Viêm lộ tuyến độ 3 đặt thuốc có khỏi không? Có thai được không?

Viêm lộ tuyến độ 3 là giai đoạn nặng của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, khi bệnh tình tiến triển tới giai đoạn này, chị em cần điều trị ngay để tránh bị biến chứng vô sinh, thậm chí ung thư cổ tử cung.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3
Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3

Viêm lộ tuyến độ 3 là gì? Nguyên nhân gây bệnh?

Tình trạng lộ tuyến cổ tử cung là một dạng tổn thương lành tính do các tế bào tuyến nằm phía bên trong cổ tử cung tăng sinh quá mức và lan rộng ra phía bên ngoài bề mặt của cổ tử cung.

Ngứa ngáy, dịch âm đạo ra nhiều, thường xuyên mất ngủ vì khó chịu và phải chịu đựng những cơn đau bụng dưới quặn thắt, quãng thời gian sau sinh của chị Nguyễn Thị Ngân (Quế Võ, Bắc Ninh) đã trở thành một cơn ác mộng. Nhưng sau khi dùng bài thuốc của Phòng khám Đông y Việt Nam cuộc sống của chị đã thay đổi.

Khi đó, những lộ tuyến này liên tục tiết ra dịch nhầy âm đạo gây khó chịu và bứt rứt đối với chị em phụ nữ. Hơn thế nữa, chúng còn tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm, ký sinh phát triển mạnh mẽ.

Viêm lộ tuyến độ 3 (hay còn gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3), tên tiếng anh là Cervical ectropion, đây là mức độ nặng nhất của bệnh sau viêm lộ tuyến độ 2 và 1. Ở giai đoạn này, diện tích của vùng lộ tuyến chiếm hơn ⅔ diện tích sẵn có của cổ tử cung (trên 1cm) và có nhiều biểu hiện rõ ràng.

Hình ảnh viêm lộ tuyến độ 3, độ 2, độ 1
Hình ảnh viêm lộ tuyến độ 3, độ 2, độ 1

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng tuy phức tạp nhưng vẫn có thể kiểm soát được nếu được phát hiện sớm và chữa trị ngay. Nếu để quá lâu bệnh hoàn toàn có thể gây nhiều biến chứng rất nguy hiểm như viêm nhiễm cổ tử cung, vô sinh, thậm chí là ung thư cổ tử cung,…

Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung phát triển nặng. Một số nguyên nhân chính thường là:

  • Người bệnh không được phát hiện sớm và điều trị dứt điểm ngay từ giai đoạn 1 và 2.
  • Do ý thức chủ quan nghĩ rằng bệnh có thể tự hết sau một thời gian.
  • Tự ý sử dụng thuốc tại nhà gia tăng nguy cơ viêm lộ tuyến độ 3
  • Điều trị sai phương pháp, không tuân thủ lộ trình điều trị khiến bệnh không khỏi dứt điểm.
  • Viêm lộ tuyến độ 3 hình thành do chị em chăm sóc vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn khiến bệnh tái phát nhiều lần,…

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3

Khi bị viêm lộ tuyến cấp độ 3, người bệnh sẽ có thể nhận thấy rất rõ ràng những biểu hiện của viêm lộ tuyến nặng như sau:

  • Khí hư ra nhiều bất thường: Khi bị mắc viêm lộ tuyến độ 3, khí hư ra nhiều, thậm chí người bệnh phải dùng băng vệ sinh như trong kỳ hành kinh. Khí hư có màu trắng đục, vàng hoặc xám, mùi rất hôi và khó chịu.
  • Ngứa ngáy vùng kín: Một biểu hiện viêm lộ tuyến độ 3 đó là ngứa rát tại vùng kín sẽ diễn ra thường xuyên hơn, khi gãi sẽ khiến hình thành những vết loét nặng.
  • Chảy máu bất thường: Dấu hiệu viêm lộ tuyến độ 3 còn thể hiện ở việc vùng kín bị ra máu bất thường giữa chu kỳ, ra máu sau quá trình quan hệ tình dục.
Dấu hiệu viêm lộ tuyến độ 3 là chảy máu âm đạo bất thường
Dấu hiệu viêm lộ tuyến độ 3 là chảy máu âm đạo bất thường
  • Tổn thương cổ tử cung: Lúc này, cổ tử cung tổn thương và có thể xuất hiện tia máu lẫn trong khí hư.
  • Đau ê ẩm: Đau nhức tại vùng bụng dưới, xương chậu, đau lưng ê ẩm, đau rát khi quan hệ. Đau nhức sẽ xuất hiện nhiều và tăng nặng hơn so với trước đây.
  • Tiểu buốt, tiểu rắt: Lâu ngày có thể hình thành viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu, tiểu ra máu.

Viêm lộ tuyến cấp 3 có nguy hiểm không?

Rất nhiều người bệnh chủ quan khi phát hiện ra bản thân mình đang mắc viêm lộ tuyến. Vậy viêm lộ tuyến độ 3 có nguy hiểm không? Rất nhiều người trong số chúng ta không hề biết rằng bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm không thể lường trước được.

Những biến chứng viêm lộ tuyến độ 3 thường gặp có thể kể đến đó là:

  • Tăng khả năng mắc vô sinh: Khi bị viêm lộ tuyến độ 3, cổ tử cung sẽ xuất hiện nhiều lớp dịch nhầy do vùng lộ tuyến tiết ra. Chúng gây cản trở tinh trùng đi sâu vào trong cổ tử cung hoặc thậm chí tiêu diệt tinh trùng, từ đó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, tăng nguy cơ hiếm muộn hoặc vô sinh.
  • Viêm lộ tuyến độ 3 gây bệnh phụ khoa khác: Trong môi trường âm đạo ẩm ướt và dễ hình thành, lây lan vi khuẩn. Nếu một bộ phận bị viêm nhiễm nặng sẽ kéo theo những vùng khác cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Nếu bị viêm lộ tuyến tử cung cấp độ 3 kéo dài, chị em phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ mắc viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu,…
Bị viêm lộ tuyến độ 3 khiến nữ giới có nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa
Bị viêm lộ tuyến độ 3 khiến nữ giới có nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa
  • Ung thư cổ tử cung: Viêm lộ tuyến nặng lâu ngày có thể kéo theo nguy cơ cao tăng ung thư cổ tử cung. Do đó, chị em khi bị viêm lộ tuyến cần được điều trị sớm và dứt điểm nhanh.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi: Nếu phụ nữ bị viêm lộ tuyến độ 3 trong quá trình đang mang thai thì có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, có thể gây dọa sảy, sinh non, thai chết lưu,… rất nguy hiểm.

Viêm lộ tuyến độ 3 có thai được không? Có chữa được không?

Như đã đề cập ở trên, khi bị viêm lộ tuyến độ 3, vùng lộ tuyến và âm đạo trong quá trình quan hệ tình dục sẽ tiết nhiều dịch âm đạo bất thường. Những dịch này sẽ làm cản trở đến quá trình thụ tinh hoặc gây suy yếu những tinh trùng khỏe. Do đó, khi bị viêm lộ tuyến độ 3, việc bạn có thai sẽ khó khăn hơn nhiều so với phụ nữ thông thường.

Tuy nhiên khó khăn trong quá trình thụ thai không có nghĩa bạn bị vô sinh hoàn toàn. Nếu phụ nữ chú trọng hơn trong vấn đề điều trị viêm lộ tuyến độ 3, chữa dứt điểm kết hợp chăm sóc sức khỏe cẩn thận thì việc bạn thụ thai trở lại là việc hoàn toàn dễ dàng. Bởi vậy, bạn không cần quá lo lắng.

Viêm lộ tuyến độ 3 có chữa khỏi được không? Chắc chắn câu trả lời là có. Bạn hoàn toàn có thể chữa trị dứt điểm viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 nếu lựa chọn đúng phương pháp và kiên trì trong quá trình điều trị.

Người bệnh cũng cần lưu ý rằng, việc tự ý điều trị khi không có chỉ định từ phía bác sĩ có thể dẫn đến nhiều nguy hại cho sức khỏe và khiến bệnh nặng hơn. Vì thế, hãy thăm khám đầy đủ và chữa trị theo đúng phác đồ để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 là mức độ viêm nhiễm nặng nhất của bệnh, vì thế quá trình điều trị bệnh sẽ phức tạp và kéo dài hơn so với điều trị viêm lộ tuyến thông thường.

Chị em có thể chữa viêm lộ tuyến cấp độ 3 bằng một số biện pháp dưới đây:

Tây y trị viêm lộ tuyến độ 3

Tây y là phương pháp ưu tiên của bác sĩ và bệnh nhân trong điều trị viêm lộ tuyến độ 3 giúp kiểm soát bệnh một cách nhanh chóng. Bởi viêm lộ tuyến lúc này đã tiến triển đến giai đoạn nặng nên thông thường chữa trị sẽ kết hợp sử dụng thuốc uống nội khoa và điều trị ngoại khoa. Cụ thể như sau:

Sử dụng thuốc uống nội khoa

Chị em có thể sử dụng một số loại thuốc uống nội khoa điều trị theo hướng dẫn từ phía bác sĩ chuyên khoa. Thuốc Tây sẽ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, kiểm soát và loại bỏ các ổ viêm, làm giảm nhẹ những triệu chứng đau rát và ngứa ngáy vùng kín.

Tuy nhiên thuốc Tây y có nhược điểm gây ra một số tác dụng phụ, có thể tái phát bệnh nên khuyến khích bệnh nhân sử dụng kết hợp với phương pháp điều trị ngoại khoa.

Người bị viêm lộ tuyến độ 3 nên dùng thuốc đặt để điều trị
Người bị viêm lộ tuyến độ 3 nên dùng thuốc đặt để điều trị

Một số nhóm thuốc được chỉ định điều trị là:

  • Nhóm thuốc đặt âm đạo: Viêm lộ tuyến độ 3 đặt thuốc có khỏi không? Thuốc đặt âm đạo trị viêm lộ tuyến cũng giống như thuốc đặt điều trị những bệnh phụ khoa khác. Những loại thuốc được dùng phổ biến như là: Thuốc đặt Polygynax, Canesten, Sadetab, Fluomizin, Chlorquinaldol,…
  • Nhóm thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh điều trị viêm âm đạo hiệu quả như thuốc uống Flagyl, thuốc Itraconazole (100g), thuốc Fluconazol (dùng khi viêm lộ tuyến tái phát nhiều lần),…
  • Nhóm thuốc cân bằng nội tiết tố: Trong quá trình điều trị, nội tiết tố sẽ dễ bị mất cân bằng vì thế cần bổ sung thuốc cân bằng nồng độ hormone nữ giới để điều hòa cơ thể.

Điều trị ngoại khoa chữa viêm lộ tuyến

Ưu điểm của phương pháp ngoại khoa đối với viêm lộ tuyến nặng đó là việc đem đến hiệu quả nhanh chóng, triệt để, khả năng tái phát vô cùng thấp.

Tuy nhiên, chi phí điều trị thường cao hơn so với điều trị bằng nội khoa, người bệnh có thể cân nhắc để lựa chọn phương án chữa hợp lý nhất.

  • Đốt điện viêm lộ tuyến: Đây là biện pháp điều trị ngoại khoa cơ bản nhất, bác sĩ sử dụng dao điện hoặc dòng điện với tần số cao để tác động ngay vào vùng lộ tuyến để điều trị . Cách làm này cho hiệu quả điều trị nhanh nhưng gây nhiều đau đớn trong và sau quá trình chữa trị. Hơn thế nữa, chúng có để lại sẹo cứng vùng cổ tử cung và khiến cho cổ tử cung bị chít hẹp, nguy cơ vô sinh rất cao.
Đốt điện chữa viêm lộ tuyến độ 3 là phương pháp truyền thống, có nguy cơ để lại sẹo tử cung sau điều trị
Đốt điện chữa viêm lộ tuyến độ 3 là phương pháp truyền thống, có nguy cơ để lại sẹo tử cung sau điều trị
  • Đốt laser: Một cách chữa viêm lộ tuyến độ 3 tối ưu hơn so với đốt điện là đốt bằng tia laser. Người bệnh được sử dụng tia laser chiếu trực tiếp lên vùng bị lộ tuyến để chữa trị tổn thương. Phương pháp này cho hiệu quả nhanh hơn, tuy nhiên chúng vẫn để lại sẹo và khả năng bệnh phát trở lại tương đối cao.
  • Phương pháp áp lạnh: Viêm lộ tuyến độ 3 sử dụng khí ni tơ lỏng ở nhiệt độ thấp được dẫn vào và áp lên vùng lộ tuyến. Những tế bào lộ tuyến bị áp lạnh sẽ bị đông lại và chết đi, hình thành mảng và bong dần. Trong quá trình bong có thể chảy dịch vàng hơi khó chịu nhưng chỉ một thời gian rồi biến mất. Nguy cơ để lại sẹo của phương pháp này không cao, rất phù hợp với chị em phụ nữ chưa sinh nở.
Phương pháp áp lạnh chữa viêm lộ tuyến độ 3 an toàn với phụ nữ chưa sinh nở
Phương pháp áp lạnh chữa viêm lộ tuyến độ 3 an toàn với phụ nữ chưa sinh nở
  • Phương pháp dao LEEP: Cách này giúp loại bỏ hết những tế bào bị viêm lộ tuyến, thay đổi những biểu mô hoại tử từ sâu bên trong của cổ tử cung và tái tạo tế bào mới. Biện pháp này đem lại hiệu quả nhanh, triệt để, khó tái phát bệnh. Tuy nhiên dao LEEP can thiệp khá sâu và trong cổ tử cung, sau khi điều trị cổ tử cung sẽ có xu hướng thu hẹp lại hơn gây khó khăn trong việc thụ thai hay sinh nở sau này. Bởi vậy nếu bạn vẫn muốn sinh con về sau thì nên cân nhắc kỹ khi sử dụng phương pháp này.

Sau quá trình điều trị viêm lộ tuyến độ 3, chị em nên đặc biệt lưu ý đến quá trình chăm sóc sức khỏe sau đó bởi chúng đóng vai trò rất quan trọng quyết định rằng hiệu quả điều trị có triệt để hay không, có khả năng tái phát không.

Cách điều trị viêm lộ tuyến độ 3 bằng Đông y

Chữa trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp Tây y cho hiệu quả nhanh nhưng những tác dụng phụ mà chúng gây nên tạo áp lực lên cơ thể. Hơn nữa sau quá trình chữa trị, độ pH của âm đạo trở nên mất cân bằng và thời gian phục hồi lâu do cơ thể đang suy nhược.

Do đó để việc điều trị được hiệu quả triệt để và nhanh chóng nhất, các bác sĩ khuyến khích người bệnh nên kết hợp cùng biện pháp điều trị bằng Đông y. Đông y quan niệm rằng, căn nguyên của viêm lộ tuyến là do hao tổn phần khí huyết dẫn đến tổn thương tại tâm, tỳ, can, thận.

Bởi vậy, điều trị phải gắn liền với phục hồi tạng phủ, bồi bổ khí huyết, tiêu diệt viêm nhiễm có nguy cơ xâm nhập, tái tạo môi trường âm đạo, tăng cường miễn dịch. Vì thế có thể nói Đông y là giải pháp tối ưu toàn diện trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Tất cả những bài thuốc Đông y đều tuân theo nguyên tắc trị bệnh từ gốc lên đến ngọn. Để đạt được hiệu quả này là sự kết hợp tinh tế của các loại thảo dược tự nhiên như:

  • Hoàng Bá: Công dụng diệt khuẩn, chứa Berberin có khả năng tiêu diệt vi khuẩn Gram âm (-) và Gram dương (+). Bởi vậy, vị thuốc này rất thường được dùng để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.
Hoàng bá - Thảo dược vàng trong chữa viêm lộ tuyến độ 3
Hoàng bá – Thảo dược vàng trong chữa viêm lộ tuyến độ 3
  • Trinh nữ hoàng cung: Trong thành phần cây trinh nữ hoàng cung có chứa Lycorin giúp kích thích tăng sinh tế bào lympho T, ức chế các khối u, tăng cường sức đề kháng cơ thể, cải thiện viêm nhiễm phụ khoa rất tốt.
  • Cây ích mẫu: Cũng giống như trinh nữ hoàng cung, cây ích mẫu được dùng nhiều để điều trị bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến, khí hư, viêm âm đạo,… Y học cổ truyền nhận định, ích mẫu có vị cay, hơi đắng, tính hàn nên cần lưu ý liều lượng trong quá trình kết hợp.
  • Hạt sa sàng: Trong thành phần của hạt sa sàng có chứa nhiều hoạt chất tốt giúp điều trị viêm nhiễm ngứa ngáy và phục hồi vùng tổn thương nhanh chóng. Bởi thế, hạt sa sàng là giải pháp tốt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Hạt sa sàng được sử dụng nhiều trong điều trị viêm lộ tuyến độ 3
Hạt sa sàng được sử dụng nhiều trong điều trị viêm lộ tuyến độ 3
  • Đương quy: Cây đương quy có vị cay, tính ôn với khả năng bồi bổ khí huyết, điều hòa kinh nguyệt nên được dùng nhiều trong các bài thuốc đông y trị viêm lộ tuyến, chúng đem lại những hiệu quả rất tốt khi sử dụng kết hợp với những vị dược liệu khác.

Những vị thuốc Đông y trên tùy theo từng cơ địa cũng như mức độ tổn thương của lộ tuyến độ 3 mà có sự kết hợp và gia giảm khác nhau.

Do đó, người bệnh không nên tự ý kết hợp điều trị mà cần thăm khám kỹ càng tại các phòng chẩn trị y học cổ truyền uy tín, sau đó chữa trị theo đúng phác đồ đã được hướng dẫn để có kết quả tốt nhất.

Cách chữa viêm lộ tuyến độ 3 bằng Đông y có ưu điểm an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ bởi sử dụng những dược liệu tự nhiên điều trị. Tuy nhiên, chị em cần kiên trì hơn trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 bởi phương pháp này cần một khoảng thời gian tương đối mới cho hiệu quả điều trị rõ rệt.

Với chủ đề “Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh”, trong số phát sóng ngày 18/12/2019, chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội đã giới thiệu đến khán giả bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Đây là bài thuốc phụ khoa gia truyền được bào chế cách đây 150 năm của nhà thuốc 5 đời Đỗ Minh Đường.

5 thành phần thảo dược kể trên chính là những vị thuốc không thể thiếu trong bài thuốc phụ khoa gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Ngoài ra, bài thuốc còn có sự kết hợp của hơn 40 cây thuốc khác, điển hình như lô hội, cam thảo, đinh hương, hoa hồng,…

Với chủ trương nói không với dược liệu Trung Quốc, từ nhiều năm trước, Đỗ Minh Đường đã phát triển 3 vườn thảo dược sạch ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Các vị thuốc có trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đều có nguồn từ đó. Đồng thời bài thuốc không trộn chất bảo quản và tân dược nên an toàn cho mọi chị em.

Sử dụng kiên trì bài thuốc trong vòng 1-4 tháng (tùy tình trạng bệnh) theo đúng chỉ định của chuyên gia tại Đỗ Minh Đường, mọi người sẽ cảm nhận thấy hiệu quả sau:

Tác dụng bài thuôc Phụ Khang Đỗ Minh

Đây là bài thuốc bốc theo thang, tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu, Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ sắc thuốc thành các dạng thức hiện đại, bao gồm:

  • Thuốc đặt: Viên đặt nhỏ gọn
  • Thuốc uống: Viên hoàn hoặc cao uống
  • Thuốc xịt: Dung dịch nước
  • Thuốc ngâm rửa: Thuốc dạng bột mịn

Sau khi thăm khám, chuyên gia tại Đỗ Minh Đường sẽ tư vấn liệu trình thuốc phù hợp. Đồng thời, trong suốt thời gian điều trị viêm lộ tuyến tại Đỗ Minh Đường, chuyên gia nhà thuốc sẽ luôn đồng hành cùng bệnh nhân. Các bạn hãy để lại tin nhắn qua fanpage Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường để được tư vấn nhé.

Xem thêm

Lưu ý trong quá trình điều trị phòng ngừa bệnh tái phát

Viêm lộ tuyến cấp độ 3 là mức độ nghiêm trọng của viêm lộ tuyến, bởi vậy muốn quá trình điều trị được nhanh chóng và triệt để đòi hỏi người bệnh phải chữa trị đúng phương pháp.

Ngoài ra để chữa bệnh hiệu quả người bệnh cần chú ý những vấn đề như sau:

  • Tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Không tự ý thay đổi liều lượng thuốc hay mua thuốc chữa tại nhà bởi điều đó dễ dẫn đến bệnh tái phát nhiều lần, tăng nguy cơ vô sinh.
  • Nếu lựa chọn điều trị viêm lộ tuyến độ 3 bằng phương pháp ngoại khoa, chị em hãy đến các cơ sở uy tín và các bệnh viện lớn để tránh rủi ro trong quá trình thực hiện.
  • Sau khi điều trị viêm lộ tuyến độ 3, người bệnh nên kiêng quan hệ trong thời gian đầu từ 4 – 6 tuần để âm đạo ổn định, nghỉ ngơi nhiều và tránh lao động nặng.
  • Luôn vệ sinh vùng kín sạch sẽ với dung dịch vệ sinh chuyên dụng, đảm bảo độ pH âm đạo ổn định.
  • Kiêng ăn những món ăn có tính cay, đồ hải sản, chất kích thích bởi chúng có thể khiến cho vết thương lâu lành hơn.
  • Áp dụng một số biện pháp cải thiện viêm lộ tuyến tử cung độ 3 tại nhà trong và sau quá trình chữa trị để loại bỏ vi khuẩn và cân bằng lại môi trường âm đạo như: xông rửa vùng kín với nước cây khổ sâm, lá trầu không, lá cây bàng,…
  • Thăm khám định kỳ sau quá trình điều trị viêm lộ tuyến độ 3 để chắc chắn rằng cổ tử cung đã được điều trị, đang hồi phục tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên tầm soát ung thư cổ tử cung sớm để lường trước được các nguy cơ có thể xảy ra đối với sức khỏe. Nên xét nghiệm tầm soát khoảng 1 – 2 lần/ năm.

Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đang cung cấp đến bạn đọc những thông tin cần biết về viêm lộ tuyến độ 3, những nguy hiểm của bệnh cũng như phương pháp điều trị hợp lý nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho chị em phụ nữ trong quá trình điều trị và phòng ngừa viêm lộ tuyến hiệu quả.

4.7/5 - (3 bình chọn)

Xem thêm

Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường? Cách khắc phục?
Mẹ bầu bị viêm lộ tuyến có nên đẻ thường? Cách khắc phục?
Viêm lộ tuyến là căn bệnh phụ khoa thường gặp, ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe của phụ nữ đang mang thai. Câu hỏi được nhiều thai phụ…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *