Review 4 cách trị mụn thâm bằng nha đam siêu nhanh, siêu hiệu quả

Trị mụn thâm bằng nha đam là phương pháp làm đẹp từ tự nhiên được sử dụng khá nhiều trong thời gian gần đây. Nha đam vốn được coi là một loại thần dược đối với làn da, vậy nên việc ứng dụng nha đam vào việc giữ gìn, cải thiện nhan sắc là điều không nên bỏ lỡ. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 4 công thức từ nha đam giúp bạn nhanh chóng đánh bay các nốt mụn thâm “xấu xí” trên gương mặt.

Vì sao nha đam có thể trị mụn thâm?

Mụn thâm là loại mụn khá cứng đầu nếu bạn điều trị không đúng cách. Bạn có bao giờ thắc mắc lý do tại sao mà nha đam có thể giúp chúng ta trị mụn thâm hay không? Nha đam không chỉ được sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp mà còn được sử dụng rất nhiều trong việc chế tạo một số vị thuốc giúp chăm sóc sức khỏe. 

NNYV MCC2710 012
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược tự nhiên với cơ chế kép độc đáo giúp đẩy lùi mụn viêm, mụn bọc, mụn sưng đỏ hiệu quả, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Có thể bạn chưa biết, nha đam có chứa lượng lớn các vitamin cần thiết cho cơ thể, một số vitamin nổi trội như: A, B, C, E,….các khoáng chất như: Magie, mangan hay kẽm, natri… Những thành phần này được đánh giá là có khả năng làm lành các vết thương do mụn, giúp sát khuẩn đồng thời làm dịu da rất tốt. 

Nha đam chứa rất nhiều thành phần có lợi cho làn da
Nha đam chứa rất nhiều thành phần có lợi cho làn da

Chưa kể, nha đam còn hỗ trợ làm giảm viêm, ngăn ngừa lão hóa, tăng độ ẩm giúp da ngày càng căng mịn. Đặc biệt nhất là nha đam kích thích làn da sản sinh các tế bào mới, tổng hợp collagen, từ đó giúp các chị em trị mụn thâm hiệu quả. Sau đây, chúng ta cùng xem có những công thức trị mụn thâm bằng nha đam nào nhé!

Cách trị mụn thâm bằng nha đam ngay tại nhà

Có rất nhiều cách để các bạn trị mụn thâm bằng nha đam, tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là 4 phương pháp dưới đây:

Sử dụng trực tiếp nha đam tươi

Đây là cách thức đơn giản nhất, nhanh gọn nhất mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Hãy chuẩn bị một lá nha đam tươi, đem rửa sạch và tách bỏ phần bỏ để thu phần gel của lá. Sau đó rửa sạch mặt và bôi trực tiếp lớp gel lên vùng da đang bị thâm mụn, giữ trong vòng 20 phút rồi rửa lại mặt.

Thoa trực tiếp gel nha đam lên mặt
Thoa trực tiếp gel nha đam lên mặt

Trị mụn thâm bằng nha đam và mật ong

Mật ong cũng là một thành phần tự nhiên rất có ích trong việc trị mụn thâm và kháng viêm. Vì thế, chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau. Bạn hãy chuẩn bị khoảng 50g nha đam và 10g mật ong. Đem nha đam cắt khúc lấy phần gel, cho vào nồi nước khoảng 250-300ml đun sôi, sau đó tắt bếp và trộn cùng mật ong. Sau khi hỗn hợp đã nguội thì thoa lên da và thư giãn khoảng 15-20 phút và rửa lại mặt với nước sạch.

Công thức trị mụn thâm từ nha đam và nước vo gạo

Thực tế, nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin nhóm B, giúp da trắng mịn, giảm nguy cơ bị mụn và làm mờ thâm, mờ nám tốt. Để sử dụng công thức này, bạn lấy gel của nha đam đem đi xay nhuyễn rồi trộn đều với nước vo gạo. Thoa lên mặt trong vòng 15 phút và rửa mặt với nước mát. Áp dụng cách trị mụn thâm tại nhà này thường xuyên để có được kết quả tốt.

Xóa mờ mụn thâm bằng nha đam và nước vo gạo
Xóa mờ mụn thâm bằng nha đam và nước vo gạo

Cách trị mụn thâm bằng nha đam và chanh

Không còn nghi ngờ gì khi khẳng định rằng vitamin C có trong chanh giúp xóa thâm tuyệt vời. Đây chắc chắn là công thức lý tưởng mà bạn nên thử. Hãy dùng khoảng 100g nha đam xay nhuyễn trộn cùng 2 thìa nước cốt chanh. Hỗn hợp đem bỏ vào hũ trong ngăn mát tủ lạnh, sau đó lấy ra bôi hỗn hợp lên mặt và để trong khoảng 10 phút là có thể rửa mặt.

Sử dụng nha đam xóa mờ thâm mụn có cần lưu ý gì không?

Dù là nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên nhưng chúng ta cũng cần phải biết cách sử dụng cho đúng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Khi trị mụn thâm bằng nha đam, có một số lưu ý bạn cần ghi nhớ như sau:

  • Không thoa hỗn hợp trị mụn thâm bằng nha đam quá 3 lần/tuần.
  • Để phòng trường hợp làn da bị kích ứng với nha đam, hãy bôi một ít ra cổ tay trước.
  • Cần vệ sinh tay và các dụng cụ pha hỗn hợp thật sạch trước và cả sau khi sử dụng.
  • Kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ phù hợp để làn da hồi phục một cách nhanh chóng nhất.
Những lưu ý khi sử dụng nguyên liệu nha đam
Những lưu ý khi sử dụng nguyên liệu nha đam

Vì có rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời nên nha đam luôn là lựa chọn ưu tiên số một của không ít chị em khi làm đẹp. Từ các công thức trị mụn thâm bằng nha đam trên, bạn hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp để xóa mờ mụn thâm, trả lại làn da trong trẻo, trắng mịn như lúc đầu nhé.

Trị mụn thâm bằng mật ong
Bí quyết trị mụn thâm bằng mật ong siêu hiệu quả tại nhà
Trị mụn thâm bằng mật ong là phương pháp làm đẹp được chia sẻ khá nhiều trên các diễn đàn làm đẹp. Chúng ta đều biết, mật ong có giá…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *