Viêm lộ tuyến dạng sùi và phương pháp điều trị hiệu quả nhất 2020

Viêm lộ tuyến dạng sùi là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm có thể dẫn tới vô sinh ở nữ giới. Bởi vậy, chị em phụ nữ không nên chủ quan khi thấy có dấu hiệu như đau rát sinh dục, khí hư, chảy máu bất thường. Để an toàn, người bệnh hãy trang bị cho mình kiến thức về bệnh lý, từ đó có biện pháp phòng ngừa và xử lý phù hợp. 

Viêm lộ tuyến dạng sùi là gì?

Viêm lộ tuyến dạng sùi hay còn gọi với tên viêm lộ tuyến cổ tử cung dạng sùi – bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và có tỷ lệ mắc bệnh ngày càng cao. Tình trạng này không chỉ gây nhiều triệu chứng khó chịu mà còn là căn nguyên dẫn tới tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ nếu không điều trị kịp thời.

Phụ khang tán được biết đến là bài thuốc thảo dược “đánh bại” viêm lộ tuyến cổ tử cung cho hiệu quả bền vững nhờ nền tảng Y học Hoàng Cung Huế. Bài thuốc đã được nghiên cứu khoa học và kiểm nghiệm Lâm sàng. Hiệu quả của bài thuốc từng được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa, tuyến cổ tử cung có chức năng tiết dịch nhờn khi cơ thể người phụ nữ có hoạt động tình dục hoặc kích thích ở bộ phận sinh dục. Thông thường, các tuyến này nằm ở lớp niêm mạc cổ tử cung, nhưng vì một lý do nào đó khiến các tế bào tuyến xâm lấn ra ngoài thì được gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hình ảnh viêm lộ tuyến dạng sùi
Hình ảnh viêm lộ tuyến dạng sùi

Nhưng trong trường hợp, tuyến cổ tử cung viêm có màu đỏ và xuất hiện ở dạng sùi thì được gọi với tên viêm lộ tuyến dạng sùi. Đây là dạng viêm lộ tuyến thường gặp nhất của tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung nói chung. 

Thông thường, để phát hiện bệnh, các bác sĩ sẽ tiến hành các thăm khám soi cổ tử cung. Trong trường hợp, soi cổ tử cung và thấy có hiện tượng sần sùi tức bệnh đã phát triển ở mức độ nặng cấp 2, 3. Lúc này bề mặt tử cung còn xuất hiện nhiều mạch máu đỏ, bề mặt tử cung mấp mô, mức độ tổn thương lan rộng quá ⅓ cổ tử cung. 

Biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung dạng sùi

Khi bị viêm lộ tuyến dạng sùi, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một vài biểu hiện đặc trưng như:

  • Khi hư bất thường

Bản chất của lộ tuyến ở cổ tử cung lành tính. Tuy nhiên do quá trình tiết dịch khiến vi khuẩn gây hại tấn công dẫn tới viêm nhiễm. Tình trạng tiết dịch ở âm đạo này còn gây ra biểu hiện tăng dịch khí hư bất thường.

Lúc này, người bệnh sẽ thấy khi hư tiết ra nhiều, khí hư có bất thường như màu vàng xanh, trắng đục kèm theo mùi hôi khó chịu. 

  • Ngứa ngáy, sưng âm đạo

Do vi khuẩn gây viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy ngứa rát khó chịu. Cảm giác này sẽ tăng dần khi tình trạng bệnh nặng dần gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt và sức khỏe chị em phụ nữ. 

Người bệnh bị viêm lộ tuyến dạng sùi thường có biểu hiện ngứa rát, khó chịu ở cùng sinh dục
Người bệnh bị viêm lộ tuyến dạng sùi thường có biểu hiện ngứa rát, khó chịu ở cùng sinh dục
  • Đau rát, chảy máu khi quan hệ tình dục

Viêm lộ tuyến dạng sùi khiến bề mặt tử cung không được bằng phẳng. Ở thời điểm này nếu người bệnh có hoạt động tình dục, gây cọ xát mạnh giữa dương vật với những tổn thương ở tử cung gây ra hiện tượng đau rát, thậm chí chảy máu. 

Ngoài ra, ở một số trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử dụng dạng sùi sẽ xuất hiện một số biểu hiện khác như chu kỳ kinh bất thường, đau vùng eo, thắt lưng, tiểu buốt, tiểu rắt nhiều lần,….

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII, chuyên điều trị các bệnh Phụ khoa

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm khám, điều trị bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến dạng sùi ở phụ nữ

Viêm lộ tuyến dạng sùi hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, tác nhân thường gặp dẫn tới tình trạng viêm nhiễm này chủ yếu là do:

  • Quan hệ tình dục không an toàn: Tình dục không lành mạnh, thô bạo là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm và là mầm mống của bệnh viêm lộ tuyến dạng sùi. 
  • Kinh nguyệt kéo dài: Ở một số trường hợp phụ nữ bị rong kinh, thời gian hành kinh dài thêm vào đó không được vệ sinh sạch sẽ, tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung dạng sùi. 
  • Thói quen xấu: Thói quen thụt rửa âm đạo, mặc đồ lót ẩm ướt, sử dụng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh,… là tác nhân gây mất cân bằng pH âm đạo. Tình trạng này sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng xâm nhập dẫn tới viêm nhiễm âm đạo rồi ngược dòng lên cổ tử cung.
  • Nạo phá thai nhiều lần: Thực hiện thủ thuật nạo phá thai nhiều lần gây tổn thương ở tử cung cũng là nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh phụ khoa, đặc biệt phải kể tới viêm lộ tuyến dạng sùi. 

CHIA SẺ: Nhờ phương pháp TỰ NHIÊN này, tôi đã khỏi viêm lộ tuyến mà không hề tái phát

Viêm lộ tuyến dạng sùi có ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe?

Tình trạng viêm lộ tuyến dạng sùi gây ra nhiều triệu chứng khó chịu. Bệnh lý này không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt mà còn tác động xấu tới sức khỏe tình dục, chức năng sinh sản, thậm chí có thể dẫn tới nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. 

Một số ảnh hưởng nghiêm trọng của viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung dạng sùi tới chị em phụ nữ như: 

  • Suy giảm chất lượng đời sống tình dục

Viêm nhiễm cổ tử cung dạng sùi gây ra các biểu hiện như đau rát, chảy máu khi quan hệ tình dục, khí hư tiết ra nhiều, mùi hôi khó chịu,… Tình trạng này khiến chị em có cảm giác mất tự tin, ngại gần gũi với bạn tình. 

Đặc biệt, cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục sẽ làm giảm “khoái cảm” khiến chị em khó “lên đỉnh”. Ở nhiều trường hợp người bệnh vì những cảm giác khó chịu khi quan hệ dẫn tới ngại “yêu”, dần dần mất đi cảm giác, từ đó làm ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng. 

  • Tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn

Viêm lộ tuyến cổ tử cung dạng sùi là một một trong nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Do dịch khiến âm đạo tăng dịch nhờn cùng các vi khuẩn viêm nhiễm, nồng độ pH mất cân bằng đã “thủ tiêu” tinh trùng khi mới được xuất vào âm đạo chưa kịp tới tử cung để gặp trứng. 

Viêm lộ tuyến dạng sùi tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ
Viêm lộ tuyến dạng sùi tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ

Ngoài ra, các vi khuẩn viêm nhiễm ở âm đạo, cổ tử cung có thể làm lây ngược dòng lên vòi trứng gây viêm nhiễm. Khi vòi trứng bị tắc đồng nghĩa với việc trứng và tinh trùng không thể gặp nhau để thực hiện quá trình thụ tinh.

  • Gây ung thư cổ tử cung

Theo nhiều nghiên cứu, chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nói chung có khả năng bị ung thư cổ tử cung gấp 3 lần so với phụ nữ bình thường. Đây là một biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể đe dọa tới tính mạng của người bệnh nếu không xử lý kịp thời. 

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung dạng sùi

Để cải thiện bệnh lý hiệu quả người bệnh cần lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Người bệnh có thể áp dụng liệu pháp dân gian tại nhà, phác đồ theo Tây y hoặc thuốc Đông y tùy vào mức độ bệnh của từng người. 

Trị viêm lộ tuyến dạng sùi tại nhà

Với tình trạng bệnh nhẹ, người bệnh có thể áp dụng các liệu pháp dân gian tại nhà từ bảo dược tự nhiên để giúp cải thiện các triệu chứng khó chịu do viêm lộ tuyến gây ra. 

Một số thảo dược có khả năng giảm ngứa, đau rát khi bị viêm lộ tuyến dạng sùi như:

  • Lá trầu không: Thảo dược tự nhiên có thể giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn ở âm đạo hiệu quả. Người bệnh có thể dùng trầu không kết hợp với một chút muối vò nát rồi đun sôi với nước. Dùng nước trầu không để vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày. 
  • Tỏi: Tỏi chứa chứa hàm lượng chất kháng viêm lớn. Do vậy, bạn có thể dùng tỏi để ăn sống hàng ngày, kết hợp vào món ăn hoặc dùng nước ép tỏi hòa với nước ấm để vệ sinh bộ phận sinh dục sẽ giúp giảm tình trạng ngứa rát. 
  • Lá tía tô: Sử dụng lá tía tô xông hơi vùng kín cũng là mẹo dân gian trị viêm lộ tuyến mang lại hiệu quả tốt. Người bệnh có thể lấy một nắm tía tô đun với khoảng 500ml rồi dùng xông hơi, sau khi nước nguội thì vệ sinh vùng kín. 
Mẹo trị viêm lộ tuyến bằng tía tô giúp giảm ngứa, nóng rát âm đạo hiệu quả
Mẹo trị viêm lộ tuyến bằng tía tô giúp giảm ngứa, nóng rát âm đạo hiệu quả

Lưu ý: Các mẹo trị bệnh bằng kinh nghiệm dân gian trên đây chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị bệnh. Do vậy, chị em không nên quá kỳ vọng vào hiệu quả mà cần chủ động thăm khám và điều trị chuyên khoa mới có thể loại bỏ chứng bệnh hoàn toàn. 

Phác đồ điều trị viêm lộ tuyến dạng sùi theo Tây y

Tây y trị viêm lộ tuyến theo hai phương pháp chính là sử dụng bằng thuốc đối với trường hợp bệnh nhẹ và áp dụng liệu pháp ngoại khoa với bệnh nặng. 

Sử dụng thuốc

Thông thường, sau khi thăm khám, nếu trường hợp bệnh nhẹ, đặc biệt với đối tượng chưa có con hoặc đang mong muốn có con sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc đặt.

Phác đồ trị bệnh bằng thuốc nhằm mục đích tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh mà không gây ra những tổn thương khác ở tử cung, đảm bảo chức năng sinh sản ở phụ nữ. 

Một số thuốc trị viêm lộ tuyến dạng sùi thường dùng như Metronidazol, Ceftriaxon, Cephalosporin, Colposeptine, Fluomizin,… 

Phương pháp ngoại khoa

Trong trường hợp đối tượng bị viêm lộ tuyến nặng có nguy cơ biến chứng, đối tượng đã có đủ con thường được bác sĩ khuyên áp dụng liệu pháp ngoại khoa để loại bỏ tế bào bệnh. 

Một số thủ thuật điều trị viêm lộ tuyến dạng sùi như:

  • Đốt điện bằng nhiệt hoặc laser: Với liệu pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng máy đốt điện cao tần hoặc laser để tác động trực tiếp vào tế bào gây bệnh và tiêu diệt chúng. 
  • Áp lạnh: Các bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng dụng cụ kim loại dẫn khí nitơ và nhiệt lạnh áp vào cùng lộ tuyến. Nhiệt độ sẽ làm đông cứng tiêu diệt tế bào gây bệnh rồi đào thải chúng ra ngoài. 
  • Công nghệ dao Leep: Phương pháp này mang lại hiệu quả trị bệnh cao nhờ sử dụng vòng điện Leep cắt đi phần mỏm chóp tế bào bệnh, đồng thời giúp tái tạo niêm mạc từ đó phục hồi cổ tử cung. 

Cách phương pháp điều trị viêm lộ tuyến dạng sùi này mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên chi phí đắt, ngoài ra sau quá trình thực hiện có thể gây nhiều biến chứng, để lại sẹo làm ảnh hưởng tới quá trình thụ thai và sinh nở.

Do vậy với chị em phụ nữ đang mong muốn có con hoặc chưa có con nên cân nhắc kỹ về những liệu pháp chữa bệnh này. 

Đông y trị viêm lộ tuyến dạng sùi

Đông y là một trong những phương pháp điều trị viêm lộ tuyến được nhiều người lựa chọn. Mặc dù hiệu quả chậm, tuy nhiên liệu pháp này đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ. 

Dưới góc nhìn của y học phương Đông, viêm lộ tuyến nói chung hình thành do hư tổn ở huyết và các tạng. Do vậy, nguyên tắc trị bệnh thường tác động vào căn nguyên bên trong cơ thể.

Để cải thiện viêm lộ tuyến dạng sùi, Đông y sử dụng các thảo dược có khả năng bổ huyết, lưu thông khí huyết để giải quyết gốc rễ của bệnh. Ngoài ra, người bệnh còn được kết hợp với bài thuốc ngâm rửa có công dụng tiêu diệt vi khuẩn, làm lành các tổn thương ở cổ tử cung. 

Cây trinh nữ hoàng cung là vị thuốc Đông y có công dụng tốt với bệnh viêm lộ tuyến dạng sùi
Cây trinh nữ hoàng cung là vị thuốc Đông y có công dụng tốt với bệnh viêm lộ tuyến dạng sùi

Một số bài thuốc Đông y trị viêm lộ tuyến cổ tử cung dạng sùi như

Bài 1:

  • Nguyên liệu gồm: Hoàng Bá với hàm lượng  50g, Hổ trượng và Thiên lý Quang mỗi vị 40g, Tử thảo 30g. 
  • Cách thực hiện: Người bệnh mang các vị thuốc trên rửa qua nước rồi sắc với khoảng 1,5 lít nước trong khoảng 15 phút. Sau đó dùng nước thuốc để xông hơi bộ phận sinh dục, khi nước nguội bớt thì dùng vệ sinh nhẹ nhàng. 

Bài thuốc 2:

  • Nguyên liệu: Trinh nữ hoàng cung đã được sao vàng 3g, Tam thất 20g. 
  • Cách thực hiện: Người bệnh cho Trinh nữ hoàng cung và Tam thất vào sắc với khoảng 1 lít nước tới khi cạn còn ½ thì ngưng. Chia thuốc uống 2 lần/ngày, kiên trì uống trong 1 tuần sau đó nghỉ 1 tuần rồi lặp lại để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Bài thuốc số 3: Phụ Khang Tán – Giải pháp trị phụ khoa của cung phi triều Nguyễn

Phụ Khang Tán là thành quả từ “Nghiên cứu và phục dựng YHCT Triều Nguyễn trong điều trị các bệnh Đới Hạ” của đội ngũ nghiên cứu cấp cao, trong đó có Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam) và Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc).

Từ những tư liệu quý báu của Thái Y Viện lưu giữ trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký, các chuyên gia đã dày công phân tích và chắt lọc thành phần thảo dược cùng cơ chế phối kết độc đáo để phát triển nên Phụ Khang Tán. 

  • Thảo dược bổ huyết có khả năng điều dưỡng tạng phủ, cải thiện chức năng cơ quan sinh sản, ổn định hai mạch Nhâm – Xung (sự rối loạn ở hai mạch này chính là nguồn cơn khởi phát bệnh lý phụ khoa) đồng thời cân bằng âm dương, tăng cường chính khí giúp hệ miễn dịch sản sinh cơ chế chủ động chống lại viêm nhiễm.
Thành phần kháng sinh thực vật giúp tiêu viêm, diệt khuẩn hiệu quả
Thành phần kháng sinh thực vật giúp tiêu viêm, diệt khuẩn hiệu quả
  • Thảo dược kháng sinh giúp tiêu viêm, diệt khuẩn tại cổ tử cung đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo, khiến các tổn thương, trầy xước nhanh chóng lành lại, khôi phục vẻ nguyên trạng của cổ tử cung.
  • Trong bài thuốc còn có nhiều thành phần thượng phẩm có tính bổ cao, nhanh chóng vực dậy sức khỏe tổng thể, duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, bảo toàn hiệu quả sau quá trình điều trị.
  • Đặc biệt các vị thuốc được phối kết hợp theo cơ chế “vàng” của Thái Y Viện là Bổ chính – Khu tà. Nhờ vậy Phụ Khang Tán tạo tác động tổng thể vừa tăng cường chính khí, vực dậy sức mạnh nội sinh vừa đẩy lùi tà khí, ngăn chặn tác nhân gây viêm xâm nhập.

Đặc biệt bài thuốc được nghiên cứu tối ưu với tình trạng bệnh lý và cơ địa hiện nay của phụ nữ thông qua:

  • Phác đồ điều trị khoa học bao gồm 3 tác động: Điều trị triệu chứng, điều trị căn nguyên và dự phòng tái phát. Phác đồ sẽ được điều chỉnh tối ưu, phù hợp với từng trường hợp bệnh nhân, mức độ viêm lộ tuyến vì vậy Phụ Khang Tán thích hợp điều trị cho cả phụ nữ mang thai, mẹ đang cho con bú hay phụ nữ có cơ địa nhạy cảm.
Phác đồ tối ưu hiệu quả
Phác đồ tối ưu hiệu quả
  • Combo dạng thuốc đa dạng và tiện lợi: Với hai dạng thức thuốc uống (thuốc thang, thuốc viên, thuốc cao) và thuốc điều trị tại chỗ (thuốc ngâm rửa, thuốc đặt, thuốc xịt), Phụ Khang Tán tạo tác động điều trị từ trong ra ngoài, không chỉ điều dưỡng, bồi bổ từ bên trong mà còn tiêu viêm, diệt khuẩn ngay tại cổ tử cung. 

TÌM HIỂU NGAY: Phác đồ và combo TỐI ƯU giúp Phụ Khang Tán trị DỨT ĐIỂM viêm lộ tuyến

Khi điều trị với Phụ Khang Tán, chị em có thể hoàn toàn yên tâm vì bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu và kiểm nghiệm cẩn thận đồng thời toàn bộ thành phần thuốc đều là thảo dược sinh học có nồng độ dược chất cao, an toàn với cơ thể. 

Bài thuốc được chứng minh hiệu quả và tính an toàn nhờ nghiên cứu chuyên sâu
Bài thuốc được chứng minh hiệu quả và tính an toàn nhờ nghiên cứu chuyên sâu

Hiệu quả của bài thuốc đã được chứng minh sau gần 10 năm điều trị. Theo đó, thuốc điều trị thành công cho hơn 40.500 trường hợp viêm phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến dạng sùi. 

XEM CHI TIẾT: Chia sẻ của chị em về khả năng trị viêm lộ tuyến của Phụ Khang Tán

Phụ Khang Tán được nhiều chị em nhắc tới trên webtretho
Phụ Khang Tán được nhiều chị em nhắc tới trên webtretho

Hành trình tiễn biệt viêm lộ tuyến, khôi phục sinh sản nhờ Phụ Khang Tán của Á khôi Doanh nhân Việt nam 2020 Lữ Ngọc Hiền:

Để tìm hiểu kỹ hơn về Phụ Khang Tán, chị em hãy liên hệ ngay tới chuyên gia:

cta bac si le phuong

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Bài thuốc 4: Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

Đây là bài thuốc phụ khoa gia truyền của Đỗ Minh Đường được nghiên cứu và hình thành cách đây 150 năm bởi lương y Đỗ Minh Tư (truyền nhân đời thứ nhất của dòng họ Đỗ Minh). Hiện tại, bài thuốc đã được tối ưu và hoàn thiện với những đặc điểm như sau:

  • Thành phần: Xà sàng tử, trinh nữ hoàng cung, đinh hương, đương quy, cam thảo, ích mẫu, hoàng bá,… cùng hơn 40 vị thuốc khác. Những cây thuốc này hầu hết đều được trồng tại 3 vườn dược liệu sạch của Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội), số còn lại sẽ được nhà thuốc mua lại của người dân các khu vực miền núi.
  • Công dụng: Tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền nên bài thuốc có tác dụng loại bỏ dứt điểm căn nguyên gây bệnh viêm lộ tuyến, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát. Đồng thời, các thành phần dược liệu trong bài thuốc sẽ phát huy tác dụng làm sạch vùng kín, cân bằng độ pH âm đạo, phục hồi chức năng tạng phế và tăng sức đề kháng cho người bệnh.
  • Cách dùng: Liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đầy đủ gồm thuốc đặt, thuốc xịt, thuốc ngâm rửa và thuốc uống với cách sử dụng cụ thể như sau:

Cách sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Hơn 1 thế kỷ qua, bài thuốc đã giúp hàng ngàn chị em khỏi bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nhận thấy bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh nhận được nhiều sự quan tâm đánh giá tích cực từ người bệnh, ban biên tập chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội đã quyết định dành một số phát sóng nói về bệnh phụ khoa và giới thiệu bài thuốc này đến mọi người. Chị em có thể xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Cách phòng ngừa viêm lộ tuyến dạng sùi

Viêm lộ tuyến dạng sùi là bệnh phụ khoa nguy hiểm. Tuy nhiên bệnh lý này hoàn toàn có thể phòng ngừa được nếu chị em chú ý sinh hoạt khoa học và đúng cách như:

  • Luôn vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ đúng cách, lựa chọn sản phẩm dung dịch vệ sinh phù hợp chứa thành phần tự nhiên an toàn, tránh thụt rửa âm đạo gây mất cân bằng pH.
  • Chú ý lựa chọn quần lót thoáng mát, chất thấm hút tốt để đảm bảo vùng kín luôn sạch thoáng, hạn chế mồ hôi tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển. 
  • Thủy chung 1 vợ 1 chồng, không quan hệ trong những ngày đèn đỏ để tránh bệnh viêm nhiễm. 
  • Xây dựng chế độ ăn phù hợp giúp phòng ngừa bệnh. Các bạn nên tăng cường thực đơn với rau xanh, thực phẩm giàu omega 3, vitamin và khoáng chất. Tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, rượu, bia,…
  • Cần trang bị những kiến thức về viêm lộ tuyến nói chung và viêm lộ tuyến dạng sùi nói riêng. Trong trường hợp nghi ngờ có dấu hiệu bệnh cần thăm khám và điều trị sớm để tránh bệnh tiến triển nặng. 

Viêm lộ tuyến dạng sùi nếu để phát triển nặng sẽ rất nguy hiểm. Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng tới đời sống tình dục mà còn đe dọa tới chức năng sinh sản, tăng nguy cơ ung thư. Bởi vậy, chị em phụ nữ cần chú ý áp dụng các biện pháp phòng tránh mỗi ngày. Trong trường hợp không may bị bệnh cũng không nên hoang mang lo lắng mà cần chữa trị theo chỉ định của bác sĩ để sớm loại bỏ bệnh lý. 

BannerNNYV lienhe PhuKhoa

5/5 - (2 bình chọn)

Xem thêm

Phụ Khang tán được lan truyền khắp mạng xã hội vì kế thừa bí quyết chữa viêm phụ khoa của Cung Phi Triều Nguyễn. Trong thực tế, bệnh nhân đánh giá về bài thuốc này ra sao? XEM NGAY!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *