăn khách của hãng Hoe – một hãng dược phẩm nổi tiếng của Malaysia chuyên về các dòng sản phẩm da liễu.

Thành phần

Hoạt chất chính có 1 tuýp kem bôi ngoài da 15g:

  • Betamethason dipropionat: 0.064% (kl/kl)
  • Axit salicylic: 3% (kl/kl)
  • Tá dược vừa đủ.

Ngoài dạng tuýp bôi, dạng bào chế khác của thuốc là dung dịch lỏng 30ml có thành phần hoạt chất:

  • Betamethason dipropionat: 0.064% (kl/tt)
  • Axit salicylic: 2% (kl/tt))

Tác dụng của thuốc Beprosalic

Thuốc Beprosalic được sử dụng trong điều trị một số bệnh da liễu, với tác dụng hỗ trợ, kiểm soát, phòng ngừa và cải thiện một số những dấu hiệu, triệu chứng ngoài da do các bệnh lý này gây nên.

Một số bệnh lý đó bao gồm: Bệnh vẩy nến, bệnh viêm da dị ứng, bệnh viêm da tiết bã, giảm triệu chứng đỏ da, tình trạng viêm, sưng trên da, giảm tình trạng mụn trứng cá, gàu da đầu, cải thiện vết sừng trên da, dày da do một số vấn đề ngoài da.

Dạng bào chế – quy cách đóng gói

Hiện nay thuốc Beprosalic được bào chế ở 2 dạng là:

  • Thuốc mỡ bôi ngoài da, thuốc dạng kem 15gr.
  • Thuốc dạng dung dịch xịt 30ml.

Chống chỉ định

Chống chỉ định, thận trọng khi sử dụng Beprosalic đối với các trường hợp sau:

  • Bệnh nhân có tiền sử dị ứng với betamethasone, acid salicylic.
  • Thận trọng khi sử dụng Beprosalic cho trẻ em, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Để đảm bảo an toàn nhất hãy hỏi ý kiến bác sĩ điều trị trước khi dùng thuốc Beprosalic cho những đối tượng này.

Cách sử dụng

Đối với mỗi bệnh nhân và tình trạng bệnh, liều dùng Beprosalic sẽ khác nhau. Một số thông tin về cách sử dụng dưới đây mang tính tham khảo, không thay thế cho hướng dẫn điều trị và toa thuốc của bác sĩ. Tốt nhất, bạn vẫn nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng:

Đối với người lớn: 

  • Sử dụng Beprosalic bằng cách bôi thuốc trên da tại vị trí thương tổn cần cải thiện.
  • Liều dùng thông thường ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối.

Đối với trẻ nhỏ: Sử dụng cho trẻ nhỏ cần có sự chỉ định rõ ràng của bác sĩ bao gồm cả hướng dẫn sử dụng và liều lượng.

Lưu ý:

  • Nếu bạn đã sử dụng 1 tuần mà không thấy các triệu chứng được cải thiện hãy ngưng sử dụng Beprosalic và thông báo ngay cho bác sĩ điều trị.
  • Trong quá trình sử dụng Beprosalic để điều trị bệnh ngoài da cho người lớn và trẻ em, bạn tuyệt đối không được tự ý thay đổi về liều dùng, thời gian sử dụng. Chưa hết, trong thời gian dùng thuốc không tự ý dùng thêm loại thuốc khác hoặc ngừng sử dụng. Tuyệt đối tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ đã chỉ định.
  • Trong trường hợp quá liều: Ngừng sử dụng ngay lập tức và đến trung tâm y tế gần nhất. Khi đi mang theo toa thuốc của những loại thuốc bạn đang dùng.
  • Trong trường hợp quên liều: Nếu thời gian quên liều không quá lâu, hãy nhanh chóng sử dụng thuốc trở lại, sử dụng liều bình thường như đã được chỉ định. Không được dung thuốc bù bằng một lượng gấp đôi.

Những câu hỏi thường gặp về thuốc Beprosalic

Thuốc Beprosalic là kem bôi ngoài da giúp chống viêm corticoid, chống dị ứng và ức chế miễn dịch. Thuốc Beprosalic có tác dụng làm giảm những triệu chứng viêm da do một số bệnh như vảy nến, viêm da cơ địa, viêm da tăng tiết bã nhờn, viêm da thần kinh, eczema… gây nên. Một số câu hỏi thường gặp và giải đáp nhanh xoay quanh thuốc Beprosalic:

Kem Beprosalic có tốt không?

Trong thuốc Beprosalic có chứa hoạt chất Betamethason – một dạng corticosteroid tổng hợp có tác dụng chống viêm hiệu quả, kết hợp hoạt chất salicylic giúp bong vảy nhẹ. Chính vì thế kem Beprosalic sẽ làm dịu nhẹ các vùng da bị tổn thương do vảy nến, giảm cảm giác ngứa và bứt rứt. Đồng thời cung cấp thêm độ ẩm làm giảm tình trạng da khô nứt.

Ưu điểm của kem Beprosalic:

  • Tác dụng nhanh chóng tại chỗ, cải thiện tốt tình trạng ngứa ngáy, sưng tấy.
  • Giá thành không quá cao.

Nhược điểm của kem Beprosalic:

  • Thuốc Beprosalic có chứa corticoid nên nếu sử dụng không đúng cách dễ có tác dụng phụ vì thế bạn cần lưu ý không dùng trong thời gian dài.
  • Hơi khó mua tại các nhà thuốc thông thường.

Một số review của khách hàng sau khi sử dụng thuốc Beprosalic:

Sống chung cùng căn bệnh vảy nến suốt 6 năm, ông Trần.V.T (tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) đã đạt được hiệu quả vượt ngoài mong đợi khi sử dụng thuốc bôi Beprosalic. Sau khi bôi thuốc Beprosalic, ông thấy những tổn thương đã được cải thiện, tình trạng ngứa khó chịu không còn, tổn thương cũ bong tróc da không còn khô nứt nẻ đau nữa.

Không giống ông T, chị Hoàng. T. H (ở Hoàng Mai, Hà Nội) thấy cơ thể bất ngờ xuất hiện những vết đỏ, ngứa từ đầu năm 2019, để lâu dần, các vết tổn thương trên da đóng vảy, trắng từng tầng trên da. Chị đi khám được chẩn đoán bị vảy nến và được bác sĩ kê kem bôi Beprosalic. Sau khi sử dụng theo chỉ định của bác sĩ chị H cảm thấy thuốc thẩm thấu nhanh, có tác dụng se miệng vết thương tốt.

Thuốc Beprosalic có tác dụng phụ không?

Thuốc Beprosalic được bôi ngoài da với một liều lượng nhỏ nên có ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, tác dụng phụ có thể xảy ra trong trường hợp lạm dụng thuốc hoặc người bệnh bị kích ứng với những thành phần trong thuốc.

Thuốc Beprosalic có thể gây ngứa, khô da, mẩn đỏ
Thuốc Beprosalic có thể gây ngứa, khô da, mẩn đỏ

Tác dụng phụ:

  • Da bị kích ứng, ngứa, khô da, mẩn đỏ, phát ban, bỏng rát, châm chích hoặc nặng hơn là bội nhiễm.
  • Viêm nang lông, teo da tại vị trí bôi nếu sử dụng nhiều và lâu dài.
  • Trường hợp hiếm gặp có thể bị suy giảm chức năng vỏ thượng thận (thường thấy ở trẻ em, khi dùng một lượng lớn, băng kín trong một thời gian dài)
  • Để đảm bảo an toàn, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu gặp bất kỳ tác dụng không mong muốn nào.

Tương tác thuốc:

Beprosalic có thể tương tác với một số loại thuốc mà bạn hiện đang dùng, như: Thuốc kháng sinh Penicillin, thuốc Hydroquinone, thuốc Isotretinoin. Trong trường hợp này, phản ứng tương tác có thể thay đổi cách thuốc của bạn hoạt động hoặc tăng nguy cơ mắc các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Để tránh bất kỳ tương tác thuốc tiềm ẩn nào, bạn nên giữ danh sách tất cả các loại thuốc bạn đang sử dụng và chia sẻ với bác sĩ và dược sĩ của bạn. Vì sự an toàn tuyệt đối không dùng quá liều, dừng thuốc hoặc thay đổi liều lượng thuốc khi chưa có sự chấp thuận của bác sĩ.

Tương tác với thực phẩm hoặc rượu:

Beprosalic có thể tương tác với thực phẩm hoặc rượu khiến cho hoạt động của thuốc thay đổi hoặc tăng nguy cơ tác dụng phụ nghiêm trọng. Nên thảo luận với bác sĩ hoặc dược sĩ để biết nên tránh thực phẩm và đồ uống nào.

Thuốc Beprosalic bán ở đâu? Thuốc Beprosalic giá bao nhiêu?

Hiện nay, thuốc Beprosalic được bày bán tại các nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc. Với đơn thuốc được kê toa của bác sĩ bạn có thể dễ dàng mua loại sản phẩm này ở bất kỳ nhà thuốc nào quanh khu vực mình đang ở. Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” khi mua phải một số hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bạn nên tìm mua tại các nhà thuốc lớn có uy tín.

Với thắc mắc giá thuốc Beprosalic bao nhiêu tiền? Hiện tại, có rất nhiều nơi bán thuốc Beprosalic với nhiều mức giá khác nhau, nhưng mức chênh lệch không đáng kể:

  • Thuốc Beprosalic dạng tuýp 15gr có giá bán dao động vào khoảng 60.000 – 100.000 đồng/tuýp.
  • Thuốc Beprosalic dạng dung dịch 30ml có giá bán dao động vào khoảng 130.000 – 170.000 đồng/hộp.

Hy vọng bài viết trên đây đã đem lại cho bạn những thông tin hữu ích về thuốc Beprosalic. Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về loại thuốc này, không thể thay thế chỉ định của bác sĩ trong quá trình điều trị. Vì thế hãy trao đổi với chuyên gia y tế của bạn khi gặp bất kỳ bệnh lý ngoài da nào để có lựa chọn điều trị tốt nhất.

4.5/5 - (4 bình chọn)

Hiệu quả điều trị của bài thuốc An Bì Thang thông qua số liệu khảo sát thực tế
Những người trực tiếp sử dụng bài thuốc An Bì Thang đã đánh giá thế nào? Thực hư hiệu quả ra sao? CLICK NGAY để biết câu trả lời chi tiết.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *