Viêm da dị ứng kiêng ăn gì, nên ăn gì để hết ngứa da, nổi mẩn?

Là bệnh mãn tính, dễ tái phát, nhưng tình trạng viêm da dị ứng có thể thay đổi nhờ chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Vậy khi bị bệnh viêm da dị ứng nên kiêng ăn gì, nên ăn gì giúp làm giảm triệu chứng bệnh và ngăn ngừa bệnh quay trở lại? Dưới đây là những chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam về danh sách các thực phẩm nên và không nên ăn cho người bị bệnh này.

Viêm da dị ứng kiêng ăn gì cho hết ngứa
Viêm da dị ứng kiêng ăn gì cho hết ngứa

Viêm da dị ứng kiêng ăn gì? TOP 10 loại thực phẩm nên kiêng

Người bị viêm da dị ứng có biểu hiện da ngứa ngáy, sưng đỏ, tróc vảy… Khi ăn một số thực phẩm sau đây có thể khiến các triệu chứng bệnh hình thành hoặc biểu hiện rõ hơn, khiến người bệnh khó chịu.

Hải Sản

Các loại hải sản được xem như “khắc tinh” của người viêm da dị ứng. Nếu đang bị hoặc từng bị bệnh này mà sử dụng hải sản thì tình trạng bệnh sẽ nặng lên nhanh chóng.

Trường hợp nhẹ có thể bớt ngứa, sưng đỏ chỉ sau vài giờ. Tuy nhiên, những trường hợp nặng có thể bị sốc phản vệ, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Các loại hải sản không tốt cho người viêm da dị ứng
Viêm da dị ứng kiêng ăn gì? Các loại hải sản không tốt cho người viêm da dị ứng

Những loại hải sản dễ gây kích ứng da nhất là:

  • Các loại tôm.
  • Nghêu, sò, hàu.
  • Cua, ghẹ.
  • Mực, bạch tuộc…

Theo một số nghiên cứu, trong các loại hải sản trên có chứa một số chất sinh ra histamin và serotonin. Đây là những yếu tố căn nguyên gây ra hiện tượng dị ứng. Chúng được giải phóng vào da và niêm mạc, gây kích ứng vùng da viêm bị ngứa, đỏ da. Một số người bị viêm da dị ứng mà ăn hải sản có thể có các biểu hiện đi kèm như buồn nôn, chóng mặt, nghẹt mũi, khó thở…

Vì vậy, mặc dù hải sản là nhóm thực phẩm giàu đạm cực tốt, nhưng người bị viêm da dị ứng nên tránh xa.

Thịt gà

Câu trả lời cho vấn đề “viêm da dị ứng kiêng ăn gì” chính là thịt gà. Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần cho biết đây là loại thực phẩm có tính nóng và hàm lượng đạm cao, thịt gà không thích hợp cho người bị viêm da dị ứng. Những người có cơ địa mẫn cảm, đã từng hoặc đang bị viêm da dị ứng không nên ăn thịt gà.

Bác sĩ Nhuần giải thích thêm, sở dĩ ăn thịt gà có thể gây dị ứng vì trong da gà có chứa thành phần dễ gây kích ứng da. Khi bị viêm da dị ứng do ăn thịt gà, người bệnh có thể có các biểu hiện:

  • Da bị kích ứng, đỏ tấy.
  • Ho, cổ họng bị sưng hoặc viêm.
  • Cảm giác buồn nôn, co thắt dạ dày.
  • Mắt sưng và chảy nước.
  • Ngứa da, khó chịu.

Bị viêm da dị ứng không nên ăn thịt bò

Thơm ngon và bổ dưỡng, nhưng thịt bò lại không được khuyên dùng cho người bị viêm da dị ứng. Vì trong thịt bò có chứa hàm lượng protein cao. Đây là “thủ phạm” gây dị ứng, mẩn ngứa cho người bị bệnh này.

Viêm da dị ứng kiêng ăn gì? Vì sao thịt bò gây dị ứng?
Viêm da dị ứng kiêng ăn gì? Vì sao thịt bò gây dị ứng?

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần, trong 100gr thịt bò có tới 28gr protein và khoáng chất, vitamin. Trong số này sẽ chứa những protein lạ. Khi dung nạp vào cơ thể, chúng xâm nhập vào hệ tiêu hóa, khiến cơ thể sinh ra phản ứng dị ứng.

Do vậy, những người viêm da dị ứng ăn phải thịt bò có thể rơi vào 3 tình trạng:

  • Tình trạng nhẹ: Bị ngứa và mẩn đỏ trên da.
  • Trung bình: Bị phòng da ở quanh mắt và môi.
  • Nghiêm trọng: Có thể bị sốc phản vệ hoặc hôn mê sâu, thậm chí tử vong.

Thịt cầy (chó)

Người bị viêm da dị ứng không nên sử dụng thịt cầy mặc dù loại thịt này rất giàu giá trị dinh dưỡng. Cũng như thịt bò, thịt gà, hải sản; thịt cầy chứa nhiều đạm nên cũng có nhiều protein.

Khi ăn thịt cầy, người bệnh viêm da dị ứng dễ bị ngứa, mẩn đỏ toàn thân, đồng thời bị sốt.

Bạn có thể thay thế thịt cầy, thịt bò, thịt gà, hải sản bằng các loại cá để bổ sung đạm cho cơ thể. Các acid béo, Omega 3 có trong các loại ngừ, cá hồi còn có tác dụng chống viêm rất tốt.

Thực phẩm giàu tinh bột tinh chế

Đây là những loại thực phẩm đã qua tinh chế, một số chất dinh dưỡng đã bị biến đổi. Chúng có thể chứa nhiều đường và chất bảo quản.

Tinh bột đã qua tinh chế không tốt cho người viêm da dị ứng
Viêm da dị ứng kiêng ăn gì? Tinh bột đã qua tinh chế không tốt cho người viêm da dị ứng

Loại tinh bột có hại nhất cho người viêm da dị ứng phải kể đến là lúa mì. Kháng thể IgE (immunoglobulin) phản ứng với các protein có trong lúa mì là Albumin, Globulin, Gliadine, Glutenin sẽ làm gia tăng biểu hiện viêm da dị ứng.

Khi ăn nhóm thực phẩm này, người bệnh có thể bị:

  • Nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy.
  • Buồn nôn, tiêu chảy.
  • Sình bụng.
  • Ngứa mắt, mắt chảy nước.
  • Tức ngực, khó thở…
  • Một số trường hợp nặng có thể bị sốc phản vệ, cần cấp cứu khẩn cấp.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa cũng là nhóm thực phẩm nên tránh nếu bạn đang thắc mắc “viêm da dị ứng kiêng ăn gì?”.

Đây là nhóm sản phẩm chứa nhiều protein và dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng không tốt cho người viêm da dị ứng. Khi sử dụng sữa, histamin được giải phóng, cũng giống như bạn bấm nút kích hoạt cho da mẩn đỏ và sưng ngứa lên.

Ngoài biểu hiện ngứa, sưng đỏ, người bệnh còn có thể bị:

  • Ho, thở khò khè.
  • Đi ngoài phân lỏng, có thể xuất hiện máu lẫn bên trong.
  • Đau bụng, buồn nôn.
  • Trường hợp nặng có thể bị sốc phản vệ, dẫn đến tụt huyết áp, co thắt đường thở.

Kẹo ngọt

Kẹo ngọt, siro, mật ong và những sản phẩm nhiều đường đều không tốt cho người viêm da dị ứng.

Các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo người bị viêm da dị ứng nên cắt giảm lượng đường trong chế độ dinh dưỡng. Việc này sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm da dị ứng.

Thay vào đó, bạn cần uống nhiều nước, trà thảo mộc hoặc nước ion kiềm thay cho nước đường.

Nếu duy trì chế độ ăn kiêng tốt trong thời gian dài, các triệu chứng viêm da dị ứng của người bệnh có thể thuyên giảm mạnh.

Đồ hộp và thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn trong hộp thường chứa nhiều chất phụ gia, chất bảo quản. Nhóm chất này có thể làm gia tăng các biểu hiện của viêm da dị ứng trên người bệnh. Khi sử dụng đồ hộp, người bệnh có thể bị sưng đỏ và ngứa ngáy thường xuyên hơn. Vị trí viêm da dị ứng lan rộng hơn khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu.

Viêm da dị ứng kiêng ăn gì? Người bị viêm da dị ứng không nên ăn đồ ăn nhanh
Viêm da dị ứng kiêng ăn gì? Người bị viêm da dị ứng không nên ăn đồ ăn nhanh

Các loại thực phẩm chế biến sẵn cần kiêng là:

  • Xúc xích, heo ba lát, lạp xưởng.
  • Thực phẩm cay nóng, chiên rán, chứa nhiều dầu mỡ.
  • Khi bị viêm da dị ứng do ăn đồ ăn sẵn, bạn thường có biểu hiện:
  • Táo bón, khó tiêu.
  • Đau dạ dày, viêm loét dạ dày.
  • Da ửng đỏ và ngứa khiến người bệnh muốn gãi…

Viêm da dị ứng nặng do sử dụng đồ hộp có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, người bệnh không nên chủ quan, tự ý dùng.

Đồ uống có ga, phẩm màu

Các loại rượu, bia, thuốc lá, cà phê và nước ngọt có ga, phẩm màu cũng không tốt cho người viêm da dị ứng. Những chất bảo quản và chất kích thích trong các đồ uống này có khả năng làm cho vùng da viêm dị ứng mạnh hơn.

Cụ thể, rượu bia, cồn và acetaldehyde phá hủy tế bào mast, khiến histamin được giải phóng gây ra dị ứng.
Biểu hiện là khi uống rượu, bia, nước ngọt…, người bệnh bị:

  • Sưng đỏ da.
  • Khô da, ngứa da
  • Chóng mặt, đau đầu, buồn nôn và bị tiêu chảy.
  • Sưng cổ họng và một vài vị trí khác.

Các triệu chứng này có thể bị kích thích mạnh trong vài giờ, cũng có thể là vài ba ngày. Nó tác động đến khả năng giải độc gan, khiến cho tình trạng viêm da dị ứng tồi tệ hơn.

Viêm da dị ứng nên kiêng ăn dưa muối

Một nhóm thực phẩm người viêm da dị ứng nên kiêng nữa là dưa muối và các loại đồ muối chua. Theo các chuyên gia, người bị viêm da dị ứng nên cung cấp cho cơ thể khoảng 80% đồ ăn kiềm, 20% thức ăn có tính axit. Dưa muối là thực phẩm có tính axit mạnh, không được khuyên dùng.

Viêm da dị ứng kiêng ăn gì? Vì sao dưa muối có hại cho người bệnh
Viêm da dị ứng kiêng ăn gì? Vì sao dưa muối có hại cho người bệnh

Trong nhóm thức ăn này có chứa nhiều men mặn. Loại men này tác động đến hoạt động đào thải độc tố, khiến thận làm việc gián đoạn. Do đó, nó gây ảnh hưởng xấu đến việc điều trị viêm da dị ứng.

Ngoài ra, dưa chua còn dễ nhiễm khuẩn trong quá trình lên men. Nếu ăn dưa muối trực tiếp, người bệnh có thể bị vi khuẩn tấn công, gây ra hiện tượng dị ứng.

Ăn nhiều dưa chua khiến vùng da dị ứng biểu hiện ngày càng nặng hơn. Người bệnh dễ bị tái phát nhiều lần.
Khi bị viêm da dị ứng do sử dụng dưa muối, người bệnh cũng có các biểu hiện:

  • Sưng đỏ và ngứa da.
  • Tiêu chảy, đau bụng…

Trên đây là 10 loại thực phẩm mà người bị viêm da dị ứng nên kiêng. Nếu kết hợp sử dụng các loại thức ăn tốt cho người viêm da cơ địa và điều trị tích cực thì các triệu chứng của bệnh có thể giảm đi nhanh chóng.

Viêm da dị ứng nên ăn gì hết ngứa?

Bên cạnh vấn đề viêm da dị ứng kiêng ăn gì thì câu hỏi viêm da dị ứng nên ăn gì hết ngứa cũng được nhiều người bệnh quan tâm. Theo đó, bác sĩ Nhuần đã chỉ ra 4 nhóm thực phẩm tốt nhất cho người bị viêm da dị ứng.

Cá biển

Các loại cá như cá thu, cá hồi… chứa nhiều Omega 3 tự nhiên. Đây là chất có khả năng kháng viêm rất tốt. Vì vậy, người bị viêm da dị ứng ăn nhiều cá biển có thể khắc phục các dấu hiệu của bệnh.

Rau củ quả tươi

Chứa nhiều vitamin và khoáng chất, chất xơ, nhóm này đặc biệt được khuyên dùng khi bị viêm da dị ứng.

Ăn rau củ quả tươi giúp sức đề kháng của cơ thể tốt hơn. Nhờ đó, tình trạng viêm da được cải thiện.

Các loại rau củ quả tốt cho người bị viêm da dị ứng
Các loại rau củ quả tốt cho người bị viêm da dị ứng

Rau củ quả tươi còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp cải thiện khả năng tiết mồ hôi qua da. Nhờ đó, da người bệnh khô thoáng hơn, các triệu chứng viêm da dị ứng giảm đi.

Thịt lợn

Thịt lợn nạc màu đỏ có tác dụng tốt cho da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ trong khẩu phần ăn. Nguồn thực phẩm này được sử dụng thay thế cho các loại thịt bò, thịt gà, thịt chó.

Ngũ cốc nguyên hạt

Khác với sản phẩm đã tinh chế, đây là loại ngũ cốc ít tinh bột. Người bệnh viêm da dị ứng nên sử dụng lúa mạch, đậu các loại, lạc… Loại ngũ cốc này có tác dụng làm giảm tình trạng ngứa ngáy, sưng đỏ ở người viêm da dị ứng. Bên cạnh đó, ăn nhiều ngũ cốc cũng giúp chống lão hóa da, giúp da căng mịn, mềm và khỏe hơn.

Lời khuyên bổ ích dành cho người viêm da dị ứng

Bên cạnh việc hiểu rõ viêm da dị ứng nên kiêng gì, ăn gì, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

Những lưu ý quan trọng khi bị viêm da dị ứng
Những lưu ý quan trọng khi bị viêm da dị ứng
  • Luôn giữ ẩm cho da, không để da khô, nứt, chảy máu khiến vi khuẩn xâm nhập vào trong.
  • Không gãi hoặc cào mạnh vào vùng da bị nhiễm bệnh. Nên sử dụng các loại thuốc hỗ trợ điều trị hoặc thực phẩm giúp giảm ngứa.
  • Hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa, hóa chất độc hại. Không sử dụng các loại đồ ăn gây dị ứng.
  • Vệ sinh thân thể hàng ngày sạch sẽ bằng nước ấm. Khi tắm có thể pha thêm baking soda, nước lá trầu hoặc các loại thảo dược dùng để tắm có tính năng kháng viêm, kháng khuẩn.
  • Thường xuyên vệ sinh phòng ngủ, làm sạch chăn màn… để tránh bị vi khuẩn tấn công gây ngứa.
  • Nên đến các cơ sở khám chữa bệnh nếu có các dấu hiệu lạ như sốt cao, sốc phản vệ, hôn mê…

Nếu việc duy trì, điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học phù hợp mà không giúp cải thiện triệu chứng bạn nên đến cơ sở y tế hoặc trung tâm Đông y để được thăm khám, hướng dẫn liệu trình điều trị phù hợp.

Hiện nay, bài thuốc điều trị viêm da dị ứng An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam do bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần với hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa và bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn cùng các cộng sự đang được đánh giá cao bởi những điểm hoàn hảo trong điều trị.

Điều trị bệnh từ gốc tới ngọn, ngừa tái phát: Với 3 chế phẩm thuốc uống, thuốc ngâm rửa và thuốc bôi An Bì Thang đi sâu vào căn nguyên, giải quyết tác nhân gây bệnh đồng thời cải thiện triệu chứng bệnh tại chỗ. Hơn nữa, với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng của bài thuốc uống sẽ giúp người bệnh có một kết quả điều trị toàn diện, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Xem thêm: Thất bại với cách chữa từ “thầy lang mạng”, mẹ bỉm thoát khỏi viêm da nhờ thuốc YHCT

Chế phẩm thuốc uống, bôi, ngâm rửa của bài thuốc An Bì Thang chữa viêm da dị ứng
Chế phẩm thuốc uống, bôi, ngâm rửa của bài thuốc An Bì Thang chữa viêm da dị ứng
  • An toàn, lành tính và nói không với tác dụng phụ: An Bì Thang được bào chế từ nguồn dược liệu sạch, 100% thảo dược thiên nhiên thu hái từ các vùng dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, quy trình nuôi trồng, chăm sóc và sơ chế đảm bảo nên đảm bảo an toàn, an toàn và không gây tác dụng phụ cho người bệnh.
  • Phù hợp cho mọi đối tượng: Không chỉ được dùng cho người lớn mà bài thuốc An Bì Thang chữa viêm da dị ứng còn phù hợp với trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, người suy nhược cơ thể. Bác sĩ Nhuần sẽ tùy thuộc vào cơ địa, đối tượng người mà kết hợp cả bài thuốc thang một cách linh hoạt nhằm mang đến sự an toàn và hiệu quả nhất cho người bệnh.
  • Bào chế tiện dụng: An Bì Thang màn đến sự tiện dụng cho người bệnh với hình thức bào chế ở dạng cao. Với những thao tác đơn giản, không mất nhiều thời gian người bệnh đã có được bài thuốc hiệu quả cho mình.
Hiệu quả điều trị viêm da bằng An Bì Thang
Hiệu quả điều trị viêm da bằng An Bì Thang

Bên cạnh việc điều trị, xử lý viêm da dị ứng, cơ chế tác động toàn diện cũng như những thảo dược được sử dụng trong bài thuốc An Bì Thang còn có công dụng cải thiện làn da, loại bỏ các bệnh viêm da thường gặp khác như viêm da cơ địa, viêm da dầu, chàm, á sừng, viêm nang lông,… Hiệu quả của bài thuốc ngày càng được nhiều bệnh nhân công nhận.

VIDEO: Diễn viên Thu Huyền hài lòng về hiệu quả cải thiện làn da sau 2 tháng sử dụng An Bì Thang

Có thể thấy rằng, viêm da dị ứng kiêng ăn gì và nên ăn gì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị bệnh của bạn.

Bài viết trên đây đã chỉ ra top những loại thực phẩm nên và không nên ăn nhất để hết ngứa khi bị viêm da dị ứng. Thực tế, có thể có những người dị ứng với các loại thực phẩm khác do cơ địa. Người bệnh nên chủ động tìm hiểu và kiêng khem hợp lý để cải thiện tình trạng viêm da dị ứng tốt nhất.

Để được tư vấn thêm về chế độ ăn uống và bài thuốc điều trị viêm dị ứng an toàn, hiệ quả bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (38)

  1. Nguyễn Châu Ngọc says: Trả lời

    Em bị viêm da dị ứng do thời tiết, trời hanh khô hoặc chuyển mùa là sẽ bị phát ban ngứa, da khô kết vẩy. Em muốn hỏi là viêm da dị ứng do thời tiết thì có cần phài kiêng ăn uống không ạ, vì nó là do thời tiết chứ đâu phải do mình ăn bị ứng đâu

    1. Vân Lam says: Trả lời

      Lúc mà bị dị ứng là cơ thể đang bị yếu, hệ miễn dịch suy giảm hơn nữa kiểu vi rút tiềm tàng sẵn trong người rồi nên nếu không kiêng ăn thì sẽ dễ bị tái phát và tái phát nặng hơn. Vì thế dù viêm da dị ứng dạng gì cũng phải kiêng ăn các loại mà bài viết đề cập em nhé, vì trong nhưng loại thức ăn đó thường giàu đạm hoặc chứa các chất sinh ra histamin và serotonin, gây ra dị ứng, em đọc kỹ bài viết đi

    2. Bích Hương Mai says: Trả lời

      Tớ biết mình bị dị ứng nên chả dám ăn hải sản, kẹo bánh ngọt, tinh bột, nhiều đường…. nhưng vẫn bị dị ứng, da thâm ngứa mãi là sao ý

    3. Quỳnh Tuệ 28t says: Trả lời

      Vì kiêng ăn chỉ là một cách để hạn chế bệnh tái phát và nặng lên chứ nó có chữa hẳn căn nguyên bệnh đâu

    4. Hạnh Ngân says: Trả lời

      Vậy có cách nào để phòng ngừa bệnh viêm da dị ứng tái phát không

      1. TRần Cẩm Oanh says:

        Bị viêm da dị ứng thì hạn chế tiếp xúc với hóa chất như xà phòng, nước tẩy rửa, dùng nước hoa, mỹ phẩm cũng cần cẩn thận, giữ ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng dịu nhẹ, không ăn hải sản, thịt gà các loại thực phẩm đã nêu trên bài. Những cách này giúp phòng ngừa và hạn chế tái phát bệnh viêm da dị ứng, tuy nhiên để trị triệt để bệnh thì vẫn nên dùng thuốc bạn nhé

  2. Diệu Châu says: Trả lời

    Da khô ngứa, nổi mảng đỏ, có vài chỗ chảy dịch do gãi, có phải đã bị viêm da dị ứng không hè, mà dạo này ăn cá ngừ thấy ngứa hung hơn

    1. ĐInh Quỳnh says: Trả lời

      Ôi thôi bác bị viêm da dị ứng rồi mà còn ăn cá ngừ gây kích ứng ngứa nặng hơn đó, mấy bệnh viêm da này ăn cá cũng được nhưng đừng ăn cá biển. Mua ít lá đơn đỏ về rửa sạch nấu với khoảng 2l nước để trong 10p rồi tắt, đổ nước chờ nguội rồi rửa chỗ bị dị ứng hoặc tắm luôn cũng được, giảm ngứa nhiều đó

    2. Trà My_2000 says: Trả lời

      Em bị viêm da dị ứng cũng lá đơn lá đỏ đủ bài mà sao không hết cụ ơi, em mới ra tiệm mua mấy liều thuốc dị ứng về uống đó, nói chung là uống một vài hôm là cũng hết đó nhưng em bị dạ dày nên không có dám uống nhiều, chỉ uống 2 hôm đỡ là thôi chứ không uống nhiều

    3. Hồ Công Nhạn says: Trả lời

      Đấy là kiểu viêm da dị ứng với một dị nguyên nào đó như lông chó hay món nào đó thì uống thuốc dị ứng mới hết, còn viêm da dị ứng mãn tính thì còn lâu mới có thể hết được nhé. Mình bị viêm da dị ứng uống thuốc di ứng chỉ có đỡ được lúc đó thôi. Bệnh này sau mình phải điều trị bằng thuốc đông y mấy tháng liền mới khỏi đó

      1. Lê Ngọc Hoa says:

        Anh ơi, em cũng đang bị vêm da dị ứng, da ngứa, khô đỏ bong như da rắn, em cũng đang tìm thuốc uống mà chưa biết loại nào, thuốc nam anh nói là loại nào vậy ạ, có hiệu quả thực sự không

      2. Hồ Công Nhạn says:

        An bì thang của trung tâm da liễu đông y VN ấy, mình uống khỏi bệnh rồi mới đi giới thiệu cho mọi người chứ bệnh này uống thuốc chống dị ứng không khỏi được dứt điểm. Thuốc này là thuốc đông y nếu bạn muốn điều trị thì cứ liên hệ với nhà thuốc ấy. Bài viết này có giới thiệu kỹ hơn về thuốc đó, bạn có thể xem thêm cho yên tâm https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

      3. Tú Nhi says:

        Thuốc đông y thì có cần phải sắc không bạn, khó uống lắm không thế

      4. Xuyến Chi Ngô says:

        Thuốc bào chế sẵn thành dạng viên rồi nên không phải sắc, chỉ thả vào nước khuấy tan lên mà uống thôi. Còn thuốc thì dĩ nhiễn là khó uống rồi, thuốc mà dễ uống thì còn gọi gì là thuốc nữa đâu, những thuốc dễ uống chỉ dành cho trẻ con thôi

  3. Hạnh Thảo says: Trả lời

    Cái bệnh viêm da dị ứng này cũng khổ các bác nhỉ, bao nhiêu món ngon như hải sản, thịt bò, xúc xích, bánh gạo, kfc…. cảm thấy sống mà không được ăn không ý nghĩa gì ấy nên tôi đang hướng đến thuốc an bì thang, hy vọng chữa khỏi để còn được ăn thoải mái mà hổng biết thuốc có hiệu quả không nữa

    1. duong thi ha says: Trả lời

      Tớ thấy an bì thang là loại thuốc hiệu quả nhất trong tất cả những loại thuốc đã uống trị bệnh viêm da dị ứng đó bạn, bạn dùng đi, đảm bảo không hối hận

      1. Ngọc Thúy says:

        Đúng là ý tưởng lớn gặp nhao :)) mình cũng bị viêm da dị ứng đã lâu, suốt ngày cứ tróc chỗ này tí, bong chỗ kia 1 ít, mà ngứa rang, đặc biệt trời nóng đi ngoài đường như cực hình ấy mà ăn uống phải kiêng khem đủ thứ. Mình đến khám ở bệnh viện da liễu, đi khám tư, uống thuốc nội ngoại đủ cả mà vẫn cứ bị. Tới lúc cũng gần như nản chí rồi thì may mắn được mách cho thuốc an bì thang này, mình tới khám trực tiếp luôn và được bác sĩ kiểm tra, khám kỹ lắm. Bác sĩ nói rõ nguyên nhân, cách phòng tránh bệnh viêm da này thì kê cho thuốc an bì thang đặc trị viêm da về nấu nước tắm 2 lần/ngày, thuốc bôi an bì thang bôi một lớp mỏng 2 lần/ngày sau khi tắm và thuốc uống giải độc tiêu viêm loại viên pha với nước uống. Mình uống đâu cỡ 15 ngày thấy giảm ngứa, da đỡ khô hơn, nhìn có vẻ hiệu quả nên kiên trì dùng hết 1 tháng thì tada da lành rất nhiều, chỉ thỉnh thoảng ngứa một chút rồi hết. Thuốc thực sự hiệu quả nên mình lấy thêm 1 tháng nữa về uống cho dứt điểm luôn và từ đó đến nay đã hơn 1 năm có lẻ mình không hề bị viêm ngứa dị ứng da lại. Giờ ăn uống thoải mái hơn nhưng vẫn quan sát thêm 1 thời gian nữa cho chắc ăn

      2. Hồ Cẩm Đông says:

        Bạn ơi mình ở đà nẵng mà thấy bạn ghi phòng khám ở hồ chí minh, xa nhà quá, mình không đến khám trực tiếp thì có cách nào lấy thuốc được không

      3. Gia Hải_Bình Phước says:

        Ở xa thì em gọi đến số tổng đài này 0972 196 616 để họ tư vấn và kết nối bác sĩ khám cho em nhé, hỏi khám xong bác sĩ sẽ ra toa thuốc và gửi thuốc về chỗ ở mà em để lại cho trung tâm nha

      4. Đan Diệp Lý says:

        Nhắc đến khám xa mới nhớ, chỗ trung tâm đông y Việt Nam này có dịch vụ chuyên nghiệp thật, thường mọi người nói đến đông y là nghĩ đến cũ kỹ, lỗi thời thế mà trung tâm da liễu này có dịch vụ khám từ xa và chăm sóc bệnh nhân tốt cực kỳ. Mình cũng khám từ xa và dùng thuốc an bì thang bên này, lúc khám thì bác sĩ hỏi cặn kẽ, chi tiết bệnh rồi chế độ ăn uống, đến lúc gửi thuốc về nhà dùng thì tầm nửa tháng nhân viên trung tâm với cả bác sĩ gọi và nhắn zalo hỏi thăm tiến triển. Nói chung là dịch vụ rất chuyên nghiệp, nhân viên có tâm, bác sĩ có tầm, thuốc tốt, chăm sóc bệnh nhân đến khi khỏi bệnh thì thôi

      5. Hiền Hoài says:

        Thuốc chi mà thấy tận 2,3 loại uống, bôi đủ thứ nhìn cũng hơi nhiều hèo, có thể mua 1 loại để giảm bớt chi phí được hem

      6. Trần Lê Hướng Ngọc says:

        Phải vừa uống vừa bôi thì mới hiệu quả được, chứ dùng 1 loại kết quả không cao đâu, họa may bớt ngứa ngoài da thôi. Mà giá không đắt lắm đâu

      7. Thùy Dương Lê says:

        Thuốc được kê và bán theo tình trạng bệnh chứ có phải muốn dùng loại nào là dùng được đâu cơ chứ, bạn cứ dùng thuốc không theo hướng dẫn như vậy hỏi sao mãi không khỏi

  4. giao kiều 66 says: Trả lời

    Bố tôi đã lớn tuổi, đã bị viêm da dị ứng mãn tính kèm cao huyết áp, trước đây ông có hay ăn thịt chó nhưng từ hồi bị bệnh đến giờ thì bỏ hẳn nhưng vẫn không hết dị ứng, không biết còn cần phải kiêng thêm món gì để bớt viêm dị ứng, ngứa da nữa

    1. Đặng Hạc Cúc says: Trả lời

      Ngoài thịt cầy thì người bị dị ứng còn phải kiêng cả tôm, ghẹ, nghêu, sò…và thịt gà nữa đó chị, em đi khám da liễu, bác sĩ dặn vậy

    2. Hàm Ý says: Trả lời

      Sao bác sĩ bảo không được ăn hải sản mà trên bài thấy ăn cá biển là sao, cứ chỏi chỏi nhau vậy

    3. Lan SanLưu says: Trả lời

      Cá biển nhưng phải chọn lựa những loại có nhiều omega 3 có chất kháng viêm như cá hồi, cá thu…. bạn nhớ đừng ăn cá ngừ, cá nhám, cá nục… nha, mấy loại này làm phát ban, ngứa hơn nữa. Nói chung ăn có chọn lọc, xem cơ thể thích nghi và hợp với thực phẩm nào nữa chứ không phải kiêng quá đâu rồi sẽ dẫn đến thiếu chất đó

    4. hieu van says: Trả lời

      Biết mình có bệnh dị ứng này nên em ăn uống kỹ lắm, hải sản, tinh bột, sữa…. có bao nhiêu món kiêng tất bấy nhiêu, chỉ ăn rau, chủ yếu rau xanh đậm, uống các loại sữa hạt thay cho sữa bò, không ăn tinh bột mà ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như hạt lanh, yến mạch, ăn thêm nhiều bưởi cam để có vit c nữa. Nói chung ăn uống hợp lý nên dường như bệnh cũng hiếm khi bị lắm

    5. NGUYỄN TRẦN HOA LIÊN says: Trả lời

      Ngoài ăn uống thì trong sinh hoạt có cần kiêng gì không, làm sao để hạn chế tối đa khả năng tái bệnh?

      1. Duyên Loan says:

        Vì là bệnh ngoài da nên cần tắm sạch bằng nước ấm chứ nếu mà nước bẩn thì có thể dị ứng với nguồn nước lắm nữa đó, ngoài ra nên thể dục thể thao để điều tiết độc tố ra ngoài

  5. yến thuyên says: Trả lời

    em bị viêm da dị ứng, dù đã cố nhịn nhưng ngứa quá vẫn phải gãi, giờ đầy cả sẹo thâm, khổ tâm dễ sợ, em dùng thuốc an bì thang thì có khỏi bệnh viêm da dị ứng này không chứ năm ngứa mấy mùa vậy da dẻ nhìn gớm quá

    1. trầm hồng vy says: Trả lời

      tui bị dị ứng da nên người cũng đầy vết thâm sẹo nhìn chán lắm, may sao được biết đến an bì thang, dùng cả uống, cả bôi và tắm chừng đâu 2 tháng là khỏi đến giờ đó bạn, giờ chỉ chăm cho da mướt với mờ sẹo là oki

    2. Nhi An says: Trả lời

      Uống thuốc an bì thang chữa khỏi viêm da dị ứng đó, tôi cũng chữa bệnh này mấy năm không khỏi, sau đổi qua thuốc an bì thang này thì có hiệu quả thật sự, da không còn ngứa ngáy, nổi giác đỏ, sần sùi nữa. Muốn chữa bằng an bì thang thì cần phải đọc kỹ về thuốc này qua bài này https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-di-ung.html

    3. Lê Nguyễn Thanh Trúc says: Trả lời

      Lúc uống thuốc ăn uống có bắt buộc nghiêm ngặt lắm không ạ, những món ăn trong bài viết có bắt buộc kiêng hoàn toàn hay không

    4. Dạ Ngân says: Trả lời

      “Có kiêng có lành” em nha, khi uống thuốc mình vẫn kiêng ăn hải sản, thịt bò, sữa, kẹo ngọt, đò ăn nhanh, chế biến sẵn…. em có thể tham khảo kỹ hơn các loại thực phẩm trên bài viết, càng giữ nhiều được chừng nào thì tốt chừng đó. Ăn nhiều rau xanh nữa rất tốt cho những bệnh về da

    5. Hạ ThiênĐỗ says: Trả lời

      Nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả có nhiều vitamin C, đồ hải sản và đồ ăn nhiều đạm có khả năng gây dị ứng thì nên kiêng

  6. Diệp Ngân Phượng says: Trả lời

    Chả hiểu sao đã kiêng ăn, ngày nào cũng tắm tinh dầu, bôi cả kem dưỡng da, dưỡng ẩm, uống nước, vitamin e đủ thứ, ra ngoài thì che chắn cẩn thận mà vẫn bị viêm da dị ứng nữa

  7. Giang Thanh says: Trả lời

    Thường thời tiết có dấu hiệu thay đổi là cơ thể tui bắt đầu có phản ứng, da hơi đỏ, ngứa râm rang và sau đó nổi giác, chỗ nào gãi thì thâm lại, khô sần lên. Sau đó tui chuyển sang dùng thuốc an bì thang qua lời mách của đứa bạn, 2 tháng là khỏi rồi, trong lúc uống thuốc thì tớ không hề đụng đến loại hải sản nào luôn, chỉ ăn toàn rau cỏ trái cây nên sau khi bệnh khỏi, da cũng đẹp hẳn lên 😀

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *