Tắc vòi trứng nên ăn gì, kiêng gì? TOP 6 thực phẩm giúp bệnh nhanh khỏi

Tắc vòi trứng nên ăn gì, kiêng gì để cải thiện tình trạng bệnh và giúp vòi trứng sớm thông? Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc những thông tin tham khảo về chế độ ăn cho chị em bị tắc vòi trứng.

Viêm tắc vòi trứng là tình trạng vi khuẩn gây viêm nhiễm tại vòi trứng hình thành sẹo. Từ đó, những sẹo này gây ứ tắc tại vòi trứng, gây ứ đọng kinh và ngăn trứng rụng về cổ tử cung. Viêm tắc vòi trứng có nguy cơ khiến cho chị em bị mắc vô sinh hiếm muộn rất cao do trứng không có khả năng thụ thai được.

Tắc vòi trứng nên ăn gì và kiêng gì tốt cho sức khỏe
Tắc vòi trứng nên ăn gì và kiêng gì tốt cho sức khỏe

Trong quá trình điều trị bệnh, vai trò của những chất dinh dưỡng trong chế độ ăn sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình chữa trị và phục hồi bệnh. Thậm chí, có một số thực phẩm khi ăn vào cơ thể còn có công dụng chữa bệnh rất tốt mà người bệnh hoàn toàn không cần dùng đến thuốc điều trị.

Tắc vòi trứng nên ăn gì? TOP 6 thực phẩm tốt cho nữ giới

Khi bị viêm tắc vòi trứng nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi và hỗ trợ thông vòi trứng một cách tốt nhất? Dưới đây là tổng hợp những thực phẩm mà chị em nên bổ sung và nên tránh để bảo vệ sức khỏe.

Uống nước lọc hàng ngày

Nước lọc có rất nhiều công dụng tích cực đối với cơ thể của con người, chúng giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể. Việc uống đủ nước lọc mỗi ngày giúp loại bỏ được độc tố tích tụ trong cơ thể, các cơ quan vận hành một cách trơn tru hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày để cải thiện sức khỏe
Uống đủ nước mỗi ngày để cải thiện sức khỏe

Đặc biệt, nước rất có lợi cho cơ quan tiêu hóa, cơ quan tiết niệu và sinh dục ở nữ giới. Chúng làm tăng bài tiết từ đó giảm nguy cơ viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục, giảm nguy cơ khiến vòi trứng bị tắc do yếu tố vi khuẩn gây nên.

Tắc vòi trứng nên ăn gì – Bổ sung tỏi ngay

Trong Đông y quan niệm rằng, tỏi là một vị thuốc có tính nóng, hơi cay, vị ấm, chúng có công dụng giúp tăng cường đề kháng, chống lại các bệnh lý như cảm cúm, chống viêm, tiêu thũng, cải thiện tiêu hóa,…

Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh được rằng, trong tỏi có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe, ví dụ như Allicin được coi như một loại kháng sinh tự nhiên có công dụng rất tốt.

Chị em bị tắc vòi trứng dẫn tới viêm nhiễm thì có thể bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày. Chúng sẽ giúp loại bỏ độc tố, kháng viêm và tăng cường máu tuần hoàn tới cơ quan sinh sản. Từ đó cơ thể được nâng cao sức đề kháng và tự loại bỏ được phần viêm nhiễm, điểm tắc nghẽn tại vòi trứng.

Ăn gì để không bị tắc vòi trứng - Bổ sung tỏi ngay
Ăn gì để không bị tắc vòi trứng – Bổ sung tỏi ngay

Tỏi có thể dụng trực tiếp để ăn sống, chị em hãy ăn sống từ 1 – 2 nhánh tỏi đều đặn mỗi ngày. Nếu mùi tỏi sống quá hăng và khó ăn, chị em cũng có thể chế biến thành các món ăn khác để bớt mùi khó chịu và dễ ăn hơn.

Ăn khoai lang

Khoai lang cũng là một trong số những thực phẩm vàng tốt cho sức khỏe của chúng ta. Khoai lang lành tính, có thể ăn bao nhiêu cũng được và mang đến nhiều tác dụng đối với cơ thể. Trong củ khoai lang có chứa nhiều chất xơ, tinh bột tốt, các loại vitamin, chất chống oxy hóa,…

Khoai lang chứa nhiều chất xơ, giúp tiêu viêm tốt
Khoai lang chứa nhiều chất xơ, giúp tiêu viêm tốt

Phụ nữ không biết tắc ống dẫn trứng nên ăn gì thì hoàn toàn có thể bổ sung khoai lang vào danh sách ăn hàng ngày. Chúng sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, tiêu giảm các dịch nhầy ứ đọng gây tắc vòi trứng, cải thiện và cân bằng nồng độ hormone Estrogen.

Lá cây mâm xôi chữa chứng tắc vòi trứng

Lá cây mâm xôi tuy không thuộc nhóm có thể dùng trong các bữa ăn hàng ngày. Mặc dù vậy chúng là một vị thuốc giúp chữa thông tắc vòi trứng rất tốt và hiệu quả. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy cây mâm xôi ở vùng nông thôn, loại cây này thường mọc dại ở ven đường hay trong vườn nhà.

Tắc vòi trứng nên ăn gì - Lá cây mâm xôi
Tắc vòi trứng nên ăn gì – Lá cây mâm xôi

Sử dụng lá mâm xôi để sắc lấy nước uống dùng hàng ngày rất tốt cho chị em bị viêm tắc vòi trứng. Lá cây mâm xôi giúp tiêu viêm, giải độc, khi dùng ở chị em bị tắc vòi trứng sẽ làm tiêu giảm các điểm tắc nghẽn, từ đó bệnh được thuyên giảm nhanh.

Gia vị gừng, quế, ớt

Đây đều là các loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình và xuất hiện hầu hết trong các món ăn. Ít ai biết rằng, những gia vị có tính nóng này có khả năng tăng cường lưu thông máu tốt hơn, giải trừ các điểm tắc nghẽn ở tại vòi trứng và giúp vòi trứng được lưu thông.

Tuy nhiên, chúng ta cũng lưu ý rằng những gia vị này có vị cay, tính nóng nên chỉ sử dụng với số lượng vừa phải. Nếu chị em lạm dụng cách chữa này quá nhiều có thể gây cơ thể bị nóng trong. Đặc biệt là đối với chị em có sẵn cơ địa bị nóng thì nên hạn chế áp dụng phương pháp này, nếu không sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Chúng ta có thể sử dụng các loại gia vị trong chế biến món ăn hàng ngày nhằm cải thiện tắc vòi trứng. Ngoài ra, đối với gừng và quế bạn hoàn toàn có thể hãm cùng với nước nóng để uống như một loại trà tốt cho sức khỏe.

Tắc vòi trứng nên ăn gì: Thực phẩm giàu vitamin C

Các loại trái cây giàu vitamin C là một lựa chọn rất tốt đối với chị em bị viêm tắc vòi trứng. Trong số chúng ta hầu hết đều biết đến công dụng của vitamin C đối với sức khỏe, chúng giúp tăng cường sức đề kháng, giảm viêm, tiêu sưng rất tốt.

Thực phẩm giàu vitamin C
Thực phẩm giàu vitamin C

Chị em nên bổ sung những loại quả giàu vitamin C vào chế độ ăn như cam, quýt, táo, bưởi, kiwi, chuối,… Chúng không những tốt cho việc giảm cân, cải thiện tình trạng da mà còn giúp tiêu viêm tại cơ quan sinh sản, tăng cường sự thụ thai tốt hơn.

Phụ nữ bị tắc vòi trứng nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh mối bận tâm về việc bị tắc vòi trứng nên ăn gì để giúp bệnh nhanh khỏi, chị em cũng cần chú trọng về nhóm thực phẩm cần kiêng. Những loại thực phẩm này nếu dung nạp vào cơ thể sẽ khiến cho tình trạng viêm tắc vòi trứng trở nên tệ hơn rất nhiều:

  • Thức ăn nhiều acid béo, dầu mỡ, đồ ngọt: Nhóm đồ ăn này có thể gây tăng cân, béo phì, tích tụ mỡ dư thừa trong cơ thể có thể dẫn tới nhiều bệnh nguy hiểm và khiến cơ thể khó thụ thai hơn. Chúng còn làm ứ tắc vòi trứng dễ dàng và kéo theo đa nang buồng trứng phát triển.
Kiêng nhóm đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ
Kiêng nhóm đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ
  • Thực phẩm chứa chất kích thích, caffeine: Đồ uống có gas, chất kích thích, bia rượu, thuốc lá, cà phê,… Những nhóm thực phẩm này không hề có lợi đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Đồng thời chúng còn làm máu kém lưu thông tại cơ thể, đặc biệt là cơ quan sinh sản của chị em, tăng nguy cơ vô sinh ở nữ giới rất nhiều.

Những lưu ý đối với chị em đang bị viêm tắc vòi trứng

Tắc vòi trứng nên ăn gì, kiêng gì chỉ có khả năng hỗ trợ điều trị tình trạng viêm tắc vòi trứng được tốt hơn nhưng không có khả năng điều trị hoàn toàn bệnh. Do đó, khi bị viêm tắc vòi trứng chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Thăm khám bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở y tế uy tín ngay khi nhận thấy bản thân bị mắc viêm tắc vòi trứng để được khám và chẩn đoán một cách chính xác nhất mức độ tiến triển của bệnh.
  • Điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ đưa ra. Đối với viêm tắc nhẹ có thể điều trị nội khoa, tuy nhiên nếu bệnh nặng hơn thì cần can thiệp phẫu thuật kịp thời.
  • Không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, tuyệt đối không thay đổi về liều lượng thuốc dùng so với kê đơn và không ngưng thuốc giữa chừng khi cảm nhận thấy bệnh đã đỡ.
  • Kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh, khoa học để sức khỏe được đảm bảo và hỗ trợ quá trình điều trị tắc vòi trứng.
  • Tập thể dục thường xuyên và đều đặn thường ngày giúp cơ thể được nâng cao sức đề kháng, tăng cường lưu thông máu từ đó làm giảm tắc nghẽn vòi trứng.

Trên đây là những thông tin chị em cần biết về việc bị tắc vòi trứng nên ăn gì. Vai trò của thực phẩm đối với sức khỏe và trong quá trình điều trị các bệnh lý là rất quan trọng. Do đó chị em cần chú ý bổ sung những thực phẩm có lợi vào chế độ ăn hàng ngày để giúp cải thiện bệnh tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (1 bình chọn)

Phụ Khang tán được lan truyền khắp mạng xã hội vì kế thừa bí quyết chữa viêm phụ khoa của Cung Phi Triều Nguyễn. Trong thực tế, bệnh nhân đánh giá về bài thuốc này ra sao? XEM NGAY!
Lương y Nguyễn Hữu Toàn chữa tắc vòi trứng
Lương y Nguyễn Hữu Toàn chữa tắc vòi trứng bằng Đông y
Lương y Nguyễn Hữu Toàn chữa tắc vòi trứng nổi tiếng bằng các bài thuốc gia truyền. Bởi vậy, hiện nay trên các trang mạng có rất nhiều thông tin…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *