Trị Mụn Ẩn Bằng Nha Đam: Bật Mí 3 Phương Pháp Hiệu Quả

Mụn ẩn là một vấn đề mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Đây là tình trạng mụn gây nhiều khó khăn trong việc điều trị với các nốt mụn sần sùi, thô ráp nhưng vô cùng khó lấy cồi. Một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề này chính là cách trị mụn ẩn bằng nha đam.

Trị mụn ẩn bằng nha đam có hiệu quả không?

Mụn ẩn là tình trạng mụn dễ gặp phải ở bất cứ ai. Không những có nguy cơ phát triển thành mụn viêm, mụn mủ trong tương lai, mụn ẩn còn gây làm mất đi thẩm mỹ của khuôn mặt, khiến cho người bị mụn cảm thấy vô cùng tự ti.

NNYV MCC2710 009
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì hiện đang là liệu trình trị mụn bằng thảo dược, hoạt động theo cơ chế kép giúp ĐÁNH BẬT mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen cứng đầu trên da hiệu quả.

Nguyên nhân sâu xa của việc xuất hiện các vết mụn ẩn trên khuôn mặt có thể là do thay đổi nội tiết tố, tuyến bã nhờn bị rối loạn hay tác dụng phụ của mỹ phẩm. Đặc biệt, mụn ẩn xuất hiện với mật độ dày đặc còn có thể là do làn da bị thiếu nước và thiếu dưỡng chất trầm trọng.

Trị mụn ẩn bằng nha đam cho hiệu quả cao
Trị mụn ẩn bằng nha đam cho hiệu quả cao

Để có một làn da khỏe mạnh, bước đầu tiên ta phải làm chính là dưỡng ẩm, cấp nước cho làn da, đặc biệt là da mặt. Một làn da thiếu ẩm sẽ trở nên vô cùng sần sùi, thô ráp, tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho tuyến bã nhờn hoạt động, từ đó dễ dẫn đến trình trạng vi khuẩn phát triển, gây mụn ẩn. Bên cạnh cách thông thường là sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm, serum, ta có thể sử dụng các nguyên liệu từ nhiên nhiên như là nha đam để bổ sung dưỡng chất cho làn da.

Theo các nghiên cứu khoa học gần đây, trong nha đam chứa nhiều các loại dưỡng chất, hoạt chất và amino axit khác nhau, vô cùng đa dạng, có thể đảm nhiệm nhiều chức năng như là dưỡng ẩm hay trị mụn cho làn da. Cụ thể, chất gel bên trong của nha đam chứa nhiều các vitamin như vitamin A, C, E…, có tác dụng như những chất chống oxy hóa giúp làn da luôn mịn màng, tươi tắn.

Trị mụn ẩn bằng nha đam hiệu quả do nha đam có nhiều dưỡng chất tốt cho da
Trị mụn ẩn bằng nha đam hiệu quả do nha đam có nhiều dưỡng chất tốt cho da

Bên cạnh đó, nha đam (lô hội) còn chứa nhiều axit folic, đặc biệt hữu dụng đối với các làn da nhợt nhạt, thiếu sức sống và không đều màu.

Khi trị mụn ẩn bằng nha đam, tình trạng viêm da hay viêm lỗ chân lông cũng sẽ được cải thiện đáng kể do nha đam có tác dụng kháng viêm, giảm trừ sự phát triển của vi khuẩn.

Nha đam chứa hàm lượng nước và chất dưỡng ẩm vô cùng cao, chính vì vậy có chức năng chính là bổ sung ẩm cho da mặt. Khi được cung cấp đủ các dưỡng chất và cấp ẩm thường xuyên, tỉ lệ dầu tiết ra qua các tuyến bã nhờn giảm mạnh, từ đó tình trạng mụn ẩn cũng sẽ được cải thiện.

3 công thức trị mụn ẩn bằng nha đam tốt nhất

Để có thể trị mụn ẩn bằng nha đam hiệu quả nhất, ta tham khảo những cách làm dưới đây.

Trị mụn ẩn bằng nha đam và mật ong

Nha đam có nhiều dưỡng chất (nước và chất cấp ẩm) khi kết hợp cùng với mật ong có nhiều vitamin A, B, C, E… và các hoạt chất chống oxy hóa chắc chắn sẽ cho ra một hỗn hợp mặt nạ giúp cải thiện làn da vô cùng hiệu quả (đặc biệt là với mụn ẩn). Để có được hỗn hợp mặt nạ sử dụng hiệu quả nhất, ta trộn hỗn hợp với tỉ lệ sau:

  • 1 thìa cà phê gel nha đam
  • 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất
Trị mụn ẩn bằng nha đam và mật ong cho hiệu quả cao
Trị mụn ẩn bằng nha đam và mật ong cho hiệu quả cao

Các bước làm mặt nạ nha đam và mật ong:

  • Bước 1: Khi đã có trộn đều hỗn hợp nha đam và mật ong theo tỉ lệ trên
  • Bước 2: Ta đắp mặt nạ trong 20 phút. 
  • Bước 3: Sau khi đắp xong, cần rửa mặt thật kỹ với nước. Mặt nạ mật ong và nha đam trị mụn ẩn được các chuyên gia khuyên nên dùng 2 – 3 lần/tuần.

Trị mụn ẩn bằng nha đam đóng đá

Một cách đơn giản hơn so với việc sử dụng mặt nạ nha đam – mật ong chính là sử dụng nha đam đóng đá. Nha đa khi đã đóng thành đá không chỉ cấp ẩm cho làn da để trị mụn ẩn mà còn có tác dụng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm thiểu nguy cơ mụn xuất hiện trong tương lai.

Cách sử dụng nha đam đóng đá để trị mụn:

  • Bước 1: Sơ chế nha đam để lấy gel và nước
  • Bước 2: Ta cắt thành các miếng nhỏ rồi cho vào khay đá, để ngăn đá tủ lạnh. 
  • Bước 3: Sau khoảng 3 – 4 giờ, ta lấy nha đam đóng đá ra để mát xa lên mặt. Với cách làm này, da mặt được làm mát, bổ sung nước và thu nhỏ lỗ chân lông.

Trị mụn ẩn bằng nha đam và nước cốt chanh

Nước cốt chanh có tính axit, có tác dụng kháng khuẩn tốt cho làn da, đồng thời có nhiều vitamin C trong thành phần giúp sáng da, mờ thâm. Khi kết hợp nước cốt chanh với nha đam, ta sẽ có được một hỗn hợp mặt nạ điều trị mụn ẩn hiệu quả. Vitamin C của nước cốt chanh cùng với các chất chống oxy hóa và chất dưỡng ẩm chính có trong nha đam (lô hội) chắc chắn sẽ đem lại một làn da mịn màng và mụn ẩn được giảm thiểu. Dưới đây là công thức làm mặt nạ nha đam với nước cốt chanh:

  • Nửa quả chanh
  • 2 – 3 thìa gel nha đam (lô hội)
Trị mụn ẩn bằng mặt nạ nha đam và nước cốt chanh
Trị mụn ẩn bằng mặt nạ nha đam và nước cốt chanh

Các bước làm mặt nạ nha đam và nước cốt chanh:

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp nha đam và nước cốt chanh
  • Bước 2: Ta đắp mặt nạ trong 25 phút. 
  • Bước 3: Sau khi đắp xong, rửa mặt kỹ với nước. Mặt nạ nước cốt chanh và nha đam trị mụn ẩn được các chuyên gia khuyên nên dùng 2 lần/tuần.

Có hỗn hợp trên, ta đắp mặt nạ trong khoảng 15 phút sau đó chỉ cần rửa kỹ với nước. Loại mặt nạ này nên được đắp 2 lần/tuần.

Nha đam (lô hội) là nguyên liệu thường được dùng trong quá trình điều trị mụn ẩn do trong đó chứa nhiều dưỡng chất, nước và các loại vitamin tốt cho da. Nha đam còn có thể kết hợp với mật ong hay nước cốt chanh để làm mặt nạ trị mụn vô cùng hiệu quả.

Với những thông tin về tác dụng và phương pháp sử dụng nha đam như trên, hy vọng bạn có thể điều trị dứt điểm mụn ẩn trên da.

Cần lưu ý gì khi chọn mua serum trị mụn ẩn Hàn Quốc?
Bỏ túi ngay 4 loại serum trị mụn ẩn Hàn Quốc được nhiều người tin dùng hiện nay
Serum trị mụn ẩn Hàn Quốc là lựa chọn của khá nhiều người để có thể giải cứu cho làn da đang bị mụn ẩn tấn công của mình. Hiện…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *