Viêm lộ tuyến có đặt vòng được không và 8 lưu ý phòng bệnh hiệu quả

Viêm lộ tuyến có đặt vòng được không là thắc mắc của nhiều phụ nữ. Bởi vì, nếu có thai khi đang bị viêm lộ tuyến, mẹ bầu có nguy cơ sinh non, sảy thai và ảnh hưởng sự phát triển của thai nhi. Nguy hiểm hơn, trẻ sau khi sinh tiềm ẩn nguy cơ mắc nhiều bệnh về da, viêm kết mạc,…

Viêm lộ tuyến có đặt vòng được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Biểu hiện của bệnh là xuất hiện nhiều dịch âm đạo, có màu vàng hoặc xanh, mùi hôi. Đặc biệt, bị viêm lộ tuyến khi mang thai sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

Phụ khang tán được biết đến là bài thuốc thảo dược “đánh bại” viêm lộ tuyến cổ tử cung cho hiệu quả bền vững nhờ nền tảng Y học Hoàng Cung Huế. Bài thuốc đã được nghiên cứu khoa học và kiểm nghiệm Lâm sàng. Hiệu quả của bài thuốc từng được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Cụ thể, khi mang thai mẹ bầu thường mệt mỏi, mất ngủ do khí hư ra nhiều gây khó chịu. Lâu dần, cơ thể mẹ bị suy nhược, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Bên cạnh đó, nếu không kiểm soát và có hướng điều trị kịp thời có thể dẫn tới sinh non, sảy thai.

Ngoài ra, mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có thể lây nhiễm trực tiếp sang con trong quá trình sinh thường, khiến trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, về mắt, thậm chí các bệnh nhiễm khuẩn về da.

Bị viêm lộ tuyến có đặt vòng được không là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ
Bị viêm lộ tuyến có đặt vòng được không là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ

Vì thế, nhiều chị em băn khoăn viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? Thực chất, đặt vòng tránh thai là biện pháp thường được áp dụng trong việc phòng ngừa có thai ngoài ý muốn.

Dụng cụ được đặt vào tử cung nhằm ngăn chặn sự thụ tinh, ngăn ngừa không cho trứng làm tổ trong tử cung.

Nếu được đặt đúng cách dụng cụ sẽ cho khả năng phòng tránh thai lên tới 95%. Tác dụng của vòng tránh thai thông thường từ 3 – 5 năm.

  • Ưu điểm: Ít tốn kém, thủ tục thực hiện nhanh chóng, thời gian sử dụng dài.
  • Nhược điểm: Xuất hiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ. Máu kinh ra nhiều hơn bình thường gây cảm giác phiền toái, khó chịu. Thậm chí, vòng tránh thai có thể gây viêm trong lòng tử cung, làm giảm sức đề kháng của vùng này, khiến khí hư ra nhiều….

Vậy bị viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? – Mặc dù đặt vòng là phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả, tuy nhiên, người bị bệnh viêm lộ tuyến KHÔNG NÊN sử dụng phương pháp này.

Nguyên nhân là do nhược điểm của phương pháp sẽ khiến phụ nữ bị rong kinh, khí hư ra nhiều. Điều này rất có thể sẽ khiến tình trạng bệnh viêm lộ tuyến trở nên nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh đó, khi bệnh nhân viêm lộ tuyến đặt vòng tránh thai, nấm, vi khuẩn có thể theo dụng cụ đi vào tử cung người bệnh. Từ đó, nấm, vi khuẩn xâm nhập, tấn công vào sâu bên trong, gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

Chúng còn có thể gây ảnh hưởng tới nhiều bộ phận khác như gây tắc vòi trứng, viêm vùng chậu. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe sinh sản của chị em sau này.

Viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? - Câu trả lời là KHÔNG
Viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? – Câu trả lời là KHÔNG

Do vậy, trước khi có ý định đặt vòng, chị em nên tham khảo thông tin tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Tùy theo thể trạng của từng người, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết bị viêm lộ tuyến có đặt vòng được không.

Với phụ nữ bị viêm lộ tuyến thì tốt nhất nên điều trị cho khỏi hẳn hãy tiến hành đặt vòng tránh thai. Ngoài ra, một số trường hợp khác không nên đặt vòng tránh thai:

  • Phụ nữ mắc bệnh phụ khoa hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục
  • Phụ nữ bị viêm vòi trứng nhiễm trùng âm đạo hoặc rong kinh không rõ nguyên nhân.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc vừa mới sinh con
  • Phụ nữ đang mắc các bệnh lý về van tim
  • Phụ nữ bị bệnh ung thư vú chống chỉ định  đặt vòng tránh thai chứa hormone nội tiết.

Cách khắc phục tình trạng viêm lộ tuyến hiệu quả

Ở nội dung trên, chúng tôi đã giải đáp vấn đề viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? Vậy bị viêm lộ tuyến cổ tử cung phải làm sao? Khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn nên hạn chế quan hệ tình dục.

Việc quan hệ có thể sẽ khiến căn bệnh trở nên nghiêm trọng. Bạn có thể sử dụng bao cao su, phương pháp này sẽ đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ lây bệnh cho đối tác là chồng bạn.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khiến các vùng tổn thương trở nên nặng hơn. Do vậy, bạn nên hạn chế tối đa việc quan hệ tình dục trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. 

Viêm lộ tuyến có đặt vòng được không - Cần đi khám để bác sĩ tư vấn
Viêm lộ tuyến có đặt vòng được không – Cần đi khám để bác sĩ tư vấn

Điều quan trọng lúc này là người bệnh cần tới cơ sở y tế để thăm khám và điều trị dứt điểm. Nếu không muốn dùng thuốc Tây hoặc có sự can thiệp của các biện pháp điều trị ngoại khoa như đốt điện, dùng dao leep, chị em có thể lựa chọn Đông y. Hiện nay, có nhiều bài thuốc nam cho hiệu quả cao khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, điển hình trong đó là bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường.

Bài thuốc đã được ban biên tập chương trình “Vì sức khỏe của bạn” đài Hà Nội giới thiệu đến khán giả trong số phát sóng ngày 18/12/2019 nhờ những ưu điểm nổi bật sau:

Trị bệnh tận gốc:

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền, theo đó, có tác dụng:

Tác dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Dược liệu sạch:

Nhiều người “lắc đầu” khi nhắc đến thuốc nam không phải vì nó không có tác dụng mà chỉ đơn giản vì họ lo sợ bài thuốc không đảm bảo về dược liệu. Trong những năm gần đây, thông tin các bài thuốc nam trộn rác thuốc hay dược liệu Trung Quốc được báo chí và truyền hình đề cập đến nhiều khiến cho không ít người mất dần niềm tin vào y học cổ truyền.

Trước vấn đề này, nhằm gây dựng lại niềm tin của người bệnh, nhiều năm trước, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – lương y Tuấn đã chủ trương phát triển vườn dược liệu sạch. Tính đến nay, Đỗ Minh Đường đang sở hữu 3 vườn thảo dược sạch chuyên biệt ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội), ươm trồng hơn 100 cây thuốc quý, trong đó có những vị thuốc được sử dụng trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. 

Cách sử dụng dễ dàng:

Không giống như các bài thuốc nam chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung khác, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh hiện đã đổi mới về dạng thuốc. Nhờ đó, trong quá trình sử dụng, người bệnh sẽ không gặp khó khăn hay bất tiện gì cả.

Cách sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Giá cả hợp lý:

Cả liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh gồm thuốc đặt, thuốc xịt, thuốc uống và thuốc ngâm rửa. Giá của bài thuốc không quá đắt, phù hợp với túi tiền của chị em. Đặc biệt, giá của nó đã được Đỗ Minh Đường niêm yết theo quy định của Bộ y tế.

Đó là toàn bộ thông tin cơ bản của bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh điều trị viêm lộ tuyến. Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 098 265 6070 (Hà Nội) hoặc 093 2088 186 (Tp.HCM) để được tư vấn.

Xem thêm

Ngoài ra, để ngăn ngừa tình trạng bệnh trở nặng hơn, bạn cần chủ động thực hiện 8 lưu ý về chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để mau chóng đẩy lùi căn bệnh như sau:

  • Thường xuyên vệ sinh vùng kín bằng nước ấm để đảm bảo sạch sẽ. Tránh sử dụng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa quá nhiều dẫn tới mất cân bằng pH âm đạo.
  • Tránh thụt rửa âm đạo vì đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh và khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.
  • Không để vùng kín bị ẩm ướt, khi tắm xong hãy lau thật khô người sau đó mới mặc quần áo.
  • Nên mặc quần rộng rãi, đặc biệt là quần lót nên chọn các chất liệu cotton thoáng và mềm.
  • Với những ngày đèn đỏ nên thay băng vệ sinh thường xuyên.
  • Có chế độ nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, ngủ đủ giấc, tránh bị căng thẳng và mệt mỏi.
  • Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường rau xanh giúp nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể đối với các tác nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung như nấm, vi khuẩn…
  • Viêm lộ tuyến có đặt vòng được không? Để đặt vòng, chị em hãy thường xuyên tập thể dục để rèn luyện sức khỏe.

Hy vọng với những thông tin xung quanh vấn đề viêm lộ tuyến có đặt vòng được không, bạn sẽ có thêm hiểu biết cần thiết về căn bệnh này. Hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám và có phác đồ điều trị hiệu quả ngay khi có dấu hiệu đầu tiên của bệnh.

5/5 - (3 bình chọn)

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *